




Preview text:
K HO CH TRUY N THÔNG M U 
1.Những thông tin cơ bản: Thư ng bao gồm 
- Mục tiêu của kế hoạch, ví dụ tung sản phẩm mới, gợi nhắc về sản phẩm, tăng nhận biết thương hiệu (brand 
awareness), thúc đẩy sales. . Ngoài ra không thể thiếu các mục tiêu định tính như độ phủ (coverage) hay số ngư i  tiếp cận (reach). . 
- Đối tượng khách hàng mục tiêu: Giới tính, độ tuổi, thu nhập.. 
- Concept chính, thông điệp cần truyền tải: Đây là trái tim của một Media Plan nên bạn cần dành th i gian để làm  rõ nó 
- Th i gian thực hiện: Có thể kế hoạch truyền thông được chia nhiều giai đoạn như giai đoạn Teasing (gây tò 
mò), giai đoạn làm nóng, giai đoạn thúc đẩy, giai đoạn gợi nhắc, mỗi giai đoạn có những kênh truyền thông, 
thông điệp và cách tiếp cận riêng. 
Tất cả những điều này dựa trên chiến lược Marketing, PR của bạn.  Ví dụ: 
Key concept: Kem đánh răng X là kem đánh răng giúp đem lại hơi th thơm tho, hàm răng trắng, tăng sự tự tin  cho giới trẻ  Selling Points: 
 - Functional: Có hạt tinh thể đánh bay vết ố trên răng và hương vị bạc hà thơm mát 
 - Emotional: Trẻ trung, năng động, bao bì hiện đại 
Điểm khác biệt so với sản ph m c nh tranh: Đánh vào phân khúc giới trẻ và mang phong cách hiện đại 
Khách hàng mục tiêu chủ y u: Nam nữ tuổi từ 18 đến 28, thu nhập ABCD, dễ tiế pthu cái mới 
2. Các công cụ & cách thực hiện   
Tổng quan kế hoạch Marketing và vị trí của các công cụ truyền thông 
Bạn cần định ra các công cụ truyền thông chủ yếu và công cụ sẽ sử dụng cho kế hoạch của mình. mỗi công cụ 
bạn mô tả những quy cách như th i gian 1 spot quảng cáo, kích thước 1 printAd, banner hay quy cách 1 bài PR, 
th i gian, tần suất phát sóng.. Một số kênh thư ng sử dụng và công cụ tương ứng là: 
- Quảng cáo truyền hình: TVC, product placement. .  - Quảng cáo trên Radio 
- Kênh báo, tạp chí: Bài PR, Advertorial, printAd.. 
- Quảng cáo trên website: Ads banner, bài PR, sticky post.. 
- Quảng cáo ngoài tr i (OOH, out of home: Billboard, xe bus. . 
- Quảng cáo trên thiết bị di động: Mobile Marketing, SMS Marketing 
- Tài trợ: Tài trợ Event, cuộc thi, các chuyên mục trên báo đài 
- Hot blogger: Bài PR, banner...  ...  Ví dụ:  Kênh TV 
 - Mục đích: Tăng cư ng nhận biết dòng sản phẩm mới, kích thích mua hàng bằng chương trình khuyến mãi  trúng chuyến du lịch 
 - Thời gian: Từ tháng 7 đến tháng 9 
 - Nơi thực hiện: Toàn quốc   - K ho ch phát TVC: 
 Tháng 7, 8: Spot 30s giới thiệu dòng sản phẩm mới 
 Tháng 9: Spot 15s nhắc nhớ sản phẩm mới, spot 30s giới thiệu chương trình khuyến mãi     
Ví dụ về kế hoạch PR triển khai trên kênh báo chí. (Click vào để xem rõ hơn)  
3. Ngân sách và chi phí 
Bạn nên làm rõ tổng ngân sách cho từng phương tiện, từng kênh (TV, báo.. ), và tổng ngân sách cho từng th i kỳ 
(teasing, follow up...)   Ví dụ:  Print: Newspaper $906,800   Magazine $ 78,500   Total $985,300 
----------------------------------------------  Digital Media   Television $9,895,000   Web $375,000   Total $10,270,000 
----------------------------------------------  Sponsorship $6,880,000 
 Total Advertising: $18,135,300   
Ví dụ về dự trù kinh phí cho kênh quảng cáo ngoài trời   
Ví dụ về dự trù kinh phí cho kênh quảng cáo báo và tạp chí 
4. Ti n trình thực hiện 
Bạn nên có một timeline tổng thể về th i gian airing của từng Kênh để thấy được tổng quan kế hoạch truyền 
thông của bạn. Một phần không thể thiếu là tiến độ cho các công việc như sản xuất TVC, thiết kế printAd..    HÀ NỘI 2012  THANH VÂN