lOMoARcPSD| 58564916
Giới thiệu nhé
…thay mặt nhóm 5 xin trình bày về sự ảnh hưởng của cá tính lên hành vi người tiêu dùng.
Bài thuyết trình của chúng tớ gồm 4 phần:
- Lí do chọn đề tài
- Kết quả nghiên cứu
- Thảo luận tác động
- Thực trạng Marketing và đề xuất Đầu tiên vào với lí do chọn đề tài:
Thời trang là một lĩnh vực kinh doanh rộng lớn và đòi hỏi sự sáng tạo đổi mới không
ngừng nghỉ nếu muốn có một vị trí nhất định trên thị trường. Và với nhận định "Mỗi
người tiêu dùng là 1 đoạn thị trường hoàn toàn riêng biệt" và họ khác nhau đến "từng chi
tiết" thì các nhãn hàng cần phải nắm rõ được "hộp đen" của người tiêu dùng.
Ở đây, nhóm chúng mình chọn 1 local brand có lẽ cũng khá quen thuộc với mọi người,
đặc biệt là các bạn nam. Đó là nhãn hàng "COOLMATE". Bởi vì COOLMATE có một
mạng lưới sản phẩm khá là rộng, từ quần áo, phụ kiện, thậm chí là nước hoa. Và để
COOLMATE có một vị trí khá là vững vàng như hiện tại thì nhãn hàng cũng đã có sự tìm
hiểu nhất định về "cá tính" đối tượng khách hàng mục tiêu. Cụ thể ở bài hôm nay, chúng
mình hướng tới 2 loại cá tính nhất định là "người thẩm mỹ"- lấy giá trị thẩm mỹ làm mục
tiêu, và "người kinh tế"- thực dụng, lấy giá trị sử dụng làm động cơ. Theo đánh giá chủ
quan của chúng tớ, với 1 thương hiệu thời trang local brand như COOLMATE thì yếu tố
thẩm mỹ và kinh tế sẽ là 2 yếu tố được cân nhắc nhiều trước khi đưa ra hành vi của khách
hàng.
Chân dung KH mà COOLMATE nhắm tới chủ yếu là nam giới và phần ít nữ giới với
mục đích mua quà tặng cho năm trong độ tuổi từ 18 đến 25 tuổi. Thu nhập từ trên 2 triệu
tới dưới 10 triệu đồng.
Còn phương pháp nghiên cứu chúng tớ sử dụng là phương pháp thống kê mô tả
Với phương pháp này, chúng tớ có thống nhất được đặc điểm của đáp viên như sau:
- độ tuổi từ 18-45
- giới tính là nam/ nữ
- thu nhập từ dưới 2tr- trên 10tr
- có cân nhắc yếu tố thẩm mỹ hoặc kinh tế trước khi đưa ra quyết định mua sản phẩm
lOMoARcPSD| 58564916
Và sau đây là những câu hỏi mà chúng tớ đã dùng để phỏng vấn đáp viên:
- trước hết là chúng tớ hỏi về nhân khẩu học gồm (slide)
- sau đó là câu hỏi về sự cân nhắc của đáp viên sẽ bị ảnh hưởng từ thẩm mỹ hay kinh
tế nhiều hơn và từ đó đưa ra 2 bảng hỏi về 2 phần khác nhau.
- với những câu hỏi về style, chúng tớ muốn khảo sát xem là những đối tượng chúng
tớ khảo sát phong cách như thế nào, match được với phong cách
COOLMATE đang phát triển hay không? hay là câu hỏi về chất vải cũng vậy.
- hay với những người cân nhắc KT nhiều hơn thẩm mỹ, chúng tớ những câu hỏi
về thu nhập, mức độ sẵn sàng chi trả và mối quan tâm tới những đợt sale của khách
hàng với nhãn hàng.
- cuối cùng thì chúng tớ một câu hỏi optional về việc khách hàng đánh giá sản
phẩm từ
COOLMATE và kì vọng của họ đối với những sản phẩm tiếp theo của nhãn hàng
Chúng tớ lựa chọn phương pháp chọn kĩ thuật lấy mẫu xác suất. Vì là xác suất nên sẽ đảm
bảo được tính khách quan và tính công bằng.
Sau khi thống kê, chúng tớ có những kết luận như sau:
Đối với đáp viên cân nhắc tới yếu tố thẩm mỹ của 1 sp
- Đáp viên đa số là học sinh/ sinh viên từ độ tuổi 18-25 tuổi với thu thập dưới 2 triệu/
tháng
- Đa số đáp viên là người có phong cách thẩm mỹ tối giản.
- Chất vải được c đáp viên ưa thích cotton compact > Polyester > Bamboo>
Modal
- Đa số đáp viên có xu hướng chọn màu sắc tối giản cho trang phục của mình
- Đa số đáp viên (nữ) có xu hướng đánh giá cao với nhãn hàng đóng gói sản phẩm ở
trong hộp chỉnh chu thể sẽ mua sản phẩm được đóng gói trong hộp của nhãn
hàng đó để làm quà tặng
Đối với đáp viên cân nhắc tới tình hình KT trước khi mua sản phẩm
- Đáp viên đa số là học sinh/ sinh viên từ độ tuổi 18-25 tuổi với thu thập từ dưới 2tr
- Đa số đáp viên có xu hướng chi tiêu từ 200k- dưới 500k cho 1 sản phẩm
- Đa số đáp viên sử dụng giảm giá khi mua sản phẩm xu hướng mua
nhiều hơn vào thời gian giảm giá
lOMoARcPSD| 58564916
Sau khi thảo luận dựa trên kết quả nghiên cứu, chúng tớ nhận thấy:
- Nhân tố tính thẩm mỹ- những ng yêu cái đẹp- tác động cao tới hành vi mua
hàng.
- Nhân tố tính kinh tế- thực dụng- ít tác động tới hành vi mua hàng chỉ
tác động mạnh mẽ khi vào thời gian giảm giá hay là có mã giảm giá.
Tiếp theo tới phần thực trạng marketing của COOLMATE, chúng tớ sử dụng mô hình 4Ps
để tìm hiểu
Về Product:
- Coolmate cung cấp nhiều loại sản phẩm thời trang
- Luôn cập nhật xu hướng mới nhất
- Chất liệu từ 100% cotton
- Sản phẩm đều trải qua quá trình kiểm tra chất lượng nghiêm ngặt Về Price:
- Giá dao động khác nhau với những sản phẩm khác nhau
- Định giá theo phương thức định giá sản phẩm và định giá trọn gói
- những chương trình giảm giá nhưng vẫn đảm bảo chất ợng sản phẩm Về Place:
- mặt trên các sàn thương mại điện tử lẫn mở rộng các sbán hàng trên toàn
quốc
Và cuối cùng về Promotion (đọc slide i)
Đối chiếu với phần thảo luận ở trên, chúng tớ thấy:
- Người được khảo sát cho rằng họ quan tâm đến thời trang tối giản (phù hợp với định
vị sản phẩm của Coolmate) và quan tâm tới chất lượng vải Cotton (100% sản phẩm
của Coolmate được làm từ chất vải này)
- Người được khảo sát từ độ tuổi 18-25 sẵn sàng chi trả từ 200.000 đồng đến dưới
500.000 đồng cho một món đồ thời trang Phù hợp với giá c hiện tại của
Coolmate dao động từ 200.000 đồng - 500.000 đồng
Đa số người được khảo sát cho rằng họ có ấn tượng với chiến dịch Marketing mới nhất
với 3 đối tượng là người trung niên, văn phòng và thể thao, tuy nhiên chiến dịch đã tạo
nên một làn sóng gây tranh cãi và nhận được nhiều ý kiến khác nhau về content. Điều đó
khiến cho độ nhận diện của Coolmate tăng trưởng một cách nhanh chóng.
Từ đây, chúng tớ có những đề xuất… (đọc slide)
lOMoARcPSD| 58564916
Và bài thuyết trình của chúng tớ tới đây là kết thúc! Xincamon ..v.v
1. Product (Sản phẩm):
Coolmate cung cấp nhiều loại sản phẩm thời trang trên thị trường Việt Nam với đa dạng về
kiểu dáng, chất liệu và màu sắc. Thương hiệu luôn cập nhật những xu hướng mới nhất của
thị trường thời trang để đáp ng nhu cầu luôn thay đổi của khách hàng. Sản phẩm của
Coolmate được sáng tạo bởi những nhà thiết kế chuyên nghiệp, đảm bảo sự hài hòa giữa
thẩm mỹ chất lượng. Coolmate lựa chọn chất liệu 100% cotton (thoáng mát, thấm hút,
nhanh khô) cho hầu hết các sản phẩm của mình bởi sự ưa thích chất vải này của NTD cũng
như phù hợp với khí hậu nhiệt đới nóng ẩm tại Việt Nam.
Mọi sản phẩm đều trải qua quá trình kiểm tra chất lượng nghiêm ngặt trước khi đưa ra thị
trường để đảm bảo khách hàng sẽ nhận được sản phẩm chất lượng và đáng tin cậy.
Coolmate cũng tập trung vào việc tăng cường trải nghiệm mua sắm của khách hàng online,
cung cấp c dịch vụ hỗ trợ khách hàng như vấn về kiểu dáng, màu sắc, kích thước
cách chăm sóc sản phẩm.
2. Price (Giá cả):
Để đáp ứng nhu cầu của khách hàng, Coolmate đã phát triển nhiều sản phẩm với mức giá
khác nhau. Mỗi sản phẩm được thiết kế đặc biệt để phù hợp với một đối tượng khách hàng
cụ thể, từ học sinh, sinh viên cho đến người đã đi làm. Ngoài ra, Coolmate cũng thường
xuyên đưa ra các chương trình khuyến mãi, giảm giá hấp dẫn nhằm thu hút khách hàng và
tăng doanh số bán hàng.
Coolmate sử dụng mô hình phân phối trực tiếp tới tay người tiêu dùng do đó các sản phẩm
luôn được bán với mức giá hợp phù hợp với thu nhập trung bình của người Việt Nam
hiện nay. Coolmate áp dụng 2 chiến ợc định giá đó là: Định giá cho dòng sản phẩm và
định giá sản phẩm trọn gói. Tại mỗi sản phẩm Coolmate sẽ đưa ra nhiều mức giá khác nhau
phụ thuộc vào chất liệucông nghệ trên sản phẩm. Bên cạnh đó khi mua sản phẩm theo
gói sẽ có mức giá tiết kiệm hơn.
Tuy nhiên họ không bao giờ đánh đổi chất lượng sản phẩm để giảm giá cả. Mặc giá cả
có giảm, nhưng chất lượng sản phẩm vẫn được đảm bảo tối đa đđảm bảo sự hài lòng
tin tưởng của khách hàng. Coolmate đã áp dụng một chiến lược giá cả hợp lý để thu hút
giữ chân khách hàng, đồng thời cam kết về chất lượng sản phẩm tốt nhất.
lOMoARcPSD| 58564916
3. Place (Kênh phân phối):
Để tăng độ nhận diện tiếp cận với các khách hàng tiềm năng, Coolmate đã tăng ờng
việc mở rộng kênh phân phối bán lẻ bằng cách đặt cửa hàng trải rộng trên toàn quốc. Ngoài
ra, thương hiệu còn tập trung phát triển các cửa hàng trực tuyến để ng trải nghiệm mua
sắm của khách hàng và đem lại tính tiện lợi. Đặc biệt, Coolmate ng tăng ờng quảng
bá và phân phối sản phẩm thông qua các đối tác lớn trên thị trường.
4. Promotion (Xúc tiến bán)
Nếu để so sánh giữa việc đầu tư vào tin truyền thông thì Coolmate có mức chi trả kiêm tốn
hơn những thương hiệu khác trong ngành thời trang tại Việt Nam. Coolmate tập trung nhiều
hơn vào xây dựng trang web và sản phẩm nhiều hơn là các chương trình quảng o. Nhận
biết được nhu cầu về các sản phẩm thời trang của nam giới.
Coolmate xây dựng những tủ đồ tạo sẵn để khách hàng không biết phối đồ như thế nào có
thể dễ dàng lựa chọn sản phẩm cho mình. Không những thế khi mua các sản phẩm theo t
đồ Coolmate chọn sẵn khách hàng sẽ có mức giá tiết kiệm hơn.
Ngoài ra bộ sản phẩm Coolmate x Shark Tank dòng sản phẩm đánh dấu sự kiện Coolmate
gọi vốn thành công trên chương trình Shark Tank. Các giảm giá miễn phí vận chuyển
được Coolmate tung ra nhằm đưa ra nhằm kích cầu. Không những thế với mức giảm giá từ
16%-46% thì đây lựa chọn cực tốt cho khách hàng để trải nghiệm sản phẩm của
Coolmate
Trong đó, việc sử dụng các kênh truyền thông xã hội như Facebook, Instagram, Twitter và
YouTube một trong những phương tiện quảng cáo hiệu quả nhất. Coolmate đã sử dụng
để giới thiệu sản phẩm mới, các chương trình khuyến mại các sự kiện đặc biệt nhằm
tích cực tương tác với khách hàng để thấu hiểu nhu cầu của họ, từ đó tìm ra các thông điệp
phù hợp. Bên cạnh đó, Coolmate chủ trương kết hợp với những KOL KOC, thông qua việc
gửi tặng các sản phẩm để Influencers trực tiếp trải nghiệm, từ đó thu hút khách hàng thông
qua các video đánh giá của người nổi tiếng.
Ngoài ra, Coolmate cũng tích cực tham gia vào các sự kiện thời trang và các hoạt động của
cộng đồng để quảng bá thương hiệu. Việc tham gia vào các sự kiện này giúp tăng khả năng
tiếp cận với khách hàng tiềm năng, tăng độ nhận diện thương hiệu xây dựng được mối
quan hệ tốt với khách hàng và đối tác.
lOMoARcPSD| 58564916
Thống kê từ khảo sát cho thấy:
- 48.9% người được khảo sát cho rằng họ quan tâm đến thời trang tối giản (phù hợp
với định vị sản phẩm của Coolmate) quan tâm tới chất lượng vải Cotton (100%
sản phẩm của Coolmate được làm từ chất vải này)
- 68.8% người được khảo sát từ độ tuổi 18-25 sẵn sàng chi trả từ 200.000 đồng đến
dưới 500.000 đồng cho một món đồ thời trang Phù hợp với giá chiện tại của
Coolmate dao động từ 200.000 đồng - 500.000 đồng
- Đa số người được khảo sát cho rằng họ có ấn tượng với chiến dịch Marketing mới
nhất với 3 TA người trung niên, văn phòng thể thao, tuy nhiên chiến dịch đã
tạo nên một làn sóng gây tranh cãi và nhận được nhiều ý kiến khác nhau về content.
Điều đó khiến cho độ nhận diện của Coolmate tăng trưởng một cách nhanh chóng.
→ Đề xuất:
- Tiếp tục giữ vững định vị của nhãn hàng, sản phẩm dành cho nam giới chất lượng
> giá cả.
- Tăng thêm nhiều mẫu mã đa dạng hơn để đáp ứng nhu cầu và cá tính của người tiêu
dùng. Tiếp tục phát triển các mẫu tối giản và ng thêm nhiều phong cách thời trang
khác nhau như thể thao, năng động, cá tính, vintage,...
- Ra mắt các sản phẩm Unisex dành cho cả nam và nữ và mở rộng tệp khách hàng.
- Đầu thêm hình thức đóng gói tốt gây thiện cảm với khách hàng, chú trọng khâu
vận chuyển hàng hóa
- Phát triển thêm nhiều gói combo quà tặng, các set quà nhân dịp các ngày lễ.
- Kết hợp với thêm các KOL, KOC đưa ra các mã giảm giá và những ngày săn sales
để tăng lượt mua từ khách hàng.

Preview text:

lOMoAR cPSD| 58564916 Giới thiệu nhé
…thay mặt nhóm 5 xin trình bày về sự ảnh hưởng của cá tính lên hành vi người tiêu dùng.
Bài thuyết trình của chúng tớ gồm 4 phần: - Lí do chọn đề tài - Kết quả nghiên cứu - Thảo luận tác động -
Thực trạng Marketing và đề xuất Đầu tiên vào với lí do chọn đề tài:
Thời trang là một lĩnh vực kinh doanh rộng lớn và đòi hỏi sự sáng tạo đổi mới không
ngừng nghỉ nếu muốn có một vị trí nhất định trên thị trường. Và với nhận định "Mỗi
người tiêu dùng là 1 đoạn thị trường hoàn toàn riêng biệt" và họ khác nhau đến "từng chi
tiết" thì các nhãn hàng cần phải nắm rõ được "hộp đen" của người tiêu dùng.
Ở đây, nhóm chúng mình chọn 1 local brand có lẽ cũng khá quen thuộc với mọi người,
đặc biệt là các bạn nam. Đó là nhãn hàng "COOLMATE". Bởi vì COOLMATE có một
mạng lưới sản phẩm khá là rộng, từ quần áo, phụ kiện, thậm chí là nước hoa. Và để
COOLMATE có một vị trí khá là vững vàng như hiện tại thì nhãn hàng cũng đã có sự tìm
hiểu nhất định về "cá tính" đối tượng khách hàng mục tiêu. Cụ thể ở bài hôm nay, chúng
mình hướng tới 2 loại cá tính nhất định là "người thẩm mỹ"- lấy giá trị thẩm mỹ làm mục
tiêu, và "người kinh tế"- thực dụng, lấy giá trị sử dụng làm động cơ. Theo đánh giá chủ
quan của chúng tớ, với 1 thương hiệu thời trang local brand như COOLMATE thì yếu tố
thẩm mỹ và kinh tế sẽ là 2 yếu tố được cân nhắc nhiều trước khi đưa ra hành vi của khách hàng.
Chân dung KH mà COOLMATE nhắm tới chủ yếu là nam giới và phần ít nữ giới với
mục đích mua quà tặng cho năm trong độ tuổi từ 18 đến 25 tuổi. Thu nhập từ trên 2 triệu
tới dưới 10 triệu đồng.
Còn phương pháp nghiên cứu chúng tớ sử dụng là phương pháp thống kê mô tả
Với phương pháp này, chúng tớ có thống nhất được đặc điểm của đáp viên như sau: - độ tuổi từ 18-45 - giới tính là nam/ nữ
- thu nhập từ dưới 2tr- trên 10tr
- có cân nhắc yếu tố thẩm mỹ hoặc kinh tế trước khi đưa ra quyết định mua sản phẩm lOMoAR cPSD| 58564916
Và sau đây là những câu hỏi mà chúng tớ đã dùng để phỏng vấn đáp viên:
- trước hết là chúng tớ hỏi về nhân khẩu học gồm (slide)
- sau đó là câu hỏi về sự cân nhắc của đáp viên sẽ bị ảnh hưởng từ thẩm mỹ hay kinh
tế nhiều hơn và từ đó đưa ra 2 bảng hỏi về 2 phần khác nhau.
- với những câu hỏi về style, chúng tớ muốn khảo sát xem là những đối tượng chúng
tớ khảo sát có phong cách như thế nào, và có match được với phong cách mà
COOLMATE đang phát triển hay không? hay là câu hỏi về chất vải cũng vậy.
- hay với những người cân nhắc KT nhiều hơn thẩm mỹ, chúng tớ có những câu hỏi
về thu nhập, mức độ sẵn sàng chi trả và mối quan tâm tới những đợt sale của khách hàng với nhãn hàng.
- cuối cùng thì chúng tớ có một câu hỏi optional về việc khách hàng đánh giá sản phẩm từ
COOLMATE và kì vọng của họ đối với những sản phẩm tiếp theo của nhãn hàng
Chúng tớ lựa chọn phương pháp chọn kĩ thuật lấy mẫu xác suất. Vì là xác suất nên sẽ đảm
bảo được tính khách quan và tính công bằng.
Sau khi thống kê, chúng tớ có những kết luận như sau:
Đối với đáp viên cân nhắc tới yếu tố thẩm mỹ của 1 sp
- Đáp viên đa số là học sinh/ sinh viên từ độ tuổi 18-25 tuổi với thu thập dưới 2 triệu/ tháng
- Đa số đáp viên là người có phong cách thẩm mỹ tối giản.
- Chất vải được các đáp viên ưa thích là cotton compact > Polyester > Bamboo> Modal
- Đa số đáp viên có xu hướng chọn màu sắc tối giản cho trang phục của mình
- Đa số đáp viên (nữ) có xu hướng đánh giá cao với nhãn hàng đóng gói sản phẩm ở
trong hộp chỉnh chu và có thể sẽ mua sản phẩm được đóng gói trong hộp của nhãn
hàng đó để làm quà tặng
Đối với đáp viên cân nhắc tới tình hình KT trước khi mua sản phẩm
- Đáp viên đa số là học sinh/ sinh viên từ độ tuổi 18-25 tuổi với thu thập từ dưới 2tr
- Đa số đáp viên có xu hướng chi tiêu từ 200k- dưới 500k cho 1 sản phẩm
- Đa số đáp viên có sử dụng mã giảm giá khi mua sản phẩm và có xu hướng mua
nhiều hơn vào thời gian giảm giá lOMoAR cPSD| 58564916
Sau khi thảo luận dựa trên kết quả nghiên cứu, chúng tớ nhận thấy:
- Nhân tố cá tính thẩm mỹ- những ng yêu cái đẹp- có tác động cao tới hành vi mua hàng.
- Nhân tố cá tính kinh tế- thực dụng- có ít tác động tới hành vi mua hàng và chỉ có
tác động mạnh mẽ khi vào thời gian giảm giá hay là có mã giảm giá.
Tiếp theo tới phần thực trạng marketing của COOLMATE, chúng tớ sử dụng mô hình 4Ps để tìm hiểu Về Product:
- Coolmate cung cấp nhiều loại sản phẩm thời trang
- Luôn cập nhật xu hướng mới nhất
- Chất liệu từ 100% cotton
- Sản phẩm đều trải qua quá trình kiểm tra chất lượng nghiêm ngặt Về Price:
- Giá dao động khác nhau với những sản phẩm khác nhau
- Định giá theo phương thức định giá sản phẩm và định giá trọn gói
- Có những chương trình giảm giá nhưng vẫn đảm bảo chất lượng sản phẩm Về Place:
- Có mặt trên các sàn thương mại điện tử lẫn mở rộng các cơ sở bán hàng trên toàn quốc
Và cuối cùng về Promotion (đọc slide i)
Đối chiếu với phần thảo luận ở trên, chúng tớ thấy:
- Người được khảo sát cho rằng họ quan tâm đến thời trang tối giản (phù hợp với định
vị sản phẩm của Coolmate) và quan tâm tới chất lượng vải Cotton (100% sản phẩm
của Coolmate được làm từ chất vải này)
- Người được khảo sát từ độ tuổi 18-25 sẵn sàng chi trả từ 200.000 đồng đến dưới
500.000 đồng cho một món đồ thời trang → Phù hợp với giá cả hiện tại của
Coolmate dao động từ 200.000 đồng - 500.000 đồng
Đa số người được khảo sát cho rằng họ có ấn tượng với chiến dịch Marketing mới nhất
với 3 đối tượng là người trung niên, văn phòng và thể thao, tuy nhiên chiến dịch đã tạo
nên một làn sóng gây tranh cãi và nhận được nhiều ý kiến khác nhau về content. Điều đó
khiến cho độ nhận diện của Coolmate tăng trưởng một cách nhanh chóng.
Từ đây, chúng tớ có những đề xuất… (đọc slide) lOMoAR cPSD| 58564916
Và bài thuyết trình của chúng tớ tới đây là kết thúc! Xincamon ..v.v 1. Product (Sản phẩm):
Coolmate cung cấp nhiều loại sản phẩm thời trang trên thị trường Việt Nam với đa dạng về
kiểu dáng, chất liệu và màu sắc. Thương hiệu luôn cập nhật những xu hướng mới nhất của
thị trường thời trang để đáp ứng nhu cầu luôn thay đổi của khách hàng. Sản phẩm của
Coolmate được sáng tạo bởi những nhà thiết kế chuyên nghiệp, đảm bảo sự hài hòa giữa
thẩm mỹ và chất lượng. Coolmate lựa chọn chất liệu 100% cotton (thoáng mát, thấm hút,
nhanh khô) cho hầu hết các sản phẩm của mình bởi sự ưa thích chất vải này của NTD cũng
như phù hợp với khí hậu nhiệt đới nóng ẩm tại Việt Nam.
Mọi sản phẩm đều trải qua quá trình kiểm tra chất lượng nghiêm ngặt trước khi đưa ra thị
trường để đảm bảo khách hàng sẽ nhận được sản phẩm chất lượng và đáng tin cậy.
Coolmate cũng tập trung vào việc tăng cường trải nghiệm mua sắm của khách hàng online,
cung cấp các dịch vụ hỗ trợ khách hàng như tư vấn về kiểu dáng, màu sắc, kích thước và
cách chăm sóc sản phẩm. 2. Price (Giá cả):
Để đáp ứng nhu cầu của khách hàng, Coolmate đã phát triển nhiều sản phẩm với mức giá
khác nhau. Mỗi sản phẩm được thiết kế đặc biệt để phù hợp với một đối tượng khách hàng
cụ thể, từ học sinh, sinh viên cho đến người đã đi làm. Ngoài ra, Coolmate cũng thường
xuyên đưa ra các chương trình khuyến mãi, giảm giá hấp dẫn nhằm thu hút khách hàng và tăng doanh số bán hàng.
Coolmate sử dụng mô hình phân phối trực tiếp tới tay người tiêu dùng do đó các sản phẩm
luôn được bán với mức giá hợp lý phù hợp với thu nhập trung bình của người Việt Nam
hiện nay. Coolmate áp dụng 2 chiến lược định giá đó là: Định giá cho dòng sản phẩm và
định giá sản phẩm trọn gói. Tại mỗi sản phẩm Coolmate sẽ đưa ra nhiều mức giá khác nhau
phụ thuộc vào chất liệu và công nghệ trên sản phẩm. Bên cạnh đó khi mua sản phẩm theo
gói sẽ có mức giá tiết kiệm hơn.
Tuy nhiên họ không bao giờ đánh đổi chất lượng sản phẩm để giảm giá cả. Mặc dù giá cả
có giảm, nhưng chất lượng sản phẩm vẫn được đảm bảo tối đa để đảm bảo sự hài lòng và
tin tưởng của khách hàng. Coolmate đã áp dụng một chiến lược giá cả hợp lý để thu hút và
giữ chân khách hàng, đồng thời cam kết về chất lượng sản phẩm tốt nhất. lOMoAR cPSD| 58564916
3. Place (Kênh phân phối):
Để tăng độ nhận diện và tiếp cận với các khách hàng tiềm năng, Coolmate đã tăng cường
việc mở rộng kênh phân phối bán lẻ bằng cách đặt cửa hàng trải rộng trên toàn quốc. Ngoài
ra, thương hiệu còn tập trung phát triển các cửa hàng trực tuyến để tăng trải nghiệm mua
sắm của khách hàng và đem lại tính tiện lợi. Đặc biệt, Coolmate cũng tăng cường quảng
bá và phân phối sản phẩm thông qua các đối tác lớn trên thị trường.
4. Promotion (Xúc tiến bán)
Nếu để so sánh giữa việc đầu tư vào tin truyền thông thì Coolmate có mức chi trả kiêm tốn
hơn những thương hiệu khác trong ngành thời trang tại Việt Nam. Coolmate tập trung nhiều
hơn vào xây dựng trang web và sản phẩm nhiều hơn là các chương trình quảng cáo. Nhận
biết được nhu cầu về các sản phẩm thời trang của nam giới.
Coolmate xây dựng những tủ đồ tạo sẵn để khách hàng không biết phối đồ như thế nào có
thể dễ dàng lựa chọn sản phẩm cho mình. Không những thế khi mua các sản phẩm theo tủ
đồ Coolmate chọn sẵn khách hàng sẽ có mức giá tiết kiệm hơn.
Ngoài ra bộ sản phẩm Coolmate x Shark Tank là dòng sản phẩm đánh dấu sự kiện Coolmate
gọi vốn thành công trên chương trình Shark Tank. Các mã giảm giá và miễn phí vận chuyển
được Coolmate tung ra nhằm đưa ra nhằm kích cầu. Không những thế với mức giảm giá từ
16%-46% thì đây là lựa chọn cực kì tốt cho khách hàng để trải nghiệm sản phẩm của Coolmate
Trong đó, việc sử dụng các kênh truyền thông xã hội như Facebook, Instagram, Twitter và
YouTube là một trong những phương tiện quảng cáo hiệu quả nhất. Coolmate đã sử dụng
để giới thiệu sản phẩm mới, các chương trình khuyến mại và các sự kiện đặc biệt nhằm
tích cực tương tác với khách hàng để thấu hiểu nhu cầu của họ, từ đó tìm ra các thông điệp
phù hợp. Bên cạnh đó, Coolmate chủ trương kết hợp với những KOL KOC, thông qua việc
gửi tặng các sản phẩm để Influencers trực tiếp trải nghiệm, từ đó thu hút khách hàng thông
qua các video đánh giá của người nổi tiếng.
Ngoài ra, Coolmate cũng tích cực tham gia vào các sự kiện thời trang và các hoạt động của
cộng đồng để quảng bá thương hiệu. Việc tham gia vào các sự kiện này giúp tăng khả năng
tiếp cận với khách hàng tiềm năng, tăng độ nhận diện thương hiệu và xây dựng được mối
quan hệ tốt với khách hàng và đối tác. lOMoAR cPSD| 58564916
● Thống kê từ khảo sát cho thấy:
- 48.9% người được khảo sát cho rằng họ quan tâm đến thời trang tối giản (phù hợp
với định vị sản phẩm của Coolmate) và quan tâm tới chất lượng vải Cotton (100%
sản phẩm của Coolmate được làm từ chất vải này)
- 68.8% người được khảo sát từ độ tuổi 18-25 sẵn sàng chi trả từ 200.000 đồng đến
dưới 500.000 đồng cho một món đồ thời trang → Phù hợp với giá cả hiện tại của
Coolmate dao động từ 200.000 đồng - 500.000 đồng
- Đa số người được khảo sát cho rằng họ có ấn tượng với chiến dịch Marketing mới
nhất với 3 TA là người trung niên, văn phòng và thể thao, tuy nhiên chiến dịch đã
tạo nên một làn sóng gây tranh cãi và nhận được nhiều ý kiến khác nhau về content.
Điều đó khiến cho độ nhận diện của Coolmate tăng trưởng một cách nhanh chóng. → Đề xuất:
- Tiếp tục giữ vững định vị của nhãn hàng, sản phẩm dành cho nam giới và chất lượng > giá cả.
- Tăng thêm nhiều mẫu mã đa dạng hơn để đáp ứng nhu cầu và cá tính của người tiêu
dùng. Tiếp tục phát triển các mẫu tối giản và tăng thêm nhiều phong cách thời trang
khác nhau như thể thao, năng động, cá tính, vintage,...
- Ra mắt các sản phẩm Unisex dành cho cả nam và nữ và mở rộng tệp khách hàng.
- Đầu tư thêm hình thức đóng gói tốt gây thiện cảm với khách hàng, chú trọng khâu vận chuyển hàng hóa
- Phát triển thêm nhiều gói combo quà tặng, các set quà nhân dịp các ngày lễ.
- Kết hợp với thêm các KOL, KOC đưa ra các mã giảm giá và những ngày săn sales
để tăng lượt mua từ khách hàng.