
















Preview text:
lOMoAR cPSD| 58448089
TRƯỜNG ĐẠI HỌC THỦY LỢI
KHOA CÔNG NGHỆ THÔNG TIN HỌC PHẦN:
QUẢN TRỊ HỆ THỐNG THÔNG TIN
BÁO CÁO BÀI TẬP CUỐI KÌ
ĐỀ TÀI: XÂY DỰNG HỆ THỐNG BÁN QUẦN ÁO TRÊN ĐA NỀN TẢNG
Giảng viên hướng dẫn: Đỗ Oanh Cường
Sinh viên/nhóm sinh viên thực hiện: Nhóm 2 Phạm Văn Quý 2151163718 Nguyễn Thị Hà Vi 2151163742 Nguyễn Thành Hưng 2151163695 Hà Nội, năm 2024 lOMoAR cPSD| 58448089 TÓM TẮT ĐỀ TÀI
Đề tài này tập trung vào việc xây dựng hệ thống quản lý bán hàng trực
tuyến cho cửa hàng quần áo. Hệ thống bao gồm các thành phần: ERP (Quản lý
nguồn lực doanh nghiệp), CRM (Quản lý quan hệ khách hàng), quy trình tự động
hóa nghiệp vụ, bảo mật thông tin và hệ thống xử lý giao dịch. Mục tiêu là ứng
dụng chuyển đổi số để tăng trưởng doanh thu dựa trên thông tin được tổng hợp,
phân tích trải nghiệm khách hàng từ phần mềm . Từ đó tạo ra nền tảng đa kênh,
quản lý hiệu quả và tối ưu trải nghiệm người dùng. Bối Cảnh
Trong bối cảnh kinh doanh số đang là xu hướng của hiện nay để cạnh tranh
được với các đối thủ trong ngành bán lẻ thời trang, các cửa hàng quần áo đang
đối mặt với nhiều thách thức trong việc quản lý hiệu quả các hoạt động kinh
doanh. Những khó khăn phổ biến bao gồm việc quản lý đơn hàng, kiểm soát kho
hàng, và duy trì sự tương tác liên tục với khách hàng trên nhiều nền tảng bán hàng
khác nhau như trực tuyến và cửa hàng truyền thống. Việc thiếu sự kết nối và đồng
bộ hóa giữa các quy trình này dẫn đến lãng phí thời gian, gia tăng nguy cơ sai sót,
và giảm hiệu quả hoạt động. Do đó, doanh nghiệp cần một hệ thống tích hợp và
tự động hóa, giúp tối ưu hóa quy trình quản lý, giảm thiểu sai sót trong xử lý đơn
hàng, và nâng cao trải nghiệm khách hàng. Mục tiêu là tạo ra một hệ thống toàn
diện để đảm bảo quản lý thông suốt và hiệu quả các hoạt động kinh doanh, từ đó
giúp doanh nghiệp phát triển bền vững.
Các Chức Năng Chính ● Người Dùng:
- Đăng ký, đăng nhập và quản lý tài khoản cá nhân.
- Tìm kiếm, xem chi tiết sản phẩm, đặt hàng và thanh toán.
- Theo dõi đơn hàng, lịch sử mua hàng.
- Nhận thông báo từ hệ thống về khuyến mãi và ưu đãi.
● Quản Trị Viên:
- Quản lý sản phẩm, kho hàng và cập nhật tình trạng sản phẩm.
- Quản lý đơn hàng, khách hàng và phân tích dữ liệu bán hàng.
- Thiết lập quy trình tự động hóa liên quan đến khuyến mãi, email marketing.
- Quản lý các tính năng bảo mật và phân quyền người dùng.
- Tích hợp hệ thống ERP để quản lý tài chính, doanh thu và lợi nhuận.
Công Nghệ/Nền Tảng Phát Triển/Ngôn Ngữ Lập Trình lOMoAR cPSD| 58448089
- WordPress & WooCommerce: Tạo giao diện bán hàng và quản lý
đơn hàng một cách trực quan, dễ sử dụng.
- API Zoho CRM: Quản lý thông tin khách hàng và các chiến dịch marketing.
- DigitalOcean: Cung cấp môi trường lưu trữ ổn định và linh hoạt cho website.
- Bảo mật SSL: Đảm bảo an toàn cho dữ liệu truyền tải giữa người dùng và máy chủ.
QUY TRÌNH HOẠT ĐỘNG
1. Tạo website với domain của nhóm đã tạo trên nền tảng
Wordpress & Woocommerce plugin và kết nối với hệ thống CRM đã tạo.
Bước 1: Thiết lập website WordPress với domain đã tạo
1. Cấu hình domain với WordPress
1.1 Mua hoặc đăng ký domain lOMoAR cPSD| 58448089
1.2 Kết nối domain với DigitalOcean
● Trỏ domain về địa chỉ IP của server
2. Cài đặt Wordpress trên DigitalOcean
2.1 Tạo Droplet trên DigitalOcean lOMoAR cPSD| 58448089
● Đăng nhập vào tài khoản DigitalOcean
● Tạo một Droplet với lựa chọn WordPress One-Click
- Chọn phiên bản máy chủ (CPU, RAM, dung lượng ổ đĩa).
- Chọn vị trí trung tâm dữ liệu (như Singapore, San Francisco, v.v.). -
Đặt mật khẩu hoặc SSH key để đăng nhập
2.2 Đăng nhập vào WordPress Admin
● Sau khi tạo xong Droplet, truy cập địa chỉ IP của server trên trình duyệt. lOMoAR cPSD| 58448089
Bước 2: Cài đặt và cấu hình WooCommerce Plugin
1. Cài đặt WooCommerce
1.1 Vào WordPress Admin Dashboard
● Đi tới Plugins -> Add New.
● Tìm WooCommerce và nhấp vào Install Now. ● Sau khi cài
đặt, chọn Activate để kích hoạt plugin
1.2 Cấu hình cơ bản WooCommerce:
- Thông tin cửa hàng: Nhập địa chỉ kinh doanh và quốc gia.
- Phương thức thanh toán: Chọn phương thức như PayPal, Stripe, hoặc
thanh toán khi nhận hàng. lOMoAR cPSD| 58448089
- Vận chuyển: Cấu hình phí vận chuyển và các tùy chọn vận chuyển. -
Hoàn thành: Xác nhận và lưu các cài đặt.
2. Cấu hình chi tiết WooCommerce
2.1 Cấu hình giao diện cửa hàng
Cài đặt một theme hỗ trợ WooCommerce (Own shop lite):
● Vào Appearance -> Themes -> Add New, tìm kiếm theme, cài đặt và kích hoạt.
● Cài đặt và active các Plugin hỗ trợ: Contact Form 7, Elementor, One Click
Demo Import, Spiracle Themes Site Library, WooCommerce, YITH WooCommerce Quick View lOMoAR cPSD| 58448089
2.2 Đưa dữ liệu mẫu vào trang web ● Chọn Import Demo Data
● Kiểm tra các Plugin đã active chưa và chọn Continue & Import lOMoAR cPSD| 58448089 Kết quả
2.2 Cấu hình trang thanh toán và review lOMoAR cPSD| 58448089
1. Cài đặt form thanh toán
1.1. Cài đặt plugin checkout
1.2. Chình form thanh toán vào woocommerce>checkout form
2. Cài đặt phương thức thanh toán
2.1. Cài đặt plugin VietQR lOMoAR cPSD| 58448089
2.2. Chỉnh form thanh toán trong setting woocommerce
3. Kết quả trang thanh toán
3.1. Thêm sản phẩm vào giỏ hàng 3.2. Đến trang thanh toán lOMoAR cPSD| 58448089
3.3. Đặt hàng thành công lOMoAR cPSD| 58448089
3 . Quản lý nội bộ, khách hàng và tài chính 1. Cài đặt plugin WP ERP 2. Cài đặt form WP ERP 2.1. Trang setting lOMoAR cPSD| 58448089
2.2. Form Quản lý Khách hàng (CRM)
2.2.1. Quản lý thông tin khách hàng, tương tác với
khách hàng, theo dõi lịch sử giao dịch, v.v.
2.3. Form Quản lý Nhân sự (HRM)
2.3.1. Quản lý nhân viên, đơn nghỉ phép, chấm
công, hồ sơ nhân sự, v.v. 2.4. Tích hợp email lOMoAR cPSD| 58448089
● Thông báo tự động: Gửi email tự động khi có các
sự kiện như đơn hàng mới, cập nhật thông tin
khách hàng, hoặc các thay đổi trong hồ sơ nhân sự.
● Tùy chỉnh thông báo: Người dùng có thể tùy
chỉnh nội dung và kiểu thông báo cho phù hợp với
từng tình huống cụ thể.
● Tích hợp với CRM: Hệ thống CRM trong WP
ERP có thể sử dụng email để gửi các chiến dịch
tiếp thị, duy trì liên hệ với khách hàng, và gửi lời nhắc tự động.
● Thông báo đơn hàng: Dùng để thông báo cho
khách hàng hoặc nhân viên khi có đơn hàng mới,
hoặc khi trạng thái đơn hàng thay đổi. lOMoAR cPSD| 58448089
5 . Tích hợp wordpress với facebook ads
1. Cài đặt plugin facebook for woocommerce lOMoAR cPSD| 58448089
2. Vào tiếp thị (MKT) > facebook
2.1. Ở đây kết nối giữa facebook và woocommerce Kết quả