Báo cáo kinh doanh dự án học phần kinh doanh sản phẩm truyền thông số | Học viện Phụ nữ Việt Nam
Báo cáo kinh doanh dự án học phần kinh doanh sản phẩm truyền thông số | Học viện Phụ nữ Việt Nam được sưu tầm và soạn thảo dưới dạng file PDF để gửi tới các bạn sinh viên cùng tham khảo, ôn tập đầy đủ kiến thức, chuẩn bị cho các buổi học thật tốt. Mời bạn đọc đón xem!
Môn: Truyền thông đa phương tiện(HVPNVN)
Trường: Học viện Phụ nữ Việt Nam
Thông tin:
Tác giả:
Preview text:
HỌC VIỆN PHỤ NỮ VIỆT NAM BÁO CÁO KINH DOANH DỰ ÁN
HỌC PHẦN KINH DOANH SẢN PHẨM TRUYỀN THÔNG SỐ
TÊN DỰ ÁN: GIẢI PHÁP VISUAL CHO THƯƠNG HIỆU CÁ NHÂN GÓC ẢNH CỦA GIANG
Họ tên sinh viên: Lê Trường Giang Mã sinh viên: 2173240125
Chuyên ngành: Truyền thông Đa phương tiện Khóa học: 2021 – 2025 Hà Nội, 2022 PHẦN I: MỞ ĐẦU
1. Sự cần thiết của việc triển khai dự án
Sự ra đời của mạng xã hội, điển hình là Facebook. Với khả năng tương tác và lan
truyền hình ảnh cao, Facebook là một nơi vô cùng lý tưởng cho các studio, nhiếp ảnh gia
muốn quảng bá bản thân, marketing và kinh doanh trên nền tảng này. Mọi người bắt đầu
sử dụng Facebook Marketing như là một kênh quan trọng trong kinh doanh. Với việc
mạng xã hội ngày càng phát triển, và việc quảng cáo trên các nền tảng này gần như là bắt
buộc đối với các studio và nhiếp ảnh gia. Kênh khách hàng đến từ các nền tảng mạng xã
hội cũng chiếm phần lớn trong tổng doanh thu của các studio. Hiện nay, có rất nhiều
thương hiệu thành công là nhờ có chiến lược chạy quảng cáo hiệu quả. Thị trường vì thế
mà trở nên vô cùng khốc liệt, cạnh tranh ngày càng khó khăn hơn. Để một studio và
nhiếp ảnh gia có thể tồn tại và phát triển trong một thị trường quá đông đúc như vậy, mọi
người cần phải thật khác biệt so với phần còn lại hoặc cần phải thật chỉnh chu xây dựng
thương hiệu từ những bước đầu tiên. Khi mà đã vượt qua được giai đoạn khó khắn ban
đầu, chinh phục thị trường hỗn loạn thông tin, chinh phục lòng tin của khách hàng, tạo
được dấu ấn riêng giúp khách hàng không bị lẫn lộn mình với các thương hiệu khác, xây
dựng thương hiệu uy tín… Từ đó giúp duy trì công việc và phát triển về lâu dài.
Cũng như viê sc xây dựng thương hiê s
u mạnh và phát triển thương hiê s u là nhu cầu
cấp thiết để doanh nghiê sp nâng cao năng lực thâm nhâ s
p, duy trì và phát triển thị trường
hiện nay. Nhất là khi đứng trước một núi thông tin, với hàng trăm studio, ai cũng quảng
cáo mình là cao cấp nhất, chụp đẹp nhất, đẳng cấp nhất, chuyên nghiệp nhất, tặng quà
khủng nhất… thì khách hàng chắc chắn sẽ bị loạn. Vì vậy, việc nghiên cứu nhằm phát
triển truyền thông thương hiệu cho doanh nghiệp là việc cần thiết hiện nay.
Với mong muốn tìm hiểu và phát triển truyền thông thương hiệu chụp ảnh, tôi đã chọn
đề tài “Giải pháp visual cho thương hiệu cá nhân Góc ảnh của Giang” làm đề tài kết thúc môn của mình. 1
2. Mục tiêu của dự án
Mục tiêu chung của dự án : đề xuất các giải pháp để giúp cho thương hiệu giải
quyết về vấn đề phát triển truyền thông thương hiệu trong ngắn hạn và một số định hướng trong tương lai. Mục tiêu cụ thể:
- Sử dụng được các công cụ và kỹ thuật phổ biến trong kinh doanh sản phẩm truyền thông số
- Vân dụng các phương pháp hợp lý để bán được sản phẩm truyền thông số
- Tổng hợp và báo cáo kết quả thực hiện quy trình kinh doanh sản phẩm truyền thông số
3. Phương pháp thực hiện -
Tìm hiểu nghiên cứu thị trường, xu hướng người tiêu dùng. -
Tạo lộ trình thực hiện - Xây dựng chiến lược - Dự kiến ngân sách -
Triển khai các hoạt động PHẦN II: NỘI DUNG
BÁO CÁO KINH DOANH CHO THƯƠNG HIỆU CÁ NHÂN
1. Phân tích, giới thiệu đối tác
Một bạn trẻ có niềm đam mê về nhiếp ảnh nghệ thuật muốn xây dựng bản thân trở
thành một người có thể mang đến những bức ảnh đẹp, những khung hình thật
nhiều cảm xúc tới tất cả mọi người.
Đối tượng khách hàng chính của họ thường là những người trẻ tuổi: từ 13- 40 tuổi
(gen Y, gen Z). Xu hướng khách hàng tập trung vào GenZ (độ tuổi từ 13 – 28 tuổi) 2
Cái tôi của thương hiệu (vibe): Mong muốn xây dựng được một thương hiệu cá
nhân chia sẻ về nhiếp ảnh với phong cách trẻ trung, hiện đại, dễ thương, phù hợp
với xu hướng hiện nay. Cái tên “Góc ảnh của Giang” đã nêu lên tất cả mong
muốn của bạn trẻ đối với mọi người – Mong muốn được đưa nhiếp ảnh nghệ thuật
đến gần hơn với cuộc sống hằng ngày của mọi người.
“Những bức ảnh mở ra cánh cửa bước vào quá khứ nhưng đồng thời chúng ,
cũng cho phép ta hướng về tương lai.”- câu nói nổi tiếng của Sally Man đã
truyền cảm hứng, góp phần thúc đẩy bạn trẻ muốn chia sẻ những khoảnh khắc của
nhiếp ảnh nghê thuật tới tất cả mọi người.
Yêu cầu của đối tác: chi phí hợp lý, đạt hiệu quả truyền thông cao, bắt kịp xu hướng hiện nay.
Kênh phát hành: Facebook - kênh truyền thông chính của thương hiệu cá nhân khách hàng
2. Quá trình kinh doanh
Lên ý tưởng cho kênh page Facebook
Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu
H2.1: Logo thương hiệu
Lên ý tưởng cho các sản phẩm (Concept ảnh, kịch bản phim ngắn)
Thực hiện chiến dịch truyền thông cho trang Facebook 3
3. Hợp đồng giao dịch với đối tác
Xác định những điều khoản, điều kiện, chi phí
Cam kết thực hiện theo đúng hợp đồng đã ký kết
H2.2: Hợp đồng truyền thông
4. Báo cáo triển khai trên các nền tảng số
Sau khi lên ý tưởng cho kênh page trên Facebook, bắt đầu triển khai kế hoạch truyền thông (7 ngày)
Lên kịch bản cho concept phim ngắn (1 ngày)
Liên hệ các diễn viên và Camera Man (1 ngày)
Tìm kiếm các bối cảnh phù hợp (1 ngày)
Bàn bạc với diễn viên và Camera Man về kịch bản và bối cảnh (1 ngày)
Bắt đầu tiến hành vào thực hiện sản phẩm (1 ngày)
Hoàn thiện sản phẩm và bàn giao lại cho khách hàng (2 ngày) Nội dung chi tiết:
- Content bài post: Gây sự tò mò cho người xem bằng cách thực hiện tung ra
một đoạn giới thiệu ngắn kèm với một tiêu đề
- Ngay sau khi gây đủ được sự tò mò của mọi người với đoạn giới thiệu
ngắn, bắt đầu phát hành bản đầy đủ của bộ phim ngắn tới với mọi người
- Thời gian đăng bài: Đoạn phim ngắn giới thiệu được đăng trên page trước 1
ngày. Sau đó bản đầy đủ của bộ phim ngắn được đăng tải đúng theo lịch dự kiến. 4
Mục đích truyền thông
- Giới thiệu đến mọi người tập phim ngắn về câu chuyện tình cảm học
đường, phù hợp với những bạn có độ tuổi vẫn còn đang là học sinh sinh
viên – dễ bị thu hút bởi những nội dung đó
- Thực hiện chiến dịch truyền thông ngắn hạn, liên tục nhưng không quá dồn
dập dẫn đến mọi người có thể bị loãng bảng tin trên Facebook, dẫn đến việc
không đạt được hiệu quả truyền thông mong muốn.
5. Kết quả kinh doanh
Sau 2 ngày thực hiện kế hoạch truyền thông, kết quả tài khoản “Góc ảnh của
Giang” đã đạt được 81 lượt followers (tất cả đều là tài khoản cá nhân thực), mỗi bài viết
tiếp cận được gần 200 tài khoản, bài post có lượt like, comment tương tác…
H2.3; 2.4: Kết quả kinh doanh
Sản phẩm khi đăng tải lên nền tảng Facebook đã được mọi người đón nhận rất tích
cực, hầu hết những lượt tương tác đều là phản hồi tốt về sản phẩm.
Một vài hình ảnh về sản phẩm: 5
H2.5; 2.6: Ảnh sản phẩm
Hiện nay số lượng người theo dõi và lượt tương tác đang tăng theo từng ngày. 6
Thanh toán kinh phí cho ekip: 2.000.000 VND ( hai triệu Việt Nam đồng)
Các công tác liên hệ, gặp gỡ, đàm phán, đưa ra quyết định giữa 2 bên đều được
thực hiện đúng như thời gian đã lên trong kế hoạch.
Hợp đồng giao dịch đã được cả 2 bên xác nhận và thực hiện đúng theo kế hoạch đã đề ra.
Sản phẩm được giao dịch đúng thời gian và lịch đăng bài do bên Góc ảnh của Giang quyết định. 7