Bài tập thực hành 2: Kiến thức về phần mềm - Công nghệ thông tin | Đại học Văn Lang

Bài tập thực hành 2: Kiến thức về phần mềm - Công nghệ thông tin | Đại học Văn Lang giúp sinh viên tham khảo, ôn luyện và phục vụ nhu cầu học tập của mình cụ thể là có định hướng, ôn tập, nắm vững kiến thức môn học và làm bài tốt trong những bài kiểm tra, bài tiểu luận, bài tập kết thúc học phần, từ đó học tập tốt và có kết quả cao cũng như có thể vận dụng tốt những kiến thức mình đã học

Thiết kế kiến trúc phần mềm
Bài thực hành 2 (làm nhóm)
Mục tiêu:
- Sinh viên tự tìm hiểu phân tích một hệ thống phần mềm.
- Nhằm giúp sinh viên hiểu được có cái nhìn ban đầu về cách thiết kế kiến trúc một hệ thống
phần mềm
Nội dung :
1. Kiểm tra lại bài tập 1 cho một số nhóm về các tiêu chí sau:
a. Thiết kế bao gồm những chức năng gì
b. Thiết kế luồng hoạt động của các chức năng
c. Thiết kế đạt được những thuộc tính chất lượng nào
d. Các phần tử trong bảng thiết kế được gọi là gì
e. Trách nhiệm của các phần tử trong bảng thiết kế
f. Các mối quan hệ của các phần tử
g. Trách nhiệm của các mối quan hệ
h. Chú thích các phần tử và các mối quan hệ như thế nào
i. Áp dụng hình mẫu nào cho quyết định thiết kế
j. Các bảng vẽ thuộc về môi trường nào
2. Áp dụng architectural driver và xem qua các biểu mẫu để chuẩn bị làm bài tập nhóm.
Yêu cầu:
- Yêu cầu nhóm đưa ra những gì mình làm được hay chưa làm được trong việc thiết kế kiến trúc
hệ thống sau khi đã được sửa bài.
Nộp bài:
Tạo thực mục và cá file theo định dạng sau:
Thư mục: Team#_BT2
Thời hạn nộp bài:
Cuối buổi học
| 1/1

Preview text:

Thiết kế kiến trúc phần mềm
Bài thực hành 2 (làm nhóm) Mục tiêu:
- Sinh viên tự tìm hiểu phân tích một hệ thống phần mềm.
- Nhằm giúp sinh viên hiểu được có cái nhìn ban đầu về cách thiết kế kiến trúc một hệ thống phần mềm Nội dung :
1. Kiểm tra lại bài tập 1 cho một số nhóm về các tiêu chí sau:
a. Thiết kế bao gồm những chức năng gì
b. Thiết kế luồng hoạt động của các chức năng
c. Thiết kế đạt được những thuộc tính chất lượng nào
d. Các phần tử trong bảng thiết kế được gọi là gì
e. Trách nhiệm của các phần tử trong bảng thiết kế
f. Các mối quan hệ của các phần tử
g. Trách nhiệm của các mối quan hệ
h. Chú thích các phần tử và các mối quan hệ như thế nào
i. Áp dụng hình mẫu nào cho quyết định thiết kế
j. Các bảng vẽ thuộc về môi trường nào
2. Áp dụng architectural driver và xem qua các biểu mẫu để chuẩn bị làm bài tập nhóm. Yêu cầu:
- Yêu cầu nhóm đưa ra những gì mình làm được hay chưa làm được trong việc thiết kế kiến trúc
hệ thống sau khi đã được sửa bài. Nộp bài:
Tạo thực mục và cá file theo định dạng sau: Thư mục: Team#_BT2 Thời hạn nộp bài: Cuối buổi học