



















Preview text:
  lOMoAR cPSD| 58815430
HỌC VIỆN CÔNG NGHỆ BƯU CHÍNH VIỄN THÔNG 
BÁO CÁO BÀI TẬP LỚN 
MÔN HỌC: QUẢN LÝ DỰ ÁN PHẦN MỀM 
Giảng viên hướng dẫn 
:  Nguyễn Quỳnh Chi 
Thành viên trong nhóm 
:  1. Nguyễn Bùi Trường   An   2. Đỗ Quang Huy   3. Đào Quang Bảo   4. Vũ Xuân Cường 
 5. Nguyễn Hoàng Nam  Nhóm  :  8  Nhóm bài tập lớn  :   12 
Hà Nội – 2024        lOMoAR cPSD| 58815430 Mục lục 
Phần 1: Tổng quan dự án .....................................................................3 
1. Tổng quan .....................................................................................3 
2. Phạm vi dự án ...............................................................................4 
3. Kế hoạch thời gian ........................................................................6 
a. Dòng thời gian của dự án : ..........................................................6 
b. Các mốc thời gian chính trong dự án : ........................................7 
4. Ngân sách dự án ............................................................................7 
5. Rủi ro ............................................................................................8 
6. Vai trò trong dự án ........................................................................8 
7. Cấu trúc phân rã công việc (WBS) ............................................... 11 
Phần 2: Lập lịch .................................................................................. 15 
Phần 3: Quản lí nhân lực .................................................................... 15 
1. Tổ chức dự án ............................................................................. 15 
2. Roles and Responsibilities (Vai trò và Trách nhiệm) .................... 16 
3. Kế hoạch giao tiếp giữa các thành viên ....................................... 17 
a. Mục tiêu ................................................................................... 17 
b. Các đối tượng chính trong giao tiếp ......................................... 18 
c. Phương pháp giao tiếp ............................................................. 18 
d. Tần suất giao tiếp ..................................................................... 18 
e. Nội dung cần chú trọng trong giao tiếp .................................... 19 
f. Các phương pháp đánh giá hiệu quả ......................................... 19 
g. Điều chỉnh kế hoạch giao tiếp .................................................. 19 
4. RAM ............................................................................................ 19  5. Ma trận kĩ 
năng............................................................................20 ................. 21 
Phần 4: Quản lí giao tiếp .................................................................... 21      lOMoAR cPSD| 58815430
1. Mục đích ..................................................................................... 21 
2. Yêu cầu trao đổi thông tin ........................................................... 22 
a. Xác định nhu cầu trao đổi thông tin giữa các đối tượng liên 
quan đến dự án ............................................................................ 22 
b. Yêu cầu trao đổi thông tin ........................................................ 22 
c. Xác định tần suất và các kênh trao đổi ...................................... 24 
Phần 5: Quản lí chất lượng ................................................................ 25 
1. Mục tiêu Quản lý Chất lượng ...................................................... 25 
2. Các Tiêu Chuẩn Chất Lượng ........................................................ 25 
3. Kế hoạch Kiểm Thử Chất Lượng .................................................. 26 
4. Phương pháp Theo Dõi và Báo Cáo Chất Lượng .......................... 27 
5. Các Công cụ Hỗ trợ Quản lý Chất Lượng ..................................... 28 
6. Phê duyệt và Đánh giá Chất Lượng ............................................. 28 
Phần 6: Quản lí chi phí dự án ............................................................. 28 
1. Bảng chi phí nguyên vật liệu ....................................................... 28 
2. Bảng chi phí cơ sở vật chất .......................................................... 29 
3. Bảng chi phí nhân công ............................................................... 29 
4. Bảng lương nhân viên (đã bao gồm thưởng/ phụ cấp) ............... 31 
5. Bảng chi phí ước tính .................................................................. 32 
6. Các chỉ tiêu chi phí : .................................................................... 32 
Phần 7: Quản lí rủi ro ......................................................................... 32   
Phần 1: Tổng quan dự án  1. Tổng quan  • 
Mô tả : Dự án xây dựng website mua bán thiết bị công 
nghệ nhằm tạo ra một Website thương mại điện tử chuyên      lOMoAR cPSD| 58815430
nghiệp, nơi khách hàng có thể dễ dàng tìm kiếm, lựa chọn, 
tham khảo so sánh và mua online các thiết bị công nghệ 
như máy tính, điện thoại, máy tính bảng, phụ kiện và các 
sản phẩm công nghệ.Nhà bán hàng có thể đăng bán trưng 
bày các sản phẩm công nghệ, xử lý các đơn hàng khách 
hàng đã đặt, xuất nhập thống kê hàng hoá, quản lý các 
công việc bán hàng, nhân sự. Kênh truyền thông cập nhật 
các thông tin về công nghệ hàng ngày.  •  Mục tiêu : 
o Phát triển website thân thiện người dùng: Tạo ra 
giao diện trực quan, hiện đại, dễ dàng thao tác cho 
mọi đối tượng người dùng. 
o Tích hợp các phương thức thanh toán: Đảm bảo 
hỗ trợ các phương thức thanh toán linh hoạt như thẻ 
tín dụng, ví điện tử (MoMo, ZaloPay), chuyển khoản 
ngân hàng, và thanh toán trả góp. 
o Tự động hóa quản lý kho hàng: Hệ thống tự động 
cập nhật số lượng hàng hóa, thông báo khi sản phẩm 
hết hàng và quản lý xuất nhập hàng. 
o Tích hợp hệ thống lọc sản phẩm: Cho phép người 
dùng tìm kiếm và lọc sản phẩm dựa trên tiêu chí như 
giá cả, thương hiệu, loại sản phẩm, đánh giá. 
o Chức năng so sánh sản phẩm: Giúp khách hàng có 
thể so sánh tính năng, giá cả và các thông tin chi tiết 
của sản phẩm khác nhau. 
o Hệ thống quản lý khách hàng (CRM): Tích hợp 
CRM để lưu trữ dữ liệu khách hàng, hỗ trợ chăm sóc 
và tương tác với khách hàng tốt hơn. 
o Tối ưu SEO: Xây dựng website chuẩn SEO để tăng 
khả năng hiển thị trên các công cụ tìm kiếm và thu 
hút lượng truy cập tự nhiên.  2. Phạm vi dự án     
Các phần trong phạm vi công việc dự án: 
o Thiết kế và phát triển website:      lOMoAR cPSD| 58815430
 Xây dựng giao diện người dùng (UI) hiện đại, 
thân thiện với người dùng và trải nghiệm mượt 
mà trên các thiết bị (máy tính, điện thoại di  động, máy tính bảng). 
 Xây dựng hệ cơ sở dữ liệu quản lý. 
 Đảm bảo tính năng tương thích đa nền tảng  (responsive design). 
o Chức năng mua sắm và giỏ hàng: 
 Tạo trang danh mục sản phẩm công nghệ với 
khả năng tìm kiếm và lọc theo nhiều tiêu chí 
(giá cả, thương hiệu, loại sản phẩm). 
 Tích hợp tính năng giỏ hàng, cho phép người 
dùng lưu sản phẩm và thực hiện các giao dịch  mua sắm nhanh chóng. 
o Tích hợp phương thức thanh toán đa dạng: 
 Hỗ trợ thanh toán bằng thẻ tín dụng, thẻ ghi nợ, 
chuyển khoản ngân hàng và các ví điện tử phổ  biến (MoMo, ZaloPay). 
 Đảm bảo tính năng thanh toán trả góp, tạo điều 
kiện thuận lợi cho người tiêu dùng có nhu cầu  tài chính linh hoạt. 
o Hệ thống quản lý kho hàng tự động: 
 Theo dõi tình trạng kho hàng, cập nhật số lượng 
sản phẩm còn tồn, cảnh báo khi sắp hết hàng. 
 Quản lý thông tin nhập xuất hàng và đảm bảo 
cung cấp thông tin chính xác cho khách hàng. 
o Chức năng so sánh và đánh giá sản phẩm: 
 Cho phép người dùng so sánh các sản phẩm 
cùng loại, hỗ trợ quyết định mua sắm. 
 Tích hợp tính năng đánh giá và bình luận sản  phẩm từ khách hàng. 
o Bảo mật và quản lý tài khoản khách hàng: 
 Đảm bảo hệ thống bảo mật dữ liệu khách hàng, 
sử dụng chứng chỉ SSL và mã hóa thông tin. 
 Xây dựng chức năng đăng nhập/đăng ký tài 
khoản, lưu trữ thông tin cá nhân, lịch sử mua 
hàng, và theo dõi đơn hàng.      lOMoAR cPSD| 58815430
o Tích hợp CRM (Customer Relationship  Management): 
 Quản lý khách hàng, lưu trữ thông tin cá nhân, 
sở thích mua sắm, và hỗ trợ dịch vụ khách hàng  sau bán. 
 Cung cấp tính năng gửi thông báo tự động về 
các chương trình khuyến mãi, giảm giá. 
o Tối ưu hóa SEO và tích hợp công cụ phân tích: 
Tối ưu nội dung và cấu trúc website cho các công cụ tìm  kiếm (SEO). 
 Tích hợp Google Analytics hoặc các công cụ 
phân tích khác để theo dõi hành vi khách hàng, 
lượng truy cập, và hiệu suất bán hàng.      Phạm vi không bao gồm: 
o Vận chuyển hàng hóa: 
 Không bao gồm việc trực tiếp quản lý vận 
chuyển; việc này sẽ do các đối tác vận chuyển  thứ ba thực hiện. 
o Quảng cáo và tiếp thị: 
 Quản lý các chiến dịch marketing trực tuyến 
(Google Ads, Facebook Ads) và SEO ngoài  website. 
o Dịch vụ hậu mãi và bảo hành:   
Không chịu trách nhiệm trực tiếp cho dịch vụ 
hậu mãi hoặc bảo hành sản phẩm; các dịch vụ 
này sẽ do nhà sản xuất hoặc nhà phân phối đảm  nhận. 
3. Kế hoạch thời gian 
a. Dòng thời gian của dự án : 
Dự kiến xây dựng dự án trong thời gian 3 tháng với dòng 
thời gian cụ thể như sau :  Công việc  Thời gian      lOMoAR cPSD| 58815430
Lấy yêu cầu và phân tích  05/09/2024 
Thiết kế cơ sở dữ liệu cho hệ thống (trên lý  21/09/2024  thuyết) 
Lập trình và phát triển các chức năng  21/10/2024  Kiểm thử và triển khai  21/11/2024 
Hoàn thiện và bàn giao hệ thống  11/12/2024 
b. Các mốc thời gian chính trong dự án : 
Các mốc thời gian ước tính :  Công việc  Thời gian bắt  Thời gian kết  Ghi  đầu  thúc  chú 
Lấy yêu cầu và phân tích  05/09/2024  20/09/2024   
Thiết kế cơ sở dữ liệu cho hệ  21/09/2024  20/10/2024    thống (trên lý thuyết) 
Lập trình và phát triển các chức  21/10/2024  18/11/2024    năng  Kiểm thử và triển khai  21/11/2024  05/12/2024   
Hoàn thiện và bàn giao hệ thống  11/12/2024  13/12/2024   
4. Ngân sách dự án  Hạng mục  Tổng chi phí 
Lấy và phân tích yêu cầu  40.000.000  Phát triển phần mềm  400.000.000  Thiết kế giao diện  60.000.000  Kiểm thử  50.000.000  Tiếp thị, quảng bá  20.000.000  Triển khai hệ thống  40.000.000      lOMoAR cPSD| 58815430 Cơ sở hạ tầng  50.000.000 
Đào tạo hỗ trợ khách hàng sử dụng hệ thống 20.000.000  Bảo trì  50.000.000  Dự phòng rủi ro  80.000.000  Tổng cộng  810.000.000  5. Rủi ro  Rủi ro  Giải pháp  Khách hàng thay đổi yêu  • 
Ghi nhận rõ ràng yêu cầu ngay từ đầu  cầu  • 
Cần linh hoạt trong quá trình thực hiện  Thiếu nhân lực     
Cần kế hoạch dự phòng nhân lực   
 Xác định rõ vai trò của từng nhân viên  Chậm tiến độ 
 Phân chia công việc nhỏ để dễ xử lý   
 Sử dụng phần mềm quản lý dự án  Vượt quá ngân sách 
 Thiết lập ngân sách dự phòng   
 Thường xuyên kiểm tra, điều chỉnh chi  phí cho hợp lí  Các vấn đề bảo mật 
 Thực hiện kiểm thử bảo mật 
Thiếu sự phối hợp giữa 
 Tổ chức họp định kì giữa các nhóm để  các nhóm  báo cáo tiến độ   
 Sử dụng các phần mềm quản lí công việc  chung 
6. Vai trò trong dự án  Tên  Vai trò  Nhiệm vụ      lOMoAR cPSD| 58815430 Nguyễn Bùi Project  - 
Quản lý toàn bộ dự án, điều phối các  Trường An  Manager 
nhómlàm việc để đảm bảo tiến độ và chất  lượng dự án.  - 
Lập kế hoạch và theo dõi tiến độ công 
việc,phân bổ nguồn lực hợp lý.  - 
Giải quyết các vấn đề phát sinh trong 
quá trình thực hiện dự án.  - 
Đảm bảo sự liên kết giữa khách hàng  và đội phát triển.  Đỗ Quang  Technical  - 
Đưa ra các quyết định về công nghệ,  Huy  Lead 
kiến trúc hệ thống và giải pháp kỹ thuật. - 
Hướng dẫn và hỗ trợ đội ngũ phát triển 
trong các vấn đề kỹ thuật phức tạp.  - 
Đảm bảo chất lượng mã nguồn và thực 
thi các tiêu chuẩn kỹ thuật.  - 
Giám sát quá trình triển khai công 
nghệ và giải quyết các vấn đề kỹ thuật lớn.    Đào Quang  Business 
-Phân tích yêu cầu và nhu cầu của khách  Bảo  Analyst 
hàng để đề xuất các giải pháp phù hợp. - 
Tạo lập và duy trì tài liệu yêu cầu của dự 
án, bao gồm các tính năng và chức năng  chi tiết. 
- Giao tiếp với khách hàng để đảm bảo 
rằng các yêu cầu được thực hiện đúng cách. 
- Hỗ trợ nhóm phát triển trong việc hiểu và 
thực hiện các yêu cầu của khách hàng.      lOMoAR cPSD| 58815430 Nguyễn  UI/UX  - 
Thiết kế giao diện người dùng (UI) và  Hoàng Nam Designer 
trải nghiệm người dùng (UX) dựa trên yêu  cầu của dự án.  - 
Đảm bảo tính thẩm mỹ, dễ sử dụng và 
tính nhất quán của sản phẩm.  - 
Phối hợp với Frontend Developer để 
chuyển giao thiết kế và theo dõi việc triển  khai giao diện.  - 
Thực hiện nghiên cứu người dùng và 
cải thiện thiết kế dựa trên phản hồi từ người  dùng.  Vũ Xuân  Frontend  - 
Phát triển giao diện người dùng từ các  Cường  Developer 
bản thiết kế của UI/UX Designer.  - 
Đảm bảo giao diện hoạt động tốt trên 
các thiết bị và trình duyệt khác nhau.  - 
Tối ưu hóa hiệu suất của giao diện  người dùng.  - 
Phối hợp với Backend Developer để 
tích hợp API và chức năng vào frontend.    Backend  - 
Xây dựng và phát triển hệ thống  Developer 
serverside, bao gồm cơ sở dữ liệu và các  API phục vụ frontend.  - 
Xử lý các logic nghiệp vụ, bảo mật, và 
hiệusuất của hệ thống.  - 
Tích hợp với các dịch vụ bên ngoài và 
hệ thống khác nếu cần.  - 
Đảm bảo hệ thống hoạt động ổn định 
và cókhả năng mở rộng.    DevOps  - 
Thiết lập và quản lý môi trường triển  Engineer 
khai và cơ sở hạ tầng của dự án.  - 
Tự động hóa quy trình phát triển, tích 
hợp và triển khai liên tục (CI/CD).  - 
Đảm bảo hệ thống hoạt động ổn định, 
giámsát và khắc phục sự cố khi xảy ra.  - 
Quản lý và tối ưu hóa tài nguyên trên  cloudhoặc các máy chủ.      lOMoAR cPSD| 58815430   Tester  - 
Thực hiện kiểm thử chức năng và phi 
chức năng của hệ thống để đảm bảo sản 
phẩm đáp ứng yêu cầu.  - 
Viết các kịch bản kiểm thử, thực hiện 
kiểmthử thủ công và tự động.  - 
Báo cáo và theo dõi lỗi cho đến khi  được khắc phục.  - 
Đảm bảo chất lượng sản phẩm trước  khi phát hành.    QC  - 
Đảm bảo rằng sản phẩm cuối cùng 
tuân thủcác tiêu chuẩn chất lượng và đáp 
ứng các yêu cầu của khách hàng.  - 
Xác nhận tính nhất quán và độ tin cậy 
của sản phẩm qua từng giai đoạn.  - 
Đề xuất các biện pháp cải tiến chất 
lượng trong suốt quá trình phát triển.  - 
Kiểm tra lại các chức năng sau khi đã 
khắc phục lỗi để đảm bảo tính ổn định. 
7. Cấu trúc phân rã công việc (WBS) 
1. Quản trị dự án(10 days) 
2. Thu thập yêu cầu (14 man-days) 
2.1 Thu thập yêu cầu khách hàng (5 man-days) 
2.1.1 Xác định mục tiêu kinh doanh (1 man-days) 
2.1.2 Xác định yêu cầu chức năng (1 man-days) 
2.1.3 Xác định yêu cầu về giao diện (1 man-days) 
2.1.4 Xác định yêu cầu về thời gian hoàn thành (1  mandays) 
2.1.5 Xác định yêu cầu về chi phí sản phẩm (1  man-days) 
2.2 Xác định yêu cầu hệ thống (5 man-days) 
2.2.1 Yêu cầu phần cứng (1 man-days) 
2.2.2 Yêu cầu phần mềm (1 man-days) 
2.2.3 Yêu cầu cơ sở dữ liệu (1 man-days) 
2.2.4 Yêu cầu bảo mật (1 man-days)      lOMoAR cPSD| 58815430
2.2.5 Yêu cầu về khả năng chịu tải (1 man-days) 
2.3 Phân tích các yêu cầu cần ưu tiên (2 man-days) 
2.3.1 Xác định các yêu cầu chính và phụ (1 man- days) 
2.3.2 Đánh giá mức độ ảnh hưởng của từng yêu  cầu( 1 man-day) 
2.3.3 Phân tích chi phí và thời gian thực hiện ( 1  manday) 
2.4 Xác định yêu cầu pháp lý và tuân thủ (1 man-day) 
3. Phân tích & Thiết kế (20 man-day)  3.1 Phân tích (6 man-day) 
3.1.1 Phân tích người dùng (2 man-day) 
3.1.1.1. Xác định người sử dụng website (nhân 
viên, khách hàng, admin) (1 man-day) 
3.1.1.2. Phân tích hành vi người dùng (1 man- day) 
3.1.2 Phân tích thị trường (2 man-days) 
3.1.2.1. Xác định thị hiếu thị trường (1 man- days) 
3.1.2.2. Phân tích dữ liệu khách hàng tiềm năng  (1  man-days) 
3.1.3 Xác định tính năng của website (2 man-days) 
3.1.3.1. Liệt kê các chức năng cần có trong  website (1  man-days) 
3.1.3.2. Xác định các chức năng quan trọng (1  man-  days) 
3.2 Thiết kế (14 man-days) 
3.2.1 Thiết kế giao diện người dùng (5 man-days) 
3.2.1.1. Xây dựng sơ đồ bố trí của các giao diện  chính (2 man-days) 
3.2.1.2. Thiết kế responsive cho trang web (2  man-      lOMoAR cPSD| 58815430 days) 
3.2.1.3. Thiết kế prototype mô phỏng giao diện  và 
trải nghiệm người dùng (1 man-days) 
3.2.2 Thiết kế kiến trúc hệ thống (5 man-days) 
3.2.2.1. Xác định các thành phần chính của hệ  thống 
(front-end, back-end, csdl, api) (1 man-days) 
3.2.2.2. Lựa chọn công nghệ, framework cần sử  dụng  (1 man-days) 
3.2.2.3. Thiết kế cơ sở dữ liệu phù hợp (3 man-days) 
3.2.3. Thiết kế bảo mật (2 man-days) 
3.2.3.1. Xác định yêu cầu bảo mật (1 man-days) 
3.2.3.2. Xây dựng hệ thống xác thực và phân quyền  (1 man-days) 
3.2.4. Thiết kế trải nghiệm người dùng (2 man-days) 
3.2.4.1. Xây dựng quy trình thanh toán tối ưu (1 man-  days) 
3.2.4.2. Xây dựng bộ lọc và tìm kiếm sản phẩm (1  man-days) 
4. Phát triển: (40 man-day) 
4.1 Phát triển Frontend: (12 man-days) 
4.1.1 Giao diện trang chủ (2 man-days) 
4.1.2 Giao diện người dùng (3 man-days) 
4.1.3 Giao diện mặt hàng (2 man-days) 
4.1.4 Giao diện giỏ hàng (2 man-days) 
4.1.5 Giao diện người quản trị (3 man-days) 
4.2 Phát triển Backend: (27 man-days) 
4.2.1 Xây dựng cơ sở dữ liệu (12 man-days) 
4.2.2 Xây dựng giao diện API (15 man-days) 
4.3 Xử lý giao dịch: (4 man-day) 
4.4 Tích hợp hệ thống: (7 man-day)  5. Kiểm thử (15 man-day)  5.1 Unit Test (3 man-days)      lOMoAR cPSD| 58815430
5.2 Automation test (4 man-days) 
5.3 Integration test (4 man-days)  5.4 UAT (4 man-days)  6. Triển khai (14 man-day) 
6.1 Chuẩn bị server production (3 man-days) 
6.1.1 Xác định Cloud provider hoặc On Premise (1  mandays) 
6.1.2 Cấu hình server (Ram, Rom,CPU…) 
6.1.3 Kiểm tra kết nối (Firewall, Private, DNS,  IP…)  (6.1.2-3: 2 man-days) 
6.2 Ước tính chi phí lâu dài (1 man-days) 
6.2.1 Xác định các tài nguyên tốn chi phí 
6.2.2 Ước tính số lượng và thời gian (High  Available,  Scale) 
6.2.3 Xác định chi phí theo tháng và phí phát sinh  (6.2.1-3:  1 man-days) 
6.3 Backup dữ liệu (2 man-days) 
6.3.1 Lên kế hoạch Backup (1 man-days) 
6.3.2 Thực hiện Backup (1 man-days) 
6.4 Tạo Pipeline deploy dự án (2 man-days) 
6.4.1 Xác định quy trình và tối ưu tốc độ (1 man- days) 
6.4.2 Kiểm thử pipeline (1 man-days) 
6.5 Triển khai dự án trên cơ sở hạ tầng của khách hàng  (4 man-days) 
6.5.1 Cài đặt dự án bên khách hàng (2 man-days) 
6.5.2 Kiểm thử sau khi cài đặt (2 man-days)  7. Kết quả (5 man-days) 
7.1 Chuẩn bị tài liệu bàn giao (1 man-days) 
7.2 Kiểm thử dự án lần cuối (2 man-days) 
7.3 Bàn giao sản phẩm (1 man-days) 
7.4 Báo cáo và tổng kết dự án(1 man-days)      lOMoAR cPSD| 58815430 Phần 2: Lập lịch 
Phần 3: Quản lí nhân lực 
1. Tổ chức dự án 
Project Roles (Vai trò trong dự án)  • 
Project Manager (PM): Quản lý tổng thể dự án, lên kế hoạch, 
giám sát tiến độ, quản lý rủi ro và báo cáo cho các bên liên quan.  • 
Techlead: Lãnh đạo kỹ thuật, giám sát công việc lập trình, đảm 
bảo mã nguồn chất lượng và hỗ trợ phát triển kỹ thuật cho đội  ngũ lập trình viên.  • 
Business Analyst (BA): Thu thập yêu cầu từ khách hàng, phân 
tích và xây dựng các tài liệu yêu cầu chi tiết.  • 
System Architect (SA): Thiết kế kiến trúc hệ thống, lựa chọn 
công nghệ phù hợp, bảo đảm tính bảo mật và hiệu năng của hệ  thống.  • 
Frontend Developer (FE Dev): Xây dựng và phát triển giao diện  người dùng cho website.  • 
Backend Developer (BE Dev): Phát triển hệ thống máy chủ, API,  cơ sở dữ liệu.  • 
Tester (QA/QC): Thực hiện kiểm thử hệ thống, bao gồm unit 
test, automation test, integration test, UAT.  • 
DevOps Engineer (DevOps): Triển khai, cấu hình hệ thống, đảm 
bảo hệ thống hoạt động ổn định và hiệu quả.  • 
Designer (UI/UX Designer): Thiết kế giao diện người dùng (UI) 
và trải nghiệm người dùng (UX), đảm bảo tính thân thiện và trực  quan của website. 
Team Structure (Cơ cấu nhóm)  • 
Core Team (Nhóm chính): o 1 Project Manager o 1 Business  Analyst o 1 System Architect  o 1 Techlead o 2  Frontend Developers o 2      lOMoAR cPSD| 58815430 Backend Developers o 2  Testers o 1 DevOps  Engineer o 1 UI/UX  Designer 
2. Roles and Responsibilities (Vai trò và Trách nhiệm)  Vai trò  Trách nhiệm  Project 
Manager (PM) Quản lý kế hoạch dự án, phân bổ tài nguyên, quản lý tiến 
độ, báo cáo và liên hệ với các bên liên quan, xử lý các 
vấn đề phát sinh và rủi ro.  Techlead 
Hỗ trợ quản lý và phát triển kỹ thuật, giám sát mã 
nguồn, đảm bảo chất lượng và giúp giải quyết các vấn đề 
kỹ thuật trong quá trình phát triển.  Business  Analyst (BA) 
Thu thập, phân tích yêu cầu từ khách hàng, xây dựng tài 
liệu yêu cầu và đảm bảo rằng đội ngũ phát triển hiểu rõ  yêu cầu.  System 
Architect (SA) Thiết kế kiến trúc tổng thể của hệ thống, chọn công nghệ 
phù hợp, đảm bảo các yêu cầu về bảo mật, hiệu năng và  mở rộng.      lOMoAR cPSD| 58815430 Designer 
Thiết kế giao diện và trải nghiệm người dùng, đảm bảo  (UI/UX 
tính thẩm mỹ, dễ sử dụng và tối ưu trải nghiệm người  Designer)  dùng cho website.  Frontend  Developer 
Xây dựng và phát triển giao diện người dùng dựa trên 
thiết kế UI/UX, bảo đảm tính responsive và tương thích  với các thiết bị.  Backend  Developer 
Phát triển backend bao gồm cơ sở dữ liệu, API và các 
logic nghiệp vụ, đảm bảo tính bảo mật và hiệu năng của  hệ thống. 
Tester (QA/QC) Thực hiện kiểm thử các chức năng của hệ thống (unit 
test, automation test, integration test), phát hiện lỗi và 
đảm bảo chất lượng sản phẩm.  DevOps  Engineer 
Thiết lập môi trường server, xây dựng pipeline CI/CD, 
triển khai hệ thống và đảm bảo hệ thống hoạt động ổn 
định trên môi trường production. 
3. Kế hoạch giao tiếp giữa các thành viên   a. Mục tiêu  • 
Các thành viên cần phải biết vai trò, trách nhiệm của mình  trong dự án  • 
Cung cấp kịp thời thông tin về tiến độ dự án để phòng 
ngừa rủi ro và kịp thời có phương pháp xử lý      lOMoAR cPSD| 58815430 • 
Tăng cường hợp tác giữa các bộ phận Backend, Frontend,  Tester  • 
Đảm bảo các bên liên quan luôn được cập nhập về dự án 
b. Các đối tượng chính trong giao tiếp  •  Project Manager (PM)  •  Business Analyst (BA)  •  System Architect (SA)  •  Frontend Developer (FE Dev)  Backend Developer (BE  Dev)  •  Tester (QA/QC)  •  DevOps Engineer (DevOps)  • 
Stakeholders, khách hàng và các đối tác 
c. Phương pháp giao tiếp  • 
Họp trực tiếp: Nên được thực hiện định kì để đưa ra các kết  quả quan trọng  • 
Email: Gửi thông báo chính thức, tài liệu quan trọng  • 
Công cụ nhắn tin: messanger, telegram, zalo để giao tiếp,  trao đổi hằng ngày  • 
Công cụ quản lí dự án: Sử dụng microsoft project, Jira, 
Trello để theo dõi tiến độ công việc và chia sẻ thông tin về 
nhiệm vụ của các thành viên  • 
Công cụ lưu trữ tài liệu: Sử dụng google drive để lưu trữ 
và chia sẻ tài liệu dự án 
d. Tần suất giao tiếp  •  Họp định kì  • 
Họp hàng tuần giữa các PM và các thành viên để cập nhập  tiến độ  • 
Họp hai tuần một lần giữa các PM và bên liên quan để báo  cáo tình hình  • 
Giao tiếp hằng ngày: Sử dụng các công cụ nhắn tin để cập 
nhập và giải quyết nhanh chóng vấn đề phát sinh      lOMoAR cPSD| 58815430 • 
Báo cáo hàng tháng: PM sẽ báo cáo tiến độ cho các bên 
liên liên quan, tổ chức để họp và thảo luận 
e. Nội dung cần chú trọng trong giao tiếp  • 
Thông tin dự án: Cập nhập và tiến độ, khối lượng công  việc cần giải quyết  • 
Yêu cầu thay đổi: Thảo luận về các yêu cầu mới từ khách 
hàng và tác động của chúng đến tiến độ dự án  • 
Báo cáo rủi ro: Cung cấp thông tin rủi ro gặp phải và cách  khắc phục  • 
Phản hồi và đánh giá: Cung cấp phản hồi về công việc của 
từng thành viên và đánh giá chất lượng công việc 
f. Các phương pháp đánh giá hiệu quả  • 
Khảo sát: Thực hiện khảo sát định kỳ để thu thập ý kiến từ 
các thành viên về hiệu quả giao tiếp trong dự án  • 
Họp đánh giá: Tổ chức họp để thảo luận về những gì đã 
làm tốt và những gì cần cải thiện trong giao tiếp  • 
Theo dõi số lượng thông tin trao đổi: Đánh giá xem có đủ 
thông tin được chia sẻ không và nếu không, cần điều chỉnh 
tần suất hoặc phương thức giao tiếp   
  g. Điều chỉnh kế hoạch giao tiếp  • 
Đánh giá và điều chỉnh: Dựa trên phản hồi từ nhóm, PM cần 
linh hoạt điều chỉnh kế hoạch giao tiếp để đảm bảo nó luôn 
đáp ứng được nhu cầu của dự án  • 
Thay đổi kênh giao tiếp: Nếu một kênh giao tiếp không hiệu 
quả, hãy thử sử dụng kênh khác hoặc thay đổi cách thức giao  tiếp để cải thiện  4. RAM        lOMoAR cPSD| 58815430
Hạng mục Project Busin System Techle  Backen Test  Design 
công việc Manage  ess  Archit  ad  Fronte  nd  d  er DevOp  s  er  r  Analy  ect  Develo  Develo  Engine  st  per  per  er  1. Khởi tạo A  P  S              dự án  (Initiate  Project)  2. Phân tích P  A          I      yêu cầu  nghiệp vụ  3. Thiết kế  I    A  P            kiến trúc hệ  thống  4. Phát  I      A  P        S  triển  Frontend  5. Phát  I      A    P        triển  Backend  6. Thiết kế I                A  UI/UX  7. Quản lý  I      A    P        cơ sở dữ  liệu và API  8. Kiểm thử I      A      P      hệ thống  9. Cấu hình I              A    và triển  khai hệ  thống  (DevOps)  10. Quản lý A                  dự án  (Project  Manageme  nt)