Báo cáo kết quả thực tập tại công ty Cổ phần mỹ phẩm Bảo Xinh | Đại học Tây Đô

Sau 2 tháng thực tập vừa qua là 2 tháng trọn vẹn nhất trong quãng đời sinh viên của em. Việc được tiếp thu những bài giảng quý báu của thầy cô, được biết đến nhiều kiến thức chuyên môn và cả những đạo đức nghề nghiệp mà thầy cô truyền tải trong bài giảng. Cùng với đó là 2 tháng thực tập tại Công Ty cổ phần mỹ phẩm Bảo Xinh là quãng thời gian quý báu để em có thể vận dụng những kiến thức mà thầy cô dạy.

BỘ GIÁO DỤC ĐÀO TẠO TRƯỜNG
ĐẠI HỌC TÂY ĐÔ
KHOA QUẢN TRỊ KINH DOANH

Trí tuệ - Năng động Đổi mới - Sáng tạo
CHUYÊN ĐỀ NGÀNH QUẢN TRỊ KINH DOANH
BÁO CÁO KẾT QUẢ THỰC TẬP TẠI CÔNG TY
CỔ PHẦN MỸ PHẨM BẢO XINH
Sinh viên thực hiện:
Lớp : Quản trị kinh doanh K15B
Giảng viên hướng dẫn: ThS. Phạm Minh Thu
Cần Thơ,8/2023
Cần Thơ,8/2023
BỘ GIÁO DỤC ĐÀO TẠO
TRƯỜNG ĐẠI HỌC TÂY ĐÔ
KHOA QUẢN TRỊ KINH DOANH

Trí tuệ - Năng động Đổi mới - Sáng tạo
CHUYÊN ĐỀ NGÀNH QUẢN TRỊ KINH DOANH
BÁO CÁO KẾT QUẢ THỰC TẬP TẠI CÔNG TY
CỔ PHẦN MỸ PHẨM BẢO XINH
Sinh Viên Thực Hiện : La Hồng Ngọc
Lớp : Quản Trị Kinh Doanh K15B
Mssv: 207030075
Giảng Viên Hướng Dẫn :ThS.Phạm Minh Thu
LỜI CẢM ƠN
Sau 2 tháng thực tập vừa qua 2 tháng trọn vẹn nhất trong quãng đời
sinh viên của em. Việc được tiếp thu những bài giảng quý báu của thầy cô,
được biết đến nhiều kiến thức chuyên môncả những đạo đức nghề nghiệp
thầy truyền tải trong bài giảng. Cùng với đó 2 tháng thực tập tại
Công Ty cổ phần mỹ phẩm Bảo Xinh quãng thời gian quý báu để em
thể vận dụng những kiến thức thầy cô dạy , em đã được các anh chị trong
Công Ty cổ phần mỹ phẩm Bảo Xinh chia sẻ những kinh nghiệm quý báu
để e thể thực hành những kiến thức đã học vào ngành nghề của mình một
cách thành thạo và nhanh chóng.
Em muốn gửi lời cảm ơn chân thành nhất đến toàn thể quý thầy trong
BGH trường Đại Học Tây Đô , các thầy đã giảng dạy môn học đặc
biệt Phạm Minh Thuỷ đã hướng dẫn chuyên đề cho em, để em thể
hoàn thành xuất sắc nhất báo cáo thực tập
Em xin chân thành cảm ơn đến quý Công ty cổ phần mỹ phẩm Bảo
Xinh đã tạo hội cho em được thử sức, thực tập một cách bài bàn nhất
những kiến thức em đã được học vận dụng vào thực tế. Em xin gửi lời
cảm ơn đến chú Nguyễn Văn Tân , phụ trách quản em trong suốt thời
gian thực tập toàn thể các anh chị trong công ty đã giúp đỡ em trong thời
gian vừa qua.
Trong thời gian thực tập vừa qua không thể tránh khỏi những sai sót, em
mong thầy cô cũng như quý công ty có thể bỏ qua cho em.
Cần Thơ , tháng 8 năm 2022
Sinh viên thực hiện
i
LỜI CAM KẾT
Tôi xin được cam đoan toàn bộ báo cáo thực tập về Báo cáo kết quả
thực tập tại Công ty cổ phần mỹ phẩm Bảo Xinh sản phẩm độc lập của
bản thân đã trải nghiệm trong quá trình thực tập tại công ty cổ phần mỹ phẩm
Bảo Xinh .
Tất cả các dữ liệu và thông tin trong bài đều được lấy trực tiếp từ phòng
kế toán của công ty, không lấy từ bất kỳ nguồn không chính thống nào.
Trong quá trình viết bài tôi tham khảo một số tài liệu nguồn gốc
ràng.Nếu bất kỳ sự gian dối hay sao chép nào, tôi xin hoàn toàn
chịu trách nhiệm trước ban hội đồng
Cần Thơ,ngày …. Tháng 8,năm2023
Sinh Viên Thực Hiện
ii
NHẬN XÉT CỦA QUAN THỰC TẬP
.......................................................................................................................................
.......................................................................................................................................
.......................................................................................................................................
.......................................................................................................................................
.......................................................................................................................................
.......................................................................................................................................
.......................................................................................................................................
.......................................................................................................................................
.......................................................................................................................................
.......................................................................................................................................
.......................................................................................................................................
.......................................................................................................................................
.......................................................................................................................................
Cần Thơ , ngày….. tháng 8 , năm 2023
Chủ Doanh Nghiệp
iii
NHẬN XÉT CỦA GIẢNG VIÊN HƯỚNG DẪN
...................................................................................................................
...................................................................................................................
...................................................................................................................
...................................................................................................................
...................................................................................................................
...................................................................................................................
...................................................................................................................
...................................................................................................................
...................................................................................................................
...................................................................................................................
...................................................................................................................
...................................................................................................................
...................................................................................................................
Cần Thơ, ngày….. tháng 8 , năm 2022
Giảng vn
Iv
MỤC LỤC
LỜI CẢM ƠN ..................................................................................................... i
LỜI CAM KẾT .................................................................................................. ii
NHẬN XÉT CỦA QUAN THỰC TẬP .................................................... iii
NHẬN XÉT CỦA GIẢNG VIÊN HƯỚNG DẪN .......................................... iv
MỤC LỤC ......................................................................................................... v
DANH MỤC BẢNG ....................................................................................... vii
DANH MỤC HÌNH ....................................................................................... vii
TỪ VIẾT TẮT .................................................................................................. vii
Chương 1. TỔNG QUAN VỀ DOANH NGHIỆP ............................................ 1
1.1 GIỚI THIỆU VỀ LỊCH SỬ HÌNH THÀNH PHÁT TRIỂN ............. 1
1.2 Ngành Nghề - Lĩnh Vực Hoạt Động ......................................................... 3
1.3 Cấu Nhân Sự ....................................................................................... 4
1.4. Kết quả hoạt động ..................................................................................... 7
1.4.1 Đánh giá thực trạng quy mô của doanh nghiệp .............................. 7
1.4.2 Đánh giá thực trạng về sản xuất tại doanh nghiệp .............................. 8
1.4.3 Đánh giá thực trạng về tổ chức tiêu thụ sản phẩm tại doanh nghiệp .. 8
1.4.4 Đánh giá thực trạng công tác truyền thông marketing tại doanh nghiệp .9
1.4.5 Đánh giá thực trạng kết quả kinh doanh của doanh nghiệp (bao gồm
các yếu tố: doanh thu, chi phí, lợi nhuân, thị phần, thị trường, mức độ
hiệu quả chung của doanh nghiệp, so với trung bình ngành… .... )
9
1.4.6 Đánh giá chung những nhân tố ảnh hưởng đến quá trình hoạt động
doanh nghiệp
11
1.4.7 Đánh giá chung điểm mạnh, điểm yếu, hội, thách thức đối với
doanh nghiệp
12
1.5 Thuận lợi- khó khăn ................................................................................. 12
1.6 Định hướng phát triển .............................................................................. 13
CHƯƠNG 2: BÁO CÁO KẾT QUẢ THỰC TẬP TẠI DOANH NGHIỆP ... 15
2.1 Giới thiệu bộ phận thực tập ..................................................................... 15
2.1.1 cấu nhân sự của Bộ phận thực tập ................................................... 15
2.1.2 Chức năng, nhiệm vụ của Bộ phận thực tập tại doanh nghiệp ...... 16
2.1.3 Kết quả đạt được của Bộ phận thực tập trong 2 năm gần nhất .......... 16
2.2 tả cách thức, phương pháp sinh viên triển khai thực hiện công việc
được giao
16
2.2.1 Giới thiệu vị trí việc làm nhiệm vụ được giao .............................. 17
2.2.2 tả công việc thực tế sinh viên được tiếp cận sau một thời gian
thực tập
18
2.3 Đánh giá chung kết quả đạt được khi thực hiện công việc ...................... 19
2.3.1 Điểm Mạnh ........................................................................................ 19
2.3.2 Điểm yếu ............................................................................................ 19
2.4 Bài học rút ra ........................................................................................... 20
2.5 Đề xuất những vấn đề .............................................................................. 21
Phụ lục 1 : Hình ảnh ......................................................................................... 22
Phụ lục 2 : Nhật ký thực tập .............................................................................. 25
DANH MỤC BẢNG
Bảng 1 .1 Kết quả hoạt động của Công ty cổ phần mỹ phẩm Bảo Xinh trong giai
đoạn 2021-2023 ............................................................................................... 9
DANH MỤC HÌNH
Hình 1-1 : Hình Công ty cổ phần mỹ phẩm Bảo Xinh ................................................. 2
Hình 1-2 : Sản phẩm chính của công ty cổ phần mỹ phẩm Bảo Xinh ......................... 3
Hình 1-4 đồ kênh phân phối của Công ty cổ phần mỹ Phẩm Bảo Xinh ................. 8
Hình 2.1 đồ cơ cấu nhân sự của bộ phận kinh doanh 15
TỪ VIẾT TẮT
STT
Từ viết tắt
Ý nghĩa
1
NN
Nhà nước
vii
Chương 1. TỔNG QUAN VỀ DOANH NGHIỆP
1.1 GIỚI THIỆU VỀ LỊCH SỬ HÌNH THÀNH PHÁT TRIỂN
Tên công ty : CÔNG TY CỔ PHẦN MỸ PHẨM BẢO XINH
Địa chỉ trụ sở chính : Ấp Đông Thuận,Xã Đông Thạnh,H.Châu
Thành,T.Hậu Giang,Việt Nam
Lĩnh vực hoạt động : Sản xuất mỹ phẩm,gia công mỹ phẩm,chất tẩy
rửa,xà phòng,làm bóng và chế phẩm vệ sinh
Đại Diện Pháp Luật : Nguyễn Văn Tân
Loại hình pháp : Công ty cổ phần ngoài NN
Mã số thuế : 6300296655
Ngày bắt đầu thành lập: 10-1-2018
Điện thoại :02936254567
Công ty cổ phần mỹ phẩm Bảo Xinh ( BAO XINH COSMETIC JOINT
SOCK COMPANY ) chính thức đi vào hoạt động vào năm 2010. Công ty tọa
lại tại ấp Đông Thuận,xã Đông Thạnh,huyện Châu Thành,tỉnh Hậu
Giang.Công ty thành lập tập hợp đội ngũ cán bộ chuyên môn về lĩnh
vực kinh doanh và có nhiều năm kinh nghiệm .
1
Nguồn:Công ty cổ phần mỹ phẩm Bảo Xinh
Hình ảnh 1-1:Hình công ty cổ phần mỹ phẩm Bảo Xinh
Chức Năng
CÔNG TY CỔ PHẦN MỸ PHẨM BẢO XINH nhà sản xuất phân phối các
dòng mỹ phẩm chất lượng, an toàn với các nhãn hiệu đang mặt trên thị trường
như: Bảo Xinh, Life Linh Chi New To Day, Như Xuân, New Nine Day, Kem Thảo
Dược Đông Y Như Xuân,…Nhà máy của công ty được lắp đặt dây chuyền công nghệ
sản xuất, máy móc, thiết bị hiện đại theo chuẩn cGMP. Với đội ngũ kỹ thuật, nhân viên
lành nghề, tận tâm cùng việc ứng dụng tối đa khoa học kỹ thuật vào sản xuất, công ty đã
cho ra đời các dòng sản phẩm dưỡng trắng da kết hợp chống nắng, ngăn ngừa mụn (mờ
thâm, giảm sẹo), ngăn ngừa nám (thâm, tàn nhang, đồi mồi), tái tạo da (giảm nếp nhăn),
kem dưỡng trắng da toàn toàn thân, sữa rửa mặt, gel làm sạch tế bào chết,… nhằm đáp
ứng tốt nhất nhu cầu làm đẹp của chị em phụ nữ.
2
Nguồn:Công
ty
cổ
phần
Bảo
Xinh
Hình ảnh 1-2:Sản phẩm của công ty cổ phần Bảo Xinh
Nhiệm vụ
-Đảm bảo giá thành , chất lượng số lượng sản phâm cung cấp , không ngừng cải tiến ,
nâng cao chất lượng sản phẩm đáp ứng yêu cầu của khách hàng , Không ngừng bồi dưỡng
nâng cao trình độ nghiệp vụ , tay nghề cho cán bộ công nhân viên của công ty , mở rộng
phát triển kinh doanh , thực hiện đầy đủ các nghĩa vụ đối với nhà nước . bảo đảm an
toàn về hàng hóa , an toàn lao động , vận chuyển , an toàn tính mạng cho người lao động .
-
Đặc
biệt
chú
trọng
trước
khi
lưu
hành
các
sản
phẩm
của
công
ty
trên
thị
trường,
mỗi
sản
phẩm
đều
đã
được
kiểm
nghiệm
các
chỉ
tiêu
mỹ
phẩm,
đảm
bảo
các
sản
phẩm
đạt
chất
lượng
theo
yêu
cầu.
1.2 Ngành Nghề - Lĩnh Vực Hoạt Động
-Hiện nay công ty cổ phần mỹ phẩm Bảo Xinh đang đẩy mạnh phát triển các sản phẩm của
công ty đồng thời cũng cho ra đời các sản phẩm như:
+Kem dưỡng trắng da kết hợp chống nắng
+ Kem sạch MN mờ thâm gimp sẹo, sạch , tàn nhang
+Serum dưỡng trắng,
+Kem ỡng trắng da toàn thân,
+Sữa rửa mặt,
+ Gel m sạch tế bào chết
1.3 Cấu Nhân Sự
3
Tổng giám đốc
Bộ Phận Th
Kho
B Phn
Kinh
Doanh
Doanh
Tổng Giám Đốc
Chức ng :
-Tổng giám đốc công ty người điều hành hoạt động kinh doanh hàng ngày của công ty,
chịu trách nhiệm trước Hội đồng thành viên về việc thực hiện các quyền nhiệm vụ của
nh
Nhiệm vụ :
-Tổ chức thực hiện các quyết định của Hội đồng thành viên
-Quyết định các vấn đề liên quan đến hoạt động kinh doanh hàng ngày của công ty
-Tổ chức thực hiện kế hoạch kinh doanh phương án đầu của công ty
-Ban hành quy chế quản nội bộ công ty
-Kiến nghị phương án sử dụng lợi nhuận hoặc xử lỗ trong kinh doanh
-Tuyển dụng lao độngBộ phận kế toán
Chức ng :
- Thực hiện những công việc về nghiệp vụ chuyên môn tài chính - kế toán theo
đúng quy định của Nhà nước về chuẩn mực kế toán, nguyên tắc kế toán.
- Theo dõi, phản ánh sự vận động vốn kinh doanh của công ty dưới mọi hình
thức và cố vấn cho Ban lãnh đạo về các vấn đề liên quan đến tài chính.
- Tham mưu cho Ban Tổng Giám đốc về chế độ kế toán những thay đổi của
chế độ qua từng thời kỳ trong hoạt động kinh doanh đối với công ty.
- Liên kết với các bộ phận khác tạo nên mạng lưới thông tin quản nhân sự,
tài chính,… năng động và hữu hiệu.
Nhiệm vụ:
Hạch toán (hoạt động tính toán, đo lường, quan sát ghi chép lại các hoạt
động kinh tế) của các nghiệp vụ kinh tế phát sinh tại đơn vị một cách kịp thời, đầy
đủ đảm bảo phục vụ tốt cho hoạt động kinh doanh bao gồm những việc thực hiện
như:
- Thực hiện kế toán vốn bằng tiền.
- Thực hiện kế toán tài sản cố định, nguyên nhiên vật liệu, công cụ-dụng cụ…
- Thực hiện kế toán công nợ.
- Thực hiện kế toán doanh thu.
- Thực hiện kế toán chi phí.
4
- Thực hiện chi phí hoạt động tài chính
- Thực hiện kế toán hoạt động khác (hoạt động phúc lợi, quy trình đào tạo,…).
- Tham gia thực hiện trực tiếp việc quản công tác đầu tài chính.
- Nghiên cứu và đề xuất với Lãnh đạo đơn vị các biện pháp quản lý hoạt động
kinh doanh đảm bảo chấp hành tốt đúng chế độ hiện hành phù hợp với đặc điểm,
tình hình kinh doanh của đơn vị để đạt hiệu quả cao nhất
Bộ Phận Thủ Kho
Chức năng:
- Kiểm tra số lượng chủng loại hàng hoá nhập kho theo chứng từ.
- Nhập hàng hoá vào kho, sắp xếp đúng nơi qui định, cập nhật thẻ kho, lập hồ
sơ, lưu hồ sơ và bảo quản.
- Lập báo cáo hàng nhập, xuất, tồn cho hòng Kế toán, phòng Kế hoạch.
Nhiệm vụ:
- Đảm bảo an toàn kho
- Tuân thủ nghiêm ngặt các quy định về phòng cháy chữa cháy trong kho.
- Thường xuyên kiểm tra các kệ hàng, kịp thời xử nếu phát hiện kiện hàng
sắp gãy đổ…
- Không cho người không có phận sự đi vào kho.
- Phối hợp kế toán công nợ, kế toán kho đối chiếu các số liệu phát sinh hàng
ngày.
- Làm các báo cáo công việc theo quy định của nhày.
- Thực hiện các công việc theo sự phân công của quản
Bộ phận kinh doanh
Chức năng:
Phân phối mặt hàng hóa dịch vụ của công ty ra ngoài thị trường . Nghiên
cứu phát triển sản phẩm, công tác xây dựng phát triển mạng lưới khách hàng
tiềm năng cho công ty cũng như báo cáo kế hoạch thường niên về những hoạt động
của công ty, những nhiệm vụ và thẩm quyền mà công ty được giao phó.
Nhiệm vụ:
- Tiếp cận nghiên cứu thị trường khách hàng..
- Tổ chức các hoạt động kinh doanh, tính toán giá thành lập hợp đồng với
khách hàng.
5
- Đề xuất các chiến lược Marketing kết hợp với các biện pháp nhằm nâng cao sự
hiệu quả kinh doanh của công ty trong từng thời điểm.
Bộ phận logistic:
Chức năng:
- Định giá cả sản phẩm, phân phối sản phẩm, kiểm soát kho, kiểm soát sự hoạt độg
lưu thông phân phối hàng hóa từ địa điểm cho đến phương tiện vận tải, hỗ trợ nhà
quản ra quyết định chính xác trong hoạt động sản xuất kinh doanh trong công ty
giúp giảm và tiết kiệm chi phí cho công ty.
Nhiệm vụ:
- Chăm sóc, quản dịch vụ khách hàng.
- Dự báo nhu cầu của thị trường khách hàng.
- Kiểm soát thông tin trong phân phối.
- Kiểm soát lưu kho.
- Vận chuyển nguyên vật liệu, thành phẩm.
- Quản quá trình đặt hàng.
- Lựa chọn địa điểm nhà máy kho.
- Thu gom, tổng kết hàng hóa.
- Đóng gói, xếp dỡ hàng.
1.4.
Kết quả hoạt động
1.4.1. Đánh giá thực trạng quy của doanh nghiệp
-
Với
những
giải thưởng
danh
giá
đã
đạt
được
như:
Hàng
chất
lượng
cao
phù
hợp
tiêu
chuẩn
Quốc
Tế,
hàng
Việt
Nam
chất
lượng
cao
phù
hợp
tiêu
chuẩn,
cúp
vàng
thương
hiệu
an
toàn
sức
khỏe
cộng
đồng…Đặc
biệt
trong
năm
2022,
Bảo
Xinh
vinh
dự
nhận
giải
thưởng
Hàng
Việt
Nam
chất
lượng
cao
do
người
tiêu
dùng
bình
chọn…
Đã được công ty th hiện quy sản
xuất
không
ngừng
nỗ
lực
trong
hoạt
động
,
đầu
trang
thiết
bị
hiện
đại,
áp
dụng
công
nghệ
sản
xuất
tiên
tiến
trong
dây
chuyền
hiện
đại,
nâng
cao
chất
lượng
sản
phẩm
dịch
vụ
chăm
sóc
khách
hàng.
-Doanh nghiệp một cấu tổ chức quản hiệu quả phù hợp với quy sản xuất. Điềunày được
thể hiện ở cơ cấu các phòng ban chức năng của Doanh nghiệp
-Sau hơn 12 năm hoạt động kinh doanh công ty đã những nguồn sở sản xuất đáng tin
cậy.doanh nghiệp đã tạo được chữ tín vững chắc cho các sản phẩm của mình trên thị trường nhất
định.
6
1.4.2 Đánh giá thực trạng về sản xuất tại doanh nghiệp
-Công ty cổ phần mỹ phẩm Bảo Xinh đang dần quay về được trạng thái ổn định sau những
khó khăn của đại dịch mang lại trong những năm trước.Hiện công ty đang cố gắng phát triển
thương hiệu đẩy mạnh cho sản xuất ra mắt các sản phẩm mới để thể đáp ứng nhu cầu
làm đẹp của mọi người.
1.4.3.
Đánh giá thực trạng về tổ chức tiêu thụ sản phẩm tại doanh nghiệp
-Trên thị trường dần xuất hiện những doanh nghiệp mới cùng với đó nhiều sự cạnh
tranh trong kinh doanh,phải đối mặt với khó khăn về giá thành,nguyên vật liệu nên
tiêu thụ sản phẩm còn chậm.
-Công ty cổng phần mỹ phẩm Bảo Xinh kinh doanh qua 2 kênh phân phối đó là:
Bán trực tiếp sản phẩm cho khách hành và thông qua các kênh trung gian(Nhà phân
phối,bán lẻ,bán sỉ,đại lý)
1.4.4.
Đánh giá thực trạng công tác truyền thông marketing tại doanh nghiệp
- Truyền thông marketing của công ty còn chưa phát triển cần phải đầu thêm
vào truyền thông để thể tìm m nhiều khách hàng hơn , mới thể giúp công ty
tăng sản lượng và tăng doanh thu
1.4.5.
Đánh
giá
thực
trạng
kết
quả
kinh
doanh
của
doanh
nghiệp
(bao
gồm
các
yếu
tố:
doanh
thu,
chi
phí,
lợi
nhuân,
thị
phần,
thị
trường,
mức
độ
hiệu
quả
chung
của
doanh
nghiệp,
so
với
trung
bình
ngành…….)
1.4.6.
Đánh giá chung những nhân tố ảnh hưởng đến quá trình hoạt động doanh
nghiệp
Các nhân tố khách quan:
-Các nhân tố khách quan bao gồm các yếu tố chính trị, luật pháp, văn hoá, hội, công nghệ,
kỹ thuật, kinh tế, điều kiện tự nhiên, cơ sở hạ tầng quan hệ kinh tế, đây là những yếu tố
doanh nghiệp không thể kiểm soát được đồng thời tác động chung đến tất cả các doanh
nghiệp trên thị trường. Nghiên cứu những yếu tố này doanh nghiệp không nhằm để điều khiển
theo ý kiến của mình tạo ra khả năng thích ứng một cách tốt nhất với xu hướng vận
động của mình.
7
Các nhân tố chủ quan :
- các yếu tố thuộc tiềm lực của doanh nghiệp doanh nghiệp thể kiểm soát ở một mức
độ để có thể sử dụng khai thác cơ hội kinh doanh.Các tiềm lực phản ánh thực lực của doanh
nghiệp trên thị trường ,đáng giá đúng tiềm lực giúp danh nghiệp xây dựng chiến lược và kế
hoạt kinh doanh đúng đắn.
-Các yếu tố thuộc tiềm năng của doanh nghiệp bao gồm : Sức mạnh về tài chính, tiềm năng
về con người, tài sản hình, trình độ tổ chức quản lí, trình độ trang thiết bị công nghệ, sở
hạ tầng, sự đúng đắn của các mục tiêu kinh doanh và khả năng kiểm soát trong quá trình thực
hiện mục tiêu .
1.4.7 Đánh giá chung điểm mạnh, điểm yếu, hội, thách thức đối với doanh
nghiệp
-Đánh giá môi trường nội bộ doanh nghiệp nhằm phát hiện những điểm mạnh, điểm yếu của
doanh nghiệp để xây dựng hệ thống mục tiêu các chiến lược thích hợp nhằm tận dụng tối
đa các điểm mạnh thể biến chúng thành khả năng đặc biệt, mặt khác hạn chế được
những điểm yếu.Với những kết quả phân tích nội bộ doanh nghiệp chúng ta cũng lập bảng
đánh giá môi trường nội bộ doanh nghiệp xác định những thế mạnh điểm yếu của
doanh nghiệp. Trong một số trường hợp, điểm yếu thể chính điểm mạnh, nếu xét tmột
góc độ khác
-Môi trường hoạt động không ngừng mở rộng sẽ giúp cho mỗi doanh nghiệp tranh thủ được
nhiều điều kiện thuận lợi nhằm xây dựng các chiến lược Marketing có hiệu quả cao hơn.
-Thị trường mở rộng, doanh nghiệp tiếp cận được nhiều nhóm khách hàng với nhu cầu phong phú
đa dạng hơn, từ đó có nhiều cơ hội cho việc đẩy mạnh xuất khẩu ra thị trường
-Bên cạnh đó những thách thức trong cạnh tranh khi mở rộng thị trường.Sẽ những đối thủ cạnh
tranh mạnh và thủ đoạn cạnh tranh đa dạng,phức tạp hơn.
1.5.
Thuận lợi- khó khăn
Thuận lợi :
-Công ty uy tín,tránh nghiệm với khách hàng,tự tìm kiếm thị trường nguồn nguyên
liệu,có thể khai thác khách hàng tiềm năng,có được chỗ đứng nhất định trên thị trường.
- những sản phẩm đa dạng
Khó khăn :
-Khó khăn trong việc cạnh tranh trên thị trường khi có quá nhiều đối thủ xuất hiện trên thị
trường kinh doanh
-Hệ thống marketing còn chưa đa dạng để có thể đảy mạnh sản phẩm của doanh nghiệp đến
với khách hàng
8
1.6.
Định hướng phát triển
-
Phía
trước
còn
nhiều
khó
khăn,
thách
thức,
nhưng
với
định
hướng
phát
triển,
tầm
nhìn
chiến
lược,
trong
thời
gian
tới
Công
ty
cổ
phần
mỹ
phẩm
Bảo
Xinh
sẽ
tiếp
tục
phát
triển
thương
hiệu,
cho
ra
đời
thêm
nhiều
nhãn
hàng
mới,
khẳng
định
vai
trò
uy
tín
cũng
như
chất
lượng
sản
phẩm
của
công
ty.
-Theo
kế
hoạch
công
ty
sẽ
cho
ra
mắt
các
sản
phẩm
sản
xuất
theo
công
nghệ
nano
Hàn
Quốc.
Sản
phẩm
được
sản
xuất
dưới
dạng
lotion
cao
cấp,
trắng
da
dưỡng
ẩm
thẩm
thấu
nhanh
qua
da.Đây
dòng
sản
phẩm
bán
online
phân
phối
độc
quyền
cho
công
ty
TNHH
TM
DV
Xuất
Nhập
Khẩu
Đại
Ngân
Anh
-Công
ty
chú
trọng
hơn
vào
nhân
lực
cho
đào
tạo
đội
ngũ
này
thành
những
nhân
viên
làm
việc
chuyên
nghiệp
hiệu
quả.
Giờ
giấc
làm
việc,
chế
độ
đãi
ngộ,
thái
độ
làm
việc
của
người
quản
thể
sẽ
những
yếu
tố
tác
động
rất
lớn
đến
năng
lực
của
đội
ngũ
nhân
lực
trong
doanh
nghiệp.
9
10
| 1/19

Preview text:

BỘ GIÁO DỤC ĐÀO TẠO TRƯỜNG
ĐẠI HỌC TÂY ĐÔ
KHOA QUẢN TRỊ KINH DOANH                
Trí tuệ - Năng động Đổi mới - Sáng tạo
CHUYÊN ĐỀ NGÀNH QUẢN TRỊ KINH DOANH
BÁO CÁO KẾT QUẢ THỰC TẬP TẠI CÔNG TY
CỔ PHẦN MỸ PHẨM BẢO XINH
Sinh viên thực hiện:
Lớp : Quản trị kinh doanh K15B
Giảng viên hướng dẫn: ThS. Phạm Minh Thuỷ Cần Thơ,8/2023
BỘ GIÁO DỤC ĐÀO TẠO
TRƯỜNG ĐẠI HỌC TÂY ĐÔ
KHOA QUẢN TRỊ KINH DOANH       
Trí tuệ - Năng động Đổi mới - Sáng tạo
CHUYÊN ĐỀ NGÀNH QUẢN TRỊ KINH DOANH
BÁO CÁO KẾT QUẢ THỰC TẬP TẠI CÔNG TY
CỔ PHẦN MỸ PHẨM BẢO XINH
Sinh Viên Thực Hiện : La Hồng Ngọc
Lớp : Quản Trị Kinh Doanh K15B Mssv: 207030075
Giảng Viên Hướng Dẫn :ThS.Phạm Minh Thuỷ Cần Thơ,8/2023
LỜI CẢM ƠN
Sau 2 tháng thực tập vừa qua là 2 tháng trọn vẹn nhất trong quãng đời
sinh viên của em. Việc được tiếp thu những bài giảng quý báu của thầy cô,
được biết đến nhiều kiến thức chuyên môn và cả những đạo đức nghề nghiệp
mà thầy cô truyền tải trong bài giảng. Cùng với đó là 2 tháng thực tập tại
Công Ty cổ phần mỹ phẩm Bảo Xinh là quãng thời gian quý báu để em có
thể vận dụng những kiến thức mà thầy cô dạy , em đã được các anh chị trong
Công Ty cổ phần mỹ phẩm Bảo Xinh chia sẻ những kinh nghiệm quý báu
để e có thể thực hành những kiến thức đã học vào ngành nghề của mình một
cách thành thạo và nhanh chóng.
Em muốn gửi lời cảm ơn chân thành nhất đến toàn thể quý thầy cô trong
BGH trường Đại Học Tây Đô , các thầy cô đã giảng dạy môn học và đặc
biệt là cô Phạm Minh Thuỷ đã hướng dẫn chuyên đề cho em, để em có thể
hoàn thành xuất sắc nhất báo cáo thực tập
Em xin chân thành cảm ơn đến quý Công ty cổ phần mỹ phẩm Bảo
Xinh đã tạo cơ hội cho em được thử sức, thực tập một cách bài bàn nhất
những kiến thức em đã được học và vận dụng vào thực tế. Em xin gửi lời
cảm ơn đến chú Nguyễn Văn Tân , phụ trách quản lý em trong suốt thời
gian thực tập và toàn thể các anh chị trong công ty đã giúp đỡ em trong thời gian vừa qua.
Trong thời gian thực tập vừa qua không thể tránh khỏi những sai sót, em
mong thầy cô cũng như quý công ty có thể bỏ qua cho em.
Cần Thơ , tháng 8 năm 2022 Sinh viên thực hiện i
LỜI CAM KẾT
Tôi xin được cam đoan toàn bộ báo cáo thực tập về “ Báo cáo kết quả
thực tập tại Công ty cổ phần mỹ phẩm Bảo Xinh ” là sản phẩm độc lập của
bản thân đã trải nghiệm trong quá trình thực tập tại công ty cổ phần mỹ phẩm Bảo Xinh .
Tất cả các dữ liệu và thông tin trong bài đều được lấy trực tiếp từ phòng
kế toán của công ty, không lấy từ bất kỳ nguồn không chính thống nào.
Trong quá trình viết bài tôi có tham khảo một số tài liệu có nguồn gốc
rõ ràng.Nếu có bất kỳ sự gian dối hay sao chép nào, tôi xin hoàn toàn
chịu trách nhiệm trước ban hội đồng
Cần Thơ,ngày …. Tháng 8,năm2023 Sinh Viên Thực Hiện ii
NHẬN XÉT CỦA QUAN THỰC TẬP
.......................................................................................................................................
.......................................................................................................................................
.......................................................................................................................................
.......................................................................................................................................
.......................................................................................................................................
.......................................................................................................................................
.......................................................................................................................................
.......................................................................................................................................
.......................................................................................................................................
.......................................................................................................................................
.......................................................................................................................................
.......................................................................................................................................
.......................................................................................................................................
Cần Thơ , ngày….. tháng 8 , năm 2023 Chủ Doanh Nghiệp iii
NHẬN XÉT CỦA GIẢNG VIÊN HƯỚNG DẪN
...................................................................................................................
...................................................................................................................
...................................................................................................................
...................................................................................................................
...................................................................................................................
...................................................................................................................
...................................................................................................................
...................................................................................................................
...................................................................................................................
...................................................................................................................
...................................................................................................................
...................................................................................................................
...................................................................................................................
Cần Thơ, ngày….. tháng 8 , năm 2022 Giảng viên Iv MỤC LỤC
LỜI CẢM ƠN ..................................................................................................... i
LỜI CAM KẾT .................................................................................................. ii
NHẬN XÉT CỦA CƠ QUAN THỰC TẬP .................................................... iii
NHẬN XÉT CỦA GIẢNG VIÊN HƯỚNG DẪN .......................................... iv
MỤC LỤC ......................................................................................................... v
DANH MỤC BẢNG ....................................................................................... vii
DANH MỤC HÌNH ....................................................................................... vii
TỪ VIẾT TẮT .................................................................................................. vii
Chương 1. TỔNG QUAN VỀ DOANH NGHIỆP ............................................ 1
1.1 GIỚI THIỆU VỀ LỊCH SỬ HÌNH THÀNH VÀ PHÁT TRIỂN ............. 1
1.2 Ngành Nghề - Lĩnh Vực Hoạt Động ......................................................... 3
1.3 Cơ Cấu Nhân Sự ....................................................................................... 4
1.4. Kết quả hoạt động ..................................................................................... 7 1.4.1
Đánh giá thực trạng quy mô của doanh nghiệp .............................. 7
1.4.2 Đánh giá thực trạng về sản xuất tại doanh nghiệp .............................. 8
1.4.3 Đánh giá thực trạng về tổ chức tiêu thụ sản phẩm tại doanh nghiệp .. 8
1.4.4 Đánh giá thực trạng công tác truyền thông – marketing tại doanh nghiệp .9
1.4.5 Đánh giá thực trạng kết quả kinh doanh của doanh nghiệp (bao gồm
các yếu tố: doanh thu, chi phí, lợi nhuân, thị phần, thị trường, mức độ
hiệu quả chung của doanh nghiệp, so với trung bình ngành… .... ) 9
1.4.6 Đánh giá chung những nhân tố ảnh hưởng đến quá trình hoạt động doanh nghiệp 11
1.4.7 Đánh giá chung điểm mạnh, điểm yếu, cơ hội, thách thức đối với doanh nghiệp 12
1.5 Thuận lợi- khó khăn ................................................................................. 12
1.6 Định hướng phát triển .............................................................................. 13
CHƯƠNG 2: BÁO CÁO KẾT QUẢ THỰC TẬP TẠI DOANH NGHIỆP ... 15
2.1 Giới thiệu bộ phận thực tập ..................................................................... 15
2.1.1 Cơ cấu nhân sự của Bộ phận thực tập ................................................... 15 2.1.2
Chức năng, nhiệm vụ của Bộ phận thực tập tại doanh nghiệp ...... 16
2.1.3 Kết quả đạt được của Bộ phận thực tập trong 2 năm gần nhất .......... 16
2.2 Mô tả cách thức, phương pháp sinh viên triển khai thực hiện công việc được giao 16
2.2.1 Giới thiệu vị trí việc làm và nhiệm vụ được giao .............................. 17
2.2.2 Mô tả công việc thực tế mà sinh viên được tiếp cận sau một thời gian thực tập 18
2.3 Đánh giá chung kết quả đạt được khi thực hiện công việc ...................... 19
2.3.1 Điểm Mạnh ........................................................................................ 19
2.3.2 Điểm yếu ............................................................................................ 19
2.4 Bài học rút ra ........................................................................................... 20
2.5 Đề xuất những vấn đề .............................................................................. 21
Phụ lục 1 : Hình ảnh ......................................................................................... 22
Phụ lục 2 : Nhật ký thực tập .............................................................................. 25
DANH MỤC BẢNG
Bảng 1 .1 Kết quả hoạt động của Công ty cổ phần mỹ phẩm Bảo Xinh trong giai
đoạn 2021-2023 ............................................................................................... 9
DANH MỤC HÌNH
Hình 1-1 : Hình Công ty cổ phần mỹ phẩm Bảo Xinh ................................................. 2
Hình 1-2 : Sản phẩm chính của công ty cổ phần mỹ phẩm Bảo Xinh ......................... 3
Hình 1-4 Sơ đồ kênh phân phối của Công ty cổ phần mỹ Phẩm Bảo Xinh ................. 8
Hình 2.1 Sơ đồ cơ cấu nhân sự của bộ phận kinh doanh 15
TỪ VIẾT TẮT STT
Từ viết tắt Ý nghĩa 1 NN Nhà nước vii
Chương 1. TỔNG QUAN VỀ DOANH NGHIỆP
1.1 GIỚI THIỆU VỀ LỊCH SỬ HÌNH THÀNH PHÁT TRIỂN
Tên công ty : CÔNG TY CỔ PHẦN MỸ PHẨM BẢO XINH
Địa chỉ trụ sở chính : Ấp Đông Thuận,Xã Đông Thạnh,H.Châu
Thành,T.Hậu Giang,Việt Nam
Lĩnh vực hoạt động : Sản xuất mỹ phẩm,gia công mỹ phẩm,chất tẩy
rửa,xà phòng,làm bóng và chế phẩm vệ sinh
Đại Diện Pháp Luật : Nguyễn Văn Tân
Loại hình pháp lý : Công ty cổ phần ngoài NN Mã số thuế : 6300296655
Ngày bắt đầu thành lập: 10-1-2018 Điện thoại :02936254567
Công ty cổ phần mỹ phẩm Bảo Xinh ( BAO XINH COSMETIC JOINT
SOCK COMPANY ) chính thức đi vào hoạt động vào năm 2010. Công ty tọa
lại tại ấp Đông Thuận,xã Đông Thạnh,huyện Châu Thành,tỉnh Hậu
Giang.Công ty thành lập và tập hợp đội ngũ cán bộ có chuyên môn về lĩnh
vực kinh doanh và có nhiều năm kinh nghiệm . 1
Nguồn:Công ty cổ phần mỹ phẩm Bảo Xinh
Hình ảnh 1-1:Hình công ty cổ phần mỹ phẩm Bảo Xinh Chức Năng
CÔNG TY CỔ PHẦN MỸ PHẨM BẢO XINH là nhà sản xuất và phân phối các
dòng mỹ phẩm chất lượng, an toàn với các nhãn hiệu đang có mặt trên thị trường
như: Bảo Xinh, Life Linh Chi New To Day, Như Xuân, New Nine Day, Kem Thảo
Dược Đông Y Như Xuân,…Nhà máy của công ty được lắp đặt dây chuyền công nghệ
sản xuất, máy móc, thiết bị hiện đại theo chuẩn cGMP. Với đội ngũ kỹ thuật, nhân viên
lành nghề, tận tâm cùng việc ứng dụng tối đa khoa học kỹ thuật vào sản xuất, công ty đã
cho ra đời các dòng sản phẩm dưỡng trắng da kết hợp chống nắng, ngăn ngừa mụn (mờ
thâm, giảm sẹo), ngăn ngừa nám (thâm, tàn nhang, đồi mồi), tái tạo da (giảm nếp nhăn),
kem dưỡng trắng da toàn toàn thân, sữa rửa mặt, gel làm sạch tế bào chết,… nhằm đáp
ứng tốt nhất nhu cầu làm đẹp của chị em phụ nữ. 2
Nguồn:Công ty cổ phần Bảo Xinh
Hình ảnh 1-2:Sản phẩm của công ty cổ phần Bảo Xinh Nhiệm vụ
-Đảm bảo giá thành , chất lượng và số lượng sản phâm cung cấp , không ngừng cải tiến ,
nâng cao chất lượng sản phẩm đáp ứng yêu cầu của khách hàng , Không ngừng bồi dưỡng
nâng cao trình độ nghiệp vụ , tay nghề cho cán bộ công nhân viên của công ty , mở rộng
và phát triển kinh doanh , thực hiện đầy đủ các nghĩa vụ đối với nhà nước . bảo đảm an
toàn về hàng hóa , an toàn lao động , vận chuyển , an toàn tính mạng cho người lao động .
-Đặc biệt chú trọng trước khi lưu hành các sản phẩm của công ty trên
thị trường, mỗi sản phẩm đều đã được kiểm nghiệm các chỉ tiêu mỹ
phẩm, đảm bảo các sản phẩm đạt chất lượng theo yêu cầu. 1.2
Ngành Nghề - Lĩnh Vực Hoạt Động
-Hiện nay công ty cổ phần mỹ phẩm Bảo Xinh đang đẩy mạnh phát triển các sản phẩm của
công ty đồng thời cũng cho ra đời các sản phẩm như:
+Kem dưỡng trắng da kết hợp chống nắng
+ Kem sạch MN mờ thâm gimp sẹo, sạch , tàn nhang +Serum dưỡng trắng,
+Kem dưỡng trắng da toàn thân, +Sữa rửa mặt,
+ Gel làm sạch tế bào chết
1.3 Cơ Cấu Nhân Sự Tổng giám đốc Bộ Bộ Phận Bộ Phận Phận Thủ Kinh Doanh LOGICTIS Kho Doanh 3
Tổng Giám Đốc Chức năng :
-Tổng giám đốc công ty là người điều hành hoạt động kinh doanh hàng ngày của công ty,
chịu trách nhiệm trước Hội đồng thành viên về việc thực hiện các quyền và nhiệm vụ của mình Nhiệm vụ :
-Tổ chức thực hiện các quyết định của Hội đồng thành viên
-Quyết định các vấn đề liên quan đến hoạt động kinh doanh hàng ngày của công ty
-Tổ chức thực hiện kế hoạch kinh doanh và phương án đầu tư của công ty
-Ban hành quy chế quản lý nội bộ công ty
-Kiến nghị phương án sử dụng lợi nhuận hoặc xử lý lỗ trong kinh doanh
-Tuyển dụng lao độngBộ phận kế toán Chức năng :
- Thực hiện những công việc về nghiệp vụ chuyên môn tài chính - kế toán theo
đúng quy định của Nhà nước về chuẩn mực kế toán, nguyên tắc kế toán.
- Theo dõi, phản ánh sự vận động vốn kinh doanh của công ty dưới mọi hình
thức và cố vấn cho Ban lãnh đạo về các vấn đề liên quan đến tài chính.
- Tham mưu cho Ban Tổng Giám đốc về chế độ kế toán và những thay đổi của
chế độ qua từng thời kỳ trong hoạt động kinh doanh đối với công ty.
- Liên kết với các bộ phận khác tạo nên mạng lưới thông tin quản lý nhân sự,
tài chính,… năng động và hữu hiệu. Nhiệm vụ:
Hạch toán (hoạt động tính toán, đo lường, quan sát và ghi chép lại các hoạt
động kinh tế) của các nghiệp vụ kinh tế phát sinh tại đơn vị một cách kịp thời, đầy
đủ đảm bảo phục vụ tốt cho hoạt động kinh doanh bao gồm những việc thực hiện như:
- Thực hiện kế toán vốn bằng tiền.
- Thực hiện kế toán tài sản cố định, nguyên nhiên vật liệu, công cụ-dụng cụ…
- Thực hiện kế toán công nợ.
- Thực hiện kế toán doanh thu.
- Thực hiện kế toán chi phí. 4
- Thực hiện chi phí hoạt động tài chính
- Thực hiện kế toán hoạt động khác (hoạt động phúc lợi, quy trình đào tạo,…).
- Tham gia thực hiện và trực tiếp việc quản lý công tác đầu tư tài chính.
- Nghiên cứu và đề xuất với Lãnh đạo đơn vị các biện pháp quản lý hoạt động
kinh doanh đảm bảo chấp hành tốt đúng chế độ hiện hành và phù hợp với đặc điểm,
tình hình kinh doanh của đơn vị để đạt hiệu quả cao nhất
Bộ Phận Thủ Kho Chức năng: -
Kiểm tra số lượng chủng loại hàng hoá nhập kho theo chứng từ. -
Nhập hàng hoá vào kho, sắp xếp đúng nơi qui định, cập nhật thẻ kho, lập hồ
sơ, lưu hồ sơ và bảo quản. -
Lập báo cáo hàng nhập, xuất, tồn cho hòng Kế toán, phòng Kế hoạch. Nhiệm vụ: - Đảm bảo an toàn kho -
Tuân thủ nghiêm ngặt các quy định về phòng cháy chữa cháy trong kho. -
Thường xuyên kiểm tra các kệ hàng, kịp thời xử lý nếu phát hiện kiện hàng sắp gãy đổ… -
Không cho người không có phận sự đi vào kho. -
Phối hợp kế toán công nợ, kế toán kho đối chiếu các số liệu phát sinh hàng ngày. -
Làm các báo cáo công việc theo quy định của nhà máy. -
Thực hiện các công việc theo sự phân công của quản lý
Bộ phận kinh doanh Chức năng:
Phân phối mặt hàng hóa và dịch vụ của công ty ra ngoài thị trường . Nghiên
cứu và phát triển sản phẩm, công tác xây dựng và phát triển mạng lưới khách hàng
tiềm năng cho công ty cũng như báo cáo kế hoạch thường niên về những hoạt động
của công ty, những nhiệm vụ và thẩm quyền mà công ty được giao phó. Nhiệm vụ:
- Tiếp cận nghiên cứu thị trường khách hàng..
- Tổ chức các hoạt động kinh doanh, tính toán giá thành và lập hợp đồng với khách hàng. 5
- Đề xuất các chiến lược Marketing kết hợp với các biện pháp nhằm nâng cao sự
hiệu quả kinh doanh của công ty trong từng thời điểm.
Bộ phận logistic: Chức năng:
- Định giá cả sản phẩm, phân phối sản phẩm, kiểm soát kho, kiểm soát sự hoạt độg
lưu thông phân phối hàng hóa từ địa điểm cho đến phương tiện vận tải, hỗ trợ nhà
quản lý ra quyết định chính xác trong hoạt động sản xuất kinh doanh trong công ty
giúp giảm và tiết kiệm chi phí cho công ty. Nhiệm vụ:
- Chăm sóc, quản lý dịch vụ khách hàng.
- Dự báo nhu cầu của thị trường khách hàng.
- Kiểm soát thông tin trong phân phối. - Kiểm soát lưu kho.
- Vận chuyển nguyên vật liệu, thành phẩm.
- Quản lý quá trình đặt hàng.
- Lựa chọn địa điểm nhà máy và kho.
- Thu gom, tổng kết hàng hóa.
- Đóng gói, xếp dỡ hàng.
1.4. Kết quả hoạt động
1.4.1. Đánh giá thực trạng quy của doanh nghiệp
-Với những giải thưởng danh giá đã đạt được như: Hàng chất lượng cao phù
hợp tiêu chuẩn Quốc Tế, hàng Việt Nam chất lượng cao phù hợp tiêu
chuẩn, cúp vàng thương hiệu an toàn vì sức khỏe cộng đồng…Đặc biệt
trong năm 2022, Bảo Xinh vinh dự nhận giải thưởng Hàng Việt Nam chất
lượng cao do người tiêu dùng bình chọn… Đã được công ty thể hiện ở quy mô sản
xuất không ngừng nỗ lực trong hoạt động , đầu tư trang thiết bị hiện đại, áp
dụng công nghệ sản xuất tiên tiến trong dây chuyền hiện đại, nâng cao
chất lượng sản phẩm và dịch vụ chăm sóc khách hàng.
-Doanh nghiệp có một cơ cấu tổ chức quản lý hiệu quả phù hợp với quy mô sản xuất. Điềunày được
thể hiện ở cơ cấu các phòng ban chức năng của Doanh nghiệp
-Sau hơn 12 năm hoạt động kinh doanh công ty đã có những nguồn và cơ sở sản xuất đáng tin
cậy.doanh nghiệp đã tạo được chữ tín vững chắc cho các sản phẩm của mình ở trên thị trường nhất định. 6
1.4.2 Đánh giá thực trạng về sản xuất tại doanh nghiệp
-Công ty cổ phần mỹ phẩm Bảo Xinh đang dần quay về được trạng thái ổn định sau những
khó khăn của đại dịch mang lại trong những năm trước.Hiện công ty đang cố gắng phát triển
thương hiệu và đẩy mạnh cho sản xuất ra mắt các sản phẩm mới để có thể đáp ứng nhu cầu
làm đẹp của mọi người.
1.4.3. Đánh giá thực trạng về tổ chức tiêu thụ sản phẩm tại doanh nghiệp
-Trên thị trường dần xuất hiện những doanh nghiệp mới cùng với đó có nhiều sự cạnh
tranh trong kinh doanh,phải đối mặt với khó khăn về giá thành,nguyên vật liệu nên
tiêu thụ sản phẩm còn chậm.
-Công ty cổng phần mỹ phẩm Bảo Xinh kinh doanh qua 2 kênh phân phối đó là:
Bán trực tiếp sản phẩm cho khách hành và thông qua các kênh trung gian(Nhà phân
phối,bán lẻ,bán sỉ,đại lý)
1.4.4. Đánh giá thực trạng công tác truyền thông marketing tại doanh nghiệp
- Truyền thông và marketing của công ty còn chưa phát triển cần phải đầu tư thêm
vào truyền thông để có thể tìm kím nhiều khách hàng hơn , mới có thể giúp công ty
tăng sản lượng và tăng doanh thu
1.4.5. Đánh giá thực trạng kết quả kinh doanh của doanh
nghiệp (bao gồm các yếu tố: doanh thu, chi phí, lợi nhuân, thị
phần, thị trường, mức độ hiệu quả chung của doanh nghiệp,
so với trung bình ngành…….)
1.4.6. Đánh giá chung những nhân tố ảnh hưởng đến quá trình hoạt động doanh nghiệp
Các nhân tố khách quan:
-Các nhân tố khách quan bao gồm các yếu tố chính trị, luật pháp, văn hoá, xã hội, công nghệ,
kỹ thuật, kinh tế, điều kiện tự nhiên, cơ sở hạ tầng và quan hệ kinh tế, đây là những yếu tố mà
doanh nghiệp không thể kiểm soát được đồng thời nó có tác động chung đến tất cả các doanh
nghiệp trên thị trường. Nghiên cứu những yếu tố này doanh nghiệp không nhằm để điều khiển
nó theo ý kiến của mình mà tạo ra khả năng thích ứng một cách tốt nhất với xu hướng vận động của mình. 7 Các nhân tố chủ quan :
-là các yếu tố thuộc tiềm lực của doanh nghiệp mà doanh nghiệp có thể kiểm soát ở một mức
độ để có thể sử dụng khai thác cơ hội kinh doanh.Các tiềm lực phản ánh thực lực của doanh
nghiệp trên thị trường ,đáng giá đúng tiềm lực giúp danh nghiệp xây dựng chiến lược và kế
hoạt kinh doanh đúng đắn.
-Các yếu tố thuộc tiềm năng của doanh nghiệp bao gồm : Sức mạnh về tài chính, tiềm năng
về con người, tài sản vô hình, trình độ tổ chức quản lí, trình độ trang thiết bị công nghệ, cơ sở
hạ tầng, sự đúng đắn của các mục tiêu kinh doanh và khả năng kiểm soát trong quá trình thực hiện mục tiêu .
1.4.7 Đánh giá chung điểm mạnh, điểm yếu, hội, thách thức đối với doanh nghiệp
-Đánh giá môi trường nội bộ doanh nghiệp nhằm phát hiện những điểm mạnh, điểm yếu của
doanh nghiệp để xây dựng hệ thống mục tiêu và các chiến lược thích hợp nhằm tận dụng tối
đa các điểm mạnh và có thể biến chúng thành khả năng đặc biệt, mặt khác hạn chế được
những điểm yếu.Với những kết quả phân tích nội bộ doanh nghiệp chúng ta cũng lập bảng
đánh giá môi trường nội bộ doanh nghiệp và xác định rõ những thế mạnh và điểm yếu của
doanh nghiệp. Trong một số trường hợp, điểm yếu có thể chính là điểm mạnh, nếu xét từ một góc độ khác
-Môi trường hoạt động không ngừng mở rộng sẽ giúp cho mỗi doanh nghiệp tranh thủ được
nhiều điều kiện thuận lợi nhằm xây dựng các chiến lược Marketing có hiệu quả cao hơn.
-Thị trường mở rộng, doanh nghiệp tiếp cận được nhiều nhóm khách hàng với nhu cầu phong phú và
đa dạng hơn, từ đó có nhiều cơ hội cho việc đẩy mạnh xuất khẩu ra thị trường
-Bên cạnh đó có những thách thức trong cạnh tranh khi mở rộng thị trường.Sẽ có những đối thủ cạnh
tranh mạnh và thủ đoạn cạnh tranh đa dạng,phức tạp hơn.
1.5. Thuận lợi- khó khăn Thuận lợi :
-Công ty có uy tín,tránh nghiệm với khách hàng,tự tìm kiếm thị trường và nguồn nguyên
liệu,có thể khai thác khách hàng tiềm năng,có được chỗ đứng nhất định trên thị trường.
-Có những sản phẩm đa dạng Khó khăn :
-Khó khăn trong việc cạnh tranh trên thị trường khi có quá nhiều đối thủ xuất hiện trên thị trường kinh doanh
-Hệ thống marketing còn chưa đa dạng để có thể đảy mạnh sản phẩm của doanh nghiệp đến với khách hàng 8
1.6. Định hướng phát triển
-
Phía trước còn nhiều khó khăn, thách thức, nhưng với định hướng phát
triển, tầm nhìn chiến lược, trong thời gian tới Công ty cổ phần mỹ phẩm
Bảo Xinh sẽ tiếp tục phát triển thương hiệu, cho ra đời thêm nhiều nhãn
hàng mới, khẳng định vai trò và uy tín cũng như chất lượng sản phẩm của công ty.
-Theo kế hoạch công ty sẽ cho ra mắt các sản phẩm sản xuất theo công
nghệ nano Hàn Quốc. Sản phẩm được sản xuất dưới dạng lotion cao cấp,
trắng da dưỡng ẩm và thẩm thấu nhanh qua da.Đây là dòng sản phẩm
bán online và phân phối độc quyền cho công ty TNHH TM DV Xuất Nhập Khẩu Đại Ngân Anh
-Công ty chú trọng hơn vào nhân lực cho đào tạo đội ngũ này thành
những nhân viên làm việc chuyên nghiệp và hiệu quả. Giờ giấc làm việc,
chế độ đãi ngộ, thái độ làm việc của người quản lý có thể sẽ là những
yếu tố tác động rất lớn đến năng lực của đội ngũ nhân lực trong doanh nghiệp. 9 10