



















Preview text:
lOMoAR cPSD| 40551442
BỘ CÔNG THƯƠNG
TRƯỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ - KỸ THUẬT CÔNG NGHIỆP
KHOA QUẢN TRỊ KINH DOANH
BÁO CÁO THỰC HÀNH QUẢN TRỊ BÁN HÀNG
Công ty Cổ phần Tập đoàn
KIDO Sản phẩm: Kem CELANO
Giảng viên hướng dẫn : Nguyễn Văn Kỷ Lớp : DHQT1 4 A7HN Thành viên nhóm
1. Nguyễn Thị Huyền Trang 2. Đỗ Hồng Tươi 3. Phạm Tuấn Long 4. Vũ Minh Trung 5. Đặng Quang Vũ Năm 2023 1 lOMoAR cPSD| 40551442
NHẬN XÉT CỦA GIẢNG VIÊN HƯỚNG DẪN
………………………………………………………………………………………… …
………………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………………
Ngày ....... tháng.........năm 2023
GIÁO VIÊN HƯỚNG DẪN
(Ký và ghi rõ họ tên) lOMoAR cPSD| 40551442
BẢNG ĐÁNH GIÁ THÀNH VIÊN TRONG QUÁ TRÌNH LÀM BÀI TẬP CỦA NHÓM STT Họ và tên
Chi tiết từng nhiệm vụ Thang điểm 1
Nguyễn Thị Huyền - Phân công nhiệm vụ Trang
- Tập hợp bài của thành viên ( Nhóm trưởng)
- Kiểm tra , tổng hợp bài nhóm 8 2 Đỗ Hồng Tươi
-Làm nội dung 8: Kỹ năng nhận biết nhu cầu - Chỉnh sửa word - Chấm chéo bài 8 3 Phạm Tuấn Long - Làm nội dung 9: Kỹ năng
ứng xử với chỉ trích và thuyết phục khách hàng - Chấm chéo bài 8 4 Vũ Minh Trung -Làm nội dung 10: Kỹ
năng trưng bày sản phẩm - Chỉnh sửa word - Chấm chéo bài 8 5 Đặng Quang Vũ - Thuyết trình 8 - Chấm chéo bài 1 lOMoAR cPSD| 40551442
THỰC HÀNH KỸ NĂNG NHẬN BIẾT NHU CẦU
KHẢO SÁT NHU CẦU KHÁCH HÀNG VỀ SẢN PHẨM KEM CELANO CỦA CTCP TẬP ĐOÀN KIDO
I. Giới thiệu tổng quan về CTCP Tập đoàn KIDO và sản phẩm Kem Celano
1.1 Giới thiệu chung về CTCP Tập đoàn KIDO CÔNG TY CỔ PHẦN TẬP ĐOÀN KIDO
Địa chỉ: 138 – 142, Hai Bà Trưng, Phường Đa Kao, Quận 1, TP.HCM Phone: (84) (28) 3827 0468 Fax: (84) (28) 3827 0469
Email: info@kdc.vn website: www.kdc.vn
Công Ty Cổ Phần Tập Đoàn Kido - Mã số thuế 0302705302.
2. Lịch sử hình thành và phát triển
Tập đoàn KIDO được thành lập vào năm 1993 và từ đó trở thành một trong những công ty
thực phẩm hàng đầu Việt Nam. Trong suốt 22 năm đầu của chặng đường phát triển, KIDO
đã thiết lập và giữ vững vị thế dẫn đầu ở một loạt các sản phẩm bánh kẹo, bánh quy và kem dưới thương hiệu KIDO.
Năm 2015, hướng đến mở rộng và phát triển sang lĩnh vực thực phẩm thiết yếu, Tập đoàn
KIDO chính thức được thành lập. Phát huy các nền tảng sẵn có, KIDO tiếp tục duy trì và
phát triển vị thế dẫn đầu trong ngành hàng lạnh với các sản phẩm Kem, Sữa & các sản
phẩm từ Sữa và mở rộng danh mục sản phẩm sang lĩnh vực thiết yếu với dầu ăn, mì ăn
liền, hạt nêm, nước chấm, cà phê, thực phẩm đóng gói tiện lợi… nhằm chăm sóc gian bếp
gia đình Việt và phục vụ nhu cầu của người tiêu dùng suốt cả ngày.
Hiện KIDO đang dẫn đầu thị trường ngành kem lạnh với 43,5% thị phần (Theo
Euromonitor) và chiếm trên 30% thị phần lĩnh vực dầu ăn (Theo số liệu nội bộ
3.Những kết quả đạt được trong sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp trong thời gian gần đây.
-Đại diện cho Tập đoàn KIDO, Tổng giám đốc Trần Lệ Nguyên cho biết: “Năm 2022,
KIDO đặt mục tiêu tung 300 tấn bánh ra thị trường và chinh phục vị trí thứ 2 thị trường 2 lOMoAR cPSD| 40551442
trong vòng 3 năm. Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại, chúng tôi đã hoàn thành vượt kế
hoạch đề ra, tức hơn 300 tấn bánh do KIDO sản xuất đã đến tay người tiêu dùng".
Hiện bánh trung thu KIDO’s Bakery đã “cháy hàng” trên toàn quốc, chỉ một số điểm bán
vẫn còn một vài dòng bánh tuy nhiên số lượng là rất ít. Trước nhu cầu tiêu dùng ngày càng
tăng cao trong những ngày cận Tết trung thu, KIDO đang nỗ lực tận dụng nguồn nguyên
liệu dự trữ đã được lên kế hoạch trước đó để tiếp tục cung ứng cho người dân trong phạm vi cho phép.
"Thành công của KIDO trong lần trở lại này là bên cạnh những khách hàng cũ, những
khách hàng nhỏ - lẻ, thì chúng tôi nhận được rất nhiều đơn đặt hàng lớn từ phía cơ quan –
xí nghiệp, doanh nghiệp lớn và nhỏ trong nước và nước ngoài. Phát huy những thế mạnh
hiện tại, tôi hoàn toàn có niềm tin rằng KIDO sẽ tiếp tục khẳng định được vị thế, trở thành
thương hiệu bánh trung thu hàng đầu, được người tiêu dùng cả nước yêu thích và đón nhận
trong mùa Tết đoàn viên”
Tận dụng những thế mạnh về đội ngũ R&D, Marketing cùng hê thống phân phối rộng khắp,
Tập đoàn KIDO sẽ tiếp tục nghiên cứu và cho ra mắt thêm nhiều dòng sản phẩm mới với
nhân xốt độc đáo, khác biệt nhưng vẫn giữ được chất truyền thống vốn có, đồng thời chú
trọng thiết kế lễ hộp để phục vụ nhu cầu thưởng thức và quà biếu của người tiêu dùng trong
những mùa Tết đoàn viên tới.
4. Phương hướng hoạt động trong thời gian sắp tới
Trở thành một TẬP ĐOÀN THỰC PHẨM uy tín tại Việt Nam và Đông Nam Á thông qua
việc mang thêm nhiều hương vị đến cho khách hàng bằng những sản phẩm an toàn, dinh
dưỡng, tiện lợi và độc đáo.
Sứ mệnh của KIDO đối với Khách hàng là tạo ra những sản phẩm phù hợp, tiện dụng bao
gồm các loại thực phẩm thông dụng, thiết yếu,
5. Quy mô hoạt động
+ Số lượng lao động : Hiện công ty KIDO có tổng 12000 nhân viên trên khắp cả nước Việt Nam
+ Doanh thu , Lợi nhuận : Tập đoàn KIDO (KDC) công bố kết quả kinh doanh trong 6
tháng đầu năm 2022. Doanh thu thuần đạt 6.352 tỷ đồng, hoàn thành 45,4% kế hoạch năm,
tăng 30% so với cùng kỳ năm trước; lợi nhuận trước thuế đạt 427 tỷ đồng, tăng 3 lOMoAR cPSD| 40551442
27% so với cùng kỳ năm trước, hoàn thành 47,5% kế hoạch năm
6. Quy trình sản xuất sản phẩm, tổ chức sản xuất kinh doanh
Hoạch định công nghệ : Hiện nay , KIDO đang sở hữu dây chuyển sản xuất bánh kẹo hiện
đại nhất VN . Toàn bộ máy móc , thiết bị được trang bị mới 100% , mỗi dây chuyền sản
xuất từng dòng sản phẩm là sự kết hợp tối ưu của các máy móc hiện đại có xuất xứ từ nhiều
nước khác nhau ; Dây chuyền sản xuất bánh trung thu với các thiết bị của Nhật Bản và Việt
Nam , công nghệ sản xuất tiên tiến cùng với kĩ thuật làm việc chuyên sâu của nhân viên và bộ máy sản xuất .
KIDO tập trung phát triển 3 ngành hàng , ngành kem , ngành bánh và nghành dầu
7. Giới thiệu sản phẩm Kem CELANO
a. Nguồn gốc của Kem CELANO
Hơn 14 năm về trước, lịch sử ngành kem Việt Nam đã bước sang một trang mới, đánh dấu
bằng sự kiện một công ty nội địa đã mua lại dây chuyền, nhà máy sản xuất từ một tập đoàn
đa quốc gia. Công ty TNHH MTV KIDO(sau là CTCP Tập đoàn KIDO) được thành lập và
kể từ đó nhanh chóng trở thành công ty dẫn đầu thị trường ngành kem Việt Nam với ba
thương hiệu nổi tiếng Merino, Celano, Wel Yo, các nhà máy tại hai miền Nam Bắc với dây
chuyền hiện đại bậc nhất khu vực theo tiêu chuẩn Châu Âu, sản phẩm và hệ thống phân
phối được đánh giá là “vua ngành lạnh” Việt Nam.
Trong suốt lịch sử hình thành và phát triển, mức tăng trưởng của CTCP Tập Đoàn KIDO
(KIDO FOODS) luôn cao hơn tăng trưởng của thị trường, sản phẩm liên tục được cải tiến
và đa dạng hóa, các thương hiệu chưa bao giờ ngừng gây ấn tượng với người tiêu dùng.
KIDO FOODS đã cho thấy sức mạnh của chiến lược, uy tín và sự am hiểu khẩu vị Việt.
Năm đầu tiên tiếp nhận nhà máy, doanh thu chỉ ở mức 40 tỷ đồng, đến năm 2016, doanh
thu của KIDO FOODS đã tăng lên hơn 30 lần.
KIDO FOODS là đơn vị dẫn đầu trong ngành thực phẩm đông lạnh và dẫn đầu thị trường
kem với thị phần 43.5% với 2 nhãn hàng Celano và Merino. b. Định vị
Hàng loạt các sản phẩm kem và thực phẩm đông lạnh mang thương hiệu Celano làlựa chọn
yêu thích của tất cả mọi người, từ trẻ em đến người lớn. Mang hương vị béo ngậy, các sản 4 lOMoAR cPSD| 40551442
phẩm này có nhiều hương vị khác nhau như socola, tiramisu, vani, dâu, việt quất và hạt dẻ.
Dòng sản phẩm này bao gồm 30 chủng loại khác nhau như kem que, kem ốc quế, kem ly,
kem hộp, với kích cỡ và trọng lượng đa dạng. Celano là dòng sản phẩm kem và thực phẩm
đông lạnh cao cấp được ưa thích nhất.
II. Bản chất của sự nhận biết nhu cầu khách hàng
1. Hiện trạng nhu cầu khách hàng
- Theo số liệu thống kê của một công ty nghiên cứu thị trường Singapore năm 2004 thì tổng
doanh số chung của thị trường kem Việt Nam vào khoảng 667 tỉ đồng/năm và tốc độ tăng
trưởng hàng năm khoảng 15 – 20%. Trung bình mỗi người dân Việt Nam tiêu thụ khoảng
0,3 lít kem/năm. Tuy đây là một con số chưa lớn so với thế giới nhưng theo dự báo của các
nhà kinh doanh thì thị trường kem Việt Nam sẽ còn phát triển mạnh vì nhiều lý do. Thứ
nhất, nền kinh tế Việt Nam đang tăng trưởng nhanh với tốc độ tăng trưởng GDP giai đoạn
2001 – 2005 là 7,45%. Mức tăng trưởng cao kéo theo sự tăng trưởng trong thu nhập của
người dân và dẫn đến tăng trưởng nhu cầu về sản phẩm đồ tráng miệng đông lạnh, trong
đó có kem. Thứ hai, sự gia tăng dân số và tốc độ đô thị hóa ngày càng tăng trong những
năm gần đây cũng tác động đến mức tiêu thụ kem
- Dự báo của các chuyên gia kinh tế cũng cho hay, nền kinh tế Việt Nam từ năm 2007 – 2010
có thể đạt tốc độ tăng trưởng từ 7,5% – 8,5%/năm, dân số tiếp tục gia tăng với tốc độ
1,2%/năm. Bên cạnh đó, các sản phẩm từ sữa, kem cũng được Nhà nước khuyến khích sản
xuất và áp dụng nhiều chính sách ưu đãi. Với tốc độ phát triển kinh tế – Xã hội và thu nhập
của người dân như trên, nhu cầu sử dụng các sản phẩm chất lượng cao, được bảo quản tốt
cũng tăng. Tuy nhiên cho đến nay các loại kem tên tuổi trên thị trường chỉ chiếm khoảng
1/3 tổng doanh thu, còn lại là phần của các loại kem bình dân, kem của các cơ sở nhỏ…Kem
là thực phẩm được lảm từ đường, sữa, hương liệu nên rất dễ bị nhiễm khuẩn. Cơ sở sản
xuất không đảm bảo vệ sinh, dây chuyền không khép kín chắc chắn sẽ không an toàn. Kem
sạch, vì thế, hiện đang là vấn đề rất đáng quan tâm của người tiêu dùng và chính vấn đề
này sẽ giúp cho các loại kem có nhãn hiệu, tên tuổi với chất lượng vệ sinh an toàn thực
phẩm được đảm bảo tìm được chỗ đứng vững chắc trên thị trường. 5 lOMoAR cPSD| 40551442
- Sau khi nghiên cứu thị trường quận Hoàng Mai – Hà Nội, nhóm đã đưa ra phiếu khảo sát
ý kiến của khách hàng về nhu cầu sử dụng các sản phẩm kem CELANO của CTCP Tập đoàn KIDO.
2. Phương pháp nghiên cứu khảo sát thị trường
2.1 Phương pháp nghiên cứu
- Mục tiêu nghiên cứu: Nghiên cứu nhu cầu sử dụng sản phẩm Kem Celano trên thị
trường Quận Đống Đa hiện nay.
o Thói quen sử dụng sản phẩm kem Celano (giới tính, nghề nghiệp, độ tuổi, thu
nhập, tần suất, thời gian) o Xác định nhân tố ảnh hưởng đến đến sự hài lòng của khách hàng đối
với Celno (sản phẩm, yếu tố con người và dịch vụ khách hàng, cảm nhận về các dịch vụ)
- Phạm vi: Đống đa, Hà Nội
- Đối tượng nghiên cứu: Những người từ 15 tuổi đến 60 tuổi
- Số lượng mẫu khảo sát: 200 phiếu
- Quyết định phương án: Nghiên cứu thăm dò giúp doanh nghiệp thu thập những hiểu biết
rộng rãi, thu nhỏ trọng tâm của nghiên cứu và tìm ra được những điều cơ bản cần thiết để
tiếp tục nghiên cứu sâu hơ.
- Thiết kế và chuẩn bị công cụ: Viết câu hỏi và thiết kế phiếu khảo sát qua google form
2.2 Hình thức khảo sát
- Hình thức khảo sát: Online - Lý do lựa chọn hình thức:
+ Có thể điều tra được trên diện rộng về mặt địa lý, một số lượng lớn thể nghiên cứu trong thời gian ngắn.
-Dễ khái quát vấn đề vì phương pháp này cho phép làm theo số đông, càng đông càng dễ khái quát.
+ Việc thu thập dữ liệu thông qua bảng câu hỏi tương đối rẻ và tiết kiệm vì hầu như chỉ
chuẩn bị các câu hỏi để khảo sát sau đó in ấn khảo sát bằng giấy và tiết kiệm hơn nữa khi khảo sát online.
+ Tiện lợi nhanh gọn với người tham gia khảo sát, khảo sát online qua bảng câu hỏi thì
người khảo sát không cần tham gia trực tiếp khi không có thời gian. 6 lOMoAR cPSD| 40551442
PHIẾU KHẢO SÁT Ý KIẾN CỦA KHÁCH HÀNG VỀ NHU CẦU SỬ DỤNG SẢN PHẨM KEM CELANO
Xin chào Anh (Chị), chúng tôi là nhóm sinh viên - Khoa Quản Trị và Marketing , Trường Đại Học Kinh Tế -
Kỹ Thuật Công Nghiệp Hà Nội. Phiếu khảo sát này là một phần trong đề tài nghiên cứu về khảo sát nhu cầu sử
dụng các sản phẩm Kem Celano ở Quận Đống Đa – TP Hà Nội. Mọi ý kiến đóng góp của Anh (chị) là những
đóng góp to lớn giúp chúng tôi hoàn thành đề tài nghiên cứu này.
Chúng tôi xin cam kết về việc bảo mật thông tin của quý Anh (Chị) và chỉ sử dụng thông tin cho mục đích nghiên
cứu. Xin chân thành cảm ơn !
A. Thông tin khách hàng
B. Nội dung khảo sát
Họ và tên:…………………………………………...Giới tính: ………….............................
Nghề nghiệp: ……………………….Tuổi:...…………….......................................................
Số điện thoại ……………………… Địa chỉ …………………………….………………….
1. Anh/Chị có thường xuyên sử dụng kem không? 1 2 3 4 5 Rất không thường Rất thường xuyên xuyên
2. Anh/Chị biết đến sản phẩm Kem Celano qua hình thức nào?
Quảng cáo, Internet Chương trình khuyến mại, sản phẩm dùng thử
Gia đình, người thân, bạn bè giới thiệu Khác..................
3.Anh/Chị có thường xuyên sử dụng Kem Celano không? 1 2 3 4 5 Rất không thường xuyên Rất thường xuyên lOMoAR cPSD| 40551442
4.Anh/Chị biết đến Kem Celano trong khoảng thời gian bao lâu? 1 năm trở lại 5 đến 10 năm 1 đến 5 năm Trên 10 năm
5.Anh/Chị thường mua sản phẩm Kem Celano ở đâu? Siêu thị Chợ Đại lý Khác.......................
6.Nếu đã sử dụng, Anh/Chị có tiếp tục ủng hộ sản phẩm Kem Celano không? Có Không
7.Anh/Chị có hài lòng về mẫu mã, bao bì của sản phẩm Kem Celano không? 7 8 lOMoAR cPSD| 40551442 Có Không
.Anh/Chị hãy đánh giá các mức độ quan trọng của các yếu tố cấu thành sản phẩm Kem Celano tác động tới
quyết định mua hàng của anh/chị bằng cách cho điểm từng yếu tố?(Từ 5-rất quan trọng đến 1- không quan 1 2 3 4 5 Chất lượng sản phẩm Mùi vị sản phẩm
Độ dinh dưỡng của sản phẩm Giá cả sản phẩm Bao bì sản phẩm
.Anh/Chị có sẵn sàng giới thiệu sản phẩm Kem Celano với bạn bè và mọi người quanh không? Có Không
.Giá bán hiện tại của Kem Celano Anh/Chị thấy hợp lí chưa? Hợp lí Không hợp lí
.Giả sử Kem Celano tăng giá từ 1000đ -4000đ/ sản phẩm thì anh/chị có tiếp tục sử dụng không? Có Không
.Anh/Chị quan tâm nhất đến sản phẩm nào của CTCP Tập đoàn KIDO? Kem Celano Kem Merino Bánh mì KIDO Snack KIDO Mì trẻ em KIDO Dầu ăn Tường An Dầu đậu nành MARVELA Khác
.Nếu KIDO có chương trình khuyến mại thì anh/chị có tham gia không? Có Không
.Nếu CTCP Tập đoàn KIDO tổ chức chương trình khuyến mãi thì Anh/Chị muốn hình thức khuyến nào?
Dùng thử hàng mẫu miễn phí Tặng phiếu mua hàng Rút thăm trúng thưởng Giảm giá sản phẩm Tặng quà Mua 1 tặng 1
.Anh/Chị có điều gì không hài lòng về Kem Celano không?
…............................................................................................................................….................
.Theo anh/chị sản phẩm Kem Celano cần thay đổi /điều chỉnh không? Nên thay đổi điều chỉnh như nào?
…................................................................................................................................................. Xin chân thành cảm ơn!!! 8 9 lOMoAR cPSD| 40551442 trọng) 9 xung 10 11 12 13 14 mãi 15 16 thế
2.3 Kết quả khảo sát
Phương pháp có thể chứng minh được trong thực tế. Phiếu khảo sát gửi đi 200 người, nhận về 190 phiếu.
Câu 1: Mức chi tiêu cho tiêu dùng trung bình 1 tháng của Anh/Chị là bao nhiêu? lOMoAR cPSD| 40551442
- Nhận xét : Nhận thấy những người tham gia khảo sát đa số có mức chi tiêu trung bình
1 tháng dưới 1 triệu đồng, đây có thể là các đối tượng học sinh, sinh viên không có
nhu cầu chi tiêu lớn mỗi tháng. Từ đó ta thấy đối tượng chính của khảo sát là những
người có nhu cầu không lớn về chi tiêu sinh hoạt hàng tháng.
Câu 2: Anh/Chị có thường xuyên sử dụng kem không? (Từ 5-rất thường xuyên đến
1- rất không thường xuyên)
- Nhận xét: nhận thấy, kem có thể đã là một trong những đồ ăn tiện lợi không thể thiếu trong
cuộc sống sinh hoạt của người tiêu dùng. Ta có thể thấy rõ hơn tại biểu đồ trên qua cuộc khảo
sát của người tiêu dùng, mức độ sử dụng kem rất thường xuyên 11 lOMoAR cPSD| 40551442
đang ở vị trí cao nhất, với tỷ lệ là 33% trong khi mức độ không thường xuyên chỉ
chiếm 7% trên tổng số các cấp độ
Câu 3: Anh/Chị biết đến sản phẩm Kem Celano qua hình thức nào?
- Nhận xét: nhìn chung Kem Celano được mọi người biết đến thông qua gia đình,
người thân, bạn bè giới thiệu, chiếm 38%, trong khi nhận biết qua hình thức chương
trình khuyến mại, sản phẩm dùng thử chỉ chiếm 6% trên tổng số. Từ đó có thể thấy,
chất lượng, hương vị của sản phẩm đã khiến người tiêu dùng khó có thể quên và muốn
những người xung quanh mình có thể thưởng thức cũng như biết đến sản phẩm Kem
Celano của thương hiệu này chứ không cần phải sử dụng hình thức khuyến mại hay
dùng thử để tiếp cận người tiêu dùng.
Câu 4: Anh/Chị có thường xuyên sử dụng Kem Celano không? (Từ 5-rất thường xuyên
đến 1- rất không thường xuyên) 12 lOMoAR cPSD| 40551442
- Nhận xét: những người tham gia khảo sát chiếm 33% số người thường xuyên sử dụng
Kem Celano của hãng Kido trong khi đó ở mức độ rất không thường xuyên chỉ chiếm
có 7%, qua đó nhận thấy, người tiêu dùng khá là ưa chuộng kem của thương hiệu của công ty.
Câu 5: Anh/Chị biết đến Kem Celano trong khoảng thời gian bao lâu?
- Nhận xét: Sản phẩm Kem celano mới chỉ được người tiêu dùng biết đến qua 1-5 năm
trở lại đây, với tỷ lệ 79%. Có thể thấy, thương hiệu Kido đã đầu tư mạnh về chất lượng
cũng như quảng cáo sản phẩm tiếp cận gần hơn đến người tiêu dùng, vượt qua các
đối thủ cạnh tranh và hiện đang là một trong những hãng kem được nhiều người ưa
chuộng nhất trên thị trường kem Việt Nam -
Câu 5: Anh/Chị biết đến Kem Celano trong khoảng thời gian bao lâu? 13 lOMoAR cPSD| 40551442
- Nhận xét: Sản phẩm Kem celano mới chỉ được người tiêu dùng biết đến qua 1-5 năm
trở lại đây, với tỷ lệ 79%. Có thể thấy, thương hiệu Kido đã đầu tư mạnh về chất lượng
cũng như quảng cáo sản phẩm tiếp cận gần hơn đến người tiêu dùng, vượt qua các
đối thủ cạnh tranh và hiện đang là một trong những hãng kem được nhiều người ưa
chuộng nhất trên thị trường kem Việt Nam Câu 6: Anh/Chị thường mua sản phẩm Kem Celano ở đâu?
- Nhận xét: Qua cuộc khảo sát nhu cầu về sản phẩm, nhận thấy người tiêu dùng thường
mua sản phẩm Kem Celano tại các siêu thị, chợ, đặc biệt với lượt mua ở siêu thị chiếm
43%. Từ đó thấy rằng khi bày bán sản phẩm tại các siêu thị có thể giúp người tiêu
dùng dễ dàng nhận biết sản phẩm cũng như tiện lợi hơn trong quá trình mua sắm. 14 lOMoAR cPSD| 40551442
Câu 7: Anh/Chị chọn mua sản phẩm Kem Celano với mục đích gì?
- Nhận xét: Đa số những người tham gia khảo sát mua sản phẩm với mục đích để ăn (
chiếm 47%) và lượng người được khảo sát mua sản phẩm Kem Celano về để tặng
chiếm tỷ lệ nhỏ nhất (7%). Từ đó có thể thấy công ty nên phát triển thêm các dòng
sản phẩm để thỏa mãn các nhu cầu khác nhau của người dùng.
Câu 8: Anh/Chị biết đến sản phẩm Kem Celano với dòng sản phẩm nào?
- Nhận xét: Những người tham gia khảo sát thường sử dụng kem que nhiều hơn những
loại kem còn lại, chiếm 48% trên tổng số. Nhận thấy, que Celano là một trong những
dòng kem cao cấp, quen thuộc hơn đối với người dùng với nhiều hương liệu khác
nhau dễ dàng cho người tiêu dùng lựa chọn 15 lOMoAR cPSD| 40551442
Câu 9: Nếu đã sử dụng, Anh/Chị có tiếp tục ủng hộ sản phẩm Kem Celano không?
- Nhận xét: Qua cuộc khảo sát, có đến 93% tỷ lệ người tiêu dùng tiếp tục ủng hộ sản
phẩm Kem Celano. Từ đó có thể thấy, công ty nên phát triển hơn nữa hay giữ vững
chất lượng, hương vị của sản phẩm hay đổi mới sản phẩm như cho ra mắt thêm hương
vị của dòng kem này. Bên cạnh đó, tỷ lệ không tiếp tục ủng hộ sản phẩm Kem Celano
chiếm 7%, có thể người tiêu dùng thấy chất lượng, hương vị chưa được tốt, chưa đúng khẩu vị của mình.
Câu 10: Anh/Chị có hài lòng về mẫu mã, bao bì của sản phẩm Kem Celano không?
- Nhận xét: Qua cuộc khảo sát, có đến 77% người tham gia khảo sát hài lòng về mẫu
mã, bảo bì của sản phẩm Kem Celano, mẫu mã bao bì của sản phẩm được nhà sản
xuất làm khá tốt nhưng vẫn không thể tránh được những người cảm thấy mẫu mã bao
bì chưa được tốt, cụ thể với tỷ lệ được thể hiện là 23%. Nhà sản xuất có thể cải tiến
mẫu mã, bao bì như là thay đổi kiểu dáng và mẫu mã để phù hợp với xu thế hiện nay. 16 lOMoAR cPSD| 40551442
Câu 11: Anh/Chị thấy chất lượng của sản phẩm Kem Celano như thế nào?
- Nhận xét : Chất lượng khách hàng cảm thấy khá hài lòng về chất lượng sản phẩm ,
tuy nhiên vẫn có khách hàng chưa thực sự hài lòng về chất lượng sản phẩm và khâu
quản lí bảo quản sản phẩm . Doanh nghiệp cần phải tiếp thu và cải thiện nâng cấp sản
phẩm nhằm đáp ứng đủ yêu cầu của người tiêu dùng .
Câu 12: Anh/Chị hãy đánh giá các mức độ quan trọng của các yếu tố cấu thành sản
phẩm Kem Celano tác động tới quyết định mua hàng của anh/chị bằng cách cho điểm
từng yếu tố? (Từ 5-rất quan trọng đến 1- không quan trọng)
- Nhận xét : Bao bì của sản phẩm hiện khá đẹp và tốt tuy nhiên vẫn có 1 số đối tượng
khách hàng vẫn chưa thực sự hài lòng . doanh nghiệp cần phải thay đổi mẫu mã cho 17 lOMoAR cPSD| 40551442
phù hợp xu thế . về chất lượng , dinh dưỡng của sản phẩm , mùi vị vẫn được hầu hết
các khách hàng ưu tiên là yếu tố hàng đầu khi quan tâm đến sản phẩm , doanh nghiệp
cần phải cải tiến bổ sung về sản phẩm ngày một tốt hơn .
Câu 13: Anh/Chị có sẵn sàng giới thiệu sản phẩm Kem Celano với bạn bè và mọi người xung quanh không? *
Nhận xét : Dựa trên bảng khảo sát người tiêu dùng sẵn sàng giới thiệu giới thiệu sản
phẩm kem Celano với bạn bè , chỉ có 1% trong số 100% người tiêu dùng không muốn giới
thiệu sản phẩm kem , còn lại 99% số người tiêu dùng còn lại đều sẵn sàng và muốn giới
thiệu sản phẩm kem Celano với bạn bè . khách hàng cảm thấy bình thường với điều này
Câu 14: Giá bán hiện tại của Kem Celano Anh/Chị thấy hợp lí chưa? 18