I. MÔ TẢ Ý TƯỞNG KINH DOANH
1.1 Hình thành ý tưởng
Thời trang luôn luôn là mối quan tâm của chị em phụ nữ ở mọi lúc mọi nơi. Trong
thời gian mang bầu cũng vậy, nhu cầu thời trang của các bà bầu vẫn không thay đổi.
Chúng tôi rất mong muốn góp phần giúp các bà mẹ vẫn xinh đẹp và quyễn rũ trong thời
gian này. Hiện nay các cửa hàng thời trang bà bầu trên địa bàn Hà Nội vẫn chưa đáp ứng
được nhu cầu của khách hàng. Xuất phát từ mong muốn và thực tiễn đó, ý tưởng kinh
doanh cửa hàng thời trang dành cho bà bầu đã ra đời. 2. Mục đích và động cơ kinh doanh.
Thiên nhiên là một phần quan trọng trong cuộc sống của con người. Từ khi khai
thiên lập địa, con người luôn gắn bó mật thiết với thiên nhiên. Thiên nhiên đem lại cho
con người những giá trị to lớn về vật chất lẫn tinh thần. Thiên nhiên chứa đựng vô vàn
những bí ẩn kỳ diệu mà con người luôn mong muốn khám phá. Mong muốn đố không
phải chỉ của các nhà khoa học, đó con là niềm đam mê của các nghệ sĩ. Đến nay các nhà
thiết kế thời trang lại tìm con đường trở về với cội nguồn trong một thế giới văn minh hơn
nhưng thực tế hơn. Có thể nói rằng vẻ đẹp thiên nhiên luôn là đề tài hấp dẫn cho những
nhà thiết kế, nguồn cảm hứng vô tận cho các nhà văn, hoạ sĩ, nhạc sĩ, nhà thơ
Góp phần vào đó các nhà thiết kế thời trang cho ra các bộ sưu tập từ các chất liệu
làm ô nhiễm môi trường hay những bộ sưu tập hướng về thiên nhiên như cỏ cây, hoa lá,
động vật, riêng tôi – là một sinh viên thời trang nhưng cũng muốn hoà mình vào hoạt động
bảo vệ thiên nhiên, môi trường bằng những việc làm thực tế.
Đáp ứng nhu cầu đó, nhóm đã nghiên cứu xây dựng ý tưởng kinh doanh điện tử với
mô hình website cung cấp các sản phẩm thời trang dành cho mọi lứa tuổi đặc biệt cho giới
nữ . Trang web Chau-Lucass ra đời sẽ đáp ứng các nhu cầu chăm sóc sức khỏe xã hội
một cách chuyên nghiệp nhất.
1.2 Giới thiệu về thời trang
1.2.1 Giới thiệu chung về thời trang và vai trò của thời trang
Thời trang là một trong những lĩnh vực tiềm năng của ngành mỹ thuật công nghiệp.
“ Thời trang là trang phục đương thời, là tập hợp những thói quen, thị hiếu phổ biến
trong cách ăn mặc, thịnh hành trong một môi trường và một khoảng thời gian nhất định”.
Khi nhu cầu được nâng lên thì thời trang đã dần khẳng định vị trí của mình trong đời
sống xã hội. Ngày nay, thời trang đã vươn lên vừa đóng vai trò một nghành kinh doanh,
vừa giữ vị trí của một môm nghệ thuật. Sở dĩ như vậy là vì sản phẩm thời trang mang đặc
thù vật chất và phi vật chất rõ nét. Giá trị vật chất ở đây phục vụ những tính năng gốc của
thời trang như: bảo vệ cơ thể, thích hợp với hoạt động của người sử dụng. Giá trị phi vật
chất là những tác động tâm lý tới khách hàng, là sự biểu lộ cá tính, tình cảm, cái đẹp của
người mặc nói riêng và tinh hoa, bản sắc văn hoá dân tộc nói chung.
Ngành thời trang là một phần trong khái niệm chung về mỹ thuật công nghiệp. Thời
trang phục vụ thiết thực cho đời sống hàng ngày của con người, nó đáp ứng một nhu cầu
mà tất cả mọi người đều cần đến đó là nhu cầu “ mặc “. Từ thời xa xưa, con người đã biết
đến việc dùng vỏ thân cây làm thành trang phục bảo vệ thân thể trước thiên nhiên khí hậu.
Về sau, cùng với sự tiến bộ mọi mặt của đời sống xã hội, thời trang ngày càng có chỗ
đứng quan trọng trong đời sống xã hội con người.. Nó không chỉ đơn thuần là phục vụ nhu
cầu về trang phục mà còn đáp ứng cả các yêu cầu về thẩm mỹ của con người. Là một phần
nhỏ trong lĩnh vực mỹ thuật công nghiệp nên mang trong mình tất cả các yếu tố chi phối
chung của nghành mỹ thuật công nghiệp.
Ngày nay xã hội ngày càng văn minh đòi hỏi trang phục ngoài giá trị có tính sử dụng
cao, tính đa dạng, còn phải đáp ứng được nhu cầu thẩm mỹ của con người. Nhu cầu này
còn phụ thuộc vào tập tục, thói quen trong sinh hoạt, văn hoá của con người, phụ thuộc
vào thiên nhiên khí hậu của từng vùng. Nhu cầu về trang phục đôi khi phụ thuộc rất nhiều
vào Mốt. Mốt được hiểu là thị hiếu thẩm mỹ mới nhất đang được ưa chuộngthịnh hành ở
hiện tại. mốt cũng có thể tạo nên những xu hướng phát triển tiếp theo của thời trang. Từ
các mẫu mốt phát triển thành các ứng dụng khácđi vào đời sống và trở thành thời trang đời
thường.
Việc nghiên cứu thị trường, phản ánh đúng nhu cầu thị trường nhằm thoả mãn nhu
cầu tiêu dùng là rất quan trọng. Ngoài ra nó còn giúp các nhà thiết kế có được những ý
tưởng, những cải tiến về mẫu thời trang thông qua quá trình sử dụng của người tiêu dùng.
Vật liệu quyết định đến sự thành công của sản phẩm song nó phụ thuộc vào kiểu dáng,
tính năng của sản phẩm, mục đích và môi trường sử dụng sản phẩm. Vật liệu sản phẩm
quyết định trực tiếp đến giá thành sản phẩm cho nên nếu các nhà sản xuất lựa chọ được
các loại vật liệu nội địa, có săn trong nước, sẽ giảm chi phí đi rất nhiều. Trên thực tế Việt
Nam là nước có truyền thống trồng dâu nuôi tằm, sợi tơ tằm khá phổ biến. Các nhà sản
xuất trong nước đã biết khai thác thế mạnh này, họ đã biết kết hợp loại sợi tự nhiên với sợi
tổng hợp tạo nên một loại sợi vải tổng hợp có chất lượng tốt, giá cả phải chăng. tuy nhiên
trong công nghệ dệt may, các nhà xản suất còn cần phải nghiên cứu, phân loại, tính định
mức tiêu hao nhiên liệu so cho hiệu quả nhất nhằm đạt được hiệu quả kinh tế cao nhất.
Trong những thời gian trước đây, nghành công nghiệp dệt may chưa phát triển, loại
hình phổ biến là may đo. Do tính đơn lẻ, tự phát tính ngẫu hứng cá nhân cao nên các thông
số kỹ thuật sản phẩm được thiết kế theo sở thích của mỗi người. Hiện nay công nghệ dệt
may đã phất triển mạnh mẽ, nghề dệt may đã phát triển theo công nghiệp hoá. Thời kỳ
đầu, công nghệ dệt may đã phát triển ở các nước tiên tiến như: Anh, Pháp, Italia… vì
những nước này có nghành công nghiệp phát triển mạnh theo hướng công nghiệp hoá,
khoa học kỹ thuật đạt đến trình độ cao, họ đã tìm ra được nhiều loại vật liệu mới cùng với
công nghệ dệt nhuộm khá hoàn chỉnh. Tuy nhiên trong những năm gần đây, xu hướng của
ngành may mặc công nghiệp đang chuyển sang các nước vùng Châu Á, đặc biệt là các
nước có nền kinh tế chậm phát triển, trong đó có Việt Nam.
Ngành thời trang đã đóng góp rất nhiều cho đời sống xã hội, nó không những đem lại
những tiện ích như: bảo vệ làn da, bảo vệ sức khoẻ cong người mà còn đóng vai trò nâng
cao thẩm mỹ của người sử dụng, làm cho xã hội ngày càng văn minh hơn. Với sự phát
triển của khoa học công nghệ như hiện nay, các nhà thiết kế thời trang đã nghiên cứu ra
các loại vật liệu may quần áo thông minh có thể thay đổi màu sắc quần áo theo nhiệt độ,
ánh sáng… Ngành thời trang mang tính nghệ thuật thiết thực kết hợp với công nghệ hiện
đại trong tương lai sẽ phát triển mạnh mẽ, mang đến cho con người vẻ đẹp ngày càng hoàn
hảo.
Nguồn sưu tầm
Ngoài ra, các phụ kiện thời trang đi kèm cũng là một trong những mặt hàng có sức
tiêu thụ mạnh, đặc biệt là trong giới trẻ, giới văn phòng. Giá cả các chủng loại hàng này
lại không quá cao, do đó có thể trở thành những mặt hàng hỗ trợ lợi nhuận cho ngành kinh
doanh chính là quần áo thời trang
1.2.2 Giới thiệu trang web Chau-Lucass
Chào mừng quý khách đến với web mua sắm thời trang lớn nhất Việt Nam.
Shop thời trang Chau-Lucass hân hạnh mang đến cho bạn một bộ sưu tập thời trang
khổng lồ từ những thương hiệu nổi tiếng thế giới và Việt Nam. Tất cả các sản phẩm đều
được shopthoitrangvuha.com.tuyển lựa một cách kỹ lưỡng sao cho thật hợp với phong
cách Á Đông mà cũng bắt nhịp cùng với những xu hướng mới nhất đang thịnh hành khắp
thế giới.
Trong lĩnh vực thời trang, Chau-Lucass tự hào về đội ngũ stylist chuyên nghiệp và tận
tình giúp người mua có được những gợi ý sáng tạo cho một vẻ ngoài hoàn hảo thật phù
hợp với nhiều hoàn cảnh và phong cách đa dạng của quý khách.
Dù bạn thanh lịch, quý phái hay trẻ trung, năng động, bạn cũng đều có thể tìm được
những món đồ ưng ý trên Chau-Lucass Sự sành điệu và gout thẩm mỹ tinh tế của quý
khách còn được thể hiện qua sự lựauha chọn những món đồ phụ kiện có trên
ChauLucass. Chắc chắn quý khách sẽ rất hài lòng.
Ở Chau-Lucass quý khách sẽ có những trải nghiệm mua sắm vô cùng thú vị!
Tự hào là điểm đến mua sắm online hàng đầu Việt Nam, Chau-Lucass không chỉ
dừng lại ở trong khu vực mà còn phát triển xa hơn,
DUYỆT WEB DỄ DÀNG VÀ BỐ CỤC GỌN GÀNG
Tiêu chí của Chau-Lucass là làm đơn giản hóa việc mua sắm của quý khách mà vẫn
đạt được hiệu quả và sự hài lòng cao nhất. Do vậy, giao diện của website cũng được thiết
kế thuận tiện và dễ dàng sử dụng. Dù quý khách lần đầu đến với cửa hàng trực tuyến
Chau-Lucass hay đang tìm kiếm sản phẩm, Chau-Lucass sẽ có từng bước hướng dẫn để
quý khách có thể hoàn tất việc mua hàng một cách nhanh chóng và tiện lợi.
Nguồn: Chụp từ Trangweb
MUA SẮM ĐƠN GIẢN VÀ AN TOÀN
Khi đã lựa được sản phẩm ưng ý, quý khách có thể chọn trong nhiều phương thức
thanh toán khác nhau. Việc thanh toán có thể thực hiện đơn giản bằng hóa đơn, chuyển
khoản hay trả qua thẻ ghi nợ và thẻ tín dụng. Sau khi đặt hàng thành công, quý khách sẽ
được thông báo về tình trạng của đơn hàng. Mỗi khách hàng sẽ nhận 1 mã số theo dõi để
có thể thường xuyên kiểm tra đơn hàng của mình cho đến khi hàng được giao nhận.
GIAO HÀNG CHỚP NHOÁNG
Khách ng của Chau-Lucass thường xuyên nhận được những sự ngạc nhiên thú vị
khi hàng được giao trong vài ngày sau khi khách hàng click chuột hoàn tất thủ tục thanh
toán.
Chau-Lucass luôn nỗ lực không ngừng cung cấp cho quý khách những sản phẩm tốt
nhất đầy đủ thông tin nhất. Tuy nhiên, quyền lựa chọn vẫn quý khách. Vì thế, nếu
quý khách muốn trả lại hàng, shopthoitrangvuha luôn tôn trọng quyết định của quý khách.
DỊCH VỤ CHĂM SÓC KHÁCH HÀNG CHU ĐÁO
Quý khách có thể sử dụng đường dây nóng miễn phí hoặc trao đổi với những chuyên
viên ở bộ phận Chăm sóc khách hàng để xin tư vấn về những vấn đề cá nhân có liên quan
từ thời trang, phong cách, hướng dẫn mua hàng. Chau-Lucass luôn sẵng sàng hỗ trợ
khách hàng một cách tốt nhất, chu đáo nhất và chuyên nghiệp nhất bằng nhiều loại dịch vụ
chăm sóc khách hàng khác nhau.
SẢN PHẨM ĐA DẠNG
Chau-Lucass, quý khách sẽ tìm được những thương hiệu thời trang lớn, có danh
tiếng trong nước và trên thế giới. Bộ sưu tập các sản phẩm của Chau-Lucass chắc chắn
sẽ làm hài lòng khách hàng với nhiều nhu cầu mua sắm khác nhau. Đặc biệt, Chau-
Lucass.com. luôn cập nhật và mang về những sản phẩm mới theo kịp trào lưu quốc tế.
Xin mời quý khách đăng kí để nhận bản tin thường xuyên của Chau-Lucass hoặc truy cập
vào Facebook và Twitter của Chau-Lucass.com Việt Nam để cập nhật những thông tin
nóng hổi nhất về đợt hàng mới về hoặc khuyến mại giảm giá đặc biệt của công ty.
Nguồn chụp từ trangweb
1.3 Mục tiêu
1.3.1 Mục tiêu chung
- Sản phẩm: Đưa ra các dòng sản phẩm với chất lượng tốt nhất,với các phương pháp
bán hàng chuyên nghiệp và tiện lợi cho khách hàng.
- Cộng đồng: Được nhiều khách hàng biết đến,ưa chuộng và tin dung.
- Lợi nhuận: Tối đa mức lợi nhuận, tạo dụng uy tín chất lượng.
- Giữ gìn bản sắc dân tộc, cái cũ để phát triển thành cái mới, hiện đại hơn để thích
ứng với cuộc sống đô thị ngày nay.
- Góp tiếng nói chung vào công cuộc bảo vệ môi trường thiên nhiên, bảo tồn những
giá trị mà thiên nhiên mang lại.
1.3.2 Mục tiêu hoạt đông
- Phát triển hoạt động sản xuất kinh doanh, khai thác tối đa các nguồn lực, tối đa hóa
lợi nhuận, đảm bảo lợi ích cho các cổ đông, cải thiện điều kiện làm việc, nâng cao
thu nhập, đời sống cho người lao động, thực hiện đầy đủ nghĩa vụ với Nhà nước, và
phát triển Công ty ngày càng lớn mạnh, bền vững.
- Sản phẩm
Măt  àng chủ lực là các mặt hàng quần áo thời trang sành điệu dành cho phái nữ
là chủ yếu với nhiều mẫu mã kiểu dáng, tạo sự lịch thiêp nơi công ở, bên cạnh đó còn
có các mặt hàng quần tây, quần kaki nam.
Măt  àng thời trang công sở dành cho nữ giới như sơ mi và áo kiểu cách tân hiện
là một nét rất riêng tạo nên ưu điểm của thương hiệu, khách hàng nữ giới cũng có thể lựa
chọn cho mình những mẫu áo vest, quần tây, quần kaki.
Măt  àng đồng phục là một thế mạnh của Shop. Shop nhân cung c
ấp đồng phục
cho cơ quan, công ty, xí nghiêp, trự ờng học; cung cấp sản phẩm may mặc dùng làm
quà tặng hội nghị, quảng cáo, khuyến mãi.
- Ngoài ra Shop cũng có môt  ố măt  àng thời trang dạo phố cho mọi lứa
tuổi.
1.3.3 Mục tiêu phát triển
- Slogan: “Tự tin khoe vóc dáng.
- Trở thành một trong những trang wedsite tiên phong trong việc cung cấp những sản
phẩm thời trang đẹp chất lượng cao và các dịch vụ hữu ích.
- Nơi cung cấp sản phẩm thời trang với chất lượng cao và giá cả hợp lý.
- Trở thành điểm truy cập thường xuyên, đáng tin cậy của người tiêu dùng.
1.4 Khách hàng mục tiêu
Website chúng em cố gắng đáp ứng tất cả các khách hàng muốn tìm hiểu thông tin về thời
trang . Đối tượng khách hàng chính là giới nhân viên nữ văn phòng, công chức, những
người lao động trí óc và ngoài ra còn dành cho mọi lứa tuổi. Đặc điểm của đối tượng
khách hàng:
- Có mức thu nhập ổn định.
- Có trình độ hiểu biết kiến thức xã hội và khoa học nhất định trong quá trình tìm
kiếm, lựa chọn thông tin.
-Rất quan tâm tới bản thân và những người xung quanh về các phong cách ăn mặc.
II. PHÂN TÍCH MÔ HÌNH SWOT
SWOT là tập hợp viết tắt những chữ cái đầu tiên của các từ tiếng Anh: Strengths
(Điểm mạnh), Weaknesses (Điểm yếu), Opportunities (Cơ hội) và Threats (Nguy cơ).
Đây là công cụ cực kỳ hữu ích giúp chúng ta tìm hiểu vấn đề hoặc ra quyết định trong việc
tổ chức, quản lý cũng như trong kinh doanh. Nói một cách khác, SWOT là khung lý thuyết
mà dựa vào đó, chúng ta có thể xét duyệt lại các chiến lược, xác định vị thế cũng như
hướng đi của một tổ chức, một công ty, phân tích các đề xuất kinh doanh hay bất cứ ý
tưởng nào liên quan đến quyền lợi của doanh nghiệp. Và trên thực tế, việc vận dụng
SWOT trong xây dựng kế hoạch kinh doanh, hoạch định chiến lược, đánh giá đối thủ cạnh
tranh, khảo sát thị trường, phát triển sản phẩm và cà trong các báo cáo nghiên cứu … đang
ngày càng được nhiều doanh nghiệp lựa chọn.
2.1 Điểm mạnh :
- Là một phương thức kinh doanh mới đối với mặt hàng là thời trang. Trước đây, các
doanh nghiệp kinh doanh mặt hàng này đều lựa chọn phương thức kinh doanh phổ
biến thông thường là bán sản phẩm tại cửa hàng, hầu hết các doanh nghiệp đều
chưa có dịch vụ giao hàng tại nhà. Webise ra đời sẽ là một trong những website đi
đầu trong lĩnh vực kinh doanh các sản phẩm về thời trang online. Dịch vụ giao
hàng đúng thời gian, địa điểm với các sản phẩm chất lượng nhất.
- Hệ thống thanh toán thông minh chính xác qua việc liên kết với trang thanh toán
điện tử, chuyển khoản qua ATM…
- Website uy tín với các sản phẩm và thông tin hữu ích cho người tiêu dùng.
- Người tiêu dùng không những có thể chợn lựa cho mình những sản phẩm
- Thời trang đúng giá niêm yết trên thị trường, mà còn có thể chắc chắn về chất
lượng.
- Khách hàng cũng có thể vào website bất cứ lúc nào mà không cần phải quan tâm
đến vấn đề thời gian, điều này giúp doanh nghiệp không bỏ lỡ nhiều đơn hàng quan
trọng.
- Giảm tải được các chi phí đầu tư về thuê địa điểm, các đại lý phân phối. Do đó, giá
thành của sản phẩm thấp hơn so với các doanh nghiệp kinh doanh truyền thống.
- Điểm mạnh có thể xuất phát từ nguồn hàng chất lượng như hàng VNXK, hàng
nhập khẩu hay sản phẩm handmade; giá bán cạnh tranh, kiểu dáng phong phú phù
hợp với nhu cầu của khách hàng
2.2 Điểm yếu :
- Website mới thành lập, cơ sở dữ liệu chưa đầy đủ. Cần phải có một thời gian cố
gắng hoàn thiện cơ sở dữ liệu một cách nhanh nhất.
- Với hình thức kinh doanh qua mạng, giao hàng tận nhà, chi phí giao hàng ảnh
hưởng lớn đến doanh thu của doanh nghiệp. Đặc biệt là trong giai đoạn hiện nay,
khi lạm phát cao, giá xăng dầu trên thế giới tăng mạnh.
- Chỉ có thể tiếp cận đối với những đối tượng khách hàng sử dụng dịch vụ Internet.
- Đội ngũ nhân viên tuy rằng rất nhiệt huyết, có trình độ kinh nghiệm cao, nhưng với
một hình thức kinh doanh mới mẻ không khỏi vấp phải một số khó khăn, nhất là về
lĩnh vực công nghệ thông tin.
2.3 Cơ hội:
Nguồn sưu tầm
- Thị trường thời trang thực tuyến rất phát triển với nhu cầu mua sắm sản
phẩm của đối tượng nữ giới cao và nam giới cũng có nhu cầu mua các sản phẩm thời
trang. Đây chính là một trong những cơ hội O (Opportunites) mà bạn có thể tận dụng để
phát triển. Bên cạnh đó, thị trường thương mại điện tử ngày càng phát triển, công nghệ
thiết kế website bán hàng, truyền thông, vận chuyển ngày một tiến bộ…là những cơ hội
rất tốt để bạn phát triển công việc kinh doanh sau này.
- Số lượng người truy cập internet ngày càng tăng cao và đã có những dấu hiệu tích
cực về nhận thức của việc sử dụng dịch vụ internet. Thói quen mua sắm qua mạng
của người đang thay đổi tích cực (dù vẫn chưa phải là đột phá) theo khảo sát của
hãng nghiên cứu IDC Việt Nam, có 58% người sử dụng Internet ở Việt Nam đã
từng mua hàng online.
- Dân số Việt Nam là dân số trẻ, lại rất nhanh nhạy trong các lĩnh vực công nghệ
thông tin nên có thể xem Việt Nam là mảnh đất màu mỡ cho việc phát triển kinh
doanh online, chính vì vậy mà những cơ hội của Chau-Lucass.webnode.vn cũng
như những website bán hàng khác là vô cùng tiềm năng.
2.4 Thách thức :
- Hệ thống cơ sở hạ tầng công nghệ thông tin còn chưa phát triển, tốc độ đường
truyền còn thấp. Vấn đề an ninh mạng vẫn chưa được đảm bảo. Do đó, niềm tin của
khách hàng đối với các trang thương mại điện tử vẫn chưa cao. Đó là những vật cản
lớn đối với sự phát triển của thương mại điện tử nói chung.
- Ở Việt Nam, thói quen mua sắm thông thường còn rất cao. Nhận thức của người
tiêu dùng với các sản phẩm trực tuyến còn thấp. Chủ yếu mọi người cảm thấy
không an tâm khi mua hàng qua mạng ở khâu thanh toán. Đối với những khách
hàng trong khu vực nội thành, họ có thể đặt hàng qua mạng, sau đó trả tiền mặt khi
nhân viên giao hàng đến nhà. Nhưng với khách hàng ngọai thành, họ phải chuyển
tiền trước vào tài khỏan của doanh nghiệp, gây ra tâm lý lo ngại.
- Thêm vào đó, số lượng người ứng dụng CNTT trong đời sống cũng chưa nhiều,
chủ yếu chỉ tập trung ở khu vực thành thị.
- Đối thủ cạnh tranh – những thương hiệu thời trang nổi tiếng như Ivy Moda,
Nem…cho đến những cửa hàng thời trang online…. Cùng với đó, sự phát triển của
công nghệ và thương mại điện tử cũng tạo ra những mối lo nếu bạn không hiểu
và làm chủ công nghệ mới.
III.CHIẾN LƯỢC KINH DOANH CHI TIẾT
3.1 Xác định rõ sứ mệnh kinh doanh Sứ mệnh
:
- Cung cấp cho khách hàng và người tiêu dùng những sản phẩm thời trang đáng tin
cậy cùng những dịch vụ chuyên nghiệp, tạo nên sự tự tin khi đồng hành cùng
thương hiệu .
- Lao động chuyên nghiệp, sáng tạo và hiệu quả- Vì sự phát triển của Công ty và Đất
nước.
- Chúng tôi tạo nên sự khác biệt bởi chất lượng sản phẩm cùng với phong cách thiết
kế riêng biệt mang đậm chất phong cách Việt. Thấu hiểu sự băn khoăn hàng sáng
của những người phụ nữ không biết lựa chọn gì cho một ngày làm việc mới, chúng
tôi không ngừng sáng tạo ra những thiết kế có thể làm hài lòng mọi quý cô khó
tính nhất.
- Chìa khóa thành công của chúng tôi chính là “sự lắng nghe và sự thấu hiểu”.
Triết lí kinh doanh:
- Giữ chữ tín làm hàng đầu trong mọi hoạt động
- Lấy mục tiêu phát triển công ty,đồng hành với việc thỏa mãn yêu cầu của khách
hàng.
3.2 Xây dựng wedsite
Các bước cơ bản lập wedsite
Bước 1: Thiết lập wedsite
Với đội ngũ chuyên nghiệp và được đào tạo bài bản,wedsite được xây dựng hoàn toàn
than thiện với người sử dụng.
Tùy theo nhu cầu và quy mô của doanh nghiệp, các wedsite có các chức năng và độ
phức tạp khác nhau. Với đội ngũ chuyên gia và các sáng lập trình viên sáng tạo,giàu kinh
nghiệp, V&A sẽ giúp bạn có wedsite ấn tượng ,đạt hiệu quả và tiết kiệm nhất.
Bước 2: Đăng kí tên miền
Sử dụng tên miền quốc tế giúp người truy cập dễ nhớ,dễ tìm đồng thời giam bớt chi
phí so với việc sử dụng tên miền trong nước.
Tên miền là một cái tên dễ nhớ để gán cho một địa chỉ trên Internet.
Bước 3: Thuê host
Tìm kiếm và lựa chọn gói dịch vụ thuê hosting thấp nhất để tiết kiệm chi phí nhưng
vẫn đảm bảo sự hoạt động thuận lợi,tốc độ tương đối ổn định.
Bước 4: Duy trì Wedsite
Wedsite sau khi được xây dựng,cần thường xuyên cập nhật thong tin để đảm bảo độ
tươi mới của nó. Qua đó khách hàng có thể thấy được tình hình phát triển của công ty.
Bước 5: Quáng bá wedsite
Để wedsite hoạt động có hiệu suất nhất,ngoài việc in địa chỉ wedsite trên danh thiếp
của công ty ,giới thiệu với bạn bè và người than,bạn còn có thể quảng cáo trên các phương
tiện truyên thong đại chúng,các mạng thương mại,báo chí,các trang wedsite điện tử và các
diễn đàn lớn đông đao thành viên
3.3 Lựa chọn hình thức thanh toán
Thanh toán trực tuyến
Tớc hết “ Chau-Lucass ” sẽ lập tài khoản tại 1 ngân hàng uy tín,cụ thể là một
“Merchant Account” tại ngân hàng Vietinbank . “Merchant Account” là tài khoản mà nó
cho khách hàng chuyển tiền vào tài khoản của khách hàng hay hoàn trả tiền thu được của
khách hàng ,nếu giao dịch bị hủy bỏ vì không đáp ứng được những yêu cầu thỏa thuận nao
đó giữa người bán và người mua thong qua bán hàng hía và dịch vụ trên mạng Internet.
Wedsite sử dụng “Merchant Account” tại ngân hàng Vietinbank nên cũng đồng thời
cổng thanh toán Vnmart.vn. Ví điện tử chấp nhận thanh toán.
Trả tiền mặt khi giao hàng
Đây là hình thức được người mua hàng yêu thích hơn. Website thương mại điện tử của
Shop áp dụng phương thức COD (Cash on delivery) cho phép người dùng đặt hàng và
nhận hàng mà không cần phải thanh toán trước. Sau khi hàng được mang đến tận tay
người dùng để kiểm tra, nếu người mua hài lòng sẽ tiến hành thanh toán trực tiếp cho
người giao hàng.
3.4 Chiến lược Marketing
- Chú trọng vào những nơi tập trung nhiều giới nữ văn phòng công viên chức như :
các công ty, doanh nghiệp, trường học,…..
- Phát tờ rơi theo chiến dịch: phát khoảng 50000 tờ mỗi tháng.
- Áp dụng việc tối ưu hóa trang web cho công cụ tìm kiếm (SEO-Search Engine
Optimization).
- Quảng cáo trực tuyến.
- Làm nội dung đánh giá sản phẩm bằng video gửi lên Youtube, tiếp thị qua email,
qua mạng xã hội Facebook…
3.4.1 Giai đoạn phát triển Maketing
Giai đoạn 1: cửa mới bắt đầu kinh doanh nên lựa chọn chiến lược định giá thâm
nhập, tức định giá ở mức giá thấp hơn giá thị trường nhanh chóng thâm nhập thị trường
như mục tiêu đặt ra
Giai đoạn 2: cửa tiến hành chiến lược giá theo thị trường để thu lại phần lợi nhuận
đồng thời tạo ra tiềm lực nhằm mở rộng quy mô của shop. Ngoài ra cửa hàng cũng tùy
thuộc vào những trường để có chiến lược khéo léo tăng giá.
Nguồn sưu tầm
3.4.2 Xúc tiến Quảng cáo
- Quảng cáo các bạn bè thong qua trang mạng xã hội facebook
- Có thể liên hệ với người thân quen ủng hộ và giới thiệu trong giai đoạn đầu khai
trương
- Phát tờ rơi ở các trường.
- Thông qua trang web, blog hay các trang rao vặt chuyên về thời trang
- Thu hút khách hàng bằng các bản hiệu
- Treo băng rôn
3.4.3 Khuyến mãi
- Phát hành thẻ khách hàng thân thiết (tích điểm giảm giá) để tạo sự gắn bó của
khách hàng đối với cửa hàng.
- Chương trình khuyến mãi giảm gia 10% tất cả các loại áo quân trong các dịp lễ.
- Giảm đặt biệt 50% những đợt thanh lý cuối mùa.
- Giảm 10% cho những đơn đặt hàng lớn.
- Những sản phẩm khách hàng dã mua rồi có thể đổi lấy sản phẩm khác trong vòng
24h tạo tâm lý thoải mái nhất cho khách hàng, tạo ứng tượng tốt về của hàng.
3.4.4 Chiến lược cạnh tranh
Nhằm lôi kéo khách hàng từ bỏ đôi thủ đến với của hàng.
+ Chiến lược thích nghi cạnh tranh
+ Chiến lược phân biệt
+ Chiến lược phản ứng nhanh
Với việc áp dụng chiến lược marketing chúng em tin rằng sẽ thu hút được một khối
lượng khách hàng tương đối cho cửa hàng, duy trì và cũng cố thoái quen mua hàng của
khách hàng tai cửa hàng.
3.4.5 Phân phối
- Về cách thiết kế:
Shop sử dụng nh phân phối trực tiếp đến tay người tiêu dùng thông qua việc bán
hàng trực tiếp và thông qua giang hàng ảo online giao hàng tận nơi cho khách hàng có nhu
cầu.
- Về cách giao hàng,
Ở trong các gian hàng ảo của mình, shop sẽ đăng thông tin về cách thức giao, nhận
hàng. Với những địa điểm gần nơi shop trữ hàng, shop sẻ miễn phí vận chuyển. Còn
những nơi có khoảng cách xa hơn, shop sẻ tính phí ship tùy vào khoảng cách. Shop sẻ mở
một tài khoản ngân hàng để những khách hàng ở các tỉnh thành khác có thể thanh toán
bằng chuyển khoản
- Về cách quản lý: để tạo được ưu thế cạnh tranh cho shop mình, shop sẻ thực hiện
một số điểm sau
Luôn chú trọng đến hình ảnh của sản phẩm.
Luôn cập nhật ý kiến online của khách hàng.
Đơn giản hóa các phương thức thanh toán (chuyển khoản, giao nhận hàng trực
tiếp)tránh những giải thích rườm rà và quá chặt chẽ khiến khách hàng nản chán.
Luôn giữ thái độ niềm nở trong quá trình giao tiếp. Khéo léo trong cách chấp nhận
cũng như từ chối việc mặc cả giá sản phẩm đối với khách hàng.
Có thể kèm theo cách dịch vụ ưu đãi nếu có thể (miễn phí ship, giảm giá mặt hàng
nếu khách lấy với số lượng nhiều…).
- Facebook là một tổ ấm khổng lồ của những chú chim tiền đầy tiềm năng
Nguồn sưu tầm
3.4.6 Chính sách về giá
- Kinh doanh loại sản phẩm thong thường giá thời trang bán lẻ cao hơn khá nhiều so
với giá gốc nhà sản xuất đưa ra. Lý do các Shop bán giá cao là có tư vấn kèm theo.
Vì vậy phải trả cho dịch vụ tư vấn mà mình không dùng là bất hợp lí. Chính vì
vậy,ý tưởng kinh doanh của chúng Shop là khai thác tối đa lợi thế về giá cả.
- Thông thường thời trang là những mặt hàng rất, nhẹ nên chi phí vận chuyển đến tay
người tiêu dùng vì thế không lớn chỉ tương đương vận chuyển thư từ bưu điện báo
chí bình thường do đó có thể đưa dược phẩm đến tận tay người tiêu dùng với chi
phí thấp nhất.
- Shop mới bắt đầu kinh doanh nên lựa chọn chiến lược định giá thâm nhập thị
trường. Dựa vào giá của các shop tương tự trên thị trường đồng thời căn cứ vào số
vốn bỏ ra để có thể đưa ra mức giá phù hợp cho mỗi loại sản phẩm, không được
quá cao so với thị trường nhưng cũng phải đảm bảo đem lại lợi nhuận cao nhất có
thể cho shop. Shop cũng lưu ý đến việc tiết kiệm tối đa chi phí để hạ giá thành sản
phẩm. Giá cả hấp dẫn nhằm mục tiêu cạnh trạnh với các đối thủ trên thị trường sản
phẩm
- Chất liệu đa dạng mẫu mã đẹp nguồn hàng dồi dào…là những yếu tố thuận lợi cho
việc lựa chọn và nhập nguồn hàng.
- Luôn thay đổi nguồn hàng khác nhau để tạo ứng tượng mới mẻ cho khách hàng
- Shop sử dụng kênh phân phối trực tiếp đến tay người tiêu dùng thông qua việc bán
hàng trực tiếp và online giao hàng tận nơi cho khách hàng có nhu cầu.
3.4.7 Chính sách về sản phẩm
- Các sản phẩm, dịch vụ của wedsite đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khỏe xã hội một
các chuyên nghiệp nhất,các loại thời trang mẫ mã được nhập mua từ những nơi
xuất xử đảm bảo chất lượng cao như : Pháp,Mỹ, Úc,….và các công ty sản xuất thời
trang có uy tín trên thị trường.
Chính sách đổi hàng
Để khách hàng yên tâm khi mua hàng tại Shop có chính sách đổi hàng như sau:
- Cho Đổi khi mua hàng TRỰC TUYẾN tại website. ( không áp dụng cho hóa đơn
mua hàng trực tiếp tại showroom và khách giao tại nhà)
- Thời Trang Của Tôi không chấp nhận việc trả hàng để lấy tiền (TIỀN MẶT HAY
THẺ TÍN DỤNG) trong bất kỳ trường hợp nào.
- Chỉ chấp nhận việc đổi hàng khi sản phẩm còn mới. Không chấp nhận việc đổi
hàng đã qua sử dụng, hư hỏng, hàng đã được cắt may lại, hoặc hàng đã đổi một lần
trước đó trừ trường hợp do lỗi của chúng tôi
- Việc đổi trả chỉ được thực hiện khi sản phẩm bị lỗi hoặc những sự cố phát sinh do
lỗi từ phía Thời trang của tôi
4. Hàng chỉ được chấp nhận đổi để lấy một sản phẩm tương tự, một sản phẩm khác có
giátrị tương đương hoặc cao hơn.
5. Khi có yêu cầu đổi hàng ,yêu cầu khách phải có hóa đơn mua hàng và không chấp
nhận việc đổi hàng nếu không kèm theo hóa đơn mua hàng
Cách thức đổi hàng như sau
Bước 1: Liên hệ đến bộ phận đổi hàng của Shop thời trang của tôi theo số hotline
0123666888 trong vòng 24h để thông báo sản phẩm cần đổi và lỗi của sản phẩm
Bước 2: Trong vòng 3 ngày kể từ khi nhận sản phẩm, xin quý khách vui lòng giữ sản
phẩm như ban đầu, cùng các giấy tờ có liên quan, bao gồm:
Hóa đơn
Bao bì có dán mã sản phẩm bên ngoài
Bước 3: Quý khách gửi trả lại sản phẩm cùng các giấy tờ đã nêu tại Bước phẩm cho chúng
tôi theo địa chỉ đã ghi trên trang của Shop.
IV : TỔ CHỨC QUẢN LÍ
Được quản lí theo hình thức công ty cổ phần. Mô hình đơn giản, thuận tiện cho việc
kinh doanh. Trong thời gian đầu chưa thành lập công ty ngay để tiết kiệm chi phí.
Nhân sự chủ yếu là các thành viên sáng lập ra công ty. Ngoài ra sẽ tuyển thêm bộ
phận giao hàng ,03 người ở Hà Nội,TP.HCM, Hải Phòng.Địa điểm hoạt động và dự trữ
hàng tồn kho là tại gia đình đang ở của các thành viên sáng lập để tiết kiệm chi phí và
thuận tiện cho việc đi lại.
Mô hình tổ chức

Preview text:

I. MÔ TẢ Ý TƯỞNG KINH DOANH 1.1 Hình thành ý tưởng
Thời trang luôn luôn là mối quan tâm của chị em phụ nữ ở mọi lúc mọi nơi. Trong
thời gian mang bầu cũng vậy, nhu cầu thời trang của các bà bầu vẫn không thay đổi.
Chúng tôi rất mong muốn góp phần giúp các bà mẹ vẫn xinh đẹp và quyễn rũ trong thời
gian này. Hiện nay các cửa hàng thời trang bà bầu trên địa bàn Hà Nội vẫn chưa đáp ứng
được nhu cầu của khách hàng. Xuất phát từ mong muốn và thực tiễn đó, ý tưởng kinh
doanh cửa hàng thời trang dành cho bà bầu đã ra đời. 2. Mục đích và động cơ kinh doanh.
Thiên nhiên là một phần quan trọng trong cuộc sống của con người. Từ khi khai
thiên lập địa, con người luôn gắn bó mật thiết với thiên nhiên. Thiên nhiên đem lại cho
con người những giá trị to lớn về vật chất lẫn tinh thần. Thiên nhiên chứa đựng vô vàn
những bí ẩn kỳ diệu mà con người luôn mong muốn khám phá. Mong muốn đố không
phải chỉ của các nhà khoa học, đó con là niềm đam mê của các nghệ sĩ. Đến nay các nhà
thiết kế thời trang lại tìm con đường trở về với cội nguồn trong một thế giới văn minh hơn
nhưng thực tế hơn. Có thể nói rằng vẻ đẹp thiên nhiên luôn là đề tài hấp dẫn cho những
nhà thiết kế, nguồn cảm hứng vô tận cho các nhà văn, hoạ sĩ, nhạc sĩ, nhà thơ…
Góp phần vào đó các nhà thiết kế thời trang cho ra các bộ sưu tập từ các chất liệu
làm ô nhiễm môi trường hay những bộ sưu tập hướng về thiên nhiên như cỏ cây, hoa lá,
động vật, riêng tôi – là một sinh viên thời trang nhưng cũng muốn hoà mình vào hoạt động
bảo vệ thiên nhiên, môi trường bằng những việc làm thực tế.
Đáp ứng nhu cầu đó, nhóm đã nghiên cứu xây dựng ý tưởng kinh doanh điện tử với
mô hình website cung cấp các sản phẩm thời trang dành cho mọi lứa tuổi đặc biệt cho giới
nữ . Trang web Chau-Lucass ra đời sẽ đáp ứng các nhu cầu chăm sóc sức khỏe xã hội
một cách chuyên nghiệp nhất. 1.2
Giới thiệu về thời trang
1.2.1 Giới thiệu chung về thời trang và vai trò của thời trang
Thời trang là một trong những lĩnh vực tiềm năng của ngành mỹ thuật công nghiệp.
“ Thời trang là trang phục đương thời, là tập hợp những thói quen, thị hiếu phổ biến
trong cách ăn mặc, thịnh hành trong một môi trường và một khoảng thời gian nhất định”.
Khi nhu cầu được nâng lên thì thời trang đã dần khẳng định vị trí của mình trong đời
sống xã hội. Ngày nay, thời trang đã vươn lên vừa đóng vai trò một nghành kinh doanh,
vừa giữ vị trí của một môm nghệ thuật. Sở dĩ như vậy là vì sản phẩm thời trang mang đặc
thù vật chất và phi vật chất rõ nét. Giá trị vật chất ở đây phục vụ những tính năng gốc của
thời trang như: bảo vệ cơ thể, thích hợp với hoạt động của người sử dụng. Giá trị phi vật
chất là những tác động tâm lý tới khách hàng, là sự biểu lộ cá tính, tình cảm, cái đẹp của
người mặc nói riêng và tinh hoa, bản sắc văn hoá dân tộc nói chung.
Ngành thời trang là một phần trong khái niệm chung về mỹ thuật công nghiệp. Thời
trang phục vụ thiết thực cho đời sống hàng ngày của con người, nó đáp ứng một nhu cầu
mà tất cả mọi người đều cần đến đó là nhu cầu “ mặc “. Từ thời xa xưa, con người đã biết
đến việc dùng vỏ thân cây làm thành trang phục bảo vệ thân thể trước thiên nhiên khí hậu.
Về sau, cùng với sự tiến bộ mọi mặt của đời sống xã hội, thời trang ngày càng có chỗ
đứng quan trọng trong đời sống xã hội con người.. Nó không chỉ đơn thuần là phục vụ nhu
cầu về trang phục mà còn đáp ứng cả các yêu cầu về thẩm mỹ của con người. Là một phần
nhỏ trong lĩnh vực mỹ thuật công nghiệp nên mang trong mình tất cả các yếu tố chi phối
chung của nghành mỹ thuật công nghiệp.
Ngày nay xã hội ngày càng văn minh đòi hỏi trang phục ngoài giá trị có tính sử dụng
cao, tính đa dạng, còn phải đáp ứng được nhu cầu thẩm mỹ của con người. Nhu cầu này
còn phụ thuộc vào tập tục, thói quen trong sinh hoạt, văn hoá của con người, phụ thuộc
vào thiên nhiên khí hậu của từng vùng. Nhu cầu về trang phục đôi khi phụ thuộc rất nhiều
vào Mốt. Mốt được hiểu là thị hiếu thẩm mỹ mới nhất đang được ưa chuộngthịnh hành ở
hiện tại. mốt cũng có thể tạo nên những xu hướng phát triển tiếp theo của thời trang. Từ
các mẫu mốt phát triển thành các ứng dụng khácđi vào đời sống và trở thành thời trang đời thường.
Việc nghiên cứu thị trường, phản ánh đúng nhu cầu thị trường nhằm thoả mãn nhu
cầu tiêu dùng là rất quan trọng. Ngoài ra nó còn giúp các nhà thiết kế có được những ý
tưởng, những cải tiến về mẫu thời trang thông qua quá trình sử dụng của người tiêu dùng.
Vật liệu quyết định đến sự thành công của sản phẩm song nó phụ thuộc vào kiểu dáng,
tính năng của sản phẩm, mục đích và môi trường sử dụng sản phẩm. Vật liệu sản phẩm
quyết định trực tiếp đến giá thành sản phẩm cho nên nếu các nhà sản xuất lựa chọ được
các loại vật liệu nội địa, có săn trong nước, sẽ giảm chi phí đi rất nhiều. Trên thực tế Việt
Nam là nước có truyền thống trồng dâu nuôi tằm, sợi tơ tằm khá phổ biến. Các nhà sản
xuất trong nước đã biết khai thác thế mạnh này, họ đã biết kết hợp loại sợi tự nhiên với sợi
tổng hợp tạo nên một loại sợi vải tổng hợp có chất lượng tốt, giá cả phải chăng. tuy nhiên
trong công nghệ dệt may, các nhà xản suất còn cần phải nghiên cứu, phân loại, tính định
mức tiêu hao nhiên liệu so cho hiệu quả nhất nhằm đạt được hiệu quả kinh tế cao nhất.
Trong những thời gian trước đây, nghành công nghiệp dệt may chưa phát triển, loại
hình phổ biến là may đo. Do tính đơn lẻ, tự phát tính ngẫu hứng cá nhân cao nên các thông
số kỹ thuật sản phẩm được thiết kế theo sở thích của mỗi người. Hiện nay công nghệ dệt
may đã phất triển mạnh mẽ, nghề dệt may đã phát triển theo công nghiệp hoá. Thời kỳ
đầu, công nghệ dệt may đã phát triển ở các nước tiên tiến như: Anh, Pháp, Italia… vì
những nước này có nghành công nghiệp phát triển mạnh theo hướng công nghiệp hoá,
khoa học kỹ thuật đạt đến trình độ cao, họ đã tìm ra được nhiều loại vật liệu mới cùng với
công nghệ dệt nhuộm khá hoàn chỉnh. Tuy nhiên trong những năm gần đây, xu hướng của
ngành may mặc công nghiệp đang chuyển sang các nước vùng Châu Á, đặc biệt là các
nước có nền kinh tế chậm phát triển, trong đó có Việt Nam.
Ngành thời trang đã đóng góp rất nhiều cho đời sống xã hội, nó không những đem lại
những tiện ích như: bảo vệ làn da, bảo vệ sức khoẻ cong người mà còn đóng vai trò nâng
cao thẩm mỹ của người sử dụng, làm cho xã hội ngày càng văn minh hơn. Với sự phát
triển của khoa học công nghệ như hiện nay, các nhà thiết kế thời trang đã nghiên cứu ra
các loại vật liệu may quần áo thông minh có thể thay đổi màu sắc quần áo theo nhiệt độ,
ánh sáng… Ngành thời trang mang tính nghệ thuật thiết thực kết hợp với công nghệ hiện
đại trong tương lai sẽ phát triển mạnh mẽ, mang đến cho con người vẻ đẹp ngày càng hoàn hảo. Nguồn sưu tầm
Ngoài ra, các phụ kiện thời trang đi kèm cũng là một trong những mặt hàng có sức
tiêu thụ mạnh, đặc biệt là trong giới trẻ, giới văn phòng. Giá cả các chủng loại hàng này
lại không quá cao, do đó có thể trở thành những mặt hàng hỗ trợ lợi nhuận cho ngành kinh
doanh chính là quần áo thời trang
1.2.2 Giới thiệu trang web Chau-Lucass
Chào mừng quý khách đến với web mua sắm thời trang lớn nhất Việt Nam.
Shop thời trang Chau-Lucass hân hạnh mang đến cho bạn một bộ sưu tập thời trang
khổng lồ từ những thương hiệu nổi tiếng thế giới và Việt Nam. Tất cả các sản phẩm đều
được shopthoitrangvuha.com.tuyển lựa một cách kỹ lưỡng sao cho thật hợp với phong
cách Á Đông mà cũng bắt nhịp cùng với những xu hướng mới nhất đang thịnh hành khắp thế giới.
Trong lĩnh vực thời trang, Chau-Lucass tự hào về đội ngũ stylist chuyên nghiệp và tận
tình giúp người mua có được những gợi ý sáng tạo cho một vẻ ngoài hoàn hảo thật phù
hợp với nhiều hoàn cảnh và phong cách đa dạng của quý khách.
Dù bạn thanh lịch, quý phái hay trẻ trung, năng động, bạn cũng đều có thể tìm được
những món đồ ưng ý trên Chau-Lucass Sự sành điệu và gout thẩm mỹ tinh tế của quý
khách còn được thể hiện qua sự lựauha chọn những món đồ phụ kiện có trên
ChauLucass. Chắc chắn quý khách sẽ rất hài lòng.
Ở Chau-Lucass quý khách sẽ có những trải nghiệm mua sắm vô cùng thú vị!
Tự hào là điểm đến mua sắm online hàng đầu Việt Nam, Chau-Lucass không chỉ
dừng lại ở trong khu vực mà còn phát triển xa hơn,
DUYỆT WEB DỄ DÀNG VÀ BỐ CỤC GỌN GÀNG
Tiêu chí của Chau-Lucass là làm đơn giản hóa việc mua sắm của quý khách mà vẫn
đạt được hiệu quả và sự hài lòng cao nhất. Do vậy, giao diện của website cũng được thiết
kế thuận tiện và dễ dàng sử dụng. Dù quý khách lần đầu đến với cửa hàng trực tuyến
Chau-Lucass hay đang tìm kiếm sản phẩm, Chau-Lucass sẽ có từng bước hướng dẫn để
quý khách có thể hoàn tất việc mua hàng một cách nhanh chóng và tiện lợi. Nguồn: Chụp từ Trangweb
MUA SẮM ĐƠN GIẢN VÀ AN TOÀN
Khi đã lựa được sản phẩm ưng ý, quý khách có thể chọn trong nhiều phương thức
thanh toán khác nhau. Việc thanh toán có thể thực hiện đơn giản bằng hóa đơn, chuyển
khoản hay trả qua thẻ ghi nợ và thẻ tín dụng. Sau khi đặt hàng thành công, quý khách sẽ
được thông báo về tình trạng của đơn hàng. Mỗi khách hàng sẽ nhận 1 mã số theo dõi để
có thể thường xuyên kiểm tra đơn hàng của mình cho đến khi hàng được giao nhận. GIAO HÀNG CHỚP NHOÁNG
Khách hàng của Chau-Lucass thường xuyên nhận được những sự ngạc nhiên thú vị
khi hàng được giao trong vài ngày sau khi khách hàng click chuột hoàn tất thủ tục thanh toán.
Chau-Lucass luôn nỗ lực không ngừng cung cấp cho quý khách những sản phẩm tốt
nhất và đầy đủ thông tin nhất. Tuy nhiên, quyền lựa chọn vẫn là ở quý khách. Vì thế, nếu
quý khách muốn trả lại hàng, shopthoitrangvuha luôn tôn trọng quyết định của quý khách.
DỊCH VỤ CHĂM SÓC KHÁCH HÀNG CHU ĐÁO
Quý khách có thể sử dụng đường dây nóng miễn phí hoặc trao đổi với những chuyên
viên ở bộ phận Chăm sóc khách hàng để xin tư vấn về những vấn đề cá nhân có liên quan
từ thời trang, phong cách, hướng dẫn mua hàng. Chau-Lucass luôn sẵng sàng hỗ trợ
khách hàng một cách tốt nhất, chu đáo nhất và chuyên nghiệp nhất bằng nhiều loại dịch vụ
chăm sóc khách hàng khác nhau. SẢN PHẨM ĐA DẠNG
Chau-Lucass, quý khách sẽ tìm được những thương hiệu thời trang lớn, có danh
tiếng trong nước và trên thế giới. Bộ sưu tập các sản phẩm của Chau-Lucass chắc chắn
sẽ làm hài lòng khách hàng với nhiều nhu cầu mua sắm khác nhau. Đặc biệt, Chau-
Lucass.com. luôn cập nhật và mang về những sản phẩm mới theo kịp trào lưu quốc tế.
Xin mời quý khách đăng kí để nhận bản tin thường xuyên của Chau-Lucass hoặc truy cập
vào Facebook và Twitter của Chau-Lucass.com Việt Nam để cập nhật những thông tin
nóng hổi nhất về đợt hàng mới về hoặc khuyến mại giảm giá đặc biệt của công ty. Nguồn chụp từ trangweb 1.3 Mục tiêu 1.3.1 Mục tiêu chung -
Sản phẩm: Đưa ra các dòng sản phẩm với chất lượng tốt nhất,với các phương pháp
bán hàng chuyên nghiệp và tiện lợi cho khách hàng. -
Cộng đồng: Được nhiều khách hàng biết đến,ưa chuộng và tin dung. -
Lợi nhuận: Tối đa mức lợi nhuận, tạo dụng uy tín chất lượng. -
Giữ gìn bản sắc dân tộc, cái cũ để phát triển thành cái mới, hiện đại hơn để thích
ứng với cuộc sống đô thị ngày nay. -
Góp tiếng nói chung vào công cuộc bảo vệ môi trường thiên nhiên, bảo tồn những
giá trị mà thiên nhiên mang lại.
1.3.2 Mục tiêu hoạt đông ̣ -
Phát triển hoạt động sản xuất kinh doanh, khai thác tối đa các nguồn lực, tối đa hóa
lợi nhuận, đảm bảo lợi ích cho các cổ đông, cải thiện điều kiện làm việc, nâng cao
thu nhập, đời sống cho người lao động, thực hiện đầy đủ nghĩa vụ với Nhà nước, và
phát triển Công ty ngày càng lớn mạnh, bền vững. - Sản phẩm •
Măt ḥ àng chủ lực là các mặt hàng quần áo thời trang sành điệu dành cho phái nữ
là chủ yếu với nhiều mẫu mã kiểu dáng, tạo sự lịch thiêp nơi công ṣ ở, bên cạnh đó còn
có các mặt hàng quần tây, quần kaki nam. •
Măt ḥ àng thời trang công sở dành cho nữ giới như sơ mi và áo kiểu cách tân hiện
là một nét rất riêng tạo nên ưu điểm của thương hiệu, khách hàng nữ giới cũng có thể lựa
chọn cho mình những mẫu áo vest, quần tây, quần kaki. •
Măt ḥ àng đồng phục là một thế mạnh của Shop. Shop nhân cung c ̣ ấp đồng phục
cho cơ quan, công ty, xí nghiêp, trự
ờng học; cung cấp sản phẩm may mặc dùng làm
quà tặng hội nghị, quảng cáo, khuyến mãi. -
Ngoài ra Shop cũng có môt ṣ ố măt ḥ
àng thời trang dạo phố cho mọi lứa tuổi.
1.3.3 Mục tiêu phát triển -
Slogan: “Tự tin khoe vóc dáng.” -
Trở thành một trong những trang wedsite tiên phong trong việc cung cấp những sản
phẩm thời trang đẹp chất lượng cao và các dịch vụ hữu ích. -
Nơi cung cấp sản phẩm thời trang với chất lượng cao và giá cả hợp lý. -
Trở thành điểm truy cập thường xuyên, đáng tin cậy của người tiêu dùng. 1.4 Khách hàng mục tiêu
Website chúng em cố gắng đáp ứng tất cả các khách hàng muốn tìm hiểu thông tin về thời
trang . Đối tượng khách hàng chính là giới nhân viên nữ văn phòng, công chức, những
người lao động trí óc và ngoài ra còn dành cho mọi lứa tuổi. Đặc điểm của đối tượng khách hàng: -
Có mức thu nhập ổn định. -
Có trình độ hiểu biết kiến thức xã hội và khoa học nhất định trong quá trình tìm
kiếm, lựa chọn thông tin.
-Rất quan tâm tới bản thân và những người xung quanh về các phong cách ăn mặc.
II. PHÂN TÍCH MÔ HÌNH SWOT
SWOT là tập hợp viết tắt những chữ cái đầu tiên của các từ tiếng Anh: Strengths
(Điểm mạnh), Weaknesses (Điểm yếu), Opportunities (Cơ hội) và Threats (Nguy cơ).
Đây là công cụ cực kỳ hữu ích giúp chúng ta tìm hiểu vấn đề hoặc ra quyết định trong việc
tổ chức, quản lý cũng như trong kinh doanh. Nói một cách khác, SWOT là khung lý thuyết
mà dựa vào đó, chúng ta có thể xét duyệt lại các chiến lược, xác định vị thế cũng như
hướng đi của một tổ chức, một công ty, phân tích các đề xuất kinh doanh hay bất cứ ý
tưởng nào liên quan đến quyền lợi của doanh nghiệp. Và trên thực tế, việc vận dụng
SWOT trong xây dựng kế hoạch kinh doanh, hoạch định chiến lược, đánh giá đối thủ cạnh
tranh, khảo sát thị trường, phát triển sản phẩm và cà trong các báo cáo nghiên cứu … đang
ngày càng được nhiều doanh nghiệp lựa chọn. 2.1 Điểm mạnh : -
Là một phương thức kinh doanh mới đối với mặt hàng là thời trang. Trước đây, các
doanh nghiệp kinh doanh mặt hàng này đều lựa chọn phương thức kinh doanh phổ
biến thông thường là bán sản phẩm tại cửa hàng, hầu hết các doanh nghiệp đều
chưa có dịch vụ giao hàng tại nhà. Webise ra đời sẽ là một trong những website đi
đầu trong lĩnh vực kinh doanh các sản phẩm về thời trang online. Dịch vụ giao
hàng đúng thời gian, địa điểm với các sản phẩm chất lượng nhất. -
Hệ thống thanh toán thông minh chính xác qua việc liên kết với trang thanh toán
điện tử, chuyển khoản qua ATM… -
Website uy tín với các sản phẩm và thông tin hữu ích cho người tiêu dùng. -
Người tiêu dùng không những có thể chợn lựa cho mình những sản phẩm -
Thời trang đúng giá niêm yết trên thị trường, mà còn có thể chắc chắn về chất lượng. -
Khách hàng cũng có thể vào website bất cứ lúc nào mà không cần phải quan tâm
đến vấn đề thời gian, điều này giúp doanh nghiệp không bỏ lỡ nhiều đơn hàng quan trọng. -
Giảm tải được các chi phí đầu tư về thuê địa điểm, các đại lý phân phối. Do đó, giá
thành của sản phẩm thấp hơn so với các doanh nghiệp kinh doanh truyền thống. -
Điểm mạnh có thể xuất phát từ nguồn hàng chất lượng như hàng VNXK, hàng
nhập khẩu hay sản phẩm handmade; giá bán cạnh tranh, kiểu dáng phong phú phù
hợp với nhu cầu của khách hàng 2.2 Điểm yếu : -
Website mới thành lập, cơ sở dữ liệu chưa đầy đủ. Cần phải có một thời gian cố
gắng hoàn thiện cơ sở dữ liệu một cách nhanh nhất. -
Với hình thức kinh doanh qua mạng, giao hàng tận nhà, chi phí giao hàng ảnh
hưởng lớn đến doanh thu của doanh nghiệp. Đặc biệt là trong giai đoạn hiện nay,
khi lạm phát cao, giá xăng dầu trên thế giới tăng mạnh. -
Chỉ có thể tiếp cận đối với những đối tượng khách hàng sử dụng dịch vụ Internet. -
Đội ngũ nhân viên tuy rằng rất nhiệt huyết, có trình độ kinh nghiệm cao, nhưng với
một hình thức kinh doanh mới mẻ không khỏi vấp phải một số khó khăn, nhất là về
lĩnh vực công nghệ thông tin. 2.3 Cơ hội: Nguồn sưu tầm -
Thị trường thời trang thực tuyến rất phát triển với nhu cầu mua sắm sản
phẩm của đối tượng nữ giới cao và nam giới cũng có nhu cầu mua các sản phẩm thời
trang. Đây chính là một trong những cơ hội – O (Opportunites) mà bạn có thể tận dụng để
phát triển. Bên cạnh đó, thị trường thương mại điện tử ngày càng phát triển, công nghệ
thiết kế website bán hàng, truyền thông, vận chuyển ngày một tiến bộ…là những cơ hội
rất tốt để bạn phát triển công việc kinh doanh sau này. -
Số lượng người truy cập internet ngày càng tăng cao và đã có những dấu hiệu tích
cực về nhận thức của việc sử dụng dịch vụ internet. Thói quen mua sắm qua mạng
của người đang thay đổi tích cực (dù vẫn chưa phải là đột phá) theo khảo sát của
hãng nghiên cứu IDC Việt Nam, có 58% người sử dụng Internet ở Việt Nam đã từng mua hàng online. -
Dân số Việt Nam là dân số trẻ, lại rất nhanh nhạy trong các lĩnh vực công nghệ
thông tin nên có thể xem Việt Nam là mảnh đất màu mỡ cho việc phát triển kinh
doanh online, chính vì vậy mà những cơ hội của Chau-Lucass.webnode.vn cũng
như những website bán hàng khác là vô cùng tiềm năng. 2.4 Thách thức : -
Hệ thống cơ sở hạ tầng công nghệ thông tin còn chưa phát triển, tốc độ đường
truyền còn thấp. Vấn đề an ninh mạng vẫn chưa được đảm bảo. Do đó, niềm tin của
khách hàng đối với các trang thương mại điện tử vẫn chưa cao. Đó là những vật cản
lớn đối với sự phát triển của thương mại điện tử nói chung. -
Ở Việt Nam, thói quen mua sắm thông thường còn rất cao. Nhận thức của người
tiêu dùng với các sản phẩm trực tuyến còn thấp. Chủ yếu mọi người cảm thấy
không an tâm khi mua hàng qua mạng ở khâu thanh toán. Đối với những khách
hàng trong khu vực nội thành, họ có thể đặt hàng qua mạng, sau đó trả tiền mặt khi
nhân viên giao hàng đến nhà. Nhưng với khách hàng ngọai thành, họ phải chuyển
tiền trước vào tài khỏan của doanh nghiệp, gây ra tâm lý lo ngại. -
Thêm vào đó, số lượng người ứng dụng CNTT trong đời sống cũng chưa nhiều,
chủ yếu chỉ tập trung ở khu vực thành thị. -
Đối thủ cạnh tranh – những thương hiệu thời trang nổi tiếng như Ivy Moda,
Nem…cho đến những cửa hàng thời trang online…. Cùng với đó, sự phát triển của
công nghệ và thương mại điện tử cũng tạo ra những mối lo nếu bạn không hiểu rõ
và làm chủ công nghệ mới.
III.CHIẾN LƯỢC KINH DOANH CHI TIẾT
3.1 Xác định rõ sứ mệnh kinh doanh Sứ mệnh : -
Cung cấp cho khách hàng và người tiêu dùng những sản phẩm thời trang đáng tin
cậy cùng những dịch vụ chuyên nghiệp, tạo nên sự tự tin khi đồng hành cùng thương hiệu . -
Lao động chuyên nghiệp, sáng tạo và hiệu quả- Vì sự phát triển của Công ty và Đất nước. -
Chúng tôi tạo nên sự khác biệt bởi chất lượng sản phẩm cùng với phong cách thiết
kế riêng biệt mang đậm chất phong cách Việt. Thấu hiểu sự băn khoăn hàng sáng
của những người phụ nữ không biết lựa chọn gì cho một ngày làm việc mới, chúng
tôi không ngừng sáng tạo ra những thiết kế có thể làm hài lòng mọi quý cô khó tính nhất. -
Chìa khóa thành công của chúng tôi chính là “sự lắng nghe và sự thấu hiểu”. Triết lí kinh doanh: -
Giữ chữ tín làm hàng đầu trong mọi hoạt động -
Lấy mục tiêu phát triển công ty,đồng hành với việc thỏa mãn yêu cầu của khách hàng. 3.2 Xây dựng wedsite
Các bước cơ bản lập wedsite
Bước 1: Thiết lập wedsite
Với đội ngũ chuyên nghiệp và được đào tạo bài bản,wedsite được xây dựng hoàn toàn
than thiện với người sử dụng.
Tùy theo nhu cầu và quy mô của doanh nghiệp, các wedsite có các chức năng và độ
phức tạp khác nhau. Với đội ngũ chuyên gia và các sáng lập trình viên sáng tạo,giàu kinh
nghiệp, V&A sẽ giúp bạn có wedsite ấn tượng ,đạt hiệu quả và tiết kiệm nhất.
Bước 2: Đăng kí tên miền
Sử dụng tên miền quốc tế giúp người truy cập dễ nhớ,dễ tìm đồng thời giam bớt chi
phí so với việc sử dụng tên miền trong nước.
Tên miền là một cái tên dễ nhớ để gán cho một địa chỉ trên Internet. Bước 3: Thuê host
Tìm kiếm và lựa chọn gói dịch vụ thuê hosting thấp nhất để tiết kiệm chi phí nhưng
vẫn đảm bảo sự hoạt động thuận lợi,tốc độ tương đối ổn định. Bước 4: Duy trì Wedsite
Wedsite sau khi được xây dựng,cần thường xuyên cập nhật thong tin để đảm bảo độ
tươi mới của nó. Qua đó khách hàng có thể thấy được tình hình phát triển của công ty. Bước 5: Quáng bá wedsite
Để wedsite hoạt động có hiệu suất nhất,ngoài việc in địa chỉ wedsite trên danh thiếp
của công ty ,giới thiệu với bạn bè và người than,bạn còn có thể quảng cáo trên các phương
tiện truyên thong đại chúng,các mạng thương mại,báo chí,các trang wedsite điện tử và các
diễn đàn lớn đông đao thành viên
3.3 Lựa chọn hình thức thanh toán Thanh toán trực tuyến
Trước hết “ Chau-Lucass ” sẽ lập tài khoản tại 1 ngân hàng uy tín,cụ thể là một
“Merchant Account” tại ngân hàng Vietinbank . “Merchant Account” là tài khoản mà nó
cho khách hàng chuyển tiền vào tài khoản của khách hàng hay hoàn trả tiền thu được của
khách hàng ,nếu giao dịch bị hủy bỏ vì không đáp ứng được những yêu cầu thỏa thuận nao
đó giữa người bán và người mua thong qua bán hàng hía và dịch vụ trên mạng Internet.
Wedsite sử dụng “Merchant Account” tại ngân hàng Vietinbank nên cũng đồng thời
cổng thanh toán Vnmart.vn. Ví điện tử chấp nhận thanh toán.
Trả tiền mặt khi giao hàng
Đây là hình thức được người mua hàng yêu thích hơn. Website thương mại điện tử của
Shop áp dụng phương thức COD (Cash on delivery) cho phép người dùng đặt hàng và
nhận hàng mà không cần phải thanh toán trước. Sau khi hàng được mang đến tận tay
người dùng để kiểm tra, nếu người mua hài lòng sẽ tiến hành thanh toán trực tiếp cho người giao hàng. 3.4 Chiến lược Marketing -
Chú trọng vào những nơi tập trung nhiều giới nữ văn phòng công viên chức như :
các công ty, doanh nghiệp, trường học,….. -
Phát tờ rơi theo chiến dịch: phát khoảng 50000 tờ mỗi tháng. -
Áp dụng việc tối ưu hóa trang web cho công cụ tìm kiếm (SEO-Search Engine Optimization). - Quảng cáo trực tuyến. -
Làm nội dung đánh giá sản phẩm bằng video gửi lên Youtube, tiếp thị qua email,
qua mạng xã hội Facebook…
3.4.1 Giai đoạn phát triển Maketing
Giai đoạn 1: cửa mới bắt đầu kinh doanh nên lựa chọn chiến lược định giá thâm
nhập, tức định giá ở mức giá thấp hơn giá thị trường nhanh chóng thâm nhập thị trường như mục tiêu đặt ra
Giai đoạn 2: cửa tiến hành chiến lược giá theo thị trường để thu lại phần lợi nhuận
đồng thời tạo ra tiềm lực nhằm mở rộng quy mô của shop. Ngoài ra cửa hàng cũng tùy
thuộc vào những trường để có chiến lược khéo léo tăng giá. Nguồn sưu tầm
3.4.2 Xúc tiến Quảng cáo -
Quảng cáo các bạn bè thong qua trang mạng xã hội facebook -
Có thể liên hệ với người thân quen ủng hộ và giới thiệu trong giai đoạn đầu khai trương -
Phát tờ rơi ở các trường. -
Thông qua trang web, blog hay các trang rao vặt chuyên về thời trang -
Thu hút khách hàng bằng các bản hiệu - Treo băng rôn 3.4.3 Khuyến mãi -
Phát hành thẻ khách hàng thân thiết (tích điểm giảm giá) để tạo sự gắn bó của
khách hàng đối với cửa hàng. -
Chương trình khuyến mãi giảm gia 10% tất cả các loại áo quân trong các dịp lễ. -
Giảm đặt biệt 50% những đợt thanh lý cuối mùa. -
Giảm 10% cho những đơn đặt hàng lớn. -
Những sản phẩm khách hàng dã mua rồi có thể đổi lấy sản phẩm khác trong vòng
24h tạo tâm lý thoải mái nhất cho khách hàng, tạo ứng tượng tốt về của hàng.
3.4.4 Chiến lược cạnh tranh
Nhằm lôi kéo khách hàng từ bỏ đôi thủ đến với của hàng.
+ Chiến lược thích nghi cạnh tranh
+ Chiến lược phân biệt
+ Chiến lược phản ứng nhanh
Với việc áp dụng chiến lược marketing chúng em tin rằng sẽ thu hút được một khối
lượng khách hàng tương đối cho cửa hàng, duy trì và cũng cố thoái quen mua hàng của khách hàng tai cửa hàng. 3.4.5 Phân phối - Về cách thiết kế:
Shop sử dụng kênh phân phối trực tiếp đến tay người tiêu dùng thông qua việc bán
hàng trực tiếp và thông qua giang hàng ảo online giao hàng tận nơi cho khách hàng có nhu cầu. - Về cách giao hàng,
Ở trong các gian hàng ảo của mình, shop sẽ đăng thông tin về cách thức giao, nhận
hàng. Với những địa điểm gần nơi shop trữ hàng, shop sẻ miễn phí vận chuyển. Còn
những nơi có khoảng cách xa hơn, shop sẻ tính phí ship tùy vào khoảng cách. Shop sẻ mở
một tài khoản ngân hàng để những khách hàng ở các tỉnh thành khác có thể thanh toán bằng chuyển khoản -
Về cách quản lý: để tạo được ưu thế cạnh tranh cho shop mình, shop sẻ thực hiện một số điểm sau •
Luôn chú trọng đến hình ảnh của sản phẩm. •
Luôn cập nhật ý kiến online của khách hàng. •
Đơn giản hóa các phương thức thanh toán (chuyển khoản, giao nhận hàng trực
tiếp)tránh những giải thích rườm rà và quá chặt chẽ khiến khách hàng nản chán. •
Luôn giữ thái độ niềm nở trong quá trình giao tiếp. Khéo léo trong cách chấp nhận
cũng như từ chối việc mặc cả giá sản phẩm đối với khách hàng. •
Có thể kèm theo cách dịch vụ ưu đãi nếu có thể (miễn phí ship, giảm giá mặt hàng
nếu khách lấy với số lượng nhiều…). -
Facebook là một tổ ấm khổng lồ của những chú chim tiền đầy tiềm năng Nguồn sưu tầm 3.4.6 Chính sách về giá -
Kinh doanh loại sản phẩm thong thường giá thời trang bán lẻ cao hơn khá nhiều so
với giá gốc nhà sản xuất đưa ra. Lý do các Shop bán giá cao là có tư vấn kèm theo.
Vì vậy phải trả cho dịch vụ tư vấn mà mình không dùng là bất hợp lí. Chính vì
vậy,ý tưởng kinh doanh của chúng Shop là khai thác tối đa lợi thế về giá cả. -
Thông thường thời trang là những mặt hàng rất, nhẹ nên chi phí vận chuyển đến tay
người tiêu dùng vì thế không lớn chỉ tương đương vận chuyển thư từ bưu điện báo
chí bình thường do đó có thể đưa dược phẩm đến tận tay người tiêu dùng với chi phí thấp nhất. -
Shop mới bắt đầu kinh doanh nên lựa chọn chiến lược định giá thâm nhập thị
trường. Dựa vào giá của các shop tương tự trên thị trường đồng thời căn cứ vào số
vốn bỏ ra để có thể đưa ra mức giá phù hợp cho mỗi loại sản phẩm, không được
quá cao so với thị trường nhưng cũng phải đảm bảo đem lại lợi nhuận cao nhất có
thể cho shop. Shop cũng lưu ý đến việc tiết kiệm tối đa chi phí để hạ giá thành sản
phẩm. Giá cả hấp dẫn nhằm mục tiêu cạnh trạnh với các đối thủ trên thị trường sản phẩm -
Chất liệu đa dạng mẫu mã đẹp nguồn hàng dồi dào…là những yếu tố thuận lợi cho
việc lựa chọn và nhập nguồn hàng. -
Luôn thay đổi nguồn hàng khác nhau để tạo ứng tượng mới mẻ cho khách hàng -
Shop sử dụng kênh phân phối trực tiếp đến tay người tiêu dùng thông qua việc bán
hàng trực tiếp và online giao hàng tận nơi cho khách hàng có nhu cầu.
3.4.7 Chính sách về sản phẩm -
Các sản phẩm, dịch vụ của wedsite đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khỏe xã hội một
các chuyên nghiệp nhất,các loại thời trang mẫ mã được nhập mua từ những nơi
xuất xử đảm bảo chất lượng cao như : Pháp,Mỹ, Úc,….và các công ty sản xuất thời
trang có uy tín trên thị trường. Chính sách đổi hàng
Để khách hàng yên tâm khi mua hàng tại Shop có chính sách đổi hàng như sau: -
Cho Đổi khi mua hàng TRỰC TUYẾN tại website. ( không áp dụng cho hóa đơn
mua hàng trực tiếp tại showroom và khách giao tại nhà) -
Thời Trang Của Tôi không chấp nhận việc trả hàng để lấy tiền (TIỀN MẶT HAY
THẺ TÍN DỤNG) trong bất kỳ trường hợp nào. -
Chỉ chấp nhận việc đổi hàng khi sản phẩm còn mới. Không chấp nhận việc đổi
hàng đã qua sử dụng, hư hỏng, hàng đã được cắt may lại, hoặc hàng đã đổi một lần
trước đó trừ trường hợp do lỗi của chúng tôi -
Việc đổi trả chỉ được thực hiện khi sản phẩm bị lỗi hoặc những sự cố phát sinh do
lỗi từ phía Thời trang của tôi 4.
Hàng chỉ được chấp nhận đổi để lấy một sản phẩm tương tự, một sản phẩm khác có
giátrị tương đương hoặc cao hơn. 5.
Khi có yêu cầu đổi hàng ,yêu cầu khách phải có hóa đơn mua hàng và không chấp
nhận việc đổi hàng nếu không kèm theo hóa đơn mua hàng
Cách thức đổi hàng như sau
Bước 1: Liên hệ đến bộ phận đổi hàng của Shop thời trang của tôi theo số hotline
0123666888 trong vòng 24h để thông báo sản phẩm cần đổi và lỗi của sản phẩm
Bước 2: Trong vòng 3 ngày kể từ khi nhận sản phẩm, xin quý khách vui lòng giữ sản
phẩm như ban đầu, cùng các giấy tờ có liên quan, bao gồm: • Hóa đơn •
Bao bì có dán mã sản phẩm bên ngoài
Bước 3: Quý khách gửi trả lại sản phẩm cùng các giấy tờ đã nêu tại Bước phẩm cho chúng
tôi theo địa chỉ đã ghi trên trang của Shop. IV : TỔ CHỨC QUẢN LÍ
Được quản lí theo hình thức công ty cổ phần. Mô hình đơn giản, thuận tiện cho việc
kinh doanh. Trong thời gian đầu chưa thành lập công ty ngay để tiết kiệm chi phí.
Nhân sự chủ yếu là các thành viên sáng lập ra công ty. Ngoài ra sẽ tuyển thêm bộ
phận giao hàng ,03 người ở Hà Nội,TP.HCM, Hải Phòng.Địa điểm hoạt động và dự trữ
hàng tồn kho là tại gia đình đang ở của các thành viên sáng lập để tiết kiệm chi phí và
thuận tiện cho việc đi lại. Mô hình tổ chức