

























































































Preview text:
  lOMoARcPSD| 37054152 MỤC LỤC 
I. TỔNG QUAN DỰ ÁN 
1. Mô tả giới thiệu dự án  2.Lên ý tưởng  3. Yêu cầu hệ thồng  4. Mục tiêu 
5. Nguyên tắc chung khi làm việc  6. Tham gia 
II. Điều lệ dự án   1.Giai đoạn dự án   2. Vai trò dự án 
III. QUẢN LÝ PHẠM VI 
1.0 Lấy yêu cầu khách hàng 
2.0 Lập kế hoạch và ước lượng  3.0 Phân tích hệ thống  4.0 Thiết kế hệ thống 
5.0 Phát triển hệ thống  6.0 Kiểm thử  7.0 Cài đặt  8.0 Bảo trì 
IV. QUẢN LÝ THỜI GIAN THỰC HIỆN 
1.Ước lượng thời gian hình thành cơ sở cho lịch trình dự án 
2.Ước lượng PERT (đơn vị: ngày) 
3. Bảng phân bố thời gian chi tiết  4. Biểu đồ Gantt 
V. QUẢN LÝ CHI PHÍ DỰ ÁN 
1. Bảng chi phí nguyên vật liệu 
2. Bảng chi phí cơ sở vật chất 
3. Ước tính chi phí và dự toán ngân sách cho các chi phí  3.1. Bảng tính lương 
3.2. Ước lượng chi phí công việc 
3.3. Các chi phí phát sinh có thể      lOMoARcPSD| 37054152 3.4. Tổng chi phí 
VI. QUẢN LÝ NGUỒN NHÂN LỰC 
1. Các vị trí trong dự án  2. Sắp xếp nhân sự 
2.1. Danh sách thành viên đội dự án 
2.2. Cấu trúc của nhóm dự án  2.3. Sơ đồ tổ chức  2.4. Ma trận trách nhiệm 
3. Sơ đồ tổ chức dự án 
VII. KẾ HOẠCH QUẢN LÝ CHẤT LƯỢNG DỰ ÁN 
1. Lập kế hoạch chất lượng 
2. Các tiêu chuẩn thước đo của phần mềm 
3. Các hình thức kiểm thử có thể dùng 
4. Các bên quản lý chất lượng 
5. Lập kế hoạch quản lý chất lượng 
6. Kiểm soát chất lượng 
VIII. QUẢN LÝ GIAO TIẾP VÀ TRUYỀN THÔNG 
1.Kế hoạch trao đổi thông tin 
1.1 Xác định đối tượng trao đổi thông tin 
1.2. Xác định tần suất thực hiện 
1.3. Lịch trao đổi thông tin 
1.4 Xác định kênh trao đổi thông tin  2.Xác nhận thông tin 
2.1. Xác định yêu cầu về thông tin của Giám đốc dự án 2.2 
Các kênh giao tiếp giữa giám đốc dự án với khách hàng. 
3. Phương thức giải quyết các vấn đề phát sinh. 
IX. QUẢN LÝ RỦI RO  1. Xác định rủi ro 
1.1 Các yếu tố rủi ro ảnh hưởng tới dự án  1.2 Xác định rủi ro      lOMoARcPSD| 37054152 2. Nhận biết rủi ro  3. Phân tích rủi ro 
4. Hiệu quả của việc kiểm soát rủi ro        lOMoARcPSD| 37054152    
BẢNG PHÂN CÔNG CÔNG VIỆC    ST  Họ tên  Mã sinh viên  Phân công công việc  T  1  Lê Tiến B20DCCN645   I. T Ổ N G QUAN  DỰ ÁN     Thành 
 1. Mô tả giới thiệu dự án  2  . Lên ý tưởng   3. Yêu cầu hệ thồng  4 . Mục tiêu 
5. Nguyên tắc chung khi làm việc  6. Tham gia 
II. Điều lệ dự án   1.Giai đoạn dự án   2. Vai trò dự án 
III. QUẢN LÝ PHẠM VI    2  Đỗ Hồng 
B20DCCN237  IV. QUẢN LÝ THỜI GIAN THỰC HIỆN      Quân 
1.Ước lượng thời gian hình thành cơ sở   cho lịch trình dự án 
2.Ước lượng PERT (đơn vị: ngày) 
3. Bảng phân bố thời gian chi tiết  4. Biểu đồ Gantt 
 V. QUẢN LÝ CHI PHÍ DỰ ÁN 
1. Bảng chi phí nguyên vật liệu 
2. Bảng chi phí cơ sở vật chất 
3. Ước tính chi phí và dự toán ngân sách   cho các chi phí    3  Hoàng 
B20DCCN547 V I . QUẢN LÝ NGUỒN NHÂN LỰC     Đức Hiệp 
 1. Các vị trí trong dự án  2. Sắp xếp nhân sự      lOMoARcPSD| 37054152
3. Sơ đồ tổ chức dự án 
VII. KẾ HOẠCH QUẢN LÝ CHẤT  LƯỢNG DỰ ÁN 
1. Lập kế hoạch chất lượng 
2. Các tiêu chuẩn thước đo của phần mềm 
3. Các hình thức kiểm thử có thể dùng 
4. Các bên quản lý chất lượng 
5. Lập kế hoạch quản lý chất lượng 
6. Kiểm soát chất lượng    4  Hoàng  B20DCCN196 
VIII. QUẢN LÝ GIAO TIẾP VÀ     Minh Đức   TRUYỀN THÔNG 
 1.Kế hoạch trao đổi thông tin   2.Xác nhận thông tin 
3. Phương thức giải quyết các vấn đề phát   sinh . 
IX. QUẢN LÝ RỦI RO  1. Xác định rủi ro  2. Nhận biết rủi ro  3. Phân tích rủi ro 
4. Hiệu quả của việc kiểm soát rủi ro    I.  Tổng quan dự án 
Tên dự án: Xây dựng phần mềm quản lý nhà hàng Trần Phú 
1.Mô tả, giới thiệu dự án 
Quản lý nhà hàng là một lĩnh vực quan trọng trong ngành dịch vụ và thực phẩm. 
Đây là một nhiệm vụ phức tạp đòi hỏi sự tổ chức, sáng tạo, và kiến thức sâu rộng về các 
khía cạnh như quản lý nhân sự, quản lý tài chính, chuẩn bị thực đơn, và chất lượng dịch 
vụ. Ngày nay, ngành công nghiệp nhà hàng đang trải qua sự biến đổi nhanh chóng, chủ 
yếu do sự thay đổi trong sở thích của khách hàng và tiến bộ trong công nghệ. Do đó, 
quản lý nhà hàng đòi hỏi khả năng thích nghi với những thách thức mới và luôn cải tiến 
để cung cấp trải nghiệm tốt hơn cho khách hàng. 
Quản lý nhà hàng không chỉ bao gồm việc chế biến và phục vụ thực phẩm mà còn 
liên quan đến việc quản lý nhân viên, quản lý tài chính, marketing, quảng cáo, và quản      lOMoARcPSD| 37054152
lý khách hàng. Để thành công, quản lý nhà hàng cần xây dựng một chiến lược toàn diện 
để đảm bảo sự hài lòng của khách hàng, tối ưu hóa lợi nhuận và duy trì danh tiếng trong  môi trường cạnh tranh. 
Trong bối cảnh ngày càng kỹ thuật hóa, sự hiện diện trực tuyến của nhà hàng và 
sử dụng công nghệ để tối ưu hóa hoạt động là rất quan trọng. Dưới đây, chúng ta sẽ xem 
xét cụ thể về quản lý dự án phần mềm nhà hàng, một khía cạnh quan trọng giúp cải 
thiện hiệu suất và trải nghiệm của khách hàng trong ngành công nghiệp nhà hàng.  2.Lên ý tưởng 
Dự án quản lí nhà hàng sẽ giúp cho các nhà hàng quản lí được về cả món ăn mỗi ngày, 
doanh thu, quản lí nhân viên, marketing, quảng cáo, quản lí khách hàng. Dự án sẽ là 
một bước tiến vượt bậc cho các nhà hàng giúp họ có thể quản lí một cách cụ thể, dễ  dàng, chính xác. 
3.Yêu cầu của hệ thống 
Các chức năng chính của sản phẩm sau khi đã được xây dựng: 
• Quản lý nhân sự: Điều này bao gồm tuyển dụng, đào tạo, và quản lý nhân viên. 
Quản lý nhà hàng cần xác định lịch làm việc, quyền lợi cho nhân viên, và đảm bảo 
rằng nhân viên tuân thủ các quy tắc an toàn và vệ sinh thực phẩm. 
• Quản lý tài chính: Bao gồm việc quản lý ngân sách, thống kê, và theo dõi thu chi của 
nhà hàng. Quản lý cần đảm bảo rằng nhà hàng hoạt động lợi nhuận và duy trì nguồn  vốn cần thiết. 
• Chế biến thực phẩm và thực đơn: Quản lý việc chuẩn bị thực đơn, đảm bảo chất 
lượng và sự an toàn thực phẩm. Điều này bao gồm việc tối ưu hóa lựa chọn thực 
phẩm, quy trình nấu nướng, và phân phối thực phẩm. 
• Quản lý khách hàng: Đảm bảo rằng khách hàng được phục vụ một cách tốt nhất. 
Điều này có thể bao gồm việc quản lý hệ thống đặt bàn, giải quyết phàn nàn của 
khách hàng, và tạo các chương trình khuyến mãi để thu hút và duy trì khách hàng. 
• Quản lý kho hàng và cung ứng: Đảm bảo rằng nguyên vật liệu thực phẩm và các sản 
phẩm cần thiết luôn có sẵn, theo dõi tồn kho, và quản lý các hợp đồng với các nhà  cung ứng. 
• Quản lí món ăn: Quản lí menu mỗi ngày phục vụ khách hàng 
• Quản lí đặt món: Quản lí số món ăn khách hàng đặt qua online trên ứng dụng.  4.Mục tiêu 
• Xây dựng một hệ thống có đầy đủ các chức năng yêu cầu 
• Có khả năng phát triển thành một hệ thống lớn 
• Hoàn thành dự án trong thời gian và chi phí đặt ra tự ban đầu 
5.Nguyên tắc chung khi làm việc:      lOMoARcPSD| 37054152
• Bám sát theo điều lệ dự án. 
• Đảm bảo tốt nhất cho sự thành công của dự án. 
• Tôn trọng các đề xuất có sự sáng tạo của các thành viên. 
• Lên kế hoạch từng bước các công việc trong quá trình thực hiện dự án. 
6.Tham gia - Participation: 
Các thành viên phải tuân thủ những nguyên tắc chung đã đề ra. 
• Cố gắng thực hiện công việc dùng hạn, trong trường hợp công việc có thể phát sinh 
vượt thời gian thì có thể bàn bạc để điều chỉnh. 
• Trong mỗi giai đoạn, người phụ trách mỗi bộ phận sẽ chịu trách nhiệm quyết định và 
giám sát công việc của các thành viên trong nhóm.  II.  Điều lệ dự án 
Tên dự án: Hệ thống quản lí nhà hàng 
Ngày bắt đầu: 01/01/2024  Ngày kết thúc: 10/04/2024 
Thông tin chi phí: 292 Triệu 
VNĐ Trưởng dự án: Hoàng 
Minh Đức Công cụ sử dụng: 
• Công cụ soạn thảo văn bản Microsoft Word và Microsoft Project cho việc lập  lịch, quản lý dự án 
• Visual diagram cho việc thiết kế, vẽ sơ đồ 
• Visual Studio Code/Intellij cho việc lập trình 
• Hệ quản trị cơ sở dữ liệu: MySQL để cài đặt CSDL  Giai  Tên công việc  Ngày bắt đầu  Ngày kết thúc  đoạn  1 
Lấy yêu cầu từ khách hàng  01/01/2024  05/01/2024  2 
Lập kế hoạch và ước lượng  06/01/2024  12/01/2024  3  Phân tích hệ thống  13/01/2024  20/01/2024  4  Thiết kế hệ thống  21/01/2024  30/02/2024  5  Phát triển hệ thống  01/02/2024  31/03/2024  6  Kiểm thử  20/02/2024  31/03/2024  7  Cài đặt  15/03/2024  05/04/2024  8  Bảo trì  05/04/2024  10/04/2024        lOMoARcPSD| 37054152 Mục tiêu dự án: 
• Xây dựng mạng hệ thống quản lí nhà hàng cho các chuỗi nhà hàng trên khắp cả  nước 
• Lưu trữ đầy đủ thông tin của nhà hàng, quản lí nhân viên, thực đơn nhà hàng 
một cách đầy đủ và chính xác 
• Đảm bảo rằng tài chính của nhà hàng được quản lý một cách hiệu quả, bao gồm 
việc kiểm soát ngân sách, quản lý thu chi và tối ưu hóa lợi nhuận. 
• Tận dụng công nghệ để quản lý đặt chỗ, theo dõi lịch làm việc của nhân viên, và 
quản lý dữ liệu khách hàng.  Vai trò và trách nhiệm  Họ tên  Vai trò  E-mail  Chữ kí  Hoàng Minh  Trưởng dự án  ducmh@gmail.com  Đức  Hoàng Đức  Thư kí dự án  hiepnh@gmail.com  Hiệp  Lê Tiến Thành  Trưởng nhóm  thanhlt@gmail.com  lập trình  Đỗ Hồng Quân  Thiết kế dự án  quandh@gamil.com  Lê Tiến Thành  Lập trình viên  Khanglt@gmail.com  Hoàng Đức  Lập trình viên  hiepnh@gmail.com  Hiệp    Đỗ Hồng Quân  Thiết kế Giao  quandh@gmail.com  diện  Đỗ Hồng Quân  Chuyên viên  quandh@gmail.com  kiểm thử  Hoàng Minh  Chuyển viên  duchm@gmail.com  Đức  gaio dịch   
III. Kê hoạch quản lí phạm vi dự án 
Phân tích phạm vi dự án (Scope Analysis) là một phần quan trọng của quản lý dự 
án nhà hàng, giúp định rõ những gì dự án sẽ bao gồm và những gì nằm ngoài phạm vi. 
Dưới đây là một phân tích về phạm vi dự án quản lý nhà hàng: 
1.Phạm vi dự án (In-scope):      lOMoARcPSD| 37054152
Phần mềm quản lý nhà hàng: Phát triển và triển khai phần mềm quản lý nhà hàng để cải 
thiện quá trình hoạt động, bao gồm quản lý đặt bàn, lịch làm việc của nhân viên, quản 
lý tài chính, và tích hợp các hệ thống bên ngoài. 
Chế biến thực phẩm và thực đơn: Quy trình chuẩn bị và chế biến thực phẩm, cung 
cấp thực đơn đa dạng và sáng tạo. 
Quản lý nhân sự: Quản lý nhân viên, quá trình tuyển dụng, đào tạo, và lên lịch làm  việc. 
Quản lý tài chính: Quản lý ngân sách, theo dõi thu chi, và tối ưu hóa lợi nhuận. 
Marketing và quảng cáo: Xây dựng chiến dịch quảng cáo và quảng bá thương hiệu 
để thu hút và duy trì khách hàng. 
1. Lấy yêu cầu khách hàng  1.1 Tổng hợp yêu cầu  1.2 Xử lý yêu cầu 
 1.2.1 Xác định yêu cầu nghiệp vụ 
 1.2.2 Xác định yêu cầu hệ thống 
1.3 Báo cáo công việc cuối pha 
2.0 Lập kế hoạch và ước lượng 
2.1 Soạn quy định phạm vi dự án 
 2.2 Soạn tôn chỉ dự án   2.3 Phân rã công việc 
 2.4 Lập kế hoạch quản lý dự án   2.5 Ước lượng 
 2.5.1 Ước lượng chi phí 
 2.5.2 Ước lượng thời gian 
 2.5.3 Ước lượng nhân lực 
3.0 Phân tích hệ thống   3.1 Phân tích tĩnh   3.2 Phân tích động 
 3.3 Làm tài liệu đặc tả  4.0 Thiết kế hệ thống 
4.1 Thiết kế kiến trúc tổng thể 
4.2 Thiết kế cơ sở dữ liệu 
4.3 Thiết kế module chức năng 
4.3.1 Thiết kế module Đăng nhập 
4.3.2 Thiết kế module Đăng ký 
4.3.3 Thiết kế module Đặt món 
4.3.4 Thiết kế module Thanh toán      lOMoARcPSD| 37054152
4.3.5 Thiết kế module Phản hồi từ khách hàng 
4.3.6 Thiết kế module Quản lý món ăn 
4.3.7 Thiết kế module quản lý nguyên liệu 
4.3.8 Thiết kế module quản lý người dùng 
4.3.9 Thiết kế module Chấm công 
4.3.10 Thiết kế module Xem báo cáo thống kê  4.4 Thiết kế giao diện 
4.4.1 Thiết kế giao diện Đăng nhập 
4.4.2 Thiết kế giao diện Đăng ký 
4.4.3 Thiết kế giao diện Đặt món 
4.4.4 Thiết kế giao diện Thanh toán 
4.4.5 Thiết kế giao diện Phản hồi từ khách hàng 
4.4.6 Thiết kế giao diện Quản lý món ăn 
4.4.7 Thiết kế giao diện Quản lý nguyên liệu 
4.4.8 Thiết kế giao diện Quản lý người dùng 
4.4.9 Thiết kế giao diện Chấm công 
4.4.10 Thiết kế giao diện Xem báo cáo thống kê 
4.5 Chọn ngôn ngữ lập trình 
5.0 Phát triển hệ thống 
5.1 Xây dựng module chức năng 
5.1.1 Xây dựng chức năng Đăng nhập 
5.1.2 Xây dựng chức năng Đăng ký 
5.1.3 Xây dựng chức năng Đặt món 
5.1.4 Xây dựng chức năng Thanh toán 
5.1.5 Xây dựng chức năng Phản hồi từ khách hàng 
5.1.6 Xây dựng chức năng Quản lý món ăn 
5.1.7 Xây dựng chức năng Quản lý nguyên liệu 
5.1.8 Xây dựng chức năng Quản lý người dùng 
5.1.9 Xây dựng chức năng Chấm công 
5.1.10 Xây dựng chức năng Xem báo cáo thông kế  5.2 Xây dựng giao diện 
5.2.1 Xây dựng giao diện Đăng nhập 
5.2.2 Xây dựng giao diện Đăng ký 
5.2.3 Xây dựng giao diện Đặt món 
5.2.4 Xây dựng giao diện Thanh toán 
5.2.5 Xây dựng giao diện Phản hồi từ khách hàng 
5.2.6 Xây dựng giao diện Quản lý món ăn 
5.2.7 Xây dựng giao diện Quản lý nguyên liệu      lOMoARcPSD| 37054152
5.2.8 Xây dựng giao diện Quản lý người dùng 
5.2.9 Xây dựng giao diện Chấm công 
5.2.10 Xây dựng giao diện Xem báo cáo thông kế 
5.3 Xây dựng cơ sở dữ liệu 
5.3.1 Xây dựng cơ sở dữ liệu món ăn 
5.3.2 Xây dựng cơ sở dữ liệu nguyên liệu 
5.3.3 Xây dựng cơ sở dữ liệu người dùng  6.0 Kiểm thử      6.1 Kiểm thử đơn vị      6.2 Kiểm thử tích hợp      6.3 Kiểm thử hệ thống     
6.4 Kiểm thử tích hợp người dùng  7.0 Cài đặt 
7.1 Viết tài liệu hướng dẫn 
7.2 Cài đặt trên môi trường khách hàng yêu cầu  7.3 Tập huấn  7.4 Bàn giao  8.0 Bảo trì  8.1 Bảo trì sửa chữa  8.2 Bảo trì tương thích  8.3Bảo trì phát triển    IV.  Quản lý thời gian 
Dựa trên những yêu cầu từ phía khách hàng về phần mềm và phân tích khả 
năng của từng thành viên đội dự án, thời gian hoàn thành của dự án được 
ước lượng như sau: Thời gian bình thường: 
Ngày bắt đầu dự án: 01/01/2024 
Ngày kết thúc dự án: 10/04/2024 
Tổng chi phí: 291,330,000 triệu VNĐ      lOMoARcPSD| 37054152
1. Ước lượng thời gian hình thành cơ sở cho lịch trình dự án  Công việc  Tháng  Tháng  Tháng  Tháng  01/2024  02/2024 03/2024 04/2024 
Lên kế hoạch và ước lượng  x  Lấy yêu cầu khách hàng  x  Phân tích hệ thống  x  Thiết kế hệ thống  x  x  Phát triển hệ thống  x  x  Kiểm thử  x  Cài đặt  x  x  Bảo trì  x   
2. Ước lượng PERT (đơn vị: ngày) 
• ML: Ước lượng khả dĩ nhất (Most likely) thời gian cần để hoàn thành 
công việc trong điều kiện hợp lý. 
• MO: Ước lượng lạc quan nhất (Most Optimistic) thời gian cần để hoàn 
thành công việc trong điều kiện lý tưởng nhất (không có trở ngại nào). 
• MP: Ước lượng bi quan nhất (Most Pessimistic) thời gian cần để hoàn 
thành công việc trong điều kiện tồi nhất (có nhiều trở ngại). 
• EST: Ước lượng cuối. Được tính theo công thức:  EST = (MO + 4ML + MP) / 6 
EST cuối cùng = EST + EST*4%  WBS  Tên công việc  MO  ML  MP  EST   EST        lOMoARcPSD| 37054152   14 
Downloaded by Jiisaa Miliana (milihisa22@gmail.com)    lOMoARcPSD| 37054152   15 
Downloaded by Jiisaa Miliana (milihisa22@gmail.com)    lOMoARcPSD| 37054152   16 
Downloaded by Jiisaa Miliana (milihisa22@gmail.com)    lOMoARcPSD| 37054152   17 
Downloaded by Jiisaa Miliana (milihisa22@gmail.com)    lOMoARcPSD| 37054152   18 
Downloaded by Jiisaa Miliana (milihisa22@gmail.com)    lOMoARcPSD| 37054152   19 
Downloaded by Jiisaa Miliana (milihisa22@gmail.com)    lOMoARcPSD| 37054152   20 
Downloaded by Jiisaa Miliana (milihisa22@gmail.com)    lOMoARcPSD| 37054152   21 
Downloaded by Jiisaa Miliana (milihisa22@gmail.com)    lOMoARcPSD| 37054152  
Tổng thời gian thực hiện dự án tính theo PERT khoảng 142 ngày  22 
Downloaded by Jiisaa Miliana (milihisa22@gmail.com)    lOMoARcPSD| 37054152
3. Bảng phân bố thời gian chi tiết  Thời gian  
Thời gian bắt  Thời gian kết  
WBS Tên công việc  thực hiện  đầu  thúc      23 
Downloaded by Jiisaa Miliana (milihisa22@gmail.com)    lOMoARcPSD| 37054152   24 
Downloaded by Jiisaa Miliana (milihisa22@gmail.com)    lOMoARcPSD| 37054152 25   
Downloaded by Jiisaa Miliana (milihisa22@gmail.com)    lOMoARcPSD| 37054152   26 
Downloaded by Jiisaa Miliana (milihisa22@gmail.com)    lOMoARcPSD| 37054152   27 
Downloaded by Jiisaa Miliana (milihisa22@gmail.com)    lOMoARcPSD| 37054152 28   
Downloaded by Jiisaa Miliana (milihisa22@gmail.com)    lOMoARcPSD| 37054152 29   
Downloaded by Jiisaa Miliana (milihisa22@gmail.com)    lOMoARcPSD| 37054152 30   
Downloaded by Jiisaa Miliana (milihisa22@gmail.com)    lOMoARcPSD| 37054152 8.1  Bảo trì sửa chữa  3 days  08/04/2024  10/04/2024  8.2  Bảo trì tương thích  3 days  08/04/2024  10/04/2024  8.3  Bảo trì phát triển  3 days  08/04/2024  10/04/2024    4. Biểu đồ Gantt      31 
Downloaded by Jiisaa Miliana (milihisa22@gmail.com)    lOMoARcPSD| 37054152    
V. Quản lý chi phí dự án 
1. Ước lượng chi phí công việc và dự toán ngân sách cho các chi phí 
1.1.Ước lượng chi phí công việc 
EST cuối Số người tham gia  cùng  WBS  Tên công việc  Tiền lương  Quản  Thành  lý  viên  1  Lấy yêu cầu khách hàng  1.1  Tổng hợp yêu cầu  1  1  1  700,000    32 
Downloaded by Jiisaa Miliana (milihisa22@gmail.com)    lOMoARcPSD| 37054152 33 
Downloaded by Jiisaa Miliana (milihisa22@gmail.com)      lOMoARcPSD| 37054152 34 
Downloaded by Jiisaa Miliana (milihisa22@gmail.com)      lOMoARcPSD| 37054152   35 
Downloaded by Jiisaa Miliana (milihisa22@gmail.com)    lOMoARcPSD| 37054152   36 
Downloaded by Jiisaa Miliana (milihisa22@gmail.com)    lOMoARcPSD| 37054152   37 
Downloaded by Jiisaa Miliana (milihisa22@gmail.com)    lOMoARcPSD| 37054152   38 
Downloaded by Jiisaa Miliana (milihisa22@gmail.com)    lOMoARcPSD| 37054152   39 
Downloaded by Jiisaa Miliana (milihisa22@gmail.com)    lOMoARcPSD| 37054152 Tổng cộng  158,330,000   
1.2 Bảng tính lương 
• Lương được chi trả sẽ được tính theo đơn vị ngày : từ 8h - 12h và 14h 
– 18h, Thành viên nghỉ làm buổi nào sẽ không được tính lương buổi  hôm đó 
• Mức lương của các thành viên sẽ được đánh giá dựa vào kinh 
nghiệm, vị trí và năng lực làm việc qua các dự án trước đó.  Lương  Họ tên     Chức vụ  ( vnđ )  Quản lý dự Hoàng Minh Đức     700,000  án(PM)   Hoàng Đức  Leader kiểm thử  Hiệp 600,000    Lập trình viên  Kiểm thử  Đỗ Hồng Quân  500,000 
Người thiết kế giao diện  Lê Tiến Thành  Leader/ lập trình viên  600,000 
2 .Bảng chi phí nguyên vật liệu    Danh mục  Số   Đơn giá   Tổng tiền   lượng  (vnđ    )  (vnđ    )  Phí thuê máy chủ    1 x   4  1 ,500,000/tháng  6,000,000  tháng  Bản quyền tên miền  1  5,000,000  5,000,000  Bản quyền website  1  15,000,000  15,000,000  Laptop  4  15 ,000,000/cái  60,000,000  Tổng chi phí  86,000,000    40 
Downloaded by Jiisaa Miliana (milihisa22@gmail.com)    lOMoARcPSD| 37054152
3. Bảng chi phí cơ sở vật chất và chi phí phát sinh    ST  Các hạng  Thành tiền   T  mục  ( vnđ )  1  Chi phí nguyên vật liệu 86,000,000    2 
Chi phí cơ sở vật chất và phát sinh 47,000,000    3  Chi phi phát triển  158,330,000  Tổng  291,330,000  VI. 
QUẢN LÝ NGUỒN NHÂN LỰC    41 
Downloaded by Jiisaa Miliana (milihisa22@gmail.com)    lOMoARcPSD| 37054152   42 
Downloaded by Jiisaa Miliana (milihisa22@gmail.com)    lOMoARcPSD| 37054152
Lập trình Xây dựng phần    Lập trình, cơ  mềm   4  19/01/2024 1 tháng    viên  sở dữ liệu   
2. Sắp xếp nhân sự 
2.1 Sơ đồ tổ chức   
2.2 Danh sách thành viên trong dự án 
Nhóm dự án gồm 4 thành viên  1.Hoàng Đức Hiệp  • Giới tính: Nam  • Ngày sinh: 06/09/2002  • Nơi sinh: Nam Định 
• Địa chỉ: Hà Đông – Hà Nội  • Email: hiephd@gmail.com 
• Điện thoại: (+84)944 897 458 
• Bằng cấp: Chuyên ngành: Công nghệ thông tin – Học viện 
Công nghệ Bưu chính Viễn thông.  2. Lê Tiến Thành  • Giới tính: Nam  • Ngày sinh: 10/10/2002  • Nơi sinh: Thanh Hóa 
• Địa chỉ: Hà Đông – Hà Nội  • Email: thanhlt@gmail.com 
• Điện thoại: (+84)936 547 856  43 
Downloaded by Jiisaa Miliana (milihisa22@gmail.com)    lOMoARcPSD| 37054152
• Bằng cấp: Chuyên ngành: Công nghệ thông tin – Học viện 
Công nghệ Bưu chính Viễn thông.  3. Đỗ Hồng Quân  • Giới tính: Nam  • Ngày sinh: 18/05/2002  • Nơi sinh: Hà Tây 
• Địa chỉ: Đống Đa – Hà Nội  • Email: Quandh@gmail.com 
• Điện thoại: (+84)867590273 
• Bằng cấp: Chuyên ngành: Công nghệ thông tin – Học viện 
Công nghệ Bưu chính Viễn thông.  4. Hoàng Minh Đức  • Giới tính: Nam  • Ngày sinh: 19/06/2002  • Nơi sinh: Hà Nội 
• Địa chỉ: Đống Đa – Hà Nội  • Email: duchh@gmail.com 
• Điện thoại: (+84)934 203 245 
• Bằng cấp: Chuyên ngành: Công nghệ thông tin – Học viện 
Công nghệ Bưu chính Viễn thông. 
2. 2 Ma trận trách nhiệm  WBS  Mô tả  Quản  Nhóm  Nhóm  Nhóm  Nhóm  Nhóm  Khách  lý dự  thu  phân  thiết kế  lập  kiểm  hàng  án  thập  tích  trình  thử  yêu cầu  1.0  Thu  R  L          C  thập yêu  cầu    44 
Downloaded by Jiisaa Miliana (milihisa22@gmail.com)    lOMoARcPSD| 37054152  
A (Approval): Thông qua, phê chuẩn  L (Lead): Nhóm trưởng 
S (Secondary): Chịu trách nhiệm thay nhóm trưởng khi nhóm trưởng vắng mặt 
C (Contributor): Cộng tác viên 
R (Reviewer): Người kiểm tra lại 
3. Sơ đồ tổ chức dự án  45 
Downloaded by Jiisaa Miliana (milihisa22@gmail.com)    lOMoARcPSD| 37054152 Hoàng Đức Lê Tiến  Hoàng  Đỗ  Hiệp  Thành  Minh Đức Hồng  Quân      46 
Downloaded by Jiisaa Miliana (milihisa22@gmail.com)    lOMoARcPSD| 37054152 47 
Downloaded by Jiisaa Miliana (milihisa22@gmail.com)      lOMoARcPSD| 37054152 48 
Downloaded by Jiisaa Miliana (milihisa22@gmail.com)      lOMoARcPSD| 37054152  
Thiết kế giao diện đặt  C  L  món  49 
Downloaded by Jiisaa Miliana (milihisa22@gmail.com)    lOMoARcPSD| 37054152 50 
Downloaded by Jiisaa Miliana (milihisa22@gmail.com)      lOMoARcPSD| 37054152 51   
Downloaded by Jiisaa Miliana (milihisa22@gmail.com)    lOMoARcPSD| 37054152  
VII. KẾ HOẠCH QUẢN LÝ CHẤT LƯỢNG DỰ ÁN 
1.Mục đích của quản lý chất lượng : 
● Bảo đảm dự án thỏa mãn mọi yêu cầu đặt ra.  52 
Downloaded by Jiisaa Miliana (milihisa22@gmail.com)    lOMoARcPSD| 37054152
● Cách nắm bắt chất lượng dự án 
● Đội ngũ dự án phải có mối quan hệ mật thiết với khách hàng: 
● Khách hàng là người cuối cùng đánh giá chất lượng dự án. 
● Nhiều dự án thất bại do chỉ chú tâm đến kỹ thuật mà không quan tâm đến 
mong đợi của khách hàng 
2. Các tiêu chuẩn thước đo của phần mềm 
• Tính khả dụng của giao diện: Đảm bảo sự đầy đủ và dễ dàng cho người dùng. 
Giao diện thân thiện, đơn giản và dễ sử dụng với người dùng. Các chức năng 
của ứng dụng phải đáp ứng đủ được các yêu cầu của khách hàng về quản lý  nhà hàng 
• Tính toàn vẹn của dữ liệu: Đảm bảo dữ liệu đồng bộ, dữ liệu không bị thay đổi 
hay mất mát, đặc biệt trong xử lý các giao dịch trong hệ thống. Dữ liệu phải 
đảm bảo được sự toàn vẹn khi được người dùng tiến hành cập nhật 
• Tính an toàn bảo mật: Coi trọng tính bảo mật, đảm bảo tính an toàn bảo mật dữ 
liệu. Ứng dụng phải được lập trình theo mô hình MVC. Mỗi phương thức trong 
ứng dụng không vượt quá 35-40 dòng code. Ứng dụng phải được chia thành 
nhiều module riêng biệt theo từng chức năng và dễ dàng tích hợp được với nhau 
• Tính ổn định của ứng dụng: ứng dụng chạy ổn định, không bị lỗi khi hệ thống 
và phần mềm xảy ra một số thay đổi. Chương trình gọn nhẹ, ổn định và có khả 
năng tương thích với nhiều nền tảng hệ điều hành khác nhau. Ứng dụng có khả 
năng được bảo trì, sửa đổi một cách dễ dàng. 
• Hiệu năng: Chạy mượt đối với hệ thống máy tính đáp ứng đủ yêu cầu cấu hình 
vàđảm bảo tốc độ xử lý dữ liệu. 
• Tính bảo mật: Ứng dụng phải có cơ chế bảo mật tốt, có khả năng tránh được 
các vụ tấn công thông thường 
3. Các hình thức kiểm thử có thể dùng  • Kiểm thử đơn vị 
• Kiểm thức chức năng  • Kiểm thử tích hợp 
• Kiểm thử chấp nhận 
4. Cơ chế phản hồi         53 
Downloaded by Jiisaa Miliana (milihisa22@gmail.com)    lOMoARcPSD| 37054152   Nhóm  Cơ chế phản hồi   
Đội dự án (giám đốc dự án, nhóm 
Họp hàng tuần, thông báo nhanh đến đội dự án 
trưởng, thành viên nhóm) 
những thay đổi, biến động quan trọng của dự  án    Chủ đầu tư 
Báo cáo tiến độ thực hiện hàng tháng 
Những người liên quan đến dự án 
Những đối tượng chính liên quan đến dự án ở 
mọi lĩnh vực chức năng (chuyên gia tư vấn, 
chủ đầu tư…) cần có người đại diện trong đội 
kiểm thử và có mặt trong các cuộc họp 
5 Kiểm soát chất lượng  Thời gian 
Các công việc hoàn 
Chỉ tiêu đánh giá Ghi chú thành  08/12/2024 
Hoàn thành pha xác định - Tính chính xác    yêu cầu  - Tính đầy đủ 
- Tài liệu yêu cầu - Thời gian thực hiện nghiệp  vụ 
- Tài liệu yêu cầu hệ thống  23/12/2024  Hoàn thành các tài liệu  - Tính khả thi   
lập kế hoạch cho dự án  - Tính chính xác  - Thời gian thực hiện  30/12/2024 
Hoàn thành tài liệu phân - Thời gian thực hiện tích hệ  thống 
- Giao diện thân thiện, thiết 
- Các biểu đồ UML kế đúng chức năng  - Các kịch bản  - Các tài liệu liên quan  - Lựa chọn công nghệ  30/01/2024 
Hoàn thành pha thiết kế - Thời gian thực hiện với các  tài liệu 
- Thiết kế đủ các thành phần 
- Tài liệu thiết kế hệ  của hệ thống thống 
tổng quan - Thiết kế CSDL phù hợp với 
- Tài liệu thiết kế hệ  hệ thống thống con/  chi tiết 
- tài liệu dễ đọc, dễ hiểu  01/02/2024  Hoàn thành các module  - Thời gian thực hiện  54 
Downloaded by Jiisaa Miliana (milihisa22@gmail.com)    lOMoARcPSD| 37054152 Hoàng  Đức Hiệp 
hệ thống và CSDL: sản - Code đúng các chức năng phẩm 
phần mềm hoàn như trong bản thiết kế    thành  - CSDL có tương tác tốt  17/02/2024 
Hoàn thành tài liệu kiểm - Thời gian thực hiện    thử 
- Các chức năng đạt yêu cầu 
và và hoạt động chính xác -  Truy xuất được CSDL, 
không bị mất mát dữ liệu  khi truy xuất  27/02/2024 
Cài đặt trên hệ thống 
- Thời gian thực hiện máy tính 
của khách hàng - Cài đặt được và hoạt động tốt trên  máy của khách hàng   
6 Lập kế hoạch quản lý chất lượng 
6.1 Bảng tiêu chuẩn chất lượng 
STT Tiêu chuẩn chất lượng 
Điều kiện thỏa mãn  1  Giao diện 
- Giao diện theo yêu cầu của khách hàng  - Thân thiện, bắt  mắt, dễ sử dụng  - Cung cấp thông  tin cho người dùng  2  Dữ liệu 
- Dữ liệu không bị mất mát hay thay đổi trong  quá trình truyền tải  - Tốc độ truy cập  CSDL nhanh  - Đảm bảo an toàn  về dữ liệu  3  An toàn 
- Bảo mật tốt trước các cuộc tấn công  4 
Tài liệu dự án pha phân - Đánh giá về chất lượng tài liệu tích  - Biểu đồ UML  5 
Tài liệu pha thiết kế - Biểu đồ lớp  - Thiết kế CSDL 6 
Hoàn thiện các chức năng  55 
Downloaded by Jiisaa Miliana (milihisa22@gmail.com)    lOMoARcPSD| 37054152 Hoàng  Đức Hiệp  của hệ thống 
6.2 Bảng phân bố chất lượng theo WBS   W 
Tên công  Thời  Người  
Các công việc cần Chỉ tiêu đánh   Hình thức  BS việc 
gian  đánh giá làm  giá  đánh giá  đánh   giá    56 
Downloaded by Jiisaa Miliana (milihisa22@gmail.com)    lOMoARcPSD| 37054152 Hoàng  Đức Hiệp  - Tính đầy đủ  1.0 Lấy yêu  01 /12/  Họp mặt khách 
- Thời gian thực Họp mặt  cầu khách 2024 
hàng để lấy ý kiến hiện  trực tiếp  hàng  về hệ thống   - Tính chính xác 
1.1 Tổng hợp 01 /12/ Hoàng 
Xác định lại các - Tính đầy đủ  Trao đổi  yêu cầu 
2024 Đức Hiệp yêu cầu của khách  qua email  hàng  - Tính chính    xác Trao đổi  1.2 Xác định 02/12/    Hoàng 
Tài liệu yêu cầu - Tính đầy đủ  qua email  yêu cầu 
2024 Đức Hiệp nghiệp vụ  - Thời gian    thực  nghiệp vụ  hiện  1.3 Báo cáo  08 /12/ Hoàng 
 Tổng hợp lại tất - Xác định tính  Họp mặt 
công việc 2024 Đức Hiệp cả các tài liệu trên đầy đủ, chính xác trực tiếp     cuối pha  và khả thi trong  yêu cầu khách  hàng.  - Mô tả yêu cầu  khách hàng dạng  tài liệu nghiệp vụ  có đầy đủ, chính  xác.  57   
Downloaded by Jiisaa Miliana (milihisa22@gmail.com)    lOMoARcPSD| 37054152 Hoàng  Đức Hiệp  - Tính khả thi  Họp mặt  2.0 Lập kế  09 /12/ 
Hoàn thành các tài - Tính chính xác trực tiếp  hoạch và 2024 
liệu lập kế hoạch - Thời gian thực  ước lượng  cho dự án  hiện    2.1 Soạn  09 /12/ Hoàng 
Tài liệu quy định - Xác định tính Trao đổi 
quy định 2024 Đức Hiệp phạm vi  chính xác  qua email  phạm vi  dự án  - Xác định tính  khả thi 
2.2 Soạn tôn 13 /12/ Hoàng  Tài liệu tôn chỉ  - Xác định tí   nh Trao đổi 
chỉ dự án 2024 Đức Hiệp  chính xác  qua email  - Xác định tính  khả thi  2.3 Phân rã 15 /12/ Hoàng  Tài liệu phân rã  - Xác định tính  Trao đổi 
công việc 2024 Đức Hiệp  chính xác  qua email  - Xác định tính  khả thi    58 
Downloaded by Jiisaa Miliana (milihisa22@gmail.com)    lOMoARcPSD| 37054152 Hoàng  Đức Hiệp  2.4 Lập kế 19 /12/    - Xác định tí   nh Họp mặt  hoạch  2024  trực  chính xác    quản lý dự  tiếp/email  án  - Xác định tính  khả thi  - Tính chính xác,  2.5. Ước  21 /12/ Hoàng 
Tài liệu ước lượng khả thi  Trao đổi  1 
lượng chi 2024 Đức Hiệp chi phí  - Tính đầy đủ  qua email  phí  - Thời gian    thực  hiện    - Tính chính xác,  2.5. Ước  22 /12/ Hoàng 
Tài liệu ước lượng khả thi  Trao đổi  2 
lượng thời 2024 Đức Hiệp thời gian  - Tính đầy đủ  qua email  gian  - Thời gian thực  hiện      59 
Downloaded by Jiisaa Miliana (milihisa22@gmail.com)    lOMoARcPSD| 37054152 Hoàng  Đức Hiệp  - Tính chính    xác,  2.5. Ước  23/12/    
Tài liệu ước lượng khả thi  Trao đổi  3  lượng  2024  nhân lực  - Tính đầy đủ  qua email  nhân lực  - Thời gian thực  hiện    3.0  Phân tích 26 /12/ Hoàng 
Hoàn thành tài liệu - Thời gian thực Họp mặt 
hệ thống 2024 Đức Hiệp phân tích hệ thống hiện  trực  - Các biểu đồ  tiếp/email  UML  - Giao diện thân  thiện, thiết kế  - Các kịch bản  đúng chức năng  - Các tài liệu liên  quan  - Lựa chọn công  nghệ  - Tính chính xác,  3.1 Phân  26 /12/ Lê Tiến 
Tài liệu phân tích khả thi  Họp mặt  tích tĩnh  2024 Thành  tĩnh  - Tính đầy đủ  trực tiếp  - Thời gian thực  hiện  - Tính chính xác,  3.2 Phân  26 /12/ Lê Tiến  60 Tài liệu  phân tích khả thi  Họp mặt  tích động 2024 Thành  tĩnh  - Tính đầy đủ  trực tiếp 
Downloaded by Jiisaa Miliana (milihisa22@gmail.com)      lOMoARcPSD| 37054152 - Thời gian thực  hiện  - Tính chính xác,  3.3 Làm tài 29/12/    Lê Tiến 
Đầy đủ các tài liệu khả thi  Trao đổi 
liệu đặc tả 2024 Thành  - Tính đầy đủ  qua email  - Thời gian thực  hiện  4.0 Thiết kế  30 /12/ Hoàng  Hoàn thành pha 
- Thời gian thực Họp mặt 
hệ thống 2024 Minh Đức thiết kế với các tài hiện  trực  liệu  tiếp/email  - Thiết kế đủ các 
- Tài liệu thiết kế thành phần của hệ  hệ thống tổng  thống  quan  - Thiết kế C   SDL 
- Tài liệu thiết kế phù hợp với hệ  hệ thống con/ chi thống  tiết  - tài liệu dễ đọc,    dễ hiểu        61 
Downloaded by Jiisaa Miliana (milihisa22@gmail.com)    lOMoARcPSD| 37054152 - Tính chính xác,  4.3. Thiết kế  Hoàng  Thiết kế modul  khả thi  Họp mặt    Minh Đức  - Tính đầy đủ  trực tiếp  4.1  30 /12/ 
Tài liệu thiết kế - Thời gian thực  kiến trúc 2024 
kiến trúc tổng thể hiện  tổng thể  - Thiết kế đủ các  thành phần của hệ  thống  - Tính chính xác,  khả thi  - Tính đầy đủ   
4.2 Thiết kế 05 /01/ Lê Tiến 
Tài liệu thiết kế - Thời gian thực Họp mặt  cơ sở dữ 2024 Thành  CSDL  hiện  trực tiếp  liệu  - Thiết kế C   SDL  phù hợp với hệ  thống  - Tính chính xác,  khả thi  - Tính đầy đủ  - Tính chính xác, 
4.3. Thiết kế 09 /01/ Hoàng  Thiết kế modul  khả thi  Họp mặt  1  modul  2024 Minh Đức  - Tính đầy đủ  trực tiếp  đăng nhập  - Thời gian thực  hiện  62   
Downloaded by Jiisaa Miliana (milihisa22@gmail.com)    lOMoARcPSD| 37054152 - Tính chính xác,  4.3. Thiết kế  Hoàng  Thiết kế modul  khả thi  Họp mặt    Minh Đức  - Tính đầy đủ  trực tiếp  09 /01/  2  module  2024  đăng ký  - Thời gian thực  hiện  - Tính chính xác, 
4.3. Thiết kế 10 /01/ Hoàng  Thiết kế modul  khả thi  Họp mặt  3  module  2024 Minh Đức  - Tính đầy đủ  trực tiếp  Đặt món  - Thời gian thực  hiện  - Tính chính xác, 
4.3. Thiết kế 10 /01/ Hoàng  Thiết kế modul  khả thi  Họp mặt  4  module  2024 Minh Đức  - Tính đầy đủ  trực tiếp  Thanh  - Thời gian thực  toán  hiện  - Tính chính xác,  4.3. Thiết kế  12 /01/ Hoàng  Thiết kế modul  khả thi  Họp mặt  5  module  2024 Minh Đức  - Tính đầy đủ  trực tiếp  Phản hồi  - Thời gian thực  từ khách  hiện  hàng    63 
Downloaded by Jiisaa Miliana (milihisa22@gmail.com)    lOMoARcPSD| 37054152 - Tính chính xác,  4.3. Thiết kế  Hoàng  Thiết kế modul  khả thi  Họp mặt    Minh Đức  - Tính đầy đủ  trực tiếp  12 /01/  6  module  2024  quản lý  - Thời gian thực  món ăn  hiện  - Tính chính    xác, 
4.3. Thiết kế 16 /01/ Hoàng  Thiết kế modul  khả thi  Họp mặt  7  module  2024 Minh Đức  - Tính đầy đủ  trực tiếp  quản lý  - Thời gian thực  nguyên  hiện  liệu  - Tính chính    xác, 
4.3. Thiết kế 16 /01/ Hoàng  Thiết kế modul  khả thi  Họp mặt  8  module  2024 Minh Đức  - Tính đầ   y đủ  trực tiếp  quản lý  - Thời gian thực  người  hiện  dùng  - Tính chính xác,  4.3. Thiết kế  18 /01/ Hoàng  Thiết kế modul  khả thi  Họp mặt  9  modul  2024 Minh Đức  - Tính đầy đủ  trực tiếp  chấm  - Thời gian thực  công  hiện    64 
Downloaded by Jiisaa Miliana (milihisa22@gmail.com)    lOMoARcPSD| 37054152 - Tính chính xác,  4.3. Thiết kế  Hoàng  Thiết kế modul  khả thi  Họp mặt    Minh Đức  - Tính đầy đủ  trực tiếp  20 /01/  10  modul  2024  xem báo  - Thời gian    thực  cáo thống  hiện  kê  - Tính chính xác, 
4.4. Thiết kế 09 /01/ Hoàng 
Thiết kế giao diện khả thi  Họp mặt  1  giao diện 2024 Minh Đức  - Tính đầy đủ  trực tiếp  đăng nhập  - Thời gian thực  hiện  - Tính chính xác, 
4.4. Thiết kế 09 /01/ Hoàng 
Thiết kế giao diện khả thi  Họp mặt  2  giao diện 2024 Minh Đức  - Tính đầy đủ  trực tiếp  Đăng ký  - Thời gian thực  hiện  - Tính chính xác, 
4.4. Thiết kế 10 /01/ Hoàng 
Thiết kế giao diện khả thi  Họp mặt  3  giao diện 2024 Minh Đức  - Tính đầy đủ  trực tiếp  Đặt món  - Thời gian thực  hiện    65 
Downloaded by Jiisaa Miliana (milihisa22@gmail.com)    lOMoARcPSD| 37054152 - Tính chính xác,  4.3. Thiết kế  Hoàng  Thiết kế modul  khả thi  Họp mặt    Minh Đức  - Tính đầy đủ  trực tiếp  4.4.  10 /01/  Thiết kế giao diện  4  giao diện 2024  Thanh  - Thời gian thực  toán  hiện  - Tính chính    xác, 
4.4. Thiết kế 12 /01/ Hoàng 
Thiết kế giao diện khả thi  Họp mặt  5  giao diện 2024 Minh Đức  - Tính đầy đủ  trực tiếp  Phản hồi  - Thời gian thực  từ khách  hiện  hàng  - Tính chính xác, 
4.4. Thiết kế 12 /01/ Hoàng 
Thiết kế giao diện khả thi  Họp mặt  6  giao diện 2024 Minh Đức  - Tính đầy đủ  trực tiếp  quản lý  - Thời gian thực  món ăn  hiện  - Tính chính xác, 
4.4. Thiết kế 16 /01/ Hoàng 
Thiết kế giao diện khả thi  Họp mặt  7  giao diện 2024 Minh Đức  - Tính đầy đủ  trực tiếp  quản lý  - Thời gian thực  nguyên  hiện  liệu    66 
Downloaded by Jiisaa Miliana (milihisa22@gmail.com)    lOMoARcPSD| 37054152 - Tính chính xác,   Thiết kế  Hoàng 
khả thi Họp mặt Minh Đức - Tính đầy đủ trực tiếp  4.4.  16/01/     Thiết kế giao diện  8  giao diện 2024  quản lý  - Thời gian thực  người  hiện  dùng  - Tính chính    xác, 
4.4. Thiết kế 18 /01/ Hoàng 
Thiết kế giao diện khả thi  Họp mặt  9  giao diện 2024 Minh Đức  - Tính đầ   y đủ  trực tiếp  Chấm  - Thời gian thực  công  hiện  - Tính chính xác,  4.4. Thiết kế  20 /01/ Hoàng 
Thiết kế giao diện khả thi  Họp mặt  10  giao diện 2024 Minh Đức  - Tính đầy đủ  trực tiếp  xem báo  - Thời gian thực  cáo thống  hiện  kê  4.5 Chọn 
05 /01/ Đỗ Hồng Xác định ngôn  - Tính khả thi  Họp mặt  ngôn ngữ 2024 Quân  ngữ lập trình sử  trực tiếp  lập trình  dụng cho hệ thống    67 
Downloaded by Jiisaa Miliana (milihisa22@gmail.com)    lOMoARcPSD| 37054152 - Tính chính xác,     Xây  Code chức năng khả thi  Họp mặt   
bằng ngôn ngữ lập - Tính đầy đủ  trực tiếp 
Đỗ Hồng Hoàn thành các  5.0 Phát triển  Quân 
module hệ thống - Thời gian thực  hệ thống  và CSDL: sản  hiện  phẩm phần mềm  hoàn thành  - Code đúng các  chức năng như  trong bản thiết kế  - CSDL có tương  tác tốt    Đỗ Hồng  - Tính chính xác,  5.1. Xây  10 /01/ Quân  Code chức năng khả thi  Họp mặt  1  dựng chức 2024 
bằng ngôn ngữ lập - Tính đầy đủ  trực tiếp  năng đăng  trình  - Thời gian    thực  nhập  hiện  Đỗ Hồng  - Tính chính xác,  5.1. Xây  10 /01/ Quân  Code chức năng khả thi  Họp mặt  2  dựng chức 2024 
bằng ngôn ngữ lập - Tính đầ   y đủ  trực tiếp  năng đăng  trình  - Thời gian thực  ký  hiện    68 
Downloaded by Jiisaa Miliana (milihisa22@gmail.com)    lOMoARcPSD| 37054152 - Tính chính xác,     Xây  Code chức năng khả thi  Họp mặt   
bằng ngôn ngữ lập - Tính đầy đủ  trực tiếp  Đỗ Hồng  5.1.  12 /01/ Quân  3  dựng chức 2024  năng Đặt  trình  - Thời gian thực  món  hiện  Đỗ Hồng  - Tính chính xác,  5.1. Xây  12/01/    Quân  Code chức năng khả thi  Họp mặt  4  dựng chức 2024 
bằng ngôn ngữ lập - Tính đầy đủ  trực tiếp  năng  trình  - Thời gian thực  Thanh  hiện  toán  Đỗ Hồng  - Tính chính    xác,  5.1. Xây  16 /01/ Quân  Code chức năng khả thi  Họp mặt  5  dựng chức 2024 
bằng ngôn ngữ lập - Tính đầ   y đủ  trực tiếp  năng Phản  trình  - Thời gian thực  hồi từ  hiện  khách  hàng  - Tính chính xác,  5.1. Xây  16 /01/ Lê Tiến  Code chức năng khả thi  Họp mặt  6  dựng chức 2024 Thành 
bằng ngôn ngữ lập - Tính đầy đủ  trực tiếp  năng quản  trình  - Thời gian thực  lý món ăn  hiện    69 
Downloaded by Jiisaa Miliana (milihisa22@gmail.com)    lOMoARcPSD| 37054152    Xây  Code chức năng  Họp mặt    bằng ngôn ngữ lập  trực tiếp    70 
Downloaded by Jiisaa Miliana (milihisa22@gmail.com)    lOMoARcPSD| 37054152 - Tính chính xác,     Xây  Code chức năng khả thi  Họp mặt   
bằng ngôn ngữ lập - Tính đầy đủ  trực tiếp  71 
Downloaded by Jiisaa Miliana (milihisa22@gmail.com)      lOMoARcPSD| 37054152 - Tính chính xác,     Xây  Code chức năng khả thi  Họp mặt   
bằng ngôn ngữ lập - Tính đầy đủ  trực tiếp    72 
Downloaded by Jiisaa Miliana (milihisa22@gmail.com)    lOMoARcPSD| 37054152 - Tính chính xác,    khả thi  Họp mặt    - Tính đầy đủ  trực tiếp    73 
Downloaded by Jiisaa Miliana (milihisa22@gmail.com)    lOMoARcPSD| 37054152 - Tính chính xác,    khả thi  Họp mặt    - Tính đầy đủ  trực tiếp 
6.0 Kiểm thử 02 /02/ Hoàng  Hoàn thành việc 
2024 Minh Đức kiểm thử và viết 
tài liệu kiểm thử - Thời gian thực  hiện  - Tính chính xác,  6.1 Kiểm  02 /02/ Lê Tiến  Hoàn thành việc khả thi  Họp mặt  thử đơn vị 2024 Thành 
kiểm thử đơn vị và - Tính đầy đủ  trực tiếp 
viết tài liệu kiểm - Thời gian thực  thử đơn vị  hiện  Hoàng  - Tính chính    xác,  6.2 Kiểm 
07 /02/ Minh Đức Hoàn thành việc khả thi  Họp mặt  thử tích  2024 
kiểm thử tích hợp - Tính đầy đủ  trực tiếp  hợp  và viết tài liệu  - Thời gian thực 
kiểm thử tích hợp hiện  Hoàng  - Tính chính xác,  6.2 Kiểm 
10 /02/ Minh Đức Hoàn thành việc khả thi  Họp mặt  thử hệ  2024  kiểm thử hệ  - Tính đầy đủ  trực tiếp  thống 
thhống và viết tài - Thời gian thực 
liệu kiểm thử hệ hiện  thống    74 
Downloaded by Jiisaa Miliana (milihisa22@gmail.com)    lOMoARcPSD| 37054152 - Tính chính xác,    khả thi  Họp mặt    - Tính đầy đủ  trực tiếp  Hoàng  6.4 Kiểm 
15 /02/ Minh Đức Hoàn thành việc  thử tích  2024  kiểm thử tích hợp  hợp người 
người dùng và viết - Thời gian thực  dùng 
tài liệu kiểm thử hiện  tích hợp người  dùng  7.0 Cài đặt  20 /02/ Lê Tiến 
- Cài đặt trên hệ - Thời gian thực Họp mặt  2024 Thành  thống máy tính  hiện  trực tiếp  của khách hàng  - Cài đặt được và  - Viết tài liệu  hoạt động tốt trên  hướng dẫn  máy của khách  hàng    - Tính chính xác, 
7.1 Viết tài 20 /02/ Hoàng 
Viết tài liệu hướng khả thi  Trao đổi  liệu  2024 Minh Đức dẫn  - Tính đầy đủ  qua email  hướng dẫn  - Thời gian thực  hiện    75 
Downloaded by Jiisaa Miliana (milihisa22@gmail.com)    lOMoARcPSD| 37054152 Họp mặt  trực tiếp 
7.2 Cài đặt 20 /02/ Lê Tiến 
- Cài đặt trên hệ - Thời gian thực  trên môi  2024 Thành  thống máy tính  hiện  trường  của khách hàng để  khách  hệ thống hoạt  - Cài đặt được và  hoạt động tốt trên  hàng yêu  động được    cầu máy của khách      hàng    7.3 Tập 
22 /02/ Đỗ Hồng - Hướng dẫn người - Thời gian thực Họp mặt  huấn sử  2024 Quân  dùng dùng hệ  hiện  trực tiếp  dụng  thống    7.4 Bàn 
24 /02/ Đỗ Hồng - Bàn giao cho 
- Thời gian thực Họp mặt  giao sản  2024 Quân  khách hàng và  hiện  trực tiếp  phẩm cuối  đóng dự án     
VIII. QUẢN LÝ GIAO TIẾP VÀ TRUYỀN THÔNG. 
1. Yêu cầu trao đổi thông tin    Đối tượng  Nhu cầu thông tin 
Bản kế hoạch dự án, tiến trình thực hiện  Quản lý dự án dự án 
Tóm lược tiến trình dự án theo định kì và 
Khách hàng chất lượng thực hiện 
Hoạt động nghiệp vụ của khách hàng, yêu  76 
Downloaded by Jiisaa Miliana (milihisa22@gmail.com)    lOMoARcPSD| 37054152 Nhóm thu thập yêu cầu 
cầu thay đổi chức năng của khách hàng    Nhóm phân tích 
Chi tiết yêu cầu của khách hàng    Nhóm thiết kế  Chi tiết hệ thống    Nhóm cài đặt  Tài liệu thiết kế 
Các modul tài liệu chức năng đã hoàn 
Nhóm đảm bảo chất lượng 
thành, sản phẩm đã hoàn thành  Phương thức  Dạng thông tin  Mô tả  Đối tượng nhận  Tần suất  trao đổi    Tổng quan về  Email hoặc tài 
Tài liệu,báo dự án, tóm lược 
-Khách hàng Một lần lúc bắt  liệu bản cứng, 
cáo tổng quát kế hoạch thực 
- Đội dự án đầu dự án  gặp mặt trực dự án    thi  tiếp 
Các mốc thời Khi bắt đầu dự 
Email, tài liệu gian thực hiện   Quản lý dự án  án và bổ sung 
bản cứng, trực Tài tiệu quản lí  dự án và dự   và tất cả thành 
khi có thêm tiếp trao đổi thời gian  kiến thời gian  viên  trông đội  những thay đổi  thông tin giữa    hoàn thiện dự  dự án  phát sinh trong thành viên    án  lúc thực hiện  trong đội  Trao đổi trực 
Mô tả phạm vi Quản lý dự án  Tài liệu báo 
Khi bắt đầu dự tiếp giữa các   
của dự án, giới Khách hàng  cáo quản lý  án và mỗi khi  đối tượng liên   
hạn ngân sách, Tất cả thành  phạm vi  có thay đổi  quan, email, tài    yêu cầu,…  viên đội dự án  liệu bản cứng    Mô tả các rủi ro  email, tài liệu    có thể xảy ra  Duyệt hàng  bản cứng, hoặc  Tài liệu,báo  77 
Downloaded by Jiisaa Miliana (milihisa22@gmail.com)    lOMoARcPSD| 37054152 của dự án,  tuần và thông 
trực tiếp trao cáo quản lý rủi 
 Quản lý dự án chiến lược và  báo ngay khi có  đổi thông tin ro    các kế hoạch  rủi ro xảy ra  giữa thành viên    dự phòng  trong đội  email, tài liệu    Mô tả vị trí,  Duyệt hàng  bản cứng hoặc 
Tài liệu,báo nhiệm vụ của Quản lý dự án tuần và thông trực tiếp trao cáo quản lý 
từng thành viên báo ngay khi có  đổi thông tin nhân lực    đội dự án  rủi ro xảy ra  giữa thành viên  trong đội Tài  liệu,báo  Chi phí của tiến  Quản lý dự án  Khi bắt đầu dự  email, tài 
liệu cáo quản lý chi độ thực thi và  án và bổ sung  bản cứng hoặc khi có  thêm trực tiếp trao 
sản phẩm cần những thay đổi đổi thông tin phí, mua sắm    mua 
phát sinh trong giữa thành viên    lúc thực hiện  trong đội  email, tài liệu    Chất lượng  Duyệt hàng  bản cứng hoặc  Tài liệu, báo 
thực thi cũng tuần và thông trực tiếp trao cáo quản lý Quản lý dự án 
như yêu cầu báo ngay khi có đổi thông tin chất lượng    sản phẩm  rủi ro xảy ra  giữa thành viên  trong đội  Phương thức giao  tiếp giữa 
Tài liệu, báo một lần sau khi các thành viên, Bản cứng, cáo quản lý  Quản  lý dự án  đọc tài liệu    giám đốc, nhà  email  truyền thông  tổng quát dự án  tài trợ, khách  hàng   
Một lần sau khi Nói chuyện  Tài liệu, báo  -Quản lý dự án  nói chuyện với  trực 
tiếp cáo liên quan Mô tả các yêu 
-Tất cả thành khách hàng,thu   Email đến nghiệp vụ  cầu khách hàng  viên trong đội 
thập yêu cầu từ Tài liệu bản hệ  thống -Khách hàng    khách hàng  cứng  78 
Downloaded by Jiisaa Miliana (milihisa22@gmail.com)    lOMoARcPSD| 37054152 -  Quản lý dự án  - Một lần sau  -  Họp trực tiếp 
Tài liệu báo mô tả yêu cầu - Tất cả thành  khi hoàn thiện  - Tài liệu bản 
cáo phân tích chức năng … viên trong đội 
phân tích hệ cứng hệ thống    dự án  thống  - Email  -  Quản lý dự án  - Một lần sau  - 
Họp trực tiếp Tài liệu báo Mô tả thiết kế  - Tất cả thành  khi hoàn thiện   
- Tài liệu bản cáo thiết kế hệ thống  viên trong đội  phân tích hệ    cứng    dự án  thống  - Email  -  Quản lý dự  án: một lần khi    Kết quả kiểm  hoàn thiện hệ  - Tài liệu bản  -  Quản lý dự án    tra test thử hệ  thống.  cứng  Tài liệu kiểm 
- Tất cả thành thống , modun, - Các thành - Email  thử  viên trong đội    sản phẩm hoàn  viên khác:  - Gặp mặt trực  dự án    thiện  thường xuyên  tiếp trao đổi  khi chưa đạt  yêu cầu  -  Tài liệu bản  -  Một lần sau cứng 
Tài liệu hướng Hướng dẫn sử  - 
Khách hàng khi hoàn thiện - Email dẫn sử  dụng dụng sản phẩm  sản phẩm 
- Gặp trực tiếp hướng  dẫn.    Mô tả nỗ lực, 
- Quản lý dự án Duyệt hàng  -  Email 
Ước tính nỗ lực trách nhiệm  - Tất cả các  tuần  - 
Họp trực tiếptrong dự án làm việc mỗi    thành viên Báo cáo hiệu    thành viên  trong đội  quả hàng tháng 
2. Xác định tần suất thực hiện và kênh trao đổi:  79 
Downloaded by Jiisaa Miliana (milihisa22@gmail.com)    lOMoARcPSD| 37054152   Đối tượng  Tần suất  Kênh trao đổi    Quản lý dự án 
Hàng tháng hoặc hai tuần 
Tóm lược tiến trình thực thi    một lần 
qua thư điện tử hoặc họp  trực tiếp    Giám đốc vận hành 
Báo cáo chi tiết hàng tuần  Thư điện tử 
Giám đốc chăm sóc khách Hàng tháng hoặc khi cần Họp nhóm, gửi email hàng 
Giám đốc kho và bảo trì 
Chỉ khi thông tin sẵn có là 
Thư điện tử hoặc gặp trực    phù hợp  tiếp  Giám đốc marketing 
Định kì hàng tuần,tháng Họp trực tiếp hoặc qua cho đến  khi kết thúc dự án  email 
Bộ phận chăm sóc khách Theo ý giám đốc 
Thông qua giám đốc chăm hàng sóc  khách hàng  Giám đốc IT  Hàng tháng  - Các thay đổi về  hoặc theo yêu  phạm vi  cầu  Bất cứ phương tiện  thông tin nào có thể 
IX. QUẢN LÝ RỦI RO 
1. Xác định rủi ro 
1.1 Các yếu tố rủi ro ảnh hưởng tới dự án 
- Ước lượng không chính xác  - Nhân lực  - Năng suất kém  - Ngân sách 
- Ít có sự tham gia của các bên liên quan  - Xác định yêu cầu 
1.2 Xác định rủi ro 
a) Xác định yêu cầu 
- Chưa xác định rõ yêu cầu của khách hàng.  80 
Downloaded by Jiisaa Miliana (milihisa22@gmail.com)    lOMoARcPSD| 37054152
- Hiểu sai, mất mát thông tin từ khách hàng. 
- Chưa đánh giá đầy đủ về tính khả thi của các yêu cầu. 
b) Ước lượng không chính xác 
- Ước lượng thời gian và các cột mốc quan trọng của dự án bị nhóm phát triển dự án  đánhgiá kém. 
- Ước lượng sai về kinh phí phát triển và nguồn nhân lực phát triển dự án. 
c) Các thay đổi về phạm vi 
- Các thay đổi về phạm vi sau một thời gian đã thống nhất. 
- Các phản hồi thường xuyên của khách hàng dẫn đến việc thay đổi phạm vi của dự án.d)  Nhân lực 
- Trong thời gian hoàn thành dự án có thành viên rời khỏi nhóm 
- Bổ sung thêm thành viên mới trong khi thành viên mới chưa nắm rõ về nội dung dự 
án.e) Năng suất kém 
- Năng lực của nhóm phát triển kém, dự án bị tụt lại so với kế hoạch.  f) Ngân sách  - Thiếu hụt ngân sách 
- Thiếu cơ sở vật chất để phát triển dự án- Chi phí phát sinh vượt quá ngân sách cho  phép.  - Nguồn tài trợ chậm. 
g) Rủi ro từ khách hàng h) Ít có sự tham gia của các bên liên quan 
- Khách hàng không tham gia thảo luận với nhóm phát triển ở tần suất cần thiết. 
- Khách hàng phản hồi chậm về các thay đổi của dự án.  81 
Downloaded by Jiisaa Miliana (milihisa22@gmail.com)    lOMoARcPSD| 37054152
2. Nhận biết rủi ro 
Đối tượng gây ra rủi ro  Mô tả  Số hiệu rủi ro  Xác định yêu cầu 
- Chưa xác định rõ yêu cầu  1.1  của khách hàng   
- Hiểu sai, mất mát thông  tin từ khách hàng  1.2  Ước lượng 
- Ước lượng chi phí không  2.1  chính xác  - Ước lượng thời gian  không chính xác  2.2 
- Quản lý dự án cho thực   2.3 
hiện quá nhiều công việc  trong một giai đoạn   2.4 
- Tổ chức sắp xếp nhân sự  chưa đúng chuyên môn  Phạm vi 
- Thay đổi phạm vi sau một  3.1  thời gian thống nhất.    82 
Downloaded by Jiisaa Miliana (milihisa22@gmail.com)    lOMoARcPSD| 37054152 Nhân lực 
- Thiếu hụt nhân lực trong  4.1  quá trình làm dự án   
- Bổ sung người mới chưa  có kinh nghiệm  4.2 
- Kỹ năng của từng người    không đồng đều  4.3  - Xảy ra mâu thuẫn trong 
quá trình phát triển dự án    4.4  Năng suất 
- Không đạt được yêu cầu  5.1 
chất lượng của sản phẩm  5.2 
- Không đáp ứng được yêu 
cầu về tính năng, số lượng  mà khách hàng yêu cầu 
- Code chậm tiến độ so với  dự án 5.3    Ngân sách  - Phát sinh thêm kinh phí  6.1 
trong quá trình phát triển   
- Chi phí bảo trì và phát  triển cao hơn dự tính  6.2  Khách hàng  - Khách hàng ít tham gia  7.1  thảo luận    - Khách hàng phản hồi 
chậm về yêu cầu thay đổi  7.2    83 
Downloaded by Jiisaa Miliana (milihisa22@gmail.com)    lOMoARcPSD| 37054152
3. Phân tích rủi ro 
Pha phân tích các rủi ro còn được gọi là đánh giá các rủi ro dựa trên các tiêu chí: - Xác 
định xác suất xảy ra ro 
- Xác định ảnh hưởng của rủi ro tới các mục tiêu của dự án 
- Xác định độ nguy hiểm của rủi ro 
- Phạm vi ảnh hưởng của rủi ro  84 
Downloaded by Jiisaa Miliana (milihisa22@gmail.com)    lOMoARcPSD| 37054152
a. Bảng đánh giá khả năng xảy ra của rủi ro    85 
Downloaded by Jiisaa Miliana (milihisa22@gmail.com)    lOMoARcPSD| 37054152
4. Kế hoạch đối phó rủi ro  8 6 
Downloaded by Jiisaa Miliana (milihisa22@gmail.com)    lOMoARcPSD| 37054152
Mã Hoạt động phòng ngừa rủi ro rủi  ro 
Biện pháp đối phó rủi ro  1 
Lấy chi tiết nhất có thể yêu 
cầu của Hẹn gặp, nói chuyện  và   
khách hàng, trong khi lấy yêu cầu , 
đưa ra những ý kiến về 
đưa ra một vài gợi ý để khách hàng chức năng mà khách hàng hiểu 
mình đang cần làm gì. cần.  2 
Thỏa thuận lại với bên khách 
Cần có người tiếp thu chuẩn xác yêu hàng trao đổi rõ về các yêu cầu 
cầu của khách hàng của dự án.  3  C h ầ ữ n  n c g  ó  n n g 8 7 
Downloaded by Jiisaa Miliana (milihisa22@gmail.com)    lOMoARcPSD| 37054152
ư Giảm bớt đến mức chấp 
ờ nhận được các khoản chi 
i tiêu khác. Thương lượng  k
lại với bên đối tác về  i kinh  n h  n g h i ệ m 
để tính toán trước những chi phí  có thể phát sinh.  88 
Downloaded by Jiisaa Miliana (milihisa22@gmail.com)    lOMoARcPSD| 37054152 phí dự án.  4 
Tính toán thời gian làm từng công 
việc, luôn theo sát để đảm bảo tiến 
Tập trung làm những chức  độ dự án
năng quan trọng trước và có    
sự gặp mặt thương lượng với  khách hàng  5 
Cần có những người kinh nghiệm 
Giảm bớt đến mức chấp 
để tính toán trước những chi phí có 
nhận được các khoản chi  thể phát sinh. 
tiêu khác. Thương lượng 
lại với bên đối tác về kinh  phí dự án.  6 
Cần chọn ra người phù hợp với dự án, 
Cần cử người giỏi về 
có thế bằng kinh nghiệm từ các dự án 
chuyên môn hướng dẫn và  trước 
luôn theo sát để giúp đỡ  kịp thời.  7 
Phân công công việc rõ ràng. 
Nhanh chóng họp mặt để 
các bên xung đột đưa ra ý  kiến và có những biện  pháp hòa giải.  8 
Cần kiểm tra về kỹ năng của các 
Cần cử người giỏi về 
thành viên trước khi giao nhiệm vụ 
chuyên môn hướng dẫn và  theo sát kịp thời  9 
Phân công công việc rõ ràng. 
Nhanh chóng họp mặt để 
các bên xung đột đưa ra ý  kiến và có những biện  pháp hòa giải.  10 
Thương lượng với khách 
Xác định trước những phần mềm cần 
hàng để tăng thêm số tiền của 
sử dụng và sử dụng một cách hợp lý,  dự án  tiết kiệm    89 
Downloaded by Jiisaa Miliana (milihisa22@gmail.com)    lOMoARcPSD| 37054152
11 Trước khi làm dự án cần xem xét 
Tìm những thay thế hợp lý và  tiết kiệm nhất 
gian hơn đảm bảo tiến độ dự  án  Tiến  13 
Cần có những người biết cách thu 
Tổ chức các buổi huấn luyện 
thập thông tin khách hàng 
cho nhân viên về cách giao tiếp với  khách hàng  14 
Cần cân nhắc và xem xét kỹ khối 
San sẻ thêm với những người 
lượng phân công cho hợp lý tránh 
có công việc ít hơn để cân tình 
trạng bị quá tải bằng khối lượng công việc  15 
Cần xem xét kỹ chuyên môn của từng Tổ chức lại công việc để phù 
người trong dự án để giao công việc hợp với chuyên môn tránh    cho phù hợp 
ảnh hưởng đến chất lượng dự  án  16 
Kiểm thử cần kiểm định thật kỹ chất Khẩn trương rà soát lại những 
lượng sản phẩm và phản ánh lại ngay phần chưa đạt yêu cầu và yêu 
với người phụ trách làm để chỉnh sửa cầu các lập trình viên sửa lại    lại 
đảm bảo chất lượng sản phẩm 
chi phí một cách phù hợp 
hành đốc thúc người phụ 
trách làm việc thêm nhiều  thời  12 
Kiểm soát sát sao chất lượng cũng 
như tiến độ công việc.  17 
Kiểm thử cần rà soát kỹ xem đã đủ 
những tính năng khách hàng yêu cầu 
để phản ánh lại với người phụ trách  làm nếu thiếu sót 
Nhanh chóng tìm ra những thiếu sót và điều  chỉnh lại 
ngay đảm bảo yêu cầu của khách hàng  90 
Downloaded by Jiisaa Miliana (milihisa22@gmail.com)    lOMoARcPSD| 37054152   91 
Downloaded by Jiisaa Miliana (milihisa22@gmail.com)  
