Báo cáo Nhập môn Hệ thống thông tin QL - Tài liệu tham khảo | Đại học Hoa Sen

Báo cáo Nhập môn Hệ thống thông tin QL - Tài liệu tham khảo | Đại học Hoa Sen và thông tin bổ ích giúp sinh viên tham khảo, ôn luyện và phục vụ nhu cầu học tập của mình cụ thể là có định hướng, ôn tập, nắm vững kiến thức môn học và làm bài tốt trong những bài kiểm tra, bài tiểu luận, bài tập kết thúc học phần, từ đó học tập tốt và có kết quả

BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
TRƯỜNG ĐẠI HỌC HOA SEN
KHOA KINH TẾ QUẢN TRỊ
BÁO CÁO ĐỀ ÁN CUỐI KỲ
ĐỀ TÀI:
Hệ thống thông tin quản lý của nền
tảng Traveloka
Môn học: Nhập môn Hệ thống thông tin quản lý
Giảng viên: ThS. Phạm Thị Thanh Tâm
Lớp: 0200
Nhóm sinh viên thực hiện:
TP. Hồ Chí Minh, tháng 6/2022
BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
TRƯỜNG ĐẠI HỌC HOA SEN
KHOA KINH TẾ QUẢN TRỊ
ĐỀ ÁN CUỐI KỲ
ĐỀ TÀI:
Hệ thống thông tin quản lý của nền
tảng Traveloka
Các sinh viên thực hiện:
TP. Hồ
Chí Minh,
tháng
12/2022
Tên thành viên MSSV
Nguyễn Lê Diễm Quỳnh 2191526
Võ Thị Minh Thư 2180695
Nguyễn Ngô Xuân Phương 2197552
Lê Thị Thu Ngân 2193937
Nguyễn Tống Phong 22008244
BẢNG GHI NHẬN ĐÓNG GÓP CÔNG VIỆC
ST
T
HỌ & TÊN CÔNG VIỆC
ĐÁN
H GIÁ
1
Nguyễn Lê Diễm
Quỳnh
- Tìm hiểu và hoàn thành nội dung phần
5, phần 6
100%
2 Võ Thị Minh Thư
- Tìm hiểu và hoàn thành nội dung phần
4, phần 7
100%
3
Nguyễn Ngô Xuân
Phương
- Tìm hiểu và hoàn thành nội dung phần
2, vẽ sơ đồ quy trình trên Visio
100%
4 Lê Thị Thu Ngân
- Tìm hiểu và hoàn thành nội dung phần
3, lập cơ sở dữ liệu trên Access
100%
5 Nguyễn Tống Phong
- Tìm hiểu và hoàn thành nội dung phần
1, hoàn thành bài báo cáo.
100%
3
TRÍCH YẾU
4
LỜI CAM KẾT
“Nhóm chúng tôi đã đọc và xem rõ các nội dung mang tính vi phạm về liêm chính học thuật của trường Đại
học Hoa Sen. Chúng tôi cam kết rằng bài báo cáo hoàn toàn là của nhóm chúng tôi, tất cả nội dung dưới đây
hoàn toàn là thật và không có sự gian lận.”
TP. Hồ Chí Minh, ngày … tháng … năm 2022
(Họ tên và chữ ký của sinh viên)
5
LỜI CẢM ƠN
Để hoàn thành dự án này, nhóm chúng tôi xin chân thành cảm ơn:
Một là, trường đã cho chúng tôi cơ hội học môn Nhập môn Hệ thống thông tin QL. KhôngĐại học Hoa Sen
có kiến thức của môn học này, chúng tôi đã không thể làm ra một kế hoạch kinh doanh chi tiết với tính khả
thi cao như thế này.
Và không thể không kể đến những đóng góp to lớn của người thầy của chúng tôi – Phạm Thị Thanh Tâm
– đã đồng hành và hỗ trợ chúng tôi rất nhiều để có thể hoàn thành tốt dự án này.
Xin chân thành cảm ơn.
6
NHẬN XÉT CỦA GIẢNG VIÊN
................................................................................................................................................
................................................................................................................................................
................................................................................................................................................
................................................................................................................................................
................................................................................................................................................
................................................................................................................................................
................................................................................................................................................
................................................................................................................................................
................................................................................................................................................
................................................................................................................................................
................................................................................................................................................
................................................................................................................................................
................................................................................................................................................
................................................................................................................................................
................................................................................................................................................
................................................................................................................................................
................................................................................................................................................
................................................................................................................................................
................................................................................................................................................
................................................................................................................................................
................................................................................................................................................
................................................................................................................................................
................................................................................................................................................
................................................................................................................................................
................................................................................................................................................
................................................................................................................................................
7
MỤC LỤC
BẢNG GHI NHẬN ĐÓNG GÓP CÔNG VIỆC............................................................2
TRÍCH YẾU..................................................................................................................3
LỜI CAM KẾT..............................................................................................................4
LỜI CẢM ƠN................................................................................................................5
NHẬN XÉT CỦA GIẢNG VIÊN..................................................................................6
MỤC LỤC.....................................................................................................................7
DANH MỤC BẢNG BIỂU...........................................................................................9
DANH MỤC HÌNH ẢNH...........................................................................................10
PHẦN 1: GIỚI THIỆU TỔNG QUAN VỀ HỆ THỐNG THÔNG TIN QUẢN LÝ CỦA TRAVELOKA
.....................................................................................................................................11
1.1 Lịch sử hình thành...........................................................................................................................................................11
1.2 Một số điểm nổi bật:........................................................................................................................................................ 11
1.3 SWOT:...............................................................................................................................................................................12
1.4 Giải thưởng:..................................................................................................................................................................... 12
1.5 Mô hình kinh doanh:........................................................................................................................................................ 12
1.6 Hệ thống quản lý..............................................................................................................................................................14
PHẦN 2: GIỚI THIỆU QUY TRÌNH DỊCH VỤ ĐẶT PHÒNG KHÁCH SẠN TRÊN WEBSITE
TRAVELOKA.............................................................................................................14
2.1. Đối tưSng sử dTng quy trình.........................................................................................................................................14
2.2. MTc đWch cXa quy trình..................................................................................................................................................14
2.3. Mô tả quy trình................................................................................................................................................................ 14
2.4. Sơ đồ quy trình...............................................................................................................................................................15
DATASHEET VIEW:.......................................................................................................................................................17
Phần 4: TÍNH BẢO MẬT VÀ TÍNH RIÊNG TƯ CỦA HỆ THỐNG THÔNG TIN QUẢN LÝ ỨNG
DỤNG TRAVELOKA THEO MÔ HÌNH CIA...........................................................20
4.1. TWnh bW mật cXa hệ thống (Confidentiality)..................................................................................................................20
4.2TWnh toàn vẹn cXa hệ thống (Integrity)........................................................................................................................... 24
4.3TWnh sẵn sàng(hoặc khả dTng ) cXa hệ thống (Availability)........................................................................................ 24
PHẦN 5: ỨNG DỤNG THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ CỦA TRAVELOKA.................25
5.1 Giới thiệu.......................................................................................................................................................................... 25
8
5.2 Giao dịch hàng hoá, dịch vT đưSc đăng bán trên Traveloka.....................................................................................25
5.3 Giao nhận vận chuyển....................................................................................................................................................31
5.4 ChWnh sách hoàn tiền...................................................................................................................................................... 31
5.5 Quy trình thanh toán........................................................................................................................................................31
5.6 Các chức năng dành cho người dùng trên website thương mại điện tử Traveloka...............................................32
5.7 Các chức năng dành cho người dùng trên ứng dTng di động.................................................................................. 42
5.8 Kết luận............................................................................................................................................................................. 51
PHẦN 6: ỨNG DỤNG SOCIAL COMPUTING CỦA HỆ THỐNG TRAVELOKA52
6.1 Fanpage trên Facebook..................................................................................................................................................52
6.2 Kênh trên Youtube........................................................................................................................................................... 53
6.3 Twitter................................................................................................................................................................................ 54
6.4 Instagram..........................................................................................................................................................................55
Phần 7: ỨNG DỤNG QUẢN LÝ QUAN HỆ KHÁCH HÀNG CỦA TRAVELOKA.56
7.2. Các chWnh sách thu hút khách hàng:............................................................................................................................57
7.2.2. Chương trình ưu đãi khách hàng:........................................................................................................................57
7.3. Các chWnh sách giữ chân khách hàng thành viên:..................................................................................................... 59
KẾT LUẬN..................................................................................................................60
TÀI LIỆU THAM KHẢO............................................................................................61
9
DANH MỤC BẢNG BIỂU
B ng 1.
10
| 1/62

Preview text:

BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
TRƯỜNG ĐẠI HỌC HOA SEN
KHOA KINH TẾ QUẢN TRỊ
BÁO CÁO ĐỀ ÁN CUỐI KỲĐỀ T ÀI:
Hệ thống thông tin quản lý của nền tảng Traveloka
Môn học: Nhập môn Hệ thống thông tin quản lý
Giảng viên: ThS. Phạm Thị Thanh Tâm Lớp: 0200
Nhóm sinh viên thực hiện:
TP. Hồ Chí Minh, tháng 6/2022
BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
TRƯỜNG ĐẠI HỌC HOA SEN
KHOA KINH TẾ QUẢN TRỊ ĐỀ ÁN CUỐI KỲĐỀ T ÀI:
Hệ thống thông tin quản lý của nền tảng Traveloka
Các sinh viên thực hiện: Tên thành viên MSSV Nguyễn Lê Diễm Quỳnh 2191526 Võ Thị Minh Thư 2180695 TP. Hồ Chí Minh, Nguyễn Ngô Xuân Phương 2197552 tháng Lê Thị Thu Ngân 2193937 12/2022 Nguyễn Tống Phong 22008244
BẢNG GHI NHẬN ĐÓNG GÓP CÔNG VIỆC ST ĐÁN HỌ & TÊN CÔNG VIỆC T H GIÁ Nguyễn Lê Diễm
- Tìm hiểu và hoàn thành nội dung phần 1 100% Quỳnh 5, phần 6
- Tìm hiểu và hoàn thành nội dung phần 2 Võ Thị Minh Thư 100% 4, phần 7 Nguyễn Ngô Xuân
- Tìm hiểu và hoàn thành nội dung phần 3 100% Phương
2, vẽ sơ đồ quy trình trên Visio
- Tìm hiểu và hoàn thành nội dung phần 4 Lê Thị Thu Ngân 100%
3, lập cơ sở dữ liệu trên Access
- Tìm hiểu và hoàn thành nội dung phần 5 Nguyễn Tống Phong 100%
1, hoàn thành bài báo cáo. 3 TRÍCH YẾU 4 LỜI CAM KẾT
“Nhóm chúng tôi đã đọc và xem rõ các nội dung mang tính vi phạm về liêm chính học thuật của trường Đại
học Hoa Sen. Chúng tôi cam kết rằng bài báo cáo hoàn toàn là của nhóm chúng tôi, tất cả nội dung dưới đây
hoàn toàn là thật và không có sự gian lận.”
TP. Hồ Chí Minh, ngày … tháng … năm 2022
(Họ tên và chữ ký của sinh viên) 5 LỜI CẢM ƠN
Để hoàn thành dự án này, nhóm chúng tôi xin chân thành cảm ơn:
Một là, trường Đại học Hoa Sen đã cho chúng tôi cơ hội học môn Nhập môn Hệ thống thông tin QL. Không
có kiến thức của môn học này, chúng tôi đã không thể làm ra một kế hoạch kinh doanh chi tiết với tính khả thi cao như thế này.
Và không thể không kể đến những đóng góp to lớn của người thầy của chúng tôi – cô Phạm Thị Thanh Tâm
– đã đồng hành và hỗ trợ chúng tôi rất nhiều để có thể hoàn thành tốt dự án này. Xin chân thành cảm ơn. 6
NHẬN XÉT CỦA GIẢNG VIÊN
................................................................................................................................................
................................................................................................................................................
................................................................................................................................................
................................................................................................................................................
................................................................................................................................................
................................................................................................................................................
................................................................................................................................................
................................................................................................................................................
................................................................................................................................................
................................................................................................................................................
................................................................................................................................................
................................................................................................................................................
................................................................................................................................................
................................................................................................................................................
................................................................................................................................................
................................................................................................................................................
................................................................................................................................................
................................................................................................................................................
................................................................................................................................................
................................................................................................................................................
................................................................................................................................................
................................................................................................................................................
................................................................................................................................................
................................................................................................................................................
................................................................................................................................................
................................................................................................................................................ 7 MỤC LỤC
BẢNG GHI NHẬN ĐÓNG GÓP CÔNG VIỆC............................................................2
TRÍCH YẾU..................................................................................................................3
LỜI CAM KẾT..............................................................................................................4
LỜI CẢM ƠN................................................................................................................5
NHẬN XÉT CỦA GIẢNG VIÊN..................................................................................6
MỤC LỤC.....................................................................................................................7
DANH MỤC BẢNG BIỂU...........................................................................................9
DANH MỤC HÌNH ẢNH...........................................................................................10
PHẦN 1: GIỚI THIỆU TỔNG QUAN VỀ HỆ THỐNG THÔNG TIN QUẢN LÝ CỦA TRAVELOKA
..................................................................................................................................... 11
1.1 Lịch sử hình thành...........................................................................................................................................................11
1.2 Một số điểm nổi bật:........................................................................................................................................................ 11
1.3 SWOT:............................................................................................................................................................................... 12
1.4 Giải thưởng:..................................................................................................................................................................... 12
1.5 Mô hình kinh doanh:........................................................................................................................................................12
1.6 Hệ thống quản lý..............................................................................................................................................................14
PHẦN 2: GIỚI THIỆU QUY TRÌNH DỊCH VỤ ĐẶT PHÒNG KHÁCH SẠN TRÊN WEBSITE
TRAVELOKA.............................................................................................................14
2.1. Đối tưSng sử dTng quy trình.........................................................................................................................................14
2.2. MTc đWch cXa quy trình..................................................................................................................................................14
2.3. Mô tả quy trình................................................................................................................................................................ 14
2.4. Sơ đồ quy trình............................................................................................................................................................... 15 
DATASHEET VIEW:.......................................................................................................................................................17
Phần 4: TÍNH BẢO MẬT VÀ TÍNH RIÊNG TƯ CỦA HỆ THỐNG THÔNG TIN QUẢN LÝ ỨNG
DỤNG TRAVELOKA THEO MÔ HÌNH CIA...........................................................20
4.1. TWnh bW mật cXa hệ thống (Confidentiality)..................................................................................................................20
4.2TWnh toàn vẹn cXa hệ thống (Integrity)...........................................................................................................................24
4.3TWnh sẵn sàng(hoặc khả dTng ) cXa hệ thống (Availability)........................................................................................24
PHẦN 5: ỨNG DỤNG THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ CỦA TRAVELOKA.................25
5.1 Giới thiệu..........................................................................................................................................................................25 8
5.2 Giao dịch hàng hoá, dịch vT đưSc đăng bán trên Traveloka.....................................................................................25
5.3 Giao nhận vận chuyển....................................................................................................................................................31
5.4 ChWnh sách hoàn tiền...................................................................................................................................................... 31
5.5 Quy trình thanh toán........................................................................................................................................................31
5.6 Các chức năng dành cho người dùng trên website thương mại điện tử Traveloka...............................................32
5.7 Các chức năng dành cho người dùng trên ứng dTng di động..................................................................................42
5.8 Kết luận............................................................................................................................................................................. 51
PHẦN 6: ỨNG DỤNG SOCIAL COMPUTING CỦA HỆ THỐNG TRAVELOKA52
6.1 Fanpage trên Facebook..................................................................................................................................................52
6.2 Kênh trên Youtube...........................................................................................................................................................53
6.3 Twitter................................................................................................................................................................................54
6.4 Instagram..........................................................................................................................................................................55
Phần 7: ỨNG DỤNG QUẢN LÝ QUAN HỆ KHÁCH HÀNG CỦA TRAVELOKA.56
7.2. Các chWnh sách thu hút khách hàng:............................................................................................................................57
7.2.2. Chương trình ưu đãi khách hàng:........................................................................................................................57
7.3. Các chWnh sách giữ chân khách hàng thành viên:.....................................................................................................59
KẾT LUẬN..................................................................................................................60
TÀI LIỆU THAM KHẢO............................................................................................61 9
DANH MỤC BẢNG BIỂU Bảng 1. 10