Bài thu hoạch thực tế môn Văn hóa doanh nghiệp | Đại học Yersin Đà Lạt

Bài thu hoạch thực tế môn Văn hóa doanh nghiệp | Đại học Yersin Đà Lạt. Tài liệu được biên soạn dưới dạng file PDF gồm 15 trang, giúp bạn tham khảo, ôn tập và đạt kết quả cao trong kì thi sắp tới. Mời bạn đọc đón xem!

TRƯỜNG ĐẠ ỌC YERSIN ĐÀ LI H T
KHOA TRUY - I ỀN THÔNG XÃ HỘ
NGÀNH QUAN HỆ CÔNG CHÚNG
BÀI THU HOẠCH
VĂN HÓA DOANH NGHIỆP
CÔNG TY TNHH TỔ CHC S KIN H THIÊN HÀ
Giảng viên b môn: ThS. Nguy n Th Kim Y n ế
Sinh viên thực hin: Kiu Ngọc Minh Châu
MSSV: 12212062
L p: Quan h công chúng K19
Đà Lạt - 4 tháng 01 năm 202
PHN I. T NG QUAN N H CÔNG TY TNHH TỔ CHC S KI THIÊN HÀ
1. T ng quan v H Thiên Hà
Công ty TNHH T Thiên được ông Hồ Trung Thăng Giám chc s kin H -
đốc công ty thai nghén t c thành l năm 2005 và chính th ập năm 2007.
Năm 2005, vớ m đam vớ ật và âm nhạc, ông Hồ Trung Thăng i ni i ngh thu m
trung tâm đào tạo âm nhạc, thu âm và cung cấ ị. Ôngp thiết b cũng gần như là người đầu
tiên đào tạo vũ đoàn, ca sĩ, cung cấ ực Tây Nguyênp dch v biu din ti khu v .
Tuy nhiên, nhậ ềm năng nhu cầ ủa ngành T ại Thành n thy ti u c chc s kin t
ph Đà Lạt rt l n cũng như mun t tay chính mình tổ chc nh ng bu i bi u di n, năm
2007, ông Hồ Trung Thăng đã chính thức thành lập công ty lấ tên của con gái y
đầu lòng làm tên công ty như muốn đặt tt c hy v ng v tương lai, về ởi sinh tươi s kh
sáng và tốt đẹ Thiên Hà.p - H
Ngay t nh p g p r t nhi c bi ững ngày đầu tiên thành lậ ều khó khăn, đặ ệt quãng
thời gian 5 năm đầu tiên. “Khủ ếp” là từ mà ông Thăng dùng để định nghĩa vng khi s
v t v trong kho ng th t b thi u th ời gian đầu, khi tài chính, trang thiế ế ốn trăm bề,
m i khi nh u ph ận chương trình lớn hay đề ải đi vay mượn. Nhưng với đam mê,
ni n b ềm tin và sự kiên trì b đã giúp cho ông Hồ Trung Thăng và Hồ Thiên Hà có một
l n t ng v ng ch n th m hi n t i, H trình hợp lý, nề ắc, để đế ời điể Thiên cái tên
hàng đầ trong ngành tạ t nói riêng và trên cảu i Thành phố Đà L ớc nói chung.
Công ty TNHH Tổ chc s ki n H Thiên (Hồ Thiên Hà) là đơn vị thành lập đầ u
tiên tạ ực Tây Nguyên và miền Đông Nam B ải qua hơn 15 năm hình thành i khu v . Tr
phát triển công ty, Hồ Thiên đã tổ ức thành ng hàng ngàn sự ch kin ln nh
mang t m Qu t, L h i hoa, H i ngh B ốc Gia như: Festival phê Buôn Thuộ
Trưởng Asean, Gii Golf qu c t ế,... các sự kin khởi công, khánh thành, gala dinner, kỷ
ni ,... ệm thành lập công ty, hội ch
Hin nay, tr s c ủa công ty được đặt t i s 65 Tô Vĩnh Diện, phường 6, Thành phố
Đà Lạt, Lâm Đồ ới không gian được xây dựng như một quán cà phê kếng. V t hợp phòng
trà, Hồ Thiên Hà không chỉ đơn thuần là một công ty chuyên v ện mà trụ t chc s ki
s n ngh thu t c công ty còn là nơi để nhân viên thư giãn, một điểm đế ủa người dân
t i Đà L t.
2. ch v t c a H D ch chc s kiện và du lị Thiên Hà
- T ki n chc s
- D i tr ch v trang trí cướ ọn gói
- s n Cho thuê thiết b ki
- , in Thiết kế ấn và truyền thông
- p Phòng thu âm ca nhạc chuyên nghi
- Truyền thông quảng cáo
3. a H Các sự kin ni bt c Thiên Hà
- Hi ngh B Trưởng Asean
- Festival Cà phê Buôn Mê Thuột
- Gii Golf quc tế
- L Khởi công Dự án nâng cấ ộng đèo Prenn 2023 p, m r
- L Khánh thành Cầu kính Ngàn thông 2023
- Thiên Hà Show 2023
- Tun l ng l n th vàng Du lịch Lâm Đồ 2 năm 2023
- Đại h m kội Công đoàn tỉnh Lâm Đồng ln th X, nhi 2023 - 2028
PHẦN II. VĂN HÓA DOANH ỆP CÔNG TY TNHH TỔNGHI CHC S KIN
H THIÊN HÀ
1. a H Đánh giá văn hóa doanh nghip c Thiên Hà
H Thiên Hà đã khá thành công trong việc xây dựng văn hóa doanh nghiệp trong
ngoài công ty ều đó đượ ện trong phát biể ủa ông H Trung Thăng . Đi c th hi u c -
Giám đốc công ty khi nói về giá trị ốt lõi, tầm nhìn cũng như mục tiêu củ c a công ty.
1.1. c Giá trị ốt lõi
H Thiên luôn đi theo kim ch nam hướng đến s hài lòng tuyệt đố ủa khách i c
hàng. Lấy cái tâm với ngh tinh thần trách nhiệm làm gốc, H Thiên Hà cam kết đem
đế n cho nhkhách hàng ng ch ng dất lượ ch v hoàn hả ới giá cả ọn gói tối ưu o nht v tr
nh t th ki c H u ph i mang l i hi u qu trường. Các sự ện đượ Thiên xây dựng đề
thiết th c v m t kinh t n. B ế cũng như giá trị thông điệp doanh nghiệp hướng đế i
thành công của khách hàng chính là giá trị ốt lõi mà Hồ Thiên Hà luôn theo đuổ c i.
1.2. Tầm nhìn
Vi n n t ng v ng ch c, t ng ảng đã được xây dự ầm nhìn xa, muốn đưa công ty đứ
v u trong th c s ki n tững trở thành công ty hàng đầ trường ngành tổ ch ại Đà Lạt
nói riêng toàn quốc nói chung, ông Hồ Trung Thăng cùng Hồ Thiên đã lên phương
án chủ động, đầu đ thể làm vệ i khi các “ông lớn” nơi khác ng b để tinh m
nh ng trong khu v ận được hợp đồ ực Tây Nguyên. Cùng với đó, ông Hồ Trung Thăng đã
cho xây dựng hình công ty hoàn toàn khác biệt, đưa tr s công ty tr thành một
điểm đế n ngh thut.
1.3. M ục tiêu
Vi m n tr i nghi ch v t t nhục tiêu mang đế ệm dị ất cho khách hàng, Hồ Thiên
đã đang đi theo ớng đi vừ ừa giúp đỡ ộng đồ Thiên Hà a kinh doanh v c ng. H
luôn đơn vị tiên phong trong việ ập phong trào, trách nhiệ ộng đồng c to l m vi c
phát triển văn hóa địa phương.
H Thiên tạo nên sự khác biệ ệc chú trọng đầu các trang thiế ị, cơ t bng vi t b
s v h t , t ng t chất, cơ sở ng để có thể thu hút các nhân tố đó giúp nâng tầm chất lượ
các sự ki ện do công ty t ch c.
B m nguên cạnh đó, công ty không ngừng tìm kiế ồn nhân lực giàu kỹ năng, kinh
nghi y nhi t huy ệm chuyên môn cũng như đầ ết, tính sáng tạo trong công việc, để
mang l i hi u qu t ki n c ối đa cho từng chương trình sự a khách hàng.
Vi việc luôn giữ vng giá tr cốt lõi trong suốt quá trình phát triển, H Thiên
đã định hình đượ ủa mình trong lòng khách hàng cũng như đốc ch đứng c i tác.
1.4. Khách hàng
Theo chia s c y ủa ông Hồ Trung Thăng, tệp khách hàng của công ty ch ếu các
công ty sự kiện khác. Nghe có vẻ lý nhưng điều này được ông Thăng lý giải như sau:
“Các công ty sự ện các khi họ ững đơn hàng tạ ực Tây Nguyên các ki nhn nh i khu v
khu v m l c c a h c hi sực lân cận nhưng tiề không đủ để th ện thì họ đưa những đơn
hàng đó về Thiên Hà. Bở Thiên Hà hộ ần đủ vi H i H i t nhiu yếu t c để thc
hi n: trang thi t b n, m i quan h r ế chất lượng và đầy đủ, không gian phát triể ộng rãi…
Bên cạnh đó Thiên Hà cũng tự tin là đầ ại Đà Lạ ệc công ty luôn , H u mi thiết b t t. Vi
chú trọng vào chất ợng chính yế ốt giúp khách hàng tin ởng lu t then ch a
ch n H Thiên Hà.”
1.5. Đối tác
T góc nhìn của các đối tác có thể thy H u t t, Thiên Hà là đơn vị hàng đ ại Đà Lạ
Nhạc Hoài Anh đối tác c Thiên khẳng định. Điề ến các đối tác lự- a H u khi a
ch n H Thiên chính việc công ty làm rấ đây khâu t tt vic qun tr ri ro -
được coi là khó nhất trong quá trình tổ chc, thc hiện chương trình.
Tuy nhiên, vấn đề nhân sự ại đang vấn đề l vướng m c c n t ủa công ty. Hiệ i,
nhân sự ủa công ty ảng 10 người, còn lại nhân sự do, làm việ cng c kho t c theo
t cừng chương trình, d án (theo chia sẻ ủa ông Hồ Trung Thăng). Điều này cho thy
rằng, trong công ty chưa sự phân bố ràng các bộ , đồ phn t chc của công ty
chưa có sự thng nht, vì vậy gây khó khăn trong công tác quản lý và vận hành của công
ty.
2. u t Phân tích các yế ảnh hưởng đến quá trình xây dựng văn hóa doanh nghiệp
ca H Thiên Hà
2.1. Yếu t bên ngoài
2.1.1. Pháp luật: Công ty TNHH Tổ chc s ki n H Thiên Hà đưc c p gi ấy phép
kinh doanh năm 2007.
2.1.2. Xã hội:
- Thành phố Đà Lạt có li th t lế r n v du l ch, s ki n.
- Ngành tổ chc s kin t i Đà L t vẫn còn mới.
- Nhu cu v t chc s kin tại Đà Lạt rt ln.
2.2. Yếu t bên trong
2.2.1. Giá trị cốt lỗi: Lấy tâm với nghề và tinh thần trách nhiệm làm gốc. Thành
công của khách hành là sự ưu tiên hàng đầu.
2.2.2. Quy mô, mô hình: V Sau ũ đoàn múa hát, biểu diễn cho nhà hàng tiệc cưới.
đó, p TNHH T hát triển thành Công ty ổ chức sự kiện.
2.2.3. Cơ sở vật chất: Trang thiết bị phục vụ cho sự kiện đầy đủ, chất lượng.
Ngoài ra còn có phòng thu ca nhạc chuyên nghiệp, máy in quảng cáo…
2.2.4. Thời gian hoạt động: Hơn 17 năm
2.2.5. Lĩnh vực: - T Giải trí ổ chức sự kiện
2.2.6. Phạm vi: NHoạt động chủ yếu ở tỉnh Lâm Đồng. goài ra còn nhận các đơn
hàng của khách đến từ các thành phố lớn như: thành phố Hồ Chí Minh, Hà
Nội...
2.2.7. Trụ sở: p Số 65 Tô Vĩnh Diện, hường 6, Thành phố Đà Lạt, Lâm Đồng
2.2.8. Sơ đồ tổ chức: Ban Giám đốc (Nhân viên phụ trách chuyên môn) - Leader -
Nhân viên
2.2.9. Ban lãnh đạo: 1 Giám đốc, 2 Phó Giám đốc
2.2.10. Nhân sự:
- Ban đầu không có nhân sự cứng, thuê nhân sự tự do làm việc theo chương
trình. Hiện tại, nhân sự cứng có khoảng 10 người.
- Tuyển dụng những nhân sự có đam mê, sự kiên trì, chịu được áp lực cao,
biết quan sát, thái độ tốt với công việc, sức khỏe ổn định, độ nhạy trong
công việc.
2.2.11. Khách hàng: 70% khách hàng là các công ty sự kiện khác đưa đơn hàng
về.
2.2.12. Đối tác: Được đối tác công nhận là đơn vị hàng đầu tại Đà Lạt. Yếu tố then
chốt là việc quản trị rủi ro rất tốt.
2.3. Những mặt Hồ Thiên Hà đã làm/có chú trọng
2.3.1. Cơ sở vật chất: Trang thiết bị phục vụ cho sự kiện đầy đủ, chất lượng.
Ngoài ra còn có phòng thu ca nhạc chuyên nghiệp, máy in quảng cáo…
2.3.2. Phạm vi: NHoạt động chủ yếu ở tỉnh Lâm Đồng. goài ra còn nhận các đơn
hàng của khách đến từ các thành phố lớn như: thành phố Hồ Chí Minh, Hà
Nội...
2.3.3. Nhân sự: Có đồng phục nhân viên và quy định sử dụng rõ ràng.
2.3.4. Khách hàng: Định vị và có tệp khách hàng riêng biệt. 70% khách hàng là
các công ty sự kiện.
2.3.5. Đối tác: Việc quản trị rủi ro sự kiện là yếu tố then chốt giúp đối tác tin
tưởng Hồ Thiên Hà.
2.4. Những mặt chưa thấy Hồ Thiên Hà thể hiện rõ
2.4.1. Nhân sự: Chưa đảm bảo được số lượng nhân sự vì hầu hết là nhân sự tự do.
2.4.2. Sơ đồ tổ chức: Chưa phân bổ rõ ràng, thống nhất các bộ phận.
PHẦN III. BÀI HỌC VÀ GIẢI PHÁP
1. Bài học
Việc xây dựng và áp dụng văn hóa doanh nghiệp là rất khó. Tùy thuộc vào tính
chất, quy mô, phạm vi của từng doanh nghiệp.
Để áp dụng một cách triệt để cần phải có thời gian và sự đồng lòng của đội ngũ
trong doanh nghiệp.
2. Giải pháp
- Tuyển dụng thêm nhiều nhân sự cứng
- Sơ đồ tổ chức cần phải rõ ràng, thống nhất và hoàn thiện hơn.
PHẦN IV. MỘT SỐ HÌNH ẢNH
H nh t i bu i th c t l p QHCC K19 ình 1: Hình ả ế
K19
H nh t i bu i th c t l p QHCC K19ình 2: Hình ả ế
H nh t i bu i th c t l p QHCC K19ình 3: Hình ả ế
H 5: Mình ột góc trong không gian củ công tya tr s
H 4Mình ột góc trong không gian củ công tya tr s
Hình 6: Logo công ty
Hình 7: Mt s chương trình nổ ủa công tyi bt c
H 8: M t sình chương trình nổ ủa công tyi bt c
H 9: M t sình chương trình nổ ủa công tyi bt c
H : M t s i b t c ình 10 chương trình nổ ủa công ty
H : M t s i b t cình 11 chương trình nổ ủa công ty
DANH MC THAM KHO
1. Công ty TNHH T chc s n H ki Thiên . Được truy lc t
https://hothienha.com/
2. Đan, L. . ĐượBáo Lâm Đồng Online c truy lc t https://baolamdong.vn/guong-
sang-doi-thuong/201808/ai- -s%E1%BB%A9-m%E1%BB%87nh- -cung co- cua
ri%C3%AAng-minh-2905438/
3. Fanpage Công ty TNHH Tổ Thiên Hà chc s n Hki . Được truy lc t
https://web.facebook.com/tochucsukientaidalat
| 1/15

Preview text:

TRƯỜNG ĐẠI HỌC YERSIN ĐÀ LẠT
KHOA TRUYỀN THÔNG - XÃ HỘI
NGÀNH QUAN HỆ CÔNG CHÚNG BÀI THU HOẠCH
VĂN HÓA DOANH NGHIỆP
CÔNG TY TNHH TỔ CHC S KIN H THIÊN HÀ
Giảng viên b môn:
ThS. Nguyn Th Kim Yến
Sinh viên thực hin:
Kiu Ngọc Minh Châu MSSV: 12212062 Lp:
Quan h công chúng K19
Đà Lạt - tháng 01 năm 2024
PHN I. TNG QUAN CÔNG TY TNHH TỔ CHC S KIN H THIÊN HÀ
1. Tng quan v H Thiên Hà
Công ty TNHH Tổ chức sự kiện Hồ Thiên Hà được ông Hồ Trung Thăng - Giám
đốc công ty thai nghén từ năm 2005 và chính thức thành lập năm 2007.
Năm 2005, với niềm đam mê với nghệ thuật và âm nhạc, ông Hồ Trung Thăng mở
trung tâm đào tạo âm nhạc, thu âm và cung cấp thiết bị. Ông cũng gần như là người đầu
tiên đào tạo vũ đoàn, ca sĩ, cung cấp dịch vụ biểu diễn tại khu vực Tây Nguyên.
Tuy nhiên, nhận thấy tiềm năng và nhu cầu của ngành Tổ chức sự kiện tại Thành
phố Đà Lạt rất lớn cũng như muốn tự tay chính mình tổ chức những buổi biểu diễn, năm
2007, ông Hồ Trung Thăng đã chính thức thành lập công ty và lấy tên của cô con gái
đầu lòng làm tên công ty như muốn đặt tất cả hy vọng về tương lai, về sự khởi sinh tươi
sáng và tốt đẹp - Hồ Thiên Hà.
Ngay từ những ngày đầu tiên thành lập gặp rất nhiều khó khăn, đặc biệt là quãng
thời gian 5 năm đầu tiên. “Khủng khiếp” là từ mà ông Thăng dùng để định nghĩa về sự
vất vả trong khoảng thời gian đầu, khi mà tài chính, trang thiết bị thiếu thốn trăm bề,
mỗi khi nhận chương trình dù lớn hay bé đều phải đi vay mượn. Nhưng với đam mê,
niềm tin và sự kiên trì bền bỉ đã giúp cho ông Hồ Trung Thăng và Hồ Thiên Hà có một
lộ trình hợp lý, nền tảng vững chắc, để đến thời điểm hiện tại, Hồ Thiên Hà là cái tên
hàng đầu trong ngành tại Thành phố Đà Lạt nói riêng và trên cả nước nói chung.
Công ty TNHH Tổ chức sự kiện Hồ Thiên Hà (Hồ Thiên Hà) là đơn vị thành lập đầu
tiên tại khu vực Tây Nguyên và miền Đông Nam Bộ. Trải qua hơn 15 năm hình thành
và phát triển công ty, Hồ Thiên Hà đã tổ chức thành công hàng ngàn sự kiện lớn nhỏ
mang tầm Quốc Gia như: Festival cà phê Buôn Mê Thuột, Lễ hội hoa, Hội nghị Bộ
Trưởng Asean, Giải Golf quốc tế,... các sự kiện khởi công, khánh thành, gala dinner, kỷ
niệm thành lập công ty, hội chợ,...
Hiện nay, trụ sở của công ty được đặt tại số 65 Tô Vĩnh Diện, phường 6, Thành phố
Đà Lạt, Lâm Đồng. Với không gian được xây dựng như một quán cà phê kết hợp phòng
trà, Hồ Thiên Hà không chỉ đơn thuần là một công ty chuyên về tổ chức sự kiện mà trụ
sở công ty còn là nơi để nhân viên thư giãn, là một điểm đến nghệ thuật của người dân tại Đà ạ L t.
2. Dch v t chc s kiện và du lịch ca H Thiên Hà - Tổ chức sự kiện
- Dịch vụ trang trí cưới trọn gói
- Cho thuê thiết bị sự kiện
- Thiết kế, in ấn và truyền thông
- Phòng thu âm ca nhạc chuyên nghiệp
- Truyền thông quảng cáo
3. Các sự kin ni bt ca H Thiên Hà
- Hội nghị Bộ Trưởng Asean
- Festival Cà phê Buôn Mê Thuột - Giải Golf quốc tế
- Lễ Khởi công Dự án nâng cấp, mở rộng đèo Prenn 2023
- Lễ Khánh thành Cầu kính Ngàn thông 2023 - Thiên Hà Show 2023
- Tuần lễ vàng Du lịch Lâm Đồng lần thứ 2 năm 2023
- Đại hội Công đoàn tỉnh Lâm Đồng lần thứ X, nhiệm kỳ 2023 - 2028
PHẦN II. VĂN HÓA DOANH NGHIỆP CÔNG TY TNHH TỔ CHC S KIN H THIÊN HÀ
1. Đánh giá văn hóa doanh nghiệp ca H Thiên Hà
Hồ Thiên Hà đã khá thành công trong việc xây dựng văn hóa doanh nghiệp trong
và ngoài công ty. Điều đó được thể hiện rõ trong phát biểu của ông Hồ Trung Thăng -
Giám đốc công ty khi nói về giá trị cốt lõi, tầm nhìn cũng như mục tiêu của công ty.
1.1. Giá trị cốt lõi
Hồ Thiên Hà luôn đi theo kim chỉ nam hướng đến sự hài lòng tuyệt đối của khách
hàng. Lấy cái tâm với nghề và tinh thần trách nhiệm làm gốc, Hồ Thiên Hà cam kết đem
đến cho khách hàng những chất lượng dịch vụ hoàn hảo nhất với giá cả trọn gói tối ưu
nhất thị trường. Các sự kiện được Hồ Thiên Hà xây dựng đều phải mang lại hiệu quả
thiết thực về mặt kinh tế cũng như giá trị thông điệp mà doanh nghiệp hướng đến. Bởi
thành công của khách hàng chính là giá trị cốt lõi mà Hồ Thiên Hà luôn theo đuổi.
1.2. Tầm nhìn
Với nền tảng đã được xây dựng vững chắc, tầm nhìn xa, muốn đưa công ty đứng
vững và trở thành công ty hàng đầu trong thị trường ngành tổ chức sự kiện tại Đà Lạt
nói riêng và toàn quốc nói chung, ông Hồ Trung Thăng cùng Hồ Thiên Hà đã lên phương
án chủ động, đầu tư đồng bộ để có thể làm vệ tinh mỗi khi các “ông lớn” ở nơi khác
nhận được hợp đồng trong khu vực Tây Nguyên. Cùng với đó, ông Hồ Trung Thăng đã
cho xây dựng mô hình công ty hoàn toàn khác biệt, đưa trụ sở công ty trở thành một
điểm đến nghệ thuật.
1.3. Mục tiêu
Với mục tiêu mang đến trải nghiệm và dịch vụ tốt nhất cho khách hàng, Hồ Thiên
Hà đã và đang đi theo hướng đi vừa kinh doanh vừa giúp đỡ cộng đồng. Hồ Thiên Hà
luôn là đơn vị tiên phong trong việc tạo lập phong trào, trách nhiệm với cộng đồng và
phát triển văn hóa địa phương.
Hồ Thiên Hà tạo nên sự khác biệt bằng việc chú trọng đầu tư các trang thiết bị, cơ
sở vật chất, cơ sở hạ tầng để có thể thu hút các nhân tố, từ đó giúp nâng tầm chất lượng
các sự kiện do công ty tổ chức.
Bên cạnh đó, công ty không ngừng tìm kiếm nguồn nhân lực giàu kỹ năng, kinh
nghiệm chuyên môn cũng như đầy nhiệt huyết, và tính sáng tạo trong công việc, để
mang lại hiệu quả tối đa cho từng chương trình sự kiện của khách hàng.
Với việc luôn giữ vững giá trị cốt lõi trong suốt quá trình phát triển, Hồ Thiên Hà
đã định hình được chỗ đứng của mình trong lòng khách hàng cũng như đối tác.
1.4. Khách hàng
Theo chia sẻ của ông Hồ Trung Thăng, tệp khách hàng của công ty chủ yếu là các
công ty sự kiện khác. Nghe có vẻ vô lý nhưng điều này được ông Thăng lý giải như sau:
“Các công ty sự kiện các khi họ nhận những đơn hàng tại khu vực Tây Nguyên và các
khu vực lân cận nhưng tiềm lực của họ không đủ để thực hiện thì họ sẽ đưa những đơn
hàng đó về với Hồ Thiên Hà. Bởi Hồ Thiên Hà hội tụ nhiều yếu tố cần và đủ để thực
hiện: trang thiết bị chất lượng và đầy đủ, không gian phát triển, mối quan hệ rộng rãi…
Bên cạnh đó, Hồ Thiên Hà cũng tự tin là đầu mối thiết bị tại Đà Lạt. Việc công ty luôn
chú trọng vào chất lượng chính là yếu tố then chốt giúp khách hàng tin tưởng và lựa chọn Hồ Thiên Hà.”
1.5. Đối tác
Từ góc nhìn của các đối tác có thể thấy Hồ Thiên Hà là đơn vị hàng đầu tại Đà Lạt,
Nhạc sĩ Hoài Anh - đối tác của Hồ Thiên Hà khẳng định. Điều khiến các đối tác lựa
chọn Hồ Thiên Hà chính là việc công ty làm rất tốt việc quản trị rủi ro - đây là khâu
được coi là khó nhất trong quá trình tổ chức, thực hiện chương trình.
Tuy nhiên, vấn đề nhân sự lại đang là vấn đề vướng mắc của công ty. Hiện tại,
nhân sự cứng của công ty có khoảng 10 người, còn lại là nhân sự tự do, làm việc theo
từng chương trình, dự án (theo chia sẻ của ông Hồ Trung Thăng). Điều này cho thấy
rằng, trong công ty chưa có sự phân bố rõ ràng các bộ phận, sơ đồ tổ chức của công ty
chưa có sự thống nhất, vì vậy gây khó khăn trong công tác quản lý và vận hành của công ty.
2. Phân tích các yếu t ảnh hưởng đến quá trình xây dựng văn hóa doanh nghiệp
ca H Thiên Hà
2.1. Yếu t bên ngoài
2.1.1. Pháp luật: Công ty TNHH Tổ chức sự kiện Hồ Thiên Hà được cấp giấy phép kinh doanh năm 2007. 2.1.2. Xã hội:
- Thành phố Đà Lạt có lợi thế rất lớn về du lịch, sự kiện.
- Ngành tổ chức sự kiện tại Đà ạ L t vẫn còn mới.
- Nhu cầu về tổ chức sự kiện tại Đà Lạt rất lớn.
2.2. Yếu t bên trong
2.2.1. Giá trị cốt lỗi: Lấy tâm với nghề và tinh thần trách nhiệm làm gốc. Thành
công của khách hành là sự ưu tiên hàng đầu.
2.2.2. Quy mô, mô hình: Vũ đoàn múa hát, biểu diễn cho nhà hàng tiệc cưới. Sau
đó, phát triển thành Công ty TNHH Tổ chức sự kiện.
2.2.3. Cơ sở vật chất: Trang thiết bị phục vụ cho sự kiện đầy đủ, chất lượng.
Ngoài ra còn có phòng thu ca nhạc chuyên nghiệp, máy in quảng cáo…
2.2.4. Thời gian hoạt động: Hơn 17 năm
2.2.5. Lĩnh vực: Giải trí - Tổ chức sự kiện
2.2.6. Phạm vi: Hoạt động chủ yếu ở tỉnh Lâm Đồng. Ngoài ra còn nhận các đơn
hàng của khách đến từ các thành phố lớn như: thành phố Hồ Chí Minh, Hà Nội...
2.2.7. Trụ sở: Số 65 Tô Vĩnh Diện, phường 6, Thành phố Đà Lạt, Lâm Đồng
2.2.8. Sơ đồ tổ chức: Ban Giám đốc - Leader (Nhân viên phụ trách chuyên môn) - Nhân viên
2.2.9. Ban lãnh đạo: 1 Giám đốc, 2 Phó Giám đốc 2.2.10. Nhân sự:
- Ban đầu không có nhân sự cứng, thuê nhân sự tự do làm việc theo chương
trình. Hiện tại, nhân sự cứng có khoảng 10 người.
- Tuyển dụng những nhân sự có đam mê, sự kiên trì, chịu được áp lực cao,
biết quan sát, thái độ tốt với công việc, sức khỏe ổn định, độ nhạy trong công việc.
2.2.11. Khách hàng: 70% khách hàng là các công ty sự kiện khác đưa đơn hàng về.
2.2.12. Đối tác: Được đối tác công nhận là đơn vị hàng đầu tại Đà Lạt. Yếu tố then
chốt là việc quản trị rủi ro rất tốt.
2.3. Những mặt Hồ Thiên Hà đã làm/có chú trọng
2.3.1. Cơ sở vật chất: Trang thiết bị phục vụ cho sự kiện đầy đủ, chất lượng.
Ngoài ra còn có phòng thu ca nhạc chuyên nghiệp, máy in quảng cáo…
2.3.2. Phạm vi: Hoạt động chủ yếu ở tỉnh Lâm Đồng. Ngoài ra còn nhận các đơn
hàng của khách đến từ các thành phố lớn như: thành phố Hồ Chí Minh, Hà Nội...
2.3.3. Nhân sự: Có đồng phục nhân viên và quy định sử dụng rõ ràng.
2.3.4. Khách hàng: Định vị và có tệp khách hàng riêng biệt. 70% khách hàng là các công ty sự kiện.
2.3.5. Đối tác: Việc quản trị rủi ro sự kiện là yếu tố then chốt giúp đối tác tin tưởng Hồ Thiên Hà.
2.4. Những mặt chưa thấy Hồ Thiên Hà thể hiện rõ
2.4.1. Nhân sự: Chưa đảm bảo được số lượng nhân sự vì hầu hết là nhân sự tự do.
2.4.2. Sơ đồ tổ chức: Chưa phân bổ rõ ràng, thống nhất các bộ phận.
PHẦN III. BÀI HỌC VÀ GIẢI PHÁP 1. Bài họ c
Việc xây dựng và áp dụng văn hóa doanh nghiệp là rất khó. Tùy thuộc vào tính
chất, quy mô, phạm vi của từng doanh nghiệp.
Để áp dụng một cách triệt để cần phải có thời gian và sự đồng lòng của đội ngũ trong doanh nghiệp. 2. Giải phá p
- Tuyển dụng thêm nhiều nhân sự cứng
- Sơ đồ tổ chức cần phải rõ ràng, thống nhất và hoàn thiện hơn.
PHẦN IV. MỘT SỐ HÌNH ẢNH
Hình 1: Hình ảnh ti bui thc tế lp QHCC K19 K19
Hình 2: Hình ảnh ti bui thc tế lp QHCC K19
Hình 3: Hình ảnh ti bui thc tế lp QHCC K19
Hình 4Một góc trong không gian của tr s công ty
Hình 5: Một góc trong không gian của tr s công ty
Hình 6: Logo công ty
Hình 7: Mt s chương trình nổi bt của công ty
Hình 8: Mt s chương trình nổi bt của công ty
Hình 9: Mt s chương trình nổi bt của công ty
Hình 10: Mt s chương trình nổi bt của công ty
Hình 11: Mt s chương trình nổi bt của công ty
DANH MC THAM KHO
1. Công ty TNHH Tổ chc s kin H Thiên Hà. Được truy lục từ https://hothienha.com/
2. Đan, L. Báo Lâm Đồng Online. Được truy lục từ https://baolamdong.vn/guong-
sang-doi-thuong/201808/ai-cung-co-s%E1%BB%A9-m%E1%BB%87nh-cua- ri%C3%AAng-minh-2905438/
3. Fanpage Công ty TNHH Tổ chc s kin H Thiên Hà. Được truy lục từ
https://web.facebook.com/tochucsukientaidalat