Báo cáo Chủ đề: Thực trạng và kiến nghị hoàn thiện chăm sóc khách hàng của công ty cổ phần tư vấn Việt Gia Khang | Báo cáo thực tập tốt nghiệp | Đại học Công nghệ TP. HCM
Báo cáo Chủ đề: Thực trạng và kiến nghị hoàn thiện chăm sóc khách hàng của công ty cổ phần tư vấn Việt Gia Khang | Báo cáo thực tập tốt nghiệp | Đại học Công nghệ TP. HCM. Tài liệu gồm 35 trang giúp bạn tham khảo, củng cố kiến thức và ôn tập đạt kết quả cao trong kỳ thi sắp tới. Mời bạn đọc đón xem!
Môn: Báo cáo thực tập tốt nghiệp (HUTECH)
Trường: Đại học Công nghệ Thành phố Hồ Chí Minh
Thông tin:
Tác giả:
Preview text:
B GIÁO D C VÀ ĐÀO T O Đ I H C CỌNG NGH TP. HCM KHOA QU N TR KINH DOANH
BÁOăCÁOăTH C T P T T NGHI P Đ TĨI: TH C TR NGă VĨă KI N NGH
HOĨNăTHI NăCHĔMăSịCăKHÁCHăHĨNGăC AăCÔNGăTYă
C PH NăT ăV N VI T GIA KHANG NGÀNH: QU N TR KINH DOANH
CHUYÊN NGÀNH: QU N TR DOANH NGHI P GI NG VIÊN H
NG D N: THS Nguy n Th Hoàng Y n SINH VIÊN TH C HI N: Bành Minh Th MSSV: 1512440253 L P: 15CQT02
Thành phố Hồ Chí Minh – 02/07/2018 L IăCAMăĐOAN
Trong thời gian th c t p vừa qua, em đư th c t p và tìm hiểu th c t ho t đ ng
chăm sóc khách hàng t i Công ty Cổ phần t vấn Vi t Gia Khang để hoàn thành lu n
văn tốt nghi p v i đề tài: “Th c tr ng và gi i pháp nhằm nâng cao ho t đ ng chăm sóc
khách hàng t i Công ty Cổ phần t vấn Vi t Gia Khang”.
Em xin cam đoan đề tài lu n văn tốt nghi p này là công trình nghiên cứu đ c l p
của em. Các số li u, k t qu nêu trong lu n văn này là hoàn toàn trung th c xuất phát
từ tình hình th c t của Công ty Cổ phần t vấn Vi t Gia Khang. Em xin ch u trách
nhi m về số tài li u mà em đư nêu trong lu n văn này. Sinh viên th c hi n BƠnhăMinhăTh L I C̉Mă N
Qua thời gian h c t p và rèn luy n t i Tr ờng Đ i h c Công Ngh TP.Hồ Chí
Minh, b n thân em đư ti p thu đ
c nh ng ki n thức chuyên môn nghi p v . V i ki n thức đư đ
c h c k t h p v i quá trình th c t p t i Công ty Cổ phần t vấn Vi t Gia
Khang, em nh n thấy gi a lý thuy t và th c ti n còn có m t kho ng cách nhất đ nh.
Do đó, b n thân cần ph i tích lũy thêm ki n thức để có thể v n d ng vào th c t .
Trong suốt quá trình th c t p, nghiên cứu và hoàn thành đề tài của mình, em đư may mắn nh n đ
c s quan tâm, giúp đỡ t n tình của nhiều cá nhân, t p thể trong và ngoài tr ờng.
Nhân d p này em xin bày tỏ lòng bi t ơn t i Ban giám hi u nhà tr ờng, các thầy
cô trong khoa Qu n tr kinh doanh - Tr ờng Đ i h c Công Ngh TP.Hồ Chí Minh
cùng Ban lưnh đ o Công ty và các anh ch cán b nhân viên phòng t vấn Công ty Cổ
phần t vấn Vi t Gia Khang.
Đặc bi t, em xin đ c bày tỏ lòng bi t ơn sâu sắc t i cô giáo Nguy n Th Hoàng Y n, ng ời đư tr c ti p h
ng d n em trong suốt quá trình nghiên cứu và hoàn thành đề tài này.
Cuối cùng em xin chúc Quý thầy cô trong Tr ờng Đ i h c Công Ngh TP.Hồ
Chí Minh cùng toàn thể Ban lưnh đ o và các cán b nhân viên trong Công ty Cổ phần
t vấn Vi t Gia Khang m t sức khỏe dồi dào và công tác tốt. Em xin chân thành c m ơn!
…………………………., ngày ……. tháng ….. năm 2018 Sinh viên th c t p BƠnhăMinhăTh
C NGăHÒAăXẩăH I CH NGHƾAăVI T NAM
Đ c l p ậ T do ậ H nhăphúcă ----o0o---- NH NăXÉTăTH C T P
Họ và tên sinh viên: …………………………………………………………… MSSV:
…………………………………………………………… Khóa:
…………………………………………………………… 1. Thời gian th c t p
…………………………………………………………………………...…………..
……………………………………………………………………………...……….. 2. B ph n th c t p
……………………………………………………………………………………….
……………………………………………………………………………………….
3. Tinh thần trách nhi m v i công vi c và ý thức chấp hành k lu t
……………………………………………………………………………………….
……………………………………………………………………………………….
……………………………………………………………………………………….
4. K t qu th c t p theo đề tài
……………………………………………………………………………………….
……………………………………………………………………………………….
………………………………………………………………………………………. 5. Nh n xét chung
………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………… Đ năv th c t p
NH NăXÉTăC AăGIÁOăVIểNăH NG D N
…………………………………………………………………………………………………
….………………………………………………………………………………………………
…….……………………………………………………………………………………………
……….…………………………………………………………………………………………
………….………………………………………………………………………………………
…………….……………………………………………………………………………………
……………….…………………………………………………………………………………
………………….………………………………………………………………………………
…………………….……………………………………………………………………………
……………………….…………………………………………………………………………
………………………….………………………………………………………………………
…………………………….……………………………………………………………………
……………………………….…………………………………………………………………
………………………………….………………………………………………………………
…………………………………….……………………………………………………………
……………………………………….…………………………………………………………
………………………………………….………………………………………………………
…………………………………………….……………………………………………………
…………………………………………………………….……………………………………
……………………………………………………………….…………………………………
………………………………………………………………….………………………………
…………………………………………………………………….……………………………
……………………………………………………………………….…………………………
………………………………………………………………………….………………………
…………………………………………………………………………….……………………
……………………………………………………………………………….…………………
………………………………………………………………………………….……………… Ngày ….Tháng … Năm … GIÁOăVIểNăH NG D N (Kí và ghi rõ h tên )
DANH M CăCÁCăB̉NG,ăS ăĐ , BI UăĐ ,ăHỊNHẳNH
Sơ đồ 1: Mô hình tổ chức của công ty cổ phần t vấn Vi t Gia Khang
Sơ đồ 2: Quy trình chăm sóc khách hàng t i công ty cổ phần t vấn Vi t Gia Khang
Hình 1: Các logo của công ty khách hàng
B ng 1: B ng quy mô nhân s của công ty CPTV Vi t Gia Khang
B ng 2: B ng số li u k t qu ho t đ ng kinh doanh từ 2015- 2018 M c L c
L I M Đ U ........................................................................................................................................ 1 CH
NGăI:ăGI I THI U V CÔNGăTYăC PH NăT ăV N ..................................................... 2
VI T GIA KHANG .............................................................................................................................. 2
1.1 Gi i thi uăkháiăquátăv côngătyăVi t Gia Khang ...................................................................... 2
1.1.1 QuáătrìnhăhìnhăthƠnhăvƠăphátătri n .................................................................................... 2
1.1.2ăăLƿnhăv c ho tăđ ng ............................................................................................................. 3
1.2ăC ăc u t chức ............................................................................................................................. 5
1.2.1ăMôăhìnhăt chức .................................................................................................................... 5
1.2.2 Chứcănĕngăc a từng b ph n .............................................................................................. 5
1.3ăCácăy u t nhăh ngăđ nămôiătr ng kinh doanh c aăcôngăty ............................................. 6
1.3.2ăKháchăhƠng ........................................................................................................................... 6
1.3.3ăĐ i th c nh tranh ............................................................................................................... 7
1.3.4ăQuyămôăv n ........................................................................................................................... 7
1.3.5.ăC ăs v t ch t ...................................................................................................................... 7
1.3.6.ăQuyămôănhơnăs ................................................................................................................... 8
1.4 K t qu ho tăđ ng kinh doanh ................................................................................................... 8
1.5ăCôngăvi c th c t p ....................................................................................................................... 9
1.5.3.ăCôngăvi c th c t p ............................................................................................................. 10 CH
NGăII :TH C TR NGăVĨăGỈIăPHÁPăNH MăNỂNGăCAOăHO TăĐ NGăCHĔMă
SịCăKHÁCHăHĨNGăT IăCÔNGăTYăVI T GIA KHANG ........................................................... 11
2.1ăQuyătrìnhăchungăv ho tăđ ngăchĕmăsócăkháchăhƠng ............................................................ 11
2.1.1ăS ăđ , chứcănĕngăquyătrìnhăchĕmăsócăkháchăhƠng ......................................................... 11
2.1.2ăă uăđi m,ănh căđi m c a ho tăđ ngăchĕmăsócăkháchăhƠngăt iăCôngătyăVi t Gia
Khang ........................................................................................................................................... 15
2.2ăCácăyêuăc u c a ho tăđ ngăchĕmăsócăkháchăhƠng .................................................................. 16 CH NGăIII:ăĐ NHăH
NGăVĨăM CăTIểUăPHÁTăTRI N C AăCÔNGăTYăVI T GIA
KHANG ................................................................................................................................................ 17
3.1ăĐ nhăh ngăvƠăm cătiêuăphátătri n c aăcôngătyăVi t Gia Khang .......................................... 17
3.1.1ăĐ nhăh ngăphátătri n ....................................................................................................... 17
3.1.2 M cătiêuăphátătri n t ngăquát ........................................................................................... 19
3.2ăCácăki n ngh ............................................................................................................................. 20
3.2.1 HoƠnăthi năcôngătácăt chức b máyăkháchăhƠng ............................................................ 20
3.2.2ăNơngăcaoăỦăthứcăvƠătrìnhăđ nhơnăviên ............................................................................. 20
3.2.3ăNơngăcaoăch tăl ng ph c v kháchăhƠng ....................................................................... 21
3.2.4ăTĕngăc ngăcácătrangăthôngătin ........................................................................................ 22
3.2.5ăNơngăcaoăcácătrangăthi t b vƠăc ăs v t ch t ................................................................... 22
3.2.6ăĐ y m nhăcôngătácănghiênăcứu th tr
ng ....................................................................... 22
3.3ăăCácăỦăt ngăăphátătri năcôngăty ............................................................................................... 24
K T LU N .......................................................................................................................................... 25 BÁOăCÁOăTH C T P
GVHD: Nguyễn Thị hoàng Yến L I M Đ U
Kinh t Vi t Nam nh ng năm gần đây đang cho thấy s tăng tr ởng khá ổn đ nh khi
luôn cao hơn mức tăng tr ởng trung bình trong giai đo n 2011-2017. Để có thể tồn t i
và phát triển, m i doanh nghi p ph i t tìm cho mình m t h ng đi phù h p, bi t nắm
bắt cơ h i và t o ra hi u qu trong quá trình ho t đ ng s n xuất kinh doanh. L i nhu n của doanh nghi p ch có đ
c khi làm hài lòng, thỏa mưn nhu cầu khách hàng. Ho t
đ ng chăm sóc khách hàng ph thu c chặt ch vào đ i ngũ nhân viên của doanh
nghi p, có vai trò rất quan tr ng trong vi c nâng cao l i th c nh tranh, giúp doanh nghi p khác bi t hoá đ
c hình nh chất l ng d ch v của mình trong tâm trí khách
hàng, duy trì khách hàng hi n có, gia tăng khách hàng trung thành, thu hút khách hàng
tiềm năng và gi m chi phí kinh doanh cho doanh nghi p.
Công ty Cổ phần T vấn Vi t Gia Khang đư tr i qua hơn 5 năm ho t đ ng cùng nh ng
b c phát triển v ng chắc. V i doanh thu ổn đ nh, t o đ c danh ti ng và đ c nhiều
doanh nghi p và cơ quan qu n lý Môi tr ờng của nhà n c bi t đ n. Th nh ng, v i
tình hình c nh tranh gay gắt trên th tr ờng hi n nay, hầu h t các công ty đều gặp ph i
không ít khó khăn liên quan đ n khách hàng. M t trong nh ng khó khăn đó là vi c gi
chân khách hàng thân thu c, tìm ki m khách hàng tiềm năng và chăm sóc khách hàng
cũng chi m m t phần quan tr ng trong vi c kinh doanh của công ty. Nh n thấy đ
c tính cấp thi t trong ho t đ ng khách hàng xuất phát từ th c t , em xin
đ c phép đi sâu nghiên cứu đề tài “Th c tr ng và gi i pháp hoàn thi n chăm sóc
khách hàng của Công Ty Cổ Phần T Vấn Vi t Gia Khang”. SVTH: Bành Minh Thư 1 BÁOăCÁOăTH C T P
GVHD: Nguyễn Thị hoàng Yến CH
NGăI: GI I THI U V CÔNGăTYăC PH NăT ăV N VI T GIA KHANG
1.1 Gi i thi uăkháiăquátăv côngătyăVi t Gia Khang
1.1.1 Quá trìnhăhìnhăthƠnhăvƠăphátătri n
Thành phố Hồ Chí Minh là trung tâm kinh t của c n c, là nơi t p trung t p rất
nhiều doanh nghi p ho t đ ng trong tất c các lĩnh v c: D ch v , S n xuất, Tài
chính… Là đ a ph ơng có đóng góp vào ngân sách nhà n c cao nhất trong c n c.
Do phát triển nhanh chóng cho nên kéo theo nh ng tác h i gây nh h ởng t i đời sống
của ng ời dân trong đó có vấn đề môi tr ờng bao gồm: Rác th i, n c th i và khí th i.
Năm 2013 Công ty Cổ phần T vấn Vi t Gia Khang đ c thành l p, hình thức ho t
đ ng là công ty cổ phần, đ c sáng l p bởi 5 thành viên.
• Ọng Nguy n Ng c Hoàng chuyên ngành Kỹ s Xây D ng
• Ọng Đặng Văn Tuấn chuyên ngành Kỹ s Môi Tr ờng
• Bà Huỳnh Th B o Vân chuyên ngành Cử nhân Môi Tr ờng
• Bà Nguy n Th Thu Thủy chuyên ngành Cử nhân Môi Tr ờng
• Bà Lê Th Thúy Vân chuyên ngành Cử nhân Môi Tr ờng
Qua 5 năm ho t đ ng, Công ty Cổ phần T vấn Vi t Gia Khang đư có nh ng b c
phát triển v ng chắc. Từ 5 thành viên sang l p ban đầu, đ n nay tổng số cán b , công
nhân viên đư lên 15 ng ời. V i doanh thu ổn đ nh, tỷ l phát triển khách hàng tốt.
Cũng t o đ c danh ti ng và đ c nhiều doanh nghi p và cơ quan qu n lý Môi tr ờng của nhà n
c bi t đ n. Ti p c n và h p tác đ
c v i nh ng cơ quan có uy tín: Ban
qu n lý các Khu ch xuất và Công nghi p TP. HCM, Công ty Chung Gong thu c Hi p
h i các doanh nghi p Hàn Quốc t i Vi t Nam…
Trong 5 năm qua ngoài nh ng khách hàng ở TP.HCM. Vi t Gia Khang đư có
nh ng khách hàng ở Bình D ơng, Đồng Nai và đang phát triển tốt, cũng đang dần t o
đ c danh ti ng và đ c nhiều doanh nghi p bi t đ n. SVTH: Bành Minh Thư 2 BÁOăCÁOăTH C T P
GVHD: Nguyễn Thị hoàng Yến
D báo trong thời gian t i, v i tình hình ô nhi m môi tr ờng của TP.HCM đang ở
mức báo đ ng. Các cơ quan qu n lý nhà n
c đang si t chặt và xử lý m nh tay v i
nh ng doanh nghi p gây ô nhiêm tr ờng. Do đó vấn đề môi tr ờng s đ c các doanh
nghi p quan tâm hơn. Cho nên tình hình phát triển của các công ty ho t đ ng trong
lĩnh v c môi tr ờng s ho t đ ng tốt trong đó có Công ty Cổ phần T vấn Vi t Gia Khang.
1.1.2ăăLƿnhăv c ho tăđ ng
Công ty cổ phần t vấn Vi t Gia Khang là đơn v chuyên ho t đ ng trong lĩnh v c
thi t k , xây d ng và t vấn các gi i pháp b o v môi tr ờng cho các doanh nghi p trong c n c. Nh ng d ch v nh sau: • T vấn môi tr ờng
• Thi t k , thi công h thống xử lý n c th i, n c cấp
• Thi t k , thi công h thống xử lý khí th i
• Cung cấp, lắp đặt thi t b xử lý môi tr ờng THÔNGăTINăCHUNG
- Tên ti ng vi t: Công ty Cổ phần T vấn Vi t Gia Khang -Logo:
- Tên ti ng anh: Viet Gia Khang Consulting Joint Stock Company
- Đ a ch liên h : 123 Đ ờng Hi p Bình, Khu phố 8, Ph ờng Hi p Bình Chánh, Qu n Thủ Đức, Tp. HCM
- Đi n tho i/Fax: 08.3726.1029
- Email: vietgiakhang.jsc@gmail.com SVTH: Bành Minh Thư 3 BÁOăCÁOăTH C T P
GVHD: Nguyễn Thị hoàng Yến
- Công ty Cổ phần T vấn Vi t Gia Khang đ
c thành l p theo giấy chứng
nh n đăng ký doanh nghi p số 0312126174 do Sở K Ho ch và Đầu t thành phố Hồ
Chí Minh cấp đăng ký lần đầu ngày 17/01/2013, cấp đăng ký thay đổi lần 1 ngày 6/12/2013.
V i ph ơng châm “ Đồng hành cùng doanh nghi p trong quá trình hình thành, ho t
đ ng và phát triển” Vi t Gia Khang luôn sẵn sàng sát cánh cùng các doanh nghi p
th c hi n các ho t đ ng b o v môi tr ờng , gi m thiểu ô nhi m thông qua các lĩnh v c c thể:
1.1.2.1ăT ăv n qu nălíămôiătr ng
Th c hi n và trình duy t các thủ t c xin phép môi tr ờng
- L p báo các đánh giá tác đ ng môi tr ờng, B n cam k t b o v môi tr ờng.
- T vấn Đề án b o v môi tr ờng.
- T vấn giám sát và kiểm soát chất l ng môi tr ờng.
- T vấn, l p hồ sơ đăng ký Sổ chủ nguồn th i chất th i nguy h i
- T vấn, l p hồ sơ xin cấp giáy phéo x th i vào nguồn n c.
- L p giấy phép nghi m thu cho các công trình xử lý môi tr ờng.
- Đo đ c, lấy m u , phân tích các ch tiêu môi tr ờng.
- L p báo các Giám sát chất l ng môi tr ờng đ nh kỳ
- T vấn b o hành, b o d ỡng, v n hành và c i t o các công trinhg xử lý n c th i , khí th i
- T vấn và th c hi n tr n gói công tác b o v môi tr ờng cho doanh nghi p.
1.1.2.2ăT ăv n thi t k
- T vấn thi t k công ngh các công trinhg cấp thoát n
c. T vấn, thi t k công trình xử lý n c cấp và n
c th i, khí th i...cho các khu công nghi p, khu chung c . Khu du
l ch, các nhà máy s n xuất, b nh vi n...
1.1.2.3ăThiăcôngăxơyăd ngăcôngătrìnhă
- Thi công xây d ng công trình, lắp đặt thi t b và thoát n c chuyển giao công ngh
các công trình cấp thoát n c, xử lý n c th i , n c cấp,... cho các khu công nghi p,
khu chung c , khu du l ch, các nhà máy s n xuất, b nh vi n... SVTH: Bành Minh Thư 4 BÁOăCÁOăTH C T P
GVHD: Nguyễn Thị hoàng Yến
1.1.2.4 Thi t b xử lỦămôiătr ng
- Cung cấp các thi t b xử lý môi tr ờng: chất th i rắn, chất th i lỏng, khí th i 1.2 C ăc u t chức
1.2.1 Môăhìnhăt chức
S ăđ 1: Môăhình t chức c aăcôngătyăc ph năt ăv n Vi t Gia Khang
( Nguồn: Phòng hành chính nhân s - công ty CPTV Vi t Gia Khang)
1.2.2 Chứcănĕngăc a từng b ph n
- Giámăđ c: là ng ời đ i di n theo pháp lu t của công ty. Giám đốc là ng ời qu n lý
cao nhất, có toàn quyền quy t đ nh và là ng ời quy t đ nh cuối cùng các vấn đề quan tr ng trong ph m vi công ty.
- PhòngăhƠnhăchính,ănhơnăs , k toán: Là phòng chức năng tham m u cho Giám đốc
về công tác tổ chức nhân s , văn phòng hành chính. Phòng có nhi m v cân đối lao
đ ng theo k ho ch kinh doanh, qu n lý lao đ ng chi ti t và giám sát vi c th c hi n
quỹ tiền l ơng và hình thức tr l ơng cho ng ời lao đ ng, th c hi n các ch đ chính
sách theo quy đ nh ch đ hi n hành đối v i ng ời lao đ ng.
- Phòngăd án: Nghiên cứu th tr ờng, tìm ki m d án, phát triển m ng l i khách
hàng tiềm năng, chăm sóc khách hàng trung thành, triển khai hi u qu và thành công
d án trong thời gian nhanh nhất, đ m b o ch tiêu kinh doanh và đề xuất các gi i pháp
duy trì m c tiêu kinh doanh.
- Phòngăkỹ thu t: Thi t k , l p d toán các công trình kỹ thu t theo chức năng ngành
nghề của Công ty và nhi m v đ
c giao, nghiên cứu, áp d ng các quy trình, tiêu SVTH: Bành Minh Thư 5 BÁOăCÁOăTH C T P
GVHD: Nguyễn Thị hoàng Yến
chu n quốc gia, tiêu chu n ngành … về qu n lý và xử lý chất th i rắn. Xây d ng và
kiểm tra vi c th c hi n các đ nh mức kinh t kỹ thu t trong Công ty. Theo dõi và giám
sát th c hi n công tác sửa ch a và thay th máy móc thi t b trong Công ty. B o qu n,
l u tr , qu n lý hồ sơ tài li u, …thu c công vi c của phòng theo đúng quy đ nh, qu n
lý các trang thi t b , tài s n của đơn v đ c Công ty giao.
- Phòngăkinhădoanh: Ti n hành l p k ho ch tìm ki m khách hàng cho công ty đ m
b o cho d án của công ty luôn đ
c di n ra liên t c. Và cùng v i phòng d án giao
nhi m v tr c ti p cho b ph n t vấn, chăm sóc khách hàng. Công tác nghiên cứu &
phát triển d ch v , phát triển th tr ờng, công tác xây d ng & phát triển mối quan h
khách hàng. Ch u trách nhi m tr c Tổng giám đốc về các ho t đ ng đó trong nhi m v , th m quyền đ c giao.
- Phòngă t ă v n: T vấn qua đi n tho i, gi i đáp thắc mắc và khi u n i của khách
hàng, h tr các phòng ban khác các vấn đề liên quan đ n khách hàng, báo cáo ghi
nh n khi u n i của khách hàng và theo dõi vi c khắc ph c, tìm ki m và duy trì mối
quan h v i khách hàng, tham gia xây d ng, triển khai, phát triển các s n ph m ti n
ích ph c v khách hàng, h tr và chăm sóc khách hàng có nhu cầu, thuy t ph c khách
hàng sử d ng d ch v của công ty mình, báo cáo về tình hình khách hàng cho ban qu n lý. 1.3 Cácăy u t nhăh
ngăđ nămôiătr ng kinh doanh c aăcôngătyă 1.3.2 KháchăhƠngă
Các khách hàng của công ty • Công ty TNHH Alpha sài gòn • Công ty TNHH UBI 1 , 2 , 3 •
Công ty TNHH m t thành viên công ngh cao Đi n quang •
Công ty TNHH NIDEC TOSOK AKIBA •
Công ty TNHH giấy Xuân Mai •
Công ty TNHH gốm sứ Minh Long SVTH: Bành Minh Thư 6 BÁOăCÁOăTH C T P
GVHD: Nguyễn Thị hoàng Yến
1.3.3 Đ i th c nh tranh
Hìnhă1:ăCácălogoăc aăcôngătyăkháchăhƠng 1.3.4ăQuyămôăv n
Vốn đăng kí: 2.000.000.000 VNĐ
Vốn l u đ ng: 600.000.000 VNĐ 1.3.5.ăC ăs v t ch t Các thi t b máy móc: • Máy khoan • Thi t b đo b i • Máy đo đ rung • Máy đo đ pH •
Máy đo nồng đ oxy trong n c
Các trang thi t b văn phòng: • Máy in: 2 máy • Máy photocoppy: 3 máy • Máy đi n tho i: 15 cái • Giá đ ng tài li u: 30 cái • Tủ đ ng hồ sơ: 3 tủ • Bàn, gh : 15 b bàn gh • Các lo i văn phòng ph m •
Các thi t b ph c v cho phòng h p: Máy điều hòa, qu t gió, đèn chi u SVTH: Bành Minh Thư 7 BÁOăCÁOăTH C T P
GVHD: Nguyễn Thị hoàng Yến
1.3.6.ăQuyămôănhơnăs
Tổng số ng ời: 20 ng ời Chức v Số l ng ng ời Giám đốc 1 ng ời Phòng kinh doanh 5 ng ời Phòng d án 5 ng ời Phòng k toán 2 ng ời Phòng kỹ thu t 3 ng ời Phòng t vấn 4 ng ời
B ng 1: B ngăquyămôănhơnăs c aăcôngătyăCPTVăVi t Gia Khang
( Nguồn: Phòng Hành chính, nhân s - công ty CPTV Vi t Gia Khang )
1.4 K t qu ho tăđ ng kinh doanh (Đơn v tính: tri u đồng ) Năm 2015 2016 2017 2018 Doanh thu 42 60 77 90 Tăng tr ởng 12 15 17 20
B ng 2: B ng s li u k t qu ho tăđ ng kinh doanh từ 2015- 2018
( Ngu n:ăBáoăcáoătƠiăchínhă2015- 2018,ăphòngăTƠiăchínhăậ K toánă)ă
Bi uă đ th hi n mứcă đ tĕngă tr
ng doanh thu c aă côngă tyă t ă v n Vi t Gia Khang SVTH: Bành Minh Thư 8 BÁOăCÁOăTH C T P
GVHD: Nguyễn Thị hoàng Yến
❖ Phơnătíchăbi năđ ng c a ho tăđ ng kinh doanh
Nhìn chung, doanh thu và tốc đ tăng tr ởng tăng đều qua các năm:
Doanh thu tăng nhanh, từ năm 2015 đ n năm 2018 tăng thêm 48.000.000 đồng.
Tốc đ tăng tr ởng có xu h
ng tăng dần, từ năm 2015 đ n năm 2018 tăng thêm 8%.
❖ Gi iăphápăc a ho tăđ ng kinh doanh
- Qua k t qu ho t đ ng kinh doanh ta có thể thấy, v i tốc đ tăng tr ởng của công
ty qua từng năm cho thấy công ty đư dần đ t đ
c k t qu ổn đ nh. Tuy nhiên để có
thể đ t hi u qu cao hơn n a ta ph i nâng cao năng l c, có nhiều đổi m i trong
ho t đ ng công ty, các chi phí trong công ty đ c kiểm soát chặt ch .
1.5ăCôngăvi c th c t p
Chứcănĕngănhi m v c a b ph n
- Công vi c của b ph n t vấn, chăm sóc khách hàng t p trung vào vi c giao ti p v i
khách hàng, là cầu nối gi a khách hàng và đ i th c hi n d án, bên c nh đó còn ph i
qu n lý ti n đ d án cho phù h p.
Nhómăcông vi căliênăquanăv giao ti p
-Giao ti p v i khách hàng thông qua vi c gặp gỡ, ti p nh n yêu cầu của h .
-Là cầu nối của khách hàng và đ i th c hi n, đ m b o công vi c di n ra đúng ti n đ .
-Trao đổi chi ti t v i khách hàng và đ i th c hi n về d án
Nhómăcôngăvi căliênăquanăkhác: -Xây d ng chi n l
c, gặp gỡ, thuy t trình cho khách hàng về chi ti t d án, ngân sách
h p lý nhằm k t h p đồng. SVTH: Bành Minh Thư 9 BÁOăCÁOăTH C T P
GVHD: Nguyễn Thị hoàng Yến
-Xây d ng k ho ch làm vi c, d báo và các báo cáo về các vấn đề liên quan t i vi c
th c hi n d án, t n d ng và phân bổ nhân l c d án.
-Qu n lý d án mình ch u trách nhi m.
1.5.3.ăCôngăvi c th c t p
-T vấn cho khách hàng về lu t môi tr ờng
-Các thông tin ngh đ nh, hồ sơ pháp lý cần thi t liên quan đ n môi tr ờng để doanh nghi p đi vào ho t đ ng. -T vấn các b c th c hi n hồ sơ d án
-H tr gi i đáp thắc mắc cho khách hàng về: •
Quy trình th c hi n trong thời gian bao lâu? •
Cơ quan ti p nh n hồ sơ có kiểm tra th c t doanh nghi p hay không?
- H tr khách hàng lấy nh ng thông tin cần thi t để l p hồ sơ (thông tin n i b , quy
trình s n xuất của doanh nghi p, nguyên li u s n xuất, hóa chất sử d ng trong quá trình s n xuất,...)
- T vấn mức xử ph t, vi ph m hành chính về lĩnh v c b o v môi tr ờng cho doanh nghi p
- Chăm sóc, duy trì mối quan h v i khách hàng m i cũng nh khách hàng lâu năm của công ty. Nh năxét:ă
Nh ng công vi c đầu tiên đư d y tôi nh ng ki n thức, kỹ năng cơ b n của
ng ời nhân viên t vấn, chăm sóc khách hàng. Đây là ng ời trung gian trao đổi thông
tin, ý t ởng từ khách hàng đ n v i đ i th c hi n, vì v y nh ng thông tin do khách
hàng truyền t i cần s chính xác cao đ , xúc tích nh ng v n đ m b o đầy đủ ý t ởng.
Ngoài ra vi c nghiên cứu và ti p thu thông tin về chuyên ngành môi tr ờng giúp tôi bi t thêm đ
c nhiều ki n thức bổ ích cũng nh các ngh đ nh về lu t b o v môi tr ờng. SVTH: Bành Minh Thư 10 BÁOăCÁOăTH C T P
GVHD: Nguyễn Thị hoàng Yến CH
NGă 2ă :TH C TR NGă VĨă GỈIă PHÁPă NH Mă NỂNGă CAOă HO T
Đ NGăCHĔMăSịCăKHÁCHăHĨNGăT IăCÔNGăTYăVI T GIA KHANG
2.1ăQuyătrìnhăchungăv ho tăđ ngăchĕmăsócăkháchăhƠng
2.1.1ăS ăđ , chứcănĕngăquyătrìnhăchĕmăsócăkháchăhƠngă
S ă đ 2: Quyă trìnhă chĕmă sócă kháchă hƠngă t iă côngă tyă c ph nă t ă v n Vi t Gia Khang
❖ Xơyăd ngăc ăs d li u c aăkháchăhƠngă
- Thông tin về khách hàng hi n t i - Khách hàng tiềm năng - Các cu c giao d ch
- Thông tin ph n hồi của khách hàng v i các giao d ch
- Thông tin về t vấn, d ch v
❖ Phơnălo iăkháchăhƠngă
- KháchăhƠngăbênăngoƠiă
• Đây là nh ng ng ời th c hi n các giao d ch v i doanh nghi p, bằng nhiều hình thức:
•Gặp gỡ tr c ti p,giao d ch qua đi n tho i hay giao d ch tr c tuy n. Không có nh ng
khách hàng nh th này thì doanh nghi p cũng không thể tồn t i. SVTH: Bành Minh Thư 11