Báo cáo công nghệ phần mềm EPU
Dien Luc University (Đại học Điện lực)
Scan to open on Studocu
Studocu is not sponsored or endorsed by any college or university
Báo cáo công nghệ phần mềm EPU
Dien Luc University (Đại học Điện lực)
Scan to open on Studocu
Studocu is not sponsored or endorsed by any college or university
Downloaded by B?p Tr??ng Thành (baptruongthanh@gmail.com)
lOMoARcPSD|50662567
i
TRƯỜNG ĐẠI HỌC ĐIỆN LỰC
KHOA CÔNG NGHỆ THÔNG TIN
BÁO CÁO CHUYÊN ĐỀ HỌC PHẦN
CÔNG NGHỆ PHẦN MỀM
ĐỀ TI:
XÂY DỰNG WEBSITE BÁN QUẦN ÁO BẰNG
PHP
Sinh viên thực hiện
Hà Nội, tháng 10 năm 2021
: NGUYỄN KHẮC
TRỌNG
Giảng viên hướng dẫn : TS. NGUYỄN THỊ HỒNG
KHÁNH
Ngành : CÔNG NGHỆ THÔNG TIN
Chuyên ngành : CÔNG NGHỆ PHẦN MỀM
Lớp : D14CNPM6
Khóa : 2019-2023
Downloaded by B?p Tr??ng Thành (baptruongthanh@gmail.com)
lOMoARcPSD|50662567
i
PHIẾU CHẤM ĐIỂM
STT Họ và tên sinh viên Điểm Chữ ký
1 NGUYỄN KHẮC
TRỌNG
Họ và tên giảng viên Chữ ký Ghi chú
Giảng viên chấm 1:
Giảng viên chấm 2:
Downloaded by B?p Tr??ng Thành (baptruongthanh@gmail.com)
lOMoARcPSD|50662567
ii
DANH MỤC CÁC HÌNH ẢNH
Hình 2. 1 Biểu đồ usercase tổng quát..........................................................................14
Hình 2. 2 Biểu đồ phân rã chức năng quản lí giỏ hàng...............................................15
Hình 2. 3 Biểu đồ phân rã chức năng quản lí tài khoản..............................................16
Hình 2. 4 Biểu đồ phân rã chức năng quản lí sản phẩm.............................................17
Hình 2. 5 Biểu đồ phân rã chức năng quản lí thể loại.................................................18
Hình 2. 6 Biểu đồ phân rã chức năng quản lí loại sản phẩm......................................19
Hình 2. 7 Biểu đồ phân rã chức năng quản lí sản phẩm.............................................20
Hình 2. 8 Biểu đồ phân rã chức năng quản lí chi tiết sản phẩm.................................21
Hình 2. 9 Biểu đồ phân rã chức năng quản lý thông tin khách hàng..........................22
Hình 2. 10 Biểu đồ phân rã chức năng quản lý đơn hàng...........................................23
Hình 2. 11 Biểu đồ phân rã chức năng quản lý người dùng........................................24
Hình 2. 12 Biểu đồ phân rã chức năng quản lý hoá đơn.............................................25
Hình 2. 13 Biều đồ tuần tự chức năng đăng nhập.......................................................27
Hình 2. 14 Biều đồ tuần tự chức năng đặt hàng.........................................................28
Hình 2. 15 Biều đồ tuần tự chức năng thêm sản phẩm................................................30
Hình 2. 16 Biều đồ tuần tự chức năng sửa sản phẩm..................................................31
Hình 2. 17 Biều đồ tuần tự chức năng xóa sản phẩm..................................................32
Hình 2. 18 Mô hình dữ liệu quan hệ............................................................................33
Hình 3. 1 Trang chủ....................................................................................................37
Hình 3. 2 Sản phẩm nổi bật.........................................................................................37
Hình 3. 3 Sản phẩm mới nhất......................................................................................38
Hình 3. 4 Độc quyền....................................................................................................38
Hình 3. 5 Đánh giá......................................................................................................39
Hình 3. 6 Liên hệ.........................................................................................................39
Hình 3. 7 Giao diện cửa hàng.....................................................................................41
Hình 3. 8 Giao diện sắp xếp........................................................................................41
Hình 3. 9 Giao diện chi tiết sản phẩm.........................................................................42
Downloaded by B?p Tr??ng Thành (baptruongthanh@gmail.com)
lOMoARcPSD|50662567
iii
DANH MỤC CÁC BẢNG
Bảng 2. 1 Danh sách các bảng trong mô hình cơ sở dữ liệu.......................................33
Bảng 2. 2 Bảng Product..............................................................................................34
Bảng 2. 3 Bảng Typepro..............................................................................................34
Bảng 2. 4 Bảng Orderinf.............................................................................................35
Bảng 2. 5 Bảng Orderdetails.......................................................................................35
Bảng 2. 6 Bảng Customer...........................................................................................35
Bảng 2. 7 Member.......................................................................................................36
Downloaded by B?p Tr??ng Thành (baptruongthanh@gmail.com)
lOMoARcPSD|50662567
iv
MỤC LỤC
DANH MỤC CÁC HÌNH ẢNH.................................................................................ii
DANH MỤC CÁC BẢNG.........................................................................................iii
LỜI CẢM ƠN..............................................................................................................1
LỜI MỞ ĐẦU..............................................................................................................2
CHƯƠNG 1: TỔNG QUAN VỀ HỆ THỐNG..........................................................3
1.1 Tình hình trong và ngoài nước.........................................................................3
1.1.1 Tình hình trong nước.....................................................................................3
1.1.2 Tình hình ngoài nước....................................................................................6
1.2 Tổng quan về ngôn ngữ lập trình PHP............................................................7
1.2.1 Khái niệm PHP.............................................................................................7
1.2.2 Tại sao nên dùng PHP..................................................................................8
1.2.3 Hoạt động của PHP......................................................................................8
1.2.4 MySQL và PHP.............................................................................................9
1.3 Mô tả bài toán..................................................................................................11
1.3.1 Mục tiêu bài toán.......................................................................................11
- Đặt hàng và giỏ hàng.........................................................................................12
CHƯƠNG 2: QUẢN TRỊ DỰ ÁN............................................................................13
2.1 Ước lượng dự án..............................................................................................13
2.1.1 Ước lượng chi phí.......................................................................................13
2.1.2 Ước lượng thời gian....................................................................................15
2.1.3 Ước lượng về số lượng người tham gia.......................................................17
Số lượng người tham gia vào dự án này là 1 người..............................................17
2.2 Lập lịch và theo dõi dự án...............................................................................17
CHƯƠNG 3: PHÂN TÍCH THIẾT KẾ HỆ THỐNG WEBSITE BÁN QUẦN ÁO
....................................................................................................................................20
2.1 Đặc tả hệ thống website bán quần áo.............................................................20
2.2 Phân tích thiết kế hệ thống.............................................................................20
2.2.1 Xác định actor.............................................................................................20
2.2.2 Biểu đồ usecase...........................................................................................21
2.2.3 Biểu đồ phân rã chức năng..........................................................................22
2.2.4 Biểu đồ tuần tự..........................................................................................33
2.3 Mô hình dữ liệu quan hệ.................................................................................40
2.4 Thiết kế cơ sở dữ liệu.......................................................................................40
CHƯƠNG 4. TRIỂN KHAI WEBSITE BÁN QUẦN ÁO NAM...........................44
3.1 Giao diện khách hàng......................................................................................44
3.1.1 Giao diện trang chủ....................................................................................44
3.1.2 Giao diện cửa hàng.....................................................................................46
3.1.3 Giao diện chi tiết sản phẩm.........................................................................49
3.1.4 Giao diện giỏ hàng......................................................................................50
3.1.5 Giao diện đăng nhập...................................................................................51
3.1.7 Giao diện đăng kí........................................................................................52
CHƯƠNG 5. TÍCH HỢP BẢO TRÌ........................................................................53
5.1 Khái niệm bảo trì phần mềm..........................................................................53
5.2 Lý do cần bảo trì phần mềm...........................................................................53
Downloaded by B?p Tr??ng Thành (baptruongthanh@gmail.com)
lOMoARcPSD|50662567
v
KẾT LUẬN V HƯỚNG PHÁT TRIỂN CỦA ĐỀ TI........................................55
1 Những công việc làm được.................................................................................55
2 Hạn chế................................................................................................................55
3 Kết luận...............................................................................................................55
4 Hướng phát triển...............................................................................................55
TI LIỆU THAM KHẢO.........................................................................................vi
Downloaded by B?p Tr??ng Thành (baptruongthanh@gmail.com)
lOMoARcPSD|50662567
1
LỜI CẢM ƠN
Để hoàn thành được báo cáo kết thúc môn học này, trước hết em xin gửi lời
cảm ơn chân thành nhất đến các Cán bộ Giảng viên Khoa Công nghệ Thông tin, các
cán bộ giảng viên trong Trường Đại học Điện Lực đã tận tình giảng dạy truyền đạt
kiến thức cho em. Đồng thời em xin gửi lời cảm ơn đặc biệt về schỉ dạy, hướng dẫn
tận tình của TS. Nguyễn Thị Hồng Khánh đã luôn tận tình hướng dẫn, giúp đỡ em
trong suốt thời gian thực hiện báo cáo kết thúc môn.
Em cũng xin gửi li cảm ơn tới Khoa Công nghệ Thông tin Trường Đại Học
Điện Lực đã luôn quan tâm và tạo điều kiện giúp em hoàn thành báo cáo kết thúc môn
này. Ngoài ra, em xin cảm ơn những người bạn đã giúp đỡ trao đổi thêm nhiều
thông tin về đề tài trong quá trình thực hiện đề tài này.
Cuối cùng em cùng biết ơn gia đình bạn bè, những người đã luôn luôn
bên cạnh em, động viên, chia sẻ với em trong suốt thời gian thực hiện báo cáo kết thúc
môn học với đề tài “Xây dựng website bán quần áo ”.
Do kiến thức còn hạn chế, bài báo cáo của em không tránh khỏi những sai sót.
Rất mong nhận được những lời góp ý từ quý Thầy cô để báo cáo kết thúc môn học của
em được hoàn thiện và giúp em có thêm những kinh nghiệm quý báu.
Cuối cùng, em xin kính chúc các thầy giảng viên trường Đại học Điện Lực
nói chung, các thầy khoa công nghệ thông tin nói riêng dồi dào sức khỏe thành
công trong sự nghiệp cao quý.
Hà Nội, tháng 10 năm 2021
Nguyễn Khắc Trọng
Downloaded by B?p Tr??ng Thành (baptruongthanh@gmail.com)
lOMoARcPSD|50662567
2
LỜI MỞ ĐẦU
Ngày nay, cùng với sự phát triển của đât nước, ngành Công nghệ thông tin đã
những bước phát triển mạnh mẽ không ngừng tin học đã trở thành chiếc chìa khóa
dẫn đến thành công cho nhiều nhân trong nhiều lĩnh vực, hoạt động. Với ứng dụng
của mình, ngành Công nghệ thông tin đã góp phần mang lại nhiều lợi ích mà không ai
có thể phủ nhận được.
Từ những phầm mềm quản giúp cho công việc bán hàng của cửa hàng trở nên
nhanh chóng dễ dàng, ngày nay công nghệ thông tin đã phát triển mạnh mẽ hơn
nữa, Website ra đời không chỉ đáp ứng cho các khách hàng đến trực tiếp mua sản
phẩm còn phục vụ những khách hàng xa. Không những thế, việc giới thiệu,
quản hình ảnh về cửa hàng, công ty mở rộng trên quy lớn giúp cho việc kinh
doanh, buôn bán, trao đổi tin tức thuận lợi hơn rất nhiều, mang lại hiệu quả kinh tế cao
và tạo uy tín trong lòng khách hàng
Chình vì lợi ích mà Website mang lại mà các cửa hàng, công ty đã áp dụng để phát
triển công việc kinh doanh và giới thiệu cửa hàng của mình. Qua việc tìm hiểu thực tế
cũng như xu thế phát triển của hội, em thấy việc thiết kế một Website để phục vụ
cho hoạt động thương mại điện tử là rất cấp thiết. Vì vậy em đã chọn đề tài “Xây dựng
Website bán quần áo bằng PHP” với mong muốn vận dụng những kiến thức mình đã
học xây dựng một trang web tính thực tiễn mang lại cho khách hàng sự thuận tiện
trong việc mua sắm một thiết bị điện tử
Mặc đã cố gắng hoàn thiện đề tài với tất cả sự nỗ lực của bản thân, nhưng với vốn
kiến thức còn hạn chế, chưa nhiều kinh nghiệm thực tế nên chắc chắn không thể
tránh khỏi những thiếu sót, kính mong quý thầy cô các bạn tận tình chỉ bảo, góp ý
để đề tài được hoàn thiện hơn
Em xin chân thành cảm ơn !
Downloaded by B?p Tr??ng Thành (baptruongthanh@gmail.com)
lOMoARcPSD|50662567
3
CHƯƠNG 1: TỔNG QUAN VỀ HỆ THỐNG
1.1 Tình hình trong và ngoài nước
1.1.1 Tình hình trong nước
Việt Nam được đánh giá một trong những thị trường thương mại điện tử
(TMĐT) phát triển nhanh nhất khu vực Đông Nam Á, chỉ xếp sau Indonesia. Việt
Nam cũng một trong hai nước (cùng Indonesia) tăng trưởng mạnh về lượng truy
cập website TMĐT trong khu vực. Với mức tăng trưởng cao liên tục từ m 2015
trở lại đây, dự báo năm 2020, quy thị trường TMĐT của Việt Nam thể lên tới
13 tỷ USD. Điều này hoàn toàn sở khi đến 68 triệu người dùng internet trên
tổng số 97 triệu người Việt Nam, động thúc đẩy mảng TMĐT phát triển mạnh
mẽ.
Cùng với xu thế phát triển công nghệ trên thế giới, TMĐT Việt Nam cũng
đang từng bước hình thành tăng trưởng mạnh mẽ. Thời gian qua, Nhà nước đã
nhiều chính sách hỗ trợ lĩnh vực còn ơng đối mới mẻ này, tuy nhiên, quá trình phát
triển TMĐT Việt Nam trong thời kỳ Cách mạng công nghiệp lần thứ 4 vẫn còn
nhiều vấn đề cần phải bàn thảo.
Hiện nay, trên thế giới nhiều định nghĩa khác nhau về TMĐT. Liên Hợp
quốc đưa ra định nghĩa khá đầy đủ để các nước có thể tham khảo làm chuẩn, tạo cơ sở
xây dựng chiến lược phát triển TMĐT phù hợp: “TMĐT việc thực hiện toàn bộ
hoạt động kinh doanh bao gồm marketing, bán hàng, phân phối thanh toán thông
qua các phương tiện điện tử”.
Tổ chức Hợp tác và Phát triển kinh tế cho rằng: “TMĐT là việc làm kinh doanh
thông qua mạng internet, bán những hàng hoá và dịch vụ có thể được phân phối không
thông qua mạng hoặc những hàng hoá thể hoá bằng kỹ thuật số được phân
phối thông qua mạng hoặc không thông qua mạng”.
Năm 2019, thị trường TMĐT Việt Nam chia tay những “ông lớn” như: Adayroi
hay Lotte.vn, nhưng không thế mà sức hút lĩnh vực này kém đi. Theo báo cáo
eConomy SEA 2019 do Google Temasek công bố, quy thị trường TMĐT Việt
Nam đầu năm 2020 đạt 5 tỷ USD, tốc độ tăng trưởng lên tới 81%. Đáng c ý, Sách
Downloaded by B?p Tr??ng Thành (baptruongthanh@gmail.com)
lOMoARcPSD|50662567
4
trắng TMĐT Việt Nam năm 2019 được Cục TMĐT kinh tế số (Bộ Công Thương)
phát hành cho thấy, tăng trưởng của thị trường TMĐT Việt Nam đang ở mức cao nhất
trong 3 năm trở lại đây.
Đặc biệt, vai trò của TMĐT cũng trở nên quan trọng hơn khi tỷ trọng doanh
thu từ TMĐT trên tổng mức bán lẻ hàng hóa cả nước m 2019 đạt 4,2%, tăng 0,6%
so với năm 2018. Số lượng người tham gia mua sắm trực tuyến trên các nền tảng
TMĐT tăng vọt. Năm 2019, cả nước có 39,9 triệu người tham gia mua sắm trực tuyến,
tăng 11,8% so với năm 2018 tăng gần gấp đôi chỉ sau 3 năm. Giá trị mua sắm trực
tuyến bình quân đầu người đạt 202 USD, tăng 8,6%. Trong s 10 sàn TMĐT tổng
số lượt truy cập website cao nhất tại thị trường Đông Nam Á 6 tháng đầu năm 2019,
tới 5 của các doanh nghiệp (DN) Việt Nam gồm Tiki, Sendo, thegioididong,
Điện Máy Xanh và FPT Shop.
Theo các chuyên gia, thị trường TMĐT Việt Nam đang diễn ra theo hai xu
hướng. Một là, cuộc chơi dành cho các ông lớn TMĐT với những khoản đầu tư khổng
lồ nhằm tranh giành thị phần; Hai là, sự xuất hiện ngày càng nhiều các ý tưởng khởi
nghiệp với công nghệ đột phá cung cấp dịch vụ cho những DN đầu ngành. Theo Bảng
xếp hạng các DN TMĐT hàng đầu tại Việt Nam do iPrice insights cập nhật o ngày
03/3/2020 cho thấy, Shopee Việt Nam tiếp tục dẫn đầu trong cả năm 2019 về lượng
truy cập website (đạt trung bình 38 triệu lượt/tháng). Theo sau lần lượt
Thegioididong với 28 triệu lượt/tháng, Sendo với 27,2 triệu lượt/tháng, Lazada với 27
triệu lượt/tháng và Tiki với 24,5 triệu lượt/tháng.
Cùng với tốc độ tăng trưởng cao của TMĐT, thời gian gần đây đã chứng kiến
sự phát triển mạnh mẽ của dịch vụ logistics, chuyển phát chặng cuối hoàn tất đơn
hàng. Ba yếu tố nổi bật của lĩnh vực này đầu gia tăng mạnh mẽ, ứng dụng công
nghệ tiên tiến và cạnh tranh khốc liệt. Sự không hài lòng trong trải nghiệm giao hàng
một điều khá phổ biến đang diễn ra trong hoạt động TMĐT khu vực Đông Nam
Á. Theo nghiên cứu của iPrice Parcel Performance, đến 34,1% người dùng
TMĐT trong khu vực vẫn chưa hài lòng với chất lượng dịch vụ chuyển phát bưu kiện
họ nhận được. Tại Việt Nam, các nghiên cứu cho thấy, trung bình phải mất 5-6
Downloaded by B?p Tr??ng Thành (baptruongthanh@gmail.com)
lOMoARcPSD|50662567
5
ngày sản phẩm mới được chuyển phát đến tận tay người mua, tốc độ giao dịch chậm
thứ hai trong khu vực.
Nhận thấy nhu cầu về tốc độ giao hàng nhanh chóng kịp thời của người tiêu
dùng là chính đáng, các công ty TMĐT hàng đầu tại Việt Nam đang chạy đua nước rút
để cải thiện tốc độ giao hàng với nhiều chiến ợc khác nhau để gia tăng trải nghiệm
của khách hàng. Cạnh tranh giao nhận hàng hóa nhanh hay chậm trên thị trường ngày
càng trở nên khắc nghiệt khi “người khổng lồ” DHL cam kết giao hàng trong ngày,
Lazada mở dịch vụ hỏa tốc, Tiki với “tuyên ngôn” giao hàng trong vòng 2 giờ, Shopee
“cam kết” giao hàng trong 4 giờ với dịch vụ Shopee Express.
Các sàn TMĐT Việt Nam trongi năm trở lại đây liên tục đẩy mạnh hệ thống
kho vận hậu cần nhằm tối ưu hiệu suất chi phí. Chẳng hạn như: Tiki đã hợp tác với
UniDepot, một nhà cung cấp dịch vụ hậu cần đang sở hữu 35.000 m
2
không gian lưu
kho trong nước, để chuẩn bị cho kế hoạch mở rộng trong tương lai. Trong khi đó,
Lazada mở các kho giao nhận tại TP. Hồ Chí Minh, Đà Nẵng Bắc Ninh. LEL
Express đã đưa trung tâm phân loại hàng hóa thứ 2 Nội đi vào hoạt động với
công suất khoảng 10.000 sản phẩm/giờ.
Theo khảo sát của Hiệp hội TMĐT cho thấy, hiện nay, Việt Nam có hơn 50 đơn
vị giao hàng nhanh quy lớn nhỏ. Con số này đã tăng 10 lần trong vòng 5 năm qua.
Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam (Vietnam Post) là DN cung cấp dịch vụ chuyển phát
được 61% các đơn vị bán hàng trực tuyến thuê, tiếp đó Công ty Bưu chính Viettel
(Viettel Post) với tỷ lệ 25%. Tỷ lệ tương ứng cho EMS, giao hàng nhanh giao
hàng tiết kiệm lần lượt 5%, 1% 1%. Các đơn vị chuyển phát khác chỉ chiếm
13%. Năm 2019 chứng kiến sự phát triển mạnh mẽ của một số doanh nghiệp khởi
nghiệp logistics như: Ninja Van, Ahamove, J&T Express, GrabExpress kết hợp với các
sàn TMĐT khiến cho việc giao hàng được thực hiện nhanh chóng nhận được phản
hồi tích cực từ người mua hàng.
Downloaded by B?p Tr??ng Thành (baptruongthanh@gmail.com)
lOMoARcPSD|50662567
6
Các hình thức thanh toán trực tuyến thông qua thẻ ngân ng, tài khoản thanh toán
trực tuyến dạng như Paypal, Payoneer… sẽ phổ biến rộng rãi hơn, bên cạnh đó các
hình thức thanh toán trung gian thường gặp như Ngân Lượng, Bảo Kim, Momo,
ZaloPay… giúp cho người dùng thuận tiện hơn trong việc mua bán, đồng thời tăng
sức mua hàng đơn hàng cho các shop bán hàng. Xu hướng thanh toán trực tuyến
tăng trưởng mạnh mẽ khi đến 21% các giao dịch mua bán hàng hóa, dịch vụ được
thực hiện onine; trong đó tỷ l nữ giới nam giới thực hiện thanh toán online lần
lượt là 21% và 20%. Bên cạnh đó, tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp và
khó lường cũng tạo cơ hội cho việc thanh toán trực tuyến bùng nổ khi việc thanh toán
bằng tiền mặt có nhiều rủi ro lây lan virus.
1.1.2 Tình hình ngoài nước
Thương mại điện tử tiếp tục phát triển mạnh mẽ trên khắp toàn cầu, đặc biệt
tại các nước đang phát triển nơi bắt nguồn của thương mại điện tử. c nước phát
triển chiếm hơn 90% tổng giá trị giao dịch thương mại điện tử toàn cầu, trong đó riêng
phần của Bắc Mỹ châu âu đã lên tới trên 80%.Tốc độ phát triển thương mại điện tử
nhanh nhất khu vực Bắc Mỹ, tiếp đến tại khu vực Châu Á- Thái Bình Dương
Tây Âu. Tại Châu á hai nước Singapore Trung Quốc tốc độ phát triển
thương mại điện tử nhanh chóng theo kịp với c ớc Bắc Mỹ. Còn những nước
còn lại ở Châu Á, thương mại điện tử có phát triển tuy nhiên còn rất là chậm.
Mỹ nước trình độ thương mại điện tử phát triển nhất trên thế giới. Hiện
này hoạt động thương mại điện tử của Mỹ chiếm khoảng trên 70% tỷ lệ thương mại
điện tử của toàn cầu. Doanh sbán lẻ của nước này từ hoạt động bán hàng trực tuyến
tăng đều hàng năm năm sau cao hơn năm trước. Chỉ trong vòng bảy năm từ 1999-
2006 doanh số bán lẻ trực tuyến của nước này tăng gần 10 lần. Tốc độ tăng doanh số
bán lẻ trực tuyến của Mỹ năm sau cao hơn năm trước. Trong đó năm 2006 được đánh
dấu là năm có tốc độ phát triển nhất, tăng 24.8% so với cùng kỳ năm 2005.
Thương mại điện tử tại các nước Châu Mỹ La tinh phát triển rất nhanh trong
những năm vừa qua. Trong năm 2005 hoạt động thương mại điện tử tại khu vực này
đã thu về 5 tỷ đô la, năm 2006 7.78 tỷ đô la, năm 2007 10.9 tỷ đô la, tăng 121%
Downloaded by B?p Tr??ng Thành (baptruongthanh@gmail.com)
lOMoARcPSD|50662567
7
so với năm 2005. Venezuela nước tốc độ phát triển thương mại điện tử nhanh
nhất trong khu vực, tăng 224% trong vòng hai năm từ 2005 2007. Sau Venezuela
các nước Chile, Mexico, Brasil tốc độ phát triển thương mại điện tử tương ứng
183%, 143%, 116% . Chi tiêu cho hoạt động thương mại điện tử tại khu vực này trong
năm 1998 chỉ 167 triêu đô la nhưng đến năm 2003 đã 8 tỷ đô. Hoạt động thương
mại điện tử đã đóng góp 0.32% vào tổng thu nhập quốc dân( GDP) của toàn khu vực.
Hinh thức thanh toán trực tuyến phổ biến nhất của nước này đó thẻ tín dụng.
Thương mại điện tử B2B chiếm 80% giá trị giao dịch thương mại điện tử tại Châu Mỹ
La tinh. Brasil nước tốc độ phát triển thương mại điện tử nhanh nhất trong khu
vực, tiếp theo đó là Mexico, Argentina. Hiện nay, 88% các website thương mại điện tử
B2B trong khu vực là của Brasil.
Trong những năm gần đây, tại các nước đang phát triển, tỷ lệ các doanh nghiệp
gửi nhận đơn hàng qua internet cũng tăng. Phần Lan nước tỷ lệ doanh nghiệp
tiến hành các đơn hàng qua mạng internet nhiều nhất; tiếp đến Thụy Điển, Đan
Mạch Đức. Singapore một trong số rất ít các nước trong khu vực Châu Á
tỷ lệ doanh nghiệp triển khai thương mại điện tử cao, thể hiện qua việc các doanh
nghiệp của quốc gia này tiến hành nhận gửi đơn hàng qua mạng rất nhiều.
1.2 Tổng quan về ngôn ngữ lập trình PHP
1.2.1 Khái niệm PHP
PHP chữ viết tắt của “Personal Home Page” do Rasmus Lerdorf tạo ra năm
1994. tính hữu dụng của khả năng phát triển, PHP bắt đầu được sử dụng
trong môi trường chuyên nghiệp và nó trở thành “PHP: Hypertext Preprocessor”
Thực chất PHP ngôn ngữ kịch bản nhúng trong HTML, nói một cách đơn
giản đó một trang HTML nhúng PHP, PHP thể được đặt rải rác trong
HTML.
PHP một ngôn ngữ lập trình được kết nối chặt chẽ với máy chủ, một công nghệ
phía máy chủ (Server-Side) và không phụ thuộc vào môi trường (cross-platform). Đây
hai yếu tố rất quan trọng, thứ nhất khi nói công nghệ phía máy chủ tức nói đến
Downloaded by B?p Tr??ng Thành (baptruongthanh@gmail.com)
lOMoARcPSD|50662567
8
mọi thứ trong PHP đều xảy ra trên máy chủ, thứ hai, chính tính chất không phụ
thuộc môi trường cho phép PHP chạy trên hầu hết trên các hệ điều hành như
Windows, Unix nhiều biến thể của nó... Đặc biệt các kịch bản PHP viết trên
máy chủ này sẽ làm việc bình thường trên máy chủ khác mà không cần phải chỉnh sửa
hoặc chỉnh sửa rất ít.
Khi một trang Web muốn được dùng ngôn ngữ PHP thì phải đáp ứng được tất
cả các quá trình xử thông tin trong trang Web đó, sau đó đưa ra kết quả ngôn ngữ
HTML.
Khác với ngôn ngữ lập trình, PHP được thiết kế để chỉ thực hiện điềuđó sau
khi một sự kiện xảy ra (ví dụ, khi người dùng gửi một biểu mẫu hoặc chuyển tới một
URL).
1.2.2 Tại sao nên dùng PHP
Để thiết kế Web động có rất nhiều ngôn ngữ lập trình khác nhau để lựa
chọn, mặc dù cấu hình và tính năng khác nhau nhưng chúng vẵn đưa ra những kết quả
giống nhau. Chúng ta thể lựa chọn cho mình một ngôn ngữ: ASP, PHP, Java, Perl...
một số loại khác nữa. Vậy tại sao chúng ta lại nên chọn PHP. Rất đơn giản,
những lí do sau mà khi lập trình Web chúng ta không nên bỏ qua sự lựa chọn tuyệt vời
này.
PHP được sử dụng làm Web động nhanh, dễ dàng, tốt hơn so với các giải
pháp khác.
PHP khả năng thực hiện tích hợp chặt chẽ với hầu hết các sở dữ liệu
có sẵn, tính linh động, bền vững và khả năng phát triển không giới hạn.
Đặc biệt PHP là nguồn mở do đó tất cả các đặc tính trên đều miễn phí,
chính vì mã nguồn mở sẵn có nên cộng đồng các nhà phát triển Web luôn có ý thức cải
tiến nó, nâng cao để khắc phục các lỗi trong các chương trình này
PHP vừa dễ với người mới sử dụng vừa có thể đáp ứng mọi yêu cầu của các lập
trình viên chuyên nghiệp, mọi ý tuởng của các bạn PHP có thể đáp ứng một cách xuất
sắc.
Cách đây không lâu ASP vốn được xem ngôn ngữ kịch bản phổ biến nhất,
vậy mà bây giờ PHP đã bắt kịp ASP, bằng chứng là nó đã có mặt trên 12 triệu Website.
Downloaded by B?p Tr??ng Thành (baptruongthanh@gmail.com)
lOMoARcPSD|50662567
9
1.2.3 Hoạt động của PHP
Vì PHP là ngôn ngữ của máy chủ nên mã lệnh của PHP sẽ tập trung trên máy
chủ để phục vụ các trang Web theo yêu cầu của người dùng thông qua trình duyệt.
Sơ đồ hoạt động:
Máy khách Yêu cầu URL Máy chủ
hàng HTML Web
HTML
Gọi mã kịch bản
Khi người dùng truy cập Website viết bằng PHP, máy chủ đọc lệnh PHP và
xử chúng theo các hướng dẫn được mã hóa. lệnh PHP yêu cầu máy chủ gửi một
dữ liệu thích hợp (mã lệnh HTML) đến trình duyệt Web. Trình duyệt xem như
một trang HTML têu chuẩn. Như ta đã nói, PHP cũng chính một trang HTML
nhưng nhúng PHP và phần mở rộng HTML. Phần mở của PHP được đặt
trong thẻ mở <?php thẻ đóng ?> .Khi trình duyệt truy cập vào một trang PHP,
Server sẽ đọc nội dung file PHP lên lọc ra các đoạn PHP và thực thi các đoạn
đó, lấy kết quả nhận được của đoạn PHP thay thế vào chỗ ban đầu của chúng
trong file PHP, cuối cùng Server trả về kết quả cuối cùng là một trang nội dung HTML
về cho trình duyệt.
1.2.4 MySQL và PHP
Để connect tới 1 CSDL trên MySQL Server rất đơn giản. Chỉ cần sử dụng
hàm:mysql_connect (host, user, password) để mở 1 kết nối tới MSQL Server với kết
quả giá trị trả về của hàm (Giả sử biến $dbname). Sau đó, dùng hàm
mysql_select_db(dbname, $link)
VD:
<?php
define('sv', 'localhost');
define('dbname', 'minhcanh');
Downloaded by B?p Tr??ng Thành (baptruongthanh@gmail.com)
lOMoARcPSD|50662567
10
define('username', 'root');
define('pass', '');
$link=mysql_connect(sv, username, pass);
mysql_select_db("minhcanh", $link)or die("khong ket noi duoc co so du lieu)".
mysql_error());
?>
Để thực hiện một câu lệnh truy vấn, dùng hàm mysql_query(query, link). Giá
trị trả lại của hàm kết quả của câu truy vấn. Nếu bỏ qua link thì kết nối cuối cùng
tới MySQL server sẽ được thực hiện.
VD:
<?php
mysql_query("insert into hang value('$mahang', '$tenhang')", $link)or
die("khong chen duoc co so du lieu". mysql_error());
?>
Để lấy kết quả thực hiện, ta thể dùng hàm mysql_result(),
mysql_fetch_row(), mysql_fetch_array(), mysql_fetch_object().
* mysql_fetch_row():Trả về một mảng các dữ liệu lấy từ 1 dòng trong CSDL. Nếu đã
cuối CSDL, giá trị trả về false. Bạn phải dùng chỉ số của các trường trong CSDL
nếu muốn lấy dữ liệu.
VD:
<?php
mysql_select_db(dbname, $link)or die("Loi chon co so du lieu ket
noi(bangdl_hang. php):". mysql_error());
$result=mysql_query("SELECT * FROM hang")or die("Loi chon co so du
lieu(bangdl. php):". mysql_error());
$sohang=mysql_num_rows($result);
echo"số hãng nhập vào hiện nay là:$sohang. <p>";
echo"<table width=\"100%\" boder=1>";
echo "<tr>";
echo "<td width=\"50%\">Mã hãng</td><td width=\"50%\">Tên hãng</td>";
echo "</tr>";
Downloaded by B?p Tr??ng Thành (baptruongthanh@gmail.com)
lOMoARcPSD|50662567
11
while($thongtinvao=mysql_fetch_row($result))
echo "<tr>";
echo "<td width=\"50%\"><font face=arial size=1/> $thongtinvao[0]
</font></td>";
echo "<td width=\"50%\"><font face=arial size=1/><a href =\"nhaphang.
php\"> $thongtinvao[1] </a></font></td>";
echo "</tr>";
}
echo "</table>";
mysql_close($link);
?>
* mysql_fetch_array(int result[, int result_type]): Trả về một mảng chứa dữ liệu
lấy từ một dòng trong CSDL. Tương tự như mysql_fetch_row() nhưng bạn thể lấy
thêm trường để lấy dữ liệu.
* mysql_fetch_object:Chuyển kết quả thành một đối tượng với các trường các
trường trong cơ sở dữ liệu.
1.3 Mô tả bài toán
1.3.1 Mục tiêu bài toán
- Trang web được xây dựng nhằm trưng bày, giới thiệu các sản phẩm về quần áo
tới khách hàng khi tham quan trang web.
- Luôn cập nhật các sản phẩm mới một cách nhanh chóng, giúp khách hàng nắm
bắt thông tin nhanh nhất và rõ ràng nhất có thể.
1.3.2 Yêu cầu đặt ra
- Giao diện thân thiện, để nhìn, dễ sử dụng.
- Nguồn thông tin sản phẩm đa dạng.
- Thông tin sản phẩm cập nhật thường xuyên.
Downloaded by B?p Tr??ng Thành (baptruongthanh@gmail.com)
lOMoARcPSD|50662567
12
- Các chức năng thêm vào giỏ hàng, cách thức liên hệ, liên kết với các
trang mạng xã hội.
- Chức năng cập nhật, sửa, xóa.
- Đối với người dùng :
+ Cho phép xem hàng, đặt hàng, liên hệ.
- Đối với Admin:
+ Quản lý người dùng: thêm, sửa, xóa người dùng Admin.
+ Cập nhật thường xuyên thông tin các sản phẩm
+ Hiển thị thông tin nhóm sản phẩm, danh mục
1.3.3 Mô tả chức năng
- Sản phẩm
Hiển thị sản phẩm
Dễ dàng thêm, xóa, sửa, ẩn hiện sản phẩm trên danh mục và chi tiết sản
phẩm.
Thông tin sản phẩm đa dạng gồm: tên sản phẩm, mã sản phẩm, chi tiết, giá,
- Đặt hàng và giỏ hàng
Tính năng giỏ hàng chuyên nghiệp, dễ dùng. Chức năng thêm sản phẩm vào giỏ hàng
bằng một click chuột
Cập nhật thông tin giỏ hàng
Xóa sản phẩm khỏi giỏ hàng
Quy trình thanh toán và đặt hàng mới
Tiếp nhận đơn đặt hàng trực tuyến=> Xem thông tin sản phẩm, giá trị đơn
hàng=> Xem thông tin người đặt hàng
Xác nhận đơn hàng thành công
- Quản lý kho hàng:
Quản lý danh sách sản phẩm
Tùy chọn ẩn/hiển thị danh mục/ sản phẩm
Thêm, sửa, xóa sản phẩm
Downloaded by B?p Tr??ng Thành (baptruongthanh@gmail.com)
lOMoARcPSD|50662567
13
CHƯƠNG 2: QUẢN TRỊ DỰ ÁN
2.1 Ước lượng dự án
2.1.1 Ước lượng chi phí
Giai đoạn Công việc chính Mô tả công việc Chi phí
Quản lý dự án
Khảo sát yêu cầu dự
án
Thu thập dự liệu cần
thiết về dự án
50.000VNĐ
Bắt đầu dự án
Triển khai thiết lập
project cho dự án
100.000VNĐ
Lập kế hoạch phạm vi
dự án
Lập kế hoạch chi tiết cho
phạm vi làm việc
100.000VNĐ
Viết báo cáo tổng kết
dự án
Tổng kết lại toàn bộ quá
trình quản lý dự án
0VNĐ
Phân tích thiết kế
và hệ thống
Đặc tả chi tiết yêu cầu
của khách hàng
tả chi tiết những yêu
cầu, chức năng cần của
phần mềm
100.000VNĐ
tả hệ thống thông
qua sơ đồ
usecase và trình tự
Xây dựng đồ usecase
trình tự bằng phần mềm
draw.io
100.000VNĐ
Thiết kế cơ cở dự
liệu
Xây dựng các trường dữ
liệu cần thiết cho phần
mềm
300.000VNĐ
Thiết kế giao diện cho
phần mềm
Xây dựng các chức năng
chính cho phần mềm bán
hàng
500.000VNĐ
Viết bài phân tích chi
tiết về hệ thống
Viết báo cáo trình bày
phân tích thiết kế ra hệ
thống phần mềm
100.000VNĐ
Module thống kê
sản phẩm
Phân tích yêu cầu cụ
thể cho từng module
Xây dựng chi tiết nhiệm vụ
chính của hệ thống
100.000VNĐ
Downloaded by B?p Tr??ng Thành (baptruongthanh@gmail.com)
lOMoARcPSD|50662567

Preview text:

lOMoARcPSD|50662567
Báo cáo công nghệ phần mềm EPU
Dien Luc University (Đại học Điện lực) Scan to open on Studocu
Studocu is not sponsored or endorsed by any college or university
Downloaded by B?p Tr??ng Thành (baptruongthanh@gmail.com) lOMoARcPSD|50662567 i
TRƯỜNG ĐẠI HỌC ĐIỆN LỰC
KHOA CÔNG NGHỆ THÔNG TIN
BÁO CÁO CHUYÊN ĐỀ HỌC PHẦN
CÔNG NGHỆ PHẦN MỀM ĐỀ T䄃I:
XÂY DỰNG WEBSITE BÁN QUẦN ÁO BẰNG PHP
Sinh viên thực hiện : NGUYỄN KHẮC TRỌNG
Giảng viên hướ ng d N ẫn ội, t : hán T g 10 S. NG năm UYỄ 2021 N THỊ HỒNG KHÁNH Ngành
: CÔNG NGHỆ THÔNG TIN Chuyên ngành
: CÔNG NGHỆ PHẦN MỀM Lớp : D14CNPM6 Khóa : 2019-2023
Downloaded by B?p Tr??ng Thành (baptruongthanh@gmail.com) lOMoARcPSD|50662567 i PHIẾU CHẤM ĐIỂM STT
Họ và tên sinh viên Điểm Chữ ký 1 NGUYỄN KHẮC TRỌNG
Họ và tên giảng viên Chữ ký Ghi chú Giảng viên chấm 1: Giảng viên chấm 2:
Downloaded by B?p Tr??ng Thành (baptruongthanh@gmail.com) lOMoARcPSD|50662567 ii
DANH MỤC CÁC HÌNH ẢNH
Hình 2. 1 Biểu đồ usercase tổng quát..........................................................................14
Hình 2. 2 Biểu đồ phân rã chức năng quản lí giỏ hàng...............................................15
Hình 2. 3 Biểu đồ phân rã chức năng quản lí tài khoản..............................................16
Hình 2. 4 Biểu đồ phân rã chức năng quản lí sản phẩm.............................................17
Hình 2. 5 Biểu đồ phân rã chức năng quản lí thể loại.................................................18
Hình 2. 6 Biểu đồ phân rã chức năng quản lí loại sản phẩm......................................19
Hình 2. 7 Biểu đồ phân rã chức năng quản lí sản phẩm.............................................20
Hình 2. 8 Biểu đồ phân rã chức năng quản lí chi tiết sản phẩm
.................................21
Hình 2. 9 Biểu đồ phân rã chức năng quản lý thông tin khách hàng..........................22
Hình 2. 10 Biểu đồ phân rã chức năng quản lý đơn hàng...........................................23
Hình 2. 11 Biểu đồ phân rã chức năng quản lý người dùng........................................24
Hình 2. 12 Biểu đồ phân rã chức năng quản lý hoá đơn.............................................25
Hình 2. 13 Biều đồ tuần tự chức năng đăng nhập.......................................................27
Hình 2. 14 Biều đồ tuần tự chức năng đặt hàng.........................................................28
Hình 2. 15 Biều đồ tuần tự chức năng thêm sản phẩm................................................30
Hình 2. 16 Biều đồ tuần tự chức năng sửa sản phẩm..................................................31
Hình 2. 17 Biều đồ tuần tự chức năng xóa sản phẩm..................................................32
Hình 2. 18 Mô hình dữ liệu quan hệ............................................................................33
Hình 3. 1 Trang chủ....................................................................................................37
Hình 3. 2 Sản phẩm nổi bật.........................................................................................37
Hình 3. 3 Sản phẩm mới nhất......................................................................................38
Hình 3. 4 Độc quyền....................................................................................................38
Hình 3. 5 Đánh giá......................................................................................................39
Hình 3. 6 Liên hệ.........................................................................................................39
Hình 3. 7 Giao diện cửa hàng.....................................................................................41
Hình 3. 8 Giao diện sắp xếp........................................................................................41
Hình 3. 9 Giao diện chi tiết sản phẩm.........................................................................42
Downloaded by B?p Tr??ng Thành (baptruongthanh@gmail.com) lOMoARcPSD|50662567 iii DANH MỤC CÁC BẢNG
Bảng 2. 1 Danh sách các bảng trong mô hình cơ sở dữ liệu.......................................33
Bảng 2. 2 Bảng Product..............................................................................................34
Bảng 2. 3 Bảng Typepro..............................................................................................34
Bảng 2. 4 Bảng Orderinf.............................................................................................35
Bảng 2. 5 Bảng Orderdetails.......................................................................................35
Bảng 2. 6 Bảng Customer...........................................................................................35
Bảng 2. 7 Member.......................................................................................................36
Downloaded by B?p Tr??ng Thành (baptruongthanh@gmail.com) lOMoARcPSD|50662567 iv MỤC LỤC
DANH MỤC CÁC HÌNH ẢNH.................................................................................ii
DANH MỤC CÁC BẢNG.........................................................................................iii
LỜI CẢM ƠN..............................................................................................................1
LỜI MỞ ĐẦU..............................................................................................................2
CHƯƠNG 1: TỔNG QUAN VỀ HỆ THỐNG..........................................................3
1.1 Tình hình trong và ngoài nước.........................................................................3
1.1.1 Tình hình trong nước.....................................................................................3
1.1.2 Tình hình ngoài nước....................................................................................6
1.2 Tổng quan về ngôn ngữ lập trình PHP............................................................7
1.2.1 Khái niệm PHP.............................................................................................7
1.2.2 Tại sao nên dùng PHP..................................................................................8
1.2.3 Hoạt động của PHP......................................................................................8
1.2.4 MySQL và PHP.............................................................................................9
1.3 Mô tả bài toán..................................................................................................11
1.3.1 Mục tiêu bài toán.......................................................................................11
- Đặt hàng và giỏ hàng.........................................................................................12
CHƯƠNG 2: QUẢN TRỊ DỰ ÁN............................................................................13
2.1 Ước lượng dự án..............................................................................................13
2.1.1 Ước lượng chi phí.......................................................................................13
2.1.2 Ước lượng thời gian....................................................................................15
2.1.3 Ước lượng về số lượng người tham gia.......................................................17
Số lượng người tham gia vào dự án này là 1 người..............................................17
2.2 Lập lịch và theo dõi dự án...............................................................................17
CHƯƠNG 3: PHÂN TÍCH THIẾT KẾ HỆ THỐNG WEBSITE BÁN QUẦN ÁO
.................................................................................................................................... 20
2.1 Đặc tả hệ thống website bán quần áo.............................................................20
2.2 Phân tích thiết kế hệ thống.............................................................................20

2.2.1 Xác định actor.............................................................................................20
2.2.2 Biểu đồ usecase...........................................................................................21
2.2.3 Biểu đồ phân rã chức năng..........................................................................22
2.2.4 Biểu đồ tuần tự..........................................................................................33
2.3 Mô hình dữ liệu quan hệ.................................................................................40
2.4 Thiết kế cơ sở dữ liệu.......................................................................................40

CHƯƠNG 4. TRIỂN KHAI WEBSITE BÁN QUẦN ÁO NAM...........................44
3.1 Giao diện khách hàng......................................................................................44
3.1.1 Giao diện trang chủ....................................................................................44
3.1.2 Giao diện cửa hàng.....................................................................................46
3.1.3 Giao diện chi tiết sản phẩm.........................................................................49
3.1.4 Giao diện giỏ hàng......................................................................................50
3.1.5 Giao diện đăng nhập...................................................................................51
3.1.7 Giao diện đăng kí........................................................................................52
CHƯƠNG 5. TÍCH HỢP BẢO TRÌ........................................................................53
5.1 Khái niệm bảo trì phần mềm..........................................................................53
5.2 Lý do cần bảo trì phần mềm...........................................................................53

Downloaded by B?p Tr??ng Thành (baptruongthanh@gmail.com) lOMoARcPSD|50662567 v
KẾT LUẬN V䄃 HƯỚNG PHÁT TRIỂN CỦA ĐỀ T䄃I........................................55
1 Những công việc làm được.................................................................................55
2 Hạn chế................................................................................................................55
3 Kết luận...............................................................................................................55
4 Hướng phát triển...............................................................................................55

T䄃I LIỆU THAM KHẢO.........................................................................................vi
Downloaded by B?p Tr??ng Thành (baptruongthanh@gmail.com) lOMoARcPSD|50662567 1 LỜI CẢM ƠN
Để hoàn thành được báo cáo kết thúc môn học này, trước hết em xin gửi lời
cảm ơn chân thành nhất đến các Cán bộ Giảng viên Khoa Công nghệ Thông tin, các
cán bộ giảng viên trong Trường Đại học Điện Lực đã tận tình giảng dạy và truyền đạt
kiến thức cho em. Đồng thời em xin gửi lời cảm ơn đặc biệt về sự chỉ dạy, hướng dẫn
tận tình của TS. Nguyễn Thị Hồng Khánh đã luôn tận tình hướng dẫn, giúp đỡ em
trong suốt thời gian thực hiện báo cáo kết thúc môn.
Em cũng xin gửi lời cảm ơn tới Khoa Công nghệ Thông tin – Trường Đại Học
Điện Lực đã luôn quan tâm và tạo điều kiện giúp em hoàn thành báo cáo kết thúc môn
này. Ngoài ra, em xin cảm ơn những người bạn đã giúp đỡ và trao đổi thêm nhiều
thông tin về đề tài trong quá trình thực hiện đề tài này.
Cuối cùng em vô cùng biết ơn gia đình và bạn bè, những người đã luôn luôn ở
bên cạnh em, động viên, chia sẻ với em trong suốt thời gian thực hiện báo cáo kết thúc
môn học với đề tài “Xây dựng website bán quần áo ”.
Do kiến thức còn hạn chế, bài báo cáo của em không tránh khỏi những sai sót.
Rất mong nhận được những lời góp ý từ quý Thầy cô để báo cáo kết thúc môn học của
em được hoàn thiện và giúp em có thêm những kinh nghiệm quý báu.
Cuối cùng, em xin kính chúc các thầy cô giảng viên trường Đại học Điện Lực
nói chung, các thầy cô khoa công nghệ thông tin nói riêng dồi dào sức khỏe và thành
công trong sự nghiệp cao quý.
Hà Nội, tháng 10 năm 2021 Nguyễn Khắc Trọng
Downloaded by B?p Tr??ng Thành (baptruongthanh@gmail.com) lOMoARcPSD|50662567 2 LỜI MỞ ĐẦU
Ngày nay, cùng với sự phát triển của đât nước, ngành Công nghệ thông tin đã có
những bước phát triển mạnh mẽ không ngừng và tin học đã trở thành chiếc chìa khóa
dẫn đến thành công cho nhiều cá nhân trong nhiều lĩnh vực, hoạt động. Với ứng dụng
của mình, ngành Công nghệ thông tin đã góp phần mang lại nhiều lợi ích mà không ai
có thể phủ nhận được.
Từ những phầm mềm quản lý giúp cho công việc bán hàng của cửa hàng trở nên
nhanh chóng và dễ dàng, ngày nay công nghệ thông tin đã phát triển mạnh mẽ hơn
nữa, Website ra đời không chỉ đáp ứng cho các khách hàng đến trực tiếp mua sản
phẩm mà nó còn phục vụ những khách hàng ở xa. Không những thế, việc giới thiệu,
quản bá hình ảnh về cửa hàng, công ty mở rộng trên quy mô lớn giúp cho việc kinh
doanh, buôn bán, trao đổi tin tức thuận lợi hơn rất nhiều, mang lại hiệu quả kinh tế cao
và tạo uy tín trong lòng khách hàng
Chình vì lợi ích mà Website mang lại mà các cửa hàng, công ty đã áp dụng nó để phát
triển công việc kinh doanh và giới thiệu cửa hàng của mình. Qua việc tìm hiểu thực tế
cũng như xu thế phát triển của xã hội, em thấy việc thiết kế một Website để phục vụ
cho hoạt động thương mại điện tử là rất cấp thiết. Vì vậy em đã chọn đề tài “Xây dựng
Website bán quần áo bằng PHP” với mong muốn vận dụng những kiến thức mình đã
học xây dựng một trang web có tính thực tiễn mang lại cho khách hàng sự thuận tiện
trong việc mua sắm một thiết bị điện tử
Mặc dù đã cố gắng hoàn thiện đề tài với tất cả sự nỗ lực của bản thân, nhưng với vốn
kiến thức còn hạn chế, chưa có nhiều kinh nghiệm thực tế nên chắc chắn không thể
tránh khỏi những thiếu sót, kính mong quý thầy cô và các bạn tận tình chỉ bảo, góp ý
để đề tài được hoàn thiện hơn
Em xin chân thành cảm ơn !
Downloaded by B?p Tr??ng Thành (baptruongthanh@gmail.com) lOMoARcPSD|50662567 3
CHƯƠNG 1: TỔNG QUAN VỀ HỆ THỐNG
1.1 Tình hình trong và ngoài nước
1.1.1 Tình hình trong nước
Việt Nam được đánh giá là một trong những thị trường thương mại điện tử
(TMĐT) phát triển nhanh nhất khu vực Đông Nam Á, chỉ xếp sau Indonesia. Việt
Nam cũng là một trong hai nước (cùng Indonesia) có tăng trưởng mạnh về lượng truy
cập website TMĐT trong khu vực. Với mức tăng trưởng cao và liên tục từ năm 2015
trở lại đây, dự báo năm 2020, quy mô thị trường TMĐT của Việt Nam có thể lên tới
13 tỷ USD. Điều này hoàn toàn có cơ sở khi có đến 68 triệu người dùng internet trên
tổng số 97 triệu người Việt Nam, là động cơ thúc đẩy mảng TMĐT phát triển mạnh mẽ.
Cùng với xu thế phát triển công nghệ trên thế giới, TMĐT ở Việt Nam cũng
đang từng bước hình thành và tăng trưởng mạnh mẽ. Thời gian qua, Nhà nước đã có
nhiều chính sách hỗ trợ lĩnh vực còn tương đối mới mẻ này, tuy nhiên, quá trình phát
triển TMĐT ở Việt Nam trong thời kỳ Cách mạng công nghiệp lần thứ 4 vẫn còn
nhiều vấn đề cần phải bàn thảo.
Hiện nay, trên thế giới có nhiều định nghĩa khác nhau về TMĐT. Liên Hợp
quốc đưa ra định nghĩa khá đầy đủ để các nước có thể tham khảo làm chuẩn, tạo cơ sở
xây dựng chiến lược phát triển TMĐT phù hợp: “TMĐT là việc thực hiện toàn bộ
hoạt động kinh doanh bao gồm marketing, bán hàng, phân phối và thanh toán thông
qua các phương tiện điện tử”.
Tổ chức Hợp tác và Phát triển kinh tế cho rằng: “TMĐT là việc làm kinh doanh
thông qua mạng internet, bán những hàng hoá và dịch vụ có thể được phân phối không
thông qua mạng hoặc những hàng hoá có thể mã hoá bằng kỹ thuật số và được phân
phối thông qua mạng hoặc không thông qua mạng”.
Năm 2019, thị trường TMĐT Việt Nam chia tay những “ông lớn” như: Adayroi
hay Lotte.vn, nhưng không vì thế mà sức hút ở lĩnh vực này kém đi. Theo báo cáo
eConomy SEA 2019 do Google và Temasek công bố, quy mô thị trường TMĐT Việt
Nam đầu năm 2020 đạt 5 tỷ USD, tốc độ tăng trưởng lên tới 81%. Đáng chú ý, Sách
Downloaded by B?p Tr??ng Thành (baptruongthanh@gmail.com) lOMoARcPSD|50662567 4
trắng TMĐT Việt Nam năm 2019 được Cục TMĐT và kinh tế số (Bộ Công Thương)
phát hành cho thấy, tăng trưởng của thị trường TMĐT Việt Nam đang ở mức cao nhất
trong 3 năm trở lại đây.
Đặc biệt, vai trò của TMĐT cũng trở nên quan trọng hơn khi tỷ trọng doanh
thu từ TMĐT trên tổng mức bán lẻ hàng hóa cả nước năm 2019 đạt 4,2%, tăng 0,6%
so với năm 2018. Số lượng người tham gia mua sắm trực tuyến trên các nền tảng
TMĐT tăng vọt. Năm 2019, cả nước có 39,9 triệu người tham gia mua sắm trực tuyến,
tăng 11,8% so với năm 2018 và tăng gần gấp đôi chỉ sau 3 năm. Giá trị mua sắm trực
tuyến bình quân đầu người đạt 202 USD, tăng 8,6%. Trong số 10 sàn TMĐT có tổng
số lượt truy cập website cao nhất tại thị trường Đông Nam Á 6 tháng đầu năm 2019,
có tới 5 là của các doanh nghiệp (DN) Việt Nam – gồm Tiki, Sendo, thegioididong,
Điện Máy Xanh và FPT Shop.
Theo các chuyên gia, thị trường TMĐT Việt Nam đang diễn ra theo hai xu
hướng. Một là, cuộc chơi dành cho các ông lớn TMĐT với những khoản đầu tư khổng
lồ nhằm tranh giành thị phần; Hai là, sự xuất hiện ngày càng nhiều các ý tưởng khởi
nghiệp với công nghệ đột phá cung cấp dịch vụ cho những DN đầu ngành. Theo Bảng
xếp hạng các DN TMĐT hàng đầu tại Việt Nam do iPrice insights cập nhật vào ngày
03/3/2020 cho thấy, Shopee Việt Nam tiếp tục dẫn đầu trong cả năm 2019 về lượng
truy cập website (đạt trung bình 38 triệu lượt/tháng). Theo sau lần lượt là
Thegioididong với 28 triệu lượt/tháng, Sendo với 27,2 triệu lượt/tháng, Lazada với 27
triệu lượt/tháng và Tiki với 24,5 triệu lượt/tháng.
Cùng với tốc độ tăng trưởng cao của TMĐT, thời gian gần đây đã chứng kiến
sự phát triển mạnh mẽ của dịch vụ logistics, chuyển phát chặng cuối và hoàn tất đơn
hàng. Ba yếu tố nổi bật của lĩnh vực này là đầu tư gia tăng mạnh mẽ, ứng dụng công
nghệ tiên tiến và cạnh tranh khốc liệt. Sự không hài lòng trong trải nghiệm giao hàng
là một điều khá phổ biến đang diễn ra trong hoạt động TMĐT ở khu vực Đông Nam
Á. Theo nghiên cứu của iPrice và Parcel Performance, có đến 34,1% người dùng
TMĐT trong khu vực vẫn chưa hài lòng với chất lượng dịch vụ chuyển phát bưu kiện
mà họ nhận được. Tại Việt Nam, các nghiên cứu cho thấy, trung bình phải mất 5-6
Downloaded by B?p Tr??ng Thành (baptruongthanh@gmail.com) lOMoARcPSD|50662567 5
ngày sản phẩm mới được chuyển phát đến tận tay người mua, tốc độ giao dịch chậm thứ hai trong khu vực.
Nhận thấy nhu cầu về tốc độ giao hàng nhanh chóng và kịp thời của người tiêu
dùng là chính đáng, các công ty TMĐT hàng đầu tại Việt Nam đang chạy đua nước rút
để cải thiện tốc độ giao hàng với nhiều chiến lược khác nhau để gia tăng trải nghiệm
của khách hàng. Cạnh tranh giao nhận hàng hóa nhanh hay chậm trên thị trường ngày
càng trở nên khắc nghiệt khi “người khổng lồ” DHL cam kết giao hàng trong ngày,
Lazada mở dịch vụ hỏa tốc, Tiki với “tuyên ngôn” giao hàng trong vòng 2 giờ, Shopee
“cam kết” giao hàng trong 4 giờ với dịch vụ Shopee Express.
Các sàn TMĐT Việt Nam trong vài năm trở lại đây liên tục đẩy mạnh hệ thống
kho vận hậu cần nhằm tối ưu hiệu suất và chi phí. Chẳng hạn như: Tiki đã hợp tác với
UniDepot, một nhà cung cấp dịch vụ hậu cần đang sở hữu 35.000 m2 không gian lưu
kho trong nước, để chuẩn bị cho kế hoạch mở rộng trong tương lai. Trong khi đó,
Lazada mở các kho giao nhận tại TP. Hồ Chí Minh, Đà Nẵng và Bắc Ninh. LEL
Express đã đưa trung tâm phân loại hàng hóa thứ 2 ở Hà Nội đi vào hoạt động với
công suất khoảng 10.000 sản phẩm/giờ.
Theo khảo sát của Hiệp hội TMĐT cho thấy, hiện nay, Việt Nam có hơn 50 đơn
vị giao hàng nhanh quy mô lớn nhỏ. Con số này đã tăng 10 lần trong vòng 5 năm qua.
Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam (Vietnam Post) là DN cung cấp dịch vụ chuyển phát
được 61% các đơn vị bán hàng trực tuyến thuê, tiếp đó là Công ty Bưu chính Viettel
(Viettel Post) với tỷ lệ là 25%. Tỷ lệ tương ứng cho EMS, giao hàng nhanh và giao
hàng tiết kiệm lần lượt là 5%, 1% và 1%. Các đơn vị chuyển phát khác chỉ chiếm
13%. Năm 2019 chứng kiến sự phát triển mạnh mẽ của một số doanh nghiệp khởi
nghiệp logistics như: Ninja Van, Ahamove, J&T Express, GrabExpress kết hợp với các
sàn TMĐT khiến cho việc giao hàng được thực hiện nhanh chóng và nhận được phản
hồi tích cực từ người mua hàng.
Downloaded by B?p Tr??ng Thành (baptruongthanh@gmail.com) lOMoARcPSD|50662567 6
Các hình thức thanh toán trực tuyến thông qua thẻ ngân hàng, tài khoản thanh toán
trực tuyến dạng như Paypal, Payoneer… sẽ phổ biến rộng rãi hơn, bên cạnh đó là các
hình thức thanh toán trung gian thường gặp như Ngân Lượng, Bảo Kim, Momo,
ZaloPay… giúp cho người dùng thuận tiện hơn trong việc mua và bán, đồng thời tăng
sức mua hàng và đơn hàng cho các shop bán hàng. Xu hướng thanh toán trực tuyến
tăng trưởng mạnh mẽ khi có đến 21% các giao dịch mua bán hàng hóa, dịch vụ được
thực hiện onine; trong đó tỷ lệ nữ giới và nam giới thực hiện thanh toán online lần
lượt là 21% và 20%. Bên cạnh đó, tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp và
khó lường cũng tạo cơ hội cho việc thanh toán trực tuyến bùng nổ khi việc thanh toán
bằng tiền mặt có nhiều rủi ro lây lan virus.
1.1.2 Tình hình ngoài nước
Thương mại điện tử tiếp tục phát triển mạnh mẽ trên khắp toàn cầu, đặc biệt là
tại các nước đang phát triển nơi bắt nguồn của thương mại điện tử. Các nước phát
triển chiếm hơn 90% tổng giá trị giao dịch thương mại điện tử toàn cầu, trong đó riêng
phần của Bắc Mỹ và châu âu đã lên tới trên 80%.Tốc độ phát triển thương mại điện tử
nhanh nhất ở khu vực Bắc Mỹ, tiếp đến là tại khu vực Châu Á- Thái Bình Dương và
Tây Âu. Tại Châu á có hai nước Singapore và Trung Quốc là có tốc độ phát triển
thương mại điện tử nhanh chóng và theo kịp với các nước Bắc Mỹ. Còn những nước
còn lại ở Châu Á, thương mại điện tử có phát triển tuy nhiên còn rất là chậm.
Mỹ là nước có trình độ thương mại điện tử phát triển nhất trên thế giới. Hiện
này hoạt động thương mại điện tử của Mỹ chiếm khoảng trên 70% tỷ lệ thương mại
điện tử của toàn cầu. Doanh số bán lẻ của nước này từ hoạt động bán hàng trực tuyến
tăng đều hàng năm và năm sau cao hơn năm trước. Chỉ trong vòng bảy năm từ 1999-
2006 doanh số bán lẻ trực tuyến của nước này tăng gần 10 lần. Tốc độ tăng doanh số
bán lẻ trực tuyến của Mỹ năm sau cao hơn năm trước. Trong đó năm 2006 được đánh
dấu là năm có tốc độ phát triển nhất, tăng 24.8% so với cùng kỳ năm 2005.
Thương mại điện tử tại các nước Châu Mỹ La tinh phát triển rất nhanh trong
những năm vừa qua. Trong năm 2005 hoạt động thương mại điện tử tại khu vực này
đã thu về 5 tỷ đô la, năm 2006 là 7.78 tỷ đô la, năm 2007 là 10.9 tỷ đô la, tăng 121%
Downloaded by B?p Tr??ng Thành (baptruongthanh@gmail.com) lOMoARcPSD|50662567 7
so với năm 2005. Venezuela là nước có tốc độ phát triển thương mại điện tử nhanh
nhất trong khu vực, tăng 224% trong vòng hai năm từ 2005 – 2007. Sau Venezuela là
các nước Chile, Mexico, Brasil có tốc độ phát triển thương mại điện tử tương ứng là
183%, 143%, 116% . Chi tiêu cho hoạt động thương mại điện tử tại khu vực này trong
năm 1998 chỉ là 167 triêu đô la nhưng đến năm 2003 đã là 8 tỷ đô. Hoạt động thương
mại điện tử đã đóng góp 0.32% vào tổng thu nhập quốc dân( GDP) của toàn khu vực.
Hinh thức thanh toán trực tuyến phổ biến nhất của nước này đó là thẻ tín dụng.
Thương mại điện tử B2B chiếm 80% giá trị giao dịch thương mại điện tử tại Châu Mỹ
La tinh. Brasil là nước có tốc độ phát triển thương mại điện tử nhanh nhất trong khu
vực, tiếp theo đó là Mexico, Argentina. Hiện nay, 88% các website thương mại điện tử
B2B trong khu vực là của Brasil.
Trong những năm gần đây, tại các nước đang phát triển, tỷ lệ các doanh nghiệp
gửi và nhận đơn hàng qua internet cũng tăng. Phần Lan là nước có tỷ lệ doanh nghiệp
tiến hành các đơn hàng qua mạng internet nhiều nhất; tiếp đến là Thụy Điển, Đan
Mạch và Đức. Singapore là một trong số rất ít các nước trong khu vực Châu Á mà có
tỷ lệ doanh nghiệp triển khai thương mại điện tử cao, thể hiện qua việc các doanh
nghiệp của quốc gia này tiến hành nhận gửi đơn hàng qua mạng rất nhiều.
1.2 Tổng quan về ngôn ngữ lập trình PHP 1.2.1 Khái niệm PHP
PHP là chữ viết tắt của “Personal Home Page” do Rasmus Lerdorf tạo ra năm
1994. Vì tính hữu dụng của nó và khả năng phát triển, PHP bắt đầu được sử dụng
trong môi trường chuyên nghiệp và nó trở thành “PHP: Hypertext Preprocessor”
Thực chất PHP là ngôn ngữ kịch bản nhúng trong HTML, nói một cách đơn
giản đó là một trang HTML có nhúng mã PHP, PHP có thể được đặt rải rác trong HTML.
PHP là một ngôn ngữ lập trình được kết nối chặt chẽ với máy chủ, là một công nghệ
phía máy chủ (Server-Side) và không phụ thuộc vào môi trường (cross-platform). Đây
là hai yếu tố rất quan trọng, thứ nhất khi nói công nghệ phía máy chủ tức là nói đến
Downloaded by B?p Tr??ng Thành (baptruongthanh@gmail.com) lOMoARcPSD|50662567 8
mọi thứ trong PHP đều xảy ra trên máy chủ, thứ hai, chính vì tính chất không phụ
thuộc môi trường cho phép PHP chạy trên hầu hết trên các hệ điều hành như
Windows, Unix và nhiều biến thể của nó... Đặc biệt các mã kịch bản PHP viết trên
máy chủ này sẽ làm việc bình thường trên máy chủ khác mà không cần phải chỉnh sửa
hoặc chỉnh sửa rất ít.
Khi một trang Web muốn được dùng ngôn ngữ PHP thì phải đáp ứng được tất
cả các quá trình xử lý thông tin trong trang Web đó, sau đó đưa ra kết quả ngôn ngữ HTML.
Khác với ngôn ngữ lập trình, PHP được thiết kế để chỉ thực hiện điều gì đó sau
khi một sự kiện xảy ra (ví dụ, khi người dùng gửi một biểu mẫu hoặc chuyển tới một URL).
1.2.2 Tại sao nên dùng PHP
Để thiết kế Web động có rất nhiều ngôn ngữ lập trình khác nhau để lựa
chọn, mặc dù cấu hình và tính năng khác nhau nhưng chúng vẵn đưa ra những kết quả
giống nhau. Chúng ta có thể lựa chọn cho mình một ngôn ngữ: ASP, PHP, Java, Perl...
và một số loại khác nữa. Vậy tại sao chúng ta lại nên chọn PHP. Rất đơn giản, có
những lí do sau mà khi lập trình Web chúng ta không nên bỏ qua sự lựa chọn tuyệt vời này.
PHP được sử dụng làm Web động vì nó nhanh, dễ dàng, tốt hơn so với các giải pháp khác.
PHP có khả năng thực hiện và tích hợp chặt chẽ với hầu hết các cơ sở dữ liệu
có sẵn, tính linh động, bền vững và khả năng phát triển không giới hạn.
Đặc biệt PHP là mã nguồn mở do đó tất cả các đặc tính trên đều miễn phí, và
chính vì mã nguồn mở sẵn có nên cộng đồng các nhà phát triển Web luôn có ý thức cải
tiến nó, nâng cao để khắc phục các lỗi trong các chương trình này
PHP vừa dễ với người mới sử dụng vừa có thể đáp ứng mọi yêu cầu của các lập
trình viên chuyên nghiệp, mọi ý tuởng của các bạn PHP có thể đáp ứng một cách xuất sắc.
Cách đây không lâu ASP vốn được xem là ngôn ngữ kịch bản phổ biến nhất,
vậy mà bây giờ PHP đã bắt kịp ASP, bằng chứng là nó đã có mặt trên 12 triệu Website.
Downloaded by B?p Tr??ng Thành (baptruongthanh@gmail.com) lOMoARcPSD|50662567 9
1.2.3 Hoạt động của PHP
Vì PHP là ngôn ngữ của máy chủ nên mã lệnh của PHP sẽ tập trung trên máy
chủ để phục vụ các trang Web theo yêu cầu của người dùng thông qua trình duyệt. Sơ đồ hoạt động:
Máy khách Yêu cầu URL Máy chủ hàng HTML Web HTML Gọi mã kịch bản
Khi người dùng truy cập Website viết bằng PHP, máy chủ đọc mã lệnh PHP và
xử lí chúng theo các hướng dẫn được mã hóa. Mã lệnh PHP yêu cầu máy chủ gửi một
dữ liệu thích hợp (mã lệnh HTML) đến trình duyệt Web. Trình duyệt xem nó như là
một trang HTML têu chuẩn. Như ta đã nói, PHP cũng chính là một trang HTML
nhưng có nhúng mã PHP và có phần mở rộng là HTML. Phần mở của PHP được đặt
trong thẻ mở <?php và thẻ đóng ?> .Khi trình duyệt truy cập vào một trang PHP,
Server sẽ đọc nội dung file PHP lên và lọc ra các đoạn mã PHP và thực thi các đoạn
mã đó, lấy kết quả nhận được của đoạn mã PHP thay thế vào chỗ ban đầu của chúng
trong file PHP, cuối cùng Server trả về kết quả cuối cùng là một trang nội dung HTML về cho trình duyệt. 1.2.4 MySQL và PHP
Để connect tới 1 CSDL trên MySQL Server rất đơn giản. Chỉ cần sử dụng
hàm:mysql_connect (host, user, password) để mở 1 kết nối tới MSQL Server với kết
quả là giá trị trả về của hàm (Giả sử là biến $dbname). Sau đó, dùng hàm mysql_select_db(dbname, $link) VD: <?php define('sv', 'localhost'); define('dbname', 'minhcanh');
Downloaded by B?p Tr??ng Thành (baptruongthanh@gmail.com) lOMoARcPSD|50662567 10 define('username', 'root'); define('pass', ' );
$link=mysql_connect(sv, username, pass);
mysql_select_db("minhcanh", $link)or die("khong ket noi duoc co so du lieu)". mysql_error()); ?>
Để thực hiện một câu lệnh truy vấn, dùng hàm mysql_query(query, link). Giá
trị trả lại của hàm là kết quả của câu truy vấn. Nếu bỏ qua link thì kết nối cuối cùng
tới MySQL server sẽ được thực hiện. VD: <?php
mysql_query("insert into hang value('$mahang', '$tenhang')", $link)or
die("khong chen duoc co so du lieu". mysql_error()); ?>
Để lấy kết quả thực hiện, ta có thể dùng hàm mysql_result(),
mysql_fetch_row(), mysql_fetch_array(), mysql_fetch_object().
* mysql_fetch_row():Trả về một mảng các dữ liệu lấy từ 1 dòng trong CSDL. Nếu đã
ở cuối CSDL, giá trị trả về là false. Bạn phải dùng chỉ số của các trường trong CSDL
nếu muốn lấy dữ liệu. VD: <?php
mysql_select_db(dbname, $link)or die("Loi chon co so du lieu ket
noi(bangdl_hang. php):". mysql_error());
$result=mysql_query("SELECT * FROM hang")or die("Loi chon co so du
lieu(bangdl. php):". mysql_error());
$sohang=mysql_num_rows($result);
echo"số hãng nhập vào hiện nay là:$sohang.

";
echo"

Mã hãngTên hãng
$thongtinvao[0]
php\"> $thongtinvao[1]

"; mysql_close($link); ?>
* mysql_fetch_array(int result[, int result_type]): Trả về một mảng chứa dữ liệu
lấy từ một dòng trong CSDL. Tương tự như mysql_fetch_row() nhưng bạn có thể lấy
thêm trường để lấy dữ liệu.
* mysql_fetch_object:Chuyển kết quả thành một đối tượng với các trường là các
trường trong cơ sở dữ liệu.
1.3 Mô tả bài toán
1.3.1 Mục tiêu bài toán
- Trang web được xây dựng nhằm trưng bày, giới thiệu các sản phẩm về quần áo
tới khách hàng khi tham quan trang web.
- Luôn cập nhật các sản phẩm mới một cách nhanh chóng, giúp khách hàng nắm
bắt thông tin nhanh nhất và rõ ràng nhất có thể.
1.3.2 Yêu cầu đặt ra
- Giao diện thân thiện, để nhìn, dễ sử dụng.
- Nguồn thông tin sản phẩm đa dạng.
- Thông tin sản phẩm cập nhật thường xuyên.
Downloaded by B?p Tr??ng Thành (baptruongthanh@gmail.com) lOMoARcPSD|50662567 12
- Các chức năng thêm vào giỏ hàng, cách thức liên hệ, liên kết với các trang mạng xã hội.
- Chức năng cập nhật, sửa, xóa.
- Đối với người dùng :
+ Cho phép xem hàng, đặt hàng, liên hệ. - Đối với Admin:
+ Quản lý người dùng: thêm, sửa, xóa người dùng và Admin.
+ Cập nhật thường xuyên thông tin các sản phẩm
+ Hiển thị thông tin nhóm sản phẩm, danh mục
1.3.3 Mô tả chức năng - Sản phẩm  Hiển thị sản phẩm 
Dễ dàng thêm, xóa, sửa, ẩn hiện sản phẩm trên danh mục và chi tiết sản phẩm. 
Thông tin sản phẩm đa dạng gồm: tên sản phẩm, mã sản phẩm, chi tiết, giá, …
- Đặt hàng và giỏ hàng
Tính năng giỏ hàng chuyên nghiệp, dễ dùng. Chức năng thêm sản phẩm vào giỏ hàng bằng một click chuột 
Cập nhật thông tin giỏ hàng 
Xóa sản phẩm khỏi giỏ hàng 
Quy trình thanh toán và đặt hàng mới 
Tiếp nhận đơn đặt hàng trực tuyến=> Xem thông tin sản phẩm, giá trị đơn
hàng=> Xem thông tin người đặt hàng 
Xác nhận đơn hàng thành công
- Quản lý kho hàng:
Quản lý danh sách sản phẩm 
Tùy chọn ẩn/hiển thị danh mục/ sản phẩm 
Thêm, sửa, xóa sản phẩm
Downloaded by B?p Tr??ng Thành (baptruongthanh@gmail.com) lOMoARcPSD|50662567 13
CHƯƠNG 2: QUẢN TRỊ DỰ ÁN
2.1 Ước lượng dự án
2.1.1 Ước lượng chi phí Giai đoạn Công việc chính Mô tả công việc Chi phí Khảo sát yêu cầu dự
Thu thập cá dự liệu cần án thiết về dự án 50.000VNĐ Triển khai và thiết lập Bắt đầu dự án project cho dự án 100.000VNĐ Quản lý dự án
Lập kế hoạch phạm vi Lập kế hoạch chi tiết cho dự án phạm vi làm việc 100.000VNĐ Viết báo cáo tổng kết
Tổng kết lại toàn bộ quá dự án trình quản lý dự án 0VNĐ
Mô tả chi tiết những yêu
Phân tích thiết kế Đặc tả chi tiết yêu cầu cầu, chức năng cần có của 100.000VNĐ và hệ thống của khách hàng phần mềm
Mô tả hệ thống thông Xây dựng sơ đồ usecase và qua sơ đồ
trình tự bằng phần mềm 100.000VNĐ usecase và trình tự draw.io
Xây dựng các trường dữ Thiết kế cơ cở dự
liệu cần thiết cho phần 300.000VNĐ liệu mềm Xây dựng các chức năng
Thiết kế giao diện cho chính cho phần mềm bán 500.000VNĐ phần mềm hàng Viết báo cáo trình bày
Viết bài phân tích chi phân tích và thiết kế ra hệ 100.000VNĐ tiết về hệ thống thống phần mềm
Module thống kê Phân tích yêu cầu cụ Xây dựng chi tiết nhiệm vụ sản phẩm thể cho từng module chính của hệ thống 100.000VNĐ
Downloaded by B?p Tr??ng Thành (baptruongthanh@gmail.com)