-
Thông tin
-
Hỏi đáp
Bài tập cuối tuần tiếng Việt lớp 3 Chân trời sáng tạo Tuần 25 cơ bản
Phiếu bài tập cuối tuần môn tiếng Việt lớp 3 sách Chân trời sáng tạo - Tuần 25 cơ bản có đáp án được biên tập bám sát chương trình SGK tiếng Việt 3 Chân trời sáng tạo giúp các em học sinh lớp 3 ôn tập lại kiến thức tiếng Việt trọng tâm tuần 25 hiệu quả.
Bài tập cuối tuần Tiếng việt 3 (CTST) 78 tài liệu
Tiếng Việt 3 2.5 K tài liệu
Bài tập cuối tuần tiếng Việt lớp 3 Chân trời sáng tạo Tuần 25 cơ bản
Phiếu bài tập cuối tuần môn tiếng Việt lớp 3 sách Chân trời sáng tạo - Tuần 25 cơ bản có đáp án được biên tập bám sát chương trình SGK tiếng Việt 3 Chân trời sáng tạo giúp các em học sinh lớp 3 ôn tập lại kiến thức tiếng Việt trọng tâm tuần 25 hiệu quả.
Chủ đề: Bài tập cuối tuần Tiếng việt 3 (CTST) 78 tài liệu
Môn: Tiếng Việt 3 2.5 K tài liệu
Sách: Chân trời sáng tạo
Thông tin:
Tác giả:
Tài liệu khác của Tiếng Việt 3
Preview text:
Họ và tên: ………………………………………………………. Lớp: 2….
PHIẾU CUỐI TUẦN 25 TIẾNG VIỆT LỚP 3
(Chân trời sáng tạo) (Cơ bản)
Phần I. Đọc hiểu
Những đám mây ngũ sắc
Ở Trường Sa, nếu biển mang nhiều sắc màu kì thú thì bầu trời cũng
không kém phần hấp dẫn. Đặc biệt, có những hôm, trong ráng chiều đỏ ối phản
chiếu xuống mặt biển còn xuất hiện những đám mây ngũ sắc. Chúng có sức
hấp dẫn khiến người ta nhìn hàng giờ không chán.
Thời điểm hoàng hôn có những đám mây được nhuộm sắc xà cừ óng
ánh điệu đà. Có những đám mây quay quanh mặt trời và tạo ra lỗ hổng để lọt
ánh nắng xuống nhìn như một cái "giếng trời" giữa thiên nhiên. Lại có những
đám mây màu sẫm có viền ánh sáng chói lọi xung quanh khiến chúng càng nổi
bật và sắc nét trên nền trời.
Những đám mây kì ảo ở Trường Sa luôn thay đổi hình dáng, màu sắc,
khiến cho bầu trời trở nên sinh động ở mọi thời khắc. Nguyễn Xuân Thuỷ
1. Tìm các từ ngữ tả vẻ đẹp độc đáo của mây ngũ sắc.
2. Nhờ đâu mà những đám mây ngũ sắc nổi bật và sắc nét trên bầu trời?
3. Vì sao ở mọi thời khắc trong ngày, bầu trời trên biển đảo Trường Sa luôn sinh động?
Phần II. Luyện tập
4. Điền từ ngữ ở bài tập 2 phù hợp với mỗi chỗ trống:
Ê-đi-xơn là nhà khoa học, nhà ……………. vĩ đại của thế giới. Ông
đã………… ra đèn điện, máy chiếu phim, máy hát ... Để .......... một vật dụng,
có khi ông phải tiến hành hàng ngàn .......... Tài năng, lòng say mê, kiên trì,
nhẫn nại của ông đã đem lại cho nhân loại gần 2000 phát minh. Quang Hy tổng hợp
5. Viết 1 – 2 câu nói về vẻ đẹp của: a. Bầu trời
M: Mùa thu, bầu trời xanh thẳm, cao vời vợi. b. Núi rừng c. Chim chóc Phần III. Viết
Viết đoạn văn về tình cảm của em dành cho cô giáo của mình.
HƯỚNG DẪN ĐÁP ÁN
Phần I. Đọc hiểu
1. Các từ ngữ tả vẻ đẹp độc đáo của mây ngũ sắc: nhuộm sắc xà cừ óng ảnh
điệu đà, như một cái "giếng trời" giữa thiên nhiên, màu sẫm có viền ánh sáng chói lọi xung quanh.
2. Nhờ những đám mây màu sẫm có viền ánh sáng chói lọi xung quanh khiến
chúng càng nổi bật và sắc nét trên nền trời.
3. Vì những đám mây kì ảo ở Trường Sa luôn thay đổi hình dáng, màu sắc,
khiến cho bầu trời trở nên sinh động ở mọi thời khắc.
Phần II. Luyện tập 4.
\ Ê-đi-xơn là nhà khoa học, nhà phát minh vĩ đại của thế giới. Ông đã sáng chế
ra đèn điện, máy chiếu phim, máy hát... Để chế tạo một vật dụng, có khi ông
phải tiến hành hàng ngàn thí nghiệm. Tài năng, lòng say mê, kiên trì, nhẫn nại
của ông đã đem lại cho nhân loại gần 2000 phát minh. 5.
a. Bầu trời: Sáng sớm, bầu trời ửng nắng hồng nhè nhẹ.
b. Núi rừng: Núi rừng Tây Bắc cao trùng điệp.
c. Chim chóc: Chim chóc trong vườn hót líu lo. Phần III. Viết
Viết đoạn văn ngắn nêu tình cảm của em với thầy cô giáo - Mẫu 1
(1) Người truyền cho em động lực và sự tự tin để theo đuổi ước mơ của mình,
chính là thầy Hùng. (2) Thầy Hùng là giáo viên tiếng anh của em. (3) Thầy có
vẻ ngoài hơi gầy, rất điển trai và có nụ cười hiền lành. (4) Ngay từ lần gặp đầu
tiên, em đã cảm thấy rất thân thiết, yêu mến thầy Hùng. (5) Dần dần, sự vui
tính, hiền hậu và thấu cảm của thầy đã giúp em tự tin hơn khi chia sẻ. (6) Thấy
Hùng lúc nào cũng cổ vũ em thực hiện ước mơ làm họa sĩ truyện tranh, chứ
không xem nhẹ công việc này như những người khác. (7) Đối với em, thầy
Hùng giống như một thiên sứ được ông trời gửi đến để giúp đỡ em vậy.
Viết đoạn văn ngắn nêu tình cảm của em với thầy cô giáo - Mẫu 2
(1) Mỗi năm một lần, mùa hiến chương 20-11 lại về, để các học sinh như chúng
em có cơ hội bày tỏ tình cảm của mình đến các thầy cô. (2) Các thầy cô là
những người cha, người mẹ thứ hai của em khi ở trường. (3) Thầy cô yêu
thương, quan tâm em, dạy dỗ em nên người. (4) Đứng trươc các thầy cô, em
luôn cảm thấy mình như chú chim nhỏ có chim lớn ở cạnh chở che, ngăn cản
bớt gió bão để tập bay lên cao. (5) Không chỉ 20-11, mà lúc nào em cũng yêu
thương và biết ơn thầy cô của mình. (6) Chỉ là phải chờ đến những dịp như thế
này thì em mới đủ tự tin đứng trước mặt thầy cô để giãi bày lòng mình.