BẢNG NHẬN XÉT CÁC NHÓM THUYẾT TRÌNH | Môi trường và phát triển | Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia Thành phố HCM
Bảng nhận xét các nhóm thuyết trình trong môn học "Môi trường và Phát triển" tại Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia Thành phố HCM là một công cụ quan trọng để đánh giá và cung cấp phản hồi cho sinh viên sau khi họ hoàn thành các thuyết trình của mình. Trong bảng nhận xét này, giáo viên có thể đánh giá các yếu tố như nội dung, cấu trúc, phong cách trình bày, khả năng nắm bắt chủ đề, sự hiểu biết về vấn đề môi trường và phát triển, cũng như khả năng giao tiếp và tương tác với khán giả. Bằng cách này, bảng nhận xét giúp sinh viên nhận được phản hồi cụ thể và xây dựng từng bước cải thiện kỹ năng trình bày và nắm bắt chủ đề của mình trong tương lai. Mục tiêu của bảng nhận xét là tạo điều kiện cho sự phát triển cá nhân và chuyên môn của sinh viên trong việc trình bày và trao đổi thông tin về môi trường và phát triển.
Trường: Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh
Thông tin:
Tác giả:
Preview text:
lOMoAR cPSD| 41487872
BẢNG NHẬN XÉT CÁC NHÓM THUYẾT TRÌNH
HỌC PHẦN MÔI TRƯỜNG VÀ PHÁT TRIỂN Nhóm Chủ đề Nội dung chủ đề Nhận xét 1 (Giáo dục học) Ô
nhiễm Hiện trạng nguồn nước ngọt, Video có sự đầu tư về âm thanh và
nguồn nước nguyên nhân nguồn nước bị nội dung nhưng phần mở đầu hơi ngọt
ô nhiễm, những hình ảnh
lan man và khó hình dung. Bị đồng
minh hoạ cho ý thức của con hoá khái niệm nước sinh hoạt và người và giải pháp.
nước ngọt, có một số hình ảnh
không liên quan trực tiếp đến video.
2 (Giáo dục học) Môi trường Khái niệm về môi trường,
Người thuyết trình khá tốt, dẫn dắt
và du dịch ở thực trạng, nguyên nhân do
câu chuyện vào bài thuyết trình của Phú Quốc
đâu mà ô nhiễm không khí
nhóm nhưng bị nói quá nhanh do
và nguồn nước. Những hậu
giới hạn thời gian nên không gây
quả hệ luỵ của việc khai thác dấu ấn nội dung đến người nghe.
du lịch quá mức. Giải pháp
Trang trình chiếu sáng tạo, nội dung
khắc phục cho ngành du lịch phong phú có sự tham khảo từ nhiều
ở Phú Quốc, ngoài ra còn
nguồn khác nhau nhưng chưa có
nhắc đến những tác động trích dẫn cụ thể.
tiêu cực và tích cực từ đó
nói lên ý thức trách nhiệm
của mỗi cá nhân không chỉ
riêng với môi trường và du lịch. 3 (Giáo dục học) Fast Hiện trạng và
nguyên Bài của nhóm do nhiều yếu tố Fashion
– nhân của vấn nạn thời
khách quan và chủ quan nên còn Vấn
nạn trang nhanh của giới trẻ
nhiều thiếu sót về nội dung cũng thời
trang hiện nay, những tác động
như chất lượng video. Chưa mang nhanh
ở của nó đến với con người
đến chất lượng tốt cho người xem.
giới trẻ hiện và xã hội, hậu quả của nay chúng và chương trình
“thời trang xanh” hướng
giải pháp cho thời trang nhanh. 4 (Ngữ văn Đức) Ô
nhiễm Nguyên nhân của sự ô
Trang trình chiếu rõ nét, , trình bày không khí
nhiễm không khí do tự nhiên đúng thời gian, đưa ra nhiều số liệu
và nhân tạo, những số liệu
để minh chứng cho phần trình bày, minh chứng và
phương người thuyết trình có đọc, tham
hướng khắc phục cho tình khảo và cập nhật tin tức gần đây lOMoAR cPSD| 41487872
trạng ô nhiễm không khí
nhất của vấn đề ô nhiễm không khí hiện nay.
ở Việt Nam để đưa vào bài thuyết
trình nhóm, tuy nhiên nhóm còn sót
danh mục tài liệu tham khảo. Người
trả lời câu hỏi rất thẳng thắn tuy
nhiên nếu nói chính sự tồn tại của
con người cũng đã gây ô nhiễm rồi
thì con người liệu có phải là kẻ ác
trong câu chuyện môi trường.
5 (Giáo dục học) Mặt tối của Bùng nổ mua sắm của con
Người dẫn tốt, tuy nhiên chưa có thời
trang người và xu hướng thời
điểm mới trong chủ đề, nhìn chung nhanh
trang luôn thay đổi theo năm nhóm nêu lên được những kiến
tháng. Nguyên nhân của sự
thức, nội dung phổ thông, liên hệ
bùng nổ dấy lên vấn nạn
thực tế và số liệu tham khảo rõ ràng,
thời trang nhanh qua đó nhìn còn thiếu sót trong việc đánh số
ra được tác hại của chúng.
slides, nguồn hình ảnh và danh mục tài liệu tham khảo.
6 (Ngữ văn Đức) Hệ sinh thái Những khái niệm dựa trên
Nhóm có sự sáng tạo và đổi mới và
sự đa chủ đề theo danh mục trên
trong cách thức dẫn dắt cũng như
dạng của hệ web mà nhóm tự thiết kế về trình bày, khái quát lên được nhiều sinh
thái khái niệm, chuỗi và lưới
vấn đề và khái niệm song chưa sắp
vấn đề và thức ăn, sự phục hồi,…
xếp rõ bố cục các mục, gây hiểu lầm môi trường
về trình tự nội dung nhóm sẽ trình
bày và có phần khó hiểu. Đánh giá
cao câu trả lời của bạn hỏi dành cho
nhóm và sự đầu tư có phần chỉn chu. 7 (Ngữ văn Đức) Tác
động Khai thác tài nguyên và môi Người thuyết trình có giọng nói tốt,
khai thác tài trường cần giới hạn.
truyền cảm, thu hút. Tuy nhiên, nguyên đến
trang trình chiếu khó nhìn, kiểu chữ môi trường
không có sự đồng nhất. Có liên hệ biển
nhiều số liệu và trang thông tin
nhưng chưa đề cập đến nguồn tài
liệu tham khảo. Chưa hình dung
được bối cảnh mà nhóm đang nói tới.
8 (Ngữ văn Đức) Châm biếm Thực trang môi trường hiện Chia chủ đề ra từng mục để nói,
về vấn đề nay, những số liệu được
hình ảnh minh hoạ cho các phần
môi trường thông kê về những vấn đề
kèm theo số liệu cụ thể. Số liệu
môi trường trong bối cảnh
không trùng khớp với nhóm 4 trước lOMoAR cPSD| 41487872 và quy mô toàn cầu.
đó đã trình bày. Bối cảnh và quy mô
chủ đề nhóm nói chưa được hình
dung cụ thể. Chủ đề là châm biếm
về vấn đề môi trường nhưng phần
trình chiếu chỉ đề cập đến hiện trạng
và các báo cáo số liệu, phần video
khó hình dung, nhóm cần xây dựng 1 tuyến nhân vật.
9 (Giáo dục học) Biến đổi khí Trình bày về nguyên nhân
Bố cục trình bày rõ ràng, kiểu chữ hậu
và số liệu minh chứng cho
trong từng trang chưa đồng nhất.
biến đổi khí hậu, hội nghị
Bối cảnh toàn cầu, có quá nhiều giải
cấp cao về lĩnh vực này, giải pháp trong từng lĩnh vực, nói về pháp.
một vấn đề vĩ mô nên phương
hướng giải quyết từng lĩnh vực cũng
mang tính trừu tượng vĩ mô và chưa
có tính thực tiễn nhiều. Khó để thực
hiện tốt các giải pháp mà nhóm 9 đề
ra. Liên hệ thực tế về Hội nghị COP
nhưng chưa có trích dẫn tham khảo
tài liệu. Người thuyết trình không có
sự tương tác với người nghe. Chưa
nêu rõ khái niệm biến đổi khí hậu,
biểu hiện của biến đổi khí hậu và
hiện tượng khí hậu khác. 10 (Giáo dục Ô
nhiễm Thực trạng và nguyên nhân
Có trích nguồn cụ thể của từng bài học) không khí của ô nhiễm không khí,
báo trong các tranh trình chiếu, quy
những ảnh hưởng của chúng mô nói đến là ở Việt Nam, có dẫn
đến môi trường, con người
chứng số liệu rõ ràng.
và xã hội. Giải pháp cấp
bách cho vấn đề này, vai trò của con người. 11 (Ngữ văn
Thời trang Nguồn gốc và những mối
Sáng tạo trong việc thuyết trình Đức) nhanh
nguy hại tác động của thời
bằng cách đặt ra những câu hỏi
trang nhanh đến môi trường, trong bản trình bày bằng tạp chí
ảnh hưởng và tác động như Fast Fashion của nhóm.
xả thải các chất độc hại từ ngành công nghiệp thời trang, bóc lột nguồn lao
động trẻ. Nói lên tầm quan
trọng của nhận thức giới trẻ lOMoAR cPSD| 41487872
sâu sắc hơn về vấn đề này. 12 (Giáo dục Khía
cạnh Ngành làm đẹp, rác thải từ
Người dẫn tự tin, nói tốt, trang trình học)
xấu xí của ngành làm đẹp gây ảnh
chiếu dễ hiểu, chủ đề mới lạ. Số liệu ngành
làm hưởng tới môi trường sống
gần gũi, sự minh hoạ của người dẫn đẹp
của nhân loại, số liệu thống
gây sự chút ý tốt. Có sự đánh giá
kê, giải pháp, những đề xuất cao cho phong thái thuyết trình của
để giảm thiệu cho việc sử người dẫn.
dụng những mĩ phẩm được
đựng trong chai lọ nhựa. 13 (Giáo dục Ô
nhiễm Thực trạng của ô nhiễm
Nguồn thông tin được trình bày trên học+Đức) không khí
không khí, những vấn đề cần poster chưa được nắm rõ, sáng tạo
được lưu ý, giải pháp cho ô
trong cách trình bày và bố cục phân nhiễm không khí và mong
cảnh. Nhóm cuối nên chưa được
muốn tuyên tryền poster đến nghe trình bày nhiều về poster, đánh mọi đối tượng.
giá chung về poster là nhiều màu
sáng trẻ trung, vui mắt, phù hợp với đối tượng học sinh.