Bài tập nhóm môn Business planning "Nhóm kinh doanh Hande" | Đại học Kinh tế quốc dân

Bài tập nhóm môn Business planning "Nhóm kinh doanh Hande" | Đại học Kinh tế quốc dân với những kiến thức và thông tin bổ ích giúp sinh viên tham khảo, ôn luyện và phục vụ nhu cầu học tập của mình cụ thể là có định hướng ôn tập, nắm vững kiến thức môn học và làm bài tốt trong những bài kiểm tra, bài tiểu luận, bài tập kết thúc học phần, từ đó học tập tốt và có kết quả cao cũng như có thể vận dụng tốt những kiến thức mình đã học vào thực tiễn cuộc sống. Mời bạn đọc đón xem!

 

Thông tin:
8 trang 9 tháng trước

Bình luận

Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để gửi bình luận.

Bài tập nhóm môn Business planning "Nhóm kinh doanh Hande" | Đại học Kinh tế quốc dân

Bài tập nhóm môn Business planning "Nhóm kinh doanh Hande" | Đại học Kinh tế quốc dân với những kiến thức và thông tin bổ ích giúp sinh viên tham khảo, ôn luyện và phục vụ nhu cầu học tập của mình cụ thể là có định hướng ôn tập, nắm vững kiến thức môn học và làm bài tốt trong những bài kiểm tra, bài tiểu luận, bài tập kết thúc học phần, từ đó học tập tốt và có kết quả cao cũng như có thể vận dụng tốt những kiến thức mình đã học vào thực tiễn cuộc sống. Mời bạn đọc đón xem!

 

81 41 lượt tải Tải xuống
lOMoARcPSD|38777299
Mục lục
Cover page
Mục lục
I, Executive summary 3
Sứ mệnh
Giới thiệu về Hande
II, Opportunity: 4
Hande dưới góc phân tích SWOT
III, Execution: 5
1, Marketing và sale:
2, Định vị sản phẩm
3, Định giá sản phẩm
4, Xúc tiến thương mại
5, Cột mốc và số liệu 6
6, Rủi ro
IV, Overview: 6
Giới thiệu về Hande và sản phẩm của team
V, Finacial plan: 7
1, các khoản chi dự tính
2, Nguồn vốn
3, Dự báo doanh số 8
VI,Appendix 9
BUSINESS PLAN
lOMoARcPSD|38777299
I, Executive summary
1, Sứ mệnh
Nhóm kinh doanh Hande xuất thân từ công ty mẹ E-MQI là nhóm kinh doanh cung
cấp các sản phẩm handmade phục vụ cho dịp Tết Nguyên đán như: bánh Chưng và mứt
tết. Thấu hiểu m e ngại về chất lượng sản phẩm của người tiêu dùng, Hande đã
quyết định tự tay sản xuất ra các sản phẩm đảm bảo chất lượng và an toàn vệ sinh thực
phẩm.
2,Giới thiệu về Hande
Hande được đặt trụ sở tại phòng 516 - A2 trường Đại học Kinh tế Quốc dân. Tuy
chưa từng kinh nghiệm sản xuất nhưng các thành viên của đội nHande đều
những đứa con của gia đình - đều biết tự tay làm bánh Chưng và mứt Tết cho chính gia
đình của mình.
Về kinh nghiệm và chuyên môn của các thành viên Hande:
Đinh Thị Hương Thảo - leader: đã từng có kinh nghiệm làm sales và tiếp thị sản
phẩm; hiện đang là lãnh đạo cấp cao của Hande - phụ trách quản lý chung
Diệu Hằng - thành viên: đã kinh nghiệm thiết kế các ấn phẩm truyền thông;
hiện đang giữ chức vụ trưởng nhóm marketing của Hande.
Nguyễn Phú Đức - thành viên: kinh nghiệm vận chuyển đồ đạc, bàn ghế
giúp công ty mẹ E-MQI; hiện đang giữ chức vụ quản lý chuỗi cung ứng của Hande
Nguyễn Thị Ngọc - thành viên: đã từng làm leader của 1 nhóm kinh doanh đạt
giải nhất trong dự án “Tháng kinh doanh” của CLB Nhà Kinh tế trẻ - YEC; hiện đang
giữ chức vụ trưởng phòng kinh doanh của Hande.
II, Opportunity Hande dưới góc phân tích SWOT:
Điểm mạnh/Strengths Chưa gây dựng được thương Sản phẩm đảm bảo an hiệu,
không nhiều khách toàn vệ sinh thực phẩm. hàng biết đến. Hay nói cách
TÁC NHÂN BÊN Tạo được niềm tin với khác, Hande chỉ có thể tiếp
TRONG khách hàng. cận được tệp khách hàng
(INTERNAL) Nhu cầu của khách hàng trong vùng mối quan hệ của rất lớn.
các thành viên.
Điểm yếu/ Weaknesses
lOMoARcPSD|38777299
Các thành viên đã có kinh Số lượng nhân sự ít, các
nghiệm kinh doanh. thành viên phải ôm đồm Mạng
lưới mối quan hệ nhiều việc
TÁC NHÂN BÊN của các thành viên khá Có quá nhiều đối thủ cạnh
NGOÀI rộng. tranh. Hơn nữa đối thủ còn
(EXTERNAL) rất mạnh.
Cơ hội/ Opportunities
Các sản phẩm
“Handmade” rất được ưa
chuộng
Thị trường bánh kẹo
mứt tết rất lớn; tuy nhiên
bánh mứt handmade thì
lại không nhiều. Đối thủ
mạnh về marketing
nhưng Hande lại mạnh
về chất lượng sản phẩm
Tập trung chú trọng các
khâu sản xuất để đảm
bảo chất lượng sản phẩm
cũng như an toàn vệ sinh
sản phẩm Đẩy mạnh việc
tiếp thị qua tài khoản
mạng xã hội của các
thành viên.
Thiết kế mẫu mã của v
sản phẩm thật kĩ lưỡng, tỉ
mỉ mà vẫn đảm bảo được sự
bắt mắt, đúng xu hướng.
Đẩy mạnh marketing đa
kênh
Xây dựng lộ trình cụ th
phù hợp với nhân sự, đảm
bảo
hiệu suất công việc và đầu
ra.
Đội ngũ nhân sự được đào
tạo và có khả năng.
Thách thức/ Threats
Một số đối thủ trong
cùng lĩnh vực có thể sao
chép ý tưởng.
Số lượng các hãng
“handmade” ngày ng
lớn về cả quy s
lượng
III, Execution
Xây dựng mối quan hệ
với những nguồn
cung cấp nguyên liệu chất
lượng mà giá cả phải
chăng Thiết kế của
Hande là có bản quyền và
không thể bắt chước.
Marketing đánh vào tâm lý
của khách hàng
Xây dựng kế hoạch phát
triển sản phẩm và kế hoạch
nhân sự chi tiết, phù hợp
với từng giai đoạn. Đặt ra
chỉ tiêu lựa chọn và phương
thức đánh giá phù hợp.
1, Marketing và sale:
- Tập trung tiếp cận khách hàng và quảng bá mặt hàng trên các trang mạng xã hội
hoặc qua người thân, bạn bè, hàng xóm . Chụp ảnh thành phẩm đã làm ra up str,
đăng ảnh bán hàng lên các mạng hội mà các thành viên dùng. Nhờ người thân,
bạn bè, hàng xóm chia sẻ bài viết bán hàng đó.
- Số lượng dự kiến trong 10 ngày: 150 Chiếc bánh và 50 Kg mứt.
- Thị trường chính: các trường đại học, các khu vực trên địa bàn Hà Nội.
- Mục tiêu: thu được 10.780.000 vnd lợi nhuận.
- Hỗ trợ phí ship: Free cho đơn hàng dưới 2km,
Từ 2km-5km: 10k ship,
lOMoARcPSD|38777299
Trên 5km: 20k ship ( có thể thay đổi theo số lượng mua)
2,Định vị sản phẩm
- Sản phẩm handmade được tự tay làm từ chính các thành viên trong team đến từ
Đại học Kinh tế quốc dân sẽ đem đến giá thành hợp chứa đựng tâm huyết,
sự cẩn thận, tỉ mỉ khi làm sản phẩm. Không mất công đi xa mà vẫn mua được sản
phẩm tốt với chương trình hỗ trợ phí ship của team.
- Ngoài ra những gói mứt được bọc bằng vỏ giấy vừa tránh độc hại vừa xinh xắn
có thể đem đi tặng bạn bè, người thân.
- Sản phẩm rất phù hợp với mọi lứa tuổi khu vực nhu cầu cao trên thị
trường.
3, Định giá sản phẩm:
Dựa trên 03 tiêu chí: chi phí, giá thành trên thị trường và giá trị của sản phẩm để
đưa ra giá thành hợp lí nhất.(1)
4,Xúc tiến thương mại:
- Bao bì sản phẩm: có in hình thiết kế riêng của Hande.(2)
- Quảng cáo: trên các trang mạng xã hội. (3)
- Content marketing: sẽ được đăng trước khi bán, giải đáp, đưa ra thông tin sản
phẩm để khách hàng nắm rõ.
- Liên minh chiến lược: hợp tác với một số bạn bè, người thân để họ giới thiệu sản
phẩm giúp mình và đưa ra ưu đãi cho họ ( 10%/1sp) .
- Chương trình khuyến mại: giảm 10% tổng hoá đơn khi mua trên 05 chiếc bánh,
hoặc trên 03kg mứt.
5,Cột mốc và số liệu:
- Sau 2 ngày nếu vượt chỉ tiêu (vượt 03 cái bánh và 05 gói mứt), tiếp tục xin vốn
để tăng sản phẩm bán trong những ngày tiếp theo.
lOMoARcPSD|38777299
- Sau 5 ngày nếu tiếp tục vượt chỉ tiêu (03 cái bánh và 05 gói mt) có xu ớng
tăng tiếp trong những ngày tiếp theo: tiếp tục thêm vốn và tăng sản phẩm.
- Nếu trong trường hợp không đạt chỉ tiêu trong hai cột mốc trên, dùng 20% tiền
quỹ để xoay sở và tích cực quảng bá, đưa ra chương trình thu hút khách hàng mua sản
phẩm.
6, Rủi ro:
- Bánh không bán đủ số lượng trong một ngày để lâu bị mốc, thiu.
- Bị boom hàng đã order.
- Tai nạn đi ship dẫn đến bị hỏng bánh.
- Trong lúc làm mứt bị cháy hoặc rơi đổ trong lúc làm.
IV, Overview:
Hande gồm những sinh viên khoá 1 EMQI, đến từ trường đại học Kinh Tế Quốc
Dân. Với kế hoạch sẽ bán bánh chưng mứt dừa handmade vào dịp tết Nguyên Đán
nay, chúng mình biết đây sẽ là những sản phẩm có nhu cầu cao trên thị trường vào dịp
này tin rằng sẽ cung cấp những sản phẩm với giá thành hợp chất lượng đảm
bảo.
Hande bốn thành viên với những điểm mạnh khác nhau, thể phụ trách từng
hoạt động trong công việc kinh doanh. Tuy nhiên, mỗi thành viên trong nhóm đều
thể hỗ trợ người khác làm việc, chúng mình sẽ cùng nhau chuẩn bị nguyên liệu cũng
như kêu gọi góp vốn kinh doanh. Với sự kết hợp của 4 thành viên, nhóm sẽ mang
đến những chiếc bánh chưng xanh mướt đậm vị và những gói mứt xinh xắn đầy hương
vị ngày Tết.
Điều đặc biệt, so với những điểm bán mứt dừa bánh chưng trên thị trường vào
dịp tết như các siêu thị, các cửa hàng bán lẻ, các thương hiệu đến từ các cửa hàng bán
lOMoARcPSD|38777299
thực phẩm ngày tết lâu m, team mình thể cung cấp đồ tự làm với chi phí vận
chuyển rẻ, đóng gói hàng xinh xắn thể đem tặng với giá thành hợp lí hơn, bởi shipper
là thành viên ở trong team và bởi chúng mình không mất tiền thuê địa điểm như những
điểm bán khác.
*Giới thiệu về sản phẩm của Hande.
Hande cung cấp hai sản phẩm chính cho dịp Tết là:
1. Bánh Chưng Nhà Làm - Ngon Như Nhà Làm
2. Mứt Tết Thảo Làm - Ngon Như Hằng Làm
V, Financial plan
1, Nguồn vốn:
- Xin đầu tư từ bố mẹ
- Góp vốn từ thành viên trong nhóm
2, Các khoản chi dự tính:
* Kế hoạch sử dụng quỹ:
- 80% tiền vốn sử dụng làm tiền chi tiêu, mua nguyên liệu .
- 20%: dùng để xoay xở khi không bán đủ chỉ tiêu và thu hồi được vốn.
*Bảng thống kê số tiền cần để chuẩn bị nguyên liệu và vật dụng cần thiết:
Nguyên liệu Số lượng Tiền(vnd) Vật dụng Số lượng Tiền(vnd)
Lá dong 500 400.000 Lạt 15 bó 150.000 Gạo nếp 45kg 1.350.000 Củi 20kg 160.000
Thịt ba chỉ 15kg 2.700.000 Xoong 2 cái Có sẵn(4) Đỗ xanh 11kg 242.000 Chảo 2 cái
Có sẵn(4)
Hạt tiêu 1 túi to 150.000 Túi nilon zip 1kg 110.000
Muối 5 gói 25.000 Mâm gói bánh 2 cái Có sẵn(4)
Đường trắng 25kg 400.000 Giấy gói mứt 100 giấy 500.000
Nghệ 1 củ 5.000 Nạo dừa 2 cái Có sẵn(4)
Lá nếp 2 bó 20.000
Dừa 100 quả 1.500.000
Cà phê 2 gói Có sẵn
Cà rốt 1 củ 8.000
lOMoARcPSD|38777299
Tổng 6.800.000 920.000
3, Dự báo doanh số:
- Vốn cho 1 chiếc bánh: 32.500 VND (4)
- Vốn cho 0,5kg mứt: 19.500 VND (4)
*Bảng dự tính doanh số bán hàng trong 10 ngày từ 20/12-29/12 (âm lịch):
Mặt hàng Số vốn cho 1 Số tiền bán 1 Số lượng Số tiền bán sản phẩm
sản phẩm dự tính bán được trong 1 trong 1 ngày
ngày
Bánh chưng 32.500vnd 70.000vnd 15 cái 1.050.000vnd
Mứt dừa 19.500vnd/0,5k 80.000vnd/0,5k 5kg 800.000vnd g g
- Doanh số: (1.050.000 + 800.000) * 10 = 18.500.000 (VND)
- Giá vốn hàng bán: 6.800.000 + 920.000 = 7.720.000 (VND)
- Tổng lợi nhuận: 18.500.000 – 7.720.000 = 10.780.000 (VND) (5)
- Các chi phí hoạt động khác: tiền xăng đi ship hàng, đi mua nguyên liệu, chi phí
cho liên minh hợp tác.
VI, Appendix
(1) : Kết hợp cả 3 tiêu chí: chi phí mua nguyên liệu, vật liệu, các chi phí khác
để tính ra số vốn phải làm 01 sản phẩm, đánh giá giá trị sản phẩm từ chất
lượng của các nguyên liệu, công sức làm vào thành quả tạo ra, cuối
cùng dựa trên mức giá của sản phẩm ở thị trường để đưa ra giá thành hợp
lí nhất.
(2) : được thiết kế trước khi nhóm bắt tay vào chuẩn bị nguyên liệu thực
hiện làm sản phẩm
(3) : sử dụng các app mạng xã hội để đăng nội dung công khai kèm hình ảnh
về sản phẩm trên trang các nhân của thành viên nhóm giải đáp thắc
lOMoARcPSD|38777299
mắc, tiếp cận khách hàng qua mục bình luận. Share hoặc dăng công khai
các bài feedback của khách để tăng độ tin cậy cho khách hàng.
(4) : các vật dụng đã sẵn tại nhà, hoặc thể mượn để tiết kiệm chi phí
làm sản phẩm
(5) : chưa trừ đi chi phí các hoạt động khác và chi phí xảy ra rủi ro. Chưa bao
gồm các chương trình khuyến mại.
| 1/8

Preview text:

lOMoARcPSD| 38777299 Mục lục Cover page Mục lục
I, Executive summary 3 Sứ mệnh Giới thiệu về Hande
II, Opportunity: 4
Hande dưới góc phân tích SWOT
III, Execution: 5 1, Marketing và sale: 2, Định vị sản phẩm 3, Định giá sản phẩm 4, Xúc tiến thương mại
5, Cột mốc và số liệu 6 6, Rủi ro IV, Overview: 6
Giới thiệu về Hande và sản phẩm của team
V, Finacial plan: 7
1, các khoản chi dự tính 2, Nguồn vốn
3, Dự báo doanh số 8 VI,Appendix 9 BUSINESS PLAN lOMoARcPSD| 38777299
I, Executive summary 1, Sứ mệnh
Nhóm kinh doanh Hande xuất thân từ công ty mẹ E-MQI là nhóm kinh doanh cung
cấp các sản phẩm handmade phục vụ cho dịp Tết Nguyên đán như: bánh Chưng và mứt
tết. Thấu hiểu tâm lý e ngại về chất lượng sản phẩm của người tiêu dùng, Hande đã
quyết định tự tay sản xuất ra các sản phẩm đảm bảo chất lượng và an toàn vệ sinh thực phẩm.
2,Giới thiệu về Hande
Hande được đặt trụ sở tại phòng 516 - A2 trường Đại học Kinh tế Quốc dân. Tuy
chưa từng có kinh nghiệm sản xuất nhưng các thành viên của đội ngũ Hande đều là
những đứa con của gia đình - đều biết tự tay làm bánh Chưng và mứt Tết cho chính gia đình của mình.
Về kinh nghiệm và chuyên môn của các thành viên Hande: •
Đinh Thị Hương Thảo - leader: đã từng có kinh nghiệm làm sales và tiếp thị sản
phẩm; hiện đang là lãnh đạo cấp cao của Hande - phụ trách quản lý chung •
Vũ Diệu Hằng - thành viên: đã có kinh nghiệm thiết kế các ấn phẩm truyền thông;
hiện đang giữ chức vụ trưởng nhóm marketing của Hande. •
Nguyễn Phú Đức - thành viên: có kinh nghiệm vận chuyển đồ đạc, kê bàn ghế
giúp công ty mẹ E-MQI; hiện đang giữ chức vụ quản lý chuỗi cung ứng của Hande •
Nguyễn Thị Ngọc - thành viên: đã từng làm leader của 1 nhóm kinh doanh đạt
giải nhất trong dự án “Tháng kinh doanh” của CLB Nhà Kinh tế trẻ - YEC; hiện đang
giữ chức vụ trưởng phòng kinh doanh của Hande.
II, Opportunity Hande dưới góc phân tích SWOT:
Điểm yếu/ Weaknesses
Điểm mạnh/Strengths Chưa gây dựng được thương Sản phẩm đảm bảo an hiệu,
không nhiều khách toàn vệ sinh thực phẩm.
hàng biết đến. Hay nói cách TÁC NHÂN BÊN
Tạo được niềm tin với
khác, Hande chỉ có thể tiếp TRONG khách hàng.
cận được tệp khách hàng (INTERNAL) ⟶
Nhu cầu của khách hàng trong vùng mối quan hệ của rất lớn. các thành viên. lOMoARcPSD| 38777299
Các thành viên đã có kinh Số lượng nhân sự ít, các nghiệm kinh doanh.
thành viên phải ôm đồm Mạng
lưới mối quan hệ nhiều việc TÁC NHÂN BÊN của các thành viên khá
Có quá nhiều đối thủ cạnh NGOÀI rộng.
tranh. Hơn nữa đối thủ còn (EXTERNAL) rất mạnh. ↓
Cơ hội/ Opportunities Tập trung chú trọng các
mỉ mà vẫn đảm bảo được sự Các sản phẩm
khâu sản xuất để đảm
bắt mắt, đúng xu hướng.
“Handmade” rất được ưa bảo chất lượng sản phẩm Đẩy mạnh marketing đa chuộng cũng như an toàn vệ sinh kênh Thị trường bánh kẹo
sản phẩm Đẩy mạnh việc
Xây dựng lộ trình cụ thể
mứt tết rất lớn; tuy nhiên tiếp thị qua tài khoản
phù hợp với nhân sự, đảm bánh mứt handmade thì mạng xã hội của các bảo
lại không nhiều. Đối thủ thành viên.
hiệu suất công việc và đầu mạnh về marketing ra. nhưng Hande lại mạnh
Thiết kế mẫu mã của vỏ
Đội ngũ nhân sự được đào
về chất lượng sản phẩm sản phẩm thật kĩ lưỡng, tỉ tạo và có khả năng. Thách thức/ Threats III, Execution
Marketing đánh vào tâm lý Một số đối thủ trong của khách hàng
cùng lĩnh vực có thể sao Xây dựng mối quan hệ
Xây dựng kế hoạch phát chép ý tưởng. với những nguồn
triển sản phẩm và kế hoạch
Số lượng các hãng cung cấp nguyên liệu chất
nhân sự chi tiết, phù hợp “handmade” ngày càng lượng mà giá cả phải
với từng giai đoạn. Đặt ra
lớn về cả quy mô và số chăng Thiết kế của
chỉ tiêu lựa chọn và phương lượng
Hande là có bản quyền và
thức đánh giá phù hợp. không thể bắt chước.
1, Marketing và sale:
- Tập trung tiếp cận khách hàng và quảng bá mặt hàng trên các trang mạng xã hội
hoặc qua người thân, bạn bè, hàng xóm . Chụp ảnh thành phẩm đã làm ra up str,
đăng ảnh bán hàng lên các mạng xã hội mà các thành viên dùng. Nhờ người thân,
bạn bè, hàng xóm chia sẻ bài viết bán hàng đó.
- Số lượng dự kiến trong 10 ngày: 150 Chiếc bánh và 50 Kg mứt.
- Thị trường chính: các trường đại học, các khu vực trên địa bàn Hà Nội.
- Mục tiêu: thu được 10.780.000 vnd lợi nhuận.
- Hỗ trợ phí ship: Free cho đơn hàng dưới 2km, Từ 2km-5km: 10k ship, lOMoARcPSD| 38777299
Trên 5km: 20k ship ( có thể thay đổi theo số lượng mua)
2,Định vị sản phẩm
- Sản phẩm handmade được tự tay làm từ chính các thành viên trong team đến từ
Đại học Kinh tế quốc dân sẽ đem đến giá thành hợp lí và chứa đựng tâm huyết,
sự cẩn thận, tỉ mỉ khi làm sản phẩm. Không mất công đi xa mà vẫn mua được sản
phẩm tốt với chương trình hỗ trợ phí ship của team.
- Ngoài ra những gói mứt được bọc bằng vỏ giấy vừa tránh độc hại vừa xinh xắn
có thể đem đi tặng bạn bè, người thân.
- Sản phẩm rất phù hợp với mọi lứa tuổi và khu vực và có nhu cầu cao trên thị trường.
3, Định giá sản phẩm:
Dựa trên 03 tiêu chí: chi phí, giá thành trên thị trường và giá trị của sản phẩm để
đưa ra giá thành hợp lí nhất.(1)
4,Xúc tiến thương mại: -
Bao bì sản phẩm: có in hình thiết kế riêng của Hande.(2) -
Quảng cáo: trên các trang mạng xã hội. (3) -
Content marketing: sẽ được đăng trước khi bán, giải đáp, đưa ra thông tin sản
phẩm để khách hàng nắm rõ. -
Liên minh chiến lược: hợp tác với một số bạn bè, người thân để họ giới thiệu sản
phẩm giúp mình và đưa ra ưu đãi cho họ ( 10%/1sp) . -
Chương trình khuyến mại: giảm 10% tổng hoá đơn khi mua trên 05 chiếc bánh, hoặc trên 03kg mứt.
5,Cột mốc và số liệu: -
Sau 2 ngày nếu vượt chỉ tiêu (vượt 03 cái bánh và 05 gói mứt), tiếp tục xin vốn
để tăng sản phẩm bán trong những ngày tiếp theo. lOMoARcPSD| 38777299 -
Sau 5 ngày nếu tiếp tục vượt chỉ tiêu (03 cái bánh và 05 gói mứt) và có xu hướng
tăng tiếp trong những ngày tiếp theo: tiếp tục thêm vốn và tăng sản phẩm. -
Nếu trong trường hợp không đạt chỉ tiêu trong hai cột mốc trên, dùng 20% tiền
quỹ để xoay sở và tích cực quảng bá, đưa ra chương trình thu hút khách hàng mua sản phẩm. 6, Rủi ro:
- Bánh không bán đủ số lượng trong một ngày để lâu bị mốc, thiu. - Bị boom hàng đã order.
- Tai nạn đi ship dẫn đến bị hỏng bánh.
- Trong lúc làm mứt bị cháy hoặc rơi đổ trong lúc làm. IV, Overview:
Hande gồm những sinh viên khoá 1 EMQI, đến từ trường đại học Kinh Tế Quốc
Dân. Với kế hoạch sẽ bán bánh chưng và mứt dừa handmade vào dịp tết Nguyên Đán
nay, chúng mình biết đây sẽ là những sản phẩm có nhu cầu cao trên thị trường vào dịp
này và tin rằng sẽ cung cấp những sản phẩm với giá thành hợp lí và chất lượng đảm bảo.
Hande có bốn thành viên với những điểm mạnh khác nhau, có thể phụ trách từng
hoạt động trong công việc kinh doanh. Tuy nhiên, mỗi thành viên trong nhóm đều có
thể hỗ trợ người khác làm việc, và chúng mình sẽ cùng nhau chuẩn bị nguyên liệu cũng
như kêu gọi và góp vốn kinh doanh. Với sự kết hợp của 4 thành viên, nhóm sẽ mang
đến những chiếc bánh chưng xanh mướt đậm vị và những gói mứt xinh xắn đầy hương vị ngày Tết.
Điều đặc biệt, so với những điểm bán mứt dừa và bánh chưng trên thị trường vào
dịp tết như các siêu thị, các cửa hàng bán lẻ, các thương hiệu đến từ các cửa hàng bán lOMoARcPSD| 38777299
thực phẩm ngày tết lâu năm, team mình có thể cung cấp đồ tự làm với chi phí vận
chuyển rẻ, đóng gói hàng xinh xắn có thể đem tặng với giá thành hợp lí hơn, bởi shipper
là thành viên ở trong team và bởi chúng mình không mất tiền thuê địa điểm như những điểm bán khác.
*Giới thiệu về sản phẩm của Hande.
Hande cung cấp hai sản phẩm chính cho dịp Tết là:
1. Bánh Chưng Nhà Làm - Ngon Như Nhà Làm
2. Mứt Tết Thảo Làm - Ngon Như Hằng Làm V, Financial plan
1, Nguồn vốn:
- Xin đầu tư từ bố mẹ
- Góp vốn từ thành viên trong nhóm
2, Các khoản chi dự tính:
* Kế hoạch sử dụng quỹ:
- 80% tiền vốn sử dụng làm tiền chi tiêu, mua nguyên liệu .
- 20%: dùng để xoay xở khi không bán đủ chỉ tiêu và thu hồi được vốn.
*Bảng thống kê số tiền cần để chuẩn bị nguyên liệu và vật dụng cần thiết:
Nguyên liệu Số lượng Tiền(vnd) Vật dụng Số lượng Tiền(vnd)
Lá dong 500 400.000 Lạt 15 bó 150.000 Gạo nếp 45kg 1.350.000 Củi 20kg 160.000
Thịt ba chỉ 15kg 2.700.000 Xoong 2 cái Có sẵn(4) Đỗ xanh 11kg 242.000 Chảo 2 cái Có sẵn(4) Hạt tiêu 1 túi to 150.000 Túi nilon zip 1kg 110.000 Muối 5 gói 25.000 Mâm gói bánh 2 cái Có sẵn(4) Đường trắng 25kg 400.000 Giấy gói mứt 100 giấy 500.000 Nghệ 1 củ 5.000 Nạo dừa 2 cái Có sẵn(4) Lá nếp 2 bó 20.000 Dừa 100 quả 1.500.000 Cà phê 2 gói Có sẵn Cà rốt 1 củ 8.000 lOMoARcPSD| 38777299 Tổng 6.800.000 920.000
3, Dự báo doanh số:
- Vốn cho 1 chiếc bánh: 32.500 VND (4)
- Vốn cho 0,5kg mứt: 19.500 VND (4)
*Bảng dự tính doanh số bán hàng trong 10 ngày từ 20/12-29/12 (âm lịch): Mặt hàng Số vốn cho 1
Số tiền bán 1 Số lượng
Số tiền bán sản phẩm sản phẩm
dự tính bán được trong 1 trong 1 ngày ngày Bánh chưng 32.500vnd 70.000vnd 15 cái 1.050.000vnd Mứt dừa 19.500vnd/0,5k 80.000vnd/0,5k 5kg 800.000vnd g g
- Doanh số: (1.050.000 + 800.000) * 10 = 18.500.000 (VND)
- Giá vốn hàng bán: 6.800.000 + 920.000 = 7.720.000 (VND)
- Tổng lợi nhuận: 18.500.000 – 7.720.000 = 10.780.000 (VND) (5)
- Các chi phí hoạt động khác: tiền xăng đi ship hàng, đi mua nguyên liệu, chi phí cho liên minh hợp tác. VI, Appendix
(1) : Kết hợp cả 3 tiêu chí: chi phí mua nguyên liệu, vật liệu, các chi phí khác
để tính ra số vốn phải làm 01 sản phẩm, đánh giá giá trị sản phẩm từ chất
lượng của các nguyên liệu, công sức làm vào thành quả tạo ra, và cuối
cùng dựa trên mức giá của sản phẩm ở thị trường để đưa ra giá thành hợp lí nhất.
(2) : được thiết kế trước khi nhóm bắt tay vào chuẩn bị nguyên liệu và thực hiện làm sản phẩm
(3) : sử dụng các app mạng xã hội để đăng nội dung công khai kèm hình ảnh
về sản phẩm trên trang các nhân của thành viên nhóm và giải đáp thắc lOMoARcPSD| 38777299
mắc, tiếp cận khách hàng qua mục bình luận. Share hoặc dăng công khai
các bài feedback của khách để tăng độ tin cậy cho khách hàng.
(4) : các vật dụng đã có sẵn tại nhà, hoặc có thể mượn để tiết kiệm chi phí làm sản phẩm
(5) : chưa trừ đi chi phí các hoạt động khác và chi phí xảy ra rủi ro. Chưa bao
gồm các chương trình khuyến mại.