lOMoARcPSD| 57855709
TRƯỜNG ĐẠI HỌC SƯ PHẠM HÀ NỘI
KHOA NGHỆ THUẬT
------------
-----------
KĨ NĂNG GIÁO DỤC
Giảng viên hướng dẫn
:
Cô Nguyễn Hải
Thiện
Giáo viên hướng dẫn chủ nhiệm
:
Cô Nguyễn
Thị Hiền
Lớp chủ nhiệm
:
11
Vienna
Trường
:
THCS
, THPT Dewey
Sinh viên thực hiện
:
Nguyễn
Võ Hiền Linh
Lớp
:
A4K72
Khoa
:
phạm Ngữ Văn
Mã sinh viên
:
725601231
Thời gian
:
27
/1/2023 – 9/
3/2024
lOMoARcPSD| 57855709
LỜI CẢM ƠN
Là sinh viên của trường Đại học sư phạm Hà Nội còn chưa có nhiều kinh nghiệm
đứng trên bục giảng. Nhà trường đã tạo điều kiện cho chúng em đi thực hành công tác
chủ nhiệm tại trường THCS, THPT Dewey. Đây là dịp chúng em có cơ hội học hỏi kinh
nghiệm, trải nghiệm, tiếp xúc với các em học sinh, làm nền tảng phục vụ cho công việc
giảng dạy sau này.
Sau 5 tuần kiến tập tại trường, nhóm đã tiếp thu một cách sâu sắc những kinh nghiệm
mà các thầy, cô đã tâm huyết truyền đạt và hướng dẫn cho chúng em. Với những kiến
thức đó đã giúp ích cho chúng em có những bước tiến vững chắc hơn trên con đường
mà mình chọn. Trải qua 5 tuần kiến tập, được tiếp xúc với các em học sinh, chúng em
ngày càng cháy lên ngọn lửa yêu nghề sư phạm, và đó sẽ là động lực để chúng em cố
gắng nữa, mai này sẽ trở thành những thầy, cô giáo có chuyên môn nghề nghiệp tốt,
hiểu tâm lý và yêu thương học trò.
Cảm ơn thầy, cô đã dìu dắt , hướng dẫn tận tình trong suốt quá trình quá trình chúng
em đi kiến tập tại trường. Cảm ơn thầy, đã cho chúng em những trải nghiệm thú vị,
bài học kinh nghiệm quý báu qua những tiết dạy, với bục giạc, với công tác chủ nhiệm
lớp.
Với lòng biết ơn sâu sắc nhất, em xin gửi lời cảm ơn đến BGH trường THCS, THPT
Dewey, trường Đại học Sư phạm Hà Nội, khoa Tâm lí giáo dục, Trung tâm phát triển
NVSP, giảng viên hướng dẫn Nguyễn Thị Hải Thiện và cô giáo Nguyễn Thị Hiền đã tạo
điều kiện cho chúng em có một đợt thực hành sư phạm thuận lợi, ý nghĩa. Chúng em xin
chân thành cảm ơn tất cả những sự hỗ trợ, giúp đỡ, những tâm huyết mà các cô đã dành
cho chúng em. Kính chúc các cô luôn luôn mạnh khỏe, hạnh phúc, thành công trong
công việc và cuộc sống, vẫn luôn vững tay chèo để tiếp tục chèo lái các thế hệ học trò
sang sông
MỤC LỤC
LỜI CẢM ƠN.............................................................................................................................2
SẢN PHẨM 1: BÁO CÁO TÌM HIỂU HỌC SINH LỚP CHỦ NHIỆM..............................4
SẢN PHẨM 2: KẾ HOẠCH CÔNG TÁC CHỦ NHIỆM LỚP...........................................12
SẢN PHẨM 3: KẾ HOẠCH SINH HOẠT LỚP...................................................................21
SẢN PHẨM 4: BÁO CÁO KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM.........................24
SẢN PHẨM 5: CLIP TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM.....................................32
SẢN PHẨM 6: PHIẾU ĐÁNH GIÁ CÁC KĨ NĂNG QUAN SÁT VÀ QUẢN LÝ HÀNH
lOMoARcPSD| 57855709
VI CỦA HỌC SINH TRONG LỚP HỌC..............................................................................34
SẢN PHẨM 7: BÁO CÁO THỰC HÀNH KĨ NĂNG HỖ TRỢ TÂM LÝ HỌC ĐƯỜNG..
....................................................................................................................................................37
BÁO CÁO THU HOẠCH TỔNG KẾT THỰC HÀNH KĨ NĂNG GIÁO DỤC...............40
LỜI KẾT...................................................................................................................................44
NHẬN XÉT CỦA GIÁO VIÊN CHỦ NHIỆM...........................................................45
TRƯỜNG ĐẠI HỌC SƯ PHẠM HÀ NỘI CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
TRƯỜNG THCS-THPT DEWEY Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
------o0o------ ------o0o------
SẢN PHẨM 1 : BÁO CÁO TÌM HIỂU HỌC SINH LỚP CHỦ NHIỆM
1. Thông tin chung :
- Lớp chủ nhiệm, trường THPT : 11Vienna
- Trường : THCS, THPT Dewey
- Giáo viên hướng dẫn chủ nhiệm : Nguyễn Thị Hiền
- Giáo viên hướng dẫn : TS. Nguyễn Thị Hải Thiện- Nhóm giáo sinh thực hành thực
hiện :
Nguyễn Võ Hiền Linh ( MSV : 725601231 )
Nguyễn Dung Nhi ( MSV : 725301118 )
Nguyễn Thị Khánh Linh ( MSV : 715802012 )
2. Nội dung tìm hiểu :
a, Thông tin chung về lớp :
- Giáo viên chủ nhiệm : Cô Nguyễn Thị Hiền
- Lớp có : 15 học sinh + 5 học sinh nam.
lOMoARcPSD| 57855709
+ 10 học sinh nữ. b, Tình
hình chung của lớp :
- Nhìn chung, tập thể lớp 11Vienna là một tập thể đoàn kết. Chất lượng học tập của lớp
khá tốt, việc thực hiện các nội quy của nhà trường được các em thực hiện khá nghiêm
túc.
- Đặc thù của lớp 11Vienna là thiên về nghệ thuật, vì vậy, các em đều có những năng
khiếu nổi bật cho riêng mình như hát, múa, vẽ,.... đều rất tốt.
- Các em khá ngoan và học tập chăm chỉ, khá sôi nổi tham gia các hoạt động tập thể,
cácphong trào nhà trường tổ chức, phát động.
- Lớp không có ban các sự lớp, mọi hoạt động đều có sự đóng góp, nhắc nhở nhau,
cùngnhau tiến bộ, cùng nhau đi lên và không có sự bất bình đẳng, phân chia bè phái
giữa các thành viên trong lớp.
- Giáo viên chủ nhiệm rất nhiệt tình, sát sao với tình hình học tập và kỉ luật của lớp,
luôn giúp các em tổ chức các hoạt động tập thể, sáng tạo.
+ Về học tập :
- Nhìn chung, các em có tinh thần tự giác, có nền tảng kiến thức khá vững vàng, đặcbiệt
là trong lĩnh vực nghệ thuật.
- Giáo viên chủ nhiệm tâm lý, sát sao trong việc theo dõi và đốc thúc các em học tập.
Đặc biệt, cô luôn có biện pháp kịp thời đối với các hành vi vi phạm.
- Các thành viên của lớp đoàn kết, hỗ trợ nhau trong việc hc tập, cùng nhau tiến bộ.
- Lớp nhận được nhiều sự ủng hộ của ban phụ huynh về cả vật chất và tinh thần, cácem
được học tập trong một môi trường tốt nên có sự thuận lợi để nâng cao kiến thức.
- Vì được học trong môi trường quốc tế, vì vậy cơ sở vật chất đầy đủ, đảm bảo cũng góp
phần tạo điều kiện cho các em học tập tốt hơn.
+ Về rèn luyện đạo đức :
- Các em đều ngoan ngoãn, lễ phép, không vi phạm những lỗi quá lớn.
- Luôn cố gắng thực hiện nội quy mà nhà trường đề ra một cách tốt nhất.
- Không xảy ra tình trạng đánh nhau, chửi bậy, gây mất trật tự lớp học.
+ Về tổ chức và tham gia các hoạt động tập thể :
lOMoARcPSD| 57855709
- Lớp 11Vienna là một lớp thiên về nghệ thuật, vì vậy, các hoạt động mà nhà trườngđề
ra đều được các em tham gia, thực hiện rất tốt, đầy đủ và đạt được nhiều giải thưởng
cao.
- Lớp luôn năng nổ, nhiệt tình trong suốt quá trình tập luyện và tham gia các hoạt động
ngoại khóa.
- Nhìn chung, lớp có những nhân tố nòng cốt để tham gia các hoạt động tập thể diễn ra
hiệu quả, sôi nổi, đạt thành tích cao.
+ Về tính cách học sinh :
- Tập thể 11Vienna là một tập thể sôi nổi, tích cực và rất đoàn kết. Hầu hết học sinh đều
hòa đồng, thân thiện. Bên cạnh đó, vẫn còn một số em khá rụt rè, ít nói, không chia sẻ
nhiều với các bạn trong lớp.
- Mỗi học sinh đều mang trong mình những nét tính cách, sở thích, điểm mạnh, điểm
yếu, định hướng tương lai khác nhau.
+ Về gia đình :
- Hầu hết học sinh trong lớp đều có gia đình ổn định, khá giả; các bậc phụ huynh rất
quan tâm, động viên các em kịp thời trong học tập, đôn đốc, nhắc nhở ý thức để các
em có thể học tập tốt hơn, phát triển hơn.
- Gia đình các em luôn tạo mọi điều kiện thuận lợicho các em được học tập tốt nhất và
có định hướng đúng đắn về nghề nghiệp trong tương lai.
- Có sự phối hợp chặt chẽ giữa phụ huynh, học sinh, giáo viên chủ nhiệm và nhà trường.
c, Thời khóa biểu học tập chính khóa :
lOMoARcPSD| 57855709
d, Thông tin cơ bản của từng hc sinh :
STT
Họ và
tên
Mô tả bản
thân
Sở thích
Khó
khăn,
nhược
điểm
Trường
đại học
mong
muốn
Mong
muốn với
giáo sinh
1
Thục
Phương
Thân thiện,
hướng lung
tung, lúc
nóng lúc
không.
Sưu tầm truyện
tranh, tặng và
nhận quà, đi chơi
không bị mẹ gi.
Lười
học, dễ
cáu.
RMIT.
Dạy móc
len và cách
đọc chart.
2
Nguyễn
Phương
Linh
Cười vui,
nghe vui,
thích tìm tòi
những thứ
hay ho ít
dùng đến
não.
Thích đi chơi với
các bạn, đọc
sách, xem phim,
đan len, làm các
đồ handmade, du
lịch, ngủ.
Đôi khi
còn ngại
những
thứ có
tính chất
học
thuật, dễ
lo lắng
và suy
BUV.
Mong
nhóm giáo
sinh sẽ có
khoảng thời
gian ý
nghĩa và
vui vẻ với
11Vienna.
lOMoARcPSD| 57855709
nghĩ
nhiều.
3
Đào
Đình
Trung
Lúc chăm
lúc lười, luôn
nhiệt huyết
với những gì
mình thích.
Thích nghe nhạc,
xe ô tô, chơi đàn.
Dễ mất
tập
trung.
RMIT.
Mong các
cô hoàn
thành tốt kì
thực hành.
4
Phạm
Huy
Nhật
Anh
Chơi game,
ngủ, vẽ.
Không rõ
Chưa rõ
về bản
thân,
lười.
Sang châu
Âu.
Không gì
cả.
5
Bùi
Minh
Ngọc
Hòa đồng,
thân thiết,
thích nhiều
thứ cute.
Thích đan len,
thích viết văn và
làm toán, thích
tham gia hoạt
động, vẽ, chơi
bóng rổ và thích
nghe nhạc.
Ngang
như cua,
hay cãi.
FTU.
Cô làm gì
con cũng
thích, mong
các cô sẽ có
nhiều hoạt
động vui vẻ
cùng lớp.
6
Nguyễn
Sơn Hà
Hướng nội,
hiền lành,
thân thiện.
Đi ăn, uống café,
đi dạo, chạy bộ,
giày, nước hoa,
ngủ, xem phim,
đi du lịch.
Không
thích học
cho lắm,
lười.
RMIT.
7
Hoàng
Hà My
Hòa đồng,
thân thiện,
vô tư, sảng
khoái, yêu
đời.
Thích học, toán,
vẽ, mèo, chuối,
tiếng Tây Ban
Nha, Hello Kitty,
makeup, ăn,
uống, ngủ, nghỉ,
gội đầu, xem
phim anime,
uống starbuck.
Trượt đại
học,
không
đạt đủ
điểm
trung
bình.
RMIT
Các cô vui
là được.
8
Trần
Ngọc
Khuê
Khá trầm
tính, ngại
giao tiếp vì
không có
nhiều điểm
chung với
các bạn, hiền
và hiểu
Đọc sách, vẽ,
viết truyện, nghe
nhạc, chơi game,
ngủ.
Vấn đề
giao tiếp
với bạn
bè, tự
lập.
Đại học
Mỹ Thuật
Công
Nghiệp.
Mong mọi
người hòa
đồng với
nhau, bình
đẳng, quan
tâm và
nhiều hoạt
động thú vị.
lOMoARcPSD| 57855709
chuyện.
9
Phạm
Nhật
Quỳnh
Ít nói, hiền
lành, thân
thiện.
Đi chơi, du lịch,
đi ăn, đi
shopping.
Học
kém,
không
thích
học.
BUV
Không có
gì.
10
Phạm
Linh
Uyên
Hòa đồng,
leadership,
thích con
trai, yêu màu
hồng và ghét
sự giả dối.
Chơi nhạc cụ,
hát, làm bài bài
tập, học, cống
hiến cho n
trường và đất
nước, hoạt động
ngoại khóa, nghe
nhạc, ngắm trai.
Cứng
đầu, bảo
thủ,
thỉnh
thoảng
lắm
mồm.
VINUNI,
DAV,
FTU,
RMIT.
Con muốn
được kết
nối với các
cô không
chỉ trong
giờ vì con
thấy chúng
ta có rất
nhiều điểm
chung.
11
Trần
Bảo An
Làm việc
theo cảm
hứng
Vẽ, Xem Anime,
đá bóng, chơi
game, nghe nhạc,
ngủ, tập gym.
Du học
tại Úc
Kém tiếng
Anh
Hỗ trợ học
tiếng Anh
để trong
tương lai
đạt 6.5
IELTS
12
Hoàng
Tường
Vy
Vẽ, hát, ngủ
Ngoại
ngữ
RMIT
Mong
muốn các
cô mang
năng lượng
tích cực
đến lớp.
13
Nguyễn
Minh
Hưng
Chơi thể
thao, ô tô
Vui vẻ nhưng đôi
lúc sẽ hơi suy tư.
Phân vân
giữa học
đại học
trong
nước hay
đi du học
RMIT,
BUV hoặc
đi du học
Mong các
cô vui vẻ
giảng dạy.
14
Nguyễn
Khánh
Ly
Mua sắm,
nghe nhạc, đi
chơi với gia
đình, bạn bè
Thoải mái, thẳng
thắn, hay quan
tâm mọi người,
không thích khóc
trước mặt người
khác.
Nỏng
nảy, dễ
quạo lúc
nhạy
cảm, lười
biếng
RMIT,
Sydney
University/
Australia
Mong các
cô thoải
mái hơn, có
thời gian
vui vẻ thực
tập.
lOMoARcPSD| 57855709
15
Trần
Khánh
Linh
Du lịch, ngủ,
kiếm tiền
Hướng ngoại,
hòa đồng, nhiều
năng lượng, đa
sầu đa cảm.
RMIT
Vui vẻ
3. Cách thức tìm hiểu :
- Thứ nhất, thông qua giáo viên chủ nhiệm, lớp trưởng, ban cán sự lớp để tìm hiểu
về tình hình chung của lớp cũng như các thành viên trong lớp để có thông tin khách
quan về học sinh.
- Thứ hai, nhóm giáo sinh thực hành phân công trực tiếp quan sát hành vi, thái độ,
kết hợp với nói chuyện, giao lưu, trao đổi thường xuyên với các em học sinh để nắm bắt
thêm thông tin, tình hình chung của lớp và cá nhân các em học sinh cũng như gia đình
học sinh.
- Thứ ba, sử dụng phương pháp thu nhập thông tin bằng phiếu hỏi, trắc nghiệm, tọa
đàm, thảo luận nhóm, các hình thức vui chơi tạo mọi điều kiện cho các em tự bộc lộ về
bản thân, gia đình, bạn bè.
4. Những lưu ý cơ bản về học sinh được tìm hiểu :
- Phần lớn các em hc sinh có năng lực hc khá tốt, ý thức tốt, môn học các em yêu
thích là môn tiếng Anh.
- Vì là lớp chuyên về các môn nghệ thuật như ca hát, nhảy múa, hội họa,......nên đa
phầncác em học sinh đều rất tốt các môn ban nghệ thuật, đạt được nhiều thành tích
trong các hoạt động nhà trường tổ chức.
- Về đa số các em có điều kiện gia đình tương đối ổn định, có mục đích phấn đấu
và bắt đầu có những định hướng nghề nghiệp trong tương lai. Tuy nhiên, hầu hết sở
thích và định hướng nghề nghiệp của các em bây giờ đang đơn thuần hướng theo sở
thích, nhu cầu giải trí của tuổi mới lớn.
- Đa số học sinh trong lớp còn đang dành khá nhiều thời gian cho các trò chơi như
game, thể thao, ca múa hát,....
- Ngoài ra, còn một số học sinh vẫn còn khá rụt rè, chưa muốn tham gia khảo sát,
chia sẻ với nhóm giáo sinh.
Hà Nội, ngày tháng năm 2024
XÁC NHẬN CỦA GVCN GIÁO SINH THỰC HÀNH
lOMoARcPSD| 57855709
Nguyễn Thị Hiền Nguyễn Võ Hiền Linh
TRƯỜNG ĐẠI HỌC SƯ PHẠM HÀ NỘI CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
TRƯỜNG THCS-THPT DEWEY Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
------o0o------ ------o0o------
SẢN PHẨM 2: KẾ HOẠCH CÔNG TÁC CHỦ NHIỆM LỚP
KẾ HOẠCH THỰC HÀNH KĨ NĂNG GIÁO DỤC
(Thời gian: Từ ngày 22/1/2024 đến ngày 10/3/2024)
I. Thông tin chung
- Lớp chủ nhiệm: Lớp 11 Vienna, Trường THCS & THPT Dewey
lOMoARcPSD| 57855709
- Giáo viên chủ nhiệm: Cô Nguyễn Thị Hiền
- Giáo sinh thực hành: Nguyễn Thị Khánh Linh
- Mã SV:715802012
Lớp: B Khóa: 71 Khoa: Nghệ thuật, trường Đại học Sư phạm Hà Nội
Email: nguyenthikhanhlinh03tb@gmail.com
Điện thoại liên hệ: 0867557203
II. Kế hoạch cụ thể
TUẦN 1
(Từ ngày 22/01/2024 đến ngày 28/01/2024)
1. Mục tiêu, nhiệm v
- Làm quen, nói chuyện để hiểu được tình hình sơ bộ của lớp cũng như học sinh
trong lớp
- Đôn đốc, nhắc nhở học sinh về việc học tập và rèn luyện.
- Nắm được các hoạt động học tập, ngoại khóa của học sinh trong tuần.
- Tìm hiểu về cán bộ lớp để lên kế hoạch thực hiện
- Nắm được thông tin cơ bản của từng học sinh thông qua phiếu điều tra.
2. Kế hoạch cụ thể:
Thời
gian
Nội dung
Cách thức tổ
chức
Người
chủ trì
Người tham
gia
Kết quả (dự kiến)
Thứ 2
(22/1)
- Liên hệ
với GVCN và
xin ý kiến về
kế hoạch thực
hành.
- Xin
danh sách lớp,
năm
- Liên hệ,
trao đổi với
GVCN qua số
điện thoại.
Nhóm
giáo sinh
thực
hành.
- Giáo sinh
thực hành và
GVCN.
- GVCN duyệt
kế hoạchchủ nhiệm
lớp.
- Bước đầu tìm
hiểu về thông tin
chung của lớp.
Thời
gian
Nội dung
Cách thức tổ
chức
Người
chủ trì
Người tham
gia
Kết quả (dự kiến)
bắt sĩ số và
thông tin học
sinh.
Thứ 3
(23/1)
-Sáng: Học
tại trường Đại
học phạm
Hà Nội
lOMoARcPSD| 57855709
- Chiều: Nhận thẻ ra vào trường
Thứ 4
(24/1)
Học tại trường Đại học Sư phạm Hà Nội
Thứ 5
(25/1)
- Chuẩn
bị các nội
dung chào hỏi
ra mắt với lớp.
- Liên hệ
với GVCN để
trao đổi về
việc ra mắt
lớp.
- Liên hệ,
trao đổi với
GVCN qua số
điện thoại
Nhóm
giáo sinh
thực
hành.
- Giáo sinh
thực hành và
GVCN.
- Bước đầu nắm được
thông tin cơ bản của
học sinh trong lớp.
Thứ 6
(26/1)
- Ra mắt
với lớp.
- Làm
khảo
sát, thu thập
thông tin của
học sinh.
- Gặp
gỡ, traođổi
trực tiếp với
GVCN.
- Gửi
“Phiếu tìm
hiểu thông tin
học sinh” tới
HS.
- Quan
sát, ghi chép
thông tin cơ
bản.
Nhóm
giáo sinh
thực
hành.
- GVCN
- Giáo
sinh thực
hành
- Học
sinh lớp 11
Vienna
- Bước đầu nắm được
thông tin cơ bản của
học sinh trong lớp, đặc
điểm tình hình và các
hoạt động sắp tới của
lớp.
Rút kinh nghiệm tuần 1:
- Vẫn chưa có kĩ năng thu thập thông tin của học sinh một cách nhanh nhẹn, chưa
làm quen và nhớ được tên của học sinh.
- Cần chủ động liên hệ với GVCN hơn để biết thêm được về tình hình của lớp.
- Vì chưa nắm rõ tên của HS nên gặp khó khăn trong việc tiếp cận và nhắc nhở học
sinh.
TUẦN 2
(Từ ngày 29/1/2024 đến ngày 4/2/2024)
1. Mục tiêu, nhiệm vụ:
- Làm quen, nói chuyện với học sinh để hiểu về tình hình học tập cũng như tạo
được mối quan hệ thân thiết, gần gũi hơn với các em học sinh.
- Nắm bắt được các hoạt động học tập, ngoại khóa trong tuần của các em học sinh.
- Phối hợp hiệu quả với Ban cán sự trong việc ổn định, tổ chức nề nếp lớp học.
- Nhắc nhở các em chú ý trong học tập và rèn luyện.
2. Kế hoạch cụ thể:
lOMoARcPSD| 57855709
Thời
gian
Nội dung
Cách thức
tổ chức
Người
chủ trì
Người
tham gia
Kết quả (dự
kiến)
Thứ 2
(29/1)
- Nhắc nhở học
sinh trực nhật.
- Trao đổi, trò
chuyện với học sinh vào
giờ ra chơi. - Dự giờ tiết
của GVCN.
- Giúp lớp trang trí
bảng theo chủ đề ngày
Tết.
- Quản lý,
chấn chỉnh
nề nếp của
học sinh.
Nhóm
giáo sinh
thực
hành.
- Giáo
sinh thực
hành
- Học
sinh lớp 11
Vienna.
- Hình
thành kĩ năng
quản lý hành vi
của học sinh.
- Nắm được
tình hinh học
tập, nguyện vọng
của học sinh
trong lớp.
Chiều: Học tại trường Đại học Sư phạm Hà Nội
Thứ 3
(30/1)
Học tại trường Đại học Sư phạm Hà Nội
Thứ 4
(31/1)
Học tại trường Đại học Sư phạm Hà Nội
Thứ 5
(1/2)
- Lên lớp 15 phút
đầu giờ để kiểm tra sĩ s
và nhắc nhở các em trực
nhật.
- Trò chuyện với
các em để tìm hiểu thêm
về sở thích, tích cách.
- Quản
lý nềnếp của
học sinh.
- Tìm
hiểu chi tiết
về học sinh.
Nhóm
giáo sinh
thực
hành.
- Giáo
sinh thực
hành
- Học
sinh lớp 11
Vienna
- Nắm được
tinh hình học
tập, kỷ luật và
hoạt động của
học sinh trong
lớp.
- Học sinh
giải quyết được
những khó khăn
trong học tập.
Thứ 6
(2/2)
- Lên lớp đầu giờ theo
phân công: kiểm tra sĩ
số, kiểm tra hoạt động
trực nhật của lớp vào
đầu giờ học, trò chuyện
với học sinh.
- Quản
lý, chấn
chỉnh nề
nếp của học
sinh.
- Giúp
đỡ
Nhóm
giáo sinh
thực
hành.
- Giáo
sinh thực
hành
- Học
- Nắm được tinh
hình học tập, kỷ
luật và hoạt động
của học sinh
trong lớp.
Thời
gian
Nội dung
Cách thức
tổ chức
Người
chủ trì
Người
tham gia
Kết quả (dự
kiến)
lOMoARcPSD| 57855709
- Tìm hiểu các
thành tích mà lớp đã đạt
được trong tuần.
- Trình giáo viên
chủ nhiệm duyệt kế
hoạch thực hành tuần
tiếp theo
các em ôn
tập những
môn còn
khó khăn.
- Xây dựng
và nộp kế
hoạch tuần
3.
sinh lớp 11
Vienna
- Trao đổi,
tìm hiểu và hỗ
trợ những vướng
mắc và khó khăn
của học sinh.
- GVCN
duyệt kếhoạch
tuần 3.
=> Rút kinh nghiệm tuần 2:
- Chưa tìm hiểu sâu mà vẫn có khoảng cách trong quá trình trò chuyện với học
sinh.
- Chưa chủ động và vẫn còn rụt rè trong việc tâm sự và bắt chuyện với học sinh.
TUẦN 3
(Từ ngày 5/2/2024 đến ngày 11/2/2024):
Nghỉ Tết Nguyên Đán Giáp Thìn 2024 theo lịch của Trường Đại học Sư phạm Hà Nội.
TUẦN 4
(Từ ngày 12/2/2024 đến ngày 18/2/2024):
Nghỉ Tết theo lịch trường Đại học Sư phạm Hà Nội.
TUẦN 5
(Từ ngày 19/2/2024 đến ngày 25/2/2024)
1. Mục tiêu, nhiệm vụ:
- Trao đổi với học sinh về tình hình học tập, rèn luyện của lớp.
- Nắm vứng được các hoạt động tổ chức sinh hoạt, chủ nhiệm lớp.
- Đôn đốc nhắc nhở học sinh rèn luyện và họp tập
- Xây dựng được kĩ năng quan sát hành vi học sinh và tư vấn tâm học đường -
Lên kế hoạch cho HDTN trong tuần 6.
2. Kế hoạch cụ thể:
Thời
gian
Nội dung
Cách thức
tổ chức
Người
chủ trì
Người
tham gia
Kết quả (dự
kiến)
lOMoARcPSD| 57855709
Thứ 2
(19/2)
- Hỗ trợ học sinh
giải quyết khó khăn trong
học tập.
- Trao đổi, trò
chuyện với học sinh vào
giờ ra chơi.
- Dự giờ tiết học
của
GVCN.
- Quản lý,
chấn chỉnh
nề nếp của
học sinh.
Nhóm
giáo sinh
thực
hành.
- Giáo
sinh thực
hành
- Học
sinhlớp 11
Vienna
- Hình
thành kĩnăng
quản lý hành
vi của học
sinh.
- Nắm
được tình hinh
học tập,
nguyện vọng
của học sinh
trong lớp.
Chiều: Học tại trường Đại học Sư phạm Hà Nội
Thứ 3
(20/2)
Học tại trường Đại học Sư phạm Hà Nội
Thứ 4
(21/2)
Học tại trường Đại học Sư phạm Hà Nội
Thứ 5
(22/2)
- Lên lớp 15 phút
đầu giờ để kiểm tra sĩ s
và nhắc nhở các em trực
nhật.
- Trò chuyện với
các em để tìm hiểu thêm
về sở thích, tích cách.
- Quản
lý nềnếp của
học sinh.
- Tìm
hiểu chi tiết
về học sinh.
Nhóm
giáo sinh
thực
hành.
- Giáo
sinh thực
hành
- Học
sinhlớp 11
Vienna
- Nắm
được tinh hình
học tập, kỷ
luật và hoạt
động của học
sinh trong lớp.
- Học
sinh giải quyết
được những
khó khăn trong
học tập.
Thứ 6
(23/2)
- Lên lớp đầu giờ theo
phân công: kiểm tra sĩ số,
kiểm tra hoạt động trực
nhật của lớp vào đầu gi
học, trò chuyện với học
sinh.
- Quản
lý, chấn
chỉnh nề nếp
của học
sinh.
- Giúp
đỡ các em
ôn tập
những môn
còn khó
khăn.
- Xây
dựng và nộp
Nhóm
giáo sinh
thực
hành.
- Giáo
sinh thực
hành
- Học
sinhlớp 11
Vienna.
- Nắm
được tinh hình
học tập, kỷ
luật và hoạt
động của học
sinh trong lớp.
- Trao
đổi, tìm hiểu
và hỗ trợ
những vướng
mắc và khó
khăn của học
sinh.
lOMoARcPSD| 57855709
kế hoạch
tuần 6.
- GVCN
duyệt
Thời
gian
Nội dung
Cách thức
tổ chức
Người
chủ trì
Người
tham gia
Kết quả (dự
kiến)
kế hoạch tuần
6.
Rút kinh nghiệm tuần 5:
- Chưa đi sâu vào tìm hiểu từng đối tượng hc sinh.
- Nên lắng nghe ý kiến học sinh nhiều hơn.
TUẦN 6
(Từ ngày 26/2/2024 đến ngày 3/3/2024)
1. Mục tiêu, nhiệm vụ:
- Trao đổi với học sinh về tình hình học tập, rèn luyện của lớp.
- Nắm vứng được các hoạt động tổ chức sinh hoạt, chủ nhiệm lớp.
- Thực hiện tổ chức giao lưu với lớp.
- Tổ chức hiệu quả giờ Hoạt động ngoài giờ lên lớp. - Rút kinh nghiệm cho kế
hoạch kiến tập tuần 7.
2. Kế hoạch cụ thể:
Thời
gian
Nội dung
Cách thức
tổ chức
Người
chủ trì
Người
tham gia
Kết quả (dự
kiến)
lOMoARcPSD| 57855709
Thứ 2
(26/2)
- Tham dự buổi chào cờ
tháng 2 của trường
- Quản lý,
chấn chỉnh
nề nếp của
học sinh.
Nhóm
giáo sinh
thực
hành.
- Giáo
sinh thực
hành
- Học
sinhlớp 11
Vienna.
- Hình
thành kĩnăng
quản lý hành vi
của học sinh.
- Nắm
được tình hinh
học tập,
nguyện vọng
của học sinh
trong lớp.
Chiều: Học tại trường Đại học Sư phạm Hà Nội
Thứ 3
(27/2)
Học tại trường Đại học Sư phạm Hà Nội
Thứ 4
(28/2)
Học tại trường Đại học Sư phạm Hà Nội
Thứ 5
(29/2)
- Lên lớp 15 phút
đầu giờ để kiểm tra sĩ s
và nhắc nhở các em trực
nhật.
- Trau dồi, cải thiện
kĩ năng giao tiếp với học
sinh và quản lí lớp học,
- Quản lý nề
nếp của học
sinh.
Nhóm
giáo sinh
thực
hành.
- Giáo
sinh thực
hành
- Học
sinhlớp 11
Vienna.
- Nắm được
tinh hình học
tập, kỷ luật và
hoạt động của
học sinh trong
lớp.
Thời
gian
Nội dung
Cách thức
tổ chức
Người
chủ trì
Người
tham gia
Kết quả (dự
kiến)
lên kế hoạch hợp lí.
- Củng cố kĩ
năng giao tiếp,
quản lí lớp
học.
lOMoARcPSD| 57855709
Thứ 6
(1/3)
- Lên lớp đầu giờ
theo phân công: kiểm tra
sĩ số, kiểm tra hoạt động
trực nhật của lớp vào đầu
giờ học, trò chuyện với
học sinh.
- Tổ chức hoạt
động trải nghiệm: “Kiến
thức về định hướng nghề
nghiệp tương lai”
- Xin ý kiến của
GVCN về kế hoạch tuần
tới.
- Quản
lý, chấn
chỉnh nề nếp
của học sinh.
- Giúp
đỡ các em
ôn tập những
môn còn khó
khăn.
- Tổ
chức HDTN
cho HS.
- Xây
dựng và nộp
kế hoạch
tuần 7.
Nhóm
giáo sinh
thực
hành.
- Giáo
sinh thực
hành
- Học
sinhlớp 11
Vienna.
- Tổ chức
thành công
hoạt động trải
nghiệm: “
Định hướng
nghề nghiệp
tương lai”.
- Nắm
được tinh hình
học tập, kỷ luật
và hoạt động
của học sinh
trong lớp.
- Học hỏi
đượccách quản
lí học sinh.
- GVCN
duyệt kế hoạch
tuần 7.
Rút kinh nghiệm tuần 6:
- Chú ý hơn về thời gian sinh hoạt và tập trung chào cờ
- Nhắc nhở kịp thời với các em còn chậm chạp trong ổn định trật tự
- Tạo không khí hào hứng để thu hút các em tham gia hoạt động trải nghiệm sáng
tạo.
TUẦN 7
(Từ ngày 4/3/2024 đến ngày 11/3/2024)
1. Mục tiêu, nhiệm v
- Trao đổi với học sinh về tình hình học tập, rèn luyện của lớp.
- Phối hợp với ban cán sự lớp trong việc tổ chức nề nếp lớp học.
- Đôn đốc nhắc nhở học sinh rèn luyện và học tập.
- Tổ chức tiết Sinh hoạt lớp
- Xây dựng kĩ năng quan sát hành vi học sinh và tư vấn tâm lý học đường.
- Tổ chức tiệc chia tay cho học sinh.
2. Kế hoạch cụ thể:
Thời
gian
Nội dung
Cách thức tổ
chức
Người
chủ trì
Người
tham gia
Kết quả (dự kiến)
lOMoARcPSD| 57855709
Thứ
2
(4/3)
- Hỗ trợ học
sinhgiải quyết khó
khăn trong học tập.
- Trao đổi,
tròchuyện với học
sinh vào giờ ra
chơi.
- Dự giờ tiết
họccủa GVCN.
- Quản lý, chấn
chỉnh nề nếp của
học sinh.
Nhóm
giáo
sinh
thực
hành.
- Giáo
sinh thực
hành
- Học
sinh lớp 11
Vienna.
- Hình thành
năngquản hành vi
của học sinh.
- Nắm được tình
hinhhọc tập, nguyện
vọng của học sinh
trong lớp.
Chiều: Học tại trường Đại học phạm
Nội
Thứ
3
(5/3)
Học tại trường Đại học Sư phạm Hà Nội
Thứ
4
(6/3)
Học tại trường Đại học Sư phạm Hà Nội
Thứ
5
(7/3)
- Lên lớp 15
phút đầu giờ để
kiểm tra sĩ số và
nhắc nhở các em
trực nhật.
- Trau dồi,
cải thiệnkĩ năng
giao tiếp với học
sinh và quản lí lớp
học, lên kế hoạch
hợp lí.
- Quản lý nề nếp
của học sinh.
Nhóm
giáo
sinh
thực
hành.
- Giáo
sinh thực
hành
- Học
sinh lớp 11
Vienna.
- Nắm được tinh
hình học tập, kỷ luật
và hoạt động của học
sinh trong lớp.
- Củng cố kĩ
năng giao tiếp, quản
lí lớp học.
Thứ
6
(8/3)
- Tổ chức
hoạt động trải
nghiệm chào
mừng ngày Quốc
tế phụ nữ 0803:
Tự tay làm hoa
giấy/thiệp chúc
mừng.
- Tổ chức
tổng kết chia tay
học sinh, gửi lời
cảm ơn đến
- Tổ chức
hoạt động trải
nghiệm giúp học
sinh hiểu về ý
nghĩa của ngày
08-03 cũng như
tự tay làm được
những bông
hoa/tấm thiệp
thủ công.
- Tri ân
GVCN và
Nhóm
giáo
sinh
thực
hành.
- Giáo
sinh thực
hành
- Học
sinh lớp 11
Vienna.
- Nắm được tinh
hình lớp học.
- Giáo sinh thực
hành biết được ưu
điểm của bản thân để
tiếp tục phát huy
cũng như hiểu được
những nhược điểm
còn tồn tại, từ đó rút
ra biện pháp khắc
phục.
Thời
gian
Nội dung
Cách thức tổ
chức
Người
chủ trì
Người
tham gia
Kết quả (dự kiến)
lOMoARcPSD| 57855709
GVCN và học
sinh.
- Nộp báo cáo
tổng kết.
cảm ơn HS vì đã
tạo điều kiện
giúp đỡ trong
thời gian thực
hành.
- GVCN duyệt báo
cáo tổng kết.
Hà Nội, ngày tháng năm 2024
XÁC NHẬN CỦA GVCN GIÁO SINH THỰC HÀNH
Nguyễn Thị Hiền Nguyễn Võ Hiền Linh

Preview text:

lOMoAR cPSD| 57855709
TRƯỜNG ĐẠI HỌC SƯ PHẠM HÀ NỘI KHOA NGHỆ THUẬT
------------ -----------
BÁO CÁO THU HOẠCH THỰC HÀNH KĨ NĂNG GIÁO DỤC
Giảng viên hướng dẫn
: Cô Nguyễn Hải Thiện
Giáo viên hướng dẫn chủ nhiệm
: Cô Nguyễn Thị Hiền Lớp chủ nhiệm
: 11 Vienna Trường
: THCS , THPT Dewey
Sinh viên thực hiện
: Nguyễn Võ Hiền Linh Lớp : A4K72 Khoa
: phạm Ngữ Văn Mã sinh viên : 725601231 Thời gian
: 27 /1/2023 – 9/ 3/2024 lOMoAR cPSD| 57855709 LỜI CẢM ƠN
Là sinh viên của trường Đại học sư phạm Hà Nội còn chưa có nhiều kinh nghiệm
đứng trên bục giảng. Nhà trường đã tạo điều kiện cho chúng em đi thực hành công tác
chủ nhiệm tại trường THCS, THPT Dewey. Đây là dịp chúng em có cơ hội học hỏi kinh
nghiệm, trải nghiệm, tiếp xúc với các em học sinh, làm nền tảng phục vụ cho công việc giảng dạy sau này.
Sau 5 tuần kiến tập tại trường, nhóm đã tiếp thu một cách sâu sắc những kinh nghiệm
mà các thầy, cô đã tâm huyết truyền đạt và hướng dẫn cho chúng em. Với những kiến
thức đó đã giúp ích cho chúng em có những bước tiến vững chắc hơn trên con đường
mà mình chọn. Trải qua 5 tuần kiến tập, được tiếp xúc với các em học sinh, chúng em
ngày càng cháy lên ngọn lửa yêu nghề sư phạm, và đó sẽ là động lực để chúng em cố
gắng nữa, mai này sẽ trở thành những thầy, cô giáo có chuyên môn nghề nghiệp tốt,
hiểu tâm lý và yêu thương học trò.
Cảm ơn thầy, cô đã dìu dắt , hướng dẫn tận tình trong suốt quá trình quá trình chúng
em đi kiến tập tại trường. Cảm ơn thầy, cô đã cho chúng em những trải nghiệm thú vị,
bài học kinh nghiệm quý báu qua những tiết dạy, với bục giạc, với công tác chủ nhiệm lớp.
Với lòng biết ơn sâu sắc nhất, em xin gửi lời cảm ơn đến BGH trường THCS, THPT
Dewey, trường Đại học Sư phạm Hà Nội, khoa Tâm lí giáo dục, Trung tâm phát triển
NVSP, giảng viên hướng dẫn Nguyễn Thị Hải Thiện và cô giáo Nguyễn Thị Hiền đã tạo
điều kiện cho chúng em có một đợt thực hành sư phạm thuận lợi, ý nghĩa. Chúng em xin
chân thành cảm ơn tất cả những sự hỗ trợ, giúp đỡ, những tâm huyết mà các cô đã dành
cho chúng em. Kính chúc các cô luôn luôn mạnh khỏe, hạnh phúc, thành công trong
công việc và cuộc sống, vẫn luôn vững tay chèo để tiếp tục chèo lái các thế hệ học trò sang sông MỤC LỤC
LỜI CẢM ƠN.............................................................................................................................2
SẢN PHẨM 1: BÁO CÁO TÌM HIỂU HỌC SINH LỚP CHỦ NHIỆM..............................4
SẢN PHẨM 2: KẾ HOẠCH CÔNG TÁC CHỦ NHIỆM LỚP...........................................12
SẢN PHẨM 3: KẾ HOẠCH SINH HOẠT LỚP...................................................................21
SẢN PHẨM 4: BÁO CÁO KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM.........................24
SẢN PHẨM 5: CLIP TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM.....................................32
SẢN PHẨM 6: PHIẾU ĐÁNH GIÁ CÁC KĨ NĂNG QUAN SÁT VÀ QUẢN LÝ HÀNH lOMoAR cPSD| 57855709
VI CỦA HỌC SINH TRONG LỚP HỌC..............................................................................34
SẢN PHẨM 7: BÁO CÁO THỰC HÀNH KĨ NĂNG HỖ TRỢ TÂM LÝ HỌC ĐƯỜNG..
....................................................................................................................................................37
BÁO CÁO THU HOẠCH TỔNG KẾT THỰC HÀNH KĨ NĂNG GIÁO DỤC...............40
LỜI KẾT...................................................................................................................................44
NHẬN XÉT CỦA GIÁO VIÊN CHỦ NHIỆM...........................................................45
TRƯỜNG ĐẠI HỌC SƯ PHẠM HÀ NỘI CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
TRƯỜNG THCS-THPT DEWEY Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
------o0o------ ------o0o------
SẢN PHẨM 1 : BÁO CÁO TÌM HIỂU HỌC SINH LỚP CHỦ NHIỆM 1. Thông tin chung :
- Lớp chủ nhiệm, trường THPT : 11Vienna
- Trường : THCS, THPT Dewey
- Giáo viên hướng dẫn chủ nhiệm : Nguyễn Thị Hiền
- Giáo viên hướng dẫn : TS. Nguyễn Thị Hải Thiện- Nhóm giáo sinh thực hành thực hiện :
Nguyễn Võ Hiền Linh ( MSV : 725601231 )
Nguyễn Dung Nhi ( MSV : 725301118 )
Nguyễn Thị Khánh Linh ( MSV : 715802012 )
2. Nội dung tìm hiểu :
a, Thông tin chung về lớp :
- Giáo viên chủ nhiệm : Cô Nguyễn Thị Hiền
- Lớp có : 15 học sinh + 5 học sinh nam. lOMoAR cPSD| 57855709
+ 10 học sinh nữ. b, Tình
hình chung của lớp :
- Nhìn chung, tập thể lớp 11Vienna là một tập thể đoàn kết. Chất lượng học tập của lớp
khá tốt, việc thực hiện các nội quy của nhà trường được các em thực hiện khá nghiêm túc.
- Đặc thù của lớp 11Vienna là thiên về nghệ thuật, vì vậy, các em đều có những năng
khiếu nổi bật cho riêng mình như hát, múa, vẽ,.... đều rất tốt.
- Các em khá ngoan và học tập chăm chỉ, khá sôi nổi tham gia các hoạt động tập thể,
cácphong trào nhà trường tổ chức, phát động.
- Lớp không có ban các sự lớp, mọi hoạt động đều có sự đóng góp, nhắc nhở nhau,
cùngnhau tiến bộ, cùng nhau đi lên và không có sự bất bình đẳng, phân chia bè phái
giữa các thành viên trong lớp.
- Giáo viên chủ nhiệm rất nhiệt tình, sát sao với tình hình học tập và kỉ luật của lớp,
luôn giúp các em tổ chức các hoạt động tập thể, sáng tạo. + Về học tập :
- Nhìn chung, các em có tinh thần tự giác, có nền tảng kiến thức khá vững vàng, đặcbiệt
là trong lĩnh vực nghệ thuật.
- Giáo viên chủ nhiệm tâm lý, sát sao trong việc theo dõi và đốc thúc các em học tập.
Đặc biệt, cô luôn có biện pháp kịp thời đối với các hành vi vi phạm.
- Các thành viên của lớp đoàn kết, hỗ trợ nhau trong việc học tập, cùng nhau tiến bộ.
- Lớp nhận được nhiều sự ủng hộ của ban phụ huynh về cả vật chất và tinh thần, cácem
được học tập trong một môi trường tốt nên có sự thuận lợi để nâng cao kiến thức.
- Vì được học trong môi trường quốc tế, vì vậy cơ sở vật chất đầy đủ, đảm bảo cũng góp
phần tạo điều kiện cho các em học tập tốt hơn.
+ Về rèn luyện đạo đức :
- Các em đều ngoan ngoãn, lễ phép, không vi phạm những lỗi quá lớn.
- Luôn cố gắng thực hiện nội quy mà nhà trường đề ra một cách tốt nhất.
- Không xảy ra tình trạng đánh nhau, chửi bậy, gây mất trật tự lớp học.
+ Về tổ chức và tham gia các hoạt động tập thể : lOMoAR cPSD| 57855709
- Lớp 11Vienna là một lớp thiên về nghệ thuật, vì vậy, các hoạt động mà nhà trườngđề
ra đều được các em tham gia, thực hiện rất tốt, đầy đủ và đạt được nhiều giải thưởng cao.
- Lớp luôn năng nổ, nhiệt tình trong suốt quá trình tập luyện và tham gia các hoạt động ngoại khóa.
- Nhìn chung, lớp có những nhân tố nòng cốt để tham gia các hoạt động tập thể diễn ra
hiệu quả, sôi nổi, đạt thành tích cao.
+ Về tính cách học sinh :
- Tập thể 11Vienna là một tập thể sôi nổi, tích cực và rất đoàn kết. Hầu hết học sinh đều
hòa đồng, thân thiện. Bên cạnh đó, vẫn còn một số em khá rụt rè, ít nói, không chia sẻ
nhiều với các bạn trong lớp.
- Mỗi học sinh đều mang trong mình những nét tính cách, sở thích, điểm mạnh, điểm
yếu, định hướng tương lai khác nhau. + Về gia đình :
- Hầu hết học sinh trong lớp đều có gia đình ổn định, khá giả; các bậc phụ huynh rất
quan tâm, động viên các em kịp thời trong học tập, đôn đốc, nhắc nhở ý thức để các
em có thể học tập tốt hơn, phát triển hơn.
- Gia đình các em luôn tạo mọi điều kiện thuận lợicho các em được học tập tốt nhất và
có định hướng đúng đắn về nghề nghiệp trong tương lai.
- Có sự phối hợp chặt chẽ giữa phụ huynh, học sinh, giáo viên chủ nhiệm và nhà trường.
c, Thời khóa biểu học tập chính khóa : lOMoAR cPSD| 57855709
d, Thông tin cơ bản của từng học sinh : STT Họ và Mô tả bản Sở thích Khó Trường Mong tên thân khăn, đại học muốn với nhược mong giáo sinh điểm muốn 1 Vũ Thân thiện, Sưu tầm truyện Lười RMIT. Dạy móc Thục hướng lung tranh, tặng và học, dễ len và cách Phương tung, lúc nhận quà, đi chơi cáu. đọc chart. nóng lúc không bị mẹ gọi. không. 2 Nguyễn Cười vui,
Thích đi chơi với Đôi khi BUV. Mong Phương nghe vui, các bạn, đọc còn ngại nhóm giáo Linh
thích tìm tòi sách, xem phim, những sinh sẽ có những thứ đan len, làm các thứ có khoảng thời hay ho ít
đồ handmade, du tính chất gian ý dùng đến lịch, ngủ. học nghĩa và não. thuật, dễ vui vẻ với lo lắng 11Vienna. và suy lOMoAR cPSD| 57855709 nghĩ nhiều. 3 Đào Lúc chăm
Thích nghe nhạc, Dễ mất RMIT. Mong các Đình
lúc lười, luôn xe ô tô, chơi đàn. tập cô hoàn Trung nhiệt huyết trung. thành tốt kì với những gì thực hành. mình thích. 4 Phạm Chơi game, Không rõ
Chưa rõ Sang châu Không gì Huy ngủ, vẽ. về bản Âu. cả. Nhật thân, Anh lười. 5 Bùi Hòa đồng, Thích đan len, Ngang FTU. Cô làm gì Minh thân thiết,
thích viết văn và như cua, con cũng Ngọc thích nhiều làm toán, thích hay cãi. thích, mong thứ cute. tham gia hoạt các cô sẽ có động, vẽ, chơi nhiều hoạt bóng rổ và thích động vui vẻ nghe nhạc. cùng lớp. 6 Nguyễn Hướng nội, Đi ăn, uống café, Không RMIT. Sơn Hà hiền lành, đi dạo, chạy bộ, thích học thân thiện. giày, nước hoa, cho lắm, ngủ, xem phim, lười. đi du lịch. 7 Hoàng Hòa đồng,
Thích học, toán, Trượt đại RMIT Các cô vui Hà My thân thiện, vẽ, mèo, chuối, học, là được. vô tư, sảng tiếng Tây Ban không khoái, yêu
Nha, Hello Kitty, đạt đủ đời. makeup, ăn, điểm uống, ngủ, nghỉ, trung gội đầu, xem bình. phim anime, uống starbuck. 8 Trần Khá trầm Đọc sách, vẽ, Vấn đề Đại học Mong mọi Ngọc tính, ngại
viết truyện, nghe giao tiếp Mỹ Thuật người hòa Khuê giao tiếp vì
nhạc, chơi game, với bạn Công đồng với không có ngủ. bè, tự Nghiệp. nhau, bình nhiều điểm lập. đẳng, quan chung với tâm và các bạn, hiền nhiều hoạt và hiểu động thú vị. lOMoAR cPSD| 57855709 chuyện. 9 Phạm Ít nói, hiền Đi chơi, du lịch, Học BUV Không có Nhật lành, thân đi ăn, đi kém, gì. Quỳnh thiện. shopping. không thích học. 10 Phạm Hòa đồng, Chơi nhạc cụ, Cứng VINUNI, Con muốn Linh leadership, hát, làm bài bài đầu, bảo DAV, được kết Uyên thích con tập, học, cống thủ, FTU, nối với các
trai, yêu màu hiến cho nhà thỉnh RMIT. cô không
hồng và ghét trường và đất thoảng chỉ trong sự giả dối. nước, hoạt động lắm giờ vì con ngoại khóa, nghe mồm. thấy chúng nhạc, ngắm trai. ta có rất nhiều điểm chung. 11 Trần Làm việc Vẽ, Xem Anime, Du học Kém tiếng Hỗ trợ học Bảo An theo cảm đá bóng, chơi tại Úc Anh tiếng Anh hứng game, nghe nhạc, để trong ngủ, tập gym. tương lai đạt 6.5 IELTS 12 Hoàng Vẽ, hát, ngủ Ngoại RMIT Mong Tường ngữ muốn các Vy cô mang năng lượng tích cực đến lớp. 13 Nguyễn Chơi thể
Vui vẻ nhưng đôi Phân vân RMIT, Mong các Minh thao, ô tô
lúc sẽ hơi suy tư. giữa học BUV hoặc cô vui vẻ Hưng đại học đi du học giảng dạy. trong nước hay đi du học 14 Lê Mua sắm, Thoải mái, thẳng Nỏng RMIT, Mong các
Nguyễn nghe nhạc, đi thắn, hay quan nảy, dễ Sydney cô thoải Khánh chơi với gia tâm mọi người,
quạo lúc University/ mái hơn, có Ly
đình, bạn bè không thích khóc nhạy Australia thời gian
trước mặt người cảm, lười vui vẻ thực khác. biếng tập. lOMoAR cPSD| 57855709 15 Trần
Du lịch, ngủ, Hướng ngoại, RMIT Vui vẻ Khánh kiếm tiền hòa đồng, nhiều Linh năng lượng, đa sầu đa cảm.
3. Cách thức tìm hiểu : -
Thứ nhất, thông qua giáo viên chủ nhiệm, lớp trưởng, ban cán sự lớp để tìm hiểu
về tình hình chung của lớp cũng như các thành viên trong lớp để có thông tin khách quan về học sinh. -
Thứ hai, nhóm giáo sinh thực hành phân công trực tiếp quan sát hành vi, thái độ,
kết hợp với nói chuyện, giao lưu, trao đổi thường xuyên với các em học sinh để nắm bắt
thêm thông tin, tình hình chung của lớp và cá nhân các em học sinh cũng như gia đình học sinh. -
Thứ ba, sử dụng phương pháp thu nhập thông tin bằng phiếu hỏi, trắc nghiệm, tọa
đàm, thảo luận nhóm, các hình thức vui chơi tạo mọi điều kiện cho các em tự bộc lộ về
bản thân, gia đình, bạn bè.
4. Những lưu ý cơ bản về học sinh được tìm hiểu : -
Phần lớn các em học sinh có năng lực học khá tốt, ý thức tốt, môn học các em yêu thích là môn tiếng Anh. -
Vì là lớp chuyên về các môn nghệ thuật như ca hát, nhảy múa, hội họa,......nên đa
phầncác em học sinh đều rất tốt các môn ban nghệ thuật, đạt được nhiều thành tích
trong các hoạt động nhà trường tổ chức. -
Về đa số các em có điều kiện gia đình tương đối ổn định, có mục đích phấn đấu
và bắt đầu có những định hướng nghề nghiệp trong tương lai. Tuy nhiên, hầu hết sở
thích và định hướng nghề nghiệp của các em bây giờ đang đơn thuần hướng theo sở
thích, nhu cầu giải trí của tuổi mới lớn. -
Đa số học sinh trong lớp còn đang dành khá nhiều thời gian cho các trò chơi như
game, thể thao, ca múa hát,.... -
Ngoài ra, còn một số học sinh vẫn còn khá rụt rè, chưa muốn tham gia khảo sát,
chia sẻ với nhóm giáo sinh.
Hà Nội, ngày tháng năm 2024
XÁC NHẬN CỦA GVCN GIÁO SINH THỰC HÀNH lOMoAR cPSD| 57855709
Nguyễn Thị Hiền Nguyễn Võ Hiền Linh
TRƯỜNG ĐẠI HỌC SƯ PHẠM HÀ NỘI CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
TRƯỜNG THCS-THPT DEWEY Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
------o0o------ ------o0o------
SẢN PHẨM 2: KẾ HOẠCH CÔNG TÁC CHỦ NHIỆM LỚP
KẾ HOẠCH THỰC HÀNH KĨ NĂNG GIÁO DỤC
(Thời gian: Từ ngày 22/1/2024 đến ngày 10/3/2024) I. Thông tin chung
- Lớp chủ nhiệm: Lớp 11 Vienna, Trường THCS & THPT Dewey lOMoAR cPSD| 57855709
- Giáo viên chủ nhiệm: Cô Nguyễn Thị Hiền
- Giáo sinh thực hành: Nguyễn Thị Khánh Linh - Mã SV:715802012
Lớp: B Khóa: 71 Khoa: Nghệ thuật, trường Đại học Sư phạm Hà Nội
Email: nguyenthikhanhlinh03tb@gmail.com
Điện thoại liên hệ: 0867557203
II. Kế hoạch cụ thể TUẦN 1
(Từ ngày 22/01/2024 đến ngày 28/01/2024)
1. Mục tiêu, nhiệm vụ
- Làm quen, nói chuyện để hiểu được tình hình sơ bộ của lớp cũng như học sinh trong lớp
- Đôn đốc, nhắc nhở học sinh về việc học tập và rèn luyện.
- Nắm được các hoạt động học tập, ngoại khóa của học sinh trong tuần.
- Tìm hiểu về cán bộ lớp để lên kế hoạch thực hiện
- Nắm được thông tin cơ bản của từng học sinh thông qua phiếu điều tra.
2. Kế hoạch cụ thể: Thời Người Người tham gian Nội dung Cách thức tổ chức chủ trì gia
Kết quả (dự kiến) Thứ 2 - Liên hệ - Liên hệ, Nhóm - Giáo sinh - GVCN duyệt
(22/1) với GVCN và trao đổi với
giáo sinh thực hành và kế hoạchchủ nhiệm xin ý kiến về GVCN qua số thực GVCN. lớp.
kế hoạch thực điện thoại. hành. hành. - Bước đầu tìm hiểu về thông tin - Xin chung của lớp. danh sách lớp, năm Thời Người Người tham gian Nội dung Cách thức tổ chức chủ trì gia
Kết quả (dự kiến) bắt sĩ số và thông tin học sinh. -Sáng: Học
Thứ 3 tại trường Đại
(23/1) học Sư phạm Hà Nội lOMoAR cPSD| 57855709
- Chiều: Nhận thẻ ra vào trường
Thứ 4 Học tại trường Đại học Sư phạm Hà Nội (24/1) - Chuẩn - Liên hệ, Nhóm - Giáo sinh
- Bước đầu nắm được bị các nội trao đổi với
giáo sinh thực hành và thông tin cơ bản của
dung chào hỏi GVCN qua số thực GVCN. học sinh trong lớp.
ra mắt với lớp. điện thoại hành. Thứ 5 (25/1) - Liên hệ với GVCN để trao đổi về việc ra mắt lớp. - Ra mắt - Gặp Nhóm -
GVCN - Bước đầu nắm được với lớp. gỡ, traođổi giáo sinh thông tin cơ bản của trực tiếp với thực - Giáo
học sinh trong lớp, đặc - Làm GVCN. hành. sinh thực điểm tình hình và các khảo hành
hoạt động sắp tới của sát, thu thập - Gửi lớp. “Phiếu tìm - Học Thứ 6 thông tin của hiểu thông tin sinh lớp 11 (26/1) học sinh. học sinh” tới Vienna HS. - Quan sát, ghi chép thông tin cơ bản. Rút kinh nghiệm tuần 1:
- Vẫn chưa có kĩ năng thu thập thông tin của học sinh một cách nhanh nhẹn, chưa
làm quen và nhớ được tên của học sinh.
- Cần chủ động liên hệ với GVCN hơn để biết thêm được về tình hình của lớp.
- Vì chưa nắm rõ tên của HS nên gặp khó khăn trong việc tiếp cận và nhắc nhở học sinh. TUẦN 2
(Từ ngày 29/1/2024 đến ngày 4/2/2024)
1. Mục tiêu, nhiệm vụ:
- Làm quen, nói chuyện với học sinh để hiểu về tình hình học tập cũng như tạo
được mối quan hệ thân thiết, gần gũi hơn với các em học sinh.
- Nắm bắt được các hoạt động học tập, ngoại khóa trong tuần của các em học sinh.
- Phối hợp hiệu quả với Ban cán sự trong việc ổn định, tổ chức nề nếp lớp học.
- Nhắc nhở các em chú ý trong học tập và rèn luyện.
2. Kế hoạch cụ thể: lOMoAR cPSD| 57855709 Thời Người Người Kết quả (dự gian Nội dung Cách thức tổ chức chủ trì tham gia kiến) - Nhắc nhở học - Quản lý, Nhóm - Giáo - Hình sinh trực nhật. chấn chỉnh giáo sinh sinh thực thành kĩ năng nề nếp của thực hành quản lý hành vi - Trao đổi, trò học sinh. hành. của học sinh. - Học
chuyện với học sinh vào sinh lớp 11 - Nắm được
Thứ 2 giờ ra chơi. - Dự giờ tiết Vienna. tình hinh học (29/1) của GVCN. tập, nguyện vọng của học sinh - Giúp lớp trang trí trong lớp. bảng theo chủ đề ngày Tết.
Chiều: Học tại trường Đại học Sư phạm Hà Nội
Thứ 3 Học tại trường Đại học Sư phạm Hà Nội (30/1)
Thứ 4 Học tại trường Đại học Sư phạm Hà Nội (31/1) - Lên lớp 15 phút - Quản Nhóm - Giáo - Nắm được
đầu giờ để kiểm tra sĩ số lý nềnếp của giáo sinh sinh thực tinh hình học
và nhắc nhở các em trực học sinh. thực hành tập, kỷ luật và nhật. hành. hoạt động của - Tìm - Học học sinh trong Thứ 5 - Trò chuyện với hiểu chi tiết sinh lớp 11 lớp. (1/2)
các em để tìm hiểu thêm về học sinh. Vienna
về sở thích, tích cách. - Học sinh giải quyết được những khó khăn trong học tập.
Thứ 6 - Lên lớp đầu giờ theo - Quản Nhóm - Giáo - Nắm được tinh
(2/2) phân công: kiểm tra sĩ lý, chấn giáo sinh sinh thực hình học tập, kỷ
số, kiểm tra hoạt động chỉnh nề thực hành luật và hoạt động
trực nhật của lớp vào nếp của học hành. của học sinh
đầu giờ học, trò chuyện sinh. - Học trong lớp. với học sinh. - Giúp đỡ Thời Người Người Kết quả (dự gian Nội dung Cách thức tổ chức chủ trì tham gia kiến) lOMoAR cPSD| 57855709 - Tìm hiểu các sinh lớp 11 - Trao đổi,
thành tích mà lớp đã đạt các em ôn Vienna tìm hiểu và hỗ được trong tuần. tập những môn còn trợ những vướng mắc và khó khăn - Trình giáo viên khó khăn. của học sinh. chủ nhiệm duyệt kế hoạch thực hành tuần - Xây dựng - GVCN tiếp theo và nộp kế hoạch tuần duyệt kếhoạch 3. tuần 3.
=> Rút kinh nghiệm tuần 2:
- Chưa tìm hiểu sâu mà vẫn có khoảng cách trong quá trình trò chuyện với học sinh.
- Chưa chủ động và vẫn còn rụt rè trong việc tâm sự và bắt chuyện với học sinh. TUẦN 3
(Từ ngày 5/2/2024 đến ngày 11/2/2024):
Nghỉ Tết Nguyên Đán Giáp Thìn 2024 theo lịch của Trường Đại học Sư phạm Hà Nội. TUẦN 4
(Từ ngày 12/2/2024 đến ngày 18/2/2024):
Nghỉ Tết theo lịch trường Đại học Sư phạm Hà Nội. TUẦN 5
(Từ ngày 19/2/2024 đến ngày 25/2/2024)
1. Mục tiêu, nhiệm vụ:
- Trao đổi với học sinh về tình hình học tập, rèn luyện của lớp.
- Nắm vứng được các hoạt động tổ chức sinh hoạt, chủ nhiệm lớp.
- Đôn đốc nhắc nhở học sinh rèn luyện và họp tập
- Xây dựng được kĩ năng quan sát hành vi học sinh và tư vấn tâm lí học đường -
Lên kế hoạch cho HDTN trong tuần 6.
2. Kế hoạch cụ thể: Thời Người Người Kết quả (dự Nội dung Cách thức gian tổ chức chủ trì tham gia kiến) lOMoAR cPSD| 57855709 - Hỗ trợ học sinh - Quản lý, Nhóm - Giáo - Hình
giải quyết khó khăn trong chấn chỉnh giáo sinh sinh thực thành kĩnăng học tập. nề nếp của thực hành quản lý hành học sinh. hành. vi của học - Trao đổi, trò - Học sinh.
chuyện với học sinh vào sinhlớp 11 Thứ 2 giờ ra chơi. Vienna - Nắm (19/2) được tình hinh - Dự giờ tiết học học tập, của nguyện vọng GVCN. của học sinh trong lớp.
Chiều: Học tại trường Đại học Sư phạm Hà Nội
Thứ 3 Học tại trường Đại học Sư phạm Hà Nội (20/2)
Thứ 4 Học tại trường Đại học Sư phạm Hà Nội (21/2) - Lên lớp 15 phút - Quản Nhóm - Giáo - Nắm
đầu giờ để kiểm tra sĩ số
lý nềnếp của giáo sinh sinh thực được tinh hình
và nhắc nhở các em trực học sinh. thực hành học tập, kỷ nhật. hành. luật và hoạt - Tìm - Học động của học - Trò chuyện với hiểu chi tiết sinhlớp 11 sinh trong lớp.
Thứ 5 các em để tìm hiểu thêm về học sinh. Vienna
(22/2) về sở thích, tích cách. - Học sinh giải quyết được những khó khăn trong học tập.
Thứ 6 - Lên lớp đầu giờ theo - Quản Nhóm - Giáo - Nắm
(23/2) phân công: kiểm tra sĩ số, lý, chấn giáo sinh sinh thực được tinh hình
kiểm tra hoạt động trực chỉnh nề nếp thực hành học tập, kỷ
nhật của lớp vào đầu giờ của học hành. luật và hoạt
học, trò chuyện với học sinh. - Học động của học sinhlớp 11 sinh. sinh trong lớp. - Giúp Vienna. đỡ các em - Trao ôn tập đổi, tìm hiểu những môn và hỗ trợ còn khó những vướng khăn. mắc và khó khăn của học - Xây sinh. dựng và nộp lOMoAR cPSD| 57855709 kế hoạch - GVCN tuần 6. duyệt Thời Người Người Kết quả (dự Nội dung Cách thức gian tổ chức chủ trì tham gia kiến) kế hoạch tuần 6. Rút kinh nghiệm tuần 5:
- Chưa đi sâu vào tìm hiểu từng đối tượng học sinh.
- Nên lắng nghe ý kiến học sinh nhiều hơn. TUẦN 6
(Từ ngày 26/2/2024 đến ngày 3/3/2024)
1. Mục tiêu, nhiệm vụ:
- Trao đổi với học sinh về tình hình học tập, rèn luyện của lớp.
- Nắm vứng được các hoạt động tổ chức sinh hoạt, chủ nhiệm lớp.
- Thực hiện tổ chức giao lưu với lớp.
- Tổ chức hiệu quả giờ Hoạt động ngoài giờ lên lớp. - Rút kinh nghiệm cho kế
hoạch kiến tập tuần 7.
2. Kế hoạch cụ thể: Thời Nội dung Cách thức Người Người Kết quả (dự gian tổ chức chủ trì tham gia kiến) lOMoAR cPSD| 57855709 - Tham dự buổi chào cờ - Quản lý, Nhóm - Giáo - Hình tháng 2 của trường chấn chỉnh giáo sinh sinh thực thành kĩnăng nề nếp của thực hành quản lý hành vi học sinh. hành. của học sinh. - Học sinhlớp 11 - Nắm Thứ 2 Vienna. được tình hinh (26/2) học tập, nguyện vọng của học sinh trong lớp.
Chiều: Học tại trường Đại học Sư phạm Hà Nội
Thứ 3 Học tại trường Đại học Sư phạm Hà Nội (27/2)
Thứ 4 Học tại trường Đại học Sư phạm Hà Nội (28/2) Thứ 5 - Lên lớp 15 phút - Quản lý nề Nhóm - Giáo - Nắm được
(29/2) đầu giờ để kiểm tra sĩ số nếp của học giáo sinh sinh thực tinh hình học
và nhắc nhở các em trực sinh. thực hành tập, kỷ luật và nhật. hành. hoạt động của - Học học sinh trong - Trau dồi, cải thiện sinhlớp 11 lớp.
kĩ năng giao tiếp với học Vienna.
sinh và quản lí lớp học, Thời Nội dung Cách thức Người Người Kết quả (dự gian tổ chức chủ trì tham gia kiến) lên kế hoạch hợp lí. - Củng cố kĩ năng giao tiếp, quản lí lớp học. lOMoAR cPSD| 57855709 - Lên lớp đầu giờ - Quản Nhóm - Giáo - Tổ chức
theo phân công: kiểm tra lý, chấn giáo sinh sinh thực thành công
sĩ số, kiểm tra hoạt động chỉnh nề nếp thực hành hoạt động trải
trực nhật của lớp vào đầu của học sinh. hành. nghiệm: “
giờ học, trò chuyện với - Học Định hướng học sinh. - Giúp sinhlớp 11 nghề nghiệp đỡ các em Vienna. tương lai”. ôn tập những môn còn khó - Nắm - Tổ chức hoạt khăn. được tinh hình
Thứ 6 động trải nghiệm: “Kiến học tập, kỷ luật
(1/3) thức về định hướng nghề - Tổ và hoạt động nghiệp tương lai” chức HDTN của học sinh cho HS. trong lớp. - Xây - Học hỏi - Xin ý kiến của dựng và nộp đượccách quản
GVCN về kế hoạch tuần kế hoạch lí học sinh. tới. tuần 7. - GVCN duyệt kế hoạch tuần 7. Rút kinh nghiệm tuần 6:
- Chú ý hơn về thời gian sinh hoạt và tập trung chào cờ
- Nhắc nhở kịp thời với các em còn chậm chạp trong ổn định trật tự
- Tạo không khí hào hứng để thu hút các em tham gia hoạt động trải nghiệm sáng tạo. TUẦN 7
(Từ ngày 4/3/2024 đến ngày 11/3/2024)
1. Mục tiêu, nhiệm vụ
- Trao đổi với học sinh về tình hình học tập, rèn luyện của lớp.
- Phối hợp với ban cán sự lớp trong việc tổ chức nề nếp lớp học.
- Đôn đốc nhắc nhở học sinh rèn luyện và học tập.
- Tổ chức tiết Sinh hoạt lớp
- Xây dựng kĩ năng quan sát hành vi học sinh và tư vấn tâm lý học đường.
- Tổ chức tiệc chia tay cho học sinh.
2. Kế hoạch cụ thể: Thời Người Người gian Nội dung Cách thức tổ chức
chủ trì tham gia
Kết quả (dự kiến) lOMoAR cPSD| 57855709 -
Hỗ trợ học - Quản lý, chấn Nhóm - Giáo - Hình thành kĩ
sinhgiải quyết khó chỉnh nề nếp của giáo sinh thực năngquản lý hành vi
khăn trong học tập. học sinh. sinh hành của học sinh. thực - Trao đổi, hành. - Học - Nắm được tình
Thứ tròchuyện với học
sinh lớp 11 hinhhọc tập, nguyện 2 sinh vào giờ ra Vienna. vọng của học sinh (4/3) chơi. trong lớp. - Dự giờ tiết họccủa GVCN.
Chiều: Học tại trường Đại học Sư phạm Hà Nội
Thứ Học tại trường Đại học Sư phạm Hà Nội 3 (5/3)
Thứ Học tại trường Đại học Sư phạm Hà Nội 4 (6/3) -
Lên lớp 15 - Quản lý nề nếp Nhóm - Giáo - Nắm được tinh phút đầu giờ để của học sinh. giáo sinh thực
hình học tập, kỷ luật kiểm tra sĩ số và sinh hành
và hoạt động của học nhắc nhở các em thực sinh trong lớp. trực nhật. - Học Thứ hành. sinh lớp 11 - Củng cố kĩ 5 - Trau dồi, Vienna. năng giao tiếp, quản (7/3) cải thiệnkĩ năng lí lớp học. giao tiếp với học sinh và quản lí lớp học, lên kế hoạch hợp lí. Thứ - Tổ chức - Tổ chức Nhóm - Giáo - Nắm được tinh 6 hoạt động trải hoạt động trải giáo sinh thực hình lớp học. (8/3) nghiệm chào nghiệm giúp học sinh hành mừng ngày Quốc sinh hiểu về ý thực - Giáo sinh thực tế phụ nữ 0803: nghĩa của ngày hành. -
Học hành biết được ưu Tự tay làm hoa 08-03 cũng như
sinh lớp 11 điểm của bản thân để giấy/thiệp chúc tự tay làm được Vienna. tiếp tục phát huy mừng. những bông cũng như hiểu được hoa/tấm thiệp những nhược điểm - Tổ chức thủ công.
còn tồn tại, từ đó rút tổng kết chia tay ra biện pháp khắc học sinh, gửi lời - Tri ân phục. cảm ơn đến GVCN và Thời Người Người gian Nội dung Cách thức tổ chức
chủ trì tham gia
Kết quả (dự kiến) lOMoAR cPSD| 57855709 GVCN và học cảm ơn HS vì đã - GVCN duyệt báo sinh. tạo điều kiện cáo tổng kết. giúp đỡ trong - Nộp báo cáo thời gian thực tổng kết. hành.
Hà Nội, ngày tháng năm 2024
XÁC NHẬN CỦA GVCN GIÁO SINH THỰC HÀNH
Nguyễn Thị Hiền Nguyễn Võ Hiền Linh