Bai Mẫu Ielts Writing Task 1 Dạng Pie Chart Free Download - Tài liệu tham khảo | Đại học Hoa Sen

Bai Mẫu Ielts Writing Task 1 Dạng Pie Chart Free Download - Tài liệu tham khảo | Đại học Hoa Sen và thông tin bổ ích giúp sinh viên tham khảo, ôn luyện và phục vụ nhu cầu học tập của mình cụ thể là có định hướng, ôn tập, nắm vững kiến thức môn học và làm bài tốt trong những bài kiểm tra, bài tiểu luận, bài tập kết thúc học phần, từ đó học tập tốt và có kết quả cao cũng như có thể vận dụng tốt những kiến thức mình đã học

SẢN PHẨ M GIÁO DỤC CỦA IELTS THANH LOAN:
1. Khoá học Online linh ho c phí th a bài 1ạt thời gian, họ ấp, chữ -1: https://online.ielts hanhloan.com/-t
2. Sách IELTS tự biên soạn: https://ielts- - - - - -thanhloan.com/danh muc/sach ielts thanh loan viet
3. Dị ướch vụ ch a bài IELTS Writing cho nh ng b n luy n đề tr c khi thi: https://ielts-
thanhloan.com/chua- - -bai ielts writing
SAMPLE WRITING TASK 1 – PIE CHART
Cambridge 11 Test 1
The charts below show the percentage of water used for different purposes in six areas
of the world.
Summarise the information by selecting and reporting the main features and make
comparisons where relevant.
SẢN PHẨ M GIÁO DỤC CỦA IELTS THANH LOAN:
1. Khoá học Online linh ho c phí th a bài 1ạt thời gian, họ ấp, chữ -1: https://online.ielts hanhloan.com/-t
2. Sách IELTS tự biên soạn: https://ielts- - - - - -thanhloan.com/danh muc/sach ielts thanh loan viet
3. Dị ướch vụ ch a bài IELTS Writing cho nh ng b n luy n đề tr c khi thi: https://ielts-
thanhloan.com/chua- - -bai ielts writing
Phân tích đề thi
Bài này thuộc dạng bi u đ không có s ự thay đ i theo th i gian.
Thì sử dụng trong bài: Thì hi n t ại đơn.
Đơn vị: percent
Cấ ếtu trúc bài vi
Introduction: Paraphase đầu bài.
Overview: Nêu đối tư tiêu th t và ít nhợng có chỉ số ụ nước nhiề u nh ất.
Body:
Body 1: Nêu số ế liệu c n kinh tủa 2 qu c gia n công nghiệp chung xu
hướng s ng nưử dụ ớc. So sánh tương quan.
Body 2: Tương tự với các qu i. ốc gia còn lạ
Bài mẫu tham khảo
The pie charts compare water consumption for three main purposes in different places in
the world.
Obviously, most water in North America and Europe is for industrial use, but the main
purpose of using water in the other areas is to cater for agriculture. The amount of water
consumed for domestic demand accounts for the lowest percentages, except South
America.
Regarding North America and Europe, about a half of water consumption in both areas is
for industry, taking up 48% and 53% respectively. Both record higher proportions of water
utilized in agriculture, with the former tripling and doubling the latter in North America
and Europe respectively.
Most water in the other regions is for irrigation, with the highest figure belonging to Central
Asia, at 88%. The percentages of water for domestic use are usually larger than the figures
for industry, with its gap ranging from 2% in Africa and Central Asia to 9% in South
America. Water consumption in South East Asia, however, shows the opposite pattern, at
12% for industry and only 7% for domestic use.
SẢN PHẨ M GIÁO DỤC CỦA IELTS THANH LOAN:
1. Khoá học Online linh ho c phí th a bài 1ạt thời gian, họ ấp, chữ -1: https://online.ielts hanhloan.com/-t
2. Sách IELTS tự biên soạn: https://ielts- - - - - -thanhloan.com/danh muc/sach ielts thanh loan viet
3. Dị ướch vụ ch a bài IELTS Writing cho nh ng b n luy n đề tr c khi thi: https://ielts-
thanhloan.com/chua- - -bai ielts writing
Tạ dị mẫm ch bài u
Các biểu đồ tròn so sánh mức tiêu thụ nước cho ba m c đích chính những nơi khác nhau
trên thế giới.
Rõ ràng, hầu hết nư ở Bắc Mỹ và châu Âu là để sử dụng trong công nghiệp, nhưng mục c
đích chính c ng p. ủa vi c s dụ ớc các khu v c khác đ phục v cho nông nghi
Lượ ng nư c tiêu thụ cho gia đình chiếm tỷ lệ thấp nhất, ngo i tr Nam Mỹ.
Về Bắ c M và Châu Âu, kho ng m ng nư ột nửa lượ ớc tiêu th trong c hai lĩnh vực là cho
ngành công nghi p, chi n hai đ u có ế m l ợt 48% 53%. Cả tỷ lệ nước cao hơn sử
dụng trong nông nghi p, v ng t p ba l n và tăng g p đôi t ới số lượ ăng gấ lệ Bắ c M
Europe.
Phần l n ớc các khu v c khác cao nh c v i tiêu, v i con số ất thuộ Trung Á,
mức 88%. T c dùng trong gia đình thưlệ nướ ng l n hơn so v i số liệu cho ngành công
nghiệp, với khoảng cách từ 2% châu Phi và Trung Á đến 9% ở Nam Mỹ. Tuy nhiên, tiêu
thụ nước ở Đông Nam Á cho thấy xu hư ng ngư ợc lại, ở mức 12% cho công nghi p và ch
7% cho s ng trong nưử dụ ớc.
Từ vựng hay
- Domestic (adj): of or inside a particular country; not foreign or international –
Nội địa/trong gia đình
- Consume (v): to use something, especially fuel, energy or time – Tiêu thụ
- Record (v): to show a particular measurement or amount – ghi nh n,
SẢN PHẨ M GIÁO DỤC CỦA IELTS THANH LOAN:
1. Khoá học Online linh ho c phí th a bài 1ạt thời gian, họ ấp, chữ -1: https://online.ielts hanhloan.com/-t
2. Sách IELTS tự biên soạn: https://ielts- - - - - -thanhloan.com/danh muc/sach ielts thanh loan viet
3. Dị ướch vụ ch a bài IELTS Writing cho nh ng b n luy n đề tr c khi thi: https://ielts-
thanhloan.com/chua- - -bai ielts writing
Cambridge 11 Test 2
The charts below show the proportions of British students at one university in
England who were able to speak other languages in addition to English, in 2000 and
2010.
Summarise the information by selecting and reporting the main features and make
comparisons where relevant.
SẢN PHẨ M GIÁO DỤC CỦA IELTS THANH LOAN:
1. Khoá học Online linh ho c phí th a bài 1ạt thời gian, họ ấp, chữ -1: https://online.ielts hanhloan.com/-t
2. Sách IELTS tự biên soạn: https://ielts- - - - - -thanhloan.com/danh muc/sach ielts thanh loan viet
3. Dị ướch vụ ch a bài IELTS Writing cho nh ng b n luy n đề tr c khi thi: https://ielts-
thanhloan.com/chua- - -bai ielts writing
Phân tích đề thi
Dạng bi u đ ồ: Pie charts s thay đ i theo th i gian. Vì th ế, khi viết bài, ngư i vi t nên ế
a scách l a ch ọn số liệu phù h p đ ể chỉ ra xu hướng phát tri n c ố liệu.
Thì sử dụ ng: Quá kh đơn
Đơn vị: Percent
Cấ ếtu trúc bài vi
Overview: Paraphrase lạ i đ u bài.
Introduction: Chỉ ra các số liệu xu hư ng tăng: ng sinh viên không nói đư ợc ngoại
ngữ và lư ng sinh viên có 2 ngo ại ngữ.
Body:
Body1: tả số liệu c u đủa biể tròn phía trên: Năm 2000, nêu s lượng t ng
nhóm và ch u. ra tương quan giữa các s liệ
Body2: Tương tự với biểu đ phía dư ới. Chỉ ra xu hướng phát tri n t ng lo ại sau
một thập kỷ.
Bài mẫu tham khảo
The two pie charts compare the percentage of British students in a university who could
speak other second languages in two years, 2000 and 2010.
Overall, students in this university who speak English only were able to accounted for
the highest proportion. Furthermore, the percentage of English students using two other
languages increased after 10 years.
In 2000, 30% of students were capable of using the native language only, followed by 20%
who might speak Spanish. The percentages of students using French or another language
were equal, at 15%, while 10% of participants could interact in French or two other
languages.
After a decade, English speaking students still dominated in this school, with 35% of them
using this language only, compared to a rise of 5% in the proportions of another or two
other language speakers. occupied lower percentages French and Spanish users, however,
in 2010, with its figure declining by 5% ea ch. Only the percentage of German speakers
stayed static over time.
SẢN PHẨ M GIÁO DỤC CỦA IELTS THANH LOAN:
1. Khoá học Online linh ho c phí th a bài 1ạt thời gian, họ ấp, chữ -1: https://online.ielts hanhloan.com/-t
2. Sách IELTS tự biên soạn: https://ielts- - - - - -thanhloan.com/danh muc/sach ielts thanh loan viet
3. Dị ướch vụ ch a bài IELTS Writing cho nh ng b n luy n đề tr c khi thi: https://ielts-
thanhloan.com/chua- - -bai ielts writing
Tạ dị mẫm ch bài u
Hai biể u đồ ỷ lệ tròn so sánh t ph n trăm sinh viên Anh t ng đ nói ại m t trư ại học có thể
các ngôn ngữ th hai khác trong hai năm, 2000 và 2010.
Nhìn chung, lượng sinh viên trư ng đ nói ti ng Anh ại học này chỉ có thể ế chiếm tỷ lệ cao
nh đưất. Bên cạnh đó, tỷ lệ họ c sinh s ợc dụng hai ngôn ng khác tăng lên sau 10 năm.
Vào năm 2000, 30% sinh viên chỉ có thể sử dụng ngôn ng p theo là 20% có mẹ đẻ, tiế th
nói ti ng Tây Ban Nha. T ng ti ng Pháp ho khác ng ế lệ họ dục sinh s ế ặc ngôn ngữ bằ
nhau, ở mức 15%, trong khi 10% c viên có thhọ giao tiếp bằng ti ng Pháp hoế ặc hai ngôn
ng khác.
Sau một th i 35% ếp kỷ, sinh viên nói ti ng Anh v n chi n đa trong trư ng này, v ếm phầ
trong s i mố họ, so vớ ức tăng 5% theo t a nhóm có th c 2 ngôn ngỷ lệ củ ể nói 1 hoặ ữ khác.
Tuy nhiên, người dùng tiếng Pháp và tiếng Tây Ban Nha chi p hơn trong năm ế m tỷ lệ th
2010, v n trăm ngư ng Đới con số giảm 5% mỗi nhóm. Chỉ ỷ lệ có t phầ ời nói tiế ức không
thay đ i theo th i gian.
Từ vựng hay
- Be able to: Có khả năng làm gì đó
- Account ~ for to be a particular amount or part of something – Chiếm khoảng/số
lượng
- Interact (v) to communicate with somebody, especially while you work, play or
spend time with them – Giao tiếp
- Dominate (v) to control or have a lot of influence over somebody/something,
especially in an unpleasant way – Chiếm số lượng l n/ có ảnh hư ng l ớn
SẢN PHẨ M GIÁO DỤC CỦA IELTS THANH LOAN:
1. Khoá học Online linh ho c phí th a bài 1ạt thời gian, họ ấp, chữ -1: https://online.ielts hanhloan.com/-t
2. Sách IELTS tự biên soạn: https://ielts- - - - - -thanhloan.com/danh muc/sach ielts thanh loan viet
3. Dị ướch vụ ch a bài IELTS Writing cho nh ng b n luy n đề tr c khi thi: https://ielts-
thanhloan.com/chua- - -bai ielts writing
Cambridge 9 – Test 3
The charts below give information on the ages of the populations of Yemen and Italy
in 2000 and projections for 2050.
SẢN PHẨ M GIÁO DỤC CỦA IELTS THANH LOAN:
1. Khoá học Online linh ho c phí th a bài 1ạt thời gian, họ ấp, chữ -1: https://online.ielts hanhloan.com/-t
2. Sách IELTS tự biên soạn: https://ielts- - - - - -thanhloan.com/danh muc/sach ielts thanh loan viet
3. Dị ướch vụ ch a bài IELTS Writing cho nh ng b n luy n đề tr c khi thi: https://ielts-
thanhloan.com/chua- - -bai ielts writing
Phân tích đề thi
Dạng câu hỏi: Đây là dạng bi u đ tròn, miêu tả sự tương quan tỉ trọng giữa các đối tượng
so sánh và có sự thay đổi theo th i gian.
Thì s i đơn, Tương lai đơn.ử dụng: Hi n t
Đơn vị: percent
Cấ ếtu trúc bài vi
Introduction: Paraphase lại đầu bài
Overview: Nêu xu hướng n ng quổi b t c ủa từ ốc gia.
Body:
Body 1: Mô tả số liệu dân cư của 2 nư c t ại năm 2000.
Body 2: Mô tả số liệu ước tính năm 2050 So sánh tương quan.
Bài mẫu tham khảo
The pie charts illustrate the populations of Yemen and Italy based on three age groups in
2000 and 2050.
It is clear that in 50 years, Yemen has witnessed an increase in the percentage of people
aged 15 to 59, while over 60 age group has been dominant in Italy.
In 2000, just over 60% of fell into 15citizens in Italy -59 age group, compared to that of
Yemen, at roughly 45%. Similarly, the elderly Italians made up approximately one-fourth
of their population, yet the figure for Yemen was trivial (3.6%). In contrast, a half of
Yemen’s population was children, while the data of Italy was significantly lower, with just
under 15%.
In the year 2050, the proportion of 15-to 59- -year olds in Yemen will be on the rise, to about
57%, while that of Italy will drop dramatically by roughly 15%. In addition, it is predicted
that the figures for people who will be aged over 60 in Yemen and Italy will both climb by
2.1% and 18.2% respectively. However, the forecast shows that there will be a decrease in
the percentages of children in these countries, to 37% and 11.5%.
SẢN PHẨ M GIÁO DỤC CỦA IELTS THANH LOAN:
1. Khoá học Online linh ho c phí th a bài 1ạt thời gian, họ ấp, chữ -1: https://online.ielts hanhloan.com/-t
2. Sách IELTS tự biên soạn: https://ielts- - - - - -thanhloan.com/danh muc/sach ielts thanh loan viet
3. Dị ướch vụ ch a bài IELTS Writing cho nh ng b n luy n đề tr c khi thi: https://ielts-
thanhloan.com/chua- - -bai ielts writing
Tạ dị mẫm ch bài u:
Các biểu đồ hình tròn th n dân sể hiệ ố ở Yemen và Ý dựa trên ba nhóm tuổi vào m 2000
và 2050.
Rõ ràng là trong 50năm, Yemen có xu hướng tăng tỷ lệ người từ 15 đ n 59 tuế ổi, trong khi
nhóm tuổi hơn 60 l i chi ếm ưu thế ở Ý.
Năm 2000, ch Ý có hơn 60% ngư ân ời d thuộc nhóm tuổi 15 i Yemen, kho-59, so vớ ảng
45%. Tương t như v y, ngư ời Ý cao tu i chi ếm khoảng m n tư dân sột phầ ố của họ, nhưng
con s cho Yemen r c l a dân s em, trong khi ất nhỏ (3,6%). Ngượ ại, m t n Yemen là tr
số liệu c p hơn đáng kủa Ý thấ ể, ch dưới 15%.
Trong năm 2050, t tăng lên, lên khoỷ lệ 15 đ n 59 tuế ổi Yemen s ảng 57%, trong khi đó,
Ý sẽ giảm đáng k khoảng 15%. Ngoài ra, người ta d đoán r ng s liệu cho nh ng ngư ời
độ tuổi trên 60 Yemen Ý s tăng l t 2,1% 18,2%. Tuần lượ y nhiên, d báo cho
th trấy tỷ lệ em các nư c này s giảm xuống còn 37% và 11,5%.
SẢN PHẨ M GIÁO DỤC CỦA IELTS THANH LOAN:
1. Khoá học Online linh ho c phí th a bài 1ạt thời gian, họ ấp, chữ -1: https://online.ielts hanhloan.com/-t
2. Sách IELTS tự biên soạn: https://ielts- - - - - -thanhloan.com/danh muc/sach ielts thanh loan viet
3. Dị ướch vụ ch a bài IELTS Writing cho nh ng b n luy n đề tr c khi thi: https://ielts-
thanhloan.com/chua- - -bai ielts writing
Cambridge 8 Test 2
| 1/30

Preview text:

SAMPLE WRITING TASK 1 – PIE CHART Cambridge 11 Test 1
The charts below show the percentage of water used for different purposes in six areas of the world.
Summarise the information by selecting and reporting the main features and make
comparisons where relevant.

SẢN PHẨM GIÁO DỤC CỦA IELTS THANH LOAN:
1. Khoá học Online linh hoạt thời gian, học phí thấp, chữa bài 1-1: https://online.ielts-thanhloan.com/
2. Sách IELTS tự biên soạn: https://ielts-thanhloan.com/dan - h muc/sac - h ielt - s than - h loan-viet 3. Dịch vụ c ữ
h a bài IELTS Writing cho n ữ h ng ạ b n lu ệ y n đề t ư r ớc khi thi: https://ielts- thanhloan.com/chua-ba - i ielt - s writing Phân tích đề thi
Bài này thuộc dạng biểu đồ không có sự thay đổi theo thời gian.
– Thì sử dụng trong bài: Thì hiện tại đơn. – Đơn vị: percent
Cấu trúc bài viết
– Introduction: Paraphase đầu bài.
– Overview: Nêu đối tượng có chỉ số tiêu thụ nước nhiều nhất và ít nhất. – Body: •
Body 1: Nêu số liệu của 2 quốc gia có nền kinh tế công nghiệp và chung xu
hướng sử dụng nước. So sánh tương quan. •
Body 2: Tương tự với các quốc gia còn lại. Bài mẫu tham khảo
The pie charts compare water consumption for three main purposes in different places in the world.
Obviously, most water in North America and Europe is for industrial use, but the main
purpose of using water in the other areas is to cater for agriculture. The amount of water
consumed for domestic demand accounts for the lowest percentages, except South America.
Regarding North America and Europe, about a half of water consumption in both areas is
for industry, taking up 48% and 53% respectively. Both record higher proportions of water
utilized in agriculture, with the former tripling and doubling the latter in North America and Europe respectively.
Most water in the other regions is for irrigation, with the highest figure belonging to Central
Asia, at 88%. The percentages of water for domestic use are usually larger than the figures
for industry, with its gap ranging from 2% in Africa and Central Asia to 9% in South
America. Water consumption in South East Asia, however, shows the opposite pattern, at
12% for industry and only 7% for domestic use.
SẢN PHẨM GIÁO DỤC CỦA IELTS THANH LOAN:
1. Khoá học Online linh hoạt thời gian, học phí thấp, chữa bài 1-1: https://online.ielts-thanhloan.com/
2. Sách IELTS tự biên soạn: https://ielts-thanhloan.com/dan - h muc/sac - h ielt - s than - h loan-viet 3. Dịch vụ c ữ
h a bài IELTS Writing cho n ữ h ng ạ b n lu ệ y n đề t ư r ớc khi thi: https://ielts- thanhloan.com/chua-ba - i ielt - s writing
Tạm dịch bài mẫu
Các biểu đồ tròn so sánh mức tiêu thụ nước cho ba mục đích chính ở những nơi khác nhau trên thế giới.
Rõ ràng, hầu hết nước ở Bắc Mỹ và châu Âu là để sử dụng trong công nghiệp, nhưng mục
đích chính của việc sử dụng nước ở các khu vực khác là để phục vụ cho nông nghiệp.
Lượng nước tiêu thụ cho gia đình chiếm tỷ lệ thấp nhất, ngoại trừ Nam Mỹ.
Về Bắc Mỹ và Châu Âu, khoảng một nửa lượng nước tiêu thụ trong cả hai lĩnh vực là cho
ngành công nghiệp, chiếm lần lượt là 48% và 53%. Cả hai đều có tỷ lệ nước cao hơn sử
dụng trong nông nghiệp, với số lượng tăng gấp ba lần và tăng gấp đôi tỷ lệ ở Bắc Mỹ và Europe.
Phần lớn nước ở các khu vực khác là tưới tiêu, với con số cao nhất thuộc về Trung Á, ở
mức 88%. Tỷ lệ nước dùng trong gia đình thường lớn hơn so với số liệu cho ngành công
nghiệp, với khoảng cách từ 2% ở châu Phi và Trung Á đến 9% ở Nam Mỹ. Tuy nhiên, tiêu
thụ nước ở Đông Nam Á cho thấy xu hướng ngược lại, ở mức 12% cho công nghiệp và chỉ
7% cho sử dụng trong nước. Từ vựng hay
- Domestic (adj): of or inside a particular country; not foreign or international –
Nội địa/trong gia đình
- Consume (v): to use something, especially fuel, energy or time – Tiêu thụ
- Record (v): to show a particular measurement or amount – ghi nhận,
SẢN PHẨM GIÁO DỤC CỦA IELTS THANH LOAN:
1. Khoá học Online linh hoạt thời gian, học phí thấp, chữa bài 1-1: https://online.ielts-thanhloan.com/
2. Sách IELTS tự biên soạn: https://ielts-thanhloan.com/dan - h muc/sac - h ielt - s than - h loan-viet 3. Dịch vụ c ữ
h a bài IELTS Writing cho n ữ h ng ạ b n lu ệ y n đề t ư r ớc khi thi: https://ielts- thanhloan.com/chua-ba - i ielt - s writing
Cambridge 11 Test 2
The charts below show the proportions of British students at one university in
England who were able to speak other languages in addition to English, in 2000 and 2010.

Summarise the information by selecting and reporting the main features and make
comparisons where relevant.

SẢN PHẨM GIÁO DỤC CỦA IELTS THANH LOAN:
1. Khoá học Online linh hoạt thời gian, học phí thấp, chữa bài 1-1: https://online.ielts-thanhloan.com/
2. Sách IELTS tự biên soạn: https://ielts-thanhloan.com/dan - h muc/sac - h ielt - s than - h loan-viet 3. Dịch vụ c ữ
h a bài IELTS Writing cho n ữ h ng ạ b n lu ệ y n đề t ư r ớc khi thi: https://ielts- thanhloan.com/chua-ba - i ielt - s writing Phân tích đề thi
– Dạng biểu đồ: Pie charts có sự thay đổi theo thời gian. Vì thế, khi viết bài, người viết nên
có cách lựa chọn số liệu phù hợp để chỉ ra xu hướng phát triển của số liệu.
– Thì sử dụng: Quá khứ đơn – Đơn vị: Percent
Cấu trúc bài viết
– Overview: Paraphrase lại đầu bài.
– Introduction: Chỉ ra các số liệu có xu hướng tăng: Lượng sinh viên không nói được ngoại
ngữ và lượng sinh viên có 2 ngoại ngữ. – Body: •
Body1: Mô tả số liệu của biểu đồ tròn phía trên: Năm 2000, nêu số lượng từng
nhóm và chỉ ra tương quan giữa các số liệu. •
Body2: Tương tự với biểu đồ phía dưới. Chỉ ra xu hướng phát triển từng loại sau một thập kỷ. Bài mẫu tham khảo
The two pie charts compare the percentage of British students in a university who could
speak other second languages in two years, 2000 and 2010.
Overall, students in this university who were able to speak English only accounted for
the highest proportion. Furthermore, the percentage of English students using two other
languages increased after 10 years.
In 2000, 30% of students were capable of using the native language only, followed by 20%
who might speak Spanish. The percentages of students using French or another language
were equal, at 15%, while 10% of participants could interact in French or two other languages.
After a decade, English speaking students still dominated in this school, with 35% of them
using this language only, compared to a rise of 5% in the proportions of another or two
other language speakers. French and Spanish users, however, occupied lower percentages
in 2010, with its figure declining by 5% each. Only the percentage of German speakers stayed static over time.
SẢN PHẨM GIÁO DỤC CỦA IELTS THANH LOAN:
1. Khoá học Online linh hoạt thời gian, học phí thấp, chữa bài 1-1: https://online.ielts-thanhloan.com/
2. Sách IELTS tự biên soạn: https://ielts-thanhloan.com/dan - h muc/sac - h ielt - s than - h loan-viet 3. Dịch vụ c ữ
h a bài IELTS Writing cho n ữ h ng ạ b n lu ệ y n đề t ư r ớc khi thi: https://ielts- thanhloan.com/chua-ba - i ielt - s writing
Tạm dịch bài mẫu
Hai biểu đồ tròn so sánh tỷ lệ phần trăm sinh viên Anh tại một trường đại học có thể nói
các ngôn ngữ thứ hai khác trong hai năm, 2000 và 2010.
Nhìn chung, lượng sinh viên trường đại học này chỉ có thể nói tiếng Anh chiếm tỷ lệ cao
nhất. Bên cạnh đó, tỷ lệ học sinh sử được dụng hai ngôn ngữ khác tăng lên sau 10 năm.
Vào năm 2000, 30% sinh viên chỉ có thể sử dụng ngôn ngữ mẹ đẻ, tiếp theo là 20% có thể
nói tiếng Tây Ban Nha. Tỷ lệ học sinh sử dụng tiếng Pháp hoặc ngôn ngữ khác là bằng
nhau, ở mức 15%, trong khi 10% học viên có thể giao tiếp bằng tiếng Pháp hoặc hai ngôn ngữ khác.
Sau một thập kỷ, sinh viên nói tiếng Anh vẫn chiếm phần đa trong trường này, với 35%
trong số họ, so với mức tăng 5% theo tỷ lệ của nhóm có thể nói 1 hoặc 2 ngôn ngữ khác.
Tuy nhiên, người dùng tiếng Pháp và tiếng Tây Ban Nha chiếm tỷ lệ thấp hơn trong năm
2010, với con số giảm 5% mỗi nhóm. Chỉ có tỷ lệ phần trăm người nói tiếng Đức không thay đổi theo thời gian. Từ vựng hay
- Be able to: Có khả năng làm gì đó
- Account ~ for to be a particular amount or part of something – Chiếm khoảng/số lượng
- Interact (v) to communicate with somebody, especially while you work, play or
spend time with them – Giao tiếp
- Dominate (v) to control or have a lot of influence over somebody/something,
especially in an unpleasant way – Chiếm số lượng lớn/ có ảnh hưởng lớn
SẢN PHẨM GIÁO DỤC CỦA IELTS THANH LOAN:
1. Khoá học Online linh hoạt thời gian, học phí thấp, chữa bài 1-1: https://online.ielts-thanhloan.com/
2. Sách IELTS tự biên soạn: https://ielts-thanhloan.com/dan - h muc/sac - h ielt - s than - h loan-viet 3. Dịch vụ c ữ
h a bài IELTS Writing cho n ữ h ng ạ b n lu ệ y n đề t ư r ớc khi thi: https://ielts- thanhloan.com/chua-ba - i ielt - s writing
Cambridge 9 – Test 3
The charts below give information on the ages of the populations of Yemen and Italy
in 2000 and projections for 2050.

SẢN PHẨM GIÁO DỤC CỦA IELTS THANH LOAN:
1. Khoá học Online linh hoạt thời gian, học phí thấp, chữa bài 1-1: https://online.ielts-thanhloan.com/
2. Sách IELTS tự biên soạn: https://ielts-thanhloan.com/dan - h muc/sac - h ielt - s than - h loan-viet 3. Dịch vụ c ữ
h a bài IELTS Writing cho n ữ h ng ạ b n lu ệ y n đề t ư r ớc khi thi: https://ielts- thanhloan.com/chua-ba - i ielt - s writing Phân tích đề thi
– Dạng câu hỏi: Đây là dạng biểu đồ tròn, miêu tả sự tương quan tỉ trọng giữa các đối tượng
so sánh và có sự thay đổi theo thời gian.
– Thì sử dụng: Hiện tại đơn, Tương lai đơn. – Đơn vị: percent
Cấu trúc bài viết
– Introduction: Paraphase lại đầu bài
– Overview: Nêu xu hướng nổi bật của từng quốc gia. – Body: •
Body 1: Mô tả số liệu dân cư của 2 nước tại năm 2000. •
Body 2: Mô tả số liệu ước tính năm 2050 → So sánh tương quan. Bài mẫu tham khảo
The pie charts illustrate the populations of Yemen and Italy based on three age groups in 2000 and 2050.
It is clear that in 50 years, Yemen has witnessed an increase in the percentage of people
aged 15 to 59, while over 60 age group has been dominant in Italy.
In 2000, just over 60% of citizens in Italy fell into 15-59 age group, compared to that of
Yemen, at roughly 45%. Similarly, the elderly Italians made up approximately one-fourth
of their population, yet the figure for Yemen was trivial (3.6%). In contrast, a half of
Yemen’s population was children, while the data of Italy was significantly lower, with just under 15%.
In the year 2050, the proportion of 15-to 59-year-olds in Yemen will be on the rise, to about
57%, while that of Italy will drop dramatically by roughly 15%. In addition, it is predicted
that the figures for people who will be aged over 60 in Yemen and Italy will both climb by
2.1% and 18.2% respectively. However, the forecast shows that there will be a decrease in
the percentages of children in these countries, to 37% and 11.5%.
SẢN PHẨM GIÁO DỤC CỦA IELTS THANH LOAN:
1. Khoá học Online linh hoạt thời gian, học phí thấp, chữa bài 1-1: https://online.ielts-thanhloan.com/
2. Sách IELTS tự biên soạn: https://ielts-thanhloan.com/dan - h muc/sac - h ielt - s than - h loan-viet 3. Dịch vụ c ữ
h a bài IELTS Writing cho n ữ h ng ạ b n lu ệ y n đề t ư r ớc khi thi: https://ielts- thanhloan.com/chua-ba - i ielt - s writing
Tạm dịch bài mẫu:
Các biểu đồ hình tròn thể hiện dân số ở Yemen và Ý dựa trên ba nhóm tuổi vào năm 2000 và 2050.
Rõ ràng là trong 50năm, Yemen có xu hướng tăng tỷ lệ người từ 15 đến 59 tuổi, trong khi
nhóm tuổi hơn 60 lại chiếm ưu thế ở Ý.
Năm 2000, chỉ có hơn 60% người dân ở Ý thuộc nhóm tuổi 15-59, so với Yemen, khoảng
45%. Tương tự như vậy, người Ý cao tuổi chiếm khoảng một phần tư dân số của họ, nhưng
con số cho Yemen rất nhỏ (3,6%). Ngược lại, một nửa dân số Yemen là trẻ em, trong khi
số liệu của Ý thấp hơn đáng kể, chỉ dưới 15%.
Trong năm 2050, tỷ lệ 15 đến 59 tuổi ở Yemen sẽ tăng lên, lên khoảng 57%, trong khi đó,
Ý sẽ giảm đáng kể khoảng 15%. Ngoài ra, người ta dự đoán rằng số liệu cho những người
ở độ tuổi trên 60 ở Yemen và Ý sẽ tăng lần lượt 2,1% và 18,2%. Tuy nhiên, dự báo cho
thấy tỷ lệ trẻ em ở các nước này sẽ giảm xuống còn 37% và 11,5%.
SẢN PHẨM GIÁO DỤC CỦA IELTS THANH LOAN:
1. Khoá học Online linh hoạt thời gian, học phí thấp, chữa bài 1-1: https://online.ielts-thanhloan.com/
2. Sách IELTS tự biên soạn: https://ielts-thanhloan.com/dan - h muc/sac - h ielt - s than - h loan-viet 3. Dịch vụ c ữ
h a bài IELTS Writing cho n ữ h ng ạ b n lu ệ y n đề t ư r ớc khi thi: https://ielts- thanhloan.com/chua-ba - i ielt - s writing
Cambridge 8 Test 2
SẢN PHẨM GIÁO DỤC CỦA IELTS THANH LOAN:
1. Khoá học Online linh hoạt thời gian, học phí thấp, chữa bài 1-1: https://online.ielts-thanhloan.com/
2. Sách IELTS tự biên soạn: https://ielts-thanhloan.com/dan - h muc/sac - h ielt - s than - h loan-viet 3. Dịch vụ c ữ
h a bài IELTS Writing cho n ữ h ng ạ b n lu ệ y n đề t ư r ớc khi thi: https://ielts- thanhloan.com/chua-ba - i ielt - s writing