Báo cáo môn "SEO & Marketing trên công cụ tìm kiếm"
Báo cáo môn "SEO & Marketing trên công cụ tìm kiếm" giúp bạn tham khảo và hoàn thành tốt bài báo cáo của mình đạt kết quả cao.
Môn: SEO & Marketing trên công cụ tìm kiếm
Trường: Trường Cao đẳng Du lịch Huế
Thông tin:
Tác giả:
Preview text:
lOMoARcPSD|36212343
ỦY BAN NHÂN DÂN THÀNH PHỐ HÀ NỘI TRƯỜNG CAO ĐẲNG
THƯƠNG MẠI VÀ DU LỊCH HÀ NỘI ---------- ASSIGNMENT
Học phần: SEO & MARKETING
TRÊN CÔNG CỤ TÌM KIẾM
Giảng viên: Hoàng Thị Yến Lớp: KDSM021_4.3 Nhóm 6: Bé yêu Mart Thành viên: 1. Phùng Thùy Trang 2. Tống Hải Đăng 3. Lê Thị Hồng 4. Phùng Hải Yến 5. Nguyễn Văn Khỏe 6. Nguyễn Hữu Nam 7. Cấn Quang Tùng Hà Nội, 2023 ST ĐỀ MỤC PHỤ DEADLIN TIẾN ĐÁNH
Downloaded by Di?p DN - Chuyên Viên R&D (diepdn@bibabo.vn) lOMoARcPSD|36212343 T TRÁCH E ĐỘ GIÁ 1
I.Giới thiệu thương hiệu Nguyễn 14/10 2 1.Giới thiệu chung Hữu Nam 3
1.1.Thành lập & ý tưởng dự án 4 1.2.Mục đích 5 1.3.Lĩnh vực hoạt động 6 1.4.Mô hình kinh doanh 7
II.Chiến lược marketing 8
2.1.Phân khúc thị trường Cấn Quang 14/10 9 2.1.1.Khách hàng mục tiêu Tùng 10
2.1.2.Đối thủ cạnh tranh 11 2.2.Mô hình SWOT 12 2.3.Mô hình 4P Phùng Hải 14/10 13 2.4.Mô hình 5W1H Yến 14 2.5.Xác định KPI 15
III.Thiết kế Website 16 3.1.Demo Website Lê Thị 14/10 17 3.2.Phân tích hệ thống Hồng 18
3.2.1.Yêu cầu mục đích hệ thống 19
3.2.2.Layout và giao diện các trang chính 20 3.2.3.Sitemap 21 3.2.4.Tối ưu UI/UX 22 3.3.Khai báo Google Search Tống Hải 14/10 Console và submit sitemap Đăng 23 3.4.Khai báo Google Analytics 24 3.5.Các plugin cài đặt 25
3.6.Tích hợp tiện ích Internet 26 IV.SEO 27 4.1.Bước 1: Audit Website Phùng 14/10 28 4.1.1.Sử dụng SEOquake Thùy 29
4.1.2.Sử dụng Screaming Frog 30
4.2.Bước 2: Nghiên cứu từ khóa Trang 31
4.3.Bước 3: Chiến lược nội dung 32 4.3.1.Plan Content 33 4.3.2.Content Nguyễn 14/10 34
4.3.3.Quảng bá bài viết lên các Văn Khỏe kênh 35 4.4.Bước 4: SEO Onpage MỤC LỤC:
Downloaded by Di?p DN - Chuyên Viên R&D (diepdn@bibabo.vn) lOMoARcPSD|36212343
I. CHƯƠNG I: GIỚI THIỆU THƯƠNG HIỆU..........................................................................................5
1.Giới thiệu chung:.........................................................................................................................................5
1.1. Thành lập và ý tưởng dự án...................................................................................................................5
1.2. Mục đích...................................................................................................................................................6
1.3. Lĩnh vực hoạt động..................................................................................................................................6
1.4. Mô hình kinh doanh................................................................................................................................9
II. CHƯƠNG II: CHIẾN LƯỢC MARKETING......................................................................................10
2.1. Phân khúc thị trường:...........................................................................................................................10
2.1.1. Khách hàng mục tiêu..........................................................................................................................11
2.1.2. Đối thủ cạnh tranh..............................................................................................................................13
2.2. Mô hình SWOT:.....................................................................................................................................15
2.3. Mô hình 4P:............................................................................................................................................16
2.4. Mô hình 5W1H:.....................................................................................................................................16
2.5. Xác định KPI:........................................................................................................................................17
III. CHƯƠNG III: THIẾT KẾ WEBSITE................................................................................................18
3.1. Demo website.........................................................................................................................................18
3.2. Phân tích hệ thống:................................................................................................................................20
3.2.1. Yêu cầu mục đích hệ thống:...............................................................................................................20
3.2.1.1. Yêu cầu:............................................................................................................................................20
3.2.1.2. Đặc tả hệ thống:...............................................................................................................................20
3.2.2. Layout và giao diện các trang chính:................................................................................................24
3.2.2.1. Trang chủ:........................................................................................................................................24
3.2.2.2. Trang sản phẩm:..............................................................................................................................26
3.2.2.3. Trang bài viết (Blog):......................................................................................................................27
3.2.2.4. Trang chính sách:............................................................................................................................28
3.2.2.5. Trang Thanh toán:...........................................................................................................................30
3.2.3. Sitemap:...............................................................................................................................................31
3.2.4. Tối ưu UI/UX:.....................................................................................................................................34
3.2.4.1. Tối ưu UI:.........................................................................................................................................34
3.2.4.2. Tối ưu UX:........................................................................................................................................36
Downloaded by Di?p DN - Chuyên Viên R&D (diepdn@bibabo.vn) lOMoARcPSD|36212343
3.3. Khai báo google analytics:....................................................................................................................43
3.4. Khai báo Google Search Console và submit sitemap:........................................................................45
3.4.1. Khai báo Google Search Console:.....................................................................................................45
3.4.2. Submit sitemap:..................................................................................................................................47
3.5. Cài đặt Plugin:.......................................................................................................................................48
3.6. Tích hợp tiện ích Internet:....................................................................................................................50
3.6.1. Chatbot Messenger/ Zalo:..................................................................................................................50
3.6.2. Tích hợp kênh Social, Google map trên web site:...........................................................................50
3.6.3. Tích hợp các hình thức thanh toán đa dạng:...................................................................................51
3.6.4. Theo dõi đơn hàng:.............................................................................................................................51
IV. CHƯƠNG IV: SEO................................................................................................................................52
4.1. Bước 1: Audit Website:.........................................................................................................................52
4.1.1. Sử dụng công cụ SEOquake:.............................................................................................................52
4.1.2. Sử dụng công cụ Screaming Frog:....................................................................................................54
4.2. Bước 2: Nghiên cứu từ khóa:................................................................................................................56
4.2.1. Xác định chủ đề, mục tiêu SEO:.......................................................................................................56
4.2.2. Phân tích và khai phá:.......................................................................................................................56
4.2.3. Phân tích cạnh tranh:.........................................................................................................................57
4.2.4. Lập danh sách từ khóa:.....................................................................................................................57
4.2.5. SEO phân bổ từ khóa:........................................................................................................................60
4.3. Bước 3: Chiến lược nội dung:...............................................................................................................60
4.3.1. Plan Content:......................................................................................................................................60
4.3.2. Content:...............................................................................................................................................62
4.3.3. Quảng bá bài viết trên các kênh:......................................................................................................65
4.3.3.1. Quảng bá bài viết miễn phí:...........................................................................................................65
4.3.3.2. Quảng cáo bài viết trả phí:.............................................................................................................69
4.4. SEO Onpage:.........................................................................................................................................70
Downloaded by Di?p DN - Chuyên Viên R&D (diepdn@bibabo.vn) lOMoARcPSD|36212343
Downloaded by Di?p DN - Chuyên Viên R&D (diepdn@bibabo.vn) lOMoARcPSD|36212343
Nhóm 6 – Bé yêu Mart I.
CHƯƠNG I: GiỚI THIỆU THƯƠNG HIỆU
1. Giới thiệu chung:
Xây dựng website thương mại điện tử chuyển cung cấp các sản phẩm cho trẻ em từ 0-24 -
tháng tuổi cam kết chất lượng và an toàn tuyệt đối – Beyeumart
Tên thương hiệu: Bé Yêu Mart -
Slogan: Bé an toàn – Mẹ an tâm -
Website thương hiệu: - Trang ch -
ủ Bé yêu Mart (beyeumart.com) Fanpage: -
https://www.facebook.com/Beyeumartt/
1.1. Thành lập và ý tưởng dự án:
Vào ngày 14/8/2023 do 8 thành viên của nhóm “ Phùng Thùy trang, Tống Hải Đăng, -
Nguyễn Văn Khỏe, Lê Thị Hồng, Phùng hải yến, Cấn Quang Tùng, Nguyễn Hữu Nam” đã sáng lập nên
Do nhu cầu thị trường ngày càng cao về ngành mẹ và bé, phụ huynh luôn tìm kiếm những -
sản phẩm chất lượng và có thể tiện lợi mua sắm, tiết kiệm thời gian và công sức tìm kiếm
ngoài thị trường,… Nắm bắt được cơ hội đó nhóm đã sáng lập lên 1 website chuyên bán
các sản phẩm chất lượng cho trẻ em từ 0 – 24 tháng để giúp các phụ huynh có thể dễ
dàng tìm kiếm và lựa chọn các sản phẩm chất lượng nhất cho con của họ. Thương hiệu mang tên Bé yêu Mart
Nguồn hàng phổ biến do nhu cầu thị trường về lĩnh vực mẹ & bé cao - 5
Downloaded by Di?p DN - Chuyên Viên R&D (diepdn@bibabo.vn) lOMoARcPSD|36212343
Nhóm 6 – Bé yêu Mart
(Dữ liệu về ngành hàng mẹ và bé trong 12 tháng qua – theo Google Trend) 1.2. Mục đích
Cung cấp sản phẩm chất lượng cao đến tay người tiêu dùng -
Trau dồi thêm kiến thức khi thực hiện một dự án thực tế. -
Làm quen dần với áp lực công việc. -
Cải thiện khả năng teamwork. -
Tạo ra doanh thu, lợi nhuận. -
1.3. Lĩnh vực hoạt động
Lĩnh vực kinh doanh: bán các sản phẩm cho trẻ em từ 0-24 tháng tuổi -
Sản phẩm: Đa dạng(bình sữa, đồ ăn dặm, đồ chơi,…) - STT Danh mục sản phẩm 1 Bình sữa 2 Đồ ăn dặm 3 Đồ chơi cho bé 4 Đồ chăm sóc cơ thể bé 5
Đồ chăm sóc sức khỏe bé 6 Sữa dinh dưỡng 7 Tã bỉm
(Bảng danh mục sản phẩm) Demo sản phẩm - STT Sản phẩm
Hình ảnh sản phẩm 6
Downloaded by Di?p DN - Chuyên Viên R&D (diepdn@bibabo.vn) lOMoARcPSD|36212343
Nhóm 6 – Bé yêu Mart 1 BÌnh sữa 2 Đồ ăn dặm 3 Đồ chơi cho bé 7
Downloaded by Di?p DN - Chuyên Viên R&D (diepdn@bibabo.vn) lOMoARcPSD|36212343
Nhóm 6 – Bé yêu Mart Đồ chăm sóc cơ 4 thể bé Đồ chăm sóc sức 5 khỏe bé 6 Sữa dinh dưỡng 8
Downloaded by Di?p DN - Chuyên Viên R&D (diepdn@bibabo.vn) lOMoARcPSD|36212343
Nhóm 6 – Bé yêu Mart 7 Tã bỉm
(Danh sách sản phẩm demo)
1.4. Mô hình kinh doanh Hoạt động Giải pháp giá Quan hệ Phân khúc Đối tác chính chính trị khách hàng khách hàng Đầu vào: - Quảng cáo - Đa dạng sản Duy trì quan Nhân khẩu -Nhà cung cấp thương hiệu phẩm hệ với khách học: sản phẩm qua các trang
- Đúng giá trên hàng cũ: - Tuổi: 18-55 Đầu ra:
mạng xã hội để thị trường - Tặng phiếu - Nghề nghiệp:
- Hệ thống bán tăng mức giảm giá Tất cả các
lẻ, siêu thị mini độ nhận diện Đối với khách ngành nghề - Các cộng tác thương hiệu hàng mới: - Thu nhập: TB viên - Thường - Có các (Class B trở - Dịch vụ giao xuyên có các chương trình lên) hàng, vận chương trình ưu đãi, giảm - Tính cách: chuyển giảm giá, giá, khuyến ấm áp, giàu Đối tác quảng khuyến mại mại tình yêu cáo: - Bán hàng thương. - Google Nguồn lực Kênh: - Sở thích: Nội - Facebook Chính: -Website trợ, chăm sóc -sản phẩm: các - Facebook con cái, gia loại sản phẩm đình 9
Downloaded by Di?p DN - Chuyên Viên R&D (diepdn@bibabo.vn) lOMoARcPSD|36212343
Nhóm 6 – Bé yêu Mart cho trẻ từ 0- 24 tháng tuổi(bình sữa,đồ ăn dặm, …) -nhân sự: cộng tác viên, nhân viên, nhân viên Hành vi: giao hàng - Thường -các kênh bán xuyên hàng sử dụng mạng xã Chi phí Doanh thu - Chi phí nhập sản phẩm - Chi phí vận chuyển - Chi phí nhân viên - Bán hàng - Chi phí duy trì website - Chi phí cho quảng cáo
(Mô hình kinh doanh – Bế yêu Mart) II.
CHƯƠNG II: CHIẾN LƯỢC MARKETING 2.1.
Phân khúc thị trường: Vị trí Theo đặc điểm Theo đặc điểm Theo hành vi địa lý nhân khẩu học tâm lý xã hội người tiêu dùng Việt Nam - Độ tuổi: 18-55 - Tính cách: - Hành vi mua sắm:
- Giới tính: Nam/nữ - Sở thích :Nội trợ, mua online - Nghề nghiệp: chăm sóc bé - Thời điểm mua: nhân viên công sở, - Mối quan tâm: Khi mang bầu, lao động, nội trợ,... sức khỏe, sự phát trong thời gian
- Thu nhập: Class B triển của bé, mẹ chăm sóc bé, con trở lên (7,5 triệu trở nhỏ lên) - Mục đích : chăm sóc sức khỏe mẹ và 10
Downloaded by Di?p DN - Chuyên Viên R&D (diepdn@bibabo.vn) lOMoARcPSD|36212343
Nhóm 6 – Bé yêu Mart bé
2.1.1. Khách hàng mục tiêu Sở thích, thói Nhân kh u ẩ h c ọ Hành vi online Sở thích, thói Nhân kh u ẩ h c ọ Hành vi online Tu i ổ : 18-50 quen Đ c ọ review, so Tu i ổ : 18-50 quen Đọc review, so Gi i N i ộ tr ợ , s ớ tính : nữ ử sánh, dêễ b ịthu Gi i N i ộ tr ợ , s ớ tính : nữ ử sánh, dêễ b ịthu Nghêề nghi p d n ụ g MXH, ệ : công hút b i ở các qc, Nghêề nghi p d n ụ g MXH, ệ : công hút b i ở các qc, nhân lao đ n lư t ớ web, mua ộ g, nhân chư n ơ g trình nhân lao đ n lướt web, mua ộ g, nhân chư n ơ g trình viên công s , sắắm online ở nội gi m ả giá. thư n ờ g viên công s , sắắm online ở n i ộ gi m ả giá. thư n ờ g tr … ợ xuyên s ử d n ụ g tr … ợ xuyên s ử d n ụ g Thu nh p ậ TB: 6tr – 8 MXH, mua hàng Thu nhập TB: 6tr – 8 MXH, mua hàng tr online. tr online. Đáp n ứ g nhu N i ơ tìm kiếếm N i ơ khách hàng Đáp n ứ g nhu Nơi tìm kiếếm câều khách hàng Nơi khách hàng tìm kiếếm Điếều khách câều S n ả phẩm châắt khách hàng Các trang tmđt, tìm kiếếm Điếều khách Các trang tmđt, hàng tìm kiếếm S n ả ph m ẩ châắt Các trang tmđt, lượng tôắt , giá MXH nh ư Các trang tmđt, hàng tìm kiếếm MXH nh ư S n ả phẩm châắt lư n ợ g tôắt , giá MXH nh ư c ả ph i ả chắng, Facebook,instagram MXH nh ư S n ả ph m ẩ châắt Facebook,instagram lượng tôắt , giá cả phải chắng, Facebook,instagram hôễ trợ khách ,tiktok… Facebook,instagram lư n ợ g tôắt , giá ,tiktok… c ả ph i ả chắng hôễ tr ợ khách ,tiktok… hàng nhiệt tình , ,tiktok… cả phải chắng hàng nhi t ệ tình , nhanh chóng
(Khách hàng mục tiêu – Bé yêu Mart) nhanh chóng
2.1.2. Đối thủ cạnh tranh
* Định vị trên thị trường 1000 11
(Bé yêu Mart trên thị trường Mẹ&bé)
Downloaded by Di?p DN - Chuyên Viên R&D (diepdn@bibabo.vn) lOMoARcPSD|36212343
Nhóm 6 – Bé yêu Mart * Phân tích đối thủ Thương hiệu Đối thủ 1 Đối thủ 2 Logo
- Khắn giâắy ướt cao câắp
-Bỉm - Tã quần Bobby size K-Mom 100t L - 68 miếng (Cho bé 9 - KM13110 - V841 13kg) - Tã dán Goon Premium -Bộ túi nhai chống hóc Giá S64 - TA125 Kidsme 0 - Tã b m ỉ b i ơ cho bé -Bỉm - Tã quần Merries 2000 Tropic Fish túi 10 size XL 44 nội địa thêm Sản phẩm miếng c ái... - V080
-Bộ nấu cháo và cơm nát - Bình s a ữ Wesser PPSU Richell 41850 140ml - BS065 - ……. Túi nhai chôắng hóc kidsme L màu Xanh bi ể... - V1249 ……………. Giá cả 70.000 – 1.000.000 200.000 – 1.500.000 214 Tiểu La,Thị Trấn P.Hiệp Bình Chánh, Quận Địa chỉ Hà Lam, Huyện Thăng Thủ Đức, TP.HCM Bình, Quảng Nam - Màu sắc website hài
- Đa dạng sản phẩm và giá hòa với thành màu logo
- Website tương đối chuẩn Điểm mạnh Website - Giao diện đẹp mắt thương - Đa dạng sản phẩm mại điện tử
- ít cập nhật, tương tác
- Danh mục sản phẩm chưa Điểm yếu Website cập nhật đầy đủ
(Bảng phân tích đối thủ cạnh tranh) 12
Downloaded by Di?p DN - Chuyên Viên R&D (diepdn@bibabo.vn) lOMoARcPSD|36212343
Nhóm 6 – Bé yêu Mart 2.2. Mô hình SWOT: ĐI M Ể M N Ạ H ĐI M Ể YẾẾU C ơ hội Thách th c ứ ĐI- M ỂĐa M d n ạ g N Ạm H âễu mã Đ-I M Ể Chín hY s Ế á ẾU ch h n ạ -C ơ Nh h u câ i ộều tiêu Thác - h Đô t ắi h t ủ c ứ n ạ h - Đa d sả n ạn g p m h â ẩ ễu m mã - Chín c h h s êắ ách h n ạ - Nhu d c ù â nều g tciê a u o - Đôắi ttrh an ủ c h n ạ m h ạ nh s n ả p - h Có m ẩ đ i ộ ngũ nhân chêắ - Ngân sách thâắp dùng- ca Đ oi ờ sôắng ngày tranh- m Mâ n ạắt h n hiêều th i ờ - Có đ viêi ộ nn g n ũ ắ nngh â đ n ộ ng - Ngâ-n N s g á uch ô ền t h n â h ắp ân l c ự - Đ i ờ csàônắngg pnhgà át y t ri n ể - Mâắtg in ah ni ê đều ể t h xâyi ờ d n ự g viên n - ắ Dn ị g c hđ v n ộ ụ g chắm sóc -Nguô c ền h n ư h a â n n hi lêềuc ự kinh càng -p h Đ á ôắit ttr ưiợ n ển g đư c ợ gian đ v ị t ể x rí â tyr d ongn ự g k hách - D c ị h k v hác ụ c h hắàm n gs ó t c ô ắt ch a ư nn g hiêều k m ệ inh - Đôắi t q ư ua n ợn g t â đư m c c ợ h ắm v ị trí t h rào nn g g khách khách - h P à h n ả g n tô ứ ắt n g nhanh nghiệ - m Nh n ậ diện quan s tâ ócm đ c ặh c ắ m bi t ệ hàng- Ngành hàng - Phảvn i ớ n ức g ác nxh u a n h h ư n ớ g - Nht n ậh d ư in ơ n ệg hi u ệ thâắp sóc đ- c ặĐ b ộ itr t ệung thành - Ngàn n h hi h ê à ều ng ư i ờ ch n ọ với cá - c G x i u á chư ả p n ớh g ù h p ợ thư - n ơ g N h g i uô u ệền t h h à â n ắp g ch a ư - Đ ộ t v ru ới n s g ả tnh à p n h h ẩ m cao nhiêều ngư i ờ ch n ọ - Giá c ả phù hợp - Ngutôền ắi h ư à u n đg ư chc ợ a ưv êề giá v i ớ s n ả phẩm cao tôắi u ư đư c ợ vêề giá
(Mô hình SWOT – Bé yêu Mart) 13
Downloaded by Di?p DN - Chuyên Viên R&D (diepdn@bibabo.vn) lOMoARcPSD|36212343
Nhóm 6 – Bé yêu Mart 2.3. Mô hình 4P Promotion
Chạy quảng cáo social media, chạy quảng cáo facebook, goole ads... Booking các KOL, KOC. Product Place
Sản phẩm: Tã /bỉm, sữa, Website đồ dùng dành cho các Tiktok 4P bé Fanpage Chất lượng đảm bảo giống y như hình Sàn thương mại điện tử
Đóng gói sản phẩm cẩn thận Price
Giá dựa vào chi phí và đối thủ cạnh tranh
Giá vận chuyển sẽ được tính khi khách hàng đặt hàng.
Thanh toán qua nhiều thương thức: COD, MOMO,QR
(Mô hình 4P – Bé yêu Mart) 2.4. Mô hình 5W1H: What Đồ dùng cá nhân cho bé Tã bỉm và sữa Chất lượng tốt 14
Downloaded by Di?p DN - Chuyên Viên R&D (diepdn@bibabo.vn) lOMoARcPSD|36212343
Nhóm 6 – Bé yêu Mart Giá cả trung bình Who Các bà mẹ bỉm sữa. Đàn ông có con
Thu nhập trung bình trên 5tr/tháng Where
Website, tiktok, fanpage, các sàn thương mại điện tử. Email marketing. when Khai trương mở bán Các ngày lễ thiếu nhi Các dịp cuối năm Why
Cung cấp cho bậc phụ huynh các sản phẩm chất lượng, tiện lợi
để chăm sóc và nuôi day trẻ nhỏ.
An toàn uy tín chất lượng và tiện lợi.
Dễ dàng mua hàng, đổi trả. Tư vấn nhiệt tình. How
Phương thức tiếp thị : quảng cáo trực tuyến, nội dung chất lượng,
chương chình khuyến mãi, tương tác trên mạng xã hội.
Quản lý tồn kho: đảm bảo sẵn sàng sản phẩm với nhu cầu thị trường.
Quy trình giao hàng: Giao hàng nhạn chóng và an toàn cho sản phẩm của bé
(Mô hình 5W1H – Bé yêu Mart) 2.5. Xác định KPI:
KPI được nhóm đăt ra và nêu cụ thể ở bảng dưới (9/10 đến 16/10/2023) Các chỉ số KPI Mục tiêu đề ra Keyword Số từ khóa top 100 20 Số từ khóa top 10 5 Seo Onpage Tối ưu toàn bộ website Tỉ lệ hoàn thành: 90
Số lượng bài viết trên web 21 site Seo Offpage Đi backlink trên social 30 link 15
Downloaded by Di?p DN - Chuyên Viên R&D (diepdn@bibabo.vn) lOMoARcPSD|36212343
Nhóm 6 – Bé yêu Mart media và bookmarking Seo entity Khai báo doanh nghiệp 50 link Traffic Người dùng 100 Thời gian trên trang 2 phút Nguồn None 80 Organic 80 Referral 80
(Bé yêu Mart xác định KPI) III.
CHƯƠNG III: THIẾT KẾ WEBSITE III.1. Demo website Trang chủ : Đồ dùng cá nhân cho bé - Tã bỉm và sữa - Chất lượng tốt - Giá cả trung bình -
(Trang chủ - Bé yêu Mart) Giao diện gồm 3 phần : - Header (đầu trang) :
Logo , menu , thanh tìm kiêắm , gi h ỏ àng , sôắ đi n ệ tho i ạ , email , đ a ị ch , ỉ đắng nh p ậ Body: (Nội dung trang) Danh m c ụ s n ả ph m ẩ n i ổ b t ậ Các s n ả ph m ẩ bán ch y ạ S n ả ph m ẩ đang gi m ả giá Quà t n ặ g hàng tuâền S a ữ dinh dư n ỡ g , bình s a ữ Thông tin h u ữ ích Footer (chân trang): 16
Downloaded by Di?p DN - Chuyên Viên R&D (diepdn@bibabo.vn) lOMoARcPSD|36212343
Nhóm 6 – Bé yêu Mart Thông tin liên h ệ Hôễ tr k ợ hách hàng Chính sách Phư n ơ g th c ứ thanh toán Đ n ơ v v ị n ậ chuy n ể Kêắt nôắi v i ớ chúng tôi III.2.
Phân tích hệ thống:
III.2.1.Yêu cầu mục đích hệ thống: III.2.1.1. Yêu cầu: Nhân lực :
Nguồn nhân lực có kĩ năng phân tích thị trường , phân tích khách hàng mục tiêu -
Có kinh nghiệm thiết kế website thương mại điện tử -
Phân tích website bằng công cụ : SEOquake, Screaming Frog, -
Phân tích từ khóa bằng công cụ Keyword tool -
Viết content chuẩn SEO và nắm chắc kiến thức về 6 bước thực hiện SEO -
Phân tích đo lường hiệu quả bằng: google analytics và console -
Xác định được volume , allintitle , KGR của từ khóa - Nền tảng :
Xây dựng website trên nền tảng Wordpress - Cơ sở vật chất Hosting: Hostinger - Domain: beyeumart.com - III.2.1.2.
Đặc tả hệ thống: Menu : Tên thương hiệu -
Các trang chính của website : Trang chủ , danh mục sản phẩm , blog , chính sách , thanh - toán , tài khoản
Thanh tìm kiếm , giỏ hàng - Footer : Thông tin liên hệ - Chính sách - 17
Downloaded by Di?p DN - Chuyên Viên R&D (diepdn@bibabo.vn) lOMoARcPSD|36212343
Nhóm 6 – Bé yêu Mart Hỗ trợ khách hàng - Phương thức thanh toán - Vận chuyển - Kết nối với chúng tôi - Trang Yêu cầu Mục đích Trang
Logo , slogan , địa chỉ , email , số Seo : chủ điện thoại doanh nghiệp
Tối ưu khai báo google về doanh
Tài khoản của khách hàng nghiệp Liên kết giỏ hàng
Bảo vệ nội dung, bản quyền Sản phẩm yêu thích website Thanh tìm kiếm
Điều hướng người dùng Thanh menu sản phẩm - Khách hàng Banner
Giúp KH tìm kiếm thông tin sản
Danh mục sản phẩm nổi bật phẩm
Các sản phẩm bán chạy , kèm giá
Cung cấp thông tin của doanh Sản phẩm giảm giá nghiệp Quà tặng hàng tuần
Cung cấp các bài viết, thông tin
Sữa dinh dưỡng, bình sữa , kèm giá nổi Thông tin hữu ích bật cho KH Kết nối với chúng tôi
Cho KH thấy được các feedback Hỗ trọ khách hàng về Chính sách doanh nghiệp
Thông tin về doanh nghiệp
Giúp KH giải đáp thắc mắc về sản
Phương thức thanh toand và vận
phẩm và lí do nên mua hàng chuyển Trang
Chọn danh mục sản phẩm , bộ lọc Seo danh theo giá , tên sản phẩm
Đảm bảo trang pilar page ( trang mục sản
Đầy đủ tên , giá cả và % giảm giá ở trụ cột sản phẩm ) phẩm / trên mỗi sản phẩm
Dẫn link trỏ trang đến các trang
sản phẩm Bài viết về danh mục sản phẩm
con ( subpage ) liên quan đến 18
Downloaded by Di?p DN - Chuyên Viên R&D (diepdn@bibabo.vn) lOMoARcPSD|36212343
Nhóm 6 – Bé yêu Mart
Nút đặt hàng , nút tăng giảm số lượng phần danh mục sản phẩm sản phẩm
Đảm bảo google hiểu đúng ý đây
Phần mô tả sản phẩm , đánh giá , các là trang sản phẩm
sản phẩm tương tự khác Khách hàng
Giúp KH lọc và tìm kiếm sản phẩm dễ dàng
Cho KH thấy được sản phẩm có
thông tin , giá cả và đánh giá chi tiết
Giúp người đọc dễ dàng chuyển
đến đoạn nội dung theo ý muốn
Giúp KH hiểu rõ thêm về thông
tin sản phẩm ở mỗi phần mô tả
Nút đặt hàng giúp KH cho sản
phẩm vào giỏ hàng với 1 click
Tăng giảm số lượng sản phẩm cập
nhập luôn giá mà không cần tính lại
Thoải mái bình luận đánh giá sản
phẩm nếu KH muốn nhận xét
Trang bài Bài viết giới thiệu về sản phẩm , so Seo viết / sánh , review sản phẩm
Khai báo gg đây là trang bài viết danh Bình luận , đánh giá
Là một trang con giúp liên kết với mục bài Chia sẻ mạng xã hội
các trang con khác và trang chủ viết Nút action của sản phẩm ( blog )
Thể hiện bài viết đầy đủ cho người
Gom nhóm các từ khóa vào trong xem một bài viết
Thống kê top bài viết được đọc nhiều Khách hàng
nhất , top sản phẩm dùng hiệu quả
Cung cấp thông tin hữu ích cho nhất khách hàng
Gom nhóm bài viết theo từng sản
Chia sẻ thông tin đến người khác 19
Downloaded by Di?p DN - Chuyên Viên R&D (diepdn@bibabo.vn) lOMoARcPSD|36212343
Nhóm 6 – Bé yêu Mart phẩm , từng chuyên mục qua mạng xã hội
Thoải mãn bình luận đánh giá bài viết
Giúp khách hàng thấy được danh sách bài viết
Giúp KH lựa chọn được bài viết theo từng danh mục
Giúp KH thấy được các bài viết có
nhiều người đọc để bản thân thấy
được đâu là thông tin đang được quan tâm Trang
Diền thông tin của khách hàng khi Khách hàng : thanh mua
Giúp kh lựa chọn được phương toán
Lựa chọn phương thức giao hang và
thức thanh toán và giao hàng phù phương thức thanh toán hợp
Hiển thị đầy đủ thông tin đơn hàng ,
KH kiểm tra được thông tin đơn giá , nơi nhận hàng
Form điền ưu đãi , giảm giá
Cung cấp thông tin giao hàng cho Nút đặt hàng doanh nghiệp Trang
Chính sách cá nhân và bảo mật Khách hàng : chính
Mục đích và phạm vi thu thập thông
Tạo sự minh bạch và tin cậy sách :
tin ( thông tin khách hàng cung cấp , cho doanh nghiệp
đặt mua hàng , đăng ký email nhận
Bảo vệ quyền lợi của khách
thông tin từ kênh trang chủ hàng
Phạm vi sử dụng thông tin
Giải quyết tranh chấp : Trang
Địa chỉ của đơn vị thu nhập và quản
chính sách cung cấp một khung lí thông tin cá nhân
pháp lý để giải quyết các xung đột
Cam kết bảo mật thông tin cá nhân
hoặc tranh chấp có thể phát sinh khách hàng
giữa doanh nghiệp và khách hàng. 20
Downloaded by Di?p DN - Chuyên Viên R&D (diepdn@bibabo.vn) lOMoARcPSD|36212343
Nhóm 6 – Bé yêu Mart Chính sách bảo hành
Điều này giúp giải quyết các tình Chính sách đổi trả
huống không mong muốn một Giao hàng
cách công bằng và hợp pháp.
Giúp khách hàng biết thêm thông
tin về doanh nghiệp , về chính sách Trang tài Đơn hàng Khách hàng : khoản Tải xuống
Giúp khách hàng biết thêm thông Địa chỉ
tin về đơn hàng, địa chỉ
Tài khoản của khách hàng
Quản lí tài khoản cá nhân của Sản phẩm yêu thích khách hàng
(Hệ thống website – Bé yêu Mart)
III.2.2.Layout và giao diện các trang chính: III.2.2.1. Trang chủ: 6/12 2/12 (2) 2/12 (3) 2/12 (4) 2/12 7/12(2) 1/12(3) 1/12(4) 1/12(5) I 1/12 11/12 12/12 12/12(2) 3/12(1) 3/12 (2) 3/12(3) 3/12(4) 3/12 (5) 3/12 (6) 3/12(7) 3/12(8) II 12/12 (3) 4/12(1) 4/12(2) 4/12(3) 4/12(4) 4/12(5) 4/12(6) 3/12 (9) 3/12 (10) 3/12 (11) 3/12(12) 2/12 (6) 2/12(9) 2/12 (5) 2/12(8) 2/12(7) 2/12(10) III 12/12 (Layout trang chủ) Section Mục Giải thích I 6/12 Slogan 2/12(2) Địa chỉ 2/12 (3) Mail 2/12(4) Số điện thoại 2/12 Logo 21
Downloaded by Di?p DN - Chuyên Viên R&D (diepdn@bibabo.vn) lOMoARcPSD|36212343
Nhóm 6 – Bé yêu Mart 7/12 Thanh tìm kiếm 1/12(3) Mục yêu thích 1/12(4) Tài khoản 1/12(5) Giỏ hàng 1/12 Điều hướng trang 11/12 Menu sản phẩm chính 12/12 Banner 12/12 (2) Danh mục sản phẩm nổi bật 3/12(1) -> 3/12(4) Các sản phẩm bán chạy II 3/12(5) -> 3/12 (8)
Sản phẩm đang giảm giá 12/12 (3) Quà tặng hàng tuần 4/12(1) -> 4/12(3) Sữa dinh dưỡng 4/12 (4)-> 4/12 (6) Bình sữa 3/12 (9) – 3/12 (11) Thông tin hữu ích 2/12 (5) Liên hệ + đăng kí mail 2/12 (6 ) -2/12 (7) Hỗ trợ khách hàng + phương thức thanh toán 2/12 ( 8) Chính sách III 2/12 (9)-2/12 (10) Thông tin liên hệ +vận chuyển 12/12 Copyright
(Các thành phần của trang chủ website – Bé yêu Mart) III.2.2.2. Trang sản phẩm: 6/12 2/12 (2) 2/12 (3) 2/12 (4) 2/12 7/12(2) 1/12(3) 1/12(4) 1/12(5) I 1/12 11/12 2/12(5) 2/12 (6) 8/12 II 4/12 8/12 (2) 2/12 (6) 2/12(9) 2/12 (5) 2/12(8) 2/12(7) 2/12(10) III 12/12 Section Mục Giải thích I 6/12 Slogan 2/12(2) Địa chỉ 2/12 (3) Mail 2/12(4) Số điện thoại 22
Downloaded by Di?p DN - Chuyên Viên R&D (diepdn@bibabo.vn) lOMoARcPSD|36212343
Nhóm 6 – Bé yêu Mart 2/12 Logo 7/12 Thanh tìm kiếm 1/12(3) Mục yêu thích 1/12(4) Tài khoản 1/12(5) Giỏ hàng 1/12 Điều hướng trang 11/12 Menu sản phẩm chính 2/12 (5)
Điều hướng về trang chủ 2/12 (6) Shop 8/12
Thứ tự mặc định trang 4/12 Danh mục sản phẩm +
Lọc giá sản phẩm + sản II phẩm gần đây 8/12 (2)
Tên + ảnh + giá sản phẩm + nút cta 2/12 (5) Liên hệ + đăng kí mail 2/12 (6 ) -2/12 (7) Hỗ trợ khách hàng + phương thức thanh toán 2/12 ( 8) Chính sách III 2/12 (9)-2/12 (10) Thông tin liên hệ +vận chuyển 12/12 Copyright III.2.2.4.
Trang bài viết (Blog): 6/12 2/12 (2) 2/12 (3) 2/12 (4) 2/12 7/12(2) 1/12(3) 1/12(4) 1/12(5) I 1/12 11/12 12/12 6/12 (1) 2/12(5) 2/12 (6) 2/12 (7) II 6/12 (2) 2/12 (8) 2/12 (9) 2/12(10) 2/12 (6) 2/12(9) 2/12 (5) 2/12(8) 2/12(7) 2/12(10) III 12/12 (Layout trang Blog) Section Mục Giải thích I 6/12 Slogan 23
Downloaded by Di?p DN - Chuyên Viên R&D (diepdn@bibabo.vn) lOMoARcPSD|36212343
Nhóm 6 – Bé yêu Mart 2/12(2) Địa chỉ 2/12 (3) Mail 2/12(4) Số điện thoại 2/12 Logo 7/12 Thanh tìm kiếm 1/12(3) Mục yêu thích 1/12(4) Tài khoản 1/12(5) Giỏ hàng 1/12 Điều hướng trang 11/12 Menu sản phẩm chính 12/12 Title 2/12 (5) -> 2/12 (10) Tất cả bài viết II 6/12 (1) Chuyên mục 6/12(2) Bài viết mới 2/12 (5) Liên hệ + đăng kí mail 2/12 (6 ) -2/12 (7) Hỗ trợ khách hàng + phương thức thanh toán 2/12 ( 8) Chính sách III 2/12 (9)-2/12 (10) Thông tin liên hệ +vận chuyển 12/12 Copyright
(Các thành phần của trang Blog – Bé yêu Mart) III.2.2.5. Trang chính sách: 6/12 2/12 (2) 2/12 (3) 2/12 (4) 2/12 7/12(2) 1/12(3) 1/12(4) 1/12(5) I 1/12 11/12 12/12 (1) 12/12(2) II 12/12 (3) 12/12(4) 2/12 (6) 2/12(9) 2/12 (5) 2/12(8) 2/12(7) 2/12(10) III 12/12
(Layout trang chính sách) Section Mục Giải thích I 6/12 Slogan 2/12(2) Địa chỉ 24
Downloaded by Di?p DN - Chuyên Viên R&D (diepdn@bibabo.vn) lOMoARcPSD|36212343
Nhóm 6 – Bé yêu Mart 2/12 (3) Mail 2/12(4) Số điện thoại 2/12 Logo 7/12 Thanh tìm kiếm 1/12(3) Mục yêu thích 1/12(4) Tài khoản 1/12(5) Giỏ hàng 1/12 Điều hướng trang 11/12 Menu sản phẩm chính 12/12(1) Chính sách cá nhân và bảo mật 12/12(2) Chính sách bảo hành II 12/12(3) Chính sách đổi trả 12/12(4)
Chính sách hoàn tiền đơn hàng online 2/12 (5) Liên hệ + đăng kí mail 2/12 (6 ) -2/12 (7) Hỗ trợ khách hàng + phương thức thanh toán 2/12 ( 8) Chính sách III 2/12 (9)-2/12 (10) Thông tin liên hệ +vận chuyển 12/12 Copyright
(Các thành phần của trang chính sách – Bé yêu Mart) III.2.2.6. Trang Thanh toán: 6/12 2/12 (2) 2/12 (3) 2/12 (4) 2/12 7/12(2) 1/12(3) 1/12(4) 1/12(5) I 1/12 11/12 4/12 4/12 (1) 4/12 (2) II 6/12 6/12 (1) 2/12 (6) 2/12(9) 2/12 (5) 2/12(8) 2/12(7) 2/12(10) III 12/12
(Layout trang thanh toán) Section Mục Giải thích 25
Downloaded by Di?p DN - Chuyên Viên R&D (diepdn@bibabo.vn) lOMoARcPSD|36212343
Nhóm 6 – Bé yêu Mart 6/12 Slogan 2/12(2) Địa chỉ 2/12 (3) Mail 2/12(4) Số điện thoại 2/12 Logo I 7/12 Thanh tìm kiếm 1/12(3) Mục yêu thích 1/12(4) Tài khoản 1/12(5) Giỏ hàng 1/12 Điều hướng trang 11/12 Menu sản phẩm chính 4/12
Điều hướng shopping cart 4/12 (1) Checkout details II 4/12(2) Order complete 6/12 Thông tin thanh toán 6/12 (1) Đơn hàng + CTA 2/12 (5) Liên hệ + đăng kí mail 2/12 (6 ) -2/12 (7) Hỗ trợ khách hàng + phương thức thanh toán 2/12 ( 8) Chính sách III 2/12 (9)-2/12 (10) Thông tin liên hệ +vận chuyển 12/12 Copyright
(Các thành phần của tranh thanh toán – Bé yêu Mart) III.2.3.Sitemap:
(Sơ đồ trang - Bé yêu Mart)
Khai báo bằng robots.txt (https://beyeumart.com/robots.txt) - Các tầng Các khối Tầng 1 : Homepage Các page quan trọng
Tầng 2 : page , Category ( chuyên Thương mại điện tử mục) Blog Tầng 3: post , product
(Các tầng và khôi quan trọng) 26
Downloaded by Di?p DN - Chuyên Viên R&D (diepdn@bibabo.vn) lOMoARcPSD|36212343
Nhóm 6 – Bé yêu Mart Khai báo sitemap -
Sự phân cấp trang sitemap
Mức độ ưu tiên cao nhất : trang chủ
Mức độ ưu tiên thứ 2 : Gồm 2 khối quan trọng
Thông tin quan trọng : Gồm các trang thuộc page quan trọng của ‘ bé yêu mart ’ gồm Sản phẩm Blog Chính sách Thanh toán Tài khoản
Các trang này cung cấp đầy đủ thông tin chi tiết và cần thiết cho KH khi mua các sản
phẩm tại ‘bé yêu mart ” cũng như những điều khoản. Nhằm nâng cao mức độ uy tín, chất lượng trong mắt KH.
Khối thương mại điện tử: Các trang danh mục sản phẩm nằm trong khối này. Homepage Trang chủ https://beyeumart.com/ Sản phẩm https://beyeumart.com/shop/ Blog https://beyeumart.com/blog/ Page quan trọng Chính sách
https://beyeumart.com/privacy-policy/ Thanh toán https://beyeumart.com/cart/ Tài khoản
https://beyeumart.com/my-account/ Category https://beyeumart.com/product-
category/do-dung-cham-soc-suc-khoe- be/ Category https://beyeumart.com/product-
category/do-dung-cham-soc-suc-khoe- be/ Category https://beyeumart.com/product- category/sua-dinh-duong/ Category https://beyeumart.com/product- category/do-an-dam/ 27
Downloaded by Di?p DN - Chuyên Viên R&D (diepdn@bibabo.vn) lOMoARcPSD|36212343
Nhóm 6 – Bé yêu Mart Category https://beyeumart.com/product- category/ta-bim/ Category https://beyeumart.com/product- category/binh-sua/ Category https://beyeumart.com/product- category/do-choi-cho-be/ Post
https://beyeumart.com/uu-nhuoc-
diem-cua-ta-quan-va-ta-dan-cho-tre- so-sinh/ Post
https://beyeumart.com/top-5-kinh-
nghiem-chon-sua-tam-tri-rom-say- cho-be/ Subpage Post
https://beyeumart.com/binh-sua-hibee-
suc-khoe-tot-cho-be-yeu-cua-ban/ Post
https://beyeumart.com/kem-boi-da- cho-tre-so-sinh/ Post
https://beyeumart.com/mach-me-3- meo-cho-be-an-dam-de-dang/
(Các trang danh mục sản phẩm)
III.2.4.Tối ưu UI/UX: III.2.4.1. Tối ưu UI: Font chữ: Arial - Màu sắc chính: #FFA6A5 -
Có sự thống nhất màu sắc giữa các trang: -
Màu hồng cho các thành phần lớn, tiêu đề mục
Màu trắng sử dụng làm nền (Hoặc ngược lại)
Sử dụng màu đen trong nội dung bài viết bài viết, thông thin sản phẩm.
Website sử dụng giao diện đơn giản, phẩn chia giữa các thành phần rõ ràng, giữa các -
thành phần có khoảng trắng để khách hàng dễ quan sát 28
Downloaded by Di?p DN - Chuyên Viên R&D (diepdn@bibabo.vn) lOMoARcPSD|36212343
Nhóm 6 – Bé yêu Mart
-Ưu tiên việc tìm kiếm sản phẩm của khách hàng 29
Downloaded by Di?p DN - Chuyên Viên R&D (diepdn@bibabo.vn) lOMoARcPSD|36212343
Nhóm 6 – Bé yêu Mart
-Các sản phẩm đều có hình ảnh thông tin rõ ràng
-Thông tin hình ảnh tại các banner của web tập trung vào việc giúp khách hàng nắm bắt thông tin nhanh III.2.4.2. Tối ưu UX: -Tốc độ tải trang +Trên desktop +Trên di động -Sử dụng các nút CTA
-Tiện ích Internet hỗ trợ đơn hàng
-Các thông tin trong quá trình mua hàng từ thanh toán giao hàng hoặc các thông tin liên
quan khách hàng đều có thể theo dõi trực tiếp
-Phần mục lục ở các bài viết giúp dễ dàng tìm kiếm thông tin -Hyperlink được in đậm
- Sự thống nhất giữa các trang được thể hệ bằng màu sắc chủ đạo là màu Hồng – Xanh dương.
- Khắc phục lỗi 404: Các broken link 404 sẽ được chuyển hướng về các trang thay thế
hoặc trang chủ (Nếu như broken link không có trang thay thế).
- Website tương thích với thiết bị di động 30
Downloaded by Di?p DN - Chuyên Viên R&D (diepdn@bibabo.vn) lOMoARcPSD|36212343
Nhóm 6 – Bé yêu Mart -Breadcrumbs
-Rút ngắn quá trình mua hàng: Đặt các danh mục sản phẩm nổi bật, Sản phẩm bán chạy tại trang chủ
-Tích hợp bộ lọc theo mong muốn tìm kiếm
-Tích hợp các chương trình khuyến mãi tại thanh toán
-Tích hợp nhiều phương thức thanh toán
-Trao đổi thông tin, khiếu nại, đóng góp ý kiến
Viết và thiết kế Headline hấp dẫn -
+ Tạo các Heading đánh vào sự tò mò của người dùng
+ Chèn keyword vào tiêu đề cũng rất quan trọng để nhắm đến mục tiêu của mình và
thu hút đúng tệp khách hàng. III.3.
Khai báo google analytics:
Bước 1: Truy cập Google Analytics- Tạo tài khoản-Điền các thông tin cần thiết
Bước 2: Sau khi điền thông tin xong ta thiết lập nguồn dữ liệu web:
Bước 3: Lựa chọn 1 trong các hình thức cài đặt 31
Downloaded by Di?p DN - Chuyên Viên R&D (diepdn@bibabo.vn) lOMoARcPSD|36212343
Nhóm 6 – Bé yêu Mart VD cài đặt thủ công
Chọn phần cài đặt thủ công- Sao chép đoạn mã code
Vào wp website admin-setting-Insert Script header and footer- Tại phần header dán đoạn
code vừa sao chép và lưu lại III.4.
Khai báo Google Search Console và submit sitemap:
III.4.1. Khai báo Google Search Console:
Bước 1: Truy cập Google Search Console và tại phần tiền tố URL điện link website
Bước 2: Khi đã xác minh thành công Google Analytics thì Google Search Console sẽ tự động xác minh: III.4.2.Submit sitemap:
Bước 1: Truy cập Quản trị web- Vào Rank math Seo-Sitemap setting-Copy link
Bước 2:Truy cập Google Search console – Click Sơ đồ trang web-Dán linh vừa copy-Gửi III.5. Cài đặt Plugin: Plugin đã cài đặt Vai trò
Mở rộng hoặc tùy chỉnh một ứng dụng hoặc hệ thống. Bổi sung Insert scripts trong ứng dụng gốc
Accelerated Mobile Pages Tăng tốc dành cho thiết bị di động Advanced Editor Tools
Hỗ trợ soạn thảo văn bản
Giảm spam bình luận, lọc thư rác bình luận và Akismet Anti-Spam theo dõi lại. Author Bio Box
Thêm hộp tác giả dưới các bài viết của bạn.
Checkout Field Editor for Tùy chỉnh các trường hợp thanh toán 32
Downloaded by Di?p DN - Chuyên Viên R&D (diepdn@bibabo.vn) lOMoARcPSD|36212343
Nhóm 6 – Bé yêu Mart WooCommerce WooCommerce
Trình soạn thảo văn bản ở bài viết trở nên đơn Classic Editor giản và dễ sử dụng
Khôi phục Classic Widgets Editor (trình quản
trị widgets cổ điển) cho website WordPress,
thay thế Block-based Widgets Editor trên Classic Widgets WordPress 5.8.
Quản lý form gửi mail miễn phí khác nhau, tùy Contact Form 7
chỉnh nội dung và hình thức của email. Facebook Chat Plugin
Tích hợp trải Messenger trên trang web.
Thiết lập cho trang web tính năng Đăng ký và Nextend Social Login
Đăng nhập bằng các mạng xã hội.
Cung cấp hơn 100 mạng xã hội để chia sẻ nội
dung blog của bạn và thu hút khách và cho phép Sassy Social Share
bạn tùy chỉnh các biểu tượng. Fonts Plugin Dùng để tạo Phông chữ
Quản lý SEO onpage của các bài đăng
Tích hợp chặt chẽ với Google Search Console
Ngoài ra, Rank Math còn đi kèm với theo dõi
các lỗi 404, Chuyển hướng, Rich Snippets, SEO
cục bộ, Sơ đồ trang web XML, SEO hình ảnh tự
động, đề xuất xây dựng liên kết nội bộ, Table of
content và kích hoạt, Cài đặt chức năng sitemap Rank Math SEO & robot.txt v.v. Table of Contents Plus
Tự động tạo mục lục thông qua các thẻ H Thanh Toán Quét Mã QR - Momo,Zalo Pay,Moca Grab, AirPay
Hỗ trợ thanh toán đơn hàng trên các ứng dụng WooCommerce
Công cụ thương mại điện tử giúp bạn bán hàng
Giúp website bạn có thể gửi được Gmail. Khắc WP Mail SMTP phục các lỗi về Email WP Rocket ASYNC CSS
Giảm thiểu các tệp HTML, CSS và JavaScript của bạn
Nối các tệp CSS và JavaScript của bạn 33
Downloaded by Di?p DN - Chuyên Viên R&D (diepdn@bibabo.vn) lOMoARcPSD|36212343
Nhóm 6 – Bé yêu Mart
Thêm tải chậm cho hình ảnh và video
Tối ưu hóa cơ sở dữ liệu của bạn XML Sitemaps
Sử dụng sơ đồ trang web để được lập chỉ mục. YITH WooCommerce
Người dùng có thể đưa sản phẩm vào danh sách Wishlist yêu thích
Giúp khách hàng chat trực tiếp với zalo của các Zalo Live Chat bạn Facebook Chat Plugin Tích hợp chat lên fanpage III.6.
Tích hợp tiện ích Internet:
III.6.1.Chatbot Messenger/ Zalo:
Plugin cần cài: Facebook Chat Plugin/ Zalo live chat: Xuất hiện ở website khi khách hàng
truy cập giúp tư vấn cho khách hàng trong trong quá trình mua hàng.Khách hàng có thể
chat trực tiếp với messenger hoặc zalo.
III.6.2.Tích hợp kênh Social, Google map trên web site:
Hướng dẫn chỉ đường khách hàng đến
doanh nghiệp, thực hiện SEO map.
Điều hướng khách hàng đến đến các
kênh social của doanh nghiệp
nhằm tăng lượt tiếp cận đến những khách hàng tiềm năng.
III.6.3.Tích hợp các hình thức thanh toán đa dạng:
- Công dụng: Giúp khách hàng lựa chọn 34
Downloaded by Di?p DN - Chuyên Viên R&D (diepdn@bibabo.vn) lOMoARcPSD|36212343
Nhóm 6 – Bé yêu Mart được
nhiều hình thức thanh toán phù hợp với cá
nhân khi muốn thanh toán đơn hàng trên website của thương hiệu.
III.6.4.Theo dõi đơn hàng: IV. CHƯƠNG IV: SEO IV.1.
Bước 1: Audit Website:
+ Tổ chức sắp xếp các chuyên mục, nội dung hợp lý để đem lại sự thân thiện, dễ
dàng tương tác nhất cho người dùng và các công cụ tìm kiếm.
Phân tích các nguồn traffic của website. -
Phân tích thứ hạng các từ khóa mục tiêu hiện tại. -
Danh sách các Landing pages có các chỉ số PA, traffic tốt nhất. Phân tích - Internallink
Đưa ra TOP Danh sách keywords mục tiêu đang có, danh sách từ khóa tiềm -
năng gợi ý từ công cụ phân tích như Keyword Planer, Google Trends.
Backlinks Profile lọc những nguồn backlink chất lượng. -
+ Cấu trúc URL thân thiện:
URL có thể đọc được, dùng từ ngữ thay vì con số -
URL không dấu, viết thường -
Sử dụng từ khóa trong URL -
URL khác nhau có cùng nội dung cần sử dung tag Canonical -
Sử dụng rewrite URL loại bỏ tham số ID động -
Độ dài URL ngắn tốt hơn dài, <=75 ký tự -
URL đặt khớp với tag Title -
IV.1.1. Sử dụng công cụ SEOquake: (Công cụ SEOquake) 35
Downloaded by Di?p DN - Chuyên Viên R&D (diepdn@bibabo.vn) lOMoARcPSD|36212343
Nhóm 6 – Bé yêu Mart
Kết quả check SEOquake: SEOquake kiểm tra làm SEO Onpage đã hợp lý chưa, nếu
chuẩn sẽ có check box màu xanh, màu đỏ thì cần điều chỉnh lại. ST Tiêu chí
Kết quả đo lường T 1 URL Đang hoạt động tốt 2 Thẻ Canonical Đang hoạt động tốt 3 Title Đã tối ưu 4 Meta description
Đã có đủ số lượng chữ 5 Meta Keyword Trống 6 Image ALT Hình ảnh được tối ưu 7 Headings Có từ thẻ H1-H5 8 Sitemap.xml, Robottxt Đã có 9 Google analytics Đã khai báo 10 Gzip Data Trống
(Kết quả check – SEOquake)
IV.1.2. Sử dụng công cụ Screaming Frog:
- Sử dụng Screaming Frog: Về cơ bản, Screaming Frog là một tool crawl dữ liệu từ các
website sẽ giúp bạn biết những gì một “con bot” sẽ nhìn thấy khi thu thập dữ liệu tại một trang web.
(Công cụ Screaming Frog)
Kết quả check Screaming Frog: - ST Các chỉ số
Kết quả đo lường T 1 Respone Codes 200: 363 301: 4 302: 1 404: 0 500: 0 503: 0 2 URL 345 3 Internal link Block by Robottxt: 1 36
Downloaded by Di?p DN - Chuyên Viên R&D (diepdn@bibabo.vn) lOMoARcPSD|36212343
Nhóm 6 – Bé yêu Mart 4 External link Block by Robottxt: 1 301: 1 5 Page Title Missing: 0 Duplicate: 10 Over 60 characters: 10 Below 30 characters: 12 Over 561 Pixels: 9 Blow 200 pixels: 5 Mutiple: 0 Same As H1: 1 6 Meta Description Missing: 35 Duplicate: 6 Over 155 characters: 12 Below 70 characters: 51 Over 985 Pixels: 11 Below 400 Pixels: 50 Multiple: 0 7 H1 Missing: 33 Duplicate: 12 Over 70 characters: 0 Multiple: 0 8 H2 Missing: 81 Duplicate: 2 9 Image Missing ALT Text: 45 Over 100kb: 3 10 Anchor text 11 Indexability Indexable: 9 Non-Indexable: 0
(Kết quả check Screaming Frog) IV.2.
Bước 2: Nghiên cứu từ khóa:
Các bước của nghiên cứu từ khóa
IV.2.1. Xác định chủ đề, mục tiêu SEO: 37
Downloaded by Di?p DN - Chuyên Viên R&D (diepdn@bibabo.vn) lOMoARcPSD|36212343
Nhóm 6 – Bé yêu Mart
- Xác định người dùng mục tiêu:
+ Nghiên cứu khách hàng mục tiêu
+ Thấu hiểu sự quan tâm của khách hàng
+ Xác định khách hàng mục tiêu
+ Tập trung vào lợi ích của khách hàng - Xác định chủ đê:
+ Nhắm mục tiêu theo từ khóa: Từ khóa liên quan đến chủ đề mẹ&bé
+ Nhắm mục tiêu theo chủ đề: Khi người dung thực hiện truy vấn tìm kiếm tùy vào chủ
đề sẽ đãn đến các trang khác nhau: Blog, sẩn phẩm,…
+ Nhắm mục tiêu theo đối tượng: Nội dung dành cho nhóm đối tượng cụ thể: các ông bố, bà mẹ
IV.2.2. Phân tích và khai phá:
- Sử dụng công cụ nghiên cứu từ khóa: Keywordtool.io, Google Keyword Planner,
Google Trend, Gợi ý Google Search Box SEMrush magic keyword tool, Sprineditor…
- Phân tích từ khóa bằng công cụ Keywordtools, SeMrush, Sprineditor
- Check allintitle bằng công cụ Seotobo
IV.2.3. Phân tích cạnh tranh:
- Phân tích 3-5 đối thủ theo chủ đề đang giữ TOP trong Google Search (những
người xuất sắc sẽ đứng top)
Có thể sử dụng GG keyword Planner và Ahrefs để nghiên cứu từ khóa của đối thủ. Bổ -
sung thêm từ khóa trong bảng danh sách từ khóa
IV.2.4. Lập danh sách từ khóa:
- Lập danh sách từ khóa và gom nhóm từ khóa, dựa vào chỉ số KGR để xác định độ khó
từ khóa và biết từ khóa nào là từ khóa vàng: 0<0,25<1
- Bảng từ kháo theo 5 bước hành trình khách hàng (Từ khóa có KGR cao hơn 1 sẽ không sử dụng)
(Bước 1: Nhận thức về nhu cầu) 38
Downloaded by Di?p DN - Chuyên Viên R&D (diepdn@bibabo.vn) lOMoARcPSD|36212343
Nhóm 6 – Bé yêu Mart
(Bước 2: Xem xét, cân nhắc)
(Bước 3: Phân tích và so sánh)
(Bước 4: Ra quyết định mua hàng)
(Bước 5: Trung thành và đóng góp)
IV.2.5. SEO phân bổ từ khóa:
- Là trang web mới hoạc động nên Bé yêu Mart tập trung vào từ khóa đuôi dài cạnh tranh thấp, chuyển đổi cao
KHÓ Từ khóa phổ biến(POPULAR Keyword): Đặt ở mức danh mục/hoặc chủ đề lớn.
TRUNG - cạnh tranh trung bình(Medium Keyword): Đặt mức chủ đề/hoặc bài viết.
DỄ (Longtail Keyword): Đặt mức bài viết lá. IV.3.
Bước 3: Chiến lược nội dung: IV.3.1. Plan Content:
Link drive Plan: https://docs.google.com/spreadsheets/d/1Bdq_uDdyAZxKUj6MIiVvH--
WXpy90VtlTXk6xlN3dC0/edit?usp=sharing
(Plan Website – Bé yêu Mart)
Chuẩn bị kiến thức cho chủ đề sẽ viết:
Đọc 3-5 bài đang đứng top -
Đọc 2-3 bài viết nước ngoài cùng chủ đề -
Phác thảo bài viết xây dựng khung phân cấp với các subheading - 39
Downloaded by Di?p DN - Chuyên Viên R&D (diepdn@bibabo.vn) lOMoARcPSD|36212343
Nhóm 6 – Bé yêu Mart
Chuẩn bị hình ảnh, video tương ứng với chủ đề và cho các mục con trong bài -
viết Viết bài theo format chuẩn kim tự tháp ngược
Thực hiện tối ưu nội dung theo chuẩn SEO Kiểm tra lại bài viết về bố cục ngữ - pháp IV.3.2. Content:
Khái niệm: Là kỹ thuật giúp nội dung thân thiện với các Search Engine, và nội dung sẽ
lên TOP trong kết quả tìm kiếm của các SEOnhanh hơn so với viết bài không chuẩn SEO
-Sản xuất và tối ưu content
1.Lên outline cho bài viết: sử dụng công cụ Thruuu để phân tích SERP
2.Xây dựng bài viết chuẩn SEO 7 bước Bước 1:Chọn từ khóa • Xác định chủ đề • Phân tích từ khóa •
Thăm dò đối thủ- Phân tích đối thủ cạnh tranh •
Lập danh sách từ khóa cho bài viết
Hướng dẫn: Sử dụng công cụ semrush và keywword tool và Seotobo
Bước 2: Xây dựng bố cục bài viết
Lên layout cho bố cục bài viết •
H1, các thẻ H2 thể hiện nội dung có phân cấp và có cấu trúc rõ ràngthân thiện và
dễ hiểu hơn với Search Engine •
H1: là tiêu đề bài viết, có chứa từ khóa ngay phía đầu và chỉ sử dụng duy nhất 1 thẻ H1 cho mỗi trang. 40
Downloaded by Di?p DN - Chuyên Viên R&D (diepdn@bibabo.vn) lOMoARcPSD|36212343
Nhóm 6 – Bé yêu Mart •
H2: nội dung tổ chức thành các mục và mỗi thẻ H2 thể hiện những điểm chính
của từng đoạn trong bài viết, H2 có chứa từ khóa 1 lần, và chứa các biến thể của từ khóa. •
H3: Tương tự như H3 nếu nội dung phân cấp H2 có nhiều mục con.
Bước 3: Tối ưu bài viết Bước 4: Chèn keywword •
Chọn 1 từ khóa chính (từ khóa mục tiêu), 3-5 từ khóa phụ. •
Từ khóa chính xuất hiện trong các tags: • Title, Description, H1. •
Xuất hiện trong các thẻ H2, H3. •
Xuất hiện phần đầu, phần giữa, và phần tổng kết •
ATL image & tên ảnh, chú thích ảnh •
Anchor text (externallink & internallink). • Strong/Bold/Italic/Under. • Url
Bước 5: Chèn internal link/External link •
Đối với Liên kết nội (Internal link) dùng để liên kết từ trang này sang kia trong
cùng một website hay đơn giản chỉ là từ một bài viết này sang bài viết khác trong cùng một domain. •
Liên kết ra ngoài (Outbound link / External link) có thể làm tăng độ tin tưởng với
các search engine, làm cho người đọc có nhiều thông tin tham khảo, và trang web
của bạn có được thứ hạng cao hơn 41
Downloaded by Di?p DN - Chuyên Viên R&D (diepdn@bibabo.vn) lOMoARcPSD|36212343
Nhóm 6 – Bé yêu Mart
Bước 6: Đăng tải bài viết
Tổng bài viết gồm có: 7bài ST Tên thành viên Link bài viết T 1 Nguyễn Hữu Nam
Bình Sữa Hibee: Sức Khỏe
Tốt Cho Bé Yêu Của Bạn - Bé Yêu Mart (beyeumart.com) 2 Lê Thị Hồng Top 5 Kinh Nghiệm Chọn Sữa Tắm Trị Rôm Sẩy Cho Bé - Bé Yêu Mart (beyeumart.com) 3 Phùng Hải Yến Trẻ Em Nên M c ặ Tã Dán Hay Tã Quâền Thì Ti n ệ L i ợ , An Toàn H n? ơ (beyeumart.com) 4 Phùng Thùy Trang Bỏ Túi 3 Cách TIỆT TRÙNG BÌNH SỮA Cho Bé Nhà Bạn Ngay! (beyeumart.com) 5 Cấn Quang Tùng
Đồ Chơi Trí Tuệ Cho Bé 2 Tuổi, Phát Triển Tư Duy Sớm Cho Bé - Bé Yêu Mart (beyeumart.com) 6 Tống Hải Đăng Kem Bôi Da Cho Trẻ Sơ Sinh Và 5 Cách Lựa Chọn Hoàn Hảo (beyeumart.com) 7 Nguyễn Văn Khỏe 10 Mẹo Cung Cấp Vitamin A Cho Bé An Toàn Và Hiệu Quả (beyeumart.com)
Bước 7: Quảng bá bài viết
3.Phân tích độ trùng lặp: sử dụng công cụ Small seo tool
Phân tích độ trùng lặp trên website là một quá trình kiểm tra sự trùng lặp giữa các văn
bản khác nhau. Việc phân tích độ trùng lặp giúp đảm bảo tính độc lập và chất lượng của nội dung trên website 42
Downloaded by Di?p DN - Chuyên Viên R&D (diepdn@bibabo.vn) lOMoARcPSD|36212343
Nhóm 6 – Bé yêu Mart
Nội dung trùng lặp có thể ảnh hưởng đến bảng xếp hạng của công cụ tìm kiếm
4.Kiểm tra bài viết: sử dụng công cụ Seo Quake
Công cụ này giúp bạn kiểm tra các yếu tố trong website hay bài viết của bạn đã được tối
ưu chuẩn SEO hay chưa. Từ đó, bạn xây dựng thêm các yếu tố để tối ưu SEO Onpage của
bạn một cách hiệu quả nhất
4.4.3. Quảng bá bài viết trên các kênh:
Quảng bá content trên các kênh Social media, bookmarking,... 4.3.3.1.
Quảng bá bài viết miễn phí -Facebook STT Cách quảng Hình ảnh cáo 1 Chia sẻ bài viết lên Fanpage 2 Chia sẻ bài viết lên Facebook cá nhân 3 Chia sẻ lên group có cùng chủ đề 4 Tự tạo một Group của doanh nghiệp để chia sẻ bài viết -Trên youtube: -Trên Instagram 43
Downloaded by Di?p DN - Chuyên Viên R&D (diepdn@bibabo.vn) lOMoARcPSD|36212343
Nhóm 6 – Bé yêu Mart -Trên Reddit 4.3.3.2.
Quảng cáo bài viết trả phí:
Xây dựng những chiến lược quảng bá nội dung bằng facebook ads, google ads,. -Facebook Ads
-Khách hàng mục tiêu khi chạy Facebook Ads
+Đối tượng: các bà mẹ bỉm sữa và các bé ở độ tuổi sơ sinh <2 tuổi +Khu vực: Việt Nam -Google ads 4.4. SEO ONPAGE:
-Seo onpage là: tập hợp các kỹ thuật tối ưu trang web thân thiện với các công cụ tìm
kiếm, để công cụ tìm kiếm hiểu được nội dung trên trang web.
Mục đích: có vị trí cao trong trang 1 kết quả tìm kiếm của Google,Bing, Yahoo,..
-Tiêu chí SEO onpage gồm 16 tiêu chí cơ bản: +Chứng chỉ https
Chứng chỉ HTTPS, thường được gọi là SSL chứng chỉ hoặc TLS chứng chỉ, là một phần
quan trọng trong việc bảo mật giao tiếp trên internet.
Sử dụng chứng chỉ HTTPS giúp đảm bảo tính riêng tư và bảo mật của thông tin truyền tải
giữa trình duyệt và máy chủ web, và giúp người dùng biết rằng họ đang truy cập một trang web an toàn. +Khai báo Robots.txt
Robots.txt là một tệp văn bản đặc biệt mà các trang web sử dụng để thông báo cho các
trình duyệt web và các công cụ tìm kiếm về việc nào được phép truy cập hoặc không
được truy cập trên trang web. +URL tốt 44
Downloaded by Di?p DN - Chuyên Viên R&D (diepdn@bibabo.vn) lOMoARcPSD|36212343
Nhóm 6 – Bé yêu Mart
URL thân thiện với người dùng và có chứa từ khóa
• Độ dài không quá 75 ký tự
• URL viết thường không dấu, không chứa các ký tự đặc biệt
• Không dùng nhiều quá 3 subfolder
+Tốc độ tải trang trên:pagespeed insights
Sử dụng công cụ pagespeed insights đo tốc độ tải trang trên destop và mobile
Các cách tối ưu tốc độ tải trang bật nén, giảm thiểu CSS. Javascrip và HTML giảm
chuyển hướng, tận dụng bộ nhớ đệm trình duyệt, cải thiện thời gian phản hồi và máy chủ,
sử dụng mạng phân phối nội dụng, tối ưu hình ảnh Trên destop Trên mobile +Tối ưu thẻ Heading(H) Thẻ heading từ h1-h6 H1:tiêu đề
H2-H6:chứa từ khóa và từ khóa liên quan
Phân cấp nội dung chia thành các ý nhỏ, bài chi tiết, cụ thể hơn +Breadcrumb
Là một tập hợp các liên kết giúp người dùng hiểu và điều hướng hệ thống phân cấp
website” . Hay Breadcrumb chính là tập hợp các liên kết nhằm hỗ trợ người dùng có thể
xác định vị trí của mình trong web.
Dạng thức hiển thị của Breadcrumb: Liên kết văn bản anchor text, phân tách bởi dấu gạch chéo / hoặc dấu > +Schema
Schema, trong ngữ cảnh của trang web và dữ liệu cấu trúc, là một hệ thống các thẻ hoặc
mã đánh dấu đặc biệt được thêm vào mã HTML để cung cấp thông tin cụ thể về nội dung
trang web. Schema giúp máy chủ tìm kiếm và các công cụ khác hiểu nội dung trang web
một cách chi tiết hơn và cải thiện khả năng hiển thị thông tin trong kết quả tìm kiếm. 45
Downloaded by Di?p DN - Chuyên Viên R&D (diepdn@bibabo.vn) lOMoARcPSD|36212343
Nhóm 6 – Bé yêu Mart
Cải thiện hiển thị kết quả tìm kiếm: •
Dự án dựa trên nội dung: •
Dễ dàng thể hiện thông tin trong hệ thống trí tuệ nhân tạo •
Cải thiện trải nghiệm người dùng +Ảnh
Đặt tên ảnh bằng từ khóa(tiếng việt không dấu và ngăn cách bằng dấu gạch ngang)
ALT, chú thích ảnh có chứa từ khóa
Dung lượng ảnh không quá 100kb
Ảnh được lưu dưới dạng JPG +Canonical
Thẻ Canonical (hay còn gọi là Rel Canonical) là cách khai báo URL gốc của trang bị
trùng lặp nội dung với công cụ tìm kiếm (Search Engine). Canonical được sử dụng trong
trường hợp nội dung giống nhau hoặc bị duplicate trên nhiều URL. Từ đó giúp công cụ
tìm kiếm biết đâu là URL bạn muốn xuất hiện và không bị đánh giá trùng lặp trang web.
+Broken link(liên kết bị hỏng và không còn tồn tại)
Broken link hay còn gọi là dead link là liên kết trên một website bị hỏng (tức là đã chết),
liên kết không còn hoạt động, mang lại trải nghiệm người dùng kém.
Khi bấm vào các liên kết này, người dùng sẽ gặp tình trạng lỗi 404 trên website hay lỗi
404 google, không đến được trang đích như mong muốn. Broken link không những gây
ra trải nghiệm người dùng không tốt khiến họ không thể truy cập đến thông tin như mong 46
Downloaded by Di?p DN - Chuyên Viên R&D (diepdn@bibabo.vn) lOMoARcPSD|36212343
Nhóm 6 – Bé yêu Mart
muốn. Mà còn ảnh hưởng đến thứ hạng SEO website và không được Google đánh giá cao.
+Meta title và Meta description
Tối ưu thẻ title: Mô tả nội dung trang, đặt từ khóa chính ở đầu, dài 60-70 ký tự
Tối ưu Meta Description: Có từ khóa, độ dài 150-160 ký tự
Tối ưu các pages trên webiste: trang chủ, trang sản phẩm, trang danh mục, trang bài viết,.. +Trang 404
Lỗi 404, thường được gọi là "Lỗi 404 Not Found," là một mã lỗi HTTP thông báo rằng
máy chủ web không thể tìm thấy trang hoặc tài nguyên được yêu cầu. Lỗi này xuất hiện
khi trình duyệt hoặc người dùng gửi một yêu cầu truy cập đến một URL cụ thể, nhưng
máy chủ web không thể tìm thấy trang hoặc tài nguyên tương ứng.
Các nguyên nhân chính gây ra lỗi 404 bao gồm: •
Tài nguyên đã bị xóa hoặc di chuyển: • URL bị sai hoặc gõ sai: •
Cập nhật trang web hoặc hệ thống: •
Trình duyệt hoặc máy chủ web không hoạt động đúng cách: •
Ngăn chặn bởi tệp robots.txt hoặc quy tắc giới hạn truy cập: +Redirect 301-302
Trong lĩnh vực quản lý và điều hướng trang web, "Redirect 301" và "Redirect 302" là hai
loại chuyển hướng (redirect) thường được sử dụng để chuyển người dùng từ một URL
gốc đến một URL mới. Dưới đây là cách mỗi loại chuyển hướng hoạt động:Sự khác biệt
chính giữa chuyển hướng 301 và chuyển hướng 302: +Index
index" (còn được gọi là "sổ đăng ký" hoặc "danh mục") là một cơ sở dữ liệu hoặc danh
sách các trang web và nội dung trên Internet. Các công cụ tìm kiếm như Google, Bing và
Yahoo! duyệt web và thu thập thông tin về các trang web và tài liệu trên mạng, sau đó lưu
trữ chúng trong cơ sở dữ liệu của họ để tạo ra một danh sách các kết quả tìm kiếm. ột
index trên trang web giúp người dùng tìm kiếm thông tin dễ dàng hơn, cải thiện SEO và 47
Downloaded by Di?p DN - Chuyên Viên R&D (diepdn@bibabo.vn) lOMoARcPSD|36212343
Nhóm 6 – Bé yêu Mart
tối ưu hóa trải nghiệm người dùng. Nó là một phần quan trọng để tạo ra trang web hấp dẫn và chuyên nghiệp Dẫn dắt người dùng: •
Cung cấp cái nhìn tổng quan: •
Tối ưu hóa SEO (Search Engine Optimization): •
Tăng thời gian thụ động trên trang web: •
Cải thiện trải nghiệm người dùng: •
Tạo tính cấu trúc và tổ chức: . +TOC (table of content)
à một danh sách các liên kết đến các phần khác nhau của trang web, giúp người dùng dễ
dàng điều hướng và tìm kiếm nội dung cụ thể trên trang. TOC trên trang web thường
được sắp xếp tại đầu trang hoặc cột bên cạnh nội dung chính và liên kết đến các phần quan trọng của trang.
TOC trên trang web giúp người dùng: •
Dễ dàng tìm kiếm nội dung cụ thể: • Hiểu cấu trúc trang web: • Tiết kiệm thời gian: 48
Downloaded by Di?p DN - Chuyên Viên R&D (diepdn@bibabo.vn)
Document Outline
- I. CHƯƠNG I: GiỚI THIỆU THƯƠNG HIỆU
- 1. Giới thiệu chung:
- 1.1. Thành lập và ý tưởng dự án:
- 1.2. Mục đích
- 1.3. Lĩnh vực hoạt động
- 1.4. Mô hình kinh doanh
- 1. Giới thiệu chung:
- II. CHƯƠNG II: CHIẾN LƯỢC MARKETING
- 2.1. Phân khúc thị trường:
- 2.1.1. Khách hàng mục tiêu
- 2.1.2. Đối thủ cạnh tranh
- 2.2. Mô hình SWOT:
- 2.3. Mô hình 4P
- 2.4. Mô hình 5W1H:
- 2.5. Xác định KPI:
- 2.1. Phân khúc thị trường:
- III. CHƯƠNG III: THIẾT KẾ WEBSITE
- III.1. Demo website
- III.2. Phân tích hệ thống:
- III.2.1. Yêu cầu mục đích hệ thống:
- III.2.1.1. Yêu cầu:
- III.2.1.2. Đặc tả hệ thống:
- III.2.2. Layout và giao diện các trang chính:
- III.2.2.1. Trang chủ:
- (Các thành phần của trang chủ website – Bé yêu Mart)
- III.2.2.2. Trang sản phẩm:
- III.2.2.4. Trang bài viết (Blog):
- III.2.2.5. Trang chính sách:
- III.2.2.6. Trang Thanh toán:
- III.2.3. Sitemap:
- III.2.4. Tối ưu UI/UX:
- III.2.4.1. Tối ưu UI:
- III.2.4.2. Tối ưu UX:
- III.2.1. Yêu cầu mục đích hệ thống:
- III.3. Khai báo google analytics:
- III.4. Khai báo Google Search Console và submit sitemap:
- III.4.1. Khai báo Google Search Console:
- III.4.2. Submit sitemap:
- III.5. Cài đặt Plugin:
- III.6. Tích hợp tiện ích Internet:
- III.6.1. Chatbot Messenger/ Zalo:
- III.6.2. Tích hợp kênh Social, Google map trên web site:
- III.6.3. Tích hợp các hình thức thanh toán đa dạng:
- III.6.4. Theo dõi đơn hàng:
- IV. CHƯƠNG IV: SEO
- IV.1. Bước 1: Audit Website:
- IV.1.1. Sử dụng công cụ SEOquake:
- IV.1.2. Sử dụng công cụ Screaming Frog:
- IV.2. Bước 2: Nghiên cứu từ khóa:
- IV.2.1. Xác định chủ đề, mục tiêu SEO:
- IV.2.2. Phân tích và khai phá:
- IV.2.3. Phân tích cạnh tranh:
- IV.2.4. Lập danh sách từ khóa:
- IV.2.5. SEO phân bổ từ khóa:
- IV.3. Bước 3: Chiến lược nội dung:
- IV.3.1. Plan Content:
- IV.3.2. Content:
- 4.4.3. Quảng bá bài viết trên các kênh:
- 4.3.3.1. Quảng bá bài viết miễn phí
- 4.3.3.2. Quảng cáo bài viết trả phí:
- 4.4. SEO ONPAGE:
- IV.1. Bước 1: Audit Website: