Báo cáo kế hoạch truyền thông mẫu | Học viện Phụ nữ Việt Nam

Báo cáo kế hoạch truyền thông mẫu | Học viện Phụ nữ Việt Nam. Tài liệu gồm 5 trang giúp bạn tham khảo, củng cố kiến thức và ôn tập đạt kết quả cao trong kỳ thi sắp tới. Mời bạn đọc đón xem!

K HOCH TRUYN THÔNG MU
1.Những thông tin cơ bản: Thưng bao gồm
- Mục tiêu của kế hoạch, dụ tung sản phẩm mới, gợi nhắc vsản phẩm, tăng nhận biết thương hiệu (brand
awareness), thúc đẩy sales... Ngoài ra không thể thiếu các mục tiêu định tính như độ phủ (coverage) hay số ngưi
tiếp cận (reach)...
- Đối tượng kháchng mục tu: Giới tính, độ tuổi, thu nhập...
- Concept chính, thông điệp cần truyn tải: Đây là trái tim của mt Media Plan nên bạn cần dành thi gian để m
rõ nó
- Thi gian thực hiện: thể kế hoạch truyn thông được chia nhiều giai đoạn như giai đoạn Teasing (gây
mò), giai đoạn làm nóng, giai đoạn thúc đẩy, giai đoạn gợi nhắc, mỗi giai đoạn những kênh truyn thông,
thông điệp và cách tiếp cận riêng.
Tất cả những điều này dựa trên chiến lược Marketing, PR của bạn.
Ví dụ:
Key concept: Kem đánh răng X là kem đánh răng giúp đem lại hơi th thơm tho, hàm răng trắng, tăng sự tự tin
cho gii trẻ
Selling Points:
- Functional: Có hạt tinh thể đánh bay vết ố trên răng và hương vị bạc hà thơm mát
- Emotional: Trẻ trung, năng động, bao hiện đại
Điểm khác biệt so với sản phm cnh tranh: Đánh vào phân khúc giới trẻ và mang phong cách hiện đại
Khách hàng mục tiêu chủ yu: Nam nữ tuổi từ 18 đến 28, thu nhập ABCD, dễ tiế pthu cái mới
2. Các công cụ & cách thực hiện
Tổng quan kế hoạch Marketing và vị trí của các công cụ truyền thông
Bạn cần định ra các ng cụ truyn thông chủ yếu công cụ sẽ sử dụng cho kế hoạch của nh. mỗi ng c
bạn mô tnhững quy cách như thi gian 1 spot quảng cáo, kích thước 1 printAd, banner hay quy cách 1 bài PR,
thi gian, tần suất phát sóng... Một số kênh thưng sử dụng và công cụ tương ứng là:
- Quảng cáo truyền hình: TVC, product placement...
- Quảng cáo trên Radio
- Kênh o, tạp chí: Bài PR, Advertorial, printAd...
- Quảng cáo trên website: Ads banner, bài PR, sticky post...
- Quảng cáo ngoài tri (OOH, out of home: Billboard, xe bus...
- Quảng cáo trên thiết bị di động: Mobile Marketing, SMS Marketing
- Tài trợ: Tài trợ Event, cuộc thi, các chuyên mục trên báo đài
- Hot blogger: Bài PR, banner...
...
Ví dụ:
Kênh TV
- Mục đích: Tăng cưng nhận biết dòng sản phẩm mới, kích thích mua hàng bằng chương trình khuyến mãi
trúng chuyến du lịch
- Thời gian: Ttháng 7 đến tng 9
- Nơi thực hiện: Toàn quốc
- K hoch phát TVC:
Tháng 7, 8: Spot 30s gii thiệu dòng sản phẩm mới
Tháng 9: Spot 15s nhắc nhớ sản phẩm mới, spot 30s giới thiệu chương trình khuyến mãi
Ví dụ về kế hoạch PR triển khai trên kênh báo chí. (Click vào để xem rõ hơn)
3. Ngân sách và chi phí
Bạn nên làm tổng ngân sách cho từng phương tiện, từng kênh (TV, báo...), và tổng ngân sách cho từng thi k
(teasing, follow up...)
Ví dụ:
Print: Newspaper $906,800
Magazine $ 78,500
Total $985,300
----------------------------------------------
Digital Media
Television $9,895,000
Web $375,000
Total $10,270,000
----------------------------------------------
Sponsorship $6,880,000
Total Advertising: $18,135,300
Ví dụ về dự trù kinh phí cho kênh quảng cáo ngoài trời
Ví dụ về dự trù kinh phí cho kênh quảng cáo báo và tạp chí
4. Tin trình thực hiện
Bạn nên mt timeline tổng thể về thi gian airing của từng Kênh để thấy được tổng quan kế hoạch truyn
thông của bạn. Một phần không thể thiếu là tiến độ cho các công việc như sản xuất TVC, thiết kế printAd...
HÀ NỘI 2012
THANH VÂN
| 1/5

Preview text:

K HO CH TRUY N THÔNG M U
1.Những thông tin cơ bản: Thư ng bao gồm
- Mục tiêu của kế hoạch, ví dụ tung sản phẩm mới, gợi nhắc về sản phẩm, tăng nhận biết thương hiệu (brand
awareness), thúc đẩy sales. . Ngoài ra không thể thiếu các mục tiêu định tính như độ phủ (coverage) hay số ngư i tiếp cận (reach). .
- Đối tượng khách hàng mục tiêu: Giới tính, độ tuổi, thu nhập..
- Concept chính, thông điệp cần truyền tải: Đây là trái tim của một Media Plan nên bạn cần dành th i gian để làm rõ nó
- Th i gian thực hiện: Có thể kế hoạch truyền thông được chia nhiều giai đoạn như giai đoạn Teasing (gây tò
mò), giai đoạn làm nóng, giai đoạn thúc đẩy, giai đoạn gợi nhắc, mỗi giai đoạn có những kênh truyền thông,
thông điệp và cách tiếp cận riêng.
Tất cả những điều này dựa trên chiến lược Marketing, PR của bạn. Ví dụ:
Key concept: Kem đánh răng X là kem đánh răng giúp đem lại hơi th thơm tho, hàm răng trắng, tăng sự tự tin cho giới trẻ Selling Points:
- Functional: Có hạt tinh thể đánh bay vết ố trên răng và hương vị bạc hà thơm mát
- Emotional: Trẻ trung, năng động, bao bì hiện đại
Điểm khác biệt so với sản ph m c nh tranh: Đánh vào phân khúc giới trẻ và mang phong cách hiện đại
Khách hàng mục tiêu chủ y u: Nam nữ tuổi từ 18 đến 28, thu nhập ABCD, dễ tiế pthu cái mới
2. Các công cụ & cách thực hiện
Tổng quan kế hoạch Marketing và vị trí của các công cụ truyền thông
Bạn cần định ra các công cụ truyền thông chủ yếu và công cụ sẽ sử dụng cho kế hoạch của mình. mỗi công cụ
bạn mô tả những quy cách như th i gian 1 spot quảng cáo, kích thước 1 printAd, banner hay quy cách 1 bài PR,
th i gian, tần suất phát sóng.. Một số kênh thư ng sử dụng và công cụ tương ứng là:
- Quảng cáo truyền hình: TVC, product placement. . - Quảng cáo trên Radio
- Kênh báo, tạp chí: Bài PR, Advertorial, printAd..
- Quảng cáo trên website: Ads banner, bài PR, sticky post..
- Quảng cáo ngoài tr i (OOH, out of home: Billboard, xe bus. .
- Quảng cáo trên thiết bị di động: Mobile Marketing, SMS Marketing
- Tài trợ: Tài trợ Event, cuộc thi, các chuyên mục trên báo đài
- Hot blogger: Bài PR, banner... ... Ví dụ: Kênh TV
- Mục đích: Tăng cư ng nhận biết dòng sản phẩm mới, kích thích mua hàng bằng chương trình khuyến mãi trúng chuyến du lịch
- Thời gian: Từ tháng 7 đến tháng 9
- Nơi thực hiện: Toàn quốc - K ho ch phát TVC:
Tháng 7, 8: Spot 30s giới thiệu dòng sản phẩm mới
Tháng 9: Spot 15s nhắc nhớ sản phẩm mới, spot 30s giới thiệu chương trình khuyến mãi
Ví dụ về kế hoạch PR triển khai trên kênh báo chí. (Click vào để xem rõ hơn)
3. Ngân sách và chi phí
Bạn nên làm rõ tổng ngân sách cho từng phương tiện, từng kênh (TV, báo.. ), và tổng ngân sách cho từng th i kỳ
(teasing, follow up...) Ví dụ: Print: Newspaper $906,800 Magazine $ 78,500 Total $985,300
---------------------------------------------- Digital Media Television $9,895,000 Web $375,000 Total $10,270,000
---------------------------------------------- Sponsorship $6,880,000
Total Advertising: $18,135,300
Ví dụ về dự trù kinh phí cho kênh quảng cáo ngoài trời
Ví dụ về dự trù kinh phí cho kênh quảng cáo báo và tạp chí
4. Ti n trình thực hiện
Bạn nên có một timeline tổng thể về th i gian airing của từng Kênh để thấy được tổng quan kế hoạch truyền
thông của bạn. Một phần không thể thiếu là tiến độ cho các công việc như sản xuất TVC, thiết kế printAd.. HÀ NỘI 2012 THANH VÂN