Bài tập TN chương 1 và 3
Câu 1: Nhà quản trị cần phân tích yếu tố nào sau đây, để nắm được các thể chế và
chính sách của nhà nước tạo ra cơ hội hay nguy cơ cho doanh nghiệp ?
a. Chính trị
b. Kinh tế.
c. Dân số.
d. Xã hội.
Câu 2: Những môi trường nào sau đây bao gồm các yếu tố, có thể tạo ra cơ hội hoặc
nguy cơ cho doanh nghiệp ?
a. Môi trường vĩ mô và môi trường nội bộ.
b. Môi trường vĩ mô và môi trường vi mô.
c. Môi trường vi mô và môi trường nội bộ.
d. Môi trường vi mô và môi trường kinh tế.
Option 5
Câu 3: Yếu tố nào sau đây có thể làm tăng chi phí đầu vào của các doanh nghiệp sử
dụng nguồn nguyên liệu trong nước ?
a. Tỷ lệ thất nghiệp tăng.
b. Tỷ giá hối đoái tăng.
c. Tỷ lệ lao động tăng nhanh.
d. Lãi suất ngân hàng tăng.
Câu 4: Một doanh nghiệp tự cung ứng nguyên liệu để sản xuất sản phẩm xuất khẩu sẽ
có lợi trong trường hợp nào sau đây ?
a. Tỷ giá hối đoái tăng.
b. Tỷ giá hối đoái ổn định.
c. Tỷ giá hối đoái giảm.
d. Tỷ giá hối đoái không thay đổi.
Câu 5: Khi phân tích môi trường vĩ mô của doanh nghiệp, nhà quản trị phải phân tích
những yếu tố nào sau đây?
Downloaded by Mai Nguy?t (nguyetmai131203@gmail.com)
lOMoARcPSD|40342981
a. Chính phủ, xã hội, kinh tế, dân số, tài nguyên, công nghệ.
b. Xã hội, kinh tế, dân số, tài nguyên, công nghệ, nhà cung cấp.
c. Kinh tế, xã hội, dân số, nhà cung cấp, tài nguyên, công nghệ.
d. Chính phủ, xã hội, tài nguyên, đối thủ cạnh tranh, công nghệ
Câu 6: Môi trường vĩ mô có ảnh hưởng như thế nào, lên các doanh nghiệp trong một
ngành kinh doanh?
a. Chỉ ảnh hưởng lên doanh nghiệp yếu nhất trong ngành với mức độ mạnh.
b. Chỉ ảnh hưởng lên các doanh nghiệp yếu trong ngành với mức độ mạnh.
c. Ảnh hưởng lên tất cả các doanh nghiệp trong ngành với mức độ khác nhau.
d. Ảnh hưởng lên tất cả các doanh nghiệp trong ngành với mức độ bằng nhau
Câu 7:Sức ép của khách hàng lên doanh nghiệp sẽ tăng trong trường hợp nào sau
đây ?
a. Khách hàng mua sản phẩm chiếm tỷ lệ cao trong doanh số của doanh nghiệp.
b. Sản phẩm của doanh nghiệp làm tăng chất lượng sản phẩm của khách hàng.
c. Khách hàng phải chịu chi phí cao để chuyển sang mua của người khác.
d. Khách hàng ít có cơ hội để thực hiện hội nhập ngược chiều.
Câu 8: Doanh nghiệp phản ứng như thế nào, trước tác động của các yếu tố thuộc môi
trường bên ngoài ?
a. Có thể kiểm soát và thay đổi các tác động của môi trường bên ngoài.
b. Có thể hoạch định các chiến lược để thích ứng sau khi phân tích môi trường.
c. Không cần hoạch định các chiến lược để thích ứng với môi trường bên ngoài.
d. Có thể hoạch định các chiến lược để thích ứng mà không cần phân tích môi trường
Câu 9: Phát biểu nào sau đây là chính xác nhất về tác động của môi trường bên ngoài
lên doanh nghiệp ?
a. Tạo ra nguy cơ nhưng không tạo ra cơ hội cho doanh nghiệp.
b. Tạo ra cơ hội nhưng không tạo ra nguy cơ cho doanh nghiệp.
c. Có thể tạo ra cơ hội hoặc nguy cơ cho doanh nghiệp.
d. Không tạo ra cơ hội lẫn nguy cơ cho doanh nghiệp.
Câu 10: Nhà quản trị phải phân tích các thành phần nào khi phân tích yếu tố kinh tế ?
a. Tăng trưởng kinh tế, tỷ giá hối đoái, lãi suất, lạm phát, chu kỳ kinh tế.
b. Tăng trưởng kinh tế, nghề nghiệp của dân cư, lãi suất, lạm phát, chu kỳ kinh tế.
c. Xu hướng của GDP, tỷ giá hối đoái, thói quen tiêu dùng, lãi suất, lạm phát.
d. Xu hướng của GDP, lối sống, tỷ giá hối đoái, chu kỳ kinh tế, lãi suất, lạm phát.
Downloaded by Mai Nguy?t (nguyetmai131203@gmail.com)
lOMoARcPSD|40342981
Câu 11: Nhóm của bạn thực hiện vệ sinh cho 1 công trường vừa xây dựng xong, theo
hợp động là trong 7 ngày phải hoàn thành, kết quả nghiệm thu được đánh giá rất tốt so
với các nội dung yêu cầu, tuy nhiên nhóm phải bị tiền phạt theo hợp đồng do trễ thời
hạn là 3 ngày.
a/ Hiệu suất nhưng không hiệu quả
b/ Có hiệu quả cũng như có hiệu suất
c/ Hiệu quả nhưng không hiệu suất
d/ Không hiệu quả và cũng không hiệu suất
Câu 12: Hai công ty sản xuất và kinh doanh sửa hàng đầu châu Á đã sáp nhập với
nhau thành một công ty lớn hơn. Các nhà quản trị hàng đầu công ty bây giờ phải ra
quyết định phân công lai các mảng lớn về công việc, đề cử các nhà quản lý mới khi sáp
nhập. Hành động sắp xếp như vậy là:
a/ Tổ chức lại bộ máy
b/ Phân chia các quyền lợi cho mỗi bên
c/ Sa thải nhân viên khi không bố trí được ở bất cứ vị trí nào
d/ Cấu trúc lại tổ chức
Câu 13: Ban giám đốc luôn đốc thúc và hỗ trợ các phòng ban hoàn thành các mục tiêu
trong năm, vì vậy kết quả cuối cùng luôn vượt các mục tiêu đã đề ra. Ngoài ra các nhà
quản trị tập trung vào các phương tiện, cách làm tốt nhất để hoàn thành những mục
tiêu đó.
a/ Hiệu suất & hiệu quả
b/ Hiệu quả & hiệu suất
c/ Nỗ lực & hiệu quả
d/ Hiệu suất & kinh nghiệm
Câu 14: Hùng là CEO mới của tập đoàn Hùng Long. Anh ta cam kết rằng giá cổ phiếu
của tập đoàn sẽ tăng lên 15% trong năm đầu tiên với vai trò là giám đốc. Nếu anh
thành công, anh sẽ được tưởng thưởng hậu hĩnh. Nếu anh thất bại thì anh có thể bị sa
thải. Xét theo cách đó, Chủ tịch của Hùng Long rất có thể đang dựa vào:
a/ Quan điểm quản trị toàn năng
b/ Quan điểm quản trị tương trưng
c/ Quan điểm quản trị độc đoán
d/ Quan điểm quản trị theo tình huống
Câu 15: Trong những nhân tố sau đây, nhân tố nào được xem là yếu tố văn hóa xã hội
của môi trường bên ngoài của một tổ chức:
Downloaded by Mai Nguy?t (nguyetmai131203@gmail.com)
lOMoARcPSD|40342981
*a/ Theo thời gian, xã hội trở nên ngày càng dễ chấp nhận hơn đối với những phong cách sống
khác nhau
b/ Tình trạng chiến tranh thương mại của các nước kéo dài ảnh hưởng đến xuất nhập khẩu của
công ty
c/ Ngân hàng nhà nước giảm lãi suất cơ bản để thực hiện chính sách mở rộng tiền tệ
d/ Tình trạng di dân về tỉnh sau khi hết giãn cách xã hội tại các thành phố lớn
Câu 16: Yếu tố nào sau đây thuộc môi trường kinh tế ảnh hưởng đến tăng chi phí của
doanh nghiệp kinh doanh mặt hàng nhập khẩu từ các nước Đông Âu ?
a/ GDP tăng 20% so với cùng kỳ năm ngoái
b/ Lãi suất ngân hàng cho doanh nghiệp vay từ 10% giảm xuống 6%.
c/ Tỷ giá hối đoái tăng lên 5% so với cùng kỳ năm ngoái
d/ Thị trường chứng khoán tăng trưởng rất thuận lợi cho doanh nghiệp phát hành cổ phiếu
Câu 17: Hùng đang kinh doanh một chuỗi khách sạn phục vụ khách du lịch từ các nước
tại một tỉnh thành. Ở đây chỉ có vài đối thủ cạnh tranh, giá cả ổn định, Hùng hiểu rõ
lượng khách đến vào mỗi mùa và có kế hoạch chi tiết cho việc kinh doanh của mình.
Môi trường kinh doanh ở đây:
a/ Ổn định và đơn giản
b/ Năng động và đơn giản
c/ Ổn định và phức tạp
d/ Năng động và phức tạp
Option 5
Câu 18: Bình kinh doanh 1 chuổi cửa hàng đồ lưu niệm trên đường Đề Thám, Q1, phục
vụ khách du lịch tại TPHCM. Câu nào sau đây mô tả môi trường kinh doanh của công
ty đang ngày càng không chắc chắn:
a/ Nhu cầu khách hàng tăng vào mỗi mùa thu và mùa xuân
b/ Một đối thủ cạnh tranh trong thời gian dài rời khỏi thị trường vào năm rồi
c/ Chính quyền hết sức quan tâm đến vấn đề cảnh quan và ô nhiễm của thành phố
d/ Dịch Covid kéo dài và chính quyền chưa xác định được thời gian mở cửa đón khách trở lại
Câu 19: Slogan của công ty bảo hiểm Prudential “luôn luôn lắng nghe, luôn luôn thấu
hiểu” đề cao khiá cạnh nào của văn hóa tổ chức?
a/ Định hướng đội nhóm
b/ Định hướng mục tiêu
c/ Định hướng con người
Downloaded by Mai Nguy?t (nguyetmai131203@gmail.com)
lOMoARcPSD|40342981
d/ Đổi mới và chịu rủi ro
Câu 20: : Hằng năm , trong ngày lễ kỷ niệm thành lập công ty An Phú, anh Sơn –Giám
đốc luôn trao một chiếc nhẫn vàng cho những nhân viên có sự cống hiến nổi bật cho tổ
chức, đây là cách thức giúp nhân viên tiếp thu văn hóa thông qua:
a/ Câu chuyện
b/ Nghi lễ
c/ Biểu tượng
d/ Thông điệp
Câu 21: Câu phát biểu nào sau đây là không đúng khi nói về các kỹ năng của nhà
quản trị?
a/ Kỹ năng chuyên môn quan trọng với quản trị viên cơ sở hơn là quản trị viên cấp cao
b/ Có 3 nhóm kỹ năng quan trọng là kỹ năng chuyên môn, kỹ năng con người và kỹ năng tư duy
c/ Kỹ năng con người là quan trọng như nhau ở các cấp nhà quản trị
d/ Quản trị viên cấp cao cần có kỹ năng chuyên môn cao hơn quản trị viên cấp trung và quản trị
viên cấp cơ sở.
Câu 22: Giám đốc Marketing của Toyota đang trình bày một ý tưởng mới về chiến lược
tiếp thị nhằm tăng doanh số bán ô tô tại thị trường Việt Nam. Giám đốc Marketing đã
thực hiện vai trò nào?
a/ Doanh nhân
b/ Lãnh đạo
c/ Truyền thông
d/ Thu thập xử lý thông tin
Câu 23: Hãy xác định công việc nào sau đây của một giám đốc nhân sự, không thuộc
chức năng tổ chức ?
a. Phân chia nhiệm vụ của phòng nhân sự thành các công việc.
b. Phân công các bộ phận và cá nhân đảm nhận các công việc.
c. Huấn luyện nhân viên mới thực hiện các công việc.
d. Thiết lập mối quan hệ quyền hành trong phòng nhân sự.
Câu 24: Một giám đốc bán hàng ngành điện máy trong toàn quốc, chức năng nào
không phải là chức năng kiểm soát trong các chức năng của quản trị:
1 point
a. Đo lường doanh số từng khu vực đạt được trong tháng.
b. So sánh doanh số đạt được trong tháng với mục tiêu đề ra.
Downloaded by Mai Nguy?t (nguyetmai131203@gmail.com)
lOMoARcPSD|40342981
c. Xác định nguyên nhân dẫn đến doanh số thấp hơn mục tiêu.
d. Xây dựng mục tiêu doanh số hàng năm để làm cơ sở việc kiểm soát doanh số thực hiện.
Câu 25: Muốn trở thành một nhà quản trị giỏi, nhà quản trị của một tổ chức phải thực
hiện các nhóm vai trò nào ?
a. Nhóm vai trò tương tác , nhóm vai trò thông tin và nhóm vai trò quyết định.
b. Nhóm vai trò thông tin, nhóm vai trò quyết định và nhóm vai trò doanh nhân.
c. Nhóm vai trò lãnh đạo, nhóm vai trò tương tác và nhóm vai trò thông tin.
d. Nhóm vai trò quyết định, nhóm vai trò lãnh đạo và nhóm vai trò doanh nhân.
Option 5
Câu 26: Nếu văn hóa tổ chức công ty định hướng theo mục tiêu, thì hành động của nhà
quản trị tập trung vào:
a/ Dành thời gian cho nhân viên có thể đưa ra những ý tưởng mới
b/ Đưa ra những bảng mô tả công việc chi tiết và các quy trình chi tiết cho mỗi vị trí
c/ Khuyến khích nhân viên báo cáo về những thời gian bị tổn thất hay làm nhân viên làm thiếu
trong bộ phận của họ
d/ Quan tâm đến kết quả công việc của nhân viên, không quan tâm đến cách thực hiện công
việc của họ
Câu 27: Trong các phát biểu dưới đây, phát biểu nào đề cao phương diện chia sẻ của
văn hóa doanh nghiệp
a/ Mặc dù cá nhân có thể khác nhau về nền tản hay công việc ở các cấp bậc khác nhau trong
tổ chức, nhưng họ đề có xu hướng mô tả văn hóa doanh nghiệp bằng những thuật ngữ tương
tự nhau
b/ Văn hóa tổ chức không phải là cái gì đó mà có thể chạm đến được hoặc nhìn thấy được,
nhưng nhân viên nhận thức được nó trên những yếu tố cơ bản về những điều mà họ trải
nghiệm trong tổ chức
c/ Nguồn gốc ban đầu của văn hóa tổ chức phản ánh tầm nhìn của người sáng lập nên tổ chức
d/ Văn hóa tổ chức liên quan đến cách mà các thành viên trong tổ chức nhận thức và mô tả về
văn hóa và không liên quan đến việc họ có thích văn hóa hay không?
Downloaded by Mai Nguy?t (nguyetmai131203@gmail.com)
lOMoARcPSD|40342981
Downloaded by Mai Nguy?t (nguyetmai131203@gmail.com)
lOMoARcPSD|40342981
Downloaded by Mai Nguy?t (nguyetmai131203@gmail.com)
lOMoARcPSD|40342981
Downloaded by Mai Nguy?t (nguyetmai131203@gmail.com)
lOMoARcPSD|40342981
Downloaded by Mai Nguy?t (nguyetmai131203@gmail.com)
lOMoARcPSD|40342981
Downloaded by Mai Nguy?t (nguyetmai131203@gmail.com)
lOMoARcPSD|40342981
Downloaded by Mai Nguy?t (nguyetmai131203@gmail.com)
lOMoARcPSD|40342981
Downloaded by Mai Nguy?t (nguyetmai131203@gmail.com)
lOMoARcPSD|40342981
Downloaded by Mai Nguy?t (nguyetmai131203@gmail.com)
lOMoARcPSD|40342981
Downloaded by Mai Nguy?t (nguyetmai131203@gmail.com)
lOMoARcPSD|40342981
Downloaded by Mai Nguy?t (nguyetmai131203@gmail.com)
lOMoARcPSD|40342981
Downloaded by Mai Nguy?t (nguyetmai131203@gmail.com)
lOMoARcPSD|40342981
Downloaded by Mai Nguy?t (nguyetmai131203@gmail.com)
lOMoARcPSD|40342981
Downloaded by Mai Nguy?t (nguyetmai131203@gmail.com)
lOMoARcPSD|40342981
Downloaded by Mai Nguy?t (nguyetmai131203@gmail.com)
lOMoARcPSD|40342981

Preview text:

lOMoARcPSD|40342981 Bài tập TN chương 1 và 3
Câu 1: Nhà quản trị cần phân tích yếu tố nào sau đây, để nắm được các thể chế và
chính sách của nhà nước tạo ra cơ hội hay nguy cơ cho doanh nghiệp ? a. Chính trị b. Kinh tế. c. Dân số. d. Xã hội.
Câu 2: Những môi trường nào sau đây bao gồm các yếu tố, có thể tạo ra cơ hội hoặc nguy cơ cho doanh nghiệp ?
a. Môi trường vĩ mô và môi trường nội bộ.
b. Môi trường vĩ mô và môi trường vi mô.
c. Môi trường vi mô và môi trường nội bộ.
d. Môi trường vi mô và môi trường kinh tế. Option 5
Câu 3: Yếu tố nào sau đây có thể làm tăng chi phí đầu vào của các doanh nghiệp sử
dụng nguồn nguyên liệu trong nước ?
a. Tỷ lệ thất nghiệp tăng.
b. Tỷ giá hối đoái tăng.
c. Tỷ lệ lao động tăng nhanh.
d. Lãi suất ngân hàng tăng.
Câu 4: Một doanh nghiệp tự cung ứng nguyên liệu để sản xuất sản phẩm xuất khẩu sẽ
có lợi trong trường hợp nào sau đây ?
a. Tỷ giá hối đoái tăng.
b. Tỷ giá hối đoái ổn định.
c. Tỷ giá hối đoái giảm.
d. Tỷ giá hối đoái không thay đổi.
Câu 5: Khi phân tích môi trường vĩ mô của doanh nghiệp, nhà quản trị phải phân tích
những yếu tố nào sau đây?
Downloaded by Mai Nguy?t (nguyetmai131203@gmail.com) lOMoARcPSD|40342981
a. Chính phủ, xã hội, kinh tế, dân số, tài nguyên, công nghệ.
b. Xã hội, kinh tế, dân số, tài nguyên, công nghệ, nhà cung cấp.
c. Kinh tế, xã hội, dân số, nhà cung cấp, tài nguyên, công nghệ.
d. Chính phủ, xã hội, tài nguyên, đối thủ cạnh tranh, công nghệ
Câu 6: Môi trường vĩ mô có ảnh hưởng như thế nào, lên các doanh nghiệp trong một ngành kinh doanh?
a. Chỉ ảnh hưởng lên doanh nghiệp yếu nhất trong ngành với mức độ mạnh.
b. Chỉ ảnh hưởng lên các doanh nghiệp yếu trong ngành với mức độ mạnh.
c. Ảnh hưởng lên tất cả các doanh nghiệp trong ngành với mức độ khác nhau.
d. Ảnh hưởng lên tất cả các doanh nghiệp trong ngành với mức độ bằng nhau
Câu 7:Sức ép của khách hàng lên doanh nghiệp sẽ tăng trong trường hợp nào sau đây ?
a. Khách hàng mua sản phẩm chiếm tỷ lệ cao trong doanh số của doanh nghiệp.
b. Sản phẩm của doanh nghiệp làm tăng chất lượng sản phẩm của khách hàng.
c. Khách hàng phải chịu chi phí cao để chuyển sang mua của người khác.
d. Khách hàng ít có cơ hội để thực hiện hội nhập ngược chiều.
Câu 8: Doanh nghiệp phản ứng như thế nào, trước tác động của các yếu tố thuộc môi trường bên ngoài ?
a. Có thể kiểm soát và thay đổi các tác động của môi trường bên ngoài.
b. Có thể hoạch định các chiến lược để thích ứng sau khi phân tích môi trường.
c. Không cần hoạch định các chiến lược để thích ứng với môi trường bên ngoài.
d. Có thể hoạch định các chiến lược để thích ứng mà không cần phân tích môi trường
Câu 9: Phát biểu nào sau đây là chính xác nhất về tác động của môi trường bên ngoài lên doanh nghiệp ?
a. Tạo ra nguy cơ nhưng không tạo ra cơ hội cho doanh nghiệp.
b. Tạo ra cơ hội nhưng không tạo ra nguy cơ cho doanh nghiệp.
c. Có thể tạo ra cơ hội hoặc nguy cơ cho doanh nghiệp.
d. Không tạo ra cơ hội lẫn nguy cơ cho doanh nghiệp.
Câu 10: Nhà quản trị phải phân tích các thành phần nào khi phân tích yếu tố kinh tế ?
a. Tăng trưởng kinh tế, tỷ giá hối đoái, lãi suất, lạm phát, chu kỳ kinh tế.
b. Tăng trưởng kinh tế, nghề nghiệp của dân cư, lãi suất, lạm phát, chu kỳ kinh tế.
c. Xu hướng của GDP, tỷ giá hối đoái, thói quen tiêu dùng, lãi suất, lạm phát.
d. Xu hướng của GDP, lối sống, tỷ giá hối đoái, chu kỳ kinh tế, lãi suất, lạm phát.
Downloaded by Mai Nguy?t (nguyetmai131203@gmail.com) lOMoARcPSD|40342981
Câu 11: Nhóm của bạn thực hiện vệ sinh cho 1 công trường vừa xây dựng xong, theo
hợp động là trong 7 ngày phải hoàn thành, kết quả nghiệm thu được đánh giá rất tốt so
với các nội dung yêu cầu, tuy nhiên nhóm phải bị tiền phạt theo hợp đồng do trễ thời hạn là 3 ngày.
a/ Hiệu suất nhưng không hiệu quả
b/ Có hiệu quả cũng như có hiệu suất
c/ Hiệu quả nhưng không hiệu suất
d/ Không hiệu quả và cũng không hiệu suất
Câu 12: Hai công ty sản xuất và kinh doanh sửa hàng đầu châu Á đã sáp nhập với
nhau thành một công ty lớn hơn. Các nhà quản trị hàng đầu công ty bây giờ phải ra
quyết định phân công lai các mảng lớn về công việc, đề cử các nhà quản lý mới khi sáp
nhập. Hành động sắp xếp như vậy là: a/ Tổ chức lại bộ máy
b/ Phân chia các quyền lợi cho mỗi bên
c/ Sa thải nhân viên khi không bố trí được ở bất cứ vị trí nào
d/ Cấu trúc lại tổ chức
Câu 13: Ban giám đốc luôn đốc thúc và hỗ trợ các phòng ban hoàn thành các mục tiêu
trong năm, vì vậy kết quả cuối cùng luôn vượt các mục tiêu đã đề ra. Ngoài ra các nhà
quản trị tập trung vào các phương tiện, cách làm tốt nhất để hoàn thành những mục tiêu đó.
a/ Hiệu suất & hiệu quả
b/ Hiệu quả & hiệu suất
c/ Nỗ lực & hiệu quả
d/ Hiệu suất & kinh nghiệm
Câu 14: Hùng là CEO mới của tập đoàn Hùng Long. Anh ta cam kết rằng giá cổ phiếu
của tập đoàn sẽ tăng lên 15% trong năm đầu tiên với vai trò là giám đốc. Nếu anh
thành công, anh sẽ được tưởng thưởng hậu hĩnh. Nếu anh thất bại thì anh có thể bị sa
thải. Xét theo cách đó, Chủ tịch của Hùng Long rất có thể đang dựa vào:
a/ Quan điểm quản trị toàn năng
b/ Quan điểm quản trị tương trưng
c/ Quan điểm quản trị độc đoán
d/ Quan điểm quản trị theo tình huống
Câu 15: Trong những nhân tố sau đây, nhân tố nào được xem là yếu tố văn hóa xã hội
của môi trường bên ngoài của một tổ chức:
Downloaded by Mai Nguy?t (nguyetmai131203@gmail.com) lOMoARcPSD|40342981
*a/ Theo thời gian, xã hội trở nên ngày càng dễ chấp nhận hơn đối với những phong cách sống khác nhau
b/ Tình trạng chiến tranh thương mại của các nước kéo dài ảnh hưởng đến xuất nhập khẩu của công ty
c/ Ngân hàng nhà nước giảm lãi suất cơ bản để thực hiện chính sách mở rộng tiền tệ
d/ Tình trạng di dân về tỉnh sau khi hết giãn cách xã hội tại các thành phố lớn
Câu 16: Yếu tố nào sau đây thuộc môi trường kinh tế ảnh hưởng đến tăng chi phí của
doanh nghiệp kinh doanh mặt hàng nhập khẩu từ các nước Đông Âu ?
a/ GDP tăng 20% so với cùng kỳ năm ngoái
b/ Lãi suất ngân hàng cho doanh nghiệp vay từ 10% giảm xuống 6%.
c/ Tỷ giá hối đoái tăng lên 5% so với cùng kỳ năm ngoái
d/ Thị trường chứng khoán tăng trưởng rất thuận lợi cho doanh nghiệp phát hành cổ phiếu
Câu 17: Hùng đang kinh doanh một chuỗi khách sạn phục vụ khách du lịch từ các nước
tại một tỉnh thành. Ở đây chỉ có vài đối thủ cạnh tranh, giá cả ổn định, Hùng hiểu rõ
lượng khách đến vào mỗi mùa và có kế hoạch chi tiết cho việc kinh doanh của mình.
Môi trường kinh doanh ở đây:
a/ Ổn định và đơn giản
b/ Năng động và đơn giản
c/ Ổn định và phức tạp
d/ Năng động và phức tạp Option 5
Câu 18: Bình kinh doanh 1 chuổi cửa hàng đồ lưu niệm trên đường Đề Thám, Q1, phục
vụ khách du lịch tại TPHCM. Câu nào sau đây mô tả môi trường kinh doanh của công
ty đang ngày càng không chắc chắn:
a/ Nhu cầu khách hàng tăng vào mỗi mùa thu và mùa xuân
b/ Một đối thủ cạnh tranh trong thời gian dài rời khỏi thị trường vào năm rồi
c/ Chính quyền hết sức quan tâm đến vấn đề cảnh quan và ô nhiễm của thành phố
d/ Dịch Covid kéo dài và chính quyền chưa xác định được thời gian mở cửa đón khách trở lại
Câu 19: Slogan của công ty bảo hiểm Prudential “luôn luôn lắng nghe, luôn luôn thấu
hiểu” đề cao khiá cạnh nào của văn hóa tổ chức?
a/ Định hướng đội nhóm
b/ Định hướng mục tiêu
c/ Định hướng con người
Downloaded by Mai Nguy?t (nguyetmai131203@gmail.com) lOMoARcPSD|40342981
d/ Đổi mới và chịu rủi ro
Câu 20: : Hằng năm , trong ngày lễ kỷ niệm thành lập công ty An Phú, anh Sơn –Giám
đốc luôn trao một chiếc nhẫn vàng cho những nhân viên có sự cống hiến nổi bật cho tổ
chức, đây là cách thức giúp nhân viên tiếp thu văn hóa thông qua: a/ Câu chuyện b/ Nghi lễ c/ Biểu tượng d/ Thông điệp
Câu 21: Câu phát biểu nào sau đây là không đúng khi nói về các kỹ năng của nhà quản trị?
a/ Kỹ năng chuyên môn quan trọng với quản trị viên cơ sở hơn là quản trị viên cấp cao
b/ Có 3 nhóm kỹ năng quan trọng là kỹ năng chuyên môn, kỹ năng con người và kỹ năng tư duy
c/ Kỹ năng con người là quan trọng như nhau ở các cấp nhà quản trị
d/ Quản trị viên cấp cao cần có kỹ năng chuyên môn cao hơn quản trị viên cấp trung và quản trị viên cấp cơ sở.
Câu 22: Giám đốc Marketing của Toyota đang trình bày một ý tưởng mới về chiến lược
tiếp thị nhằm tăng doanh số bán ô tô tại thị trường Việt Nam. Giám đốc Marketing đã thực hiện vai trò nào? a/ Doanh nhân b/ Lãnh đạo c/ Truyền thông
d/ Thu thập xử lý thông tin
Câu 23: Hãy xác định công việc nào sau đây của một giám đốc nhân sự, không thuộc chức năng tổ chức ?
a. Phân chia nhiệm vụ của phòng nhân sự thành các công việc.
b. Phân công các bộ phận và cá nhân đảm nhận các công việc.
c. Huấn luyện nhân viên mới thực hiện các công việc.
d. Thiết lập mối quan hệ quyền hành trong phòng nhân sự.
Câu 24: Một giám đốc bán hàng ngành điện máy trong toàn quốc, chức năng nào
không phải là chức năng kiểm soát trong các chức năng của quản trị: 1 point
a. Đo lường doanh số từng khu vực đạt được trong tháng.
b. So sánh doanh số đạt được trong tháng với mục tiêu đề ra.
Downloaded by Mai Nguy?t (nguyetmai131203@gmail.com) lOMoARcPSD|40342981
c. Xác định nguyên nhân dẫn đến doanh số thấp hơn mục tiêu.
d. Xây dựng mục tiêu doanh số hàng năm để làm cơ sở việc kiểm soát doanh số thực hiện.
Câu 25: Muốn trở thành một nhà quản trị giỏi, nhà quản trị của một tổ chức phải thực
hiện các nhóm vai trò nào ?
a. Nhóm vai trò tương tác , nhóm vai trò thông tin và nhóm vai trò quyết định.
b. Nhóm vai trò thông tin, nhóm vai trò quyết định và nhóm vai trò doanh nhân.
c. Nhóm vai trò lãnh đạo, nhóm vai trò tương tác và nhóm vai trò thông tin.
d. Nhóm vai trò quyết định, nhóm vai trò lãnh đạo và nhóm vai trò doanh nhân. Option 5
Câu 26: Nếu văn hóa tổ chức công ty định hướng theo mục tiêu, thì hành động của nhà quản trị tập trung vào:
a/ Dành thời gian cho nhân viên có thể đưa ra những ý tưởng mới
b/ Đưa ra những bảng mô tả công việc chi tiết và các quy trình chi tiết cho mỗi vị trí
c/ Khuyến khích nhân viên báo cáo về những thời gian bị tổn thất hay làm nhân viên làm thiếu trong bộ phận của họ
d/ Quan tâm đến kết quả công việc của nhân viên, không quan tâm đến cách thực hiện công việc của họ
Câu 27: Trong các phát biểu dưới đây, phát biểu nào đề cao phương diện chia sẻ của văn hóa doanh nghiệp
a/ Mặc dù cá nhân có thể khác nhau về nền tản hay công việc ở các cấp bậc khác nhau trong
tổ chức, nhưng họ đề có xu hướng mô tả văn hóa doanh nghiệp bằng những thuật ngữ tương tự nhau
b/ Văn hóa tổ chức không phải là cái gì đó mà có thể chạm đến được hoặc nhìn thấy được,
nhưng nhân viên nhận thức được nó trên những yếu tố cơ bản về những điều mà họ trải nghiệm trong tổ chức
c/ Nguồn gốc ban đầu của văn hóa tổ chức phản ánh tầm nhìn của người sáng lập nên tổ chức
d/ Văn hóa tổ chức liên quan đến cách mà các thành viên trong tổ chức nhận thức và mô tả về
văn hóa và không liên quan đến việc họ có thích văn hóa hay không?
Downloaded by Mai Nguy?t (nguyetmai131203@gmail.com) lOMoARcPSD|40342981
Downloaded by Mai Nguy?t (nguyetmai131203@gmail.com) lOMoARcPSD|40342981
Downloaded by Mai Nguy?t (nguyetmai131203@gmail.com) lOMoARcPSD|40342981
Downloaded by Mai Nguy?t (nguyetmai131203@gmail.com) lOMoARcPSD|40342981
Downloaded by Mai Nguy?t (nguyetmai131203@gmail.com) lOMoARcPSD|40342981
Downloaded by Mai Nguy?t (nguyetmai131203@gmail.com) lOMoARcPSD|40342981
Downloaded by Mai Nguy?t (nguyetmai131203@gmail.com) lOMoARcPSD|40342981
Downloaded by Mai Nguy?t (nguyetmai131203@gmail.com) lOMoARcPSD|40342981
Downloaded by Mai Nguy?t (nguyetmai131203@gmail.com) lOMoARcPSD|40342981
Downloaded by Mai Nguy?t (nguyetmai131203@gmail.com) lOMoARcPSD|40342981
Downloaded by Mai Nguy?t (nguyetmai131203@gmail.com) lOMoARcPSD|40342981
Downloaded by Mai Nguy?t (nguyetmai131203@gmail.com) lOMoARcPSD|40342981
Downloaded by Mai Nguy?t (nguyetmai131203@gmail.com) lOMoARcPSD|40342981
Downloaded by Mai Nguy?t (nguyetmai131203@gmail.com) lOMoARcPSD|40342981
Downloaded by Mai Nguy?t (nguyetmai131203@gmail.com)