Báo cáo Thiết kế hệ thống thông tin - Công nghệ thông tin | Đại học Bà Rịa- Vũng Tàu

Báo cáo Thiết kế hệ thống thông tin - Công nghệ thông tin | Đại học Bà Rịa- Vũng Tàu  Giúp sinh viên tham khảo, ôn luyện và phục vụ nhu cầu học tập của mình cụ thể là có định hướng, ôn tập, nắm vững kiến thức môn học và làm bài tốt trong những bài kiểm tra, bài tiểu luận, bài tập kết thúc học phần, từ đó học tập tốt và có kết quả cao cũng như có thể vận dụng tốt những kiến thức mình đã học

1
BÁO CÁO MÔN PHÂN TÍCH
THIẾT KẾ HỆ THỐNG
ĐỀ TÀI: QUẢN LÝ CỬA HÀNG TỰ CHỌN
Sinh viên thực hiện:
Nguyễn Văn Đông – 21031367 – DH21CT1
Nguyễn Viết Hoàn – 21030923 – DH21CT1
Giảng viên hướng dẫn:
ThS Nguyễn Tấn Phương
Bà Rịa – Vũng Tàu, Năm 2023
MỤC LỤC
DANH MỤC HÌNH ẢNH.....................................................................................4
DANH MỤC BẢNH BIỂU...................................................................................8
I. KHẢO SÁT SƠ BỘ......................................................................................11
A. GIỚI THIỆU...............................................................................................11
B. MỘT SỐ YÊU CẦU NGƯỜI DÙNG........................................................14
1. Quản lý.....................................................................................................14
2. Nhân viên bán hàng.................................................................................15
3. Nhân viên vận chuyển.............................................................................15
4. Các yêu cầu chung:..................................................................................15
II. PHÂN TÍCH HỆ THỐNG..........................................................................16
A. BIỂU ĐỒ USE CASE.................................................................................16
1. Xác định tác nhân....................................................................................16
2. Xác định Use Case của từng tác nhân......................................................16
3. Đặc tả Use Case.......................................................................................20
B. SƠ ĐỒ TUẦN TỰ......................................................................................49
1. Đăng nhập................................................................................................49
2. Đăng xuất.................................................................................................49
3. Đổi mật khẩu............................................................................................50
4. Cập nhật thông tin nhân viên...................................................................50
5. Cập nhật thông tin khách hàng................................................................52
6. Xem thông tin nhân viên..........................................................................54
7. Xem thông tin khách hàng.......................................................................55
8. Cập nhật lương nhân viên........................................................................55
9. Cập nhật lịch làm nhân viên....................................................................57
10. Cập nhật Tài Khoản..............................................................................58
11. Cập nhật công nợ khách hàng...............................................................60
12. Cập nhật hoá đơn nhập.........................................................................62
2
13. Cập nhật Phiếu trả hàng........................................................................64
14. Cập nhật báo cáo...................................................................................66
15. Cập nhật bảng chấm công.....................................................................68
16. Cập nhật hoá đơn..................................................................................68
17. Cập nhật đơn hàng................................................................................70
18. Thông tin đơn hàng...............................................................................72
19. Chi tiết hoá đơn....................................................................................73
20. Xem thông tin hàng hoá........................................................................73
21. Xem thông tin kho hàng.......................................................................73
22. Xem thông tin công nợ khách hàng......................................................74
23. Cập nhật kho hàng................................................................................74
24. Ghi nhận phản hồi khách hàng.............................................................76
25. Xem phản hồi khách hàng....................................................................77
26. Đặt hàng................................................................................................77
27. Phản hồi................................................................................................78
28. Chỉnh sửa kho hàng..............................................................................78
29. Tra cứu thông tin hàng hoá...................................................................79
30. Thêm thông tin hàng hoá......................................................................79
C. BIỂU ĐỒ LỚP............................................................................................80
1. Xác định các lớp chính............................................................................80
2. Xác định các lớp ứng viên.......................................................................80
3. Xác định lớp từ lớp ứng viên...................................................................80
4. Bảng đặc tả biểu đồ lớp...........................................................................81
5. Biểu đồ lớp tổng quát...............................................................................86
6. Sơ đồ lớp chi tiết......................................................................................87
D. SƠ ĐỒ QUAN HỆ THỰC THỂ.................................................................91
1. Sơ đồ:.......................................................................................................91
2. Đặc tả quan hệ thực thể............................................................................92
III. GIAO DIỆN HỆ THỐNG...........................................................................97
3
KẾT LUẬN.......................................................................................................128
DANH MỤC HÌNH ẢNH
Hình 1: Sơ đồ quản lý..............................................................................................16
Hình 2. Use Case Quản Lý......................................................................................17
Hình 3. Use Case Nhân viên Bán hàng...................................................................18
Hình 4. Use Case Nhân viên Vận chuyển...............................................................19
Hình 5. Use Case Khách Hàng................................................................................19
Hình 6. Use Case Máy quét mã vạch......................................................................20
Hình 7. Sơ đồ tuần tự đăng nhập.............................................................................49
Hình 8. Sơ đồ tuần tự đăng xuất..............................................................................49
Hình 9. Sơ đồ tuần tự đổi mật khẩu.........................................................................50
Hình 10. Sơ đồ tuần tự Thêm nhân viên..................................................................50
Hình 11. Sơ đồ tuần tự Sửa thông tin nhân viên.....................................................51
Hình 12. Sơ đồ tuần tự Xoá nhân viên....................................................................51
Hình 13. Sơ đồ tuần tự Tìm kiếm nhân viên...........................................................52
Hình 14. Sơ đồ tuần tự thêm khách hàng................................................................52
Hình 15. Sơ đồ tuần tự sửa khách hàng...................................................................53
Hình 16. Sơ đồ tuần tự xoá khách hàng..................................................................53
Hình 17. Sơ đồ tuần tự tìm kiếm khách hàng..........................................................54
Hình 18. Sơ đồ tuần tự xem thông tin nhân viên.....................................................54
Hình 19.Sơ đồ tuần tự xem thông tin khách hàng...................................................55
Hình 20. Sơ đồ tuần tự Thêm lương nhân viên.......................................................55
Hình 21. Sơ đồ tuần tự xoá lương nhân viên...........................................................56
Hình 22. Sơ đồ tuần tự sửa lương nhân viên...........................................................56
Hình 23. Sơ đồ tuần tự thêm lịch làm nhân viên.....................................................57
Hình 24. Sơ đồ tuần tự xoá lịch làm nhân viên.......................................................57
Hình 25. Sơ đồ tuần tự sửa lịch làm nhân viên.......................................................58
Hình 26. Sơ đồ tuần tự thêm tài khoản nhân viên...................................................58
Hình 27. Sơ đồ tuần tự xoá tài khoản nhân viên.....................................................59
Hình 28. Sơ đồ tuần tự sửa tài khoản nhân viên......................................................59
Hình 29. Sơ đồ tuần tự thêm công nợ khách hàng..................................................60
Hình 30. Sơ đồ tuần tự xoá công nợ khách hàng.....................................................60
Hình 31. Sơ đồ tuần tự sửa công nợ khách hàng.....................................................61
Hình 32. Sơ đồ tuần tự tìm kiếm công nợ khách hàng............................................61
Hình 33. Sơ đồ tuần tự thêm hoá đơn nhập.............................................................62
4
Hình 34. Sơ đồ tuần tự xoá hoá đơn nhập...............................................................62
Hình 35. Sơ đồ tuần tự sửa hoá đơn nhập...............................................................63
Hình 36. Sơ đồ tuần tự tìm kiếm hoá đơn nhập.......................................................63
Hình 37. Sơ đồ tuần tự thêm phiếu trả hàng............................................................64
Hình 38. Sơ đồ tuần tự xoá phiếu trả hàng..............................................................64
Hình 39. Sơ đồ tuần tự sửa phiếu trả hàng..............................................................65
Hình 40. Sơ đồ tuần tự tìm kiếm phiếu trả hàng.....................................................65
Hình 41. Sơ đồ tuần tự thêm báo cáo......................................................................66
Hình 42. Sơ đồ tuần tự xoá báo cáo........................................................................66
Hình 43. Sơ đồ tuần tự sửa báo cáo.........................................................................67
Hình 44. Sơ đồ tuần tự tìm kiếm báo cáo................................................................67
Hình 45. Sơ đồ tuần tự cập nhật bảng chấm công...................................................68
Hình 46. Sơ đồ tuần tự thêm hoá đơn......................................................................68
Hình 47. Sơ đồ tuần tự sửa hoá đơn........................................................................69
Hình 48. Sơ đồ tuần tự xoá hoá đơn........................................................................69
Hình 49. Sơ đồ tuần tự tìm kiếm hoá đơn...............................................................70
Hình 50. Sơ đồ tuần tự thêm đơn hàng...................................................................70
Hình 51. Sơ đồ tuần tự sửa đơn hàng......................................................................71
Hình 52. Sơ đồ tuần tự xoá đơn hàng......................................................................71
Hình 53. Sơ đồ tuần tự tìm kiếm đơn hàng.............................................................72
Hình 54. Sơ đồ tuần tự thông tin đơn hàng.............................................................72
Hình 55. Sơ đồ tuần tự chi tiết hoá đơn...................................................................73
Hình 56. Sơ đồ tuần tự xem thông tin hàng hoá......................................................73
Hình 57. Sơ đồ tuần tự xem thông tin kho hàng......................................................74
Hình 58. Sơ đồ tuần tự xem thông tin công nợ khách hàng....................................74
Hình 59. Sơ đồ tuần tự thêm thông tin hàng hoá.....................................................74
Hình 60. Sơ đồ tuần tự xoá thông tin hàng hoá.......................................................75
Hình 61. Sơ đồ tuần tự sửa thông tin hàng hoá.......................................................75
Hình 62. Sơ đồ tuần tự tìm kiếm thông tin hàng hoá..............................................76
Hình 63. Sơ đồ tuần tự ghi nhận phản hồi khách hàng...........................................76
Hình 64. Sơ đồ tuần tự xem phản hồi khách hàng..................................................77
Hình 65. Sơ đồ tuần tự đặt hàng..............................................................................77
Hình 66. Sơ đồ tuần tự phản hồi..............................................................................78
Hình 67. Sơ đồ tuần tự chỉnh sửa kho hàng............................................................78
Hình 68. Sơ đồ tuần tự tra cứu thông tin hàng hoá..................................................79
Hình 69.Sơ đồ tuần tự tra cứu thông tin hàng hoá...................................................79
Hình 70. Sơ đồ lớp tổng quát...................................................................................86
5
Hình 71. Sơ đồ lớp chi tiết lớp tài khoản.................................................................87
Hình 72. Sơ đồ lớp chi tiết lớp Nhân viên...............................................................87
Hình 73. Sơ đồ lớp chi tiết lớp Quản Lý.................................................................88
Hình 74. Sơ đồ lớp chi tiết lớp Nhân viên bán hàng...............................................89
Hình 75. Sơ đồ lớp chi tiết lớp Nhân viên vận chuyển...........................................90
Hình 76. Sơ đồ lớp chi tiết lớp Khách hàng............................................................90
Hình 77. Sơ đồ thực thể quan hệ.............................................................................91
Hình 78. Giao diện đăng nhập.................................................................................97
Hình 79. Giao diện chính.........................................................................................97
Hình 80. Giao diện Thêm nhân viên.......................................................................98
Hình 81. Giao diện Sửa Nhân Viên.........................................................................98
Hình 82. Giao diện Xoá Nhân Viên........................................................................99
Hình 83. Giao diện Tìm kiếm Nhân Viên...............................................................99
Hình 84. Giao diện Thêm Khách Hàng.................................................................100
Hình 85. Giao diện sửa khách hàng.......................................................................100
Hình 86. Giao diện xoá khách hàng......................................................................101
Hình 87. Giao diện tìm kiếm khách hàng..............................................................101
Hình 88. Giao diện thêm Lương nhân viên...........................................................102
Hình 89. Giao diện Sửa lương Nhân Viên............................................................102
Hình 90. Giao diện xoá lương nhân viên...............................................................103
Hình 91. Giao diện thêm đơn đặt hàng..................................................................104
Hình 92. Giao diện xoá đơn đặt hàng....................................................................104
Hình 93. Giao diện sửa đơn đặt hàng....................................................................105
Hình 94. Giao diện tìm kiếm đơn đặt hàng...........................................................105
Hình 95. Giao diện thêm hoá đơn..........................................................................106
Hình 96. Giao diện sửa hoá đơn............................................................................106
Hình 97. Giao diện xoá hoá đơn............................................................................107
Hình 98. Giao diện tìm kiếm hoá đơn...................................................................107
Hình 99. Giao diện thêm hàng hoá........................................................................108
Hình 100.Giao diện sửa hàng hoá.........................................................................108
Hình 101. Giao diện xoá hàng hoá........................................................................109
Hình 102. Giao diện tìm kiếm hàng hoá................................................................109
Hình 103. Giao diện thêm hoá đơn nhập...............................................................110
Hình 104. Giao diện sửa hoá đơn nhập.................................................................110
Hình 105. Giao diện xoá hoá đơn nhập.................................................................111
Hình 106. Giao diện tìm kiếm hoá đơn nhập........................................................111
Hình 107. Giao diện thêm phiếu trả hàng..............................................................112
6
Hình 108. Giao diện xoá phiếu trả hàng................................................................112
Hình 109. Giao diện sửa phiếu trả hàng................................................................113
Hình 110. Giao diện tìm kiếm phiếu trả hàng.......................................................113
Hình 111. Giao diện ghi nhận phản hồi khách hàng.............................................114
Hình 112. Giao diện cập nhật bảng chấm công.....................................................114
Hình 113. Giao diện thêm lịch làm nhân viên.......................................................115
Hình 114. Giao diện sửa lịch làm nhân viên.........................................................115
Hình 115. Giao diện xoá lịch làm nhân viên.........................................................116
Hình 116. Giao diện thêm báo cáo........................................................................116
Hình 117. Giao diện sửa báo cáo...........................................................................117
Hình 118. Giao diện xoá báo cáo..........................................................................117
Hình 119. Giao diện tìm kiếm báo cáo..................................................................118
Hình 120. Giao diện thêm công nợ khách hàng....................................................118
Hình 121. Giao diện sửa công nợ khách hàng.......................................................119
Hình 122. Giao diện xoá công nợ khách hàng......................................................119
Hình 123. Giao diện tìm kiếm công nợ khách hàng..............................................120
Hình 124. Giao diện cập nhật tài khoản................................................................121
Hình 125. Giao diện chi tiết hoá đơn.....................................................................122
Hình 126. Giao diện Theo dõi thông tin đơn hàng................................................123
Hình 127. Giao diện xem thông tin khách hàng....................................................123
Hình 128. Giao diện Xem thông tin hàng hoá.......................................................124
Hình 129. Giao diện xem thông tin kho hàng hoá.................................................124
Hình 130. Giao diện xem thông tin công nợ khách hàng......................................125
Hình 131. Giao diện xem thông tin phản hồi khách hàng.....................................125
Hình 132. Giao diện chính của khách hàng...........................................................126
Hình 133. Giao diện đặt hàng................................................................................126
Hình 134. Giao diện Phản hồi...............................................................................127
7
DANH MỤC BẢNH BIỂU
Bảng 1. Bảng Đặc Tả Use Case Đăng Nhập...........................................................20
Bảng 2. Bảng Đặc Tả Use Case Đăng Xuất............................................................21
Bảng 3. Bảng Đặc Tả Use Case Đổi Mật Khẩu......................................................22
Bảng 4. Bảng Đặc Tả Use Case Cập Nhật Thông Tin Khách Hàng.......................22
Bảng 5. Bảng Đặc Tả Use Case Cập Nhật Thông Tin Nhân Viên..........................24
Bảng 6. Bảng Đặc Tả Use Case Xem Thông Tin Khách Hàng...............................25
Bảng 7. Bảng Đặc Tả Use Case Xem Thông Tin Nhân viên..................................26
Bảng 8. Bảng Đặc Tả Use Case Cập Nhật Lương Nhân Viên................................26
Bảng 9. Bảng Đặc Tả Use Case Cập Nhật Lịch Làm Nhân Viên...........................27
Bảng 10. Bảng Đặc Tả Use Case Cập Nhật Tài Khoản Nhân Viên........................28
Bảng 11. Bảng Đặc Tả Use Case Cập Nhật Công Nợ Khách Hàng........................30
Bảng 12. Bảng Đặc Tả Use Case Cập Nhật Hoá Đơn Nhập...................................31
Bảng 13. Bảng Đặc Tả Use Case Cập Nhật Phiếu Trả Hàng..................................33
Bảng 14. Bảng Đặc Tả Use Case Cập Nhật Báo Cáo.............................................34
Bảng 15. Bảng Đặc Tả Use Case Cập Nhật Thông Tin Bảng Chấm Công.............35
Bảng 16. Bảng Đặc Tả Use Case Cập Nhật Hoá Đơn.............................................36
Bảng 17. Bảng Đặc Tả Use Case Cập Nhật Đơn Đặt Hàng....................................38
Bảng 18. Bảng Đặc Tả Use Case Theo Dõi Thông Tin Đơn Hàng.........................39
Bảng 19. Bảng Đặc Tả Use Case Xem Chi Tiết Hoá Đơn......................................40
Bảng 20. Bảng Đặc Tả Use Case Thông Tin Hàng Hoá.........................................40
Bảng 21. Bảng Đặc Tả Use Case Thông Tin Kho Hàng.........................................41
Bảng 22. Bảng Đặc Tả Use Case Thông Tin Công Nợ Khách Hàng......................41
Bảng 23. Bảng Đặc Tả Use Case Cập Nhật Kho Hàng...........................................42
Bảng 24. Bảng Đặc Tả Use Case Ghi Nhận Phản Hồi Khách Hàng.......................43
Bảng 25. Bảng Đặc Tả Use Case Xem Phản Hồi Khách Hàng...............................45
Bảng 26. Bảng Đặc Tả Use Case Đặt Hàng............................................................45
Bảng 27. Bảng Đặc Tả Use Case Phản hồi.............................................................46
Bảng 28. Bảng Đặc Tả Use Case Chỉnh Sửa Kho Hàng.........................................47
Bảng 29. Bảng Đặc Tả Use Case Tra Cứu Thông Tin Hàng Hoá...........................47
Bảng 30. Bảng Đặc Tả Use Case Thêm Thông Tin Hàng Hoá...............................47
Bảng 31. Bảng Đặc Tả Lớp Tài Khoản...................................................................81
Bảng 32. Bảng Đặc Tả Lớp Nhân Viên...................................................................81
Bảng 33. Bảng Đặc Tả Lớp Quản Lý......................................................................81
Bảng 34. Bảng Đặc Tả Lớp Nhân Viên Bán Hàng.................................................82
Bảng 35. Bảng Đặc Tả Lớp Nhân Viên Vận Chuyển.............................................82
Bảng 36. Bảng Đặc Tả Lớp Khách Hàng................................................................82
8
Bảng 37. Bảng Đặc Tả Lớp Lương Nhân Viên.......................................................82
Bảng 38. Bảng Đặc Tả Lớp Lịch Làm Nhân Viên..................................................83
Bảng 39. Bảng Đặc Tả Lớp Hàng Hoá....................................................................83
Bảng 40. Bảng Đặc Tả Lớp Hoá Đơn.....................................................................83
Bảng 41. Bảng Đặc Tả Lớp Đơn Đặt Hàng.............................................................83
Bảng 42. Bảng Đặc Tả Lớp Chi Tiết Đơn Hàng.....................................................84
Bảng 43. Bảng Đặc Tả Lớp Công Nợ Khách Hàng................................................84
Bảng 44. Bảng Đặc Tả Lớp Báo Cáo......................................................................84
Bảng 45. Bảng Đặc Tả Lớp Phiếu Trả Hàng...........................................................84
Bảng 46. Bảng Đặc Tả Lớp Bảng Chấm Công.......................................................85
Bảng 47. Bảng Đặc Tả Lớp Đổi Mật Khẩu.............................................................85
Bảng 48. Bảng Đặc Tả Lớp Đăng Nhập..................................................................85
Bảng 49. Bảng Đặc Tả Lớp Đăng Xuất...................................................................85
Bảng 50. Bảng Đặc Tả Thực Thể Nhân Viên.........................................................92
Bảng 51. Bảng Đặc Tả Thực Thể Hàng Hoá...........................................................92
Bảng 52. Bảng Đặc Tả Thực Thể Hoá Đơn............................................................92
Bảng 53. Bảng Đặc Tả Thực Thể Chi Tiết Hoá Đơn..............................................93
Bảng 54. Bảng Đặc Tả Thực Thể Tài Khoản..........................................................94
Bảng 55. Bảng Đặc Tả Thực Thể Báo Cáo.............................................................94
Bảng 56. Bảng Đặc Tả Thực Thể Phiếu Trả Hàng..................................................94
Bảng 57. Bảng Đặc Tả Thực Thể Lương Nhân Viên..............................................95
Bảng 58. Bảng Đặc Tả Thực Thể Khách Hàng.......................................................95
Bảng 59. Bảng Đặc Tả Thực Thể Lịch Làm Nhân Viên.........................................95
Bảng 60. Bảng Đặc Tả Thực Thể Chấm Công........................................................96
9
LỜI MỞ ĐẦU
Phân tích thiết kế hệ thống là môn học được đào tạo hầu hết các
tại trường đại học cho các sinh viên theo học các chuyên ngành
công nghệ thông tin. Môn học trang bị cho học sinh, sinh viên
những kiến thức nền tảng, cơ bản về quá trình xây dựng, thực
hiện một dự án cụ thể như thế nào.
Hầu hết hiện nay trong các lĩnh vực đều sử dụng các phần mềm
như các công cụ để hỗ trợ cho tất cả các công việc nhằm giảm
thiểu sức lao động cho con người. Do đó nhóm chúng em quyết
định chọn đề tài “ ” nhằm Quản lý cửa hàng tự chọn Gia Phát
mục đích tạo một phần mềm giúp cho cửa hàng dễ dàng, thuận
tiện trong việc quản lý, mua bán hàng hoá và các số liệu liên
quan.
Ưu điểm của phần mềm:
Dễ dàng sử dụng, cần ít nhân lực để vận hành.
Độ an toàn, bảo mật cao.
Truy xuất dữ liệu nhanh chóng, dễ dàng giúp chủ cửa hàng
đưa ra các định hướng, mục tiêu nhanh chóng.
Dễ bảo trì, sửa chửa.
10
Em xin cảm ơn Ths Nguyễn Tấn Phương đã theo dõi và giúp đỡ
trong quá trình xây dựng và hoàn thiện chương trình.
HỆ THỐNG QUẢN LÝ CỬA HÀNG TỰ CHỌN GIA
PHÁT
I. KHẢO SÁT SƠ BỘ
A. GIỚI THIỆU
Cửa hàng tự chọn Gia Phát là một cửa hàng chuyên cung
cấp các mặt hàng, nhu yếu phẩm dùng hằng ngày của mọi
người. Việc xây dựng một hệ thống để quản lý bán hàng và
hàng hoá là vô cùng cần thiết đối với cửa hàng. Yêu cầu của
hàng đối với hệ thống là chủ cửa hàng có thể nắm được tình
hình mua bán, doanh thu của cửa hàng, việc này được thực
hiện hàng tháng, hàng quí hoặc khi có đột xuất theo yêu cầu
thông qua những báo cáo thống kê mà người quản lý làm. Từ
đó chủ cửa hàng có thể đưa ra các chiến lược kinh doanh
giúp cửa hàng phát triển.
Việc quản lý mua bán hàng hoá ở cửa hàng được thực
hiện như sau:
+ Chủ cửa hàng sẽ liên hệ trực tiếp với nhà sản xuất để
nhập hàng vào cửa hàng, cũng như quan hệ với các đối
11
tác để tiêu thụ hàng hoá. Người quản lý sẽ quản lý
thông tin của các đối tác(khách hàng) thân thiết, thống
kê doanh thu của cửa hàng mỗi tháng, mỗi quí.
+ Khi hàng hoá được nhập thì Quản lý(hoặc nhân viên bán
hàng)sẽ tạo Hoá đơn nhập hàng ghi đầy đủ thông tin về
việc nhập hàng đó. Khi hàng được bán trực tiếp hoặc
cho đối tác thì Quản lý(hoặc nhân viên bán hàng) sẽ tạo
Hoá đơn xuất hàng. Nhân viên kiểm kê hàng trong kho,
khi có mặt hàng nào hết hạn sử dụng hoặc bị hư hại thì
thống kê lại để Quản lý tạo Phiếu trả hàng cho nhà sản
xuất.
+ Nhân viên bán hàng và nhân viên vận chuyển làm việc
theo ca, khi đến ca làm việc của mình, nhân viên phải
đăng nhập vào hệ thống. Khi khách hàng lựa chọn hàng
hoá mua và tính tiền, nhân viên sẽ tính tiền và lập hoá
đơn cho khách.
+ Ghi nhận các phản hồi(Complain) của khách về hàng
hoá để cửa hàng kịp thời đưa ra các chiến lược phù hợp.
+ Vì cửa hàng có thể hợp tác với các cửa hàng khác nên
sẽ có đặt hàng qua mạng, nhân viên phải kiểm tra
12
| 1/129

Preview text:

BÁO CÁO MÔN PHÂN TÍCH
THIẾT KẾ HỆ THỐNG
ĐỀ TÀI: QUẢN LÝ CỬA HÀNG TỰ CHỌN
Sinh viên thực hiện:
Nguyễn Văn Đông – 21031367 – DH21CT1
Nguyễn Viết Hoàn – 21030923 – DH21CT1
Giảng viên hướng dẫn:
ThS Nguyễn Tấn Phương
Bà Rịa – Vũng Tàu, Năm 2023 1 MỤC LỤC
DANH MỤC HÌNH ẢNH.....................................................................................4
DANH MỤC BẢNH BIỂU...................................................................................8 I.
KHẢO SÁT SƠ BỘ......................................................................................11 A.
GIỚI THIỆU...............................................................................................11 B.
MỘT SỐ YÊU CẦU NGƯỜI DÙNG........................................................14 1.
Quản lý.....................................................................................................14 2.
Nhân viên bán hàng.................................................................................15 3.
Nhân viên vận chuyển.............................................................................15 4.
Các yêu cầu chung:..................................................................................15 II.
PHÂN TÍCH HỆ THỐNG..........................................................................16 A.
BIỂU ĐỒ USE CASE.................................................................................16 1.
Xác định tác nhân....................................................................................16 2.
Xác định Use Case của từng tác nhân......................................................16 3.
Đặc tả Use Case.......................................................................................20 B.
SƠ ĐỒ TUẦN TỰ......................................................................................49 1.
Đăng nhập................................................................................................49 2.
Đăng xuất.................................................................................................49 3.
Đổi mật khẩu............................................................................................50 4.
Cập nhật thông tin nhân viên...................................................................50 5.
Cập nhật thông tin khách hàng................................................................52 6.
Xem thông tin nhân viên..........................................................................54 7.
Xem thông tin khách hàng.......................................................................55 8.
Cập nhật lương nhân viên........................................................................55 9.
Cập nhật lịch làm nhân viên....................................................................57 10.
Cập nhật Tài Khoản..............................................................................58 11.
Cập nhật công nợ khách hàng...............................................................60 12.
Cập nhật hoá đơn nhập.........................................................................62 2 13.
Cập nhật Phiếu trả hàng........................................................................64 14.
Cập nhật báo cáo...................................................................................66 15.
Cập nhật bảng chấm công.....................................................................68 16.
Cập nhật hoá đơn..................................................................................68 17.
Cập nhật đơn hàng................................................................................70 18.
Thông tin đơn hàng...............................................................................72 19.
Chi tiết hoá đơn....................................................................................73 20.
Xem thông tin hàng hoá........................................................................73 21.
Xem thông tin kho hàng.......................................................................73 22.
Xem thông tin công nợ khách hàng......................................................74 23.
Cập nhật kho hàng................................................................................74 24.
Ghi nhận phản hồi khách hàng.............................................................76 25.
Xem phản hồi khách hàng....................................................................77 26.
Đặt hàng................................................................................................77 27.
Phản hồi................................................................................................78 28.
Chỉnh sửa kho hàng..............................................................................78 29.
Tra cứu thông tin hàng hoá...................................................................79 30.
Thêm thông tin hàng hoá......................................................................79 C.
BIỂU ĐỒ LỚP............................................................................................80 1.
Xác định các lớp chính............................................................................80 2.
Xác định các lớp ứng viên.......................................................................80 3.
Xác định lớp từ lớp ứng viên...................................................................80 4.
Bảng đặc tả biểu đồ lớp...........................................................................81 5.
Biểu đồ lớp tổng quát...............................................................................86 6.
Sơ đồ lớp chi tiết......................................................................................87 D.
SƠ ĐỒ QUAN HỆ THỰC THỂ.................................................................91 1.
Sơ đồ:.......................................................................................................91 2.
Đặc tả quan hệ thực thể............................................................................92
III. GIAO DIỆN HỆ THỐNG...........................................................................97 3
KẾT LUẬN.......................................................................................................128 DANH MỤC HÌNH ẢNH
Hình 1: Sơ đồ quản lý..............................................................................................16
Hình 2. Use Case Quản Lý......................................................................................17
Hình 3. Use Case Nhân viên Bán hàng...................................................................18
Hình 4. Use Case Nhân viên Vận chuyển...............................................................19
Hình 5. Use Case Khách Hàng................................................................................19
Hình 6. Use Case Máy quét mã vạch......................................................................20
Hình 7. Sơ đồ tuần tự đăng nhập.............................................................................49
Hình 8. Sơ đồ tuần tự đăng xuất..............................................................................49
Hình 9. Sơ đồ tuần tự đổi mật khẩu.........................................................................50
Hình 10. Sơ đồ tuần tự Thêm nhân viên..................................................................50
Hình 11. Sơ đồ tuần tự Sửa thông tin nhân viên.....................................................51
Hình 12. Sơ đồ tuần tự Xoá nhân viên....................................................................51
Hình 13. Sơ đồ tuần tự Tìm kiếm nhân viên...........................................................52
Hình 14. Sơ đồ tuần tự thêm khách hàng................................................................52
Hình 15. Sơ đồ tuần tự sửa khách hàng...................................................................53
Hình 16. Sơ đồ tuần tự xoá khách hàng..................................................................53
Hình 17. Sơ đồ tuần tự tìm kiếm khách hàng..........................................................54
Hình 18. Sơ đồ tuần tự xem thông tin nhân viên.....................................................54
Hình 19.Sơ đồ tuần tự xem thông tin khách hàng...................................................55
Hình 20. Sơ đồ tuần tự Thêm lương nhân viên.......................................................55
Hình 21. Sơ đồ tuần tự xoá lương nhân viên...........................................................56
Hình 22. Sơ đồ tuần tự sửa lương nhân viên...........................................................56
Hình 23. Sơ đồ tuần tự thêm lịch làm nhân viên.....................................................57
Hình 24. Sơ đồ tuần tự xoá lịch làm nhân viên.......................................................57
Hình 25. Sơ đồ tuần tự sửa lịch làm nhân viên.......................................................58
Hình 26. Sơ đồ tuần tự thêm tài khoản nhân viên...................................................58
Hình 27. Sơ đồ tuần tự xoá tài khoản nhân viên.....................................................59
Hình 28. Sơ đồ tuần tự sửa tài khoản nhân viên......................................................59
Hình 29. Sơ đồ tuần tự thêm công nợ khách hàng..................................................60
Hình 30. Sơ đồ tuần tự xoá công nợ khách hàng.....................................................60
Hình 31. Sơ đồ tuần tự sửa công nợ khách hàng.....................................................61
Hình 32. Sơ đồ tuần tự tìm kiếm công nợ khách hàng............................................61
Hình 33. Sơ đồ tuần tự thêm hoá đơn nhập.............................................................62 4
Hình 34. Sơ đồ tuần tự xoá hoá đơn nhập...............................................................62
Hình 35. Sơ đồ tuần tự sửa hoá đơn nhập...............................................................63
Hình 36. Sơ đồ tuần tự tìm kiếm hoá đơn nhập.......................................................63
Hình 37. Sơ đồ tuần tự thêm phiếu trả hàng............................................................64
Hình 38. Sơ đồ tuần tự xoá phiếu trả hàng..............................................................64
Hình 39. Sơ đồ tuần tự sửa phiếu trả hàng..............................................................65
Hình 40. Sơ đồ tuần tự tìm kiếm phiếu trả hàng.....................................................65
Hình 41. Sơ đồ tuần tự thêm báo cáo......................................................................66
Hình 42. Sơ đồ tuần tự xoá báo cáo........................................................................66
Hình 43. Sơ đồ tuần tự sửa báo cáo.........................................................................67
Hình 44. Sơ đồ tuần tự tìm kiếm báo cáo................................................................67
Hình 45. Sơ đồ tuần tự cập nhật bảng chấm công...................................................68
Hình 46. Sơ đồ tuần tự thêm hoá đơn......................................................................68
Hình 47. Sơ đồ tuần tự sửa hoá đơn........................................................................69
Hình 48. Sơ đồ tuần tự xoá hoá đơn........................................................................69
Hình 49. Sơ đồ tuần tự tìm kiếm hoá đơn...............................................................70
Hình 50. Sơ đồ tuần tự thêm đơn hàng...................................................................70
Hình 51. Sơ đồ tuần tự sửa đơn hàng......................................................................71
Hình 52. Sơ đồ tuần tự xoá đơn hàng......................................................................71
Hình 53. Sơ đồ tuần tự tìm kiếm đơn hàng.............................................................72
Hình 54. Sơ đồ tuần tự thông tin đơn hàng.............................................................72
Hình 55. Sơ đồ tuần tự chi tiết hoá đơn...................................................................73
Hình 56. Sơ đồ tuần tự xem thông tin hàng hoá......................................................73
Hình 57. Sơ đồ tuần tự xem thông tin kho hàng......................................................74
Hình 58. Sơ đồ tuần tự xem thông tin công nợ khách hàng....................................74
Hình 59. Sơ đồ tuần tự thêm thông tin hàng hoá.....................................................74
Hình 60. Sơ đồ tuần tự xoá thông tin hàng hoá.......................................................75
Hình 61. Sơ đồ tuần tự sửa thông tin hàng hoá.......................................................75
Hình 62. Sơ đồ tuần tự tìm kiếm thông tin hàng hoá..............................................76
Hình 63. Sơ đồ tuần tự ghi nhận phản hồi khách hàng...........................................76
Hình 64. Sơ đồ tuần tự xem phản hồi khách hàng..................................................77
Hình 65. Sơ đồ tuần tự đặt hàng..............................................................................77
Hình 66. Sơ đồ tuần tự phản hồi..............................................................................78
Hình 67. Sơ đồ tuần tự chỉnh sửa kho hàng............................................................78
Hình 68. Sơ đồ tuần tự tra cứu thông tin hàng hoá..................................................79
Hình 69.Sơ đồ tuần tự tra cứu thông tin hàng hoá...................................................79
Hình 70. Sơ đồ lớp tổng quát...................................................................................86 5
Hình 71. Sơ đồ lớp chi tiết lớp tài khoản.................................................................87
Hình 72. Sơ đồ lớp chi tiết lớp Nhân viên...............................................................87
Hình 73. Sơ đồ lớp chi tiết lớp Quản Lý.................................................................88
Hình 74. Sơ đồ lớp chi tiết lớp Nhân viên bán hàng...............................................89
Hình 75. Sơ đồ lớp chi tiết lớp Nhân viên vận chuyển...........................................90
Hình 76. Sơ đồ lớp chi tiết lớp Khách hàng............................................................90
Hình 77. Sơ đồ thực thể quan hệ.............................................................................91
Hình 78. Giao diện đăng nhập.................................................................................97
Hình 79. Giao diện chính.........................................................................................97
Hình 80. Giao diện Thêm nhân viên.......................................................................98
Hình 81. Giao diện Sửa Nhân Viên.........................................................................98
Hình 82. Giao diện Xoá Nhân Viên........................................................................99
Hình 83. Giao diện Tìm kiếm Nhân Viên...............................................................99
Hình 84. Giao diện Thêm Khách Hàng.................................................................100
Hình 85. Giao diện sửa khách hàng.......................................................................100
Hình 86. Giao diện xoá khách hàng......................................................................101
Hình 87. Giao diện tìm kiếm khách hàng..............................................................101
Hình 88. Giao diện thêm Lương nhân viên...........................................................102
Hình 89. Giao diện Sửa lương Nhân Viên............................................................102
Hình 90. Giao diện xoá lương nhân viên...............................................................103
Hình 91. Giao diện thêm đơn đặt hàng..................................................................104
Hình 92. Giao diện xoá đơn đặt hàng....................................................................104
Hình 93. Giao diện sửa đơn đặt hàng....................................................................105
Hình 94. Giao diện tìm kiếm đơn đặt hàng...........................................................105
Hình 95. Giao diện thêm hoá đơn..........................................................................106
Hình 96. Giao diện sửa hoá đơn............................................................................106
Hình 97. Giao diện xoá hoá đơn............................................................................107
Hình 98. Giao diện tìm kiếm hoá đơn...................................................................107
Hình 99. Giao diện thêm hàng hoá........................................................................108
Hình 100.Giao diện sửa hàng hoá.........................................................................108
Hình 101. Giao diện xoá hàng hoá........................................................................109
Hình 102. Giao diện tìm kiếm hàng hoá................................................................109
Hình 103. Giao diện thêm hoá đơn nhập...............................................................110
Hình 104. Giao diện sửa hoá đơn nhập.................................................................110
Hình 105. Giao diện xoá hoá đơn nhập.................................................................111
Hình 106. Giao diện tìm kiếm hoá đơn nhập........................................................111
Hình 107. Giao diện thêm phiếu trả hàng..............................................................112 6
Hình 108. Giao diện xoá phiếu trả hàng................................................................112
Hình 109. Giao diện sửa phiếu trả hàng................................................................113
Hình 110. Giao diện tìm kiếm phiếu trả hàng.......................................................113
Hình 111. Giao diện ghi nhận phản hồi khách hàng.............................................114
Hình 112. Giao diện cập nhật bảng chấm công.....................................................114
Hình 113. Giao diện thêm lịch làm nhân viên.......................................................115
Hình 114. Giao diện sửa lịch làm nhân viên.........................................................115
Hình 115. Giao diện xoá lịch làm nhân viên.........................................................116
Hình 116. Giao diện thêm báo cáo........................................................................116
Hình 117. Giao diện sửa báo cáo...........................................................................117
Hình 118. Giao diện xoá báo cáo..........................................................................117
Hình 119. Giao diện tìm kiếm báo cáo..................................................................118
Hình 120. Giao diện thêm công nợ khách hàng....................................................118
Hình 121. Giao diện sửa công nợ khách hàng.......................................................119
Hình 122. Giao diện xoá công nợ khách hàng......................................................119
Hình 123. Giao diện tìm kiếm công nợ khách hàng..............................................120
Hình 124. Giao diện cập nhật tài khoản................................................................121
Hình 125. Giao diện chi tiết hoá đơn.....................................................................122
Hình 126. Giao diện Theo dõi thông tin đơn hàng................................................123
Hình 127. Giao diện xem thông tin khách hàng....................................................123
Hình 128. Giao diện Xem thông tin hàng hoá.......................................................124
Hình 129. Giao diện xem thông tin kho hàng hoá.................................................124
Hình 130. Giao diện xem thông tin công nợ khách hàng......................................125
Hình 131. Giao diện xem thông tin phản hồi khách hàng.....................................125
Hình 132. Giao diện chính của khách hàng...........................................................126
Hình 133. Giao diện đặt hàng................................................................................126
Hình 134. Giao diện Phản hồi...............................................................................127 7
DANH MỤC BẢNH BIỂU
Bảng 1. Bảng Đặc Tả Use Case Đăng Nhập...........................................................20
Bảng 2. Bảng Đặc Tả Use Case Đăng Xuất............................................................21
Bảng 3. Bảng Đặc Tả Use Case Đổi Mật Khẩu......................................................22
Bảng 4. Bảng Đặc Tả Use Case Cập Nhật Thông Tin Khách Hàng.......................22
Bảng 5. Bảng Đặc Tả Use Case Cập Nhật Thông Tin Nhân Viên..........................24
Bảng 6. Bảng Đặc Tả Use Case Xem Thông Tin Khách Hàng...............................25
Bảng 7. Bảng Đặc Tả Use Case Xem Thông Tin Nhân viên..................................26
Bảng 8. Bảng Đặc Tả Use Case Cập Nhật Lương Nhân Viên................................26
Bảng 9. Bảng Đặc Tả Use Case Cập Nhật Lịch Làm Nhân Viên...........................27
Bảng 10. Bảng Đặc Tả Use Case Cập Nhật Tài Khoản Nhân Viên........................28
Bảng 11. Bảng Đặc Tả Use Case Cập Nhật Công Nợ Khách Hàng........................30
Bảng 12. Bảng Đặc Tả Use Case Cập Nhật Hoá Đơn Nhập...................................31
Bảng 13. Bảng Đặc Tả Use Case Cập Nhật Phiếu Trả Hàng..................................33
Bảng 14. Bảng Đặc Tả Use Case Cập Nhật Báo Cáo.............................................34
Bảng 15. Bảng Đặc Tả Use Case Cập Nhật Thông Tin Bảng Chấm Công.............35
Bảng 16. Bảng Đặc Tả Use Case Cập Nhật Hoá Đơn.............................................36
Bảng 17. Bảng Đặc Tả Use Case Cập Nhật Đơn Đặt Hàng....................................38
Bảng 18. Bảng Đặc Tả Use Case Theo Dõi Thông Tin Đơn Hàng.........................39
Bảng 19. Bảng Đặc Tả Use Case Xem Chi Tiết Hoá Đơn......................................40
Bảng 20. Bảng Đặc Tả Use Case Thông Tin Hàng Hoá.........................................40
Bảng 21. Bảng Đặc Tả Use Case Thông Tin Kho Hàng.........................................41
Bảng 22. Bảng Đặc Tả Use Case Thông Tin Công Nợ Khách Hàng......................41
Bảng 23. Bảng Đặc Tả Use Case Cập Nhật Kho Hàng...........................................42
Bảng 24. Bảng Đặc Tả Use Case Ghi Nhận Phản Hồi Khách Hàng.......................43
Bảng 25. Bảng Đặc Tả Use Case Xem Phản Hồi Khách Hàng...............................45
Bảng 26. Bảng Đặc Tả Use Case Đặt Hàng............................................................45
Bảng 27. Bảng Đặc Tả Use Case Phản hồi.............................................................46
Bảng 28. Bảng Đặc Tả Use Case Chỉnh Sửa Kho Hàng.........................................47
Bảng 29. Bảng Đặc Tả Use Case Tra Cứu Thông Tin Hàng Hoá...........................47
Bảng 30. Bảng Đặc Tả Use Case Thêm Thông Tin Hàng Hoá...............................47
Bảng 31. Bảng Đặc Tả Lớp Tài Khoản...................................................................81
Bảng 32. Bảng Đặc Tả Lớp Nhân Viên...................................................................81
Bảng 33. Bảng Đặc Tả Lớp Quản Lý......................................................................81
Bảng 34. Bảng Đặc Tả Lớp Nhân Viên Bán Hàng.................................................82
Bảng 35. Bảng Đặc Tả Lớp Nhân Viên Vận Chuyển.............................................82
Bảng 36. Bảng Đặc Tả Lớp Khách Hàng................................................................82 8
Bảng 37. Bảng Đặc Tả Lớp Lương Nhân Viên.......................................................82
Bảng 38. Bảng Đặc Tả Lớp Lịch Làm Nhân Viên..................................................83
Bảng 39. Bảng Đặc Tả Lớp Hàng Hoá....................................................................83
Bảng 40. Bảng Đặc Tả Lớp Hoá Đơn.....................................................................83
Bảng 41. Bảng Đặc Tả Lớp Đơn Đặt Hàng.............................................................83
Bảng 42. Bảng Đặc Tả Lớp Chi Tiết Đơn Hàng.....................................................84
Bảng 43. Bảng Đặc Tả Lớp Công Nợ Khách Hàng................................................84
Bảng 44. Bảng Đặc Tả Lớp Báo Cáo......................................................................84
Bảng 45. Bảng Đặc Tả Lớp Phiếu Trả Hàng...........................................................84
Bảng 46. Bảng Đặc Tả Lớp Bảng Chấm Công.......................................................85
Bảng 47. Bảng Đặc Tả Lớp Đổi Mật Khẩu.............................................................85
Bảng 48. Bảng Đặc Tả Lớp Đăng Nhập..................................................................85
Bảng 49. Bảng Đặc Tả Lớp Đăng Xuất...................................................................85
Bảng 50. Bảng Đặc Tả Thực Thể Nhân Viên.........................................................92
Bảng 51. Bảng Đặc Tả Thực Thể Hàng Hoá...........................................................92
Bảng 52. Bảng Đặc Tả Thực Thể Hoá Đơn............................................................92
Bảng 53. Bảng Đặc Tả Thực Thể Chi Tiết Hoá Đơn..............................................93
Bảng 54. Bảng Đặc Tả Thực Thể Tài Khoản..........................................................94
Bảng 55. Bảng Đặc Tả Thực Thể Báo Cáo.............................................................94
Bảng 56. Bảng Đặc Tả Thực Thể Phiếu Trả Hàng..................................................94
Bảng 57. Bảng Đặc Tả Thực Thể Lương Nhân Viên..............................................95
Bảng 58. Bảng Đặc Tả Thực Thể Khách Hàng.......................................................95
Bảng 59. Bảng Đặc Tả Thực Thể Lịch Làm Nhân Viên.........................................95
Bảng 60. Bảng Đặc Tả Thực Thể Chấm Công........................................................96 9 LỜI MỞ ĐẦU
Phân tích thiết kế hệ thống là môn học được đào tạo hầu hết các
tại trường đại học cho các sinh viên theo học các chuyên ngành
công nghệ thông tin. Môn học trang bị cho học sinh, sinh viên
những kiến thức nền tảng, cơ bản về quá trình xây dựng, thực
hiện một dự án cụ thể như thế nào.
Hầu hết hiện nay trong các lĩnh vực đều sử dụng các phần mềm
như các công cụ để hỗ trợ cho tất cả các công việc nhằm giảm
thiểu sức lao động cho con người. Do đó nhóm chúng em quyết
định chọn đề tài “Quản lý cửa hàng tự chọn Gia Phát” nhằm
mục đích tạo một phần mềm giúp cho cửa hàng dễ dàng, thuận
tiện trong việc quản lý, mua bán hàng hoá và các số liệu liên quan.
Ưu điểm của phần mềm:
 Dễ dàng sử dụng, cần ít nhân lực để vận hành.
 Độ an toàn, bảo mật cao.
 Truy xuất dữ liệu nhanh chóng, dễ dàng giúp chủ cửa hàng
đưa ra các định hướng, mục tiêu nhanh chóng.
 Dễ bảo trì, sửa chửa. 10
Em xin cảm ơn Ths Nguyễn Tấn Phương đã theo dõi và giúp đỡ
trong quá trình xây dựng và hoàn thiện chương trình.
HỆ THỐNG QUẢN LÝ CỬA HÀNG TỰ CHỌN GIA PHÁT I. KHẢO SÁT SƠ BỘ A. GIỚI THIỆU
Cửa hàng tự chọn Gia Phát là một cửa hàng chuyên cung
cấp các mặt hàng, nhu yếu phẩm dùng hằng ngày của mọi
người. Việc xây dựng một hệ thống để quản lý bán hàng và
hàng hoá là vô cùng cần thiết đối với cửa hàng. Yêu cầu của
hàng đối với hệ thống là chủ cửa hàng có thể nắm được tình
hình mua bán, doanh thu của cửa hàng, việc này được thực
hiện hàng tháng, hàng quí hoặc khi có đột xuất theo yêu cầu
thông qua những báo cáo thống kê mà người quản lý làm. Từ
đó chủ cửa hàng có thể đưa ra các chiến lược kinh doanh
giúp cửa hàng phát triển.
Việc quản lý mua bán hàng hoá ở cửa hàng được thực hiện như sau:
+ Chủ cửa hàng sẽ liên hệ trực tiếp với nhà sản xuất để
nhập hàng vào cửa hàng, cũng như quan hệ với các đối 11
tác để tiêu thụ hàng hoá. Người quản lý sẽ quản lý
thông tin của các đối tác(khách hàng) thân thiết, thống
kê doanh thu của cửa hàng mỗi tháng, mỗi quí.
+ Khi hàng hoá được nhập thì Quản lý(hoặc nhân viên bán
hàng)sẽ tạo Hoá đơn nhập hàng ghi đầy đủ thông tin về
việc nhập hàng đó. Khi hàng được bán trực tiếp hoặc
cho đối tác thì Quản lý(hoặc nhân viên bán hàng) sẽ tạo
Hoá đơn xuất hàng. Nhân viên kiểm kê hàng trong kho,
khi có mặt hàng nào hết hạn sử dụng hoặc bị hư hại thì
thống kê lại để Quản lý tạo Phiếu trả hàng cho nhà sản xuất.
+ Nhân viên bán hàng và nhân viên vận chuyển làm việc
theo ca, khi đến ca làm việc của mình, nhân viên phải
đăng nhập vào hệ thống. Khi khách hàng lựa chọn hàng
hoá mua và tính tiền, nhân viên sẽ tính tiền và lập hoá đơn cho khách.
+ Ghi nhận các phản hồi(Complain) của khách về hàng
hoá để cửa hàng kịp thời đưa ra các chiến lược phù hợp.
+ Vì cửa hàng có thể hợp tác với các cửa hàng khác nên
sẽ có đặt hàng qua mạng, nhân viên phải kiểm tra 12