TỜNG ĐI HỌC KIẾN TRÚC ĐÀ NẴNG
KHOA KINH TẾ
-----------
MÔN: QUẢN TRỊ HỌC
Giảng Viên: Lưu Khánh Hiền
Nhóm: Đồng Hành
Thành viên:
Lê Cao Sơn
Võ Phú Q
Võ Khánh Dung
Nguyễn Yến Nhi
Lê Thị Xuân Hòa
Phùng Thanh Sơn
Hoàng Thị Linh Nhi
Đinh Thị Tiêu Khuyên
Nguyễn Thị Anh Vương
Lớp HP: 23LC4
BÀI THỰC HÀNH NỘI DUNG CHƯƠNG 1
Tên tổ chức: TH Truemik
Cơ quan chủ quan: Công Ty CP Chuỗi thực phẩm TH
Trụ sở 166 Nguyễn Thái Học, P.Quang Trung, TP.Vinh, Nghệ An
Điện thoại: 1800545440
2. Lĩnh vực kinh doanh nổi bật của tập đoàn TH: là sản xuất và chế biến sữa tươi và
ngoài ra còn sản xuất một số sản phẩm từ hạt.
Ngành hàng thực phẩm, êu dùng nhanh của tập đoàn bao gồm:
Sữa hạt: (hạt óc chó và hạt mắc ca), gấc, sữa tươi sạch của trang trại
TH và quả chà là
Đồ uống TH: Sự kết hợp gấc hữu cơ, rau xanh và mâm xôi giàu chất chống oxy hóa
để tạo ra thức uống thảo dược giàu chất dinh dưỡng
Bộ sữa tươi công thức topkid
ớc nh khiết
Tập đoàn TH true milk cũng có một số hoạt động kinh doanh khác như:
TH true mart: một chuỗi cửa hàng ện lợi chuyên bán các sản phẩm của tập đoàn và
một số mặt hàng khác
TH school: một hệ thống giáo dục bao gồm trường mầm non, ểu học, trung học cơ
sở và trung học phổ thông
TH farm: một trang trại nuôi bò sữa và trồng cây ăn quả theo êu chuẩn hữu cơ
TH medical: một trung tâm y tế chuyên cung cấp các dịch vụ khám chữa bệnh và
chăm sóc sức khỏe.
Mục êu chiến lược:
Mở rộng quy mô sản xuất, nâng cao chất lượng sản phẩm, đa dạng hóa danh mục
sản phẩm, mở rộng thị trường êu thụ, tăng cường hiện diện toàn cầu.
Tăng trưởng về thị trường: Củng cố và mở rộng phân kh Āc thị trường dành cho
khách hàng có thu nhập cao, đồng thời t m kiếm mở rộng thị trường sang khách
hàng có thu nhập trung và thấp.
Đa dạng hóa sản phẩm: Không ch cung cấp sữa tươi, TH True Milk còn có mục
êu đa dạng hóa sản phẩm, nghiên cứu và phát triển các sản phẩm khác như sữa
tươi bổ sung các dưỡng chất, sữa chua, kem, bơ, phô mai, các sản phẩm sạch như
rau củ tươi sạch, thịt bò,… Trở thành thương hiệu mạnh, là sự lựa chọn hàng đu
của người êu dùng Việt Nam về các sản phẩm tươi sạch.
3. Nhà quản trị: Nữ doanh nhân Thái Hương và với vai trò là nhà lãnh đạo, sáng lập
viên, điều hành chính của Tập đoàn sữa tươi TH và công việc của bà bao gồm:
Hoạch định chính sách: đưa ra những quy tắc cần tuân thủ để phối hợp hoạt động
một cách hiệu quả trong các dự án chung của nhóm. Bằng việc hoạch định chính
sách, nhà quản trị đặt ra cơ chế để các thành viên trong nhóm làm việc hướng tới
những mục êu và lợi ích chung của tổ chc.
Đưa ra sáng kiến: đây là một trong những động lực để nhóm phát triển và tạo ra lợi
nhuận. Việc tự n chia sẻ các ý tưởng sáng tạo của m nh gi Āp nhà lãnh đạo
làm gương, khuyến khích cấp dưới của m nh tư duy, được tôn trọng quyền tự do
cá nhân và ếp tục thoải mái chia sẻ những ý kiến hay tạo lợi thế cho tổ chức của m
nh Xây dựng sự hợp tác trong tập thể: một nguyên tắc trong hoạt động của nhà
quản trị là gắn liền lợi ích của nhân viên với tổ chức, đây là nền tảng để ớng các
cá nhân làm việc và tự nguyên cống hiến cho tập thể để ớng các cá nhân làm việc
và t nguyện cống hiến cho tập thể để ớng tới các mục êu chung, với nh thần
thoải mái và không gò bó.
Tạo động lực và định hướng nhân viên: là chức năng liên quan tới nh thần nhân
viên, tạo động lực và định hướng là một điều cần thiết trong một tập thể nếu muốn
đảm bảo sự gắn kết với công ty của thành viên trong nhóm. Nhà quản trị có nhiệm
vụ đánh giá công việc, htrợ khi được yêu cầu và th Āc đẩy nhân viên trong
nhóm làm việc để đạt được những mục êu chung.
Cầu nối giữa người lao động với nhà quản trị: trong 1 tổ chức nhà quản trị
nhiệm vụ giải thích các chính sách và quy tắc cho thành viên trong nhóm, đảm bảo
họ nắm rõ các nội dung và hiểu được lợi ích ch Āng mang lại. Ngược lại, lãnh đạo
cũng cần để đạt những kỳ vọng và yêu cầu của cấp dưới, cũng như giành quyền lợi
cho họ trong những xung đột không mong muốn xảy ra trong công việc.
4. Để thực hiện những kĩ năng đó, những công việc đó, nhà quản trị phải có tố
chất và kĩ năng sau:
T chất cần có của nhà quản trị
Sự hiểu biết và ham học hỏi: Người lãnh đạo không thể điều hành tốt nếu họ không
hiểu biết g về lĩnh vực hoạt động của họ. Ngoài những kiến thức cơ bản trong
lĩnh vực hoạt động của m nh, người lãnh đạo còn phải đọc nhiều và luôn có nh
thần học hỏi để không ngừng nâng cao kiến thức, nhận biết và cập nhật những
thông n và tri thức mới. Điều này gi Āp cho nhà lãnh đạo có một vốn kiến thức
sâu rộng vừa hoàn thiện bản thân lại vừa có cái nh n tổng thể để phát triển
doanh nghiệp.
Tầm nhìn và sự quyết đoán: Sự thành bại của doanh nghiệp phụ thuộc tài năng của
nhà lãnh đạo bởi sự quyết đoán và tầm nh n xa trông rộng của người lãnh
đạo.Bởi xã hội có nhiều biến chuyển, xu thế phát triển có nhiểu mới mẻ đòi hòi nhà
lãnh đạo phải có tầm nh n chiến lược thực tế, vạch địch rõ ràng mục êu và
những khó khăn, thuận lợi trước mắt để đưa ra kế hoạch ến triển công việc. Nếu
không có khả năng phán đoán tương lai th sẽ rất khó để đưa ra tầm nh n,
chiến lược phát triển lâu dài của doanh nghip. Bên cạnh đó, nh quyết đoán trong
mọi công việc sẽ gi Āp cho họ có những quyết định kịp thời và sáng suốt.
Dũng cảm và kiên trì: Một nhà lãnh đạo tốt không bao giờ đầu hàng khó khăn, thất
bại mà quan trọng là họ biết đối mặt và dũng cảm vượt qua sự khó khăn, thất bại đó
đồng thời để trải nghiệm thêm cho m nh vốn ch lũy thiết thực về quản lý hay
chiến lược kinh doanh. Mọi thứ không phải l Āc nào cũng dễ dàng và nhất là
người đứng đầu nên biết chấp nhận thử thách và kiên tr , giữ vững ý chí cho đến
khi nào thành công th thôi. Niềm hy vọng và lòng kiên tr , không ngại khó khăn
là động lực lớn để phát triển doanh nghiệp. Kỹ năng cần có của nhà quản trị
Kỹ năng quản lý và lập kế hoạch: Đây là một kỹ năng không thể thiếu của nhà lãnh
đạo. Họ xây dựng tầm nh n chiến lược cho công ty, đồng thời cũng phải quản lý
và lập kế hoạch cho các mục êu mà công ty cần đạt tới. Có khả năng quản lý và lập
kế hoạch, th nhà lãnh đạo mới có thể duy tr , phát triển và thay đổi được tầm
nh n chiến lược khi cần thiết.
Kỹ năng lắng nghe: Để rèn luyện khả năng lắng nghe hiệu quả, bạn cần tập giao ếp
bằng mắt, tránh phân tâm và trả lời nội dung phù hợp. Với kỹ năng lắng nghe, bạn sẽ
nhận được nhiều đóng góp và ý tưởng hỗ trợ cho công việc và gi Āp kế hoạch của
doanh nghiệp thay đổi theo hướng ch cực nhất.
Kỹ năng đàm phán: Một trong những kỹ năng quan trọng nhất mà một nhà lãnh đạo
xuất sắc cần sở hữu là kỹ năng đàm phán. Đàm phán không ch là quá tr nh
giao ếp, mà còn là năng lực thuyết phục để đạt được thỏa thuận có lợi cho các bên
liên quan.Trong công việc, những nhà lãnh đạo thường xuyên đối mặt với việc đàm
phán với đa dạng đối tượng như khách hàng, đối tác, nhà cung cấp, nhân viên. Khả
năng đàm phán đòi hỏi sự hiểu biết và khả năng đáp ứng đối với mục êu, quan
điểm, lợi ích của tất c các bên liên quan. Bên cạnh đó, nhà lãnh đạo cần công bằng
và chính trực trong quá tr nh đàm phàn, v đây là cơ sở gi Āp xây dựng và
duy tr mối quan hệ tốt với tất cả mọi ngưi.
Kng giao quyền hiệu quả: Nhà quản trị phải biết phát hiện nhân tài người
khả năng bổ sung những khiếm khuyết của bạn thay v biết cách khen ngợi mà hãy
phân quyền và phân bổ công việc một cách hợp lý.n cạnh đó, người lãnh đạo cần
phải có chính sách đãi ngộ đặc biệt cho những con người giỏi, những người dám đặt
những mục êu ng thách thức t m cách đthực hiện nó. Knăng truyền
cảm hứng: Biết cách truyền cảm hứng cho người khác bạn sẽ nhận được những
điều mà bạn mong đợi khi bạn quan tâm nhiều đến họ. Muốn trở thành nhà lãnh đạo
giỏi, bạn cần phải hiểu nhân viên của m nh, biết lắng nghe và chia sẻ với cấp dưi
chứ không phải ch biết ra lệnh và quát tháo. Khi có vấn đề rắc ri, phải đặt m
nh vào hoàn cảnh cụ thể để từ đó có hướng giải quyết hợp t nh hợp lý.
Kỹ năng giao ếp: Nhà lãnh đạo phải có một kỹ năng giao ếp tốt bằng cả văn nói và
văn viết, v điều đó sẽ bộc lộ được khả năng nhiều mặt của bạn và có ảnh hưởng
không nhỏ tới sự thành công của công ty. Muốn thuyết phục được nhân viên n m
nh, theo m nh, nhà lãnh đạo phải biết cách truyền đạt thông n. Muốn th
Āc đẩy nh thần làm việc của nhân viên, nhà lãnh đạo phải biết cách khuyến khích,
động viên, hay muốn có các bản hợp đồng, nhà lãnh đạo cũng phải biết cách thương
thuyết.

Preview text:

TRƯỜNG ĐẠI HỌC KIẾN TRÚC ĐÀ NẴNG KHOA KINH TẾ -----------
MÔN: QUẢN TRỊ HỌC
Giảng Viên: Lưu Khánh Hiền Nhóm: Đồng Hành Thành viên: Lê Cao Sơn Võ Phú Quý Võ Khánh Dung Nguyễn Yến Nhi Lê Thị Xuân Hòa Phùng Thanh Sơn Hoàng Thị Linh Nhi
Đinh Thị Tiêu Khuyên
Nguyễn Thị Anh Vương Lớp HP: 23LC4
BÀI THỰC HÀNH NỘI DUNG CHƯƠNG 1 Tên tổ chức: TH Truemik
Cơ quan chủ quan: Công Ty CP Chuỗi thực phẩm TH
Trụ sở 166 Nguyễn Thái Học, P.Quang Trung, TP.Vinh, Nghệ An Điện thoại: 1800545440
2. Lĩnh vực kinh doanh nổi bật của tập đoàn TH: là sản xuất và chế biến sữa tươi và
ngoài ra còn sản xuất một số sản phẩm từ hạt.
Ngành hàng thực phẩm, tiêu dùng nhanh của tập đoàn bao gồm:
Sữa hạt: (hạt óc chó và hạt mắc ca), gấc, sữa tươi sạch của trang trại TH và quả chà là
Đồ uống TH: Sự kết hợp gấc hữu cơ, rau xanh và mâm xôi giàu chất chống oxy hóa
để tạo ra thức uống thảo dược giàu chất dinh dưỡng
Bộ sữa tươi công thức topkid Nước tinh khiết
Tập đoàn TH true milk cũng có một số hoạt động kinh doanh khác như:
TH true mart: một chuỗi cửa hàng tiện lợi chuyên bán các sản phẩm của tập đoàn và một số mặt hàng khác
TH school: một hệ thống giáo dục bao gồm trường mầm non, tiểu học, trung học cơ
sở và trung học phổ thông
TH farm: một trang trại nuôi bò sữa và trồng cây ăn quả theo tiêu chuẩn hữu cơ
TH medical: một trung tâm y tế chuyên cung cấp các dịch vụ khám chữa bệnh và chăm sóc sức khỏe.
Mục tiêu chiến lược:
Mở rộng quy mô sản xuất, nâng cao chất lượng sản phẩm, đa dạng hóa danh mục
sản phẩm, mở rộng thị trường tiêu thụ, tăng cường hiện diện toàn cầu.
Tăng trưởng về thị trường: Củng cố và mở rộng phân kh 甃 Āc thị trường dành cho
khách hàng có thu nhập cao, đồng thời t 椃 m kiếm mở rộng thị trường sang khách
hàng có thu nhập trung và thấp.
Đa dạng hóa sản phẩm: Không ch 椃ऀ cung cấp sữa tươi, TH True Milk còn có mục
tiêu đa dạng hóa sản phẩm, nghiên cứu và phát triển các sản phẩm khác như sữa
tươi bổ sung các dưỡng chất, sữa chua, kem, bơ, phô mai, các sản phẩm sạch như
rau củ tươi sạch, thịt bò,… Trở thành thương hiệu mạnh, là sự lựa chọn hàng đầu
của người tiêu dùng Việt Nam về các sản phẩm tươi sạch.
3. Nhà quản trị: Nữ doanh nhân Thái Hương và với vai trò là nhà lãnh đạo, sáng lập
viên, điều hành chính của Tập đoàn sữa tươi TH và công việc của bà bao gồm:
Hoạch định chính sách: đưa ra những quy tắc cần tuân thủ để phối hợp hoạt động
một cách hiệu quả trong các dự án chung của nhóm. Bằng việc hoạch định chính
sách, nhà quản trị đặt ra cơ chế để các thành viên trong nhóm làm việc hướng tới
những mục tiêu và lợi ích chung của tổ chức.
Đưa ra sáng kiến: đây là một trong những động lực để nhóm phát triển và tạo ra lợi
nhuận. Việc tự tin chia sẻ các ý tưởng sáng tạo của m 椃 nh gi 甃 Āp nhà lãnh đạo
làm gương, khuyến khích cấp dưới của m 椃 nh tư duy, được tôn trọng quyền tự do
cá nhân và tiếp tục thoải mái chia sẻ những ý kiến hay tạo lợi thế cho tổ chức của m
椃 nh Xây dựng sự hợp tác trong tập thể: một nguyên tắc trong hoạt động của nhà
quản trị là gắn liền lợi ích của nhân viên với tổ chức, đây là nền tảng để hướng các
cá nhân làm việc và tự nguyên cống hiến cho tập thể để hướng các cá nhân làm việc
và tự nguyện cống hiến cho tập thể để hướng tới các mục tiêu chung, với tinh thần
thoải mái và không gò bó.
Tạo động lực và định hướng nhân viên: là chức năng liên quan tới tinh thần nhân
viên, tạo động lực và định hướng là một điều cần thiết trong một tập thể nếu muốn
đảm bảo sự gắn kết với công ty của thành viên trong nhóm. Nhà quản trị có nhiệm
vụ đánh giá công việc, hỗ trợ khi được yêu cầu và th 甃 Āc đẩy nhân viên trong
nhóm làm việc để đạt được những mục tiêu chung.
Cầu nối giữa người lao động với nhà quản trị: trong 1 tổ chức nhà quản trị có
nhiệm vụ giải thích các chính sách và quy tắc cho thành viên trong nhóm, đảm bảo
họ nắm rõ các nội dung và hiểu được lợi ích ch 甃 Āng mang lại. Ngược lại, lãnh đạo
cũng cần để đạt những kỳ vọng và yêu cầu của cấp dưới, cũng như giành quyền lợi
cho họ trong những xung đột không mong muốn xảy ra trong công việc.
4. Để thực hiện những kĩ năng đó, những công việc đó, nhà quản trị phải có tố
chất và kĩ năng sau:
Tố chất cần có của nhà quản trị
Sự hiểu biết và ham học hỏi: Người lãnh đạo không thể điều hành tốt nếu họ không
hiểu biết g 椃 về lĩnh vực hoạt động của họ. Ngoài những kiến thức cơ bản trong
lĩnh vực hoạt động của m 椃 nh, người lãnh đạo còn phải đọc nhiều và luôn có tinh
thần học hỏi để không ngừng nâng cao kiến thức, nhận biết và cập nhật những
thông tin và tri thức mới. Điều này gi 甃 Āp cho nhà lãnh đạo có một vốn kiến thức
sâu rộng vừa hoàn thiện bản thân lại vừa có cái nh 椃 n tổng thể để phát triển doanh nghiệp.
Tầm nhìn và sự quyết đoán: Sự thành bại của doanh nghiệp phụ thuộc tài năng của
nhà lãnh đạo bởi sự quyết đoán và tầm nh 椃 n xa trông rộng của người lãnh
đạo.Bởi xã hội có nhiều biến chuyển, xu thế phát triển có nhiểu mới mẻ đòi hòi nhà
lãnh đạo phải có tầm nh 椃 n chiến lược thực tế, vạch địch rõ ràng mục tiêu và
những khó khăn, thuận lợi trước mắt để đưa ra kế hoạch tiến triển công việc. Nếu
không có khả năng phán đoán tương lai th 椃 sẽ rất khó để đưa ra tầm nh 椃 n,
chiến lược phát triển lâu dài của doanh nghiệp. Bên cạnh đó, tính quyết đoán trong
mọi công việc sẽ gi 甃 Āp cho họ có những quyết định kịp thời và sáng suốt.
Dũng cảm và kiên trì: Một nhà lãnh đạo tốt không bao giờ đầu hàng khó khăn, thất
bại mà quan trọng là họ biết đối mặt và dũng cảm vượt qua sự khó khăn, thất bại đó
đồng thời để trải nghiệm thêm cho m 椃 nh vốn tích lũy thiết thực về quản lý hay
chiến lược kinh doanh. Mọi thứ không phải l 甃 Āc nào cũng dễ dàng và nhất là
người đứng đầu nên biết chấp nhận thử thách và kiên tr 椃, giữ vững ý chí cho đến
khi nào thành công th 椃 thôi. Niềm hy vọng và lòng kiên tr 椃, không ngại khó khăn
là động lực lớn để phát triển doanh nghiệp. Kỹ năng cần có của nhà quản trị
Kỹ năng quản lý và lập kế hoạch: Đây là một kỹ năng không thể thiếu của nhà lãnh
đạo. Họ xây dựng tầm nh 椃 n chiến lược cho công ty, đồng thời cũng phải quản lý
và lập kế hoạch cho các mục tiêu mà công ty cần đạt tới. Có khả năng quản lý và lập
kế hoạch, th 椃 nhà lãnh đạo mới có thể duy tr 椃, phát triển và thay đổi được tầm
nh 椃 n chiến lược khi cần thiết.
Kỹ năng lắng nghe: Để rèn luyện khả năng lắng nghe hiệu quả, bạn cần tập giao tiếp
bằng mắt, tránh phân tâm và trả lời nội dung phù hợp. Với kỹ năng lắng nghe, bạn sẽ
nhận được nhiều đóng góp và ý tưởng hỗ trợ cho công việc và gi 甃 Āp kế hoạch của
doanh nghiệp thay đổi theo hướng tích cực nhất.
Kỹ năng đàm phán: Một trong những kỹ năng quan trọng nhất mà một nhà lãnh đạo
xuất sắc cần sở hữu là kỹ năng đàm phán. Đàm phán không ch 椃ऀ là quá tr 椃 nh
giao tiếp, mà còn là năng lực thuyết phục để đạt được thỏa thuận có lợi cho các bên
liên quan.Trong công việc, những nhà lãnh đạo thường xuyên đối mặt với việc đàm
phán với đa dạng đối tượng như khách hàng, đối tác, nhà cung cấp, nhân viên. Khả
năng đàm phán đòi hỏi sự hiểu biết và khả năng đáp ứng đối với mục tiêu, quan
điểm, lợi ích của tất cả các bên liên quan. Bên cạnh đó, nhà lãnh đạo cần công bằng
và chính trực trong quá tr 椃 nh đàm phàn, v 椃 đây là cơ sở gi 甃 Āp xây dựng và
duy tr 椃 mối quan hệ tốt với tất cả mọi người.
Kỹ năng giao quyền hiệu quả: Nhà quản trị phải biết phát hiện nhân tài – người có
khả năng bổ sung những khiếm khuyết của bạn thay v 椃 biết cách khen ngợi mà hãy
phân quyền và phân bổ công việc một cách hợp lý. Bên cạnh đó, người lãnh đạo cần
phải có chính sách đãi ngộ đặc biệt cho những con người giỏi, những người dám đặt
những mục tiêu vô cùng thách thức và t 椃 m cách để thực hiện nó. Kỹ năng truyền
cảm hứng: Biết cách truyền cảm hứng cho người khác và bạn sẽ nhận được những
điều mà bạn mong đợi khi bạn quan tâm nhiều đến họ. Muốn trở thành nhà lãnh đạo
giỏi, bạn cần phải hiểu nhân viên của m 椃 nh, biết lắng nghe và chia sẻ với cấp dưới
chứ không phải ch 椃ऀ biết ra lệnh và quát tháo. Khi có vấn đề rắc rối, phải đặt m 椃
nh vào hoàn cảnh cụ thể để từ đó có hướng giải quyết hợp t 椃 nh hợp lý.
Kỹ năng giao tiếp: Nhà lãnh đạo phải có một kỹ năng giao tiếp tốt bằng cả văn nói và
văn viết, v 椃 điều đó sẽ bộc lộ được khả năng nhiều mặt của bạn và có ảnh hưởng
không nhỏ tới sự thành công của công ty. Muốn thuyết phục được nhân viên tin m
椃 nh, theo m 椃 nh, nhà lãnh đạo phải biết cách truyền đạt thông tin. Muốn th 甃
Āc đẩy tinh thần làm việc của nhân viên, nhà lãnh đạo phải biết cách khuyến khích,
động viên, hay muốn có các bản hợp đồng, nhà lãnh đạo cũng phải biết cách thương thuyết.