Báo cáo Chủ đề: Thực trạng và kiến nghị hoàn thiện chăm sóc khách hàng của công ty cổ phần tư vấn Việt Gia Khang | Báo cáo thực tập tốt nghiệp | Đại học Công nghệ TP. HCM

Báo cáo Chủ đề: Thực trạng và kiến nghị hoàn thiện chăm sóc khách hàng của công ty cổ phần tư vấn Việt Gia Khang | Báo cáo thực tập tốt nghiệp | Đại học Công nghệ TP. HCM. Tài liệu gồm 35 trang giúp bạn tham khảo, củng cố kiến thức và ôn tập đạt kết quả cao trong kỳ thi sắp tới. Mời bạn đọc đón xem!

B GIÁO DC VÀ ĐÀO TO
ĐI HC CỌNG NGH TP. HCM
KHOA QUN TR KINH DOANH
BÁOăCÁOăTHC TP TT NGHIP
Đ TĨI:
THC TRNGă VĨă KIN NGH
HOĨNăTHINăCHĔMăSịCăKHÁCHăHĨNGăCAăCÔNGăTYă
C PHNăTăVN VIT GIA KHANG
NGÀNH: QUN TR KINH DOANH
CHUYÊN NGÀNH: QUN TR DOANH NGHIP
GING VIÊN HNG DN: THS Nguyn Th Hoàng Yn
SINH VIÊN THC HIN: Bành Minh Th
MSSV: 1512440253 LP: 15CQT02
Thành phố H Chí Minh – 02/07/2018
LIăCAMăĐOAN
Trong thi gian thc tp va qua, em đư thc tp tìm hiểu thc t hot đng
chăm sóc khách hàng ti Công ty Cổ phần t vấn Vit Gia Khang để hoàn thành lun
văn tốt nghip vi đề tài: “Thc trng và gii pháp nhằm nâng cao hot đng chăm sóc
khách hàng ti Công ty Cổ phần t vấn Vit Gia Khang”.
Em xin cam đoan đ tài lun văn tốt nghip y công trình nghiên cứu đc lp
của em. Các số liu, kt qu nêu trong lun văn y hoàn toàn trung thc xuất phát
t tình hình thc t ca Công ty Cổ phần t vn Vit Gia Khang. Em xin chu trách
nhim v s tài liu mà em đư nêu trong lun văn này.
Sinh viên thc hin
BƠnhăMinhăTh
LI CMăN
Qua thi gian hc tp rèn luyn ti Trờng Đi hc Công Ngh TP.H Chí
Minh, bn thân em đư tip thu đc nhng kin thức chuyên môn nghip v. Vi kin
thức đư đc hc kt hp vi quá trình thc tp ti Công ty Cổ phần t vấn Vit Gia
Khang, em nhn thy gia thuyt thc tin còn mt khong cách nhất đnh.
Do đó, bn thân cần phi tích lũy thêm kin thc đ có thể vn dng vào thc t.
Trong suốt quá trình thc tp, nghiên cứu và hoàn thành đ tài của mình, em đư
may mn nhn đc s quan tâm, giúp đỡ tn tình của nhiều nhân, tp th trong
ngoài trờng.
Nhân dp y em xin bày t lòng bit ơn ti Ban giám hiu ntrờng, các thầy
trong khoa Qun tr kinh doanh - Trờng Đi hc Công Ngh TP.H Chí Minh
cùng Ban nh đo ng ty và các anh ch n b nhân viên phòng tvấn Công ty Cổ
phần t vấn Vit Gia Khang.
Đặc bit, em xin đc y tỏ lòng bit ơn sâu sắc ti giáo Nguyn Th Hoàng
Yn, ngời đư trc tip hng dn em trong suốt quá trình nghiên cứu hoàn thành
đề tài này.
Cuối cùng em xin chúc Quý thầy trong Trờng Đi hc Công Ngh TP.H
Chí Minh cùng toàn thể Ban lưnh đo các cán b nhân viên trong Công ty Cổ phn
t vấn Vit Gia Khang mt sc khe dồi dào và công tác tốt.
Em xin chân thành cm ơn!
…………………………., ngày ……. tháng ….. năm 2018
Sinh viên thc tp
BƠnhăMinhăTh
CNGăHÒAăXẩăHI CH NGHƾAăVIT NAM
Đc lp T do Hnhăphúcă
----o0o----
NHNăXÉTăTHC TP
H và tên sinh viên: ……………………………………………………………
MSSV: ……………………………………………………………
Khóa: ……………………………………………………………
1. Thi gian thc tp
…………………………………………………………………………...…………..
……………………………………………………………………………...………..
2. B phn thc tp
……………………………………………………………………………………….
……………………………………………………………………………………….
3. Tinh thần trách nhim vi công vic và ý thức chấp hành k lut
……………………………………………………………………………………….
……………………………………………………………………………………….
……………………………………………………………………………………….
4. Kt qu thc tp theo đề tài
……………………………………………………………………………………….
……………………………………………………………………………………….
……………………………………………………………………………………….
5. Nhn xét chung
………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………
Đnăv thc tp
NHNăXÉTăCAăGIÁOăVIểNăHNG DN
…………………………………………………………………………………………………
….………………………………………………………………………………………………
…….……………………………………………………………………………………………
……….…………………………………………………………………………………………
………….………………………………………………………………………………………
…………….……………………………………………………………………………………
……………….…………………………………………………………………………………
………………….………………………………………………………………………………
…………………….……………………………………………………………………………
……………………….…………………………………………………………………………
………………………….………………………………………………………………………
…………………………….……………………………………………………………………
……………………………….…………………………………………………………………
………………………………….………………………………………………………………
…………………………………….……………………………………………………………
……………………………………….…………………………………………………………
………………………………………….………………………………………………………
…………………………………………….……………………………………………………
…………………………………………………………….……………………………………
……………………………………………………………….…………………………………
………………………………………………………………….………………………………
…………………………………………………………………….……………………………
……………………………………………………………………….…………………………
………………………………………………………………………….………………………
…………………………………………………………………………….……………………
……………………………………………………………………………….…………………
………………………………………………………………………………….………………
Ngày ….Tháng … Năm …
GIÁOăVIểNăHNG DN
(Kí và ghi rõ h n )
DANH MCăCÁCăBNG,ăSăĐ, BIUăĐ,ăHỊNHăNH
Sơ đồ 1: Mô hình tổ chc ca công ty c phần t vấn Vit Gia Khang
Sơ đồ 2: Quy trình chăm sóc khách hàng ti công ty cổ phần t vấn Vit Gia Khang
Hình 1: Các logo của công ty khách hàng
Bng 1: Bng quy mô nhân s của công ty CPTV Vit Gia Khang
Bng 2: Bng s liu kt qu hot đng kinh doanh t 2015- 2018
Mc Lc
LI M ĐU ........................................................................................................................................ 1
CHNGăI:ăGII THIU V CÔNGăTYăC PHNăTăVN ..................................................... 2
VIT GIA KHANG .............................................................................................................................. 2
1.1 Gii thiuăkháiăquátăv côngătyăVit Gia Khang ...................................................................... 2
1.1.1 QuáătrìnhăhìnhăthƠnhăvƠăphátătrin .................................................................................... 2
1.1.2ăăLƿnhăvc hotăđng ............................................................................................................. 3
1.2ăCăcu t chc ............................................................................................................................. 5
1.2.1ăMôăhìnhăt chc .................................................................................................................... 5
1.2.2 Chứcănĕngăca tng b phn .............................................................................................. 5
1.3ăCácăyu t nhăhngăđnămôiătrng kinh doanh caăcôngăty ............................................. 6
1.3.2ăKháchăhƠng ........................................................................................................................... 6
1.3.3ăĐi th cnh tranh ............................................................................................................... 7
1.3.4ăQuyămôăvn ........................................................................................................................... 7
1.3.5.ăCăs vt cht ...................................................................................................................... 7
1.3.6.ăQuyămôănhơnăs ................................................................................................................... 8
1.4 Kt qu hotăđng kinh doanh ................................................................................................... 8
1.5ăCôngăvic thc tp ....................................................................................................................... 9
1.5.3.ăCôngăvic thc tp ............................................................................................................. 10
CHNGăII :THC TRNGăVĨăGIIăPHÁPăNHMăNỂNGăCAOăHOTăĐNGăCHĔMă
SịCăKHÁCHăHĨNGăTIăCÔNGăTYăVIT GIA KHANG ........................................................... 11
2.1ăQuyătrìnhăchungăv hotăđngăchĕmăsócăkháchăhƠng ............................................................ 11
2.1.1ăSăđ , chứcănĕngăquyătrìnhăchĕmăsócăkháchăhƠng ......................................................... 11
2.1.2ăăuăđim,ănhcăđim ca hotăđngăchĕmăsócăkháchăhƠngătiăCôngătyăVit Gia
Khang ........................................................................................................................................... 15
2.2ăCácăyêuăcu ca hotăđngăchĕmăsócăkháchăhƠng .................................................................. 16
CHNGăIII:ăĐNHăHNGăVĨăMCăTIểUăPHÁTăTRIN CAăCÔNGăTYăVIT GIA
KHANG ................................................................................................................................................ 17
3.1ăĐnhăhngăvƠămcătiêuăphátătrin caăcôngătyăVit Gia Khang .......................................... 17
3.1.1ăĐnhăhngăphátătrin ....................................................................................................... 17
3.1.2 Mcătiêuăphátătrin tngăquát ........................................................................................... 19
3.2ăCácăkin ngh ............................................................................................................................. 20
3.2.1 HoƠnăthinăcôngătácăt chc b yăkháchăhƠng ............................................................ 20
3.2.2ăNơngăcaoăỦăthứcăvƠătrìnhăđ nhơnăviên ............................................................................. 20
3.2.3ăNơngăcaoăchtălng phc v kháchăhƠng ....................................................................... 21
3.2.4ăTĕngăcngăcácătrangăthôngătin ........................................................................................ 22
3.2.5ăNơngăcaoăcácătrangăthit b vƠăcăs vt cht ................................................................... 22
3.2.6ăĐy mnhăcôngătácănghiênăcứu th trng ....................................................................... 22
3.3ăăCácăỦătngăăphátătrinăcôngăty ............................................................................................... 24
KT LUN .......................................................................................................................................... 25
BÁOăCÁOăTHC TP GVHD: Nguyn Th hoàng Yến
SVTH: Bành Minh Thư 1
LI M ĐU
Kinh t Vit Nam nhng năm gần đây đang cho thấy s tăng trởng khá ổn đnh khi
luôn cao hơn mức tăng trởng trung bình trong giai đon 2011-2017. Để thể tn ti
và phát triển, mi doanh nghip phi t tìm cho mình mt hng đi phù hp, bit nm
bắt cơ hi to ra hiu qu trong quá trình hot đng sn xut kinh doanh. Li nhun
ca doanh nghip ch đc khi làm hài lòng, thỏa mưn nhu cầu khách hàng. Hot
đng chăm sóc khách hàng ph thuc cht ch vào đi ngũ nhân viên của doanh
nghip, vai trò rất quan trng trong vic nâng cao li th cnh tranh, giúp doanh
nghip khác bit hoá đc hình nh chất lng dch v của mình trong tâm trí khách
hàng, duy trì khách hàng hin có, gia tăng khách hàng trung thành, thu hút khách hàng
tiềm năng và gim chi phí kinh doanh cho doanh nghip.
Công ty Cổ phần T vn Vit Gia Khang đư tri qua hơn 5 năm hot đng cùng nhng
bc phát triển vng chc. Vi doanh thu ổn đnh, to đc danh ting đc nhiu
doanh nghip quan qun Môi trờng của nhà nc bit đn. Th nhng, vi
tình hình cnh tranh gay gắt trên th trng hin nay, hu ht các công ty đu gp phi
không ít khó khăn liên quan đn khách hàng. Mt trong nhng khó khăn đó là vic gi
chân khách hàng thân thuc, m kim khách hàng tiềm năng chăm sóc khách hàng
cũng chim mt phn quan trng trong vic kinh doanh của công ty.
Nhn thy đc tính cấp thit trong hot đng khách hàng xuất phát t thc t, em xin
đc phép đi sâu nghiên cứu đề tài “Thc trng gii pháp hoàn thin chăm sóc
khách hàng của Công Ty Cổ Phn T Vấn Vit Gia Khang”.
BÁOăCÁOăTHC TP GVHD: Nguyn Th hoàng Yến
SVTH: Bành Minh Thư 2
CHNGăI: GII THIU V CÔNGăTYăC PHNăTăVN
VIT GIA KHANG
1.1 Gii thiuăkháiăquátăv côngătyăVit Gia Khang
1.1.1 Quá trìnhăhìnhăthƠnhăvƠăphátătrin
Thành ph H Chí Minh trung m kinh t ca c nc, nơi tp trung tp rt
nhiu doanh nghip hot đng trong tt c các lĩnh vc: Dch v, Sn xuất, Tài
chính… đa phơng đóng góp vào ngân sách nhà nc cao nht trong c nc.
Do phát triển nhanh chóng cho nên kéo theo nhng tác hi gây nh hởng ti đời sng
ca ngời dân trong đó có vấn đề môi trng bao gồm: Rác thi, nc thi và khí thi.
Năm 2013 Công ty Cổ phần T vấn Vit Gia Khang đc thành lp, hình thức hot
đng là công ty cổ phần, đc sáng lp bởi 5 thành viên.
Ọng Nguyn Ngc Hoàng chuyên ngành K s Xây Dng
Ọng Đặng Văn Tuấn chuyên ngành Kỹ s Môi Trng
Bà Huỳnh Th Bo Vân chuyên ngành Cử nhân Môi Trờng
Bà Nguyn Th Thu Thy chuyên ngành Cử nhân Môi Trờng
Bà Lê Th Thúy Vân chuyên ngành Cử nhân Môi Trờng
Qua 5 năm hot đng, Công ty C phần T vn Vit Gia Khang đư nhng bc
phát triển vng chc. T 5 thành viên sang lp ban đầu, đn nay tng s cán b, công
nhân viên đư lên 15 ngời. Vi doanh thu ổn đnh, t l phát triển khách hàng tốt.
Cũng to đc danh ting đc nhiu doanh nghip quan qun lý Môi trờng
của nhà nc bit đn. Tip cn hp tác đc vi nhng quan uy tín: Ban
qun lý các Khu ch xuất Công nghip TP. HCM, Công ty Chung Gong thuc Hip
hi các doanh nghip Hàn Quốc ti Vit Nam…
Trong 5 năm qua ngoài nhng khách hàng TP.HCM. Vit Gia Khang đư
nhng khách hàng Bình Dơng, Đồng Nai đang phát triển tốt, cũng đang dần to
đc danh ting và đc nhiu doanh nghip bit đn.
BÁOăCÁOăTHC TP GVHD: Nguyn Th hoàng Yến
SVTH: Bành Minh Thư 3
D báo trong thời gian ti, vi tình hình ô nhim môi trờng của TP.HCM đang
mức báo đng. Các quan qun nhà nc đang sit chặt xử mnh tay vi
nhng doanh nghip gây ô nhiêm trờng. Do đó vấn đề môi trờng s đc các doanh
nghip quan tâm hơn. Cho nên tình hình phát trin của các công ty hot đng trong
lĩnh vc môi trờng s hot đng tốt trong đó Công ty Cổ phn T vấn Vit Gia
Khang.
1.1.2ăăLƿnhăvc hotăđng
Công ty cổ phần t vn Vit Gia Khang đơn v chuyên hot đng trong lĩnh vc
thit k, xây dng t vấn các gii pháp bo v môi trờng cho các doanh nghip
trong c nc. Nhng dch v nh sau:
T vấn môi trờng
Thit k, thi công h thng x lý nc thi, nc cp
Thit k, thi công h thng x lý khí thi
Cung cp, lắp đặt thit b x môi trờng
THÔNGăTINăCHUNG
- Tên ting vit: Công ty Cổ phần T vấn Vit Gia Khang
-Logo:
- Tên ting anh: Viet Gia Khang Consulting Joint Stock Company
- Đa ch liên h: 123 Đờng Hip Bình, Khu phố 8, Phng Hip Bình Chánh,
Qun Th Đức, Tp. HCM
- Đin thoi/Fax: 08.3726.1029
- Email: vietgiakhang.jsc@gmail.com
BÁOăCÁOăTHC TP GVHD: Nguyn Th hoàng Yến
SVTH: Bành Minh Thư 4
- Công ty Cổ phần T vấn Vit Gia Khang đc thành lp theo giy chng
nhn đăng doanh nghip s 0312126174 do S K Hoch Đầu t thành phố H
Chí Minh cấp đăng lần đầu ngày 17/01/2013, cấp đăng thay đổi lần 1 ngày
6/12/2013.
Vi phơng châm Đồng hành cùng doanh nghip trong quá trình hình thành, hot
đng phát triển” Vit Gia Khang luôn sẵn sàng sát cánh cùng các doanh nghip
thc hin các hot đng bo v môi trờng , gim thiu ô nhim thông qua các lĩnh
vc c th:
1.1.2.1ăTăvn qunălíămôiătrng
Thc hin và trình duyt các th tc xin phép môi trng
- Lp báo các đánh giá tác đng môi trờng, Bn cam kt bo v môi trờng.
- T vấn Đề án bo v môi trờng.
- T vấn giám sát và kiểm soát chất lng môi trng.
- T vấn, lp h sơ đăng ký Sổ ch ngun thi cht thi nguy hi
- T vấn, lp h sơ xin cấp giáy phéo x thi vào nguồn nc.
- Lp giy phép nghim thu cho các công trình x lý môi trờng.
- Đo đc, ly mu , phân tích các ch tiêu môi trng.
- Lp báo các Giám sát chất lng môi trờng đnh k
- T vấn bo hành, bo dỡng, vn hành ci to các công trinhg xử nc
thi , khí thi
- T vấn và thc hin trn gói công tác bo v môi trng cho doanh nghip.
1.1.2.2ăTăvn thit k
- T vấn thit k công ngh các công trinhg cấp thoát nc. T vấn, thit k công trình
x nc cấp và nc thi, khí thi...cho các khu công nghip, khu chung c. Khu du
lch, các nhà máy sn xut, bnh vin...
1.1.2.3ăThiăcôngăxơyădngăcôngătrìnhă
- Thi công y dng công trình, lắp đặt thit b thoát nc chuyển giao công ngh
các công trình cấp thoát nc, x nc thi , nc cấp,... cho các khu công nghip,
khu chung c, khu du lch, các nhà máy sn xut, bnh vin...
BÁOăCÁOăTHC TP GVHD: Nguyn Th hoàng Yến
SVTH: Bành Minh Thư 5
1.1.2.4 Thit b x lỦămôiătrng
- Cung cấp các thit b x môi trờng: cht thi rn, cht thi lỏng, khí thi
1.2 Căcu t chc
1.2.1 Môăhìnhăt chc
Săđ 1: Môăhình t chc caăcôngătyăc phnătăvn Vit Gia Khang
( Ngun: Phòng hành chính nhân s - công ty CPTV Vit Gia Khang)
1.2.2 Chứcănĕngăca tng b phn
- Giámăđc: ngời đi din theo pháp lut của công ty. Giám đốc ngi qun
cao nhất, toàn quyền quyt đnh ngi quyt đnh cuối cùng các vấn đề quan
trng trong phm vi công ty.
- PhòngăhƠnhăchính,ănhơnăs, k toán: Là phòng chức năng tham mu cho Giám đc
v công c t chức nhân s, văn phòng hành chính. Phòng nhim v cân đối lao
đng theo k hoch kinh doanh, qun lao đng chi tit giám sát vic thc hin
qu tin lơng hình thc tr lơng cho ngời lao đng, thc hin các ch đ chính
sách theo quy đnh ch đ hin hành đối vi ngi lao đng.
- Phòngăd án: Nghiên cứu th trờng, tìm kim d án, phát trin mng li khách
hàng tiềm năng, chăm sóc khách hàng trung thành, trin khai hiu qu thành công
d án trong thời gian nhanh nht, đm bo ch tiêu kinh doanh và đề xuất các gii pháp
duy trì mc tiêu kinh doanh.
- Phòngăk thut: Thit k, lp d toán các công trình k thut theo chc năng ngành
ngh của Công ty nhim v đc giao, nghiên cứu, áp dng các quy trình, tiêu
BÁOăCÁOăTHC TP GVHD: Nguyn Th hoàng Yến
SVTH: Bành Minh Thư 6
chun quốc gia, tiêu chun ngành về qun xử chất thi rắn. Xây dng
kim tra vic thc hin các đnh mc kinh t k thut trong Công ty. Theo dõi giám
sát thc hin công tác sửa cha thay th máy móc thit b trong Công ty. Bo qun,
lu tr, qun hồ sơ tài liu, …thuc công vic của phòng theo đúng quy đnh, qun
lý các trang thit b, tài sn của đơn v đc Công ty giao.
- Phòngăkinhădoanh: Tin hành lp k hoch tìm kim khách hàng cho công ty đm
bo cho d án của công ty luôn đc din ra liên tc. cùng vi phòng d án giao
nhim v trc tip cho b phn t vấn, chăm sóc khách hàng. Công tác nghiên cu &
phát triển dch v, phát triển th trờng, công tác xây dng & phát triển mi quan h
khách hàng. Chu trách nhim trc Tổng giám đốc v các hot đng đó trong nhim
v, thm quyền đc giao.
- Phòngătăvn: T vấn qua đin thoi, gii đáp thắc mắc khiu ni của khách
hàng, h tr các phòng ban khác các vấn đ liên quan đn khách hàng, báo cáo ghi
nhn khiu ni của khách hàng theo dõi vic khc phc, tìm kim duy trì mối
quan h vi khách hàng, tham gia xây dng, triển khai, phát triển các sn phm tin
ích phc v khách hàng, h tr và chăm sóc khách hàng có nhu cầu, thuyt phc khách
hàng sử dng dch v của công ty mình, báo cáo v tình hình khách hàng cho ban qun
lý.
1.3 Cácăyu t nhăhngăđnămôiătrng kinh doanh caăcôngătyă
1.3.2 KháchăhƠngă
Các khách hàng của công ty
Công ty TNHH Alpha sài gòn
Công ty TNHH UBI 1 , 2 , 3
Công ty TNHH mt thành viên công ngh cao Đin quang
Công ty TNHH NIDEC TOSOK AKIBA
Công ty TNHH giấy Xuân Mai
Công ty TNHH gm s Minh Long
BÁOăCÁOăTHC TP GVHD: Nguyn Th hoàng Yến
SVTH: Bành Minh Thư 7
1.3.3 Đi th cnh tranh
Hìnhă1:ăCácălogoăcaăcôngătyăkháchăhƠng
1.3.4ăQuyămôăvn
Vốn đăng kí: 2.000.000.000 VNĐ
Vốn lu đng: 600.000.000 VNĐ
1.3.5.ăCăs vt cht
Các thit b y móc:
Máy khoan
Thit b đo bi
Máy đo đ rung
Máy đo đ pH
Máy đo nồng đ oxy trong nc
Các trang thit b văn phòng:
Máy in: 2 máy
Máy photocoppy: 3 máy
Máy đin thoi: 15 cái
Giá đng tài liu: 30 cái
T đng h sơ: 3 tủ
Bàn, gh: 15 b n gh
Các loi văn phòng phm
Các thit b phc v cho phòng hp: Máy điều hòa, qut gió, đèn chiu
BÁOăCÁOăTHC TP GVHD: Nguyn Th hoàng Yến
SVTH: Bành Minh Thư 8
1.3.6.ăQuyămôănhơnăs
Tng s ngời: 20 ngời
Chc v
S lng ngời
Giám đốc
1 ngời
Phòng kinh doanh
5 ngời
Phòng d án
5 ngời
Phòng k toán
2 ngời
Phòng k thut
3 ngời
Phòng t vn
4 ngời
Bng 1: Bngăquyămôănhơnăs caăcôngătyăCPTVăVit Gia Khang
( Nguồn: Phòng Hành chính, nhân s - công ty CPTV Vit Gia Khang )
1.4 Kt qu hotăđng kinh doanh
(Đơn v tính: triu đồng )
Năm
2015
2016
2017
2018
Doanh thu
42
60
77
90
Tăng trng
12
15
17
20
Bng 2: Bng s liu kt qu hotăđng kinh doanh t 2015- 2018
( Ngun:ăBáoăcáoătƠiăchínhă2015- 2018,ăphòngăTƠiăchínhă K toánă)ă
Biuă đ th hin mứcă đ tĕngă trng doanh thu caă côngă tyă tă vn Vit Gia
Khang
BÁOăCÁOăTHC TP GVHD: Nguyn Th hoàng Yến
SVTH: Bành Minh Thư 9
Phơnătíchăbinăđng ca hotăđng kinh doanh
Nhìn chung, doanh thu và tc đ tăng trởng tăng đều qua các năm:
Doanh thu tăng nhanh, t năm 2015 đn năm 2018 tăng thêm 48.000.000 đồng.
Tốc đ tăng trởng có xu hng ng dần, t m 2015 đn năm 2018 tăng thêm
8%.
Giiăphápăca hotăđng kinh doanh
- Qua kt qu hot đng kinh doanh ta có th thy, vi tốc đ tăng trng ca công
ty qua tng năm cho thy công ty đư dn đt đc kt qu n đnh. Tuy nhiên để có
th đt hiu qu cao hơn na ta phi nâng cao năng lc, có nhiều đổi mi trong
hot đng công ty, các chi phí trong công ty đc kim soát chặt ch.
1.5ăCôngăvic thc tp
Chứcănĕngănhim v ca b phn
- Công vic ca b phn t vấn, chăm sóc khách hàng tp trung vào vic giao tip vi
khách hàng, cu ni gia khách hàng đi thc hin d án, bên cnh đó còn phi
qun lý tin đ d án cho phù hp.
Nhómăcông vicăliênăquanăv giao tip
-Giao tip vi khách hàng thông qua vic gp g, tip nhn yêu cầu ca h.
-Là cu ni của khách hàng và đi thc hin, đm bo công vic din ra đúng tin đ.
-Trao đi chi tit vi khách hàng và đi thc hin v d án
Nhómăcôngăvicăliênăquanăkhác:
-Xây dng chin lc, gp g, thuyt trình cho khách hàng về chi tit d án, ngân sách
hp lý nhằm kt hp đng.
BÁOăCÁOăTHC TP GVHD: Nguyn Th hoàng Yến
SVTH: Bành Minh Thư 10
-Xây dng k hoch làm vic, d báo các báo cáo v các vấn đề liên quan ti vic
thc hin d án, tn dng và phân b nhân lc d án.
-Qun lý d án mình chu trách nhim.
1.5.3.ăCôngăvic thc tp
-T vấn cho khách hàng về lut môi trng
-Các thông tin ngh đnh, h pháp cần thit liên quan đn môi trờng để doanh
nghip đi vào hot đng.
-T vấn các bc thc hin h sơ d án
-H tr gii đáp thc mc cho khách hàng v:
Quy trình thc hin trong thời gian bao lâu?
Cơ quan tip nhn h sơ có kiểm tra thc t doanh nghip hay không?
- H tr khách hàng lấy nhng thông tin cần thit để lp h (thông tin ni b, quy
trình sn xut ca doanh nghip, nguyên liu sn xuất, hóa chất s dng trong quá
trình sn xut,...)
- T vấn mc x pht, vi phm hành chính v lĩnh vc bo v môi trờng cho doanh
nghip
- Chăm sóc, duy trì mối quan h vi khách hàng mi cũng nh khách hàng lâu năm
ca công ty.
Nhnăxét:ă
Nhng công vic đầu tiên đư dy tôi nhng kin thc, k năng bn ca
ngời nhân viên t vấn, chăm sóc khách hàng. Đây ngời trung gian trao đổi thông
tin, ý tởng t khách hàng đn vi đi thc hin, vì vy nhng thông tin do khách
hàng truyền ti cn s chính xác cao đ, xúc tích nhng vn đm bo đầy đ ý tởng.
Ngoài ra vic nghiên cứu tip thu thông tin v chuyên ngành môi trờng giúp tôi
bit thêm đc nhiu kin thc b ích cũng nh các ngh đnh v lut bo v môi
trng.
BÁOăCÁOăTHC TP GVHD: Nguyn Th hoàng Yến
SVTH: Bành Minh Thư 11
CHNGă :THC TRNGă VĨă GIIă PHÁPă NHMă NỂN CAOă HOT
ĐNGăCHĔMăSịCăKHÁCHăHĨNGăTIăCÔNGăTYăVIT GIA KHANG
2.1ăQuyătrìnhăchungăv hotăđngăchĕmăsócăkháchăhƠng
2.1.1ăSăđ , chứcănĕngăquyătrìnhăchĕmăsócăkháchăhƠngă
Să đ 2: Quyătrìnhăchĕmă sócă kháchăhƠngă tiăcôngă tyă c phnă tă vn Vit Gia
Khang
Xơyădngăcăs d liu caăkháchăhƠngă
- Thông tin v khách hàng hin ti
- Khách hàng tiềm năng
- Các cuc giao dch
- Thông tin phn hi ca khách hàng vi các giao dch
- Thông tin v t vấn, dch v
PhơnăloiăkháchăhƠngă
- KháchăhƠngăbênăngoƠiă
• Đây là nhng ngi thc hin các giao dch vi doanh nghip, bng nhiều hình thức:
•Gp g trc tip,giao dch qua đin thoi hay giao dch trc tuyn. Không nhng
khách hàng nh th y thì doanh nghip cũng không th tn ti.
| 1/35

Preview text:

B GIÁO D C VÀ ĐÀO T O Đ I H C CỌNG NGH TP. HCM KHOA QU N TR KINH DOANH
BÁOăCÁOăTH C T P T T NGHI P Đ TĨI: TH C TR NGă VĨă KI N NGH
HOĨNăTHI NăCHĔMăSịCăKHÁCHăHĨNGăC AăCÔNGăTYă
C PH NăT ăV N VI T GIA KHANG NGÀNH: QU N TR KINH DOANH
CHUYÊN NGÀNH: QU N TR DOANH NGHI P GI NG VIÊN H
NG D N: THS Nguy n Th Hoàng Y n SINH VIÊN TH C HI N: Bành Minh Th MSSV: 1512440253 L P: 15CQT02
Thành phố Hồ Chí Minh – 02/07/2018 L IăCAMăĐOAN
Trong thời gian th c t p vừa qua, em đư th c t p và tìm hiểu th c t ho t đ ng
chăm sóc khách hàng t i Công ty Cổ phần t vấn Vi t Gia Khang để hoàn thành lu n
văn tốt nghi p v i đề tài: “Th c tr ng và gi i pháp nhằm nâng cao ho t đ ng chăm sóc
khách hàng t i Công ty Cổ phần t vấn Vi t Gia Khang”.
Em xin cam đoan đề tài lu n văn tốt nghi p này là công trình nghiên cứu đ c l p
của em. Các số li u, k t qu nêu trong lu n văn này là hoàn toàn trung th c xuất phát
từ tình hình th c t của Công ty Cổ phần t vấn Vi t Gia Khang. Em xin ch u trách
nhi m về số tài li u mà em đư nêu trong lu n văn này. Sinh viên th c hi n BƠnhăMinhăTh L I C̉Mă N
Qua thời gian h c t p và rèn luy n t i Tr ờng Đ i h c Công Ngh TP.Hồ Chí
Minh, b n thân em đư ti p thu đ
c nh ng ki n thức chuyên môn nghi p v . V i ki n thức đư đ
c h c k t h p v i quá trình th c t p t i Công ty Cổ phần t vấn Vi t Gia
Khang, em nh n thấy gi a lý thuy t và th c ti n còn có m t kho ng cách nhất đ nh.
Do đó, b n thân cần ph i tích lũy thêm ki n thức để có thể v n d ng vào th c t .
Trong suốt quá trình th c t p, nghiên cứu và hoàn thành đề tài của mình, em đư may mắn nh n đ
c s quan tâm, giúp đỡ t n tình của nhiều cá nhân, t p thể trong và ngoài tr ờng.
Nhân d p này em xin bày tỏ lòng bi t ơn t i Ban giám hi u nhà tr ờng, các thầy
cô trong khoa Qu n tr kinh doanh - Tr ờng Đ i h c Công Ngh TP.Hồ Chí Minh
cùng Ban lưnh đ o Công ty và các anh ch cán b nhân viên phòng t vấn Công ty Cổ
phần t vấn Vi t Gia Khang.
Đặc bi t, em xin đ c bày tỏ lòng bi t ơn sâu sắc t i cô giáo Nguy n Th Hoàng Y n, ng ời đư tr c ti p h
ng d n em trong suốt quá trình nghiên cứu và hoàn thành đề tài này.
Cuối cùng em xin chúc Quý thầy cô trong Tr ờng Đ i h c Công Ngh TP.Hồ
Chí Minh cùng toàn thể Ban lưnh đ o và các cán b nhân viên trong Công ty Cổ phần
t vấn Vi t Gia Khang m t sức khỏe dồi dào và công tác tốt. Em xin chân thành c m ơn!
…………………………., ngày ……. tháng ….. năm 2018 Sinh viên th c t p BƠnhăMinhăTh
C NGăHÒAăXẩăH I CH NGHƾAăVI T NAM
Đ c l p ậ T do ậ H nhăphúcă
----o0o---- NH NăXÉTăTH C T P
Họ và tên sinh viên: …………………………………………………………… MSSV:
…………………………………………………………… Khóa:
…………………………………………………………… 1. Thời gian th c t p
…………………………………………………………………………...…………..
……………………………………………………………………………...……….. 2. B ph n th c t p
……………………………………………………………………………………….
……………………………………………………………………………………….
3. Tinh thần trách nhi m v i công vi c và ý thức chấp hành k lu t
……………………………………………………………………………………….
……………………………………………………………………………………….
……………………………………………………………………………………….
4. K t qu th c t p theo đề tài
……………………………………………………………………………………….
……………………………………………………………………………………….
………………………………………………………………………………………. 5. Nh n xét chung
………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………… Đ năv th c t p
NH NăXÉTăC AăGIÁOăVIểNăH NG D N
…………………………………………………………………………………………………
….………………………………………………………………………………………………
…….……………………………………………………………………………………………
……….…………………………………………………………………………………………
………….………………………………………………………………………………………
…………….……………………………………………………………………………………
……………….…………………………………………………………………………………
………………….………………………………………………………………………………
…………………….……………………………………………………………………………
……………………….…………………………………………………………………………
………………………….………………………………………………………………………
…………………………….……………………………………………………………………
……………………………….…………………………………………………………………
………………………………….………………………………………………………………
…………………………………….……………………………………………………………
……………………………………….…………………………………………………………
………………………………………….………………………………………………………
…………………………………………….……………………………………………………
…………………………………………………………….……………………………………
……………………………………………………………….…………………………………
………………………………………………………………….………………………………
…………………………………………………………………….……………………………
……………………………………………………………………….…………………………
………………………………………………………………………….………………………
…………………………………………………………………………….……………………
……………………………………………………………………………….…………………
………………………………………………………………………………….……………… Ngày ….Tháng … Năm … GIÁOăVIểNăH NG D N (Kí và ghi rõ h tên )
DANH M CăCÁCăB̉NG,ăS ăĐ , BI UăĐ ,ăHỊNHẳNH
Sơ đồ 1: Mô hình tổ chức của công ty cổ phần t vấn Vi t Gia Khang
Sơ đồ 2: Quy trình chăm sóc khách hàng t i công ty cổ phần t vấn Vi t Gia Khang
Hình 1: Các logo của công ty khách hàng
B ng 1: B ng quy mô nhân s của công ty CPTV Vi t Gia Khang
B ng 2: B ng số li u k t qu ho t đ ng kinh doanh từ 2015- 2018 M c L c
L I M Đ U ........................................................................................................................................ 1 CH
NGăI:ăGI I THI U V CÔNGăTYăC PH NăT ăV N ..................................................... 2
VI T GIA KHANG .............................................................................................................................. 2
1.1 Gi i thi uăkháiăquátăv côngătyăVi t Gia Khang ...................................................................... 2
1.1.1 QuáătrìnhăhìnhăthƠnhăvƠăphátătri n .................................................................................... 2
1.1.2ăăLƿnhăv c ho tăđ ng ............................................................................................................. 3
1.2ăC ăc u t chức ............................................................................................................................. 5
1.2.1ăMôăhìnhăt chức .................................................................................................................... 5
1.2.2 Chứcănĕngăc a từng b ph n .............................................................................................. 5
1.3ăCácăy u t nhăh ngăđ nămôiătr ng kinh doanh c aăcôngăty ............................................. 6
1.3.2ăKháchăhƠng ........................................................................................................................... 6
1.3.3ăĐ i th c nh tranh ............................................................................................................... 7
1.3.4ăQuyămôăv n ........................................................................................................................... 7
1.3.5.ăC ăs v t ch t ...................................................................................................................... 7
1.3.6.ăQuyămôănhơnăs ................................................................................................................... 8
1.4 K t qu ho tăđ ng kinh doanh ................................................................................................... 8
1.5ăCôngăvi c th c t p ....................................................................................................................... 9
1.5.3.ăCôngăvi c th c t p ............................................................................................................. 10 CH
NGăII :TH C TR NGăVĨăGỈIăPHÁPăNH MăNỂNGăCAOăHO TăĐ NGăCHĔMă
SịCăKHÁCHăHĨNGăT IăCÔNGăTYăVI T GIA KHANG ........................................................... 11
2.1ăQuyătrìnhăchungăv ho tăđ ngăchĕmăsócăkháchăhƠng ............................................................ 11
2.1.1ăS ăđ , chứcănĕngăquyătrìnhăchĕmăsócăkháchăhƠng ......................................................... 11
2.1.2ăă uăđi m,ănh căđi m c a ho tăđ ngăchĕmăsócăkháchăhƠngăt iăCôngătyăVi t Gia
Khang
........................................................................................................................................... 15
2.2ăCácăyêuăc u c a ho tăđ ngăchĕmăsócăkháchăhƠng .................................................................. 16 CH NGăIII:ăĐ NHăH
NGăVĨăM CăTIểUăPHÁTăTRI N C AăCÔNGăTYăVI T GIA
KHANG ................................................................................................................................................ 17
3.1ăĐ nhăh ngăvƠăm cătiêuăphátătri n c aăcôngătyăVi t Gia Khang .......................................... 17
3.1.1ăĐ nhăh ngăphátătri n ....................................................................................................... 17
3.1.2 M cătiêuăphátătri n t ngăquát ........................................................................................... 19
3.2ăCácăki n ngh ............................................................................................................................. 20
3.2.1 HoƠnăthi năcôngătácăt chức b máyăkháchăhƠng ............................................................ 20
3.2.2ăNơngăcaoăỦăthứcăvƠătrìnhăđ nhơnăviên ............................................................................. 20
3.2.3ăNơngăcaoăch tăl ng ph c v kháchăhƠng ....................................................................... 21
3.2.4ăTĕngăc ngăcácătrangăthôngătin ........................................................................................ 22
3.2.5ăNơngăcaoăcácătrangăthi t b vƠăc ăs v t ch t ................................................................... 22
3.2.6ăĐ y m nhăcôngătácănghiênăcứu th tr
ng ....................................................................... 22
3.3ăăCácăỦăt ngăăphátătri năcôngăty ............................................................................................... 24
K T LU N .......................................................................................................................................... 25 BÁOăCÁOăTH C T P
GVHD: Nguyễn Thị hoàng Yến L I M Đ U
Kinh t Vi t Nam nh ng năm gần đây đang cho thấy s tăng tr ởng khá ổn đ nh khi
luôn cao hơn mức tăng tr ởng trung bình trong giai đo n 2011-2017. Để có thể tồn t i
và phát triển, m i doanh nghi p ph i t tìm cho mình m t h ng đi phù h p, bi t nắm
bắt cơ h i và t o ra hi u qu trong quá trình ho t đ ng s n xuất kinh doanh. L i nhu n của doanh nghi p ch có đ
c khi làm hài lòng, thỏa mưn nhu cầu khách hàng. Ho t
đ ng chăm sóc khách hàng ph thu c chặt ch vào đ i ngũ nhân viên của doanh
nghi p, có vai trò rất quan tr ng trong vi c nâng cao l i th c nh tranh, giúp doanh nghi p khác bi t hoá đ
c hình nh chất l ng d ch v của mình trong tâm trí khách
hàng, duy trì khách hàng hi n có, gia tăng khách hàng trung thành, thu hút khách hàng
tiềm năng và gi m chi phí kinh doanh cho doanh nghi p.
Công ty Cổ phần T vấn Vi t Gia Khang đư tr i qua hơn 5 năm ho t đ ng cùng nh ng
b c phát triển v ng chắc. V i doanh thu ổn đ nh, t o đ c danh ti ng và đ c nhiều
doanh nghi p và cơ quan qu n lý Môi tr ờng của nhà n c bi t đ n. Th nh ng, v i
tình hình c nh tranh gay gắt trên th tr ờng hi n nay, hầu h t các công ty đều gặp ph i
không ít khó khăn liên quan đ n khách hàng. M t trong nh ng khó khăn đó là vi c gi
chân khách hàng thân thu c, tìm ki m khách hàng tiềm năng và chăm sóc khách hàng
cũng chi m m t phần quan tr ng trong vi c kinh doanh của công ty. Nh n thấy đ
c tính cấp thi t trong ho t đ ng khách hàng xuất phát từ th c t , em xin
đ c phép đi sâu nghiên cứu đề tài “Th c tr ng và gi i pháp hoàn thi n chăm sóc
khách hàng của Công Ty Cổ Phần T Vấn Vi t Gia Khang”. SVTH: Bành Minh Thư 1 BÁOăCÁOăTH C T P
GVHD: Nguyễn Thị hoàng Yến CH
NGăI: GI I THI U V CÔNGăTYăC PH NăT ăV N VI T GIA KHANG
1.1 Gi i thi uăkháiăquátăv côngătyăVi t Gia Khang
1.1.1 Quá trìnhăhìnhăthƠnhăvƠăphátătri n
Thành phố Hồ Chí Minh là trung tâm kinh t của c n c, là nơi t p trung t p rất
nhiều doanh nghi p ho t đ ng trong tất c các lĩnh v c: D ch v , S n xuất, Tài
chính… Là đ a ph ơng có đóng góp vào ngân sách nhà n c cao nhất trong c n c.
Do phát triển nhanh chóng cho nên kéo theo nh ng tác h i gây nh h ởng t i đời sống
của ng ời dân trong đó có vấn đề môi tr ờng bao gồm: Rác th i, n c th i và khí th i.
Năm 2013 Công ty Cổ phần T vấn Vi t Gia Khang đ c thành l p, hình thức ho t
đ ng là công ty cổ phần, đ c sáng l p bởi 5 thành viên.
• Ọng Nguy n Ng c Hoàng chuyên ngành Kỹ s Xây D ng
• Ọng Đặng Văn Tuấn chuyên ngành Kỹ s Môi Tr ờng
• Bà Huỳnh Th B o Vân chuyên ngành Cử nhân Môi Tr ờng
• Bà Nguy n Th Thu Thủy chuyên ngành Cử nhân Môi Tr ờng
• Bà Lê Th Thúy Vân chuyên ngành Cử nhân Môi Tr ờng
Qua 5 năm ho t đ ng, Công ty Cổ phần T vấn Vi t Gia Khang đư có nh ng b c
phát triển v ng chắc. Từ 5 thành viên sang l p ban đầu, đ n nay tổng số cán b , công
nhân viên đư lên 15 ng ời. V i doanh thu ổn đ nh, tỷ l phát triển khách hàng tốt.
Cũng t o đ c danh ti ng và đ c nhiều doanh nghi p và cơ quan qu n lý Môi tr ờng của nhà n
c bi t đ n. Ti p c n và h p tác đ
c v i nh ng cơ quan có uy tín: Ban
qu n lý các Khu ch xuất và Công nghi p TP. HCM, Công ty Chung Gong thu c Hi p
h i các doanh nghi p Hàn Quốc t i Vi t Nam…
Trong 5 năm qua ngoài nh ng khách hàng ở TP.HCM. Vi t Gia Khang đư có
nh ng khách hàng ở Bình D ơng, Đồng Nai và đang phát triển tốt, cũng đang dần t o
đ c danh ti ng và đ c nhiều doanh nghi p bi t đ n. SVTH: Bành Minh Thư 2 BÁOăCÁOăTH C T P
GVHD: Nguyễn Thị hoàng Yến
D báo trong thời gian t i, v i tình hình ô nhi m môi tr ờng của TP.HCM đang ở
mức báo đ ng. Các cơ quan qu n lý nhà n
c đang si t chặt và xử lý m nh tay v i
nh ng doanh nghi p gây ô nhiêm tr ờng. Do đó vấn đề môi tr ờng s đ c các doanh
nghi p quan tâm hơn. Cho nên tình hình phát triển của các công ty ho t đ ng trong
lĩnh v c môi tr ờng s ho t đ ng tốt trong đó có Công ty Cổ phần T vấn Vi t Gia Khang.
1.1.2ăăLƿnhăv c ho tăđ ng
Công ty cổ phần t vấn Vi t Gia Khang là đơn v chuyên ho t đ ng trong lĩnh v c
thi t k , xây d ng và t vấn các gi i pháp b o v môi tr ờng cho các doanh nghi p trong c n c. Nh ng d ch v nh sau: • T vấn môi tr ờng
• Thi t k , thi công h thống xử lý n c th i, n c cấp
• Thi t k , thi công h thống xử lý khí th i
• Cung cấp, lắp đặt thi t b xử lý môi tr ờng THÔNGăTINăCHUNG
- Tên ti ng vi t: Công ty Cổ phần T vấn Vi t Gia Khang -Logo:
- Tên ti ng anh: Viet Gia Khang Consulting Joint Stock Company
- Đ a ch liên h : 123 Đ ờng Hi p Bình, Khu phố 8, Ph ờng Hi p Bình Chánh, Qu n Thủ Đức, Tp. HCM
- Đi n tho i/Fax: 08.3726.1029
- Email: vietgiakhang.jsc@gmail.com SVTH: Bành Minh Thư 3 BÁOăCÁOăTH C T P
GVHD: Nguyễn Thị hoàng Yến
- Công ty Cổ phần T vấn Vi t Gia Khang đ
c thành l p theo giấy chứng
nh n đăng ký doanh nghi p số 0312126174 do Sở K Ho ch và Đầu t thành phố Hồ
Chí Minh cấp đăng ký lần đầu ngày 17/01/2013, cấp đăng ký thay đổi lần 1 ngày 6/12/2013.
V i ph ơng châm “ Đồng hành cùng doanh nghi p trong quá trình hình thành, ho t
đ ng và phát triển” Vi t Gia Khang luôn sẵn sàng sát cánh cùng các doanh nghi p
th c hi n các ho t đ ng b o v môi tr ờng , gi m thiểu ô nhi m thông qua các lĩnh v c c thể:
1.1.2.1ăT ăv n qu nălíămôiătr ng
Th c hi n và trình duy t các thủ t c xin phép môi tr ờng
- L p báo các đánh giá tác đ ng môi tr ờng, B n cam k t b o v môi tr ờng.
- T vấn Đề án b o v môi tr ờng.
- T vấn giám sát và kiểm soát chất l ng môi tr ờng.
- T vấn, l p hồ sơ đăng ký Sổ chủ nguồn th i chất th i nguy h i
- T vấn, l p hồ sơ xin cấp giáy phéo x th i vào nguồn n c.
- L p giấy phép nghi m thu cho các công trình xử lý môi tr ờng.
- Đo đ c, lấy m u , phân tích các ch tiêu môi tr ờng.
- L p báo các Giám sát chất l ng môi tr ờng đ nh kỳ
- T vấn b o hành, b o d ỡng, v n hành và c i t o các công trinhg xử lý n c th i , khí th i
- T vấn và th c hi n tr n gói công tác b o v môi tr ờng cho doanh nghi p.
1.1.2.2ăT ăv n thi t k
- T vấn thi t k công ngh các công trinhg cấp thoát n
c. T vấn, thi t k công trình xử lý n c cấp và n
c th i, khí th i...cho các khu công nghi p, khu chung c . Khu du
l ch, các nhà máy s n xuất, b nh vi n...
1.1.2.3ăThiăcôngăxơyăd ngăcôngătrìnhă
- Thi công xây d ng công trình, lắp đặt thi t b và thoát n c chuyển giao công ngh
các công trình cấp thoát n c, xử lý n c th i , n c cấp,... cho các khu công nghi p,
khu chung c , khu du l ch, các nhà máy s n xuất, b nh vi n... SVTH: Bành Minh Thư 4 BÁOăCÁOăTH C T P
GVHD: Nguyễn Thị hoàng Yến
1.1.2.4 Thi t b xử lỦămôiătr ng
- Cung cấp các thi t b xử lý môi tr ờng: chất th i rắn, chất th i lỏng, khí th i 1.2 C ăc u t chức
1.2.1 Môăhìnhăt chức
S ăđ 1: Môăhình t chức c aăcôngătyăc ph năt ăv n Vi t Gia Khang
( Nguồn: Phòng hành chính nhân s - công ty CPTV Vi t Gia Khang)
1.2.2 Chứcănĕngăc a từng b ph n
- Giámăđ c: là ng ời đ i di n theo pháp lu t của công ty. Giám đốc là ng ời qu n lý
cao nhất, có toàn quyền quy t đ nh và là ng ời quy t đ nh cuối cùng các vấn đề quan tr ng trong ph m vi công ty.
- PhòngăhƠnhăchính,ănhơnăs , k toán: Là phòng chức năng tham m u cho Giám đốc
về công tác tổ chức nhân s , văn phòng hành chính. Phòng có nhi m v cân đối lao
đ ng theo k ho ch kinh doanh, qu n lý lao đ ng chi ti t và giám sát vi c th c hi n
quỹ tiền l ơng và hình thức tr l ơng cho ng ời lao đ ng, th c hi n các ch đ chính
sách theo quy đ nh ch đ hi n hành đối v i ng ời lao đ ng.
- Phòngăd án: Nghiên cứu th tr ờng, tìm ki m d án, phát triển m ng l i khách
hàng tiềm năng, chăm sóc khách hàng trung thành, triển khai hi u qu và thành công
d án trong thời gian nhanh nhất, đ m b o ch tiêu kinh doanh và đề xuất các gi i pháp
duy trì m c tiêu kinh doanh.
- Phòngăkỹ thu t: Thi t k , l p d toán các công trình kỹ thu t theo chức năng ngành
nghề của Công ty và nhi m v đ
c giao, nghiên cứu, áp d ng các quy trình, tiêu SVTH: Bành Minh Thư 5 BÁOăCÁOăTH C T P
GVHD: Nguyễn Thị hoàng Yến
chu n quốc gia, tiêu chu n ngành … về qu n lý và xử lý chất th i rắn. Xây d ng và
kiểm tra vi c th c hi n các đ nh mức kinh t kỹ thu t trong Công ty. Theo dõi và giám
sát th c hi n công tác sửa ch a và thay th máy móc thi t b trong Công ty. B o qu n,
l u tr , qu n lý hồ sơ tài li u, …thu c công vi c của phòng theo đúng quy đ nh, qu n
lý các trang thi t b , tài s n của đơn v đ c Công ty giao.
- Phòngăkinhădoanh: Ti n hành l p k ho ch tìm ki m khách hàng cho công ty đ m
b o cho d án của công ty luôn đ
c di n ra liên t c. Và cùng v i phòng d án giao
nhi m v tr c ti p cho b ph n t vấn, chăm sóc khách hàng. Công tác nghiên cứu &
phát triển d ch v , phát triển th tr ờng, công tác xây d ng & phát triển mối quan h
khách hàng. Ch u trách nhi m tr c Tổng giám đốc về các ho t đ ng đó trong nhi m v , th m quyền đ c giao.
- Phòngă t ă v n: T vấn qua đi n tho i, gi i đáp thắc mắc và khi u n i của khách
hàng, h tr các phòng ban khác các vấn đề liên quan đ n khách hàng, báo cáo ghi
nh n khi u n i của khách hàng và theo dõi vi c khắc ph c, tìm ki m và duy trì mối
quan h v i khách hàng, tham gia xây d ng, triển khai, phát triển các s n ph m ti n
ích ph c v khách hàng, h tr và chăm sóc khách hàng có nhu cầu, thuy t ph c khách
hàng sử d ng d ch v của công ty mình, báo cáo về tình hình khách hàng cho ban qu n lý. 1.3 Cácăy u t nhăh
ngăđ nămôiătr ng kinh doanh c aăcôngătyă 1.3.2 KháchăhƠngă
Các khách hàng của công ty • Công ty TNHH Alpha sài gòn • Công ty TNHH UBI 1 , 2 , 3 •
Công ty TNHH m t thành viên công ngh cao Đi n quang •
Công ty TNHH NIDEC TOSOK AKIBA •
Công ty TNHH giấy Xuân Mai •
Công ty TNHH gốm sứ Minh Long SVTH: Bành Minh Thư 6 BÁOăCÁOăTH C T P
GVHD: Nguyễn Thị hoàng Yến
1.3.3 Đ i th c nh tranh
Hìnhă1:ăCácălogoăc aăcôngătyăkháchăhƠng 1.3.4ăQuyămôăv n
Vốn đăng kí: 2.000.000.000 VNĐ
Vốn l u đ ng: 600.000.000 VNĐ 1.3.5.ăC ăs v t ch t Các thi t b máy móc: • Máy khoan • Thi t b đo b i • Máy đo đ rung • Máy đo đ pH •
Máy đo nồng đ oxy trong n c
Các trang thi t b văn phòng: • Máy in: 2 máy • Máy photocoppy: 3 máy • Máy đi n tho i: 15 cái • Giá đ ng tài li u: 30 cái • Tủ đ ng hồ sơ: 3 tủ • Bàn, gh : 15 b bàn gh • Các lo i văn phòng ph m •
Các thi t b ph c v cho phòng h p: Máy điều hòa, qu t gió, đèn chi u SVTH: Bành Minh Thư 7 BÁOăCÁOăTH C T P
GVHD: Nguyễn Thị hoàng Yến
1.3.6.ăQuyămôănhơnăs
Tổng số ng ời: 20 ng ời Chức v Số l ng ng ời Giám đốc 1 ng ời Phòng kinh doanh 5 ng ời Phòng d án 5 ng ời Phòng k toán 2 ng ời Phòng kỹ thu t 3 ng ời Phòng t vấn 4 ng ời
B ng 1: B ngăquyămôănhơnăs c aăcôngătyăCPTVăVi t Gia Khang
( Nguồn: Phòng Hành chính, nhân s - công ty CPTV Vi t Gia Khang )
1.4 K t qu ho tăđ ng kinh doanh (Đơn v tính: tri u đồng ) Năm 2015 2016 2017 2018 Doanh thu 42 60 77 90 Tăng tr ởng 12 15 17 20
B ng 2: B ng s li u k t qu ho tăđ ng kinh doanh từ 2015- 2018
( Ngu n:ăBáoăcáoătƠiăchínhă2015- 2018,ăphòngăTƠiăchínhăậ K toánă)ă
Bi uă đ th hi n mứcă đ tĕngă tr
ng doanh thu c aă côngă tyă t ă v n Vi t Gia Khang SVTH: Bành Minh Thư 8 BÁOăCÁOăTH C T P
GVHD: Nguyễn Thị hoàng Yến
Phơnătíchăbi năđ ng c a ho tăđ ng kinh doanh
Nhìn chung, doanh thu và tốc đ tăng tr ởng tăng đều qua các năm:
Doanh thu tăng nhanh, từ năm 2015 đ n năm 2018 tăng thêm 48.000.000 đồng.
Tốc đ tăng tr ởng có xu h
ng tăng dần, từ năm 2015 đ n năm 2018 tăng thêm 8%.
Gi iăphápăc a ho tăđ ng kinh doanh
- Qua k t qu ho t đ ng kinh doanh ta có thể thấy, v i tốc đ tăng tr ởng của công
ty qua từng năm cho thấy công ty đư dần đ t đ
c k t qu ổn đ nh. Tuy nhiên để có
thể đ t hi u qu cao hơn n a ta ph i nâng cao năng l c, có nhiều đổi m i trong
ho t đ ng công ty, các chi phí trong công ty đ c kiểm soát chặt ch .
1.5ăCôngăvi c th c t p
Chứcănĕngănhi m v c a b ph n
- Công vi c của b ph n t vấn, chăm sóc khách hàng t p trung vào vi c giao ti p v i
khách hàng, là cầu nối gi a khách hàng và đ i th c hi n d án, bên c nh đó còn ph i
qu n lý ti n đ d án cho phù h p.
Nhómăcông vi căliênăquanăv giao ti p
-Giao ti p v i khách hàng thông qua vi c gặp gỡ, ti p nh n yêu cầu của h .
-Là cầu nối của khách hàng và đ i th c hi n, đ m b o công vi c di n ra đúng ti n đ .
-Trao đổi chi ti t v i khách hàng và đ i th c hi n về d án
Nhómăcôngăvi căliênăquanăkhác: -Xây d ng chi n l
c, gặp gỡ, thuy t trình cho khách hàng về chi ti t d án, ngân sách
h p lý nhằm k t h p đồng. SVTH: Bành Minh Thư 9 BÁOăCÁOăTH C T P
GVHD: Nguyễn Thị hoàng Yến
-Xây d ng k ho ch làm vi c, d báo và các báo cáo về các vấn đề liên quan t i vi c
th c hi n d án, t n d ng và phân bổ nhân l c d án.
-Qu n lý d án mình ch u trách nhi m.
1.5.3.ăCôngăvi c th c t p
-T vấn cho khách hàng về lu t môi tr ờng
-Các thông tin ngh đ nh, hồ sơ pháp lý cần thi t liên quan đ n môi tr ờng để doanh nghi p đi vào ho t đ ng. -T vấn các b c th c hi n hồ sơ d án
-H tr gi i đáp thắc mắc cho khách hàng về: •
Quy trình th c hi n trong thời gian bao lâu? •
Cơ quan ti p nh n hồ sơ có kiểm tra th c t doanh nghi p hay không?
- H tr khách hàng lấy nh ng thông tin cần thi t để l p hồ sơ (thông tin n i b , quy
trình s n xuất của doanh nghi p, nguyên li u s n xuất, hóa chất sử d ng trong quá trình s n xuất,...)
- T vấn mức xử ph t, vi ph m hành chính về lĩnh v c b o v môi tr ờng cho doanh nghi p
- Chăm sóc, duy trì mối quan h v i khách hàng m i cũng nh khách hàng lâu năm của công ty. Nh năxét:ă
Nh ng công vi c đầu tiên đư d y tôi nh ng ki n thức, kỹ năng cơ b n của
ng ời nhân viên t vấn, chăm sóc khách hàng. Đây là ng ời trung gian trao đổi thông
tin, ý t ởng từ khách hàng đ n v i đ i th c hi n, vì v y nh ng thông tin do khách
hàng truyền t i cần s chính xác cao đ , xúc tích nh ng v n đ m b o đầy đủ ý t ởng.
Ngoài ra vi c nghiên cứu và ti p thu thông tin về chuyên ngành môi tr ờng giúp tôi bi t thêm đ
c nhiều ki n thức bổ ích cũng nh các ngh đ nh về lu t b o v môi tr ờng. SVTH: Bành Minh Thư 10 BÁOăCÁOăTH C T P
GVHD: Nguyễn Thị hoàng Yến CH
NGă 2ă :TH C TR NGă VĨă GỈIă PHÁPă NH Mă NỂNGă CAOă HO T
Đ NGăCHĔMăSịCăKHÁCHăHĨNGăT IăCÔNGăTYăVI T GIA KHANG
2.1ăQuyătrìnhăchungăv ho tăđ ngăchĕmăsócăkháchăhƠng
2.1.1ăS ăđ , chứcănĕngăquyătrìnhăchĕmăsócăkháchăhƠngă

S ă đ 2: Quyă trìnhă chĕmă sócă kháchă hƠngă t iă côngă tyă c ph nă t ă v n Vi t Gia Khang
Xơyăd ngăc ăs d li u c aăkháchăhƠngă
- Thông tin về khách hàng hi n t i - Khách hàng tiềm năng - Các cu c giao d ch
- Thông tin ph n hồi của khách hàng v i các giao d ch
- Thông tin về t vấn, d ch v
Phơnălo iăkháchăhƠngă
- KháchăhƠngăbênăngoƠiă
• Đây là nh ng ng ời th c hi n các giao d ch v i doanh nghi p, bằng nhiều hình thức:
•Gặp gỡ tr c ti p,giao d ch qua đi n tho i hay giao d ch tr c tuy n. Không có nh ng
khách hàng nh th này thì doanh nghi p cũng không thể tồn t i. SVTH: Bành Minh Thư 11