



















Preview text:
lOMoAR cPSD| 45734214
TRƯỜNG ĐẠI HỌC THỦY LỢI
KHOA CÔNG NGHỆ THÔNG TIN
BÁO CÁO BÀI TẬP LỚN MÔN HỌC PHÂN TÍCH YÊU CẦU PHẦN MỀM Đề tài:
PHÂN TÍCH YÊU CẦU PHẦN MỀM ĐẶT VÀ
QUẢN LÝ SÂN BÓNG TÀI NAM
Nhóm sinh viên thực hiện: Nhóm 06
Thành viên nhóm: Lê Văn Bình Mai Quốc Đoàn Phạm Đức Nam Nguyễn Duy Tài
Giảng viên phụ trách môn học: Nguyễn Thị Thu Hương Hà Nội, 04/2024 Mục lục lOMoAR cPSD| 45734214
Mở đầu...............................................................................................................................2 I.
BẢN KẾ HOẠCH QUẢN LÝ YÊU
CẦU......................................................................................3 1.1
Giới thiệu....................................................................................................................3 1.2
Công cụ......................................................................................................................3 1.3
Các nhân tố tham gia...................................................................................................3
1.4 Bảng liên lạc với các nhân tố chính................................................................................4 II.
THU THẬP YÊU CẦU TỪ STAKEHOLDERS (Xác định STRQ,
FEAT)............................................5
2.1 Các yêu cầu từ Stakeholders (STRQ)..............................................................................5 2.2
Các đặc trưng (FEAT)....................................................................................................7 III. MÔ HÌNH HÓA YÊU
CẦU...................................................................................................9
3.1 Xác định tác nhân........................................................................................................9 3.2
Biểu đồ UC................................................................................................................10 IV.
LUỒNG SỰ KIỆN CHO CÁC UC
CHÍNH...............................................................................13 V.
XÁC ĐỊNH CÁC LỚP, XÂY DỰNG BIỂU ĐỒ
LỚP.....................................................48 5.1
Xác định các lớp.......................................................................................................48 5.2
Xây dựng biểu đồ lớp................................................................................................48 VI.
CÁC YÊU CẦU BỔ SUNG..........................................................................................49 VII.
TÀI LIỆU ĐẶC TẢ YÊU CẦU SRS............................................................................52 7.1.
Giới thiệu :..............................................................................................................52 7.2.
Mô tả chung:...........................................................................................................52 7.3.
Các yêu cầu cụ thể...................................................................................................54
Kết luận.............................................................................................................................74
Tài liệu tham khảo..............................................................................................................75 Mở đầu
Trong thời đại số hóa ngày nay, nhu cầu sử dụng dịch vụ trực tuyến ngày càng tăng cao,
đặc biệt là trong việc đặt sân bóng. Việc tìm kiếm sân bóng phù hợp và quản lý lịch
trình đặt sân có thể trở nên phức tạp và tốn thời gian đối với người dùng. Để giải quyết
vấn đề này, việc xây dựng một website đặt sân bóng trực tuyến sẽ mang lại nhiều lợi
ích cho cả người sử dụng và quản trị viên.
Downloaded by Mai Linh (Vj1@gmail.com) lOMoAR cPSD| 45734214
Dự án phân tích yêu cầu cho website đặt sân bóng được tiến hành nhằm xác định các
yêu cầu cụ thể và chi tiết của hệ thống, từ việc đặt sân cho đến quản lý thông tin và
doanh thu. Bằng cách này, chúng tôi hy vọng tạo ra một nền tảng trực tuyến tiện lợi và
hiệu quả, giúp người dùng dễ dàng tìm kiếm sân, đặt sân và quản lý lịch trình của mình.
Qua quá trình phân tích yêu cầu này, chúng tôi mong muốn đem lại giá trị thực sự cho
cộng đồng người chơi bóng đá và các nhà quản lý sân, từ đó nâng cao trải nghiệm và
hiệu suất trong việc sử dụng dịch vụ đặt sân bóng trực tuyến.
Cuối cùng, chúng em gửi lời cảm ơn tới cô Ths. Nguyễn Thu Hương đã dạy và hướng
dẫn cho chúng em có được những kiến thức cơ bản để phục vụ cho việc thực hiện bài tập lớn này.
Trong quá trình hoàn thành bài tập lớn với đề tài “Phân tích yêu cầu phần mềm cho
website đặt sân bóng Tài Nam ” , chúng em sẽ cố gắng để hoàn thành bài một cách
hoàn chỉnh nhất. Nhưng với lượng kiến thức còn hạn chế nên chúng em không tránh
khỏi những sai sót. Vì vậy, chúng em rất mong nhận được sự góp ý từ phía cô để bài
tập lớn này của chúng em có thể hoàn thiện hơn.
Chúng em xin chân thành cảm ơn!
Downloaded by Mai Linh (Vj1@gmail.com) lOMoAR cPSD| 45734214
I. BẢN KẾ HOẠCH QUẢN LÝ YÊU CẦU 1.1 Giới thiệu
1.1.1 Xác định mục đích
Xây dựng bản đặc tả yêu cầu cho phần mềm đặt và quản lý sân bóng trực tuyến. Trong
đó: mô tả chi tiết, làm rõ hơn các yêu cầu của hệ thống, xác định rõ ràng các chức năng,
tính năng và yêu cầu phi chức năng. Định hình một kế hoạch quản lý hiệu quả để đảm
bảo sự thành công của dự án và sự hài lòng của khách hàng.
1.1.2 Phạm vi của đề tài
Phân tích yêu cầu phần mềm cho ứng dụng quản lý đặt và sử dụng sân bóng Tài Nam
trực tuyến với hai đối tượng chính: người đặt sân và quản trị viên hệ thống. Giúp người
dùng dễ dàng đặt sân, tìm kiếm sân phù hợp, và quản lý lịch trình đặt sân. Đồng thời,
cung cấp cho quản trị viên khả năng theo dõi doanh thu, quản lý thông tin sân bóng,
theo dõi đánh giá và phản hồi của người dùng, tạo các chương trình khuyến mãi để thu hút người sử dụng 1.2 Công cụ
Sử dụng công cụ sẵn có: Microsoft Word, StarUML, Google Meet.
Các kiểu yêu cầu dùng trong bài tập lớn: +
Các yêu cầu Stakeholder (STRQ) + Các đặc trưng (FEAT) + Các UseCase (UC) +
Các yêu cầu bổ sung (SUPL) + Các kịch bản
1.3 Các nhân tố tham gia +
Người dùng cuối: người quản lý, nhân viên sân bóng và khách hàng đặt sân +
Khách hàng: chủ doanh nghiệp +
Nhà phát triển phần mềm lOMoAR cPSD| 45734214
1.4 Bảng liên lạc với các nhân tố chính STT Vai trò Họ tên SĐT 1 Chủ doanh nghiệp Lê Văn Bình 0987654321 2 Quản lý Mai Quốc Đoàn 0123456789 3 Quản lý Phạm Đức Nam 0987456123 4 Nhân viên Nguyễn Duy Tài 0123987465 lOMoAR cPSD| 45734214
II. THU THẬP YÊU CẦU TỪ STAKEHOLDERS (Xác định STRQ, FEAT)
2.1 Các yêu cầu từ Stakeholders (STRQ) -
STRQ 1: Người dùng có thể đăng ký tài khoản bằng cách cung cấp thông tin cơ
bản như tên, SĐT, mật khẩu -
STRQ 2: Người dùng đăng nhập bằng cách cung cấp thông tin cơ bản như tên, SĐT, mật khẩu -
STRQ 3: Người dùng có thể cập nhật thông tin cá nhân như tên, địa chỉ, số điện thoại, ảnh đại diện -
STRQ 4: Người dùng có thể lấy lại tài khoản mật khẩu bằng số điện thoại đăng kí -
STRQ 5: Người dùng xem được chi tiết các sân bóng, lịch trống, giá cả các sân bóng -
STRQ 6: Người dùng đặt sân bóng theo các tùy chọn: chọn loại sân (5 người, 7
người, 11 người), theo ngày giờ mong muốn -
STRQ 7: Người dùng có thể đánh giá viết nhận xét về sân bóng sau khi trải nghiệm sân bóng -
STRQ 8: Người dùng có thể lưu lại sân bóng vào danh sách yêu thích -
STRQ 9: Người dùng có thể xem lịch sử đơn đặt sân -
FEAT 10: Hệ thống thông báo theo số điện thoại về các sân đặt sắp tới và các thông tin liên quan -
STRQ 11: Cung cấp tính năng đặt định kì hằng tuần , hàng tháng để thuận tiện cho các đội bóng -
STRQ 12: Tích hợp bản đồ và dẫn đường để người dùng dễ dàng xác định vị trí của sân bóng -
STRQ 13: Cho phép áp dụng mã giảm giá khi đặt sân để khuyến khích việc sử dụng dịch vụ -
STRQ 14: Hỗ trợ thanh toán đa phương thức ví dụ như thẻ tín dụng, chuyển
khoản thẻ ngân hàng, ví điện tử,... -
STRQ 15: Hệ thống tích hợp chatbot AI để hỗ trợ người dùng trong việc đặt sân lOMoAR cPSD| 45734214 -
STRQ 16: Cung cấp tính năng chia sẻ thông tin sân bóng qua các nền tảng khác ví dụ: Facebook, TikTok -
STRQ 17: Phát triển ứng dụng di động đồng bộ với trang web để người dùng có
thể dễ dàng đặt sân và quản lí trên nền tảng di động -
STRQ 18: Cung cấp, cập nhật tin tức liên quan thể thao bóng đá trong nước và ngoài nước -
STRQ 19: Hỗ trợ đa ngôn ngữ -
STRQ 20: Có chức năng đề xuất sân bóng -
STRQ 21: Hiển thị hotline của mỗi sân bóng -
STRQ 22: Tích hợp tính năng nhắc nhở đánh giá sân -
STRQ 23: Sân bóng hỗ trợ dịch vụ cho khách hàng đặt trước khi ra sân
(thuê trọng tài, thuê quay phim, đặt nước,....) -
STRQ 24: Hiển thị ngày giờ dạng dd/mm/yyyy, hh:mm -
STRQ 25: Người quản lý , nhân viên có thể thêm sửa xóa thông tin về sân bóng -
STRQ 26: Người quản lý, nhân viên có thể xem, quản lí lịch sân bóng đã và chưa đặt -
STRQ 27: Người quản lý có thể xem doanh thu , số lượng đơn đặt , hiệu suất
sân bóng theo khoảng thời gian cụ thể -
STRQ 28: Người quản lý và nhân viên có thể theo dõi đánh giá và phản hồi từ người dùng. -
STRQ 29: Người quản lý có thể thêm sửa xóa các mã giảm giá cho sân
2.2 Các đặc trưng (FEAT) -
FEAT 1: Người dùng được đăng ký tài khoản với các thông tin cơ bản (tên, SĐT, mật khẩu, …) -
FEAT 2: Người dùng được đăng nhập bằng tài khoản đã đăng ký (SĐT, mật khẩu) -
FEAT 3: Người dùng được cập nhật thông tin cá nhân: tên, địa chỉ, SĐT, ảnh đại diện -
FEAT 4: Người dùng được lấy lại tài khoản mật khẩu bằng số điện thoại đăng ký -
FEAT 5: Người dùng xem được chi tiết các sân bóng, lịch trống, giá cả các sân bóng lOMoAR cPSD| 45734214 -
FEAT 6: Người dùng đặt sân bóng theo các tùy chọn: chọn loại sân, theo thời gian (ngày, giờ) -
FEAT 7: Người dùng được đánh giá, nhận xét về sân bóng -
FEAT 8: Người dùng được lưu lại sân bóng vào danh sách yêu thích -
FEAT 9: Người dùng được xem lịch sử đặt sân của bản thân mình -
FEAT 10: Hệ thống thông báo theo số điện thoại về các sân đặt sắp tới và các thông tin liên quan -
FEAT 11: Hệ thống cung cấp tính năng đặt sân định kỳ hằng tuần, hàng tháng -
FEAT 12.1: Hệ thống tích hợp bản đồ để xem vị trí sân -
FEAT 12.2: Hệ thống liên kết với app Google Map để dẫn đường cho người dùng đến sân bóng -
FEAT 13: Hệ thống cho phép áp dụng mã giảm giá khi đặt sân -
FEAT 14: Hệ thống hỗ trợ thanh toán cho lựa chọn phương thức: thẻ tín dụng,
chuyển khoản ngân hàng, ví điện tử, ... -
FEAT 15: Loại bỏ do tính khả thi của yêu cầu -
FEAT 16: Hệ thống cung cấp tính năng chia sẻ thông tin sân bóng qua các nền
tảng khác (Facebook, TikTok, …) -
FEAT 17: Hệ thống được phát triển thành ứng dụng di động đồng bộ với trang web -
FEAT 18: Hệ thống cung cấp, cập nhật tin tức liên quan thể thao bóng đá trong nước và ngoài nước -
FEAT 19: Hệ thống hỗ trợ đa ngôn ngữ (tiếng Việt, tiếng Anh) -
FEAT 20: Hệ thống có chức năng đề xuất sân bóng dựa trên lịch sử đặt sân và
sở thích của người dùng -
FEAT 21: Hệ thống hiển thị hotline tương ứng của mỗi sân bóng -
FEAT 22: Hệ thống tích hợp tính năng nhắc nhở đánh giá sân bóng sau mỗi lần
đặt sân để thu thập phản hồi liên tục -
FEAT 23: Hệ thống hỗ trợ đặt trước các dịch vụ: thuê trọng tài, thuê quay phim, đặt nước, ... -
FEAT 24.1: Hệ thống hiển thị ngày dạng dd/mm/yyyy lOMoAR cPSD| 45734214 -
FEAT 24.2: Hệ thống hiển thị giờ dạng hh:mm -
FEAT 25.1: Người quản lý, nhân viên được thêm thông tin về sân bóng -
FEAT 25.2: Người quản lý, nhân viên được sửa thông tin về sân bóng -
FEAT 25.3: Người quản lý, nhân viên được xóa thông tin về sân bóng -
FEAT 26.1: Người quản lý, nhân viên được xem thông tin các sân bóng đã và chưa được đặt -
FEAT 26.2: Người quản lý, nhân viên được thêm lịch đặt sân bóng chưa được đặt -
FEAT 26.3: Người quản lý, nhân viên được sửa lịch đặt sân bóng chưa được đặt -
FEAT 26.4: Người quản lý, nhân viên được xóa lịch đặt sân bóng chưa được đặt -
FEAT 27: Người quản lý được xem doanh thu, số lượng sân đặt, hiệu suất sân
bóng theo khoảng thời gian cụ thể -
FEAT 28.1: Người quản lý, nhân viên được theo dõi đánh giá từ người dùng -
FEAT 28.2: Người quản lý, nhân viên được phản hồi đánh giá từ người dùng -
FEAT 29.1: Người quản lý được thêm các mã giảm giá cho sân -
FEAT 29.2: Người quản lý được sửa các mã giảm giá cho sân -
FEAT 29.3: Người quản lý được xóa các mã giảm giá cho sân lOMoAR cPSD| 45734214
III. MÔ HÌNH HÓA YÊU CẦU
3.1 Xác định tác nhân -
Các tác nhân: Người quản lý, nhân viên, khách hàng - Các UC STT Người quản lý Nhân Viên Khách hàng 1 Đăng kí tài khoản cho Đăng ký tài khoản nhân viên 2 Đăng nhập Đăng nhập Đăng nhập 3 Cập nhật thông tin cá
Cập nhật thông tin cá Cập nhật thông tin cá nhân nhân nhân 4 Cập nhật thông tin Cập nhật thông tin Lấy lại tài khoản sân bóng: sân bóng: +Thêm thông tin sân + Thêm thông tin sân + Sửa thông tin sân + Sửa thông tin sân + Xóa thông tin sân + Xóa thông tin sân 5 Xem thông tình trạng
Xem thông tình trạng Xem chi tiết các sân thái hiện tại của các thái hiện tại của các bóng sân bóng (Đã được sân bóng (Đã được đặt, còn trống, …) đặt, còn trống, …) 6 Thêm, sửa, xóa lịch Thêm, sửa, xóa lịch Đặt sân bóng đặt sân của khách đặt sân của khách hàng hàng 7 Xem doanh thu, số Theo dõi đánh giá từ Đánh giá sân bóng
lượng sân được đặt, người dùng hiệu suất sân bóng 8 Theo dõi đánh giá từ Phản hồi đánh giá Thêm sân bóng vào người dùng của người dùng danh sách yêu thích 9
Phản hồi đánh giá của Xem lịch sử đặt sân người dùng lOMoAR cPSD| 45734214 10 Thêm, sửa, xóa mã
Đặt sân định kỳ hàng giảm giá cho sân tháng 11
Xem bản đồ vị trí sân 12 Sử dụng mã giảm giá khi thanh toán 13 Chọn phương thức thanh toán 14 Chia sẻ thông tin sân bóng qua các nền tảng 15 Xem tin tức thể thao trong và ngoài nước 16
Đặt trước các dịch vụ khác (Thuê trọng tài, thuê quay phim, đặt nước) lOMoAR cPSD| 45734214 3.2 Biểu đồ UC
3.2.1 UC tổng quát
3.2.2 UC người quản lý lOMoAR cPSD| 45734214
3.2.3 UC nhân viên lOMoAR cPSD| 45734214
3.2.4 UC người dùng
IV. LUỒNG SỰ KIỆN CHO CÁC UC CHÍNH
4.1 UC Đăng ký tài khoản cho nhân viên mới Use Case ID 01 Use Case Name
Đăng ký tài khoản cho nhân viên mới Created By Nguyễn Duy Tài Last Updated By Nguyễn Duy Tài Date Created 01/03 Date Last Updated 09/04 Actor() Quản lý Description
Cho phép Người quản lý đăng ký tài khoản cho nhân viên mới Trigger
Người quản lý bấm vào “Tạo tài khoản mới” trong trang quản lý nhân viên lOMoAR cPSD| 45734214 Pre-conditions
Người quản lý đăng nhập vào hệ thống quản lý nhân viên
Post-conditions Tài khoản mới cho nhân viên được tạo thành công Flow of Events 1.
Người quản lý truy cập vào hệ thống quản lý nhân viên. (luồng dữ liệu) 2.
Người quản lý chọn tùy chọn "Tạo tài khoản mới". 3.
Hệ thống hiển thị giao diện tạo tài khoản mới và yêu
cầungười quản lý nhập thông tin cần thiết về nhân viên (tên, email, mật khẩu, v.v.). 4.
Người quản lý nhập thông tin cần thiết về nhân viên
vàocác trường tương ứng. 5.
Người quản lý nhấn nút "Tạo tài khoản". 6.
Hệ thống kiểm tra tính hợp lệ của thông tin. Nếu
thôngtin không hợp lệ, luồng rẽ nhánh E-1 được thực hiện. 7.
Hệ thống lưu thông tin tài khoản mới vào cơ sở dữ liệu. 8.
Hệ thống thông báo thành công và cung cấp thông tin
tàikhoản mới cho người quản lý (tên đăng nhập, mật khẩu). 9. Kết thúc use case. Luồng con Không có Exceptions
Luồng rẽ nhánh E-1: Hệ thống thông báo "Thông tin không
hợp lệ!", yêu cầu người quản lý nhập lại thông tin 4.2 UC Đăng ký Use Case ID 02 Use Case Name Đăng ký Created By Mai Quốc Đoàn Last Updated By Mai Quốc Đoàn Date Created 01/03 Date Last Updated 09/04 Actor() Người dùng lOMoAR cPSD| 45734214 Description
Cho phép Người Dùng đăng ký tài khoản mới để sử dụng dịch
vụ đặt sân bóng trên trang web. Trigger
Người Dùng truy cập trang chủ và chưa có tài khoản. Pre-conditions
Người Dùng chưa có tài khoản.
Post-conditions Tài khoản của Người Dùng được tạo thành công. Flow of Events 1.
Người Dùng truy cập trang chủ của trang web. (luồng dữ liệu) 2.
Hệ thống hiển thị trang chủ với tùy chọn "Đăng nhập" và"Đăng ký". 3.
Người Dùng chọn tùy chọn "Đăng ký". 4.
Hệ thống chuyển Người Dùng đến trang đăng ký tàikhoản mới. 5.
Người Dùng điền vào form đăng ký các thông tin
tươngứng (Họ tên, email, mật khẩu, số điện thoại, địa chỉ, …). 6.
Người Dùng chọn nút "Đăng Ký" để hoàn tất lOMoAR cPSD| 45734214 7.
Hệ thống kiểm tra tính hợp lệ của thông tin đăng ký. 8.
Nếu thông tin đăng ký không hợp lệ, hệ thống thông
báolỗi và yêu cầu Người Dùng nhập lại, luồng rẽ nhánh E-1 được thực hiện 9.
Hệ thống gửi mã xác nhận đến SĐT đó.
10.Người dùng điền mã xác nhận.
11.Hệ thống kiểm tra mã xác nhận. Nếu mã xác nhận không chính
xác, luồng rẽ nhánh E-2 được thực hiện.
12.Nếu thông tin đăng ký hợp lệ, hệ thống tạo tài khoản mới trong
CSDL và gửi xác nhận đăng ký đến địa chỉ email của Người Dùng.
13.Người Dùng kiểm tra email và bấm vào liên kết xác nhận để kích hoạt tài khoản.
14.Hệ thống xác nhận tài khoản và chuyển Người Dùng đến trang đăng nhập.
15.Người Dùng đăng nhập vào tài khoản mới được tạo. 16.Kết thúc Use Case. Luồng con Không có Exceptions •
Luồng rẽ nhánh E-1: Hệ thống thông báo “Thông tin (Ngoại lệ)
không chính xác”. Hệ thống yêu cầu nhập lại thông tin •
Luồng rẽ nhánh E-2: Hệ thống thông báo “Mã xác nhận
không chính xác”. Hệ thống yêu cầu nhập lại mã xác nhận 4.3 UC Đăng nhập Use Case ID 03 Use Case Name Đăng nhập Created By Nguyễn Duy Tài Last Updated By Nguyễn Duy Tài Date Created 01/03 Date Last Updated 09/04 lOMoAR cPSD| 45734214 Actor()
Quản lý, nhân viên, Khách hàng Description
Cho phép Người quản lý, nhân viên, Khách hàng đăng nhập vào hệ thống Trigger
Khi người quản lý, nhân viên, Khách hàng bấm vào “Đăng nhập” ở trang chủ Pre-conditions
Người quản lý, nhân viên, Khách hàng đã có tài khoản
Post-conditions Người quản lý, nhân viên, Khách hàng đăng nhập thành công và
được chuyển đến trang chủ của hệ thống Flow of Events 1.
Người quản lý, nhân viên, Khách hàng truy cập vào
(luồng dữ liệu) ứngdụng hoặc trang đăng nhập của hệ thống. 2.
Hệ thống hiển thị form đăng nhập, yêu cầu Người quảnlý,
nhân viên, Khách hàng nhập thông tin đăng nhập (tên đăng nhập hoặc email, mật khẩu). 3.
Người quản lý, nhân viên, Khách hàng nhập thông tinđăng
nhập vào các trường tương ứng. 4.
Người quản lý, nhân viên, Khách hàng nhấn nút "Đăngnhập". 5.
Hệ thống kiểm tra tính hợp lệ của thông tin đăng nhập.Nếu
thông tin không hợp lệ, luồng rẽ nhánh E-1 được thực hiện. 6.
Hệ thống xác minh thông tin đăng nhập và kiểm tra
tínhchính xác với CSDL. Nếu không chính xác, luồng rẽ nhánh E-2 được thực hiện 7.
Nếu thông tin đăng nhập chính xác, hệ thống đăng
nhậpNgười quản lý, nhân viên, Khách hàng và chuyển hướng
đến trang chính của hệ thống. 8.
Người quản lý, nhân viên, Khách hàng có quyền truy
cậpvào các chức năng và dữ liệu tương ứng trong hệ thống. lOMoAR cPSD| 45734214 9. Kết thúc use case. Luồng con Không có Exceptions •
Luồng rẽ nhánh E-1: Hệ thống thông báo "Thông tin đăng
nhập không hợp lệ!" và yêu cầu Người quản lý, nhân viên, Khách hàng nhập lại thông tin •
Luồng rẽ nhánh E-2: Hệ thống thông báo "Thông tin đăng
nhập không chính xác!" và yêu cầu Người quản lý, nhân viên,
Khách hàng nhập lại thông tin
4.4 UC Lấy lại tài khoản (Quên mật khẩu) Use Case ID 04 Use Case Name Lấy lại tài khoản Created By Mai Quốc Đoàn Last Updated By Mai Quốc Đoàn Date Created 01/03 Date Last Updated 09/04 Actor() Nhân viên, Khách hàng Description
Cho phép Nhân viên, Khách hàng lấy lại mật khẩu khi không nhớ mật khẩu Trigger
Khi Nhân viên, Khách hàng bấm vào “Quên mật khẩu” ở trang đăng nhập
Pre-conditions Nhân viên, Khách hàng phải có tài khoản
Post-conditions Nhân viên, Khách hàng lấy lại mật khẩu thành công Flow of Events 1.
Nhân viên, Khách hàng vào ứng dụng. (luồng dữ liệu) 2.
Hệ thống hiển thị form đăng nhập. 3.
Nhân viên, Khách hàng click “Quên mật khẩu”. 4.
Hệ thống hiển thị form điền thông tin để lấy lại mật khẩu
(Tên đăng nhập là SĐT, CCCD,…) lOMoAR cPSD| 45734214 5.
Nhân viên, Khách hàng điền đầy đủ thông tin. 6.
Hệ thống kiểm tra thông tin vừa nhập. Nếu thông tin
được nhập không hợp lệ thì luồng rẽ nhánh E-1 được thực hiện. 7.
Hệ thống gửi mã xác nhận đến SĐT đó. 8.
Nhân viên, Khách hàng điền mã xác nhận. 9.
Hệ thống kiểm tra mã xác nhận. Nếu mã xác nhận không
chính xác thì luồng rẽ nhánh E-2 được thực hiện. 10.
Hệ thống gửi mật khẩu mới đến SĐT được đăng ký. 11. Kết thúc UC. Luồng con Không có Exceptions •
Luồng rẽ nhánh E-1:Hệ thống thông báo “Thông tin (Ngoại lệ)
không hợp lệ!”. Yêu cầu nhập lại thông tin hoặc hủy lấy lại mật khẩu •
Luồng rẽ nhánh E-2: Hệ thống thông báo “Sai mã xác nhận!”
4.5 UC Cập nhật thông tin cá nhân Use Case ID 05 Use Case Name
Cập nhật thông tin cá nhân Created By Nguyễn Duy Tài Last Updated By Nguyễn Duy Tài Date Created 02/03 Date Last Updated 09/04 Actor()
Quản lý, nhân viên, Khách hàng Description
Cho phép Người quản lý, nhân viên, Khách hàng cập nhật thông tin cá nhân Trigger
Khi người quản lý, nhân viên, Khách hàng bấm vào “Cập nhật