Báo cáo giữa kì môn Nhập môn ngành sư phạm tin học | Trường Đại học Đồng Tháp

Báo cáo giữa kì môn Nhập môn ngành sư phạm tin học | Trường Đại học Đồng Tháp. Tài liệu được biên soạn dưới dạng file PDF gồm 15 trang, giúp bạn tham khảo, ôn tập và đạt kết quả cao trong kì thi sắp tới. Mời bạn đọc đón xem!

Trường:

Đại học Đồng Tháp 205 tài liệu

Thông tin:
15 trang 5 tháng trước

Bình luận

Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để gửi bình luận.

Báo cáo giữa kì môn Nhập môn ngành sư phạm tin học | Trường Đại học Đồng Tháp

Báo cáo giữa kì môn Nhập môn ngành sư phạm tin học | Trường Đại học Đồng Tháp. Tài liệu được biên soạn dưới dạng file PDF gồm 15 trang, giúp bạn tham khảo, ôn tập và đạt kết quả cao trong kì thi sắp tới. Mời bạn đọc đón xem!

113 57 lượt tải Tải xuống
TRƯỜNG ĐẠI HỌC ĐỒNG THÁP
KHOA SƯ PHẠM TOÁN - TIN
BÁO CÁO GIỮA KỲ/TIỂU LUẬN
HỌC PHẦN NHẬP MÔN NGÀNH
SƯ PHẠM TIN HỌC
Nhóm sinh viên thực hiện:Nhóm 18
Giảng viên giảng dạy: TS. Nguyễn Trung Hiếu
ĐỒNG THÁP, 2023
DANH SÁCH SINH VIÊN THỰC HIỆN`
STT Họ và tên MSSV Lớp
Mức độ đóng
góp
1 Trương Hoàng Phúc 0023411295 ĐHSTIN23A 1
2 Nguyễn Khánh Sơn 0023411297 ĐHSTIN23A 2
Mục lục :
I. Giới thiệu về trường đại học Đồng Tháp……………....
II. Giới thiệu về khoa sư phạm Toán-Tin…………………
III. Giới thiệu về các ngành đào tạo của khoa……………..
IV. Giới thiệu về bộ môn Công Nghệ Thông Tin…………..
Page | 1
I. GIỚI THIỆU VỀ TRƯỜNG ĐẠI HỌC ĐỒNG THÁP
- Địa chỉ: 783 Phạm Hữu Lầu, phường 6, thành phố Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp
- Website: www.dthu.edu.vn
- Email: dhdt@dthu.edu.vn
- Hiệu trưởng: TS.GVC. Hồ Văn Thống
-Trường Đại học Đồng Tháp là trường đại học công lập, đào tạo đa ngành, đa lĩnh vực,
trực thuộc Bộ Giáo dục Đào tạo, đưOc thành Qp ngày 10/01/2003 theo QuyTt định
số 08/2003/QĐ-TTg cUa ThU tưVng ChWnh phU Công văn số 5830/VPCP-KGVX
ngày 04/9/2008 về việc đổi tên Trường ĐHSP Đồng Tháp thành Trường Đại học Đồng
Tháp.
1) Nhiệm vụ và Quyền hạn
- Xây dựng chiTn lưOc, kT hoạch phát triển cơ sở giáo dục đại học.
- Triển khai hoạt động đào tạo, khoa họccông nghệ, hOp tác quốc tT, bảo đảm chất
lưOng giáo dục đại học.
- Phát triển các chương trình đào tạo theo mục tiêu xác định; bảo đảm
sự liên thông giữa các chương trình và trình độ đào tạo.
- Tổ chức bộ máy; tuyển dụng, sử dụng quản viên chức, nhân viên; bảo đảm
quyền lOi Wch hOp pháp cUa cán bộ, viên chức nhân viên. Quản người học;
thực hiện đầy đU quyền lOi các chT độ chWnh sách dành cho người học, quan tâm
thực hiện chWnh sách hội đối vVi người học đưOc hưởng chWnh sách hội, đối
tưOng vùng đồng bào dân tộc thiểu số, vùng điều kiện kinh tT - hội đặc biệt
khó khăn; bảo đảm môi trường sư phạm cho hoạt động giáo dục.
- Tự đánh giá chất lưOng đào tạo và chịu sự kiểm định chất lưOng giáo dục.
- ĐưOc Nhà nưVc giao hoặc cho thuê đất, sở vật chất; đưOc miễn, giảm thuT theo
quy định cUa pháp luật.
Page | 2
- Huy động, quản lý, sử dụng các nguồn lực; xây dựng tăng cường sở vật chất,
đầu tư trang thiTt bị.
- HOp tác vVi các tổ chức kinh tT, giáo dục, văn hóa, thể dục, thể thao, y tT, nghiên cứu
khoa học trong nưVc và nưVc ngoài.
- Thực hiện chT độ thông tin, báo cáo chịu sự kiểm tra, thanh tra cUa Bộ Giáo dục
và Đào tạo, các bộ, ngành có liên quan và Ủy ban nhân dân cấp tỉnh nơi Trường đặt trụ
sở hoặc có tổ chức hoạt động đào tạo theo quy định.
- Thực hiện quyền tự chU và trách nhiệm giải trình.
- Các nhiệm vụ và quyền hạn khác theo quy định cUa pháp luật.
2) Tổ chức bô
_
máy
11 khoa đào tạo, 12 phòng chức năng, 5 trung tâm, 1 trường thựcnh sư phạm mầm
non và 1 trường tiểu học – trung học cơ sở - trung học phổ thông…
3) Đội ngũ
TWnh đTn tháng 2/2023, Trường có 548 viên chức và người lao động. Trong đó, có 508
viên chức và 40 nhân viên. Trình độ đội ngũ viên chức giảng dạy: 17 phó giáo
4) Đào tạo
Số lưOng cấu ngành nghề liên tục phát triển trên sở đảm bảo chất lưOng đào
tạo. Hiện nay, Trường 1 chuyên ngành đào tạo tiTn sĩ: Quản giáo dục 10
chuyên ngành đào tạo trình độ Thạc sĩ: Quản lý giáo dục, Lý luận và Phương pháp dạy
học bộ môn Toán, Giáo dục học (Giáo dục Tiểu học), Ngôn ngữ Việt Nam, Hóa
thuyTt và Hóa Lý, Lịch sử Việt Nam, luận Phương pháp dạy học bộ môn TiTng
Anh, Khoa học Môi trường, Quản lý kinh tT, Vật lý lý thuyTt và Vật lý Toán; 39 ngành
đào tạo trình độ đại học, 1 ngành đào tạo trình độ cao đẳng.
TWnh đTn tháng 2/2023, Trường đang đào tạo 23 nghiên cứu sinh, 808 học viên cao
học, 6.481 sinh viên chWnh quy 8.000 sinh viên hệ liên thông, vừa làm vừa học tại
33 sở liên kTt đào tạo thuộc các tỉnh trong ngoài vùng Đồng bằng sông Cửu
Long.
5) Thành tích đã đạt được Huân chương
- Huân chương Độc lập hạng Ba năm 2009
- Huân chương Lao động hạng Nhất năm 2003
- Huân chương Lao động hạng Nhì năm 1997
- Huân chương Lao động hạng Ba năm 1985.
6) Cờ thi đua, bằng khen
- Bằng khen cUa ThU tưVng ChWnh phU năm 2008.
- Cờ thi đua cUa ChWnh phU: năm 2018, 2022.
- Cờ thi đua cUa Bộ Giáo dục và Đào tạo năm 2017.
- Cờ thi đua cUa Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Tháp: năm 2007, 2009, 2015, 2022.
- Bằng khen cUa Bộ Giáo dục và Đào tạo: năm 2009, 2010, 2011, 2015, 2016, 2019,
2021.
Page | 3
- Bằng khen cUa Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Tháp: năm 2010, 2011, 2012, 2013, 2016,
2019, 2021.
* Sứ mạng, tầm nhìn, triết lý giáo dục và hệ giá trị cốt lõi
- Sứ mạng Đào tạo nguồn nhân lực trình độ cao, đa lĩnh vực, trong đó khoa học giáo
dục và đào tạo giáo viên là nòng cốt; nghiên cứu khoa học và cung cấp các dịch vụ
cộng đồng; góp phần phát triển kinh tT - xã hội vùng đồng bằng sông Cửu Long và cả
nưVc.
- Tầm nhìn Trở thành trung tâm đào tạo và nghiên cứu khoa học có chất lưOng cao cUa
Việt Nam và khu vực Đông Nam Á
*Triết lý giáo dục (Kiến tạo - Chuyên nghiệp - Hội nhập)
- Kiến tạo ChU động thiTt kT, tạo dựng môi trường giáo dục tWch cực theo tinh thần đổi
mVi, sáng tạo và tiên phong. Cùng nhau tạo ra kiTn thức mVi và giá trị mVi, trở thành
trường đại học hiện đại, khai phóng và phát triển theo mô hình trường học hạnh phúc.
- Chuyên nghiệp Đề cao sự chuẩn mực và hiệu quả trong hoạt động giáo dục và lao
động, chú trọng các giá trị nhân văn. Tuân thU các nguyên tắc chung, tôn trọng sự khác
biệt, chU động thWch ứng vVi thT giVi việc làm luôn thay đổi.
- Hội nhập HưVng đTn mục tiêu xây dựng hệ sinh thái giáo dục mở và tư duy công
dân toàn cầu. Thúc đẩy hOp tác vVi tinh thần kTt nối, đồng hành để cùng phát triển
theo tiêu chuẩn chất lưOng quốc tT.
* Hệ giá trị cốt lõi ( Chất lượng - Sáng tạo - Hợp tác - Trách nhiệm - Thân thiện )
- Chất lượng là giá trị then chốt, Trường theo đuổi chiTn lưOc hưVng đTn mục tiêu
phát triển vVi chất lưOng cao; tạo động lực cho các cá nhân, đơn vị cải tiTn và nâng cao
hiệu quả hoạt động, nhất là trong quản trị đại học, đào tạo, nghiên cứu khoa học và
phục vụ cộng đồng.
- Sáng tạo là động lực cho sự phát triển, là giá trị cơ bản, phải luôn đưOc ghi nhận,
nuôi dưỡng và thúc đẩy. Trường xây dựng văn hóa sáng tạo, khơi nguồn và phát huy
khả năng sáng tạo trong mọi hoạt động cUa từng cá nhân, đơn vị.
là cùng chia sẻ trong nhận thức và hành động, trong trách nhiệm và quyền - Hợp tác
lOi để tạo nên sức mạnh và tiền đề cho sự thành công. Trường luôn thúc đẩy hOp tác và
coi hOp tác là điểm tựa tạo sự kTt nối và hội nhập quốc tT.
- Trách nhiệm là một giá trị nền tảng. Trường đề cao trách nhiệm cUa từng
cá nhân và từng đơn vị trong thực thi nhiệm vụ, hài hòa giữa lOi Wch và trách nhiệm.
Quyền tự chU càng cao thì trách nhiệm càng lVn.
- Thân thiện là giá trị có vai trò góp phần thúc đẩy các giá trị khác trong hệ giá trị.
Trường là cơ sở giáo dục đại học có môi trường văn hóa cởi mở, ứng xử và giao tiTp
văn minh.
Hiệu trưởng
Page | 4
Hội đồng trường Trường Đại học Đồng Tháp nhiệm kỳ 2020 – 2025 :
Hội đồng trường Trường Đại học Đồng Tháp, nhiệm kỳ 2020-2025, đưOc công nhận
theo QuyTt định số 692/QĐ-BGDĐT, ngày 10 tháng 3 năm 2020 cUa Bộ trưởng Bộ
Giáo dục và Đào tạo.
7) Hội đồng trường Trường Đại học Đồng Tháp nhiệm kỳ 2020-2025 có số lượng
và cơ cấu:
Chủ tịch hội đồng trường
1 Ông Trương Tấn Đạt BW Thư Đảng Uy
Thành viên đương nhiên
2 Ông Hồ Văn Thống Hiệu trưởng
3 Ông Trần Văn Phúc Trưởng phòng Tổ chức cán bộ
4 Bà Đinh Thị Thùy
Duyên
UV BCH Đoàn trường Đại diện người
học
Đại diện Bộ Giáo dục và Đào tạo
5 Ông Đào Hồng Cường Phó Vụ trưởng Vụ Pháp chT, Bộ
GD&ĐT
Thành viên
ngoài trường
Thành viên bầu
6 Ông Trần Thanh Liêm Nguyên Giám đốc Sở Khoa học
và Công nghệ
Thành viên
ngoài trường
7 Ông Nguyễn Văn Định Phó Trưởng Ban Tuyên giáo
Tỉnh Uy
Thành viên
ngoài trường
8 Ông Châu Quốc Tuấn Hiệu trưởng Trường THPT Cao
Lãnh 1- Tỉnh Đồng Tháp
Thành viên
ngoài trường
9 Ông Lương Nguyễn
Duy Thông
Phó ChU tịch Hội Doanh Nhân
trẻ, Phó ChU tịch Hội LHTN
VN tỉnh Đồng Tháp
Thành viên
ngoài trường
10 Ông Phan Duy Phúc Giám đốc Ngân hàng Thương
mại Cổ phần Ngoại thương
(Vietcombank), Chi nhánh
Đồng Tháp
Thành viên
ngoài trường
11 Ông Nguyễn Quốc Vũ Phó Hiệu trưởng Đại diện giảng
viên
12 Ông Lương Thanh Tân Ủy viên BTV Đảng Uy, Phó
Hiệu trưởng
Đại diện giảng
viên
13 Ông Trần Văn Tân Giảng viên Cao cấp, Khoa Sư
phạm Khoa học tự nhiên
Đại diện giảng
viên
Page | 5
14 Ông Hồ Sỹ Thắng Trưởng phòng Đào tạo Sau đại
học
Đại diện giảng
viên
15 Ông Nguyễn Ngọc Phú Phó Trưởng khoa Sư phạm Ngữ
văn
Đại diện giảng
viên
16 Ông Cao Dao Thép Phó Hiệu trưởng Đại diện viên
chức
17 Ông Phạm Văn Hiệp Trưởng phòng Công tác sinh
viên và Truyền thông
Đại diện viên
chức
Page | 6
LOGO TRƯỜNG ĐẠI HỌC ĐỒNG THÁP
Logo Trường Đại học
Đồng Tháp hình tròn
có hai phần:
1. Phần vòng tròn bên
ngoài: Nền xanh chữ
trắng, phWa trên
dòng chữ TiTng Việt:
Đại học Đồng Tháp,
Size: 18, phông chữ:
HP-copper, phWa dưVi
dòng chữ TiTng
Anh: Dong Thap
University, Size 16,
phông chữ HP-copper.
2. Phần họa tiTt bên trong vòng tròn: mang tWnh khái quát cao, thể diễn đạt theo
nhiều cách khác nhau. Sau đây là một số cách diễn đạt chU yTu:
- Họa tiTt mô phỏng hình tưOng một chiTc máy bay phản lực đang bay vVi tốc độ
cao trên bầu trời, tưOng trưng hình ảnh một Trường Đại học Đồng Tháp đang trên đà
phát triển vưOt bậc, bền vững, ổn định về mọi mặt;
- Họa tiTt mô phỏng hình tưOng một con chim Hồng Hạc (STu đầu đỏ) đang dang
rộng đôi cánh bay trên trời cao, tưOng trưng hình ảnh Trường Đại học Đồng Tháp đang
cất cánh bay lên trên bầu trời tri thức cUa nhân loại, biTt gạn đục, khơi trong, vững
bưVc
đi lên trên con đường hội nhập và phát triển;
- Họa tiTt mô phỏng con thuyền đang căng buồm lưVt sóng tiTn về phWa trưVc,
tưOng trưng hình ảnh Trường Đại học Đồng Tháp đứng bên bờ sông Tiền Giang hiền
hòa, thơ mộng đang vươn mình vững bưVc đi tVi chân trời khoa học;
- Họa tiTt mô phỏng ngọn lửa màu xanh, ngọn lửa cUa sự kTt hOp hài hòa giữa
truyền thống hiên đại, tưOng trưng hình ảnh Trường Đại học Đồng Tháp biTt kT
thừa
và phát huy truyền thống hào hùng cUa dân tộc Việt Nam nói chung và vùng Đồng
bằng sông Cửu Long nói riêng trong cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc và bảo vệ Tổ
quốc truyền thống văn hóa cUa dân tộc cũng như tiTp thu những tinh hoa văn hóa cUa
nhân loại để đào tạo ra đội ngũ cán bộ vừa “hồng” vừa “chuyên” đáp ứng sự phát triển
ngày càng cao cUa công cuộc đổi mVi, công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nưVc.
- Họa tiTt phỏng vùng Đồng bằng sông Cửu Long bốn mùa cây xanh, hoa thơm,
quả ngọt phát triển trên nền đất phù sa màu mỡ tưOng trưng cho sức trẻ cUa Trường
Đại học Đồng Tháp luôn nhận đưOc sự quan tâm, lãnh đạo, chỉ đạo cUa Bộ Giáo dục
Page | 7
Đào tạo, cUa Tỉnh uỷ, Uỷ ban Nhân dân, các ban, ngành đoàn thể, cUa nhân dân
đang ươm mầm tài năng cho đất nưVc, góp phần quan trọng vào sự phát triển kinh tT -
xã hội, sự phồn thịnh cUa đất nưVc cũng như cUa khu vực.
Nội dung Logo thể hiện Trường Đại học Đồng Tháp đã, đang và sẽ phát triển
nhanh chóng, ổn định, bền vững về mọi mặt, để thực hiên hai nhiệm vụ chiTn lưOc
bản là: đào tạo và nghiên cứu khoa học trên nền tảng đội ngũ cán bộ, giảng viên, công
nhân viên có trình độ cao, cùng cơ sở vật chất, trang thiTt bị chuẩn hóa và hiện đại hóa
vững bưVc trên con đường hội nhập - phát triển và vươn đTn tầm cao mVi.
Page | 8
BÀI HÁT CỦA TRƯỜNG ĐẠI HỌC ĐỒNG THÁP
Page | 9
II. GIỚI THIỆU VỀ KHOA SƯ PHẠM TOÁN – TIN (MIT)
Ngày 10/1/2003, Khoa Toán học được thành lập. Sau đó, Khoa Công nghệ Thông
tin được thành lập. Trong giai đoạn 2003 - 2013, Khoa Toán học và Khoa Công
nghệ Thông tin đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Ngày 1/7/2013, Khoa
Toán học và Khoa Công nghệ thông tin được sáp nhập thành Khoa Sư phạm
Toán - Tin. Cùng với sự phát triển của Trường Đại học Đồng Tháp trong giai
đoạn 2013 - 2018, Khoa Sư phạm Toán - Tin đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ
được giao. Ngày 21/3/2018, Khoa Sư phạm Toán học được thành lập từ Khoa Sư
phạm Toán - Tin sau khi ngành Tin học được hợp với một số ngành khác để
thành lập Khoa Kỹ thuật - Công nghệ.
Ngày 9/10/2020, trên cơ sở thực tiễn đào tạo và định hướng phát triển của Trường
Đại học Đồng Tháp (DThU). Hội đồng Trường DThU đã ra quyết định thành lập
Khoa Sư phạm Toán - Tin trên cơ sở sáp nhập Khoa Toán học và Bộ môn Công
nghệ thông tin từ Khoa Kỹ thuật - Công nghệ.
Hiện tại, Khoa Sư phạm Toán - Tin có 32 cán bộ giảng viên, trong đó có hơn 40%
Phó Giáo TiTn sĩ; đưOc cấu thành 2 bộ môn: Bộ môn Công nghệ Thông
tinBộ môn phạm Toán học , phụ trách các nội dung liên quan đTn 4 ngành đào
tạo đại học và 2 chuyên ngành đào tạo sau đại học (thạc sĩ):
1. Đại học Sư phạm Tin học (hệ chWnh quy và hệ liên thông)
2. Đại học Sư phạm Toán học (hệ chWnh quy và hệ liên thông): Chương trình đạo trà
và chuyên ngành Sư phạm Toán tiTng Anh (mới).
3. Đại học Công nghệ thông tin (hệ chWnh quy và hệ liên thông).
4. Đại học Khoa học máy tWnh (hệ chWnh quy và hệ liên thông): Chuyên ngành Công
nghệ phần mềm và Chuyên ngành Mạng máy tWnh và an ninh.
5. Thạc sĩ Lý luận và phương pháp dạy học bộ môn Toán.
6.Thạc sĩ Khoa học máy tWnh (mVi).
Ngoài ra, Khoa còn đảm nhận giảng dạy các học phần Toán học, Công nghệ Thông tin
cho các ngành đào tạo khác cUa Trường Đại học Đồng Tháp.
TiTp nối truyền thống, Khoa Sư phạm Toán – Tin đang phấn đấu để đạt đưOc những
thành công lVn hơn trong tương lai.
*Lãnh đạo và viên chức tại MIT
Page | 10
Trưởng khoa: TS. Nguyễn Văn Dũng , chuyên ngành Toán giải tWch vVi 64 bài báo, 8
đề tài đã đưOc công bố.
_ Phó trưởng khoa: TS. Nguyễn Trung HiTu , chuyên ngành Toán giải tWch. Môn
học giảng dạy Toán cao cấp, Giải tWch cổ điển Giải tWch hiện đại. Hiện đã
công bố 37 bài báo và 7 đề tài.
_ Trưởng bộ môn:
TS. Lương Thái Ngọc
TS. Lê Trung HiTu
_ Phó Trưởng Bộ môn:
ThS. Nguyễn Thị Mỹ Dung
TS. Trần Lê Nam
_ Giảng viên cao cấp:
PGS.TS. Trương Công Tuấn
PGS.TS. Nguyễn Dương Hoàng
_ Viên chức: ThS.NCS Nguyễn Minh Kha; Nguyễn Long Phú; TS. Nguyễn Văn
Lót; ThS. Võ Thị Lài.
LOGO CỦA MIT
1. Phần vòng tròn bên ngoài: Nền
xanh chữ trắng, phWa trên dòng
chữ TiTng Việt: phạm Toán -
Tin, phông chữ: HP-copper, phWa
dưVi dòng chữ TiTng Anh:
Mathematics Informatics
Teacher Education, Size 16,
phông chữ HP-copper.
Ngăn cách giữa dòng tiTng Việt
và tiTng Anh (đối xứng hai bên) là
logo thu nhỏ cUa Trường Đại học
Đồng Tháp
2. Họa tiTt mô phỏng cuốn sách tưOng trưng cho ngành sư phạm; cũng là hình máy
tWnh tưOng trưng cho ngành Khoa học máy tWnh; dấu Sigma tưOng trưng cho Toán học
và chữ @ tưOng trưng cho Tin học.
3. Các họa tiTt gồm hai màu chU đạo cUa Logo Trường Đại học Đồng Tháp. Các hoạ
tiTt gắn bó chặt chẽ vVi nhau thể hiện sự đồng thuận và đoàn kTt trong Khoa; thể hiện
sự gắn kTt giữa Toán học và Tin học trong giai đoạn cách mạng 4.0 hiện nay.
4. Họa tiTt tổng thể như mũi tên đang tiTn nhanh về trưVc, tưOng trưng cho sự phát
triển nhanh chóng cUa Khoa Sư phạm Toán – Tin.
5. Họa tiTt tổng thể như một mái nhà – Mái nhà sư phạm Toán – Tin; tưOng trưng
cho sự quan tâm và chăm chút cho người học trưởng thành.
Page | 11
6. Các họa tiTt đưOc thể hiện bằng những đường nét rõ ràng, song song và cân xứng,
thể hiện sự minh bạch và công bằng trong giảng dạy, điều hành và đánh giá; thể hiện
sự liêm chWnh trong ứng xử vVi người học.
7. Số 2003 là năm thành lập cUa trường, cũng là năm đầu tiên đào tạo trình độ đại
học; kW hiệu vô cùng thể hiện sự sáng tạo và phát triển không ngừng cUa Khoa.
8. Logo thường có tWnh trừu tưOng cao. Tuy nhiên, nTu lấy tâm logo làm gốc tọa độ
thì các họa tiTt cUa Logo đưOc tọa độ hóa bằng những phương trình đoạn thẳng và
đường tròn đơn giản, dễ dàng thể hiện lại (xem bản phác thảo). Điều này thể hiện tWnh
chWnh xác, tWnh tái lập, tinh thần phục vụ cộng đồng trong các kTt quả nghiên cứu cUa
Khoa.
III. GIỚI THIỆU CÁC NGÀNH ĐÀO TẠO CỦA KHOA
Tin học ứng dụng
Đào tạo học viên thành cán bộ tin học khai thác và vận hành các hệ thống thông tin ở
các tổ chức, doanh nghiệp. Người học có khả năng tiTp thu nhanh các công nghệ mVi,
khai thác hiệu quả nguồn tài nguyên thông tin trên Internet để phục vụ công việc
chuyên môn. Ngoài ra, người học có thể làm chuyên ...
LL & PP dạy học bộ môn Toán
Lý luận và phương pháp dạy học bộ môn Toán
Khoa học máy tính
Ngành Khoa học máy tWnh là đào tạo ra những kỹ sư chuyên về Công nghệ phần mềm
hoặc kỹ sư chuyên về Mạng máy tWnh và an ninh, có đầy đU sức khỏe, đạo đức và trách
nhiệm vVi xã hội, có kiTn thức và kỹ năng chuyên môn phù hOp, có khả năng tham gia
vào các công đoạn sản xuất phần mềm trong các công ty ...
Đại học Sư phạm Toán học
Đào tạo cử nhân Sư phạm Toán học có chất lưOng, có khả năng giảng dạy toán trong
các trường phổ thông, cao đẳng, đại học và các trường chuyên nghiệp khác; có khả
năng làm công tác tư vấn giáo dục trong các cơ sở đào tạo, hoặc làm chuyên viên trong
các cơ sở nghiên cứu khoa học giáo dục và các cơ sở ...
Đại học Sư phạm Tin học
Đào tạo cử nhân Sư phạm Tin học có chất lưOng, có khả năng giảng dạy tin học trong
các trường phổ thông, cao đẳng, đại học; có khả năng làm công tác tư vấn giáo dục
trong các cơ sở đào tạo; làm chuyên viên tin học trong các cơ quan, tổ chức, doanh
nghiệp; có khả năng tự học, ...
Page | 12
IV. GIỚI THIỆU VỀ BỘ MÔN CÔNG NGHỆ - THÔNG TIN
Bộ môn Công nghệ thông tin (CNTT) trực thuộc Khoa Sư phạm Toán - Tin, đảm trách
chuyên ngành CNTT và Sư phạm Tin học, các học phần Tin học, Tin học ứng dụng,
Tin học chuyên ngành cho các ngành học khác; nghiên cứu khoa học và chuyển giao
công nghệ; hOp tác trong lĩnh vực CNTT.
LỊCH SỬ HÌNH THÀNH
Lịch sử phát triển cUa Bộ môn Công nghệ thông tin bắt đầu từ năm 2003, tiền thân là
Khoa Công nghệ Thông tin. Trải qua nhiều năm đào tạo nguồn nhân lực trong lĩnh vực
Sư phạm và ngoài sư phạm, Khoa Công nghệ thông tin đã góp phần vào sự phát triển
cUa Trường Đại học Đồng Tháp. ĐTn năm 2013, Khoa Công nghệ Thông tin đã hoàn
thành tốt nhiệm vụ đưOc giao, trưVc yêu cầu đổi mVi để phù hOp vVi sự phát triển,
Khoa Công nghệ Thông Tin sáp nhập vVi Khoa Toán học thành lập khoa Sư phạm
Toán–Tin, giai đoạn này có 2 Bộ môn gồm Hệ thống Thông tin và Khoa học máy tWnh.
Ngày 21/03/2018, sự chuyển đổi cơ cấu và tái cấu trúc các đơn vị trực thuộc trường
Đại học Đồng Tháp giai đoạn 2017 – 2022, Bộ môn Công nghệ Thông tin đưOc thành
lập, trực thuộc Khoa Kỹ thuật – Công nghệ. Thực hiện theo đề án số 1028/ĐA-ĐHĐT,
ngày 27 tháng 10 năm 2020, Bộ môn Công nghệ Thông tin sáp nhập vào Khoa Sư
phạm Toán học, thành lập Khoa Sư phạm Toán - Tin.
NHÂN SỰ
TWnh đTn ngày 3/3/2021, Bộ môn Công nghệ thông tin có 16 giảng viên, bao gồm 01
Phó giáo sư, 06 tiTn sĩ (TS), 01 nghiên cứu sinh và 08 thạc sĩ. Tỷ lệ giảng viên có trình
độ sau Đại học là 100%, vVi 44.80% giảng viên có trình độ Phó Giáo sư và TiTn sĩ.
- Quản lý Bộ môn
1. Lương Thái Ngọc, GV, TiTn sĩ, Trưởng Bộ môn. Di động: 0917 415 995.
2. Nguyễn Thị Mỹ Dung, GV, Thạc sĩ. Phó Trưởng bộ môn. Di động: 0908 520 207.
- Giảng viên
1. Trương Công Tuấn, giảng viên (GV), Phó Giáo sư.
2. Nguyễn Quốc Anh, GV, Thạc sĩ. Di động: 0939 691 844.
3. Đặng Quốc Bảo, giảng viên (GV), TiTn sĩ, Nghiên cứu sau TS.
4. Trần Lê Chân, GV, Thạc sĩ. Di động: 0945 809 955.
5. Nguyễn Minh Kha, GV, Thạc sĩ, Nghiên cứu sinh tại Pháp
6. Trần Kim Hương, GV, Thạc sĩ. Di động: 0384 967 679.
7. Nguyễn Thị Thùy Linh, giảng viên chWnh (GVC), Thạc sĩ. Di động: 0919 202 036.
8. Nguyễn Văn Lót, GV, TiTn sĩ, Nghiên cứu sau TS tại Pháp
9. Huỳnh Lê Uyên Minh, GV, Thạc sĩ. Di động: 0973 506 106.
10. Nguyễn Trọng Nhân, GV, Thạc sĩ. Di động: 0983 770 381.
11. Nguyễn Thị Thanh Thảo, GV, Thạc sĩ. Di động: 0778 227 376.
12. Lê Minh Thư, GV, Thạc sĩ. Di động: 0385 243 379.
Page | 13
13. Trần Văn Mạnh, GV, Thạc sĩ. Di động: 0979 773 680.
14. Phạm Huệ Minh, GV, Thạc sĩ. Di động: 0389 379 134.
15. Võ Công Chương, GV, TiTn sĩ, Nghiên cứu sau TS tại Australia
16. Nguyễn Tuấn Khanh, GV, TiTn sĩ, Nghiên cứu sau TS tại Australia
17. Nguyễn Huỳnh Thanh Hà, GV, TiTn sĩ, Nghiên cứu sau TS tại Australia
- Mời giảng
Ngoài những giảng viên cơ hữu, Bộ môn còn mời giảng một số giảng viên có kinh
nghiệm trong và ngoài Trường như:
1. Nguyễn Hữu Duyệt, GVC, thạc sĩ, nguyên Trưởng Khoa Công nghệ Thông tin.
2. Nguyễn Thị Ngọc Chi, GV, thạc sĩ, Phòng Tố chức cán bộ.
3. Trần Thanh Phúc, GV, thạc sĩ, Phòng Tố chức cán bộ.
4. Huỳnh Khải Vinh, GV, thạc sĩ, Phòng Đảm bảo chất lưOng
5. Trần Ngọc Thuận, GV, thạc sĩ, Phòng Hành chWnh.
6. Nguyễn Quốc Anh, GV, thạc sĩ, Phòng HOp tác quốc tT
7. Nguyễn Thị BWch PhưOng, GV, thạc sĩ, Trung tâm Ngoại ngữ - Tin học.
NHIỆM VỤ
1) Đào tạo: Nhiệm vụ chWnh cUa Bộ môn là đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ kỹ sư ngành
Khoa học máy tWnh, tham gia bồi dưỡng và đào tạo nâng chuẩn chuyên môn, chuẩn
nghề nghiệp cho đô
Q
i ngũ giáo viên Sư phạm Tin học; Thực hiện nghiên cứu khoa học,
triển khai áp dụng tiTn bô
Q
khoa học phục vụ phát triển kinh tT – xã hô
Q
i. Ngoài ra, giảng
viên còn tham gia giảng dạy có lVp Tin học không chuyên trong toàn Trường. Bộ môn
Công nghệ thông tin đưOc Khoa phân công quản lW chuyên môn và đảm nhận giảng
dạy đối vVi các chương trình đào tạo sau đây:
1. Cử nhân Sư phạm Tin học (Hệ chWnh quy, tập trung);
2. Cử nhân Sư phạm Tin học (Hệ liên thông, vừa làm vừa học);
3. Kỹ sư Tin học (Hệ chWnh quy, tập trung);
4. Kỹ sư Tin học (Hệ liên thông, vừa làm vừa học).
2) Nghiên cứu khoa học: Trong thời gian qua, giảng viên cUa Bộ môn đã tham gia
thực nhiều đề tài nghiên cứu khoa học cấp Cơ sở, cấp Bộ, trong đó có nhiều công trình
công bố quốc tT thuộc danh mục ISI, Scopus
Page | 14
| 1/15

Preview text:

TRƯỜNG ĐẠI HỌC ĐỒNG THÁP
KHOA SƯ PHẠM TOÁN - TIN
BÁO CÁO GIỮA KỲ/TIỂU LUẬN
HỌC PHẦN NHẬP MÔN NGÀNH SƯ PHẠM TIN HỌC
Nhóm sinh viên thực hiện:Nhóm 18
Giảng viên giảng dạy: TS. Nguyễn Trung Hiếu ĐỒNG THÁP, 2023
DANH SÁCH SINH VIÊN THỰC HIỆN` Mức độ đóng STT Họ và tên MSSV Lớp góp 1 Trương Hoàng Phúc 0023411295 ĐHSTIN23A 1 2 Nguyễn Khánh Sơn 0023411297 ĐHSTIN23A 2 Mục lục :
I. Giới thiệu về trường đại học Đồng Tháp……………....
II. Giới thiệu về khoa sư phạm Toán-Tin…………………
III. Giới thiệu về các ngành đào tạo của khoa……………..
IV. Giới thiệu về bộ môn Công Nghệ Thông Tin………….. Page | 1
I. GIỚI THIỆU VỀ TRƯỜNG ĐẠI HỌC ĐỒNG THÁP
- Địa chỉ: 783 Phạm Hữu Lầu, phường 6, thành phố Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp - Website: www.dthu.edu.vn - Email: dhdt@dthu.edu.vn
- Hiệu trưởng: TS.GVC. Hồ Văn Thống
-Trường Đại học Đồng Tháp là trường đại học công lập, đào tạo đa ngành, đa lĩnh vực,
trực thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo, đưOc thành lâ Qp ngày 10/01/2003 theo QuyTt định
số 08/2003/QĐ-TTg cUa ThU tưVng ChWnh phU và Công văn số 5830/VPCP-KGVX
ngày 04/9/2008 về việc đổi tên Trường ĐHSP Đồng Tháp thành Trường Đại học Đồng Tháp.
1) Nhiệm vụ và Quyền hạn
- Xây dựng chiTn lưOc, kT hoạch phát triển cơ sở giáo dục đại học.
- Triển khai hoạt động đào tạo, khoa học và công nghệ, hOp tác quốc tT, bảo đảm chất
lưOng giáo dục đại học.
- Phát triển các chương trình đào tạo theo mục tiêu xác định; bảo đảm
sự liên thông giữa các chương trình và trình độ đào tạo.
- Tổ chức bộ máy; tuyển dụng, sử dụng và quản lý viên chức, nhân viên; bảo đảm
quyền và lOi Wch hOp pháp cUa cán bộ, viên chức và nhân viên. Quản lý người học;
thực hiện đầy đU quyền lOi và các chT độ chWnh sách dành cho người học, quan tâm
thực hiện chWnh sách xã hội đối vVi người học đưOc hưởng chWnh sách xã hội, đối
tưOng ở vùng đồng bào dân tộc thiểu số, vùng có điều kiện kinh tT - xã hội đặc biệt
khó khăn; bảo đảm môi trường sư phạm cho hoạt động giáo dục.
- Tự đánh giá chất lưOng đào tạo và chịu sự kiểm định chất lưOng giáo dục.
- ĐưOc Nhà nưVc giao hoặc cho thuê đất, cơ sở vật chất; đưOc miễn, giảm thuT theo quy định cUa pháp luật. Page | 2
- Huy động, quản lý, sử dụng các nguồn lực; xây dựng và tăng cường cơ sở vật chất, đầu tư trang thiTt bị.
- HOp tác vVi các tổ chức kinh tT, giáo dục, văn hóa, thể dục, thể thao, y tT, nghiên cứu
khoa học trong nưVc và nưVc ngoài.
- Thực hiện chT độ thông tin, báo cáo và chịu sự kiểm tra, thanh tra cUa Bộ Giáo dục
và Đào tạo, các bộ, ngành có liên quan và Ủy ban nhân dân cấp tỉnh nơi Trường đặt trụ
sở hoặc có tổ chức hoạt động đào tạo theo quy định.
- Thực hiện quyền tự chU và trách nhiệm giải trình.
- Các nhiệm vụ và quyền hạn khác theo quy định cUa pháp luật. 2) Tổ chức bô _ máy
11 khoa đào tạo, 12 phòng chức năng, 5 trung tâm, 1 trường thực hành sư phạm mầm
non và 1 trường tiểu học – trung học cơ sở - trung học phổ thông… 3) Đội ngũ
TWnh đTn tháng 2/2023, Trường có 548 viên chức và người lao động. Trong đó, có 508
viên chức và 40 nhân viên. Trình độ đội ngũ viên chức giảng dạy: 17 phó giáo 4) Đào tạo
Số lưOng và cơ cấu ngành nghề liên tục phát triển trên cơ sở đảm bảo chất lưOng đào
tạo. Hiện nay, Trường có 1 chuyên ngành đào tạo tiTn sĩ: Quản lý giáo dục và 10
chuyên ngành đào tạo trình độ Thạc sĩ: Quản lý giáo dục, Lý luận và Phương pháp dạy
học bộ môn Toán, Giáo dục học (Giáo dục Tiểu học), Ngôn ngữ Việt Nam, Hóa lý
thuyTt và Hóa Lý, Lịch sử Việt Nam, Lý luận và Phương pháp dạy học bộ môn TiTng
Anh, Khoa học Môi trường, Quản lý kinh tT, Vật lý lý thuyTt và Vật lý Toán; 39 ngành
đào tạo trình độ đại học, 1 ngành đào tạo trình độ cao đẳng.
TWnh đTn tháng 2/2023, Trường đang đào tạo 23 nghiên cứu sinh, 808 học viên cao
học, 6.481 sinh viên chWnh quy và 8.000 sinh viên hệ liên thông, vừa làm vừa học tại
33 cơ sở liên kTt đào tạo thuộc các tỉnh trong và ngoài vùng Đồng bằng sông Cửu Long.
5) Thành tích đã đạt được Huân chương
- Huân chương Độc lập hạng Ba năm 2009
- Huân chương Lao động hạng Nhất năm 2003
- Huân chương Lao động hạng Nhì năm 1997
- Huân chương Lao động hạng Ba năm 1985.
6) Cờ thi đua, bằng khen
- Bằng khen cUa ThU tưVng ChWnh phU năm 2008.
- Cờ thi đua cUa ChWnh phU: năm 2018, 2022.
- Cờ thi đua cUa Bộ Giáo dục và Đào tạo năm 2017.
- Cờ thi đua cUa Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Tháp: năm 2007, 2009, 2015, 2022.
- Bằng khen cUa Bộ Giáo dục và Đào tạo: năm 2009, 2010, 2011, 2015, 2016, 2019, 2021. Page | 3
- Bằng khen cUa Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Tháp: năm 2010, 2011, 2012, 2013, 2016, 2019, 2021.
* Sứ mạng, tầm nhìn, triết lý giáo dục và hệ giá trị cốt lõi
- Sứ mạng Đào tạo nguồn nhân lực trình độ cao, đa lĩnh vực, trong đó khoa học giáo
dục và đào tạo giáo viên là nòng cốt; nghiên cứu khoa học và cung cấp các dịch vụ
cộng đồng; góp phần phát triển kinh tT - xã hội vùng đồng bằng sông Cửu Long và cả nưVc.
- Tầm nhìn Trở thành trung tâm đào tạo và nghiên cứu khoa học có chất lưOng cao cUa
Việt Nam và khu vực Đông Nam Á
*Triết lý giáo dục (Kiến tạo - Chuyên nghiệp - Hội nhập)
- Kiến tạo ChU động thiTt kT, tạo dựng môi trường giáo dục tWch cực theo tinh thần đổi
mVi, sáng tạo và tiên phong. Cùng nhau tạo ra kiTn thức mVi và giá trị mVi, trở thành
trường đại học hiện đại, khai phóng và phát triển theo mô hình trường học hạnh phúc.
- Chuyên nghiệp Đề cao sự chuẩn mực và hiệu quả trong hoạt động giáo dục và lao
động, chú trọng các giá trị nhân văn. Tuân thU các nguyên tắc chung, tôn trọng sự khác
biệt, chU động thWch ứng vVi thT giVi việc làm luôn thay đổi.
- Hội nhập HưVng đTn mục tiêu xây dựng hệ sinh thái giáo dục mở và tư duy công
dân toàn cầu. Thúc đẩy hOp tác vVi tinh thần kTt nối, đồng hành để cùng phát triển
theo tiêu chuẩn chất lưOng quốc tT.
* Hệ giá trị cốt lõi (
Chất lượng - Sáng tạo - Hợp tác - T
rách nhiệm - Thân thiện )
- Chất lượng là giá trị then chốt, Trường theo đuổi chiTn lưOc hưVng đTn mục tiêu
phát triển vVi chất lưOng cao; tạo động lực cho các cá nhân, đơn vị cải tiTn và nâng cao
hiệu quả hoạt động, nhất là trong quản trị đại học, đào tạo, nghiên cứu khoa học và phục vụ cộng đồng.
- Sáng tạo là động lực cho sự phát triển, là giá trị cơ bản, phải luôn đưOc ghi nhận,
nuôi dưỡng và thúc đẩy. Trường xây dựng văn hóa sáng tạo, khơi nguồn và phát huy
khả năng sáng tạo trong mọi hoạt động cUa từng cá nhân, đơn vị.
- Hợp tác là cùng chia sẻ trong nhận thức và hành động, trong trách nhiệm và quyền
lOi để tạo nên sức mạnh và tiền đề cho sự thành công. Trường luôn thúc đẩy hOp tác và
coi hOp tác là điểm tựa tạo sự kTt nối và hội nhập quốc tT.
- Trách nhiệm là một giá trị nền tảng. Trường đề cao trách nhiệm cUa từng
cá nhân và từng đơn vị trong thực thi nhiệm vụ, hài hòa giữa lOi Wch và trách nhiệm.
Quyền tự chU càng cao thì trách nhiệm càng lVn.
- Thân thiện là giá trị có vai trò góp phần thúc đẩy các giá trị khác trong hệ giá trị.
Trường là cơ sở giáo dục đại học có môi trường văn hóa cởi mở, ứng xử và giao tiTp văn minh. Hiệu trưởng Page | 4
Hội đồng trường Trường Đại học Đồng Tháp nhiệm kỳ 2020 – 2025 :
Hội đồng trường Trường Đại học Đồng Tháp, nhiệm kỳ 2020-2025, đưOc công nhận
theo QuyTt định số 692/QĐ-BGDĐT, ngày 10 tháng 3 năm 2020 cUa Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo.
7) Hội đồng trường Trường Đại học Đồng Tháp nhiệm kỳ 2020-2025 có số lượng và cơ cấu:
Chủ tịch hội đồng trường 1 Ông Trương Tấn Đạt BW Thư Đảng Uy
Thành viên đương nhiên 2 Ông Hồ Văn Thống Hiệu trưởng 3 Ông Trần Văn Phúc
Trưởng phòng Tổ chức cán bộ 4 Bà Đinh Thị Thùy UV BCH Đoàn trường Đại diện người Duyên học
Đại diện Bộ Giáo dục và Đào tạo 5 Ông Đào Hồng Cường
Phó Vụ trưởng Vụ Pháp chT, Bộ Thành viên GD&ĐT ngoài trường Thành viên bầu 6 Ông Trần Thanh Liêm
Nguyên Giám đốc Sở Khoa học Thành viên và Công nghệ ngoài trường 7 Ông Nguyễn Văn Định
Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Thành viên Tỉnh Uy ngoài trường 8 Ông Châu Quốc Tuấn
Hiệu trưởng Trường THPT Cao Thành viên Lãnh 1- Tỉnh Đồng Tháp ngoài trường 9 Ông Lương Nguyễn
Phó ChU tịch Hội Doanh Nhân Thành viên Duy Thông
trẻ, Phó ChU tịch Hội LHTN ngoài trường VN tỉnh Đồng Tháp 10 Ông Phan Duy Phúc
Giám đốc Ngân hàng Thương Thành viên
mại Cổ phần Ngoại thương ngoài trường (Vietcombank), Chi nhánh Đồng Tháp 11 Ông Nguyễn Quốc Vũ Phó Hiệu trưởng Đại diện giảng viên 12 Ông Lương Thanh Tân
Ủy viên BTV Đảng Uy, Phó Đại diện giảng Hiệu trưởng viên 13 Ông Trần Văn Tân
Giảng viên Cao cấp, Khoa Sư Đại diện giảng phạm Khoa học tự nhiên viên Page | 5 14 Ông Hồ Sỹ Thắng
Trưởng phòng Đào tạo Sau đại Đại diện giảng học viên 15 Ông Nguyễn Ngọc Phú
Phó Trưởng khoa Sư phạm Ngữ Đại diện giảng văn viên 16 Ông Cao Dao Thép Phó Hiệu trưởng Đại diện viên chức 17 Ông Phạm Văn Hiệp
Trưởng phòng Công tác sinh Đại diện viên viên và Truyền thông chức Page | 6
LOGO TRƯỜNG ĐẠI HỌC ĐỒNG THÁP Logo Trường Đại học Đồng Tháp hình tròn có hai phần: 1. Phần vòng tròn bên ngoài: Nền xanh chữ trắng, phWa trên có dòng chữ TiTng Việt: Đại học Đồng Tháp, Size: 18, phông chữ: HP-copper, phWa dưVi là dòng chữ TiTng Anh: Dong Thap University, Size 16, phông chữ HP-copper.
2. Phần họa tiTt bên trong vòng tròn: mang tWnh khái quát cao, có thể diễn đạt theo
nhiều cách khác nhau. Sau đây là một số cách diễn đạt chU yTu:
- Họa tiTt mô phỏng hình tưOng một chiTc máy bay phản lực đang bay vVi tốc độ
cao trên bầu trời, tưOng trưng hình ảnh một Trường Đại học Đồng Tháp đang trên đà
phát triển vưOt bậc, bền vững, ổn định về mọi mặt;
- Họa tiTt mô phỏng hình tưOng một con chim Hồng Hạc (STu đầu đỏ) đang dang
rộng đôi cánh bay trên trời cao, tưOng trưng hình ảnh Trường Đại học Đồng Tháp đang
cất cánh bay lên trên bầu trời tri thức cUa nhân loại, biTt gạn đục, khơi trong, vững bưVc
đi lên trên con đường hội nhập và phát triển;
- Họa tiTt mô phỏng con thuyền đang căng buồm lưVt sóng tiTn về phWa trưVc,
tưOng trưng hình ảnh Trường Đại học Đồng Tháp đứng bên bờ sông Tiền Giang hiền
hòa, thơ mộng đang vươn mình vững bưVc đi tVi chân trời khoa học;
- Họa tiTt mô phỏng ngọn lửa màu xanh, ngọn lửa cUa sự kTt hOp hài hòa giữa
truyền thống và hiên đại, tưOng trưng hình ảnh Trường Đại học Đồng Tháp biTt kT thừa
và phát huy truyền thống hào hùng cUa dân tộc Việt Nam nói chung và vùng Đồng
bằng sông Cửu Long nói riêng trong cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc và bảo vệ Tổ
quốc truyền thống văn hóa cUa dân tộc cũng như tiTp thu những tinh hoa văn hóa cUa
nhân loại để đào tạo ra đội ngũ cán bộ vừa “hồng” vừa “chuyên” đáp ứng sự phát triển
ngày càng cao cUa công cuộc đổi mVi, công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nưVc.
- Họa tiTt mô phỏng vùng Đồng bằng sông Cửu Long bốn mùa cây xanh, hoa thơm,
quả ngọt phát triển trên nền đất phù sa màu mỡ tưOng trưng cho sức trẻ cUa Trường
Đại học Đồng Tháp luôn nhận đưOc sự quan tâm, lãnh đạo, chỉ đạo cUa Bộ Giáo dục Page | 7
và Đào tạo, cUa Tỉnh uỷ, Uỷ ban Nhân dân, các ban, ngành đoàn thể, cUa nhân dân
đang ươm mầm tài năng cho đất nưVc, góp phần quan trọng vào sự phát triển kinh tT -
xã hội, sự phồn thịnh cUa đất nưVc cũng như cUa khu vực.
Nội dung Logo thể hiện Trường Đại học Đồng Tháp đã, đang và sẽ phát triển
nhanh chóng, ổn định, bền vững về mọi mặt, để thực hiên hai nhiệm vụ chiTn lưOc cơ
bản là: đào tạo và nghiên cứu khoa học trên nền tảng đội ngũ cán bộ, giảng viên, công
nhân viên có trình độ cao, cùng cơ sở vật chất, trang thiTt bị chuẩn hóa và hiện đại hóa
vững bưVc trên con đường hội nhập - phát triển và vươn đTn tầm cao mVi. Page | 8
BÀI HÁT CỦA TRƯỜNG ĐẠI HỌC ĐỒNG THÁP Page | 9
II. GIỚI THIỆU VỀ KHOA SƯ PHẠM TOÁN – TIN (MIT)
Ngày 10/1/2003, Khoa Toán học được thành lập. Sau đó, Khoa Công nghệ Thông
tin được thành lập. Trong giai đoạn 2003 - 2013, Khoa Toán học và Khoa Công
nghệ Thông tin đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Ngày 1/7/2013, Khoa
Toán học và Khoa Công nghệ thông tin được sáp nhập thành Khoa Sư phạm
Toán - Tin. Cùng với sự phát triển của Trường Đại học Đồng Tháp trong giai
đoạn 2013 - 2018, Khoa Sư phạm Toán - Tin đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ
được giao. Ngày 21/3/2018, Khoa Sư phạm Toán học được thành lập từ Khoa Sư
phạm Toán - Tin sau khi ngành Tin học được hợp với một số ngành khác để
thành lập Khoa Kỹ thuật - Công nghệ.

Ngày 9/10/2020, trên cơ sở thực tiễn đào tạo và định hướng phát triển của Trường
Đại học Đồng Tháp (DThU). Hội đồng Trường DThU đã ra quyết định thành lập
Khoa Sư phạm Toán - Tin trên cơ sở sáp nhập Khoa Toán học và Bộ môn Công
nghệ thông tin từ Khoa Kỹ thuật - Công nghệ.

Hiện tại, Khoa Sư phạm Toán - Tin có 32 cán bộ giảng viên, trong đó có hơn 40%
là Phó Giáo sư và TiTn sĩ; đưOc cơ cấu thành 2 bộ môn: Bộ môn Công nghệ Thông
tin và Bộ môn Sư phạm Toán học , phụ trách các nội dung liên quan đTn 4 ngành đào
tạo đại học và 2 chuyên ngành đào tạo sau đại học (thạc sĩ):
1. Đại học Sư phạm Tin học (hệ chWnh quy và hệ liên thông)
2. Đại học Sư phạm Toán học (hệ chWnh quy và hệ liên thông): Chương trình đạo trà
và chuyên ngành Sư phạm Toán tiTng Anh (mới).
3. Đại học Công nghệ thông tin (hệ chWnh quy và hệ liên thông).
4. Đại học Khoa học máy tWnh (hệ chWnh quy và hệ liên thông): Chuyên ngành Công
nghệ phần mềm và Chuyên ngành Mạng máy tWnh và an ninh.
5. Thạc sĩ Lý luận và phương pháp dạy học bộ môn Toán.
6.Thạc sĩ Khoa học máy tWnh (mVi).
Ngoài ra, Khoa còn đảm nhận giảng dạy các học phần Toán học, Công nghệ Thông tin
cho các ngành đào tạo khác cUa Trường Đại học Đồng Tháp.
TiTp nối truyền thống, Khoa Sư phạm Toán – Tin đang phấn đấu để đạt đưOc những
thành công lVn hơn trong tương lai.
*Lãnh đạo và viên chức tại MIT Page | 10
Trưởng khoa: TS. Nguyễn Văn Dũng , chuyên ngành Toán giải tWch vVi 64 bài báo, 8
đề tài đã đưOc công bố.
_ Phó trưởng khoa: TS. Nguyễn Trung HiTu , chuyên ngành Toán giải tWch. Môn
học giảng dạy là Toán cao cấp, Giải tWch cổ điển và Giải tWch hiện đại. Hiện đã
công bố 37 bài báo và 7 đề tài.
_ Trưởng bộ môn: ﹢ TS. Lương Thái Ngọc ﹢ TS. Lê Trung HiTu
_ Phó Trưởng Bộ môn:
﹢ ThS. Nguyễn Thị Mỹ Dung ﹢ TS. Trần Lê Nam
_ Giảng viên cao cấp:
﹢ PGS.TS. Trương Công Tuấn
﹢ PGS.TS. Nguyễn Dương Hoàng
_ Viên chức: ThS.NCS Nguyễn Minh Kha; Nguyễn Long Phú; TS. Nguyễn Văn Lót; ThS. Võ Thị Lài. LOGO CỦA MIT
1. Phần vòng tròn bên ngoài: Nền
xanh chữ trắng, phWa trên có dòng
chữ TiTng Việt: Sư phạm Toán -
Tin, phông chữ: HP-copper, phWa
dưVi là dòng chữ TiTng Anh: Mathematics – Informatics Teacher Education, Size 16, phông chữ HP-copper.
Ngăn cách giữa dòng tiTng Việt
và tiTng Anh (đối xứng hai bên) là
logo thu nhỏ cUa Trường Đại học Đồng Tháp
2. Họa tiTt mô phỏng cuốn sách tưOng trưng cho ngành sư phạm; cũng là hình máy
tWnh tưOng trưng cho ngành Khoa học máy tWnh; dấu Sigma tưOng trưng cho Toán học
và chữ @ tưOng trưng cho Tin học.
3. Các họa tiTt gồm hai màu chU đạo cUa Logo Trường Đại học Đồng Tháp. Các hoạ
tiTt gắn bó chặt chẽ vVi nhau thể hiện sự đồng thuận và đoàn kTt trong Khoa; thể hiện
sự gắn kTt giữa Toán học và Tin học trong giai đoạn cách mạng 4.0 hiện nay.
4. Họa tiTt tổng thể như mũi tên đang tiTn nhanh về trưVc, tưOng trưng cho sự phát
triển nhanh chóng cUa Khoa Sư phạm Toán – Tin.
5. Họa tiTt tổng thể như một mái nhà – Mái nhà sư phạm Toán – Tin; tưOng trưng
cho sự quan tâm và chăm chút cho người học trưởng thành. Page | 11
6. Các họa tiTt đưOc thể hiện bằng những đường nét rõ ràng, song song và cân xứng,
thể hiện sự minh bạch và công bằng trong giảng dạy, điều hành và đánh giá; thể hiện
sự liêm chWnh trong ứng xử vVi người học.
7. Số 2003 là năm thành lập cUa trường, cũng là năm đầu tiên đào tạo trình độ đại
học; kW hiệu vô cùng thể hiện sự sáng tạo và phát triển không ngừng cUa Khoa.
8. Logo thường có tWnh trừu tưOng cao. Tuy nhiên, nTu lấy tâm logo làm gốc tọa độ
thì các họa tiTt cUa Logo đưOc tọa độ hóa bằng những phương trình đoạn thẳng và
đường tròn đơn giản, dễ dàng thể hiện lại (xem bản phác thảo). Điều này thể hiện tWnh
chWnh xác, tWnh tái lập, tinh thần phục vụ cộng đồng trong các kTt quả nghiên cứu cUa Khoa.
III. GIỚI THIỆU CÁC NGÀNH ĐÀO TẠO CỦA KHOA
Tin học ứng dụng
Đào tạo học viên thành cán bộ tin học khai thác và vận hành các hệ thống thông tin ở
các tổ chức, doanh nghiệp. Người học có khả năng tiTp thu nhanh các công nghệ mVi,
khai thác hiệu quả nguồn tài nguyên thông tin trên Internet để phục vụ công việc
chuyên môn. Ngoài ra, người học có thể làm chuyên ...
LL & PP dạy học bộ môn Toán
Lý luận và phương pháp dạy học bộ môn Toán
Khoa học máy tính
Ngành Khoa học máy tWnh là đào tạo ra những kỹ sư chuyên về Công nghệ phần mềm
hoặc kỹ sư chuyên về Mạng máy tWnh và an ninh, có đầy đU sức khỏe, đạo đức và trách
nhiệm vVi xã hội, có kiTn thức và kỹ năng chuyên môn phù hOp, có khả năng tham gia
vào các công đoạn sản xuất phần mềm trong các công ty ...
Đại học Sư phạm Toán học
Đào tạo cử nhân Sư phạm Toán học có chất lưOng, có khả năng giảng dạy toán trong
các trường phổ thông, cao đẳng, đại học và các trường chuyên nghiệp khác; có khả
năng làm công tác tư vấn giáo dục trong các cơ sở đào tạo, hoặc làm chuyên viên trong
các cơ sở nghiên cứu khoa học giáo dục và các cơ sở ...
Đại học Sư phạm Tin học
Đào tạo cử nhân Sư phạm Tin học có chất lưOng, có khả năng giảng dạy tin học trong
các trường phổ thông, cao đẳng, đại học; có khả năng làm công tác tư vấn giáo dục
trong các cơ sở đào tạo; làm chuyên viên tin học trong các cơ quan, tổ chức, doanh
nghiệp; có khả năng tự học, ... Page | 12
IV. GIỚI THIỆU VỀ BỘ MÔN CÔNG NGHỆ - THÔNG TIN
Bộ môn Công nghệ thông tin (CNTT) trực thuộc Khoa Sư phạm Toán - Tin, đảm trách
chuyên ngành CNTT và Sư phạm Tin học, các học phần Tin học, Tin học ứng dụng,
Tin học chuyên ngành cho các ngành học khác; nghiên cứu khoa học và chuyển giao
công nghệ; hOp tác trong lĩnh vực CNTT.
LỊCH SỬ HÌNH THÀNH
Lịch sử phát triển cUa Bộ môn Công nghệ thông tin bắt đầu từ năm 2003, tiền thân là
Khoa Công nghệ Thông tin. Trải qua nhiều năm đào tạo nguồn nhân lực trong lĩnh vực
Sư phạm và ngoài sư phạm, Khoa Công nghệ thông tin đã góp phần vào sự phát triển
cUa Trường Đại học Đồng Tháp. ĐTn năm 2013, Khoa Công nghệ Thông tin đã hoàn
thành tốt nhiệm vụ đưOc giao, trưVc yêu cầu đổi mVi để phù hOp vVi sự phát triển,
Khoa Công nghệ Thông Tin sáp nhập vVi Khoa Toán học thành lập khoa Sư phạm
Toán–Tin, giai đoạn này có 2 Bộ môn gồm Hệ thống Thông tin và Khoa học máy tWnh.
Ngày 21/03/2018, sự chuyển đổi cơ cấu và tái cấu trúc các đơn vị trực thuộc trường
Đại học Đồng Tháp giai đoạn 2017 – 2022, Bộ môn Công nghệ Thông tin đưOc thành
lập, trực thuộc Khoa Kỹ thuật – Công nghệ. Thực hiện theo đề án số 1028/ĐA-ĐHĐT,
ngày 27 tháng 10 năm 2020, Bộ môn Công nghệ Thông tin sáp nhập vào Khoa Sư
phạm Toán học, thành lập Khoa Sư phạm Toán - Tin.  NHÂN SỰ
TWnh đTn ngày 3/3/2021, Bộ môn Công nghệ thông tin có 16 giảng viên, bao gồm 01
Phó giáo sư, 06 tiTn sĩ (TS), 01 nghiên cứu sinh và 08 thạc sĩ. Tỷ lệ giảng viên có trình
độ sau Đại học là 100%, vVi 44.80% giảng viên có trình độ Phó Giáo sư và TiTn sĩ. - Quản lý Bộ môn
1. Lương Thái Ngọc, GV, TiTn sĩ, Trưởng Bộ môn. Di động: 0917 415 995.
2. Nguyễn Thị Mỹ Dung, GV, Thạc sĩ. Phó Trưởng bộ môn. Di động: 0908 520 207. - Giảng viên
1. Trương Công Tuấn, giảng viên (GV), Phó Giáo sư.
2. Nguyễn Quốc Anh, GV, Thạc sĩ. Di động: 0939 691 844.
3. Đặng Quốc Bảo, giảng viên (GV), TiTn sĩ, Nghiên cứu sau TS.
4. Trần Lê Chân, GV, Thạc sĩ. Di động: 0945 809 955.
5. Nguyễn Minh Kha, GV, Thạc sĩ, Nghiên cứu sinh tại Pháp
6. Trần Kim Hương, GV, Thạc sĩ. Di động: 0384 967 679.
7. Nguyễn Thị Thùy Linh, giảng viên chWnh (GVC), Thạc sĩ. Di động: 0919 202 036.
8. Nguyễn Văn Lót, GV, TiTn sĩ, Nghiên cứu sau TS tại Pháp
9. Huỳnh Lê Uyên Minh, GV, Thạc sĩ. Di động: 0973 506 106.
10. Nguyễn Trọng Nhân, GV, Thạc sĩ. Di động: 0983 770 381.
11. Nguyễn Thị Thanh Thảo, GV, Thạc sĩ. Di động: 0778 227 376.
12. Lê Minh Thư, GV, Thạc sĩ. Di động: 0385 243 379. Page | 13
13. Trần Văn Mạnh, GV, Thạc sĩ. Di động: 0979 773 680.
14. Phạm Huệ Minh, GV, Thạc sĩ. Di động: 0389 379 134.
15. Võ Công Chương, GV, TiTn sĩ, Nghiên cứu sau TS tại Australia
16. Nguyễn Tuấn Khanh, GV, TiTn sĩ, Nghiên cứu sau TS tại Australia
17. Nguyễn Huỳnh Thanh Hà, GV, TiTn sĩ, Nghiên cứu sau TS tại Australia - Mời giảng
Ngoài những giảng viên cơ hữu, Bộ môn còn mời giảng một số giảng viên có kinh
nghiệm trong và ngoài Trường như:
1. Nguyễn Hữu Duyệt, GVC, thạc sĩ, nguyên Trưởng Khoa Công nghệ Thông tin.
2. Nguyễn Thị Ngọc Chi, GV, thạc sĩ, Phòng Tố chức cán bộ.
3. Trần Thanh Phúc, GV, thạc sĩ, Phòng Tố chức cán bộ.
4. Huỳnh Khải Vinh, GV, thạc sĩ, Phòng Đảm bảo chất lưOng
5. Trần Ngọc Thuận, GV, thạc sĩ, Phòng Hành chWnh.
6. Nguyễn Quốc Anh, GV, thạc sĩ, Phòng HOp tác quốc tT
7. Nguyễn Thị BWch PhưOng, GV, thạc sĩ, Trung tâm Ngoại ngữ - Tin học.  NHIỆM VỤ
1) Đào tạo: Nhiệm vụ chWnh cUa Bộ môn là đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ kỹ sư ngành
Khoa học máy tWnh, tham gia bồi dưỡng và đào tạo nâng chuẩn chuyên môn, chuẩn
nghề nghiệp cho đô Qi ngũ giáo viên Sư phạm Tin học; Thực hiện nghiên cứu khoa học,
triển khai áp dụng tiTn bô Q khoa học phục vụ phát triển kinh tT – xã hô Qi. Ngoài ra, giảng
viên còn tham gia giảng dạy có lVp Tin học không chuyên trong toàn Trường. Bộ môn
Công nghệ thông tin đưOc Khoa phân công quản lW chuyên môn và đảm nhận giảng
dạy đối vVi các chương trình đào tạo sau đây:
1. Cử nhân Sư phạm Tin học (Hệ chWnh quy, tập trung);
2. Cử nhân Sư phạm Tin học (Hệ liên thông, vừa làm vừa học);
3. Kỹ sư Tin học (Hệ chWnh quy, tập trung);
4. Kỹ sư Tin học (Hệ liên thông, vừa làm vừa học).
2) Nghiên cứu khoa học: Trong thời gian qua, giảng viên cUa Bộ môn đã tham gia
thực nhiều đề tài nghiên cứu khoa học cấp Cơ sở, cấp Bộ, trong đó có nhiều công trình
công bố quốc tT thuộc danh mục ISI, Scopus Page | 14