





Preview text:
TRƯỜNG ĐẠI HỌC KIẾN TRÚC ĐÀ NẴNG  KHOA KINH TẾ  -----------   
MÔN: QUẢN TRỊ HỌC 
Giảng Viên: Lưu Khánh Hiền  Nhóm: Đồng Hành  Thành viên:  Lê Cao Sơn  Võ Phú Quý  Võ Khánh Dung   Nguyễn Yến Nhi  Lê Thị Xuân Hòa   Phùng Thanh Sơn  Hoàng Thị Linh Nhi  
Đinh Thị Tiêu Khuyên 
Nguyễn Thị Anh Vương  Lớp HP: 23LC4     
BÀI THỰC HÀNH NỘI DUNG CHƯƠNG 1    Tên tổ chức: TH Truemik 
Cơ quan chủ quan: Công Ty CP Chuỗi thực phẩm TH 
Trụ sở 166 Nguyễn Thái Học, P.Quang Trung, TP.Vinh, Nghệ An  Điện thoại: 1800545440 
2. Lĩnh vực kinh doanh nổi bật của tập đoàn TH: là sản xuất và chế biến sữa tươi và 
ngoài ra còn sản xuất một số sản phẩm từ hạt. 
Ngành hàng thực phẩm, tiêu dùng nhanh của tập đoàn bao gồm: 
Sữa hạt: (hạt óc chó và hạt mắc ca), gấc, sữa tươi sạch của trang trại      TH và quả chà là 
Đồ uống TH: Sự kết hợp gấc hữu cơ, rau xanh và mâm xôi giàu chất chống oxy hóa 
để tạo ra thức uống thảo dược giàu chất dinh dưỡng 
Bộ sữa tươi công thức topkid  Nước tinh khiết 
Tập đoàn TH true milk cũng có một số hoạt động kinh doanh khác như: 
TH true mart: một chuỗi cửa hàng tiện lợi chuyên bán các sản phẩm của tập đoàn và  một số mặt hàng khác 
TH school: một hệ thống giáo dục bao gồm trường mầm non, tiểu học, trung học cơ 
sở và trung học phổ thông 
TH farm: một trang trại nuôi bò sữa và trồng cây ăn quả theo tiêu chuẩn hữu cơ 
TH medical: một trung tâm y tế chuyên cung cấp các dịch vụ khám chữa bệnh và  chăm sóc sức khỏe. 
Mục tiêu chiến lược:  
Mở rộng quy mô sản xuất, nâng cao chất lượng sản phẩm, đa dạng hóa danh mục 
sản phẩm, mở rộng thị trường tiêu thụ, tăng cường hiện diện toàn cầu. 
Tăng trưởng về thị trường: Củng cố và mở rộng phân kh 甃 Āc thị trường dành cho 
khách hàng có thu nhập cao, đồng thời t 椃 m kiếm mở rộng thị trường sang khách 
hàng có thu nhập trung và thấp. 
Đa dạng hóa sản phẩm: Không ch 椃ऀ cung cấp sữa tươi, TH True Milk còn có mục 
tiêu đa dạng hóa sản phẩm, nghiên cứu và phát triển các sản phẩm khác như sữa 
tươi bổ sung các dưỡng chất, sữa chua, kem, bơ, phô mai, các sản phẩm sạch như 
rau củ tươi sạch, thịt bò,… Trở thành thương hiệu mạnh, là sự lựa chọn hàng đầu 
của người tiêu dùng Việt Nam về các sản phẩm tươi sạch. 
3. Nhà quản trị: Nữ doanh nhân Thái Hương và với vai trò là nhà lãnh đạo, sáng lập 
viên, điều hành chính của Tập đoàn sữa tươi TH và công việc của bà bao gồm: 
Hoạch định chính sách: đưa ra những quy tắc cần tuân thủ để phối hợp hoạt động 
một cách hiệu quả trong các dự án chung của nhóm. Bằng việc hoạch định chính 
sách, nhà quản trị đặt ra cơ chế để các thành viên trong nhóm làm việc hướng tới 
những mục tiêu và lợi ích chung của tổ chức.     
Đưa ra sáng kiến: đây là một trong những động lực để nhóm phát triển và tạo ra lợi 
nhuận. Việc tự tin chia sẻ các ý tưởng sáng tạo của m 椃 nh gi 甃 Āp nhà lãnh đạo 
làm gương, khuyến khích cấp dưới của m 椃 nh tư duy, được tôn trọng quyền tự do 
cá nhân và tiếp tục thoải mái chia sẻ những ý kiến hay tạo lợi thế cho tổ chức của m
椃 nh Xây dựng sự hợp tác trong tập thể: một nguyên tắc trong hoạt động của nhà 
quản trị là gắn liền lợi ích của nhân viên với tổ chức, đây là nền tảng để hướng các 
cá nhân làm việc và tự nguyên cống hiến cho tập thể để hướng các cá nhân làm việc 
và tự nguyện cống hiến cho tập thể để hướng tới các mục tiêu chung, với tinh thần 
thoải mái và không gò bó. 
Tạo động lực và định hướng nhân viên: là chức năng liên quan tới tinh thần nhân 
viên, tạo động lực và định hướng là một điều cần thiết trong một tập thể nếu muốn 
đảm bảo sự gắn kết với công ty của thành viên trong nhóm. Nhà quản trị có nhiệm 
vụ đánh giá công việc, hỗ trợ khi được yêu cầu và th 甃 Āc đẩy nhân viên trong 
nhóm làm việc để đạt được những mục tiêu chung. 
Cầu nối giữa người lao động với nhà quản trị: trong 1 tổ chức nhà quản trị có 
nhiệm vụ giải thích các chính sách và quy tắc cho thành viên trong nhóm, đảm bảo 
họ nắm rõ các nội dung và hiểu được lợi ích ch 甃 Āng mang lại. Ngược lại, lãnh đạo 
cũng cần để đạt những kỳ vọng và yêu cầu của cấp dưới, cũng như giành quyền lợi 
cho họ trong những xung đột không mong muốn xảy ra trong công việc. 
4. Để thực hiện những kĩ năng đó, những công việc đó, nhà quản trị phải có tố 
chất và kĩ năng sau: 
 Tố chất cần có của nhà quản trị  
Sự hiểu biết và ham học hỏi: Người lãnh đạo không thể điều hành tốt nếu họ không 
hiểu biết g 椃 về lĩnh vực hoạt động của họ. Ngoài những kiến thức cơ bản trong 
lĩnh vực hoạt động của m 椃 nh, người lãnh đạo còn phải đọc nhiều và luôn có tinh 
thần học hỏi để không ngừng nâng cao kiến thức, nhận biết và cập nhật những 
thông tin và tri thức mới. Điều này gi 甃 Āp cho nhà lãnh đạo có một vốn kiến thức 
sâu rộng vừa hoàn thiện bản thân lại vừa có cái nh 椃 n tổng thể để phát triển  doanh nghiệp.     
Tầm nhìn và sự quyết đoán: Sự thành bại của doanh nghiệp phụ thuộc tài năng của 
nhà lãnh đạo bởi sự quyết đoán và tầm nh 椃 n xa trông rộng của người lãnh 
đạo.Bởi xã hội có nhiều biến chuyển, xu thế phát triển có nhiểu mới mẻ đòi hòi nhà 
lãnh đạo phải có tầm nh 椃 n chiến lược thực tế, vạch địch rõ ràng mục tiêu và 
những khó khăn, thuận lợi trước mắt để đưa ra kế hoạch tiến triển công việc. Nếu 
không có khả năng phán đoán tương lai th 椃 sẽ rất khó để đưa ra tầm nh 椃 n, 
chiến lược phát triển lâu dài của doanh nghiệp. Bên cạnh đó, tính quyết đoán trong 
mọi công việc sẽ gi 甃 Āp cho họ có những quyết định kịp thời và sáng suốt. 
Dũng cảm và kiên trì: Một nhà lãnh đạo tốt không bao giờ đầu hàng khó khăn, thất 
bại mà quan trọng là họ biết đối mặt và dũng cảm vượt qua sự khó khăn, thất bại đó 
đồng thời để trải nghiệm thêm cho m 椃 nh vốn tích lũy thiết thực về quản lý hay 
chiến lược kinh doanh. Mọi thứ không phải l 甃 Āc nào cũng dễ dàng và nhất là 
người đứng đầu nên biết chấp nhận thử thách và kiên tr 椃, giữ vững ý chí cho đến 
khi nào thành công th 椃 thôi. Niềm hy vọng và lòng kiên tr 椃, không ngại khó khăn 
là động lực lớn để phát triển doanh nghiệp.  Kỹ năng cần có của nhà quản trị  
Kỹ năng quản lý và lập kế hoạch: Đây là một kỹ năng không thể thiếu của nhà lãnh 
đạo. Họ xây dựng tầm nh 椃 n chiến lược cho công ty, đồng thời cũng phải quản lý 
và lập kế hoạch cho các mục tiêu mà công ty cần đạt tới. Có khả năng quản lý và lập 
kế hoạch, th 椃 nhà lãnh đạo mới có thể duy tr 椃, phát triển và thay đổi được tầm 
nh 椃 n chiến lược khi cần thiết. 
Kỹ năng lắng nghe: Để rèn luyện khả năng lắng nghe hiệu quả, bạn cần tập giao tiếp 
bằng mắt, tránh phân tâm và trả lời nội dung phù hợp. Với kỹ năng lắng nghe, bạn sẽ 
nhận được nhiều đóng góp và ý tưởng hỗ trợ cho công việc và gi 甃 Āp kế hoạch của 
doanh nghiệp thay đổi theo hướng tích cực nhất. 
Kỹ năng đàm phán: Một trong những kỹ năng quan trọng nhất mà một nhà lãnh đạo 
xuất sắc cần sở hữu là kỹ năng đàm phán. Đàm phán không ch 椃ऀ là quá tr 椃 nh 
giao tiếp, mà còn là năng lực thuyết phục để đạt được thỏa thuận có lợi cho các bên 
liên quan.Trong công việc, những nhà lãnh đạo thường xuyên đối mặt với việc đàm 
phán với đa dạng đối tượng như khách hàng, đối tác, nhà cung cấp, nhân viên. Khả 
năng đàm phán đòi hỏi sự hiểu biết và khả năng đáp ứng đối với mục tiêu, quan     
điểm, lợi ích của tất cả các bên liên quan. Bên cạnh đó, nhà lãnh đạo cần công bằng 
và chính trực trong quá tr 椃 nh đàm phàn, v 椃 đây là cơ sở gi 甃 Āp xây dựng và 
duy tr 椃 mối quan hệ tốt với tất cả mọi người. 
Kỹ năng giao quyền hiệu quả: Nhà quản trị phải biết phát hiện nhân tài – người có 
khả năng bổ sung những khiếm khuyết của bạn thay v 椃 biết cách khen ngợi mà hãy 
phân quyền và phân bổ công việc một cách hợp lý. Bên cạnh đó, người lãnh đạo cần 
phải có chính sách đãi ngộ đặc biệt cho những con người giỏi, những người dám đặt 
những mục tiêu vô cùng thách thức và t 椃 m cách để thực hiện nó. Kỹ năng truyền 
cảm hứng: Biết cách truyền cảm hứng cho người khác và bạn sẽ nhận được những 
điều mà bạn mong đợi khi bạn quan tâm nhiều đến họ. Muốn trở thành nhà lãnh đạo 
giỏi, bạn cần phải hiểu nhân viên của m 椃 nh, biết lắng nghe và chia sẻ với cấp dưới 
chứ không phải ch 椃ऀ biết ra lệnh và quát tháo. Khi có vấn đề rắc rối, phải đặt m 椃
nh vào hoàn cảnh cụ thể để từ đó có hướng giải quyết hợp t 椃 nh hợp lý. 
Kỹ năng giao tiếp: Nhà lãnh đạo phải có một kỹ năng giao tiếp tốt bằng cả văn nói và 
văn viết, v 椃 điều đó sẽ bộc lộ được khả năng nhiều mặt của bạn và có ảnh hưởng 
không nhỏ tới sự thành công của công ty. Muốn thuyết phục được nhân viên tin m
椃 nh, theo m 椃 nh, nhà lãnh đạo phải biết cách truyền đạt thông tin. Muốn th 甃
Āc đẩy tinh thần làm việc của nhân viên, nhà lãnh đạo phải biết cách khuyến khích, 
động viên, hay muốn có các bản hợp đồng, nhà lãnh đạo cũng phải biết cách thương  thuyết.