Báo cáo thực tập | Học viện Hành chính Quốc gia

Hoạt động truyền thông trên nền tảng mạng xã hội tại công ty cổ phần công nghệ mandu Tài liệu giúp bạn tham khảo, ôn tập và đạt kết quả cao. Mời đọc đón xem!





Trường:

Học viện Hành chính Quốc gia 766 tài liệu

Thông tin:
48 trang 1 tuần trước

Bình luận

Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để gửi bình luận.

Báo cáo thực tập | Học viện Hành chính Quốc gia

Hoạt động truyền thông trên nền tảng mạng xã hội tại công ty cổ phần công nghệ mandu Tài liệu giúp bạn tham khảo, ôn tập và đạt kết quả cao. Mời đọc đón xem!





21 11 lượt tải Tải xuống
lOMoARcPSD|5073457 3
HỌC VIỆN HÀNH CHÍNH QUỐC GIA
KHOA QUẢN LÝ HỘI
BÁO CÁO THỰC
TẬP
ĐỀ TÀI: HOẠT ĐỘNG TRUYỀN THÔNG
TRÊN NỀN TẢNG
Địa iểm thực tập: Số 15 Lê Văn Thiêm, Nhân Chính,
Thanh Xuân, Hà Nội
Họ và tên: Nguyễn Bảo T
Mã sinh viên: 2005VTTA041
Lớp: 2005VTTA
Cán bộ hướng dẫn: Đặng Thùy Linh
Giảng viên hướng dẫn: Nghiêm Xuân Mừng
HÀ NỘI
-
2024
lOMoARcPSD|5073457 3
MỤC LỤC
I. LỜI MỞ ĐẦU ..................................................................................................
1
II. NỘI DUNG
........................................................................................................ 4
PHẦN 1: GIỚI THIỆU VỀ CÔNG TY CỔ PHẦN CÔNG NGHỆ MANDU
........ 4
1.1 Giới thiệu khái quát ......................................................................................
4
1.2 Tầm nhìn và sứ mệnh....................................................................................
5
1.3 Lịch sử hình thành và phát triển Công ty ...................................................
6
1.4 Cơ cấu tổ chức bộ máy quản lý của Công ty ..............................................
6
1.5 Các lĩnh vực hoạt ộng kinh doanh ............................................................. 9
PHẦN 2: NHẬT KÝ VÀ KẾT QUẢ THỰC TẬP ......................................... 10
2.1. Kế hoạch thực tập ......................................................................................
10
2.2. Nhật ký thực tập .........................................................................................
11
PHẦN 3: MARKETING TRÊN MẠNG XÃ HỘI CỦA CÔNG TY CỔ
PHẦN CÔNG NGHỆ MANDU .......................................................................
26
1. Cơ sở lý luận và thực tiễn về truyền thông marketing ..............................
26
1.1. Tổng quan về truyền thông marketing .................................................
26
lOMoARcPSD|5073457 3
1.1.1. Khái niệm truyền thông .....................................................................
26 1.1.2. Khái niệm marketing
.......................................................................... 26
1.2. Truyền thông marketing ............................................................................
27
1.2.1. Bản chất của truyền thông marketing ..............................................
27 1.2.2. Vai trò của hoạt ộng truyền thông marketing ................................
28
2. Tổng quan về truyền thông social media ....................................................
29
2.1. Truyn thông social media
........................................................................ 29
2.2. Sử dụng phương tiện truyền thông xã hội
............................................... 30
2.3. Ưu iểm và thách thức của tiếp thị truyền thông xã hội
........................ 30
3. Thực trạng social media tại công ty cổ phần công nghệ Mandu ..............
31 4. Đánh giá hoạt ộng truyền thông xã hội tại Công ty Cổ phần Công
nghệ
Mandu .................................................................................................................
35
5. Giải pháp và bài học rút ra ..........................................................................
36
5.1. Cải thiện khả năng hiển thị thương hiệu của bạn ...................................
36
5.2. Tạo nội dung hấp dẫn hơn.........................................................................
37
5.3. Thu hút ối tượng mục tiêu của bạn ........................................................ 37
lOMoARcPSD|5073457 3
5.4. Theo dõi và phân tích kết quả ...................................................................
37
III. KẾT LUẬN .................................................................................................
39
DANH MỤC TÀI LIỆU THAM KHẢO .........................................................
41
PHỤ LỤC ...........................................................................................................
42
DANH MỤC CÁC BẢNG BIỂU
Trang
Bảng 1. Logo Công ty cổ phần Công nghệ Mandu
4
Bảng 2: Mô hình tổ chức quản lý của Công ty
7
Bảng 3: Thống kê phạm vi tiếp cận Facebook
32
Bảng 4: Lượt khách hàng truy cập
34
Bảng 5: Hiệu suất nhắn tin
35
lOMoARcPSD|5073457 3
1
I. LỜI MỞ ĐẦU
Thực tập khoảng thời gian cùng quan trọng ối với mỗi sinh viên Học viện
Hành chính Quốc gia. Đây thời gian quý giá giúp sinh viên hiểu hơn về
luận cũng như ưa thuyết o thực tiễn tại doanh nghiệp. Đồng thời ợt tập
duyệt quan trọng trước khi bước ra môi trường làm việc chuyên nghiệp. Qua ó,
sinh viên có cơ hội quan sát, nắm ược những yêu cầu của nghề nghiệp và ánh giá
ược những ưu, nhược iểm của bản thân; từ ó hướng phát huy hay khắc phục
cho phù hợp. Được sự nhất trí của Ban giám ốc học viện, Khoa Quản lỹ hội,
Học viện Hành chính Quốc gia. Em ã liên hệ và tiến hành thực tập tại Công ty Cổ
phần Công nghệ Mandu
Chúng ta ang bước vào thời kỳ mới bùng ncủa thời ại 4.0. Một trong những chủ
“hot” nhất chính lĩnh vực truyền thông marketing cụ thể hơn phương
thức truyền thông, tiếp thị qua mạng hội. Sự phát triển vượt bậc của khoa học
công nghệ với sự ra ời của công nghệ web, iện thoại thông minh, máy tính xách
tay nhỏ gọn cho phép truy cập Internet mọi lúc, mọi nơi, nhu cầu chia sẻ, kết nối
với bạn bè cũng như quyền tự chủ trong việc tiếp nhận và xử lý thông tin của con
người là sở hình thành. sự phát triển của truyền thông hội. Hiểu ược ưu
iểm của loại hình truyền thông này, Công ty Cổ phần Công nghệ Mandu ã, ang và
sẽ phát triển loại hình này dựa trên những thành tựu áng kể kể từ khi ứng dụng
mạng hội vào công việc kinh doanh. Việc kinh doanh. Mandu ã kịp thời nắm
bắt áp dụng loại hình truyền thông này ạt ược hiệu quả trong kinh doanh trong
những ngày ầu. Trước ây, khi chưa sử dụng mạng hội marketing, Mandu gặp
khó khăn trong việc tiếp cận gây ấn tượng với khách hàng khi trung bình mỗi
tháng chgần người nhận ược thông tin từ Mandu. Tuy nhiên, sau khi ứng dụng
mạng hội phát huy thế mạnh của loại hình này, Mandu ã thành công trong
việc mở rộng phạm vi tiếp cận khách hàng và dần khẳng ịnh ược vị thế cũng như
giá trị của mình trên thị trường mức tương ương. Việc lấy gây ấn tượng với
khách hàng ã tăng lên 50 lần. Điều này ã mang lại lợi nhuận danh tiếng cho
Mandu trong quá trình kinh doanh. Tuy mới ra ời nhưng Social Media Marketing
lOMoARcPSD|5073457 3
2
ang ngày càng trở nên phổ biến trong các hoạt ộng Marketing và hiệu quả của nó
ã khiến các phương tiện truyền thông ngày càng ược ưa chuộng trên toàn thế giới.
vậy, việc nghiên cứu, ánh giá lợi ích của social media marketing trong hoạt ộng
kinh doanh của Mandu tính thực tế rất lớn. vậy, tài “Hoạt ộng truyền
thông trên nền tảng mạng xã hội của Công ty Cổ phần Công nghệ Mandu” ã ược
chọn làm chủ ề cho báo cáo thực tập.
Ngoài phần Mở ầu và Kết luận, báo cáo gồm 3 phần nội dung:
Phần 1: Tổng quan về Công ty Cổ phần Công nghệ Mandu
Phần 2: Nhật ký thực tập
Phần 3: Hoạt ộng truyền thông trên nền tảng mạng hội của Công ty Cổ phần
Công nghệ Mandu
Quá trình thực tập ã giúp em iều kiện quan sát úc rút kinh nghiệm từ môi
trường làm việc thực tế của Phòng Marketing. Qua việc ối chiếu thuyết trên
giảng ường Đại học với môi trường thực tiễn, bản thân em ã ược những trải
nghiệm rất bổ ích áng nhớ cũng như cái nhìn tổng quan úng ắn hơn về
chuyên ngành Văn hóa truyền thông mà em ang theo học. Qua ây, em xin gửi lời
cảm ơn chân thành tới Học viện Hành chính Quốc gia, Khoa Quản lý xã hội ã tạo
iều kiện cho chúng em ược tiếp xúc với môi trường doanh nghiệp. Em ng xin
cảm ơn Quý Công ty cùng các phòng, ban ã tạo hội cho em ược tiếp xúc với
ngành, nghề và cho em những bài học hữu ích trong kỳ thực tập vừa qua. Sau kỳ
thực tập, bản thân em không chỉ học ược thêm những kiến thức, kỹ năng cần thiết
cho công việc sau này còn thấy tự tin hơn, mạnh dạn hơn trong giao tiếp với
mọi người xung quanh, am mê hơn với ngành nghề mình ang theo học, có hướng
trau dồi, rèn luyện bản thân rõ ràng hơn trong thời gian tới.
Mặc dù ã hết sức cố gắng nhưng do trình ộ nhận thức về lý luận và thực tiễn còn
hạn chế, thời gian thực tập hạn nên bản báo cáo của em không tránh khỏi các
thiếu sót. Em rất mong nhận ược sự p ý qbáu từ phía các quý thầy giáo,
các anh chị trong công ty thực tập ể bản báo cáo ược hoàn thiện
hơn.
lOMoARcPSD|5073457 3
3
II. NỘI DUNG
PHẦN 1: GIỚI THIỆU VỀ CÔNG TY CỔ PHẦN CÔNG NGHỆ MANDU
1. Gii thiệu khái quát
Tên công ty: Công ty Cổ phần Công nghệ Mandu
Địa chỉ ( ăng kí kinh doanh): Biệt thự LCD2, SL37 TT47, E1, Khu ất phía
Đông Nam dự án K, Xã An Khánh, Huyện Hoài Đức, TP. Hà Nội.
Mã số thuế: 0109830520
Ngày hoạt ộng: 24/11/2020
Điện thoại: (+84) 967649975
Email: contact@mandukorea.com
Bảng 1. Logo Công ty cổ phần Công nghệ Mandu
Lĩnh vực hoạt ộng: Mandu startup về social commerce. Công ty xây dựng
một nền tảng công nghệ toàn diện hỗ trợ các người bán hàng online (online
resellers), cung cấp a dạng nguồn ng các công cụ, dịch vụ hỗ trợ
online resellers thể bán hàng tốt nhất, mở rộng kinh doanh, giúp họ nâng
cao thu nhập và chất lượng cuộc sống.
Quy mô: Hiện tại 2 kho Nội TP. Hồ Chí Minh, cùng 1 văn phòng
chính ở Hà Nội. Trong ó có hơn 200 nhân viên cùng 10.000 ại lý
Mandu là một nền tảng kết nối giữa cộng tác viên các thương hiệu, nhãn
hàng. Được sáng lập bởi ội ngũ kinh doanh online dày dặn kinh nghiệm, Mandu
thấu hiểu mọi khó khăn luôn cung cấp sự hỗ trợ tối a Cộng tác viên ạt thu
lOMoARcPSD|5073457 3
4
nhập cao nhất trong khả năng của mình. Ước của công ty giúp cho những
cá nhân và hộ kinh doanh nhỏ ạt ược thành công, không ngần ngại phát triển m
rộng quy mô và doanh số.
Nhờ mối quan hệ chặt chẽ với hàng trăm nhãn hàng uy tín, Mandu mang ến
hội kinh doanh tuyệt vời cho các Cộng tác viên. Đến với Mandu, Cộng tác viên
sẽ tiếp cận ược hàng nghìn sản phẩm a dạng, chất lượng từ chính hãng với giá tốt
nhất, luôn sẵn kho ể cung cấp ến tay khách hàng.
Mandu hiểu rằng ể bắt ầu và thành công trong kinh doanh online là không
hề ơn giản. vậy, công ty sẽ luôn ở bên hỗ trợ các Cộng tác viên về nguồn hàng,
marketing, kho vận hậu mãi công việc trở nên nhẹ nhàng hiệu quả hơn.
Ngoài ra, công ty cũng liên tục ứng dụng công nghệ phân tích dữ liệu nắm
bắt xu hướng, ào tạo kỹ năng giúp Cộng tác viên không ngừng nâng cao doanh số
bán hàng.
Ngày nay, thương mại mạng hội (social commerce) xu thế mới của
thương mại iện tử chuyển ổi số. Bán hàng online không còn chỉ một ngh
tay trái, người bán hàng online không chỉ những “chị em" kiếm thêm thu nhập
mà là những nữ doanh nhân thực thụ.
2. Tầm nhìn và sứ mệnh
a) Tầm nhìn
Phát huy năng lực kinh doanh trong mỗi người
b) Sứ mệnh
Giúp những doanh nhân vừa nhỏ xây dựng công việc kinh doanh
online thành công
c) Khẩu hiệu
Công Chính Nhiệt Tâm Quả Quyết
- Công là công tâm, luôn ặt tổ chức lên trên bản thân mình
- Chính chính trực, thẳng thắn nhưng không bốc ồng, lỗi quyết
tâm sửa, giữ chữ tín, chịu trách nhiệm với quyết ịnh của mình
- Nhiệt là nhiệt huyết, siêng năng, không chối từ nhiệm vụ
lOMoARcPSD|5073457 3
5
- Tâm tận tâm với khách hàng, tử tế với ồng nghiệp, làm việc
trách nhiệm
- Quả là Hiệu quả, tiết kiệm, ưa ra giải pháp trong mọi tình huống với
thời gian nhanh nhất, chi phí thấp nhất và hiệu quả cao nhất
- Quyết là quyết oán, quyết liệt trong công việc, gặp khó không lùi
3. Lch shình thành và phát triển Công ty
Quá trình hình thành và phát triển của Công ty ược tóm tắt như sau:
- 24/11/2020: Ông Hoàng Tùng Giám ốc Công ty bắt ầu kinh doanh
và hoạt ộng nhưng chỉ dưới hình thức hộ kinh doanh nhỏ tại nhà.
- Năm 2021: Ông bắt ầu start - up ưa công ty vào hoạt ộng chính
thức, với ngành nghề kinh doanh chính là "Bán buôn tổng hợp"
- Trong nhng năm tiếp theo, công ty không ngng phát trin: Công
ty ã ầu tư kết nối với nhiều doanh nghiệp lớn nhỏ ở các nước khác nhau như: Hàn
Quốc, Mĩ, Đức… Công ty bắt ầu i vào hoạt ộng ổn ịnh.
- Hiện nay Công ty mỗi năm nhập khẩu chính hãng nội ịa và bán ược
khoảng hơn 20 triệu sản phẩm ( gia dụng, mẹ bé, mỹ phẩm...). Sản phẩm
của Công ty ược xuất i nhiều tỉnh trong nước. 4. Cơ cấu tổ chức bộ máy quản lý
của Công ty
lOMoARcPSD|5073457 3
6
Bảng 2: Mô hình tổ chức quản lý (Nguồn: Phòng hành chính nhân sự)
Để hoàn thiện hơn, công ty ã không ngừng cải tiến nâng cao bộ máy tổ
chức quản lý của mình. Tổ chức quản lý của công ty như sau:
Chức năng, quyền hạn, nhiệm vụ của từng bộ phận trong công ty như sau:
- Hành chính Nhân sự (HR & Admin):
Tuyn dng, ào to và phát trin ngun nhân lc,m bo nhu cu phát trin
kinh doanh của tổ chức
Xây dựng phát triển hệ thống Lương thưởng, ãi ngộ nhân viên gắn
bó với tổ chức
Đảm bảo toàn bộ nhân viên hiểu và sống theo giá trị cốt lõi
Hành chính: Chăm lo ời sống nhân viên (Cơ sở vật chất, dung sinh hoạt
chung, văn phòng phẩm)
lOMoARcPSD|5073457 3
7
- Nhà sáng lập (Founders):
Quyết ịnh chiến lược kinh doanh tổng thể và mô hình kinh doanh
Phê duyệt các kế hoạch và chính sách của tất cả các bộ phận
Xác ịnh và làm tấm gương về các giá trị cốt lõi
- Tài chính Kế toán (Finance Accounting):
Quản kiểm soát tiền, tài sản công ty. Đồng thời cung cấp công cụ tài
chính (tiền, công nợ…) cho các bộ phận khác vận hành.
Tổng hợp và phân tích các chỉ số tài chính
Đảm bảo tuân thủ về thuế của công ty - Công nghệ (Technology):
Cung cấp sản phẩm phần mềm Sỉ, Lẻ, Học viện chăm sóc khai thác khách
hàng
Cung cấp công cụ ể các bộ phận phân tích, hiểu và sử dụng dữ liệu
Hỗ trợ các bộ phận tối ưu hoạt ộng vận hành
- Marketing:
Thu hút các khách hàng tiềm năng cho Sỉ, Lẻ, Học viện
Cung cấp tài nguyên (nội dung, hình ảnh, video…) cho Sỉ, Lẻ, Học viện
Phát triển thương hiệu cho công ty và sản phẩm Nghiên cứu và phân tích
thị trường khách hàng tiềm năng - Vận hành (Kho Mua hàng)
(Operations):
Mua hàng: Đảm bảo hàng cho Sỉ, Lẻ bán
Mua hàng: Đàm phán giá và iều khoản với nhà cung cấp tốt nhất có thể
Kho: Quản lí hàng hóa (xuất nhập, tồn kho…)
- Học viện (Academy):
Đào tạo Cộng tác viên: Xây dựng chương trình cố vấn cộng tác viên
(mới+cũ) trở thành người bán hàng giỏi
Hiểu, phát triển và mở rộng tệp học viên
Tổng hợp về ặc iểm của học viên hiện tại và học viên tiềm năng
- Sỉ (Wholesales):
Thu thập các ặc iểm khách hàng (cộng tác viên) và thị trường Sỉ
lOMoARcPSD|5073457 3
8
Hiểu, khai thác và mở rộng tệp khách hàng sỉ
Chăm sóc khách hàng sỉ (cộng tác viên): Tiếp cận > Mua > Giao vận > Hậu
mãi
- Lẻ (Retail):
Chăm sóc khách hàng lẻ: Tiếp cận > Mua > Giao vận > Hậu mãi
Hiểu, khai thác và mở rộng tệp khách hàng lẻ
Phối hợp với Học viện và Sỉ ể ào tạo cộng tác viên
Thu thập ặc iểm khách hàng và thị trường lẻ
5 Các lĩnh vực hoạt ộng kinh doanh
Bán buôn tổng hợp. (Ngành chính)
Photo, chuẩn bị tài liệu và các hoạt ộng hỗ trợ văn phòng ặc biệt khác.
Lập trình máy vi tính.
Sản xuất mỹ phẩm, xà phòng, chất tẩy rửa, làm bóng và chế phẩm vệ sinh.
Sản xuất ộng cơ, tua bin (trừ ộng cơ máy bay, ô tô, mô tô và xe máy).
Đại lý, môi giới, ấu giá hàng hóa.
Nghiên cứu thị trường và thăm dò dư luận.
Bán lẻ theo yêu cầu ặt hàng qua bưu iện hoặc internet.
Bán lẻ hình thức khác chưa ược phân vào âu.
Cung cấp dịch vụ ăn uống theo hợp ồng không thường xuyên với khách
hàng.
Bán lẻ máy vi tính, thiết bị ngoại vi, phần mềm và thiết bị viễn thông trong
các cửa hàng chuyên doanh.
Hoạt ộng tư vấn quản lý.
Sửa chữa thiết bị nghe nhìn iện tử gia dụng.
Kho bãi và lưu giữ hàng hóa.
PHẦN 2: NHẬT KÝ VÀ KẾT QUẢ THỰC TẬP
1. Kế hoạch thực tập
lOMoARcPSD|5073457 3
9
Thời gian: 08/01/2024 ến ngày 02/02/2024 và từ ngày 19/02/2024 ến ngày
22/03/2024
Sinh viên thực tập:
- Họ và tên: Nguyễn Bảo Thư
- Trưng: Hc vin Hành chính Quc gia
- Khoa: Quản lỹ xã hội
- Lớp: Văn hóa truyền thông 20A
- Mã sinh viên: 2005VTTA041 Đơn vị thực tập:
- Tên cơ sở thực tập: Công ty Cổ phần Công nghệ Mandu
- Địa chỉ ( ăng kí kinh doanh): Biệt thự LCD2, SL37 Lô TT47,
E1, Khu ất phía Đông Nam dự án K, An Khánh, Huyện Hoài Đức, TP.
Hà Nội.
- Ngày hoạt ộng: 24/11/2020
- Mã số thuế: 0109830520
Người hướng dẫn tại cơ sở thực tập:
Họ và tên: Đặng Thùy Linh
Chức vụ: Giám ốc vận hành
Bộ phận: Bộ phận Marketing Số
iện thoại:
Mục tiêu cá nhân:
- Hoàn thành và ạt yêu cầu của chương trình thực tập theo quy
ịnh của Học viện Hành chính Quốc gia
- Phát triển năng lực làm việc (gồm kiến thức chuyên môn
thực tế, các kỹ năng làm việc, hình thành các gtrị, thái tác phong
chuyên nghiệp), gia tăng kinh nghiệm làm việc. Tạo dựng mở rộng các
mối quan hệ nghề nghiệp.
- Sinh viên nắm vững khái quát ược luận, thực tiễn. So
sánh, ối chiếu giữa luận thực tiễn ưa ra các kiến nghị; nắm vững
phương pháp nghiên cứu khoa học, diễn giải ược những vấn trong thực
tiễn.
lOMoARcPSD|5073457 3
10
- Nâng cao khả năng hội nhập môi trường công việc khi i làm,
tăng cơ hội ược tuyển dụng và phát triển nghề nghiệp lâu dài.
2. Nhật ký thực tập
Tun 1: T 8/01/2024 12/01/2024
Thời gian
Nội dung thực hiện
Ý kiến cá nhân
Thứ 2
- Được trưởng phòng nhân sự giới
thiệu về công ty, vị trí công việc.
- Được cung cấp các tài liệu hữu ích
làm quen với sản phầm dịch v của
công ty.
- Các anh chị rất
nhiệt tình chia sẻ công
việc, tâm sự chân
thành.
- Nắm ược qua
tình hình công ty
hình thành ý tưởng
xây dựng kế hoạch
thực tập cá nhân.
Thứ 3
- Được người hướng dẫn cho tham
gia vào dự án, ược giao nhiệm vụ thực
hiện nghiên cứu thị trường phát triển
chiến lược tiếp thị.
- Thu thập dữ liệu từ các trang web ối
thủ, phân tích dữ liệu hiểu hơn về ối
tượng khách hàng tiềm năng ối thủ
cạnh tranh
- Đã xác ịnh
mục ích kỳ thực tập
ạt hiệu quả cao nhất.
- Bản thân
những hiểu biết ầu tiên
về công ty, phòng ban
mình thực tập.
Thứ 4
- Tham dự buổi họp cùng team
Marketing trình bày kết quả nghiên cứu
của mình
- Đã hoàn thành tốt
các công việc ược
giao
lOMoARcPSD|5073457 3
11
- Thực hiện các kế hoạch các hoạt
ộng marketing khác: nghiên cứu ối thủ,
làm quen với các loại content marketing
(content ads, content social, content
email...) ược ớng dẫn theo sự chỉ dẫn
của Trưởng phòng Marketing
- Các anh chị tuy
còn bận rộn lên kế
hoạch tháng mới
nhưng vẫn rất nhiệt
tình hỗ trợ, giải áp tận
tình những thắc mắc
của sinh viên thực tập.
Thứ 5
- Được các anh chị hướng dẫn, giới
thiệu về các trang web của công ty, ược
hướng dẫn về danh mục, luồng khách
hàng trên trang web.
- Tham gia vào cuộc họp trực tuyến
với ối tác của công ty về chiến lược tiếp
thị của công ty trong các giai oạn tiếp theo.
- Theo dõi ược quá
trình làm việc kỹ càng,
sát sao, chuyên nghiệp
của các anh chị i trước.
- Biết các dự án sắp
tới của công ty.
Thứ 6
- Tổng kết kết quả công việc
của mình ã làm trong tuần và ược
trưởng phòng rút kinh nghiệm cho
những lần làm việc sau
- Lập bảng plan cho tuần sau
- Hoàn thành nhật ký thực tập
tuần 1
- Đã vạch ra cho
mình lộ trình thực tập
ràng, từ ó bám sát
vào thực hiện.
- Nghe góp ý của
các anh chị rút kinh
nhiệm cho bản thân.
- Chuẩn bị cho một
tuần mới tràn ầy năng
lượng.
lOMoARcPSD|5073457 3
12
Tun 2: Từ 15/01/2024 19/01/2024
Thời gian
Nội dung thực hiện
Ý kiến cá nhân
Thứ 2
- Tham gia cuc họp ầu tuần cùng
trưởng Marketing các anh chị nhân
viên phòng.
- Đề xuất và trao i với người hướng
dẫn các nhiệm v cần thc hin trong
tun 2.
- Tiếp tục quan sát, tìm hiểu các công
việc ang thực hin phòng
Marketing trong thi gian thc tp.
- Các anh chị nhân
viên nhiệt tình, thân
thin, sẵn sàng trả lời
mọi thc mc ca sinh
viên thực tp.
- Bản thân có thêm
nhng kinh nghim
khi trc tiếp tham gia
trao ổi công việc.
Thứ 3
- Tìm hiểu, nghiên cứu các thông tin
liên quan ến Marketing: các loại hình
phương pháp Marketing doanh nghiệp áp
dụng; hình thức viết bài content tại công
ty, cách thức quản page Facebook ca
doanh nghip
- Ghi chép lại nhng ni dung cn ghi
nh.
- Bản thân có thêm
những thông tin liên
quan ến Marketing.
- Hoàn thành tốt
các nhiệm vụ, công
việc ược giao.
Thứ 4
- Thử viết 2 bài content ăng sản phẩm
- Nghe nhận xét từ các anh chị trong
phòng ban
- Ghi chép lại những nội dung cần ghi
nhớ
- Hoàn thành tốt các
nhiệm vụ, công
việc ược giao.
Thứ 5
- Hỗ trợ, giúp các anh chị
viết bài content, ăng bài, tìm ảnh sản
phẩm, chạy quảng cáo sản phẩm
- Hoàn thành các nhiệm vụ
người
- Hoàn thành tốt
các nhiệm vụ, công
vic ược giao.
lOMoARcPSD|5073457 3
13
hướng dẫn giao.
Thứ 6
- Tiếp tc quan sát và h tr,
giúp ỡ các anh chị phòng ban.
- Tổng hợp thông tin, tài liệu ể
viết nhật ký.
- Hoàn thành nhật thực tập
của tuần 2.
- Người
hướng dẫn chỉ bảo chi
tiết, sẵn sàng giải áp
thắc mắc trong q
trình tập luyện thao
tác.
- Được lắng
nghe nhận xét sau mỗi
nhiệm vụ ược giao,
từ ó biết ược cần
khắc phục ở âu.
- Tiếp tc
học hỏi hơn nữa trong
những tuần tiếp
theo.
Tun 3: T 22/01/2024 26/01/2024
Thời gian
Nội dung thực hiện
Ý kiến cá nhân
Thứ 2
- Họp nhận bàn giao các
công việc ầu tuần từ leader.
- Được giao nhiệm vụ mới về
phân tích các tệp khách hàng của công ty.
Tham gia một buổi hội thảo về phát triển
chiến lược bán hàng ược giới thiệu các
kỹ năng bán hàng cơ bản.
- Tìm kiếm thông tin về các
công ty các tệp khách hàng trên mạng.
Lên plan cho tuần mới
- kỹ năng tìm
kiếm thông tin, chọn
lọc và tiếp thu hơn
Thứ 3
- Được hướng dẫn ể tìm kiếm các
- Đã hoàn thành
lOMoARcPSD|5073457 3
14
thông tin về các tệp khách hàng trên các
trang web và cơ sở dữ liệu.
- Phân tích sản phẩm các tệp
khách hàng sẽ mua sản phẩm của công
ty.
tốt nhiệm vụ ược
giao.
- Được ngồi lắng
nghe các anh chị góp ý
những việc ã làm
củng cố rút kinh
nhiệm.
Thứ 4
- Được tham gia một buổi ào tạo về
cách thuyết phục khách hàng tạo mối
quan hệ với khách hàng.
- Họp cả team phân tích content,
ads, designs rồi rút ra những nhận xét
cải tiến công việc Marketing.
- Đã hoàn thành
tốt các công việc ược
giao
- Các anh chị rất
nhiệt tình hỗ trợ, giải
áp tận tình những
thắc mắc
Thứ 5
- Được hướng dẫn các cách viết
hook, chọn ảnh, viết các nội dung cần
thiết thu hút khách hàng qua content
facebook.
- Tạo danh ch khách ng tiềm
năng theo dõi các tương tác với họ
thông qua ịa chỉ email và iện thoại.
- Hoàn thành tốt
nhim vược giao..
Thứ 6
- Bàn giao lại nhiệm vụ, công việc
cho các anh chị trong phòng
- Tổng kết các hoạt ộng phân tích
tệp khách ng, các cải tiến trong quá
trình Marketing ược ánh gcao về kết
quả làm việc của mình.
- Hoàn thành nhật ký thực tập tuần
3
- Được lắng nghe
nhận xét sau mỗi
nhiệm vụ ược giao, từ
ó biết ược cần khắc
phục ở âu.
- Tuy còn nhiu
bỡ ngsong ã nắm ược
sơ lược các bước
lOMoARcPSD|5073457 3
15
bản trong content
marketing social
marketing.
Tun 4: T 29/01/2024 2/02/2024
Thời gian
Nội dung thực hiện
Ý kiến cá nhân
Thứ 2
- Họp nhận bàn giao các
công việc ầu tuần từ leader
- Họp ào tạo về các sản phẩm
mới nhập của công ty
- Ghi chú các ặc iểm sản phẩm
giúp lên content thu hút khách hàng.
- Phân tích các nhu cầu của
khách hàng tạo ra nội dung phù hợp. Lên
plan cho tuần mới
- Các anh
chị nhân viên nhiệt
tình, thân thiện, sẵn
sàng trả lời mọi thắc
mắc của sinh viên
thực
tập.
- Bản thân
có thêm những
kinh nghiệm khi
trực tiếp tham gia trao
ổi công
việc.
Thứ 3
- Được hướng dẫn tìm kiếm
sử dụng các công cụ hỗ trợ tạo nội
dung, chẳng hạn như các trình chỉnh sửa
hình ảnh video, cũng như các trình
soạn thảo văn bản.
- Bắt ầu tạo các bài viết blog về
sản phẩm dịch vụ của công ty, sử dụng
các từ khóa liên quan ến ngành công
nghiệp.
- Bản thân
có thêm những thông
tin liên quan ến
Marketing.
- Hoàn
thành tốt các nhiệm
vụ, công việc ược
giao.
lOMoARcPSD|5073457 3
16
Thứ 4
- Tập trung viết nội dung cho các
trang web của ng ty. Sử dụng các từ
khóa ể tối ưu hóa nội dung cho các
- Hoàn thành tốt
nhim vược giao.
công cụ tìm kiếm, giúp tăng cơ hội ược tìm
thấy trên mạng.
- Học viết bài chuẩn SEO
- Tham gia vào việc thiết kế
trang web ể ảm bảo nội dung ược hiển
thị một cách hấp dẫn và chuyên nghiệp.
Thứ 5
- Tìm hiểu về tạo nội dung cho các
mạng xã hội và email marketing.
- Học cách viết các tiêu ề hấp dẫn, tạo
nội dung tương tác quản lượng truy
cập tương tác trên các nền tảng mạng
hội.
- Theo dõi ược quá
trình làm việc kỹ càng,
sát sao, chuyên nghiệp
của các anh chị i trước.
- Hoàn thành tốt
nhim vược giao.
Thứ 6
- Bàn giao lại nhiệm vụ, công việc
cho các anh chị trong phòng
- Hoàn thành nhật ký thực tập tuần
4
- Hoàn thành tốt
các nhiệm vụ, công
việc ược giao.
- Tiếp tc hc hi
hơn nữa trong những
tuần tiếp theo.
Tun 5: T 19/02/2024 23/02/2024
Thời gian
Nội dung thực hiện
Ý kiến cá nhân
| 1/48

Preview text:

lOMoARcPSD|50734573
HỌC VIỆN HÀNH CHÍNH QUỐC GIA
KHOA QUẢN LÝ XÃ HỘI
BÁO CÁO THỰC TẬP
ĐỀ TÀI: HOẠT ĐỘNG TRUYỀN THÔNG TRÊN NỀN TẢNG
MẠNG XÃ HỘI TẠI CÔNG TY CỔ PHẦN CÔNG NGHỆ MANDU
Địa iểm thực tập: Số 15 Lê Văn Thiêm, Nhân Chính, Thanh Xuân, Hà Nội
Họ và tên: Nguyễn Bảo Thư
Mã sinh viên: 2005VTTA041 Lớp: 2005VTTA
Cán bộ hướng dẫn: Đặng Thùy Linh
Giảng viên hướng dẫn: Nghiêm Xuân Mừng
HÀ NỘI - 2024 lOMoARcPSD|50734573 MỤC LỤC
I. LỜI MỞ ĐẦU .................................................................................................. 1 II. NỘI DUNG
........................................................................................................ 4
PHẦN 1: GIỚI THIỆU VỀ CÔNG TY CỔ PHẦN CÔNG NGHỆ MANDU ........ 4
1.1 Giới thiệu khái quát ...................................................................................... 4
1.2 Tầm nhìn và sứ mệnh.................................................................................... 5
1.3 Lịch sử hình thành và phát triển Công ty ................................................... 6
1.4 Cơ cấu tổ chức bộ máy quản lý của Công ty .............................................. 6
1.5 Các lĩnh vực hoạt ộng kinh doanh ............................................................. 9
PHẦN 2: NHẬT KÝ VÀ KẾT QUẢ THỰC TẬP ......................................... 10
2.1. Kế hoạch thực tập ...................................................................................... 10
2.2. Nhật ký thực tập ......................................................................................... 11
PHẦN 3: MARKETING TRÊN MẠNG XÃ HỘI CỦA CÔNG TY CỔ
PHẦN CÔNG NGHỆ MANDU ....................................................................... 26
1. Cơ sở lý luận và thực tiễn về truyền thông marketing .............................. 26
1.1. Tổng quan về truyền thông – marketing ................................................. 26 lOMoARcPSD|50734573
1.1.1. Khái niệm truyền thông .....................................................................
26 1.1.2. Khái niệm marketing
.......................................................................... 26
1.2. Truyền thông marketing ............................................................................ 27
1.2.1. Bản chất của truyền thông marketing ..............................................
27 1.2.2. Vai trò của hoạt ộng truyền thông marketing ................................ 28
2. Tổng quan về truyền thông social media .................................................... 29
2.1. Truyền thông social media
........................................................................ 29
2.2. Sử dụng phương tiện truyền thông xã hội
............................................... 30
2.3. Ưu iểm và thách thức của tiếp thị truyền thông xã hội
........................ 30
3. Thực trạng social media tại công ty cổ phần công nghệ Mandu ..............
31 4. Đánh giá hoạt ộng truyền thông xã hội tại Công ty Cổ phần Công nghệ
Mandu ................................................................................................................. 35
5. Giải pháp và bài học rút ra .......................................................................... 36
5.1. Cải thiện khả năng hiển thị thương hiệu của bạn ................................... 36
5.2. Tạo nội dung hấp dẫn hơn......................................................................... 37
5.3. Thu hút ối tượng mục tiêu của bạn ........................................................ 37 lOMoARcPSD|50734573
5.4. Theo dõi và phân tích kết quả ................................................................... 37
III. KẾT LUẬN ................................................................................................. 39
DANH MỤC TÀI LIỆU THAM KHẢO ......................................................... 41
PHỤ LỤC ........................................................................................................... 42
DANH MỤC CÁC BẢNG BIỂU Trang
Bảng 1. Logo Công ty cổ phần Công nghệ Mandu 4
Bảng 2: Mô hình tổ chức quản lý của Công ty 7
Bảng 3: Thống kê phạm vi tiếp cận Facebook 32
Bảng 4: Lượt khách hàng truy cập 34
Bảng 5: Hiệu suất nhắn tin 35 lOMoARcPSD|50734573 I. LỜI MỞ ĐẦU
Thực tập là khoảng thời gian vô cùng quan trọng ối với mỗi sinh viên Học viện
Hành chính Quốc gia. Đây là thời gian quý giá giúp sinh viên hiểu rõ hơn về lý
luận cũng như ưa lý thuyết vào thực tiễn tại doanh nghiệp. Đồng thời là ợt tập
duyệt quan trọng trước khi bước ra môi trường làm việc chuyên nghiệp. Qua ó,
sinh viên có cơ hội quan sát, nắm ược những yêu cầu của nghề nghiệp và ánh giá
ược những ưu, nhược iểm của bản thân; từ ó có hướng phát huy hay khắc phục
cho phù hợp. Được sự nhất trí của Ban giám ốc học viện, Khoa Quản lỹ xã hội,
Học viện Hành chính Quốc gia. Em ã liên hệ và tiến hành thực tập tại Công ty Cổ phần Công nghệ Mandu
Chúng ta ang bước vào thời kỳ mới bùng nổ của thời ại 4.0. Một trong những chủ
ề “hot” nhất chính là lĩnh vực truyền thông và marketing cụ thể hơn là phương
thức truyền thông, tiếp thị qua mạng xã hội. Sự phát triển vượt bậc của khoa học
công nghệ với sự ra ời của công nghệ web, iện thoại thông minh, máy tính xách
tay nhỏ gọn cho phép truy cập Internet mọi lúc, mọi nơi, nhu cầu chia sẻ, kết nối
với bạn bè cũng như quyền tự chủ trong việc tiếp nhận và xử lý thông tin của con
người là cơ sở hình thành. và sự phát triển của truyền thông xã hội. Hiểu ược ưu
iểm của loại hình truyền thông này, Công ty Cổ phần Công nghệ Mandu ã, ang và
sẽ phát triển loại hình này dựa trên những thành tựu áng kể kể từ khi ứng dụng
mạng xã hội vào công việc kinh doanh. Việc kinh doanh. Mandu ã kịp thời nắm
bắt và áp dụng loại hình truyền thông này ể ạt ược hiệu quả trong kinh doanh trong
những ngày ầu. Trước ây, khi chưa sử dụng mạng xã hội marketing, Mandu gặp
khó khăn trong việc tiếp cận và gây ấn tượng với khách hàng khi trung bình mỗi
tháng chỉ có gần người nhận ược thông tin từ Mandu. Tuy nhiên, sau khi ứng dụng
mạng xã hội và phát huy thế mạnh của loại hình này, Mandu ã thành công trong
việc mở rộng phạm vi tiếp cận khách hàng và dần khẳng ịnh ược vị thế cũng như
giá trị của mình trên thị trường ở mức tương ương. Việc lấy và gây ấn tượng với
khách hàng ã tăng lên 50 lần. Điều này ã mang lại lợi nhuận và danh tiếng cho
Mandu trong quá trình kinh doanh. Tuy mới ra ời nhưng Social Media Marketing 1 lOMoARcPSD|50734573
ang ngày càng trở nên phổ biến trong các hoạt ộng Marketing và hiệu quả của nó
ã khiến các phương tiện truyền thông ngày càng ược ưa chuộng trên toàn thế giới.
Vì vậy, việc nghiên cứu, ánh giá lợi ích của social media marketing trong hoạt ộng
kinh doanh của Mandu là có tính thực tế rất lớn. Vì vậy, ề tài “Hoạt ộng truyền
thông trên nền tảng mạng xã hội của Công ty Cổ phần Công nghệ Mandu” ã ược
chọn làm chủ ề cho báo cáo thực tập.
Ngoài phần Mở ầu và Kết luận, báo cáo gồm 3 phần nội dung:
Phần 1: Tổng quan về Công ty Cổ phần Công nghệ Mandu
Phần 2: Nhật ký thực tập
Phần 3: Hoạt ộng truyền thông trên nền tảng mạng xã hội của Công ty Cổ phần Công nghệ Mandu
Quá trình thực tập ã giúp em có iều kiện quan sát và úc rút kinh nghiệm từ môi
trường làm việc thực tế của Phòng Marketing. Qua việc ối chiếu lý thuyết trên
giảng ường Đại học với môi trường thực tiễn, bản thân em ã có ược những trải
nghiệm rất bổ ích và áng nhớ cũng như có cái nhìn tổng quan và úng ắn hơn về
chuyên ngành Văn hóa truyền thông mà em ang theo học. Qua ây, em xin gửi lời
cảm ơn chân thành tới Học viện Hành chính Quốc gia, Khoa Quản lý xã hội ã tạo
iều kiện cho chúng em ược tiếp xúc với môi trường doanh nghiệp. Em cũng xin
cảm ơn Quý Công ty cùng các phòng, ban ã tạo cơ hội cho em ược tiếp xúc với
ngành, nghề và cho em những bài học hữu ích trong kỳ thực tập vừa qua. Sau kỳ
thực tập, bản thân em không chỉ học ược thêm những kiến thức, kỹ năng cần thiết
cho công việc sau này mà còn thấy tự tin hơn, mạnh dạn hơn trong giao tiếp với
mọi người xung quanh, am mê hơn với ngành nghề mình ang theo học, có hướng
trau dồi, rèn luyện bản thân rõ ràng hơn trong thời gian tới.
Mặc dù ã hết sức cố gắng nhưng do trình ộ nhận thức về lý luận và thực tiễn còn
hạn chế, thời gian thực tập có hạn nên bản báo cáo của em không tránh khỏi các
thiếu sót. Em rất mong nhận ược sự góp ý quý báu từ phía các quý thầy cô giáo,
các anh chị trong công ty thực tập ể bản báo cáo ược hoàn thiện hơn. 2 lOMoARcPSD|50734573 II. NỘI DUNG
PHẦN 1: GIỚI THIỆU VỀ CÔNG TY CỔ PHẦN CÔNG NGHỆ MANDU
1. Giới thiệu khái quát
• Tên công ty: Công ty Cổ phần Công nghệ Mandu
• Địa chỉ ( ăng kí kinh doanh): Biệt thự LCD2, SL37 Lô TT47, E1, Khu ất phía
Đông Nam dự án K, Xã An Khánh, Huyện Hoài Đức, TP. Hà Nội.
• Mã số thuế: 0109830520
• Ngày hoạt ộng: 24/11/2020
• Điện thoại: (+84) 967649975
• Email: contact@mandukorea.com
Bảng 1. Logo Công ty cổ phần Công nghệ Mandu
• Lĩnh vực hoạt ộng: Mandu là startup về social commerce. Công ty xây dựng
một nền tảng công nghệ toàn diện hỗ trợ các người bán hàng online (online
resellers), cung cấp a dạng nguồn hàng và các công cụ, dịch vụ hỗ trợ ể
online resellers có thể bán hàng tốt nhất, mở rộng kinh doanh, giúp họ nâng
cao thu nhập và chất lượng cuộc sống.
• Quy mô: Hiện tại có 2 kho ở Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh, cùng 1 văn phòng
chính ở Hà Nội. Trong ó có hơn 200 nhân viên cùng 10.000 ại lý
Mandu là một nền tảng kết nối giữa cộng tác viên và các thương hiệu, nhãn
hàng. Được sáng lập bởi ội ngũ kinh doanh online dày dặn kinh nghiệm, Mandu
thấu hiểu mọi khó khăn và luôn cung cấp sự hỗ trợ tối a ể Cộng tác viên ạt thu 3 lOMoARcPSD|50734573
nhập cao nhất trong khả năng của mình. Ước mơ của công ty là giúp cho những
cá nhân và hộ kinh doanh nhỏ ạt ược thành công, không ngần ngại phát triển mở
rộng quy mô và doanh số.
Nhờ mối quan hệ chặt chẽ với hàng trăm nhãn hàng uy tín, Mandu mang ến
cơ hội kinh doanh tuyệt vời cho các Cộng tác viên. Đến với Mandu, Cộng tác viên
sẽ tiếp cận ược hàng nghìn sản phẩm a dạng, chất lượng từ chính hãng với giá tốt
nhất, luôn sẵn kho ể cung cấp ến tay khách hàng.
Mandu hiểu rằng ể bắt ầu và thành công trong kinh doanh online là không
hề ơn giản. Vì vậy, công ty sẽ luôn ở bên hỗ trợ các Cộng tác viên về nguồn hàng,
marketing, kho vận và hậu mãi ể công việc trở nên nhẹ nhàng và hiệu quả hơn.
Ngoài ra, công ty cũng liên tục ứng dụng công nghệ và phân tích dữ liệu ể nắm
bắt xu hướng, ào tạo kỹ năng giúp Cộng tác viên không ngừng nâng cao doanh số bán hàng.
Ngày nay, thương mại mạng xã hội (social commerce) là xu thế mới của
thương mại iện tử và chuyển ổi số. Bán hàng online không còn chỉ là một nghề
tay trái, người bán hàng online không chỉ là những “chị em" kiếm thêm thu nhập
mà là những nữ doanh nhân thực thụ.
2. Tầm nhìn và sứ mệnh a) Tầm nhìn
Phát huy năng lực kinh doanh trong mỗi người b) Sứ mệnh
Giúp ỡ những doanh nhân vừa và nhỏ xây dựng công việc kinh doanh online thành công c) Khẩu hiệu
Công – Chính – Nhiệt – Tâm – Quả – Quyết -
Công là công tâm, luôn ặt tổ chức lên trên bản thân mình -
Chính là chính trực, thẳng thắn nhưng không bốc ồng, có lỗi quyết
tâm sửa, giữ chữ tín, chịu trách nhiệm với quyết ịnh của mình -
Nhiệt là nhiệt huyết, siêng năng, không chối từ nhiệm vụ 4 lOMoARcPSD|50734573 -
Tâm là tận tâm với khách hàng, tử tế với ồng nghiệp, làm việc có trách nhiệm -
Quả là Hiệu quả, tiết kiệm, ưa ra giải pháp trong mọi tình huống với
thời gian nhanh nhất, chi phí thấp nhất và hiệu quả cao nhất -
Quyết là quyết oán, quyết liệt trong công việc, gặp khó không lùi
3. Lịch sử hình thành và phát triển Công ty
Quá trình hình thành và phát triển của Công ty ược tóm tắt như sau: -
24/11/2020: Ông Hoàng Tùng – Giám ốc Công ty bắt ầu kinh doanh
và hoạt ộng nhưng chỉ dưới hình thức hộ kinh doanh nhỏ tại nhà. -
Năm 2021: Ông bắt ầu start - up và ưa công ty vào hoạt ộng chính
thức, với ngành nghề kinh doanh chính là "Bán buôn tổng hợp" -
Trong những năm tiếp theo, công ty không ngừng phát triển: Công
ty ã ầu tư kết nối với nhiều doanh nghiệp lớn nhỏ ở các nước khác nhau như: Hàn
Quốc, Mĩ, Đức… Công ty bắt ầu i vào hoạt ộng ổn ịnh. -
Hiện nay Công ty mỗi năm nhập khẩu chính hãng nội ịa và bán ược
khoảng hơn 20 triệu sản phẩm ( ồ gia dụng, ồ mẹ và bé, mỹ phẩm...). Sản phẩm
của Công ty ược xuất i nhiều tỉnh trong nước. 4. Cơ cấu tổ chức bộ máy quản lý của Công ty 5 lOMoARcPSD|50734573
Bảng 2: Mô hình tổ chức quản lý (Nguồn: Phòng hành chính nhân sự)
Để hoàn thiện hơn, công ty ã không ngừng cải tiến và nâng cao bộ máy tổ
chức quản lý của mình. Tổ chức quản lý của công ty như sau:
Chức năng, quyền hạn, nhiệm vụ của từng bộ phận trong công ty như sau: -
Hành chính – Nhân sự (HR & Admin):
• Tuyển dụng, ào tạo và phát triển nguồn nhân lực, ảm bảo nhu cầu phát triển kinh doanh của tổ chức
• Xây dựng và phát triển hệ thống Lương – thưởng, ãi ngộ ể nhân viên gắn bó với tổ chức
• Đảm bảo toàn bộ nhân viên hiểu và sống theo giá trị cốt lõi
• Hành chính: Chăm lo ời sống nhân viên (Cơ sở vật chất, ồ dung sinh hoạt chung, văn phòng phẩm) 6 lOMoARcPSD|50734573
- Nhà sáng lập (Founders):
• Quyết ịnh chiến lược kinh doanh tổng thể và mô hình kinh doanh
• Phê duyệt các kế hoạch và chính sách của tất cả các bộ phận
• Xác ịnh và làm tấm gương về các giá trị cốt lõi
- Tài chính – Kế toán (Finance – Accounting):
• Quản lí và kiểm soát tiền, tài sản công ty. Đồng thời cung cấp công cụ tài
chính (tiền, công nợ…) cho các bộ phận khác vận hành.
• Tổng hợp và phân tích các chỉ số tài chính
• Đảm bảo tuân thủ về thuế của công ty - Công nghệ (Technology):
• Cung cấp sản phẩm phần mềm ể Sỉ, Lẻ, Học viện chăm sóc khai thác khách hàng
• Cung cấp công cụ ể các bộ phận phân tích, hiểu và sử dụng dữ liệu
• Hỗ trợ các bộ phận tối ưu hoạt ộng vận hành - Marketing:
• Thu hút các khách hàng tiềm năng cho Sỉ, Lẻ, Học viện
• Cung cấp tài nguyên (nội dung, hình ảnh, video…) cho Sỉ, Lẻ, Học viện
• Phát triển thương hiệu cho công ty và sản phẩm • Nghiên cứu và phân tích
thị trường khách hàng tiềm năng - Vận hành (Kho – Mua hàng) (Operations):
• Mua hàng: Đảm bảo hàng cho Sỉ, Lẻ bán
• Mua hàng: Đàm phán giá và iều khoản với nhà cung cấp tốt nhất có thể
• Kho: Quản lí hàng hóa (xuất nhập, tồn kho…)
- Học viện (Academy):
• Đào tạo Cộng tác viên: Xây dựng chương trình cố vấn cộng tác viên
(mới+cũ) trở thành người bán hàng giỏi
• Hiểu, phát triển và mở rộng tệp học viên
• Tổng hợp về ặc iểm của học viên hiện tại và học viên tiềm năng
- Sỉ (Wholesales):
• Thu thập các ặc iểm khách hàng (cộng tác viên) và thị trường Sỉ 7 lOMoARcPSD|50734573
• Hiểu, khai thác và mở rộng tệp khách hàng sỉ
• Chăm sóc khách hàng sỉ (cộng tác viên): Tiếp cận > Mua > Giao vận > Hậu mãi
- Lẻ (Retail):
• Chăm sóc khách hàng lẻ: Tiếp cận > Mua > Giao vận > Hậu mãi
• Hiểu, khai thác và mở rộng tệp khách hàng lẻ
• Phối hợp với Học viện và Sỉ ể ào tạo cộng tác viên
• Thu thập ặc iểm khách hàng và thị trường lẻ
5 Các lĩnh vực hoạt ộng kinh doanh
• Bán buôn tổng hợp. (Ngành chính)
• Photo, chuẩn bị tài liệu và các hoạt ộng hỗ trợ văn phòng ặc biệt khác.
• Lập trình máy vi tính.
• Sản xuất mỹ phẩm, xà phòng, chất tẩy rửa, làm bóng và chế phẩm vệ sinh.
• Sản xuất ộng cơ, tua bin (trừ ộng cơ máy bay, ô tô, mô tô và xe máy).
• Đại lý, môi giới, ấu giá hàng hóa.
• Nghiên cứu thị trường và thăm dò dư luận.
• Bán lẻ theo yêu cầu ặt hàng qua bưu iện hoặc internet.
• Bán lẻ hình thức khác chưa ược phân vào âu.
• Cung cấp dịch vụ ăn uống theo hợp ồng không thường xuyên với khách hàng.
• Bán lẻ máy vi tính, thiết bị ngoại vi, phần mềm và thiết bị viễn thông trong
các cửa hàng chuyên doanh.
• Hoạt ộng tư vấn quản lý.
• Sửa chữa thiết bị nghe nhìn iện tử gia dụng.
• Kho bãi và lưu giữ hàng hóa.
PHẦN 2: NHẬT KÝ VÀ KẾT QUẢ THỰC TẬP
1. Kế hoạch thực tập 8 lOMoARcPSD|50734573
Thời gian: 08/01/2024 ến ngày 02/02/2024 và từ ngày 19/02/2024 ến ngày 22/03/2024
Sinh viên thực tập: -
Họ và tên: Nguyễn Bảo Thư -
Trường: Học viện Hành chính Quốc gia - Khoa: Quản lỹ xã hội -
Lớp: Văn hóa truyền thông 20A -
Mã sinh viên: 2005VTTA041 Đơn vị thực tập: -
Tên cơ sở thực tập: Công ty Cổ phần Công nghệ Mandu -
Địa chỉ ( ăng kí kinh doanh): Biệt thự LCD2, SL37 Lô TT47,
E1, Khu ất phía Đông Nam dự án K, Xã An Khánh, Huyện Hoài Đức, TP. Hà Nội. -
Ngày hoạt ộng: 24/11/2020 - Mã số thuế: 0109830520
Người hướng dẫn tại cơ sở thực tập:
Họ và tên: Đặng Thùy Linh
Chức vụ: Giám ốc vận hành
Bộ phận: Bộ phận Marketing Số iện thoại:
Mục tiêu cá nhân: -
Hoàn thành và ạt yêu cầu của chương trình thực tập theo quy
ịnh của Học viện Hành chính Quốc gia -
Phát triển năng lực làm việc (gồm kiến thức chuyên môn và
thực tế, các kỹ năng làm việc, hình thành các giá trị, thái ộ và tác phong
chuyên nghiệp), gia tăng kinh nghiệm làm việc. Tạo dựng và mở rộng các
mối quan hệ nghề nghiệp. -
Sinh viên nắm vững và khái quát ược lý luận, thực tiễn. So
sánh, ối chiếu giữa lý luận và thực tiễn ưa ra các kiến nghị; nắm vững
phương pháp nghiên cứu khoa học, diễn giải ược những vấn ề trong thực tiễn. 9 lOMoARcPSD|50734573 -
Nâng cao khả năng hội nhập môi trường công việc khi i làm,
tăng cơ hội ược tuyển dụng và phát triển nghề nghiệp lâu dài.
2. Nhật ký thực tập
Tuần 1: Từ 8/01/2024 – 12/01/2024
Thời gian Nội dung thực hiện Ý kiến cá nhân Thứ 2 - Các anh chị rất nhiệt tình chia sẻ công
- Được trưởng phòng nhân sự giới việc, tâm sự chân
thiệu về công ty, vị trí công việc. thành.
- Được cung cấp các tài liệu hữu ích ể - Nắm ược sơ qua
làm quen với sản phầm và dịch vụ của tình hình công ty và công ty. hình thành ý tưởng xây dựng kế hoạch thực tập cá nhân.
- Được người hướng dẫn cho tham - Đã xác ịnh rõ
gia vào dự án, ược giao nhiệm vụ thực mục ích ể kỳ thực tập
hiện nghiên cứu thị trường ể phát triển ạt hiệu quả cao nhất. chiến lược tiếp thị. - Bản thân có Thứ 3
- Thu thập dữ liệu từ các trang web ối những hiểu biết ầu tiên
thủ, phân tích dữ liệu ể hiểu rõ hơn về ối về công ty, phòng ban
tượng khách hàng tiềm năng và ối thủ mình thực tập. cạnh tranh
- Tham dự buổi họp cùng team - Đã hoàn thành tốt Thứ 4
Marketing ể trình bày kết quả nghiên cứu các công việc ược của mình giao 10 lOMoARcPSD|50734573
- Thực hiện các kế hoạch và các hoạt - Các anh chị tuy
ộng marketing khác: nghiên cứu ối thủ, còn bận rộn lên kế
làm quen với các loại content marketing
(content ads, content social, content hoạch tháng mới
email...) ược hướng dẫn theo sự chỉ dẫn nhưng vẫn rất nhiệt
của Trưởng phòng Marketing
tình hỗ trợ, giải áp tận tình những thắc mắc
của sinh viên thực tập.
- Được các anh chị hướng dẫn, giới - Theo dõi ược quá
thiệu về các trang web của công ty, ược trình làm việc kỹ càng,
hướng dẫn về danh mục, luồng khách sát sao, chuyên nghiệp Thứ 5 hàng trên trang web.
của các anh chị i trước.
- Tham gia vào cuộc họp trực tuyến - Biết các dự án sắp
với ối tác của công ty về chiến lược tiếp tới của công ty.
thị của công ty trong các giai oạn tiếp theo. -
Tổng kết kết quả công việc - Đã vạch ra cho
của mình ã làm trong tuần và ược
mình lộ trình thực tập
trưởng phòng rút kinh nghiệm cho rõ ràng, từ ó bám sát những lần làm việc sau vào thực hiện. -
Lập bảng plan cho tuần sau - Nghe góp ý của Thứ 6 -
Hoàn thành nhật ký thực tập các anh chị ể rút kinh tuần 1 nhiệm cho bản thân. - Chuẩn bị cho một tuần mới tràn ầy năng lượng. 11 lOMoARcPSD|50734573
Tuần 2: Từ 15/01/2024 – 19/01/2024
Thời gian Nội dung thực hiện Ý kiến cá nhân Thứ 2
- Tham gia cuộc họp ầu tuần cùng - Các anh chị nhân
trưởng Marketing và các anh chị nhân viên nhiệt tình, thân viên phòng.
thiện, sẵn sàng trả lời
- Đề xuất và trao ổi với người hướng mọi thắc mắc của sinh
dẫn các nhiệm vụ cần thực hiện trong viên thực tập. tuần 2. - Bản thân có thêm những kinh nghiệm
- Tiếp tục quan sát, tìm hiểu các công khi trực tiếp tham gia
việc ang thực hiện ở phòng trao ổi công việc.
Marketing trong thời gian thực tập. Thứ 3
- Tìm hiểu, nghiên cứu các thông tin - Bản thân có thêm
liên quan ến Marketing: các loại hình và những thông tin liên
phương pháp Marketing doanh nghiệp áp quan ến Marketing.
dụng; hình thức viết bài content tại công - Hoàn thành tốt
ty, cách thức quản lý page Facebook của các nhiệm vụ, công doanh nghiệp việc ược giao.
- Ghi chép lại những nội dung cần ghi nhớ.
- Thử viết 2 bài content ăng sản phẩm - Hoàn thành tốt các
- Nghe nhận xét từ các anh chị trong nhiệm vụ, công Thứ 4 phòng ban việc ược giao.
- Ghi chép lại những nội dung cần ghi nhớ Thứ 5 -
Hỗ trợ, giúp ỡ các anh chị - Hoàn thành tốt
viết bài content, ăng bài, tìm ảnh sản các nhiệm vụ, công
phẩm, chạy quảng cáo sản phẩm việc ược giao. -
Hoàn thành các nhiệm vụ người 12 lOMoARcPSD|50734573 hướng dẫn giao. Thứ 6 -
Tiếp tục quan sát và hỗ trợ, - Người
giúp ỡ các anh chị phòng ban.
hướng dẫn chỉ bảo chi -
Tổng hợp thông tin, tài liệu ể tiết, sẵn sàng giải áp viết nhật ký. thắc mắc trong quá -
Hoàn thành nhật ký thực tập trình tập luyện thao của tuần 2. tác. - Được lắng nghe nhận xét sau mỗi nhiệm vụ ược giao, từ ó biết ược cần khắc phục ở âu. - Tiếp tục học hỏi hơn nữa trong những tuần tiếp theo.
Tuẩn 3: Từ 22/01/2024 – 26/01/2024 Thời gian
Nội dung thực hiện Ý kiến cá nhân Thứ 2 -
Họp và nhận bàn giao các - Có kỹ năng tìm
công việc ầu tuần từ leader. kiếm thông tin, chọn lọc và tiếp thu hơn -
Được giao nhiệm vụ mới về
phân tích các tệp khách hàng của công ty.
Tham gia một buổi hội thảo về phát triển
chiến lược bán hàng và ược giới thiệu các
kỹ năng bán hàng cơ bản. -
Tìm kiếm thông tin về các
công ty và các tệp khách hàng trên mạng. Lên plan cho tuần mới Thứ 3
- Được hướng dẫn ể tìm kiếm các - Đã hoàn thành 13 lOMoARcPSD|50734573
thông tin về các tệp khách hàng trên các tốt nhiệm vụ ược
trang web và cơ sở dữ liệu. giao.
- Phân tích sản phẩm và các tệp - Được ngồi lắng
khách hàng sẽ mua sản phẩm của công nghe các anh chị góp ý những việc ã làm ể ty. củng cố và rút kinh nhiệm. Thứ 4
- Được tham gia một buổi ào tạo về - Đã hoàn thành
cách thuyết phục khách hàng và tạo mối tốt các công việc ược quan hệ với khách hàng. giao
- Họp cả team ể phân tích content, - Các anh chị rất
ads, designs rồi rút ra những nhận xét ể nhiệt tình hỗ trợ, giải
cải tiến công việc Marketing. áp tận tình những thắc mắc Thứ 5
- Được hướng dẫn các cách viết - Hoàn thành tốt
hook, chọn ảnh, viết các nội dung cần nhiệm vụ ược giao..
thiết ể thu hút khách hàng qua content facebook.
- Tạo danh sách khách hàng tiềm
năng và theo dõi các tương tác với họ
thông qua ịa chỉ email và iện thoại. Thứ 6
- Bàn giao lại nhiệm vụ, công việc - Được lắng nghe
cho các anh chị trong phòng nhận xét sau mỗi
- Tổng kết các hoạt ộng phân tích nhiệm vụ ược giao, từ
tệp khách hàng, các cải tiến trong quá ó biết ược cần khắc
trình Marketing và ược ánh giá cao về kết phục ở âu.
quả làm việc của mình. - Tuy còn nhiều
- Hoàn thành nhật ký thực tập tuần bỡ ngỡ song ã nắm ược sơ lược các bước 3 14 lOMoARcPSD|50734573 cơ bản trong content marketing và social marketing.
Tuần 4: Từ 29/01/2024 – 2/02/2024
Thời gian Nội dung thực hiện Ý kiến cá nhân Thứ 2 -
Họp và nhận bàn giao các - Các anh
công việc ầu tuần từ leader chị nhân viên nhiệt -
Họp ào tạo về các sản phẩm tình, thân thiện, sẵn mới nhập của công ty
sàng trả lời mọi thắc -
Ghi chú các ặc iểm sản phẩm mắc của sinh viên
giúp lên content thu hút khách hàng. thực -
Phân tích các nhu cầu của tập.
khách hàng ể tạo ra nội dung phù hợp. Lên - Bản thân plan cho tuần mới có thêm những kinh nghiệm khi trực tiếp tham gia trao ổi công việc. Thứ 3 -
Được hướng dẫn ể tìm kiếm - Bản thân
và sử dụng các công cụ hỗ trợ tạo nội có thêm những thông
dung, chẳng hạn như các trình chỉnh sửa tin liên quan ến
hình ảnh và video, cũng như các trình Marketing. soạn thảo văn bản. - Hoàn -
Bắt ầu tạo các bài viết blog về thành tốt các nhiệm
sản phẩm và dịch vụ của công ty, sử dụng vụ, công việc ược
các từ khóa liên quan ến ngành công nghiệp. giao. 15 lOMoARcPSD|50734573 Thứ 4
- Tập trung viết nội dung cho các - Hoàn thành tốt
trang web của công ty. Sử dụng các từ nhiệm vụ ược giao.
khóa ể tối ưu hóa nội dung cho các
công cụ tìm kiếm, giúp tăng cơ hội ược tìm thấy trên mạng. - Học viết bài chuẩn SEO -
Tham gia vào việc thiết kế
trang web ể ảm bảo nội dung ược hiển
thị một cách hấp dẫn và chuyên nghiệp. Thứ 5
- Tìm hiểu về tạo nội dung cho các - Theo dõi ược quá
mạng xã hội và email marketing.
trình làm việc kỹ càng,
- Học cách viết các tiêu ề hấp dẫn, tạo sát sao, chuyên nghiệp
nội dung tương tác và quản lý lượng truy của các anh chị i trước.
cập và tương tác trên các nền tảng mạng xã - Hoàn thành tốt hội. nhiệm vụ ược giao. Thứ 6
- Bàn giao lại nhiệm vụ, công việc - Hoàn thành tốt
cho các anh chị trong phòng các nhiệm vụ, công
- Hoàn thành nhật ký thực tập tuần việc ược giao. 4 - Tiếp tục học hỏi hơn nữa trong những tuần tiếp theo.
Tuần 5: Từ 19/02/2024 – 23/02/2024
Thời gian Nội dung thực hiện Ý kiến cá nhân 16