









Preview text:
lOMoAR cPSD| 58564916
BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
TRƯỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ QUỐC DÂN
----------------o0o---------------- BÁO CÁO HÀNH VI NGƯỜI TIÊU DÙNG
ĐỀ TÀI: Phân tích các yếu tố bên ngoài, các yếu tố bên trong tác động đến hành vi của
khách hàng và hoạt động Marketing của thương hiệu bông tẩy trang Cocoon
Nhóm sinh viên thực hiện : Nhóm Lối sống phông bạt
Lớp học phần : Marketing 56.01
Giảng viên hướng dẫn : TS. Hoàng Phương Dung Hà Nội, 2024 1 lOMoAR cPSD| 58564916
Danh sách thành viên nhóm STT Họ và tên Mã sinh viên
Đánh giá thành viên 1 Nguyễn Văn Đại 15233459 100% 2 Nguyễn Thị Thu Uyên 15233293 100% 3 Nguyễn Quang Huy 15233193 100% 4 Phan Lê Khánh Duy 15233272 100% 5 Phạm Thị Ngân 15233225 95% 6 Nguyễn Thị Nhung 15233238 100% MỤC LỤC
A. Lý Do Chọn Đề Tài ............................................................................................................. 4
1. Lý do chọn nghiên cứu hành vi tiêu dùng của nước tẩy trang Cocoon ............................ 4
2. Chân dung khách hàng của Cocoon ............................................................................... 4
B. KHÁM PHÁ VÀ THẢO LUẬN CÁC NHÂN TỐ TÁC ĐỘNG ..................................... 4
Bước 1 : Nhận Thức Nhu Cầu ........................................................................................... 4
Bước 2 : Tìm Kiếm Thông Tin .......................................................................................... 5
Bước 3 : Đánh Gía Các Phương Án Lựa Chọn ................................................................. 5
Bước 4 : Quyết Định Mua ................................................................................................. 6
Bước 5 : Hành Vi Sau Mua ............................................................................................... 6
C . THỰC TRANG MARKETING VÀ ĐỀ XUẤT ............................................................. 7
I. Giới thiệu về sản phẩm và định vị thương hiệu ............................................................... 7
II. Phân tích các hoạt động Marketing của thương hiệu hương tới khách hàng trong từng
giai đoạn ra quyết định của họ ........................................................................................... 7
III. Đề Xuất Cải Thiện ...................................................................................................... 9 lOMoAR cPSD| 58564916 lOMoAR cPSD| 58564916
A. Lý Do Chọn Đề Tài.
1. Lý do chọn nghiên cứu hành vi tiêu dùng của nước tẩy trang Cocoon .
“More and more Vietnmese people focus on the ‘green’ cosmetics’’.
-Sự quan tâm đối với mỹ phẩm xanh của người Việt ngày càng mở rộng . Ngày càng
nhiều các loại mỹ phẩm mang cái mác “ Thuần thiên nhiên” ra đời để phục vụ thị hiếu
của khách hàng . Nhưng số mỹ phẩm tồn tại trên thị trường lâu dài lại rất ít . Cocoon ra
đời năm 2013 là một trong số ít hãng mỹ phẩm thuần việt đầu tiên đã ra đời và phát
triển đến nay . Năm 2024 , Nước Tẩy Trang Cocoon đã chiến thắng giải thưởng sản
phẩm làm sạch da tốt nhất E-LLE beauty awards 2024.Chúng tôi tự hỏi rằng tại sao nó
lại thành công đến vậy mà không phải các loại mỹ phẩm khác .Vì vậy chúng tôi đã lựa
chọn Nước tẩy trang Cocoon để làm đề tài cho bài report lần này .
2. Chân dung khách hàng của Cocoon .
B. KHÁM PHÁ VÀ THẢO LUẬN CÁC NHÂN TỐ TÁC ĐỘNG
Bước 1 : Nhận Thức Nhu Cầu
- Khách hàng nhận thức rằng làn da của họ cần được chăm sóc và làm sạch hiệu quả, đặc
biệt sau một ngày dài tiếp xúc với bụi bẩn, mỹ phẩm và ô nhiễm. Họ có thể cảm thấy
cần thiết phải tìm một sản phẩm tẩy trang an toàn và hiệu quả, đặc biệt là khi họ đã
nghe hoặc đọc về những lợi ích của việc sử dụng sản phẩm tự nhiên. Phụ nữ lOMoAR cPSD| 58564916
sau khi xem video trên mạng xã hội về quy trình chăm sóc da đã nhận ra rằng nước
tẩy trang là một sản phẩm không thể thiếu để duy trì làn da khỏe mạnh.
1. Các nhân tố bên ngoài tác động đến hành vi khách hàng .
- Văn hóa: Sự gia tăng nhận thức về sức khỏe và an toàn cho làn da trong văn hóa tiêu
dùng hiện đại đã thúc đẩy nhu cầu sử dụng sản phẩm chăm sóc da tự nhiên. Theo một
nghiên cứu của Cocoon (2017), người tiêu dùng ngày càng ưu tiên các sản phẩm có
nguồn gốc tự nhiên, điều này tạo ra nhu cầu cao cho nước tẩy trang Cocoon, vốn được
quảng bá là sản phẩm an toàn và tự nhiên.
2. Các nhân tố bên trong tác động đến hành vi khách hàng
- Động cơ: Mong muốn chăm sóc bản thân và duy trì làn da khỏe mạnh là động lực
chính. Nghiên cứu của Phạm (2013) cho thấy rằng ý thức về sức khỏe và cái đẹp có
ảnh hưởng lớn đến quyết định sử dụng sản phẩm chăm sóc da.
- Thái độ: Sự tin tưởng vào các sản phẩm tự nhiên và ý thức bảo vệ môi trường. Khách
hàng có thái độ tích cực đối với sản phẩm tự nhiên sẽ dễ dàng nhận thức nhu cầu sử
dụng nước tẩy trang Cocoo
Bước 2 : Tìm Kiếm Thông Tin
- Sau khi nhận thức được nhu cầu, khách hàng bắt đầu tìm kiếm thông tin về các sản phẩm
tẩy trang có sẵn trên thị trường. Họ có thể tham khảo ý kiến từ bạn bè, gia đình hoặc
tìm kiếm thông tin trên internet, bao gồm các trang web thương mại điện tử, blog làm
đẹp và các bài đánh giá sản phẩm. Khách hàng tìm kiếm "nước tẩy trang Cocoon"
trên Google và đọc các bài viết, đánh giá từ những người đã sử dụng sản phẩm để
hiểu rõ hơn về thành phần, hiệu quả và giá cả.
1. Các nhân tố bên ngoài tác động đến hành vi khách hàng.
- Nhóm tham khảo: Ý kiến từ bạn bè, gia đình hoặc những người có ảnh hưởng trên mạng
xã hội và các người đã từng sử dụng để lại đánh giá có thể thúc đẩy khách hàng tìm
hiểu về Cocoon. Theo Bizfly (2024), đánh giá từ người tiêu dùng khác rất quan trọng
trong quá trình ra quyết định.
2. Các nhân tố bên trong tác động đến hành vi khách hàng.
- Nhận thức: Khách hàng sẽ tìm kiếm thông tin từ nhiều nguồn khác nhau như mạng
xã hội, blog làm đẹp, và các trang web thương mại điện tử để so sánh sản phẩm.
- Cá tính: Những người có tính cách thích khám phá sẽ tìm hiểu sâu hơn về thành phần
và lợi ích của nước tẩy trang Cocoon.
Bước 3 : Đánh Gía Các Phương Án Lựa Chọn .
- Khách hàng so sánh nước tẩy trang Cocoon với các sản phẩm khác trên thị trường dựa
trên nhiều tiêu chí như thành phần tự nhiên, giá cả, thương hiệu, đánh giá từ người
tiêu dùng và sự phù hợp với loại da của họ. Họ cân nhắc giữa lợi ích mà Cocoon mang
lại và các sản phẩm cạnh tranh. Sau khi tìm hiểu, khách hàng so sánh Cocoon với một
thương hiệu khác như Bioderma, simple ,L’Oreal…. Họ xem xét thành phần, giá cả
và phản hồi từ người dùng để đưa ra lựa chọn cuối cùng.
1. Các nhân tố bên ngoài tác động đến hành vi khách hàng. lOMoAR cPSD| 58564916
- Văn hóa: Các giá trị văn hóa như sự bền vững và bảo vệ môi trường ảnh hưởng đến lựa
chọn sản phẩm. Nước tẩy trang Cocoon được sản xuất với thành phần tự nhiên, không
chứa cồn hay paraben, phù hợp với xu hướng tiêu dùng hiện đại.
2. Các nhân tố bên trong tác động đến hành vi khách hàng.
- Động cơ: Khách hàng đánh giá dựa trên lợi ích mà sản phẩm mang lại cho làn da. Nếu
họ thấy rằng nước tẩy trang Cocoon đáp ứng đủ nhu cầu của họ, họ sẽ đánh giá cao hơn.
- Thái độ: Nếu khách hàng đã có trải nghiệm tốt với các sản phẩm tự nhiên trước đó,
họ sẽ có thái độ tích cực hơn đối với Cocoon.
Bước 4 : Quyết Định Mua .
- Khi đã đánh giá các lựa chọn, khách hàng đưa ra quyết định mua nước tẩy trang Cocoon.
Quyết định này có thể bị ảnh hưởng bởi nhiều yếu tố như sự khuyến khích từ bạn bè,
chương trình khuyến mãi hoặc giảm giá hiện tại. Khách hàng quyết định đặt hàng
nước tẩy trang Cocoon qua một trang thương mại điện tử vì họ thấy có chương trình
giảm giá 20% cho lần đầu mua hàng.
1. Các nhân tố bên ngoài tác động đến hành vi khách hàng.
- Nhóm tham khảo: Ý kiến từ bạn bè hoặc người nổi tiếng có thể thúc đẩy quyết định mua
hàng. Nếu bạn bè hoặc KOLs khuyến khích sử dụng Cocoon, khách hàng sẽ cảm thấy
tự tin hơn khi đưa ra quyết định mua.
2. Các nhân tố bên trong tác động đến hành vi khách hàng.
- Động cơ : Khi nhận thấy sản phẩm được giảm giá, khách hàng có thể cảm thấy đây là
cơ hội tốt để trải nghiệm sản phẩm mà họ đã quan tâm nhưng chưa quyết định mua trước đó.
- Cá tính: Người tiêu dùng có cá tính quyết đoán sẽ dễ dàng đưa ra quyết định
hơn.Những người tự tin thường không ngần ngại khi quyết định mua sắm nếu họ đã
nghiên cứu kỹ lưỡng về sản phẩm.
- Nhận thức: Nếu khách hàng cảm thấy rằng nước tẩy trang Cocoon đáp ứng đủ nhu
cầu của họ, họ sẽ quyết định mua. Nhận thức rõ ràng về lợi ích và sự phù hợp của sản
phẩm với bản thân sẽ thúc đẩy quyết định mua nhanh chóng.
Bước 5 : Hành Vi Sau Mua .
- Sau khi mua và sử dụng sản phẩm, khách hàng sẽ đánh giá trải nghiệm của mình với
nước tẩy trang Cocoon. Nếu họ hài lòng với kết quả (da sạch sẽ, không kích ứng), họ
sẽ có xu hướng chia sẻ trải nghiệm tích cực với bạn bè và gia đình hoặc trên mạng xã hội.
- Ví dụ: Khách hàng viết một bài đánh giá tích cực trên mạng xã hội hoặc blog cá nhân
về trải nghiệm của mình với nước tẩy trang Cocoon, khuyến khích người khác thử nghiệm sản phẩm.
1. Các nhân tố bên ngoài tác động đến hành vi khách hàng. -
Gia đình và bạn bè :Nếu khách hàng hài lòng với sản phẩm, họ sẽ chia sẻ
trảinghiệm tích cực với những người xung quanh. Sự hài lòng dẫn đến việc giới thiệu
sản phẩm cho bạn bè và gia đình, tạo ra sự lan tỏa tích cực cho thương hiệu. lOMoAR cPSD| 58564916 -
Nhóm tham khảo : Các đánh giá từ những người đã mua và sử dụng trên mạng
xãhội và website cũng ảnh hưởng đến quyết định mua lại của khách hàng. Nếu nhiều
người khác cũng có trải nghiệm tích cực với Cocoon, điều này sẽ củng cố lòng tin
của khách hàng vào thương hiệu.
2. Các nhân tố bên trong tác động đến hành vi khách hàng.
- Thái độ: Sự hài lòng sau khi sử dụng sẽ tạo ra thái độ tích cực đối với thương hiệu.Một
trải nghiệm tốt sẽ khiến khách hàng cảm thấy thoải mái khi quay lại mua sắm lần nữa.
- Động cơ muốn chia sẻ trải nghiệm tốt với người khác, giúp tăng cường lòng trung
thành với thương hiệu.Nếu khách hàng cảm thấy hài lòng với nước tẩy trang Cocoon,
họ sẽ muốn chia sẻ trải nghiệm đó trên mạng xã hội hoặc qua lời nói trực tiếp.
C . THỰC TRANG MARKETING VÀ ĐỀ XUẤT .
I. Giới thiệu về sản phẩm và định vị thương hiệu .
a.Giới thiệu về sản phẩm .
-Nước tẩy trang Cocoon là sản phẩm nổi bật của thương hiệu Cocoon , chuyên cung cấp
các sản phẩm mỹ phẩm thuần chay và an toàn cho sức khỏe. Sản phẩm này được thiết
kế đặc biệt để làm sạch lớp trang điểm, bụi bẩn và dầu thừa trên da, mang lại cảm giác
sạch sẽ và dịu nhẹ cho làn da.Với các thành phần chính : chiết xuất từ bí đao , rau má , tràm trà ,betaine,
O-Cymen-5-Ol và Cetylpyridinium chloride, NatraGem™
S150,… có tác dụng làm
sạch sâu bụi bẩn lớp trang điểm và bã nhờn trên bà mặt
da giúp da dìu nhẹ thông thoáng và ko làm bí da . kiểm soát dầu thừa ,hỗ trợ trong
việc chăm sóc da mụn . Thích hợp cho mọi loại da mọi lứa tuổi. b. Chiến lược định vị thương hiệu Cocoon .
Mỹ phẩm thuần chay: Cocoon sản xuất sản phẩm từ thành phần thực vật, không chứa
chất từ động vật, phù hợp với xu hướng bảo vệ sức khỏe và môi trường.
Trách nhiệm xã hội: Cocoon không chỉ tập trung vào sản phẩm mà còn có các chiến
dịch xã hội như "Cocoon x AAF" bảo vệ voi tại Đắk Lắk và các chiến dịch bảo vệ môi trường.
Định vị sản phẩm: Cocoon nhắm vào phân khúc khách hàng trung cấp, đặc biệt là
những người quan tâm đến mỹ phẩm thiên nhiên, thân thiện với môi trường và không
thử nghiệm trên động vật.
II. Phân tích các hoạt động Marketing của thương hiệu hương tới khách hàng trong từng
giai đoạn ra quyết định của họ
1. Hoạt động marketing khiến khách hàng nhận thức ra nhu cầu của mình .
- Hoạt động Marketing: Cocoon sử dụng các chiến dịch truyền thông xã hội để nâng
cao nhận thức về tầm quan trọng của việc làm sạch da hàng ngày. Ví dụ, họ đã tổ chức
các minigame như “Khám phá Việt Nam” để khuyến khích người tiêu dùng tham gia
và tìm hiểu về sản phẩm.Chiến dịch "Khám phá Việt Nam" thu hút hơn 7,104 khách
hàng tham gia chỉ trong một tháng, Hơn 3000 lượt bình luận trong tổng lOMoAR cPSD| 58564916
hai giai đoạn; Tỉ lệ chốt đơn hàng tăng 20%; Số lượng đơn hàng tăng hơn 300 đơn so
với bình thường. giúp tăng cường nhận thức về nhu cầu chăm sóc da từ đó người tiêu
dùng có động cơ tìm hiểu thêm về sản phẩm .
Link hoạt động : ‘KHÁM PHÁ VIỆT NAM’ – COCOON Điểm mạnh :
+ Tăng cường nhận thức thương hiệu:
Chiến dịch đã thu hút sự chú ý lớn từ cộng đồng mạng xã hội, giúp Cocoon nâng cao độ nhận diện thương hiệu và tạo sự kết nối với khách hàng.
+Tương tác tích cực với khách hàng:
Sự tham gia đông đảo của khách hàng cho thấy chiến dịch đã tạo ra một không gian tương tác tích cực, khuyến khích người tiêu dùng chia sẻ trải nghiệm và cảm nhận về sản phẩm Điểm yếu :
2. Hoạt động marketing khiến khách hàng chú ý , tập trung và hiểu rõ hơn về thương hiệu
trong giai đoạn tìm kiếm thông tin .
- Hoạt động marketing : Cocoon tối ưu hóa SEO cho website và sử dụng các bài viết
blog, video hướng dẫn để cung cấp thông tin chi tiết về sản phẩm. Họ cũng khuyến
khích khách hàng để lại đánh giá trên các nền tảng thương mại điện tử.Việc để lại
đánh giá cho những khách hàng đến sau đã đóng vai trò như nhóm tham khảo giúp
những khách hàng sau có thêm thông tin về sản phẩm tìm kiếm.
Dẫn chứng: Cocoon thường xuyên chia sẻ mẹo chăm sóc da trên fanpage, như bài
viết “Bạn đã tẩy trang đúng cách?” nhận được phản hồi tích cực từ độc giả. Điều
này , giúp cocoon vận dụng tốt nhân tố nhóm thảo khảo . Việc thường xuyên chia sẻ
mẹo sẽ giúp cung cấp đầy đủ thông tin và thêm hiểu biết cho nhóm cá tính muốn hiểu
biết sâu về sản phẩm .
Link bài viết : “Bạn đã tẩy trang đúng cách?”
Điểm mạnh : Việc tối ưu hóa SEO và nội dụng giúp tăng cường khả năng hiển thị c ủa
thương hiệu trên các công cụ tìm kiếm, giúp khách hàng tìm kiếm thông tin một cách dễ dàng hơn .
Điểm yếu : Thông tin chưa đầy đủ: Một số khách hàng có thể cảm thấy thông tin trên
website chưa đủ chi tiết hoặc không đáp ứng được tất cả các câu hỏi của họ về sản phẩm.
3. Hoạt động marketing khiến khách hàng đánh giá thương hiệu này tốt hơn các lựa chọn
thay thế khác trong giai đoạn đánh giá các lựa chọn .
- Hoạt động marketing : Chiến dịch “Love Your Nature” hợp tác cùng ca sĩ Suboi
đã giúp Cocoon tăng cường lòng tin từ người tiêu dùng và tạo ra sự khác biệt so với
các sản phẩm cạnh tranh.
- Hoạt động đã vận dụng tốt yếu tố văn hóa nhấn mạnh tầm quan trọng của việc yêu
thương bản thân và chấp nhận sự đa dạng, đặc biệt là trong cộng đồng LGBTQ+. Điều
này phù hợp với xu hướng văn hóa hiện đại, nơi mà sự chấp nhận và tôn trọng sự khác
biệt đang ngày càng được coi trọng.Hơn nữa , Việc xuất hiện của suboi và các KOLS
khác đã đóng vãi trò là nhóm tham khảo tác động sâu thái độ đối với sản phẩm của người tiêu dùng .
- Ngoài ra , Cocoon cung cấp bảng so sánh sản phẩm trên website, nhấn mạnh thành
phần tự nhiên và lợi ích của nước tẩy trang so với các thương hiệu khác như Bioderma
hay L'Oreal. Điều này giúp sản phẩm nhận được cái nhìn tốt hơn của khách hàng đối lOMoAR cPSD| 58564916
với sản phẩm từ đó tận dụng tốt nhan tố động cơ mua hàng của khách hàng . Thay đổi
thái độ đối với thương hiệu. Link video : Chiến dịch “Love Your Nature”
Điểm mạnh : Chiến dịch hợp tác với KOLs: Hợp tác với những người có ảnh hưởng như
ca sĩ Suboi để quảng bá sản phẩm giúp tăng cường lòng tin từ người tiêu dùng.
Điểm yếu : Cạnh tranh gay gắt: Mặc dù Cocoon có nhiều lợi thế, nhưng sự cạnh tranh
từ các thương hiệu lớn khác có thể khiến khách hàng khó khăn trong việc đưa ra quyết định cuối cùng.
4. Hoạt động marketing kích thích khách hàng ra quyết định mua ngay và mua nhiều .
- Cocoon tổ chức các chương trình khuyến mãi hấp dẫn như combo sản phẩm giảm giá
để kích thích quyết định mua hàng. Họ cũng tối ưu hóa quy trình thanh toán trên
website để giảm thiểu rào cản khi mua hàng. Trong đợt khuyến mãi “Lazada 8.8”,
Cocoon đã tung ra nhiều deal giảm giá đặc biệt lên đến 20% , thu hút khách hàng mới
và tạo sự kích thích cho khách hàng hiện tại mua sắm nhiều hơn. Tạo nhiều chương
trình ưu đãi và gạt bỏ rào cản mua sắm đã kích thích động cơ mua sắm của khách hàng nhiều hơn. Điểm mạnh :
+ Chương trình khuyến mãi hấp dẫn: Cocoon thường xuyên tổ chức các chương trình giảm giá
và ưu đãi, tạo động cơ cho khách hàng quyết định mua ngay.
+ Quy trình thanh toán dễ dàng: Cocoon tối ưu hóa quy trình thanh toán trên website, giúp
giảm thiểu rào cản khi mua hàng. Điểm yếu :
+ Giá cả cao hơn một số đối thủ cạnh tranh: Giá sản phẩm có thể là rào cản đối với một số
khách hàng, đặc biệt là những người tìm kiếm sản phẩm giá rẻ hơn.
5. Hoạt động Marketing khiến khách hàng hài lòng , muốn quay lại mua sau khi mua.
- Cocoon gửi email cảm ơn và khuyến khích khách hàng chia sẻ trải nghiệm của họ
trên mạng xã hội. Họ cũng tạo ra các chương trình khách hàng thân thiết để khuyến
khích mua lại. Chiến dịch “Yêu từ lần đầu tiên” khuyến khích người dùng trải
nghiệm sản phẩm và chia sẻ cảm nhận thực tế, tạo nên sự gắn kết với thương
hiệu.Những người dùng chia sẻ trải nghiệm này đã đóng vai trò là nhóm tham khảo
lan truyền sản phẩm giúp tăng độ nhận diện của cocoon .
Link chiến dịch : “Yêu từ lần đầu tiên” Điểm mạnh :
+ Chương trình khách hàng thân thiết: Cocoon phát triển chương trình khách hàng thân thiết
để khuyến khích khách hàng quay lại mua sắm.
+ Tương tác sau bán hàng: Gửi email cảm ơn và khuyến khích khách hàng chia sẻ trải nghiệm
của họ giúp tạo dựng mối quan hệ lâu dài với khách hàng. Điểm yếu :
+ Thiếu khảo sát hài lòng sau mua: Cocoon có thể chưa thực hiện đủ khảo sát hài lòng sau khi
mua để thu thập phản hồi từ khách hàng, từ đó cải thiện chất lượng dịch vụ và sản phẩm.
III.Đề Xuất Cải Thiện.
1. Tăng cường nội dung giáo dục và truyền thông
Hoạt động hiện tại: Cocoon đã đầu tư vào việc tạo ra nội dung giá trị liên quan đến chăm
sóc da, như bài viết và video hướng dẫn. lOMoAR cPSD| 58564916
Đề xuất: Mở rộng nội dung giáo dục bằng cách tổ chức các buổi hội thảo trực tuyến
(webinar) hoặc livestream với chuyên gia trong ngành làm đẹp để cung cấp kiến thức sâu
hơn về sản phẩm và cách chăm sóc da. Điều này không chỉ nâng cao nhận thức mà còn tạo
cơ hội tương tác trực tiếp với khách hàng.
2. Phát triển chương trình khách hàng thân thiết
Hoạt động hiện tại: Cocoon đã có các chương trình khuyến mãi và ưu đãi định kỳ. Đề xuất:
Xây dựng một chương trình khách hàng thân thiết để khuyến khích khách hàng quay lại
mua sắm. Ví dụ, cung cấp điểm thưởng cho mỗi lần mua hàng, có thể đổi lấy sản phẩm miễn
phí hoặc giảm giá cho lần mua tiếp theo. Điều này sẽ tạo ra sự gắn kết lâu dài giữa thương
hiệu và khách hàng. 3. Tăng cường hợp tác với influencers
Hoạt động hiện tại: Cocoon đã hợp tác với nhiều beauty blogger và KOLs để quảng bá sản phẩm.
Đề xuất: Mở rộng hợp tác với influencers trong các lĩnh vực liên quan đến sức khỏe và lối
sống xanh. Việc này sẽ giúp Cocoon tiếp cận được nhiều đối tượng khách hàng hơn, đặc
biệt là những người có ý thức về bảo vệ môi trường và sức khỏe.
4. Đẩy mạnh chiến dịch quảng cáo trực tuyến
Hoạt động hiện tại: Cocoon đã đầu tư vào quảng cáo trực tuyến trên các nền tảng như Facebook và Instagram.
Đề xuất: Tăng cường ngân sách cho quảng cáo Google Ads và sử dụng retargeting để tiếp
cận lại những khách hàng đã từng truy cập vào website nhưng chưa thực hiện giao dịch.
Điều này sẽ giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi từ những khách hàng tiềm năng.
5. Tổ chức các sự kiện offline kết hợp online
Hoạt động hiện tại: Cocoon chủ yếu hoạt động trên nền tảng trực tuyến.
Đề xuất: Tổ chức các sự kiện offline như hội chợ mỹ phẩm hoặc workshop chăm sóc da tại
các thành phố lớn, kết hợp livestream trên mạng xã hội để thu hút cả khách hàng tham gia
trực tiếp lẫn trực tuyến. Sự kiện này không chỉ tạo cơ hội trải nghiệm sản phẩm mà còn tăng
cường mối quan hệ với cộng đồng.
6. Cải thiện chiến lược phân phối
Hoạt động hiện tại: Cocoon đã xây dựng hệ thống phân phối rộng rãi trên toàn quốc.
Đề xuất: Mở rộng thêm kênh phân phối qua các nền tảng thương mại điện tử khác ngoài
Lazada và Shopee, chẳng hạn như Tiki hoặc Sendo, để tăng cường khả năng tiếp cận sản
phẩm đến tay người tiêu dùng. THANK FOR READING!