Bài tập thực tế | Tiểu luận Quản trị khởi nghiệp

Shop tên là gì? Lý do tại sao chọn tên shop như vậy. Bán sản phẩm gì? Lý do chọn sản phẩm đó để bán? Báo cáo hàng ngày như thế nào? Giới thiệu mỗi thành viên có ưu điểm gì? Kết quả kinh doanh như thế nào? Bán kênh nào? Tài liệu giúp bạn tham khảo, ôn tập và đạt kết quả cao. Mời đọc đón xem!

Môn:
Trường:

Đại học Văn Lang 804 tài liệu

Thông tin:
13 trang 14 giờ trước

Bình luận

Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để gửi bình luận.

Bài tập thực tế | Tiểu luận Quản trị khởi nghiệp

Shop tên là gì? Lý do tại sao chọn tên shop như vậy. Bán sản phẩm gì? Lý do chọn sản phẩm đó để bán? Báo cáo hàng ngày như thế nào? Giới thiệu mỗi thành viên có ưu điểm gì? Kết quả kinh doanh như thế nào? Bán kênh nào? Tài liệu giúp bạn tham khảo, ôn tập và đạt kết quả cao. Mời đọc đón xem!

11 6 lượt tải Tải xuống
TRƯỜNG ĐẠ ỌC VĂN LANGI H
KHOA CHÍ H G TÀI N NN N
TIU LU N: N TR I P QU KH NGHI
ĐỀ TÀI BÀI T: P TH C T
Mã h c ph n: 241_71ENTR40023_01
Nhóm sinh viên th c hi Six Girls n:
Giảng viên hướng dn : Hàng Nh t Quang
TP. H Chí Minh, ngày 29 tháng 9 năm 2024
2
DANH SÁCH THÀ H VIÊ HÓM N N N
STT
H Và Tên
MSSV
Mức độ tham gia
1
Trần Thịnh Hoài M
2273402010290
100%
2
Phan Thị Ngọc Trâm
2273402010560
100%
3
Phan Th Thanh Vân
2273402010621
100%
4
Nguyn Ngc Hân
2273402010144
100%
5
Nguyễn Vũ Hoàng Yến
2273402010674
100%
6
Nguyễn Hương Giang
2273402010117
100%
3
Mc l c
LI CẢM ƠN .............................................................................................................................................. 4
a. Shop tên là gì? L do t i sao chý ọn tên shop như vậy. ...................................................................... 5
b. Bán s n ph m gì? L ý do l a ch n s n ph ẩm đó để bán? Huy động vn ntn? ............................... 5
c. Báo cáo hàng ngày ntn? ( bao nhiu l minh ch ng )n 6 ..................................................................
d. Gii thi u m ỗi thành viên: có ưu điểm gì , Phân công công vi c m i ............................................. 8
thành viên .................................................................................................................................................... 8
e. Bán kênh nào? (Offline hay online), mô t c công vi c th c t m c a m i thành viên , th ế
tng ngày ( phi có minh ch ng c ) th ................................................................................................... 9
f. Kết qu nào sau 2 tu n: doanh thu, l i nhu n, s t like, comment, view, kinh doanh như thế lượ
share, tăng như thếo? .......................................................................................................................... 10
g. Rút ra l do cý a nhóm: t c và tại sao bán đượ i sao không bán được .......................................... 11
h. Bài h c c a b n thân: T ng thành viên ph i rút ra k t lu n v bài h c c a b n thân mình. ế ... 11
i. Đánh giá mức độ ừng thành viên theo thang điể tham gia ca t m A,B,C,D ................................. 13
4
LI C ẢM ƠN
Lời đầ ảm ơn đếu tiên, chúng em xin gi li c n khoa Tài Chính Ngân Hàng trường
Đạ i h c Văn Lang đã đưa môn học Qun Tr Khi Nghip vào chương trình ging d ạy để
chúng em có cơ hội tiếp thu ki n thế ức quý giá. Đặc bit, chúng em xin g i l i c m ơn chân
thành nh n gi ng viên b - y Hàng Nh t Quang t cho chúng em ết đ môn Th đã truyền đ
kiến th c b ng c tâm huy t và s t n tình c a th y. Trong th ế i gian hc b môn ca thy
kho ng th i gian tuy t v i em không ch c h c l thuy t còn n đượ ý ế m bắt được
nhng kinh nghi c t h m th ế ữu ích. Đây sẽ là hành trang để em có th v c trên con ững bướ
đường đã lự ọn ban đầa ch u.
Do chưa có nhiều kinh nghim thc tế nên rt khó tránh các sai sót trong quá trình
thc hi n ti u lu n. R t mong nh ận được s đánh giá, góp ý t thy để chúng em hoàn thi n
tiu lu n và nâng cao v n ki n th ế c.
Li cu i cùng, chúng em xin kính chúc th y nhi u s c kh e, thành công h nh
phúc.
H Chí Minh, ngày 29 tháng 09 năm 2024
Thành viên nhóm 5
5
a. v Shop tên là gì? L do tý i sao chọn tên shop như y.
Tên shop: Bánh tráng s y Six Girls.
fanpace Logo
Menu shop
Nhóm em ch y vì phù h p v n ph ọn tên nhóm như vậ i s ẩm mà nhóm đang
bán và trùng v i tên c a nhóm.
b. Bán sn ph m gì? L do l a ch n ph ng v n ntn? ý n s ẩm đó để bán? Huy độ
Sn ph m nhóm l a ch để bán: bánh tráng sy Bình Định
S n ph m bánh tráng s y
6
Lý do: Giá thành r , s n ph so v i m ẩm đặc trưng địa phương, lạ ọi người, phù hp
vi s thích ca gii tr hi n nay là ăn vặt.
Huy động vn t tin cá nhân ca 6 thành viên trong nhóm. Mt bn s đại din thanh
toán hết các chi phí trong quá trình kinh doanh, sau khi k t thúc d án s tính t ng các chi ế
phí r u cho các thành viên. ồi chia đề
c. Báo cáo hàng ngày ntn? ( bao nhiu l minh ch ng ) n
Hàng ngày c 22h s báo cáo trên kinh doanh th c t t y trướ “File báo cáo tiến độ ế”
16/09/2024 đến ngày 22/09/2024.
Ngày 16/09/2024
Link minh ch ng:
https://drive.google.com/drive/folders/1afHSdXgEF9BemBT_ -Nan
ZB73oCh2VPCV?usp=drive_link
Báo cáo ngày 16/09/2024
Ngày 17/09/2024
Link minh ng: ch
https://drive.google.com/drive/folders/1oGA9rUEGnI1KWj1jPeg9tjfWM27TdtSZ ?
usp=drive_link
Báo cáo ngày 17/09/2024
Ngày 18/09/2024
Link minh ch ng:
https://drive.google.com/drive/folders/1kuN0Ryb2bFwVetXn38aotniplvQyG7Nh?us
p=drive_link
7
Báo ngày 18/09/2024 cáo
Ngày 19/09/2024
Link minh ch ng:
https://drive.google.com/drive/folders/1MMPJadVqJYGhRREOJKXqQVs1YKV3R1
M-?usp=drive_link
Báo cáo ngày 19/09/2024
Ngày 20/09/2024
Link minh ch ng:
https://drive.google.com/drive/folders/1twUBGIF9Z45hGx_fjmV7Qi7zWpcsaUU3?
usp=drive_link
Báo cáo ngày 20/09/2024
Ngày 21/09/2024
Link minh ch ng:
https://drive.google.com/drive/folders/1f0cbtdxw7YX53Px9OxqEv1drh8w4-
WEm?usp=drive_link
8
Báo cáo ngày 21/09/2024
Ngày 22/09/2024
Link minh ch ng:
https://drive.google.com/drive/folders/1ZoNTyT_hQtOSWoh1ygU5NVbBYEs8VUj
X?usp=drive_link
Báo cáo ngày 22/09/2024
d. Gii thi i u m m gì , Phân công công vi c mỗi thành viên: có ưu điể
thành viên
Hoài M
Ưu điểm: có kinh nghim trong vic kinh doanh, qu l ngân sách. ý
Công vi do b n nh nên s ph trách vi c nh p hàng bán, soc: Bình Đị để ạn đơn để đi
giao.
Ngc Hân
Ưu điể ạo đườm: lái xe an toàn, thông th ng Sài Gòn
Công vic: Giao hàng các đơn xa.
Thanh Vân
Ưu điể ần trườm: nhà g ng
Công việc: giao các đơn hàng tạ ần trười trường và g ng.
Ngc Trâm
Ưu điể năng viếm: nhy bén, có kh t bài.
Công vic: vi t bài cho fanpace ế
9
Hoàng Yến
Ưu điểm: nhy bén v mng marketing
Công vic:lp fanpace, lđăng bài, tr i tin nh n, t ng h i ngày. ợp đơn mỗ
Hương Giang
Ưu điểm: quen biết rng
Công vi qu . ệc: đi giao hàng với Ngc Hân, th
e. Bán kênh nào? (Offline hay online), mô t c th công vi c th c t làm c a m ế i
thành viên , t ng ngày ( ph i có minh ch ng c ) th
Bán kênh online ( đăng bài giới thi u s n ph m trên m ng xã h i ) qu ng cáo s n ph m
qua tin nh n messenger cho b n bè thân thi ết.
Công vi c th c a m c tế i thành viên:
Hoài M
T ngày 16/09 đế ạn đơn đưa các bn 22/09: Nhp hàng, so n trong nhóm giao hàng,
điề n báo cáo kinh doanh m i ngày.
Hoàng Yến
T ngày 16/09 đến 22/09: Qun lý fanpace, đăng bài, trả ợp đơn li tin nhn, tng h
mỗi ngày, giao hàng cho các đơn gần ch bn.
Hương Giang
T ngày 16/09 đế ạn bè gia đình, thủn 22/09: Qung cáo sn phm cho b qu (s tin
bán đượ ạn đểc mi ngày s chuyn vào tài khon ca b tng hp)
Ngc Trâm
T ngày 16/09 đến 22/09: Viết bài cho fanpace, nhn tin gii thiu sn phm cho bn
bè.
Ngc Hân, Thanh Vân
T n 22/09: giao hàng cho khách khu v c g ng, ngày 16/09 đế ần trường và trong trườ
nhà g ng nên khách có th t ần trườ i tận nơi lấy.
10
f. Kết qu kinh doanh như thế nào sau 2 tu n: doanh thu, l i nhu n, s lượt like,
comment, view, share, tăng như thếo?
ĐVT: ngàn đồng
S ng, doanh thu, chi phí, l lượ i nhun.
n ngày 22/09/2024) Lượt tương tác trên fanpace (tính đế
11
g. Rút ra lý do ca nhóm: t c và t c ại sao bán đượ ại sao không bán đượ
Sau m c m t tuần kinh doanh nhóm rút ra đượ t vài lý do:
Do nhóm tìm đượ ổn đị ất lược ngun cung nh, ch ng, giá thành thì hp vi sinh viên,
tiếp c c v i khách hàng nên m u có s ận đượ ỗi ngày đề lượng đơn hàng nht định.
Ngu n cung khá xa nên đợi hàng v hơi lâu tầm 2 đến 3 ngày, ph để khách hàng đợi
lâu.
h. Bài h c c a b n thân: T ng thành viên ph i rút ra k t lu ế n v bài h c c a b n
thân mình.
Thanh Vân
Qua bài th c t ế này em rút ra được cho mình nhi u bài h c.Đ i vi em bán hàng không
h d dàng mình ph i bi t l ng nghe ki n ph n h ế ý ế i của khách hàng để khc phc nhng
sai sót c a mình và c i thi c hàng nhi n ph n ch ng ện để bán đượ ều hơn.C ải chú ý đế ất lượ
ca s n ph i h i có th i tiêu ẩm và đưa ra giá thành phả ợp lý như vậy m thu hút được ngườ
dùng đế đoàn kến vi sn phm ca mình. Và cn phi s t và thu hiu ln nhau gia
các thành viên trong nhóm để bài mình được hoàn thi n và t t nh t. Sau khi bán được hàng
và ki ng ti n do mình làm ra ếm ra được những đồ em cm th y r t vui và hnh phúc.
Ngc Hân
Qua bài th c t này ế em rút ra được khá nhiu bài h c cho b n thân. Bán hàng mang l i
cho em thấy đượ khó khăn vì mỗc s i khách hàng có m t nhu c u khác nhau nên mình c n
quan tâm nhi n ch ng s n ph m t giá h p lí. Ph i bi t thay ếu đ t lượ nh bán, đưa ra mộ ế
đổi lng nghe kiý ến khách hàng. Qua ln tri nghim này em c n mình g n k t v m nh ế
hiu rõ các bạn trong nhóm hơn. Tuy phần l i nhu n không cao b ằng các nhóm khác nhưng
em th y r u i nghi m bán hàng. ất vui vì đây là lần đầ em được tr
12
Ngc Trâm
Qua bài tr i nghi m th c t y em nh n th ng kh i nghi p là m u không d ế y r ột điề
dàng c n có kh n và linh ho c h ng l n và quan năng kiên nhẫ t. S đam mê, họ ỏi là độ c l
tr th t.ng c ần có để c hi c khn vi i nghi t cácp m h d t khoát nh
Hương Giang
Qua bài tr i nghi p th c t s n ph m mình bán ,bi t cách ti p c n ế em hiểu rõ hơn về ế ế
khách hàng để xây dng mi quan h ế lâu dài, nâng cao ki n thc kinh doanh và qun l ý
ca mình nhi p và biều hơn, rèn luyện kĩ năng giao tiế ết cách gii quyết vn . đề
Hoài M
Qua bài tr i nghi m th c t em nh n ra r ng t ế t c mi người ai cũng có th khi nghip
nhưng đưa chúng ta ph ếi bi t xu hướng ngày nay gì, đối th cnh tranh sao ra để ra
nh .ng s n ph phù h p, marketing cho hi u qu m sao Phi bi t lế ng nghe ki n ph n hý ế i
của khách hàng để khc phc nhng sai sót ca mình. Cn ph n ch ng cải chú ý đế ất lượ a
sn phẩm và đưa ra giá thành phải hợp lý như vậy mi có th thu hút được người tiêu dùng
đế n v i sn phm c a mình. T bài t ếp thc t y em nhn ra rng mi thành viên trong
nhóm u có nh ng đề thế mnh riêng và t nh ng m nh thế đó đã giúp nhóm em hoàn thành
t qu nhut thành bài t y n p đem đế tt. Tuy li n không ng nhóm khác cao b các
nh b vung mi n ri t r i.
Hoàng Yến
Qua hành trình kh i nghi p trong 1 tu n thì em c y hành trình kh i nghi p không m th
d dàng và suôn sẻ. Nhưng quá trình 1 tun y giúp em rút ra được nhng kinh nghi m cho
bản thân như: sự ọi cá nhân đều đượ năng phi hp vi nhóm sao cho m c th hin hết kh
của mình; trước khi bắt đầ u 1 công vi c thì ph i có s chun b v k ho ch t t c m i th ế ;
biết tn dng phát huy nh ng m i quan h h ội để phát tri n cho b n thân s nghi p.
Và cu i cùng là, qua hành trình kh i nghi p này giúp em th ng k y t tin hơn, nhữ năng
giao ti c phát tri c h c thêm nhi u bài h u ếp cũng đượ ển hơn, và họ ỏi đượ c h ích.
13
i. Đánh giá mức độ tham gia c a t m A,B,C,D ừng thành viên theo thang điể
STT
H Và Tên
MSSV
Thang điểm
1
Trần Thịnh Hoài M
2273402010290
A
2
Phan Thị Ngọc Trâm
2273402010560
A
3
Phan Th Thanh Vân
2273402010621
A
4
Nguyn Ngc Hân
2273402010144
A
5
Nguyễn Vũ Hoàng Yến
2273402010674
A
6
Nguyễn Hương Giang
2273402010117
A
| 1/13

Preview text:


TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG KHOA TÀ
I CHÍNH – NGÂN HÀNG
TIỂU LUẬN: QUẢN TRỊ KHỞI NGHIỆP
ĐỀ TÀI: BÀI TẬP T Ự H C TẾ
Mã học phần: 241_71ENTR40023_01
Nhóm sinh viên thực hiện : Six Girls
Giảng viên hướng dẫn : Hàng Nhật Quang
TP. Hồ Chí Minh, ngày 29 tháng 9 năm 2024
DANH SÁCH THÀNH VIÊN NHÓM STT Họ Và Tên MSSV Mức độ tham gia 1 Trần Thịnh Hoài Mỹ 2273402010290 100% 2 Phan Thị Ngọc Trâm 2273402010560 100% 3 Phan Thị Thanh Vân 2273402010621 100% 4 Nguyễn Ngọc Hân 2273402010144 100% 5 Nguyễn Vũ Hoàng Yến 2273402010674 100% 6 Nguyễn Hương Giang 2273402010117 100% 2 Mục lục
LỜI CẢM ƠN .............................................................................................................................................. 4 a.
Shop tên là gì? Lý do tại sao chọn tên shop như vậy. ...................................................................... 5 b.
Bán sản phẩm gì? Lý do lựa chọn sản phẩm đó để bán? Huy động vốn ntn? ............................... 5 c.
Báo cáo hàng ngày ntn? ( bao nhiu lần – minh chứng ) ................................................................. . 6 d.
Giới thiệu mỗi thành viên: có ưu điểm gì , Phân công công việc mỗi ............................................. 8
thành viên .................................................................................................................................................... 8 e.
Bán kênh nào? (Offline hay online), mô tả cụ thể công việc thực tế làm của mỗi thành viên ,
từng ngày ( phải có minh chứng cụ thể ) ................................................................................................... 9 f.
Kết quả kinh doanh như thế nào sau 2 tuần: doanh thu, lợi nhuận, số lượt like, comment, view,
share, tăng như thế nào? .......................................................................................................................... 10 g.
Rút ra lý do của nhóm: tại sao bán được và tại sao không bán được .......................................... 11 h.
Bài học của bản thân: Từng thành viên phải rút ra kết luận về bài học của bản thân mình. ... 11 i.
Đánh giá mức độ tham gia của từng thành viên theo thang điểm A,B,C,D ................................. 13 3 LỜI CẢM ƠN
Lời đầu tiên, chúng em xin gửi lời cảm ơn đến khoa Tài Chính Ngân Hàng trường
Đại học Văn Lang đã đưa môn học Quản Trị Khởi Nghiệp vào chương trình giảng dạy để
chúng em có cơ hội tiếp thu kiến thức quý giá. Đặc biệt, chúng em xin gửi lời cảm ơn chân
thành nhất đến giảng viên bộ môn - Thầy Hàng Nhật Quang đã truyền đạt cho chúng em
kiến thức bằng cả tâm huyết và sự tận tình của thầy. Trong thời gian học bộ môn của thầy
là khoảng thời gian tuyệt vời vì em không chỉ được học lý thuyết mà còn nắm bắt được
những kinh nghiệm thực tế hữu ích. Đây sẽ là hành trang để em có thể vững bước trên con
đường đã lựa chọn ban đầu.
Do chưa có nhiều kinh nghiệm thực tế nên rất khó tránh các sai sót trong quá trình
thực hiện tiểu luận. Rất mong nhận được sự đánh giá, góp ý từ thầy để chúng em hoàn thiện
tiểu luận và nâng cao vốn kiến thức.
Lời cuối cùng, chúng em xin kính chúc thầy nhiều sức khỏe, thành công và hạnh phúc.
Hồ Chí Minh, ngày 29 tháng 09 năm 2024 Thành viên nhóm 5 4
a. Shop tên là gì? Lý do tại sao chọn tên shop như vậy.
Tên shop: Bánh tráng sấy Six Girls. Logo fanpace Menu shop
Nhóm em chọn tên nhóm như vậy vì phù hợp với sản phẩm mà nhóm đang
bán và trùng với tên của nhóm.
b. Bán sản phẩm gì? Lý do lựa chọn sản phẩm đó để bán? Huy động vốn ntn?
Sản phẩm nhóm lựa chọ để bán: bánh tráng sấy Bình Định
Sản phẩm bánh tráng sấy 5
Lý do: Giá thành rẻ, sản phẩm đặc trưng ở địa phương, lạ so với mọi người, phù hợp
với sở thích của giới trẻ hiện nay là ăn vặt.
Huy động vốn từ tiền cá nhân của 6 thành viên trong nhóm. Một bạn sẽ đại diện thanh
toán hết các chi phí trong quá trình kinh doanh, sau khi kết thúc dự án sẽ tính tổng các chi
phí rồi chia đều cho các thành viên.
c. Báo cáo hàng ngày ntn? ( bao nhiu lần – minh chứng )
Hàng ngày trước 22h sẽ báo cáo trên “File báo cáo tiến độ kinh doanh thực tế” từ này
16/09/2024 đến ngày 22/09/2024. Ngày 16/09/2024 Link minh chứng:
https://drive.google.com/drive/folders/1afHSdXgEF9BemBT_Nan- ZB73oCh2VPCV?usp=drive_link
Báo cáo ngày 16/09/2024 Ngày 17/09/2024 Link minh chứng:
https://drive.google.com/drive/folders/1oGA9rUEGnI1KWj1jPeg9tjfWM27TdtSZ ? usp=drive_link
Báo cáo ngày 17/09/2024 Ngày 18/09/2024 Link minh chứng:
https://drive.google.com/drive/folders/1kuN0Ryb2bFwVetXn38aotniplvQyG7Nh?us p=drive_link 6
Báo cáo ngày 18/09/2024 Ngày 19/09/2024 Link minh chứng:
https://drive.google.com/drive/folders/1MMPJadVqJYGhRREOJKXqQVs1YKV3R1 M-?usp=drive_link
Báo cáo ngày 19/09/2024 Ngày 20/09/2024 Link minh chứng:
https://drive.google.com/drive/folders/1twUBGIF9Z45hGx_fjmV7Qi7zWpcsaUU3? usp=drive_link
Báo cáo ngày 20/09/2024 Ngày 21/09/2024 Link minh chứng:
https://drive.google.com/drive/folders/1f0cbtdxw7YX53Px9OxqEv1drh8w4- WEm?usp=drive_link 7
Báo cáo ngày 21/09/2024 Ngày 22/09/2024 Link minh chứng:
https://drive.google.com/drive/folders/1ZoNTyT_hQtOSWoh1ygU5NVbBYEs8VUj X?usp=drive_link
Báo cáo ngày 22/09/2024
d. Giới thiệu mỗi thành viên: có ưu điểm gì , Phân công công việc mỗi thành viên Hoài Mỹ
Ưu điểm: có kinh nghiệm trong việc kinh doanh, quả lý ngân sách.
Công việc: do bạn ở Bình Định nên sẽ phụ trách việc nhập hàng để bán, soạn đơn để đi giao. Ngọc Hân
Ưu điểm: lái xe an toàn, thông thạo đường Sài Gòn
Công việc: Giao hàng các đơn xa. Thanh Vân
Ưu điểm: nhà gần trường
Công việc: giao các đơn hàng tại trường và gần trường. Ngọc Trâm
Ưu điểm: nhạy bén, có khả năng viết bài.
Công việc: viết bài cho fanpace 8 Hoàng Yến
Ưu điểm: nhạy bén về mảng marketing
Công việc:lập fanpace, đăng bài, trả lời tin nhắn, tổng hợp đơn mỗi ngày. Hương Giang
Ưu điểm: quen biết rộng
Công việc: đi giao hàng với Ngọc Hân, thủ quỹ.
e. Bán kênh nào? (Offline hay online), mô tả cụ thể công việc thực tế làm của mỗi
thành viên , từng ngày ( phải có minh chứng cụ thể )
Bán kênh online ( đăng bài giới thiệu sản phẩm trên mạng xã hội ) quảng cáo sản phẩm
qua tin nhắn messenger cho bạn bè thân thiết.
Công việc thực tế của mỗi thành viên : Hoài Mỹ
Từ ngày 16/09 đến 22/09: Nhập hàng, soạn đơn đưa các bạn trong nhóm giao hàng,
điền báo cáo kinh doanh mỗi ngày. Hoàng Yến
Từ ngày 16/09 đến 22/09: Quản lý fanpace, đăng bài, trả lời tin nhắn, tổng hợp đơn
mỗi ngày, giao hàng cho các đơn gần chổ bạn. Hương Giang
Từ ngày 16/09 đến 22/09: Quảng cáo sản phẩm cho bạn bè gia đình, thủ quỹ (số tiền
bán được mỗi ngày sẽ chuyển vào tài khoản của bạn để tổng hợp) Ngọc Trâm
Từ ngày 16/09 đến 22/09: Viết bài cho fanpace, nhắn tin giới thiệu sản phẩm cho bạn bè.
Ngọc Hân, Thanh Vân
Từ ngày 16/09 đến 22/09: giao hàng cho khách ở khu vực gần trường và trong trường,
nhà gần trường nên khách có thể tới tận nơi lấy. 9
f. Kết quả kinh doanh như thế nào sau 2 tuần: doanh thu, lợi nhuận, số lượt like,
comment, view, share, tăng như thế nào? ĐVT: ngàn đồng
Số lượng, doanh thu, chi phí, lợi nhuận.
Lượt tương tác trên fanpace (tính đến ngày 22/09/2024) 10
g. Rút ra lý do của nhóm: tại sao bán được và tại sao không bán được
Sau một tuần kinh doanh nhóm rút ra được một vài lý do:
Do nhóm tìm được nguồn cung ổn định, chất lượng, giá thành thì hợp với sinh viên,
tiếp cận được với khách hàng nên mỗi ngày đều có số lượng đơn hàng nhất định.
Nguồn cung ở khá xa nên đợi hàng về hơi lâu tầm 2 đến 3 ngày, phả để khách hàng đợi lâu.
h. Bài học của bản thân: Từng thành viên phải rút ra kết luận về bài học của bản thân mình. Thanh Vân
Qua bài thực tế này em rút ra được cho mình nhiều bài học.Đối với em bán hàng không
hề dễ dàng mình phải biết lắng nghe ý kiến phản hồi của khách hàng để khắc phục những
sai sót của mình và cải thiện để bán được hàng nhiều hơn.Cần phải chú ý đến chất lượng
của sản phẩm và đưa ra giá thành phải hợp lý như vậy mới có thể thu hút được người tiêu
dùng đến với sản phẩm của mình. Và cần phải có sự đoàn kết và thấu hiểu lẫn nhau giữa
các thành viên trong nhóm để bài mình được hoàn thiện và tốt nhất. Sau khi bán được hàng
và kiếm ra được những đồng tiền do mình làm ra em cảm thấy rất vui và hạnh phúc. Ngọc Hân
Qua bài thực tế này em rút ra được khá nhiều bài học cho bản thân. Bán hàng mang lại
cho em thấy được sự khó khăn vì mỗi khách hàng có một nhu cầu khác nhau nên mình cần
quan tâm nhiều đến chất lượng sản phẩm mình bán, đưa ra một giá hợp lí. Phải biết thay
đổi lắng nghe ý kiến khách hàng. Qua lần trải nghiệm này em cảm nhận mình gắn kết vầ
hiểu rõ các bạn trong nhóm hơn. Tuy phần lợi nhuận không cao bằng các nhóm khác nhưng
em thấy rất vui vì đây là lần đầu em được trải nghiệm bán hàng. 11 Ngọc Trâm
Qua bài trải nghiệm thực tế này em nhận thấy rằng khởi nghiệp là một điều không dễ
dàng cần có khả năng kiên nhẫn và linh hoạt. Sự đam mê, học hỏi là động lực lớn và quan
trọng cần có để thực hiện việc khởi nghiệp một cách dứt khoát nhất. Hương Giang
Qua bài trải nghiệp thực tế em hiểu rõ hơn về sản phẩm mình bán ,biết cách tiếp cận
khách hàng để xây dựng mối quan hệ lâu dài, nâng cao kiến thức kinh doanh và quản lý
của mình nhiều hơn, rèn luyện kĩ năng giao tiếp và biết cách giải quyết vấn đề. Hoài Mỹ
Qua bài trải nghiệm thực tế em nhận ra rằng tất cả mọi người ai cũng có thể khởi nghiệp
nhưng chúng ta phải biết xu hướng ngày nay là gì, đối thủ cạnh tranh ra sao để đưa ra những sản phẩm p hù hợp, marketing sao c
ho hiệu quả.Phải biết lắng nghe ý kiến phản hồi
của khách hàng để khắc phục những sai sót của mình. Cần phải chú ý đến chất lượng của
sản phẩm và đưa ra giá thành phải hợp lý như vậy mới có thể thu hút được người tiêu dùng
đến với sản phẩm của mình. Từ bài tập thực tế này em nhận ra rằng mỗi thành viên trong
nhóm đều có những thế mạnh riêng và từ những thế mạnh đó đã giúp nhóm em hoàn thành
tốt bài tập này và đem đến thành quả tốt. Tuy lợi nhuận không cao bằng các nhóm khác
những mỗi bạn rồi rất vui. Hoàng Yến
Qua hành trình khởi nghiệp trong 1 tuần thì em cảm thấy hành trình khởi nghiệp không
dễ dàng và suôn sẻ. Nhưng quá trình 1 tuần ấy giúp em rút ra được những kinh nghiệm cho
bản thân như: sự phối hợp với nhóm sao cho mọi cá nhân đều được thể hiện hết khả năng
của mình; trước khi bắt đầu 1 công việc thì phải có sự chuẩn bị về kế hoạch tất cả mọi thứ;
biết tận dụng và phát huy những mối quan hệ xã hội để phát triển cho bản thân và sự nghiệp.
Và cuối cùng là, qua hành trình khởi nghiệp này giúp em thấy tự tin hơn, những kỹ năng
giao tiếp cũng được phát triển hơn, và học hỏi được thêm nhiều bài học hữu ích. 12
i. Đánh giá mức độ tham gia của từng thành viên theo thang điểm A,B,C,D STT Họ Và Tên MSSV Thang điểm 1 Trần Thịnh Hoài Mỹ 2273402010290 A 2 Phan Thị Ngọc Trâm 2273402010560 A 3 Phan Thị Thanh Vân 2273402010621 A 4 Nguyễn Ngọc Hân 2273402010144 A 5 Nguyễn Vũ Hoàng Yến 2273402010674 A 6 Nguyễn Hương Giang 2273402010117 A 13