Bài tập cá nhân môn tác phẩm báo mạng điện tử | Học viện Báo chí và Tuyên truyền

Bài báo lựa chọn đưa tin về triển lãm sơn mài “Như những lớp phù sa” không chỉ  vì đây là một sự kiện nghệ thuật đặc sắc mà còn bởi giá trị sâu sắc mà nó mang lại.  Triển lãm, tôn vinh dòng chảy sáng tạo của hai họa sĩ Trịnh Tuân và Công Kim Hoa – những người đã dành cả đời theo đuổi và nâng tầm nghệ thuật sơn mài. Tài liệu giúp bạn tham khảo, ôn tập và đạt kết quả cao. Mời đọc đón xem!

Thông tin:
6 trang 2 tuần trước

Bình luận

Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để gửi bình luận.

Bài tập cá nhân môn tác phẩm báo mạng điện tử | Học viện Báo chí và Tuyên truyền

Bài báo lựa chọn đưa tin về triển lãm sơn mài “Như những lớp phù sa” không chỉ  vì đây là một sự kiện nghệ thuật đặc sắc mà còn bởi giá trị sâu sắc mà nó mang lại.  Triển lãm, tôn vinh dòng chảy sáng tạo của hai họa sĩ Trịnh Tuân và Công Kim Hoa – những người đã dành cả đời theo đuổi và nâng tầm nghệ thuật sơn mài. Tài liệu giúp bạn tham khảo, ôn tập và đạt kết quả cao. Mời đọc đón xem!

17 9 lượt tải Tải xuống
HỌC VIỆN BÁO CHÍ VÀ TUYÊN TRUYỀN
VIỆN BÁO CHÍ
BÀI TẬP CÁ NHÂN MÔN TÁC PHẨM BÁO MẠNG ĐIỆN TỬ
Họ và Tên: Thái Thùy Dương
Lớp: Ảnh Báo Chí K42
Giảng viên: Nhà báo, Th.S Trần Vương
Hà Nội, tháng 3 năm 2025
Đề bài: Tìm kiếm sự kiện, thực hành làm bản tin trên báo mạng điện tử. Lý giải
sao lựa chọn sự kiện đó để đưa tin. Nêu các đặc trưng trong bản tin đã thực
hành.
I. Sự kiện:
Triển lãm sơn mài tôn vinh tình yêu – “Như những lớp phù sa”
II. Lý giải lựa chọn sự kiện để đưa tin:
Bài báo lựa chọn đưa tin về triển lãm sơn mài không chỉ Như những lớp phù sa
đây là một sự kiện nghệ thuật đặc sắc mà còn bởi giá trị sâu sắc mà nó mang lại. Triển
lãm, tôn vinh dòng chảy sáng tạo của hai họa sĩ Trịnh Tuân và Công Kim Hoa – những
người đã dành cả đời theo đuổi và nâng tầm nghệ thuật sơn mài. Với gần 100 tác phẩm,
tác giả không chỉ thể hiện kỹ năng điêu luyện mà còn truyền tải những cung bậc cảm
xúc tinh tế về tình yêu, đam mê sự biến chuyển của tâm hồn qua từng lớp sơn mài
đầy chiều sâu.
Sự kiện này không đơn thuần một cuộc trưng bày tranh còn một không gian
giao thoa giữa nghệ thuật công chúng. Thông qua các tọa đàm, tour tham quan và
workshop trải nghiệm, triển lãm trở thành một điểm hẹn văn hóa, nơi mọi người có thể
chạm vào nghệ thuật bằng nhiều giác quan, hiểu hơn về những tầng nghĩa ẩn sau từng
nét vẽ. Cuối cùng, việc lựa chọn đưa tin về triển lãm này cũng cách tôn vinh ngh
thuật sơn mài – một chất liệu mang đậm bản sắc Việt Nam nhưng luôn cần sự quan tâm
lan tỏa để trường tồn. Giống như những lớp phù sa bồi đắp cho đất đai, nghệ thuật
cũng cần những dòng chảy tri thức và cảm xúc để không ngừng sinh sôi và phát triển.
III. Bản tin báo mạng điện tử:
TRIỂN LÃM SƠN MÀI TÔN VINH TÌNH YÊU
“NHƯ NHỮNG LỚP PHÙ SA”
Triển lãm “Như những lớp phù sa” tôn vinh tình yêu, đam mê sáng tạo và những
giá trị duy mỹ thông qua gần 100 tác phẩm sơn mài của vợ chồng họa Trịnh
Tuân và Công Kim Hoa. Đây không chỉ là một cuộc trưng bày nghệ thuật, mà còn
là hành trình nhìn lại những biến chuyển trong sáng tạo của hai người nghệ sĩ đã
dành trọn đời gắn bó với sơn mài.
Triển lãm “Như những lớp phù sa”của hai họa sĩ Trịnh Tuân và Công Kim Hoa.
Triển lãm như một lát cắt thời gian, ghi dấu những bước đi bền bỉ trên con đường ngh
thuật của họ. Sơn mài, với những lớp màu lắng đọng theo năm tháng, không chỉ là chất
liệu thể hiện mà còn trở thành biểu tượng cho tình yêu tình yêu giữa hai người nghệ
sĩ, tình yêu với thiên nhiên, với Nội, nơi đã sinh ra, nuôi dưỡng chứng kiến sự
trưởng thành của họ.
Từ những ngày đầu gặp gỡ trên giảng đường đến hơn ba thập kỷ đồng hành, Trịnh Tuân
và Công Kim Hoa không chỉ miệt mài sáng tạo mà còn góp phần lan tỏa niềm đam mê
sơn mài đến nhiều thế hệ học trò và công chúng yêu nghệ thuật. Tác phẩm của họ từng
xuất hiện trong các triển lãm lớn trên thế giới, nhưng đây là lần đầu tiên bộ sưu tập của
cả hai được giới thiệu đầy đủ trong một triển lãm chuyên đề tại Việt Nam.
Các tác phẩm trong triễn lãm “Như những lớp phù sa”.
Không chỉ mang đến hội chiêm ngưỡng những tác phẩm sơn mài đặc sắc. “Như
những lớp phù sa” còn mở ra không gian đối thoại giữa nghệ thuật công chúng.
Trong khuôn khổ triển lãm, Trung tâm Nghệ thuật Đương đại Vincom (VCCA) tổ chức
chuỗi hoạt động giáo dục đa dạng như tọa đàm, tour tham quan triển lãm và workshop
trải nghiệm, giúp người xem hiểu sâu hơn về ngôn ngữ sơn mài.
Triển lãm “Như những lớp phù sa” diễn ra từ ngày 14/2 đến 15/4/2025 tại Trung tâm
Nghệ thuật Đương đại Vincom (VCCA), B1- R3 Vincom Mega Mall Royal City,
72A Nguyễn Trãi, Quận Thanh Xuân, Hà Nội./.
IV. Các đặc trưng trong bản tin
1. Tính thời sự:
- Bản tin cung cấp thông tin cụ thể về triển lãm “Như những lớp phù sa”, bao gồm
thời gian (14/2 15/4/2025) địa điểm (Trung tâm Nghệ thuật Đương đại
Vincom VCCA).
- Sự kiện được nhấn mạnh là lần đầu tiên trưng bày đầy đủ tác phẩm của hai họa
sĩ tại Việt Nam, tạo điểm nhấn về mặt tin tức.
2. Tính chính xác và khách quan:
- Cung cấp số liệu cụ thể: gần 100 tác phẩm, hơn ba thập kỷ cống hiến của hai họa
sĩ.
- Đề cập đến những yếu tố thực tế như sự nghiệp, quá trình sáng tạo phạm vi
ảnh hưởng của Trịnh Tuân – Công Kim Hoa.
3. Tính nghệ thuật và biểu cảm:
- Bản tin không chỉ cung cấp thông tin còn khắc họa một bức tranh đầy cảm
xúc về hành trình sáng tạo của hai nghệ sĩ.
- Ngôn ngữ giàu hình ảnh: “Triển lãm như một lát cắt thời gian những lớp màu ”, “
lắng đọng theo năm tháng”, “biểu tượng cho thành tình yêu”, giúp bài viết mang
tính gợi hình và truyền cảm hứng.
4. Tính định hướng và lan tỏa
- Nhấn mạnh ý nghĩa của triển lãm đối với công chúng yêu nghệ thuật, khuyến
khích sự quan tâm đến nghệ thuật sơn mài.
- Đề cập đến các hoạt động đi kèm như tọa đàm, workshop, giúp người đọc thấy
được triển lãm không chỉ một sự kiện trưng bày còn là một không gian
tương tác văn hóa.
5. Cấu trúc chặt chẽ, dễ tiếp cận
- Mở bài giới thiệu nội dung chính của triển lãm
- Thân bài đào sâu về hành trình nghệ thuật và giá trị của sơn mài trong sự nghiệp
hai họa sĩ.
- Kết bài nhấn mạnh tác động của triển lãm đối với công chúng và cung cấp thông
tin chi tiết về thời gian, địa điểm
| 1/6

Preview text:


HỌC VIỆN BÁO CHÍ VÀ TUYÊN TRUYỀN VIỆN BÁO CHÍ
BÀI TẬP CÁ NHÂN MÔN TÁC PHẨM BÁO MẠNG ĐIỆN TỬ
Họ và Tên: Thái Thùy Dương
Lớp: Ảnh Báo Chí K42
Giảng viên: Nhà báo, Th.S Trần Vương
Hà Nội, tháng 3 năm 2025
Đề bài: Tìm kiếm sự kiện, thực hành làm bản tin trên báo mạng điện tử. Lý giải
vì sao lựa chọn sự kiện đó để đưa tin. Nêu các đặc trưng trong bản tin đã thực hành. I. Sự kiện:
Triển lãm sơn mài tôn vinh tình yêu – “Như những lớp phù sa”
II. Lý giải lựa chọn sự kiện để đưa tin:
Bài báo lựa chọn đưa tin về triển lãm sơn mài “Như những lớp phù sa” không chỉ vì
đây là một sự kiện nghệ thuật đặc sắc mà còn bởi giá trị sâu sắc mà nó mang lại. Triển
lãm, tôn vinh dòng chảy sáng tạo của hai họa sĩ Trịnh Tuân và Công Kim Hoa – những
người đã dành cả đời theo đuổi và nâng tầm nghệ thuật sơn mài. Với gần 100 tác phẩm,
tác giả không chỉ thể hiện kỹ năng điêu luyện mà còn truyền tải những cung bậc cảm
xúc tinh tế về tình yêu, đam mê và sự biến chuyển của tâm hồn qua từng lớp sơn mài đầy chiều sâu.
Sự kiện này không đơn thuần là một cuộc trưng bày tranh mà còn là một không gian
giao thoa giữa nghệ thuật và công chúng. Thông qua các tọa đàm, tour tham quan và
workshop trải nghiệm, triển lãm trở thành một điểm hẹn văn hóa, nơi mọi người có thể
chạm vào nghệ thuật bằng nhiều giác quan, hiểu hơn về những tầng nghĩa ẩn sau từng
nét vẽ. Cuối cùng, việc lựa chọn đưa tin về triển lãm này cũng là cách tôn vinh nghệ
thuật sơn mài – một chất liệu mang đậm bản sắc Việt Nam nhưng luôn cần sự quan tâm
và lan tỏa để trường tồn. Giống như những lớp phù sa bồi đắp cho đất đai, nghệ thuật
cũng cần những dòng chảy tri thức và cảm xúc để không ngừng sinh sôi và phát triển.
III. Bản tin báo mạng điện tử:
TRIỂN LÃM SƠN MÀI TÔN VINH TÌNH YÊU
“NHƯ NHỮNG LỚP PHÙ SA”
Triển lãm “Như những lớp phù sa” tôn vinh tình yêu, đam mê sáng tạo và những
giá trị duy mỹ thông qua gần 100 tác phẩm sơn mài của vợ chồng họa sĩ Trịnh
Tuân và Công Kim Hoa. Đây không chỉ là một cuộc trưng bày nghệ thuật, mà còn
là hành trình nhìn lại những biến chuyển trong sáng tạo của hai người nghệ sĩ đã
dành trọn đời gắn bó với sơn mài.
Triển lãm “Như những lớp phù sa”của hai họa sĩ Trịnh Tuân và Công Kim Hoa.
Triển lãm như một lát cắt thời gian, ghi dấu những bước đi bền bỉ trên con đường nghệ
thuật của họ. Sơn mài, với những lớp màu lắng đọng theo năm tháng, không chỉ là chất
liệu thể hiện mà còn trở thành biểu tượng cho tình yêu – tình yêu giữa hai người nghệ
sĩ, tình yêu với thiên nhiên, với Hà Nội, nơi đã sinh ra, nuôi dưỡng và chứng kiến sự trưởng thành của họ.
Từ những ngày đầu gặp gỡ trên giảng đường đến hơn ba thập kỷ đồng hành, Trịnh Tuân
và Công Kim Hoa không chỉ miệt mài sáng tạo mà còn góp phần lan tỏa niềm đam mê
sơn mài đến nhiều thế hệ học trò và công chúng yêu nghệ thuật. Tác phẩm của họ từng
xuất hiện trong các triển lãm lớn trên thế giới, nhưng đây là lần đầu tiên bộ sưu tập của
cả hai được giới thiệu đầy đủ trong một triển lãm chuyên đề tại Việt Nam.
Các tác phẩm trong triễn lãm “Như những lớp phù sa”.
Không chỉ mang đến cơ hội chiêm ngưỡng những tác phẩm sơn mài đặc sắc. “Như
những lớp phù sa” còn mở ra không gian đối thoại giữa nghệ thuật và công chúng.
Trong khuôn khổ triển lãm, Trung tâm Nghệ thuật Đương đại Vincom (VCCA) tổ chức
chuỗi hoạt động giáo dục đa dạng như tọa đàm, tour tham quan triển lãm và workshop
trải nghiệm, giúp người xem hiểu sâu hơn về ngôn ngữ sơn mài.
Triển lãm “Như những lớp phù sa” diễn ra từ ngày 14/2 đến 15/4/2025 tại Trung tâm
Nghệ thuật Đương đại Vincom (VCCA), B1- R3 Vincom Mega Mal Royal City,
72A Nguyễn Trãi, Quận Thanh Xuân, Hà Nội./.

IV. Các đặc trưng trong bản tin 1. Tính thời sự:
- Bản tin cung cấp thông tin cụ thể về triển lãm “Như những lớp phù sa”, bao gồm
thời gian (14/2 – 15/4/2025) và địa điểm (Trung tâm Nghệ thuật Đương đại Vincom – VCCA).
- Sự kiện được nhấn mạnh là lần đầu tiên trưng bày đầy đủ tác phẩm của hai họa
sĩ tại Việt Nam, tạo điểm nhấn về mặt tin tức.
2. Tính chính xác và khách quan:
- Cung cấp số liệu cụ thể: gần 100 tác phẩm, hơn ba thập kỷ cống hiến của hai họa sĩ.
- Đề cập đến những yếu tố thực tế như sự nghiệp, quá trình sáng tạo và phạm vi
ảnh hưởng của Trịnh Tuân – Công Kim Hoa.
3. Tính nghệ thuật và biểu cảm:
- Bản tin không chỉ cung cấp thông tin mà còn khắc họa một bức tranh đầy cảm
xúc về hành trình sáng tạo của hai nghệ sĩ.
- Ngôn ngữ giàu hình ảnh: “Triển lãm như một lát cắt thời gian”, “những lớp màu
lắng đọng theo năm tháng”, “biểu tượng cho thành tình yêu”, giúp bài viết mang
tính gợi hình và truyền cảm hứng.
4. Tính định hướng và lan tỏa
- Nhấn mạnh ý nghĩa của triển lãm đối với công chúng yêu nghệ thuật, khuyến
khích sự quan tâm đến nghệ thuật sơn mài.
- Đề cập đến các hoạt động đi kèm như tọa đàm, workshop, giúp người đọc thấy
được triển lãm không chỉ là một sự kiện trưng bày mà còn là một không gian tương tác văn hóa.
5. Cấu trúc chặt chẽ, dễ tiếp cận
- Mở bài giới thiệu nội dung chính của triển lãm
- Thân bài đào sâu về hành trình nghệ thuật và giá trị của sơn mài trong sự nghiệp hai họa sĩ.
- Kết bài nhấn mạnh tác động của triển lãm đối với công chúng và cung cấp thông
tin chi tiết về thời gian, địa điểm