












Preview text:
lOMoAR cPSD| 58605085
BÁO CÁO THỰC TẬP TỐT NGHIỆP
Đề tài: Ấn phẩm truyền thông marketing thương hiệu thời trang Elizabeth
Giáo viên hướng dẫn: Trần Cẩm Tú
Sinh viên thực hiện: Nguyễn Hà Phương Lớp: TK21-A12
Ngành: Thiết kế Đồ họa
Năm: ……………… Lời cảm ơn 2
Đánh giá thự ậ ủc t p c a giáo viên hướng d nẫ
Họ và tên giáo viên hướng dẫn: ........................................................................................
Nhận xét báo cáo thực tập của sinh viên: .........................................................................
Lớp: ..................................................................................................................................
Khoa: ................................................................................................................................
Tên báo cáo (Đề tài): ........................................................................................................ I.
Công việc được giao
................................................................................................................................................
................................................................................................................................................
................................................................................................................................................
................................................................................................................................................
................................................................................................................................................ II.
Kết quả đạt được
................................................................................................................................................
................................................................................................................................................
................................................................................................................................................
................................................................................................................................................
................................................................................................................................................
III. Nội dung báo cáo
................................................................................................................................................
................................................................................................................................................
................................................................................................................................................
................................................................................................................................................
................................................................................................................................................ IV.
Tinh thần, thái độ
................................................................................................................................................
................................................................................................................................................
................................................................................................................................................
................................................................................................................................................
................................................................................................................................................
Hà Nội, ngày…. tháng…….năm 202 GV hướng dẫn lOMoAR cPSD| 58605085 Mụ ục l c
Đánh giá thự ậ ủc t p c a giáo viên hướng d nẫ ...................................................4 A.
Ph n mầ ở ầ đ u................................................................................................6 B.
Nội dung.........................................................................................................6
Chương 1: Giớ ệi thi u chung v ngành Thi t k Đề ế ế ồ ọ h
a...............................6
Chương 2: Lĩnh vực thi t k bế ế ộ ậ ươ nh n th ng hi uệ ......................................7
Chương 3: Các n ph m thi t k cá nhânấ ẩ
ế ế........................................................7 C.
K t lu nế ậ .........................................................................................................8 lOMoAR cPSD| 58605085
A. Ph n mầ ở ầ đ u
1.1. Lý do chọn đề tài lOMoAR cPSD| 58605085
1.2. Ý nghĩa đề tài lOMoAR cPSD| 58605085
1.3. Bố cục nội dung đề tài - A. Phần mở đầu - B. Phần Nội dung - C. Phần Kết luận lOMoAR cPSD| 58605085
B. Nội dung Chương 1: Giớ ệi thi u chung v ngành Thi t k Đề ế ế ồ ọ h a
1.1.Khái niệm Thiết kế Đồ họa và ngành Thiết kế Đồ họa
- Thiết kế đồ họa là loại hình nghệ thuật ứng dụng, là ngành hợp giữa ý tưởng
sáng tạo và khả năng cảm nhân thẩm mỹ. Nói cách khác các graphic disigner –
dân thiết kế đồ họa dựa trên ý tưởng, kỹ năng sáng tạo, thông qua các công cụ đồ
họa như AI, Photoshop, Indesign, Auto Cad… để sắp xếp câu chữ, chỉnh sửa hình
ảnh, lựa chọn màu sắc và sáng tạo bố cục để sản phẩm đồ họa cuối cùng có một
tổng thể bắt mắt và thu hút nhất. Mục đích để truyền đạt hiệu quả truyền thông
cao nhất, phục vụ mục đích kinh doanh hoặc tuyên truyền các hoạt động xã hội.
- Ngành thiết kế đồ họa là công việc thiết kế, sáng tạo các thông điệp nhằm mục
đích truyền đạt thông tin bằng ngôn ngữ hình ảnh để phục vụ mục tiêu của các
chiến dịch, các hoạt động xã hội, hoạt động kinh doanh,… Các sản phẩm của
ngành thiết kế đồ họa vừa đạt được tính sáng tạo và vừa tạo được tính nghệ thuật,
gần gũi để có thể truyền đạt các thông điệp truyền thông đến với nhiều khách hàng khác nhau.
1.2. Các lĩnh vực trong ngành Thiết kế Đồ họa
- Có 7 lĩnh vực cơ bản gồm:
+ Thiết kế nhận diện thương hiệu.
+ Thiết kế quảng cáo Marketing.
+ Thiết kế giao diện UI/UX.
+ Thiết kế các ấn phẩm, tạp chí.
+ Thiết kế bao bì sản phẩm.
+ Thiết kế Motion Graphic – Đồ họa chuyển động.
+ Thiết kế Art Illustration – Thiết kế minh họa. lOMoAR cPSD| 58605085
1.2.1. Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu
- Bộ nhận diện thương hiệu của mỗi công ty sẽ bao gồm: Logo, hình ảnh nhận
diện, phông chữ, bảng màu. Chúng thường xuất hiện trên các ấn phẩm quen thuộc
của doanh nghiệp như: Bảng hiệu, danh thiếp, dụng cụ văn phòng phẩm, đồng
phục, proposal,… Bộ nhận diện thương hiệu được xem là “linh hồn” của doanh
nghiệp, công ty muốn truyền tải đến khách hàng. Từ đó khiến khách hàng có thể
ghi nhớ và nhận diện được thương hiệu của họ. Do đó, những nhà thiết kế về lĩnh
vực này cần phải có sự hợp tác và kết nối chặt chẽ với doanh nghiệp. Bởi có như
vậy mới có thể xác định và định hướng được thương hiệu và nội dung cần truyền tải.
- Một số sản phẩm thiết kế đồ họa trong mảng tiếp thị và quảng cáo gồm: Tờ
rơi, áp phích, poster, các hình ảnh trên website và nền tảng mạng xã hội,… Những
chiến dịch tiếp thị và quảng cáo chính là phương pháp mang sản phẩm đến gần
hơn với khách hàng tốt nhất hiện nay. Dù ấn phẩm in ấn, đồ họa kỹ thuật số hay
các chiến dịch tổng hợp,…
- Người thiết kế cần phải đảm bảo sự sáng tạo, ấn tượng trong mỗi sản phẩm
của mình, thì mới có thể tác động vào quyết định mua hàng của khách hàng. Thông
thường, chúng ta chỉ dành khoảng vài giây ngắn ngủi để xem các quảng cáo. Sách,
báo, tạp chí là phương tiện truyền thống trong việc tiếp cận khách hàng. Tuy nhiên,
gần đây đã có sự gia tăng đáng kể của các ấn phẩm online. Các nhà thiết kế đồ
họa chuyên về các ấn phẩm làm việc với các biên tập viên và nhà xuất bản để tạo
bố cục với kiểu chữ được lựa chọn cẩn thận và tác phẩm nghệ thuật đi kèm, bao
gồm nhiếp ảnh, đồ họa và hình minh họa. Các nhà thiết kế ấn phẩm có thể làm
việc như là dịch giả tự do, là thành viên của cơ quan sáng tạo hoặc trong nhà như
là một phần của một công ty xuất bản. Một số ấn phẩm xuất bản thường gặp: sách,
báo, tạp chí, báo cáo thường niên, catalogues,… lOMoAR cPSD| 58605085
- Các nhà thiết kế ấn phẩm xuất bản phải có kỹ năng giao tiếp, bố cục và tổ
chức tuyệt vời. Ngoài chuyên môn Thiết kế Đồ Họa, họ cần hiểu về quản lý màu,
in ấn và xuất bản kỹ thuật số.
- Hầu hết các sản phẩm đều yêu cầu một số hình thức đóng gói để bảo vệ hoặc
chứa đựng sản phẩm bên trong. Bên cạnh đó, bao bì cũng chính là một hình thức
giao tiếp trực tiếp với người tiêu dùng, điều này làm cho nó trở thành một công
cụ tiếp thị cực kỳ có giá trị. Mỗi hộp, chai, túi, lọ… là cơ hội để bạn kể về câu
chuyện của thương hiệu. Nhà thiết kế bao bì có thể là hoạt động đa lĩnh vực hoặc
chuyên về một loại bao bì cụ thể (như nhãn hoặc lon nước giải khát) hoặc một
ngành cụ thể (như đồ ăn hoặc đồ chơi trẻ em).
- Công việc của họ đòi hỏi kỹ năng giải quyết vấn đề và khả năng nắm vững
các khái niệm quy tắc cần biết trong thiết kế in ấn và công nghiệp. Bạn phải linh
hoạt để đáp ứng nhu cầu của khách hàng, nhà tiếp thị và nhà sản xuất, cũng như
cập nhật nhanh nhất thị hiếu người tiêu dùng.
- Nói một cách đơn giản, đồ họa chuyển động có thể bao gồm hoạt ảnh, âm
thanh, kiểu chữ, hình ảnh, video và các hiệu ứng chuyển động được sử dụng trong
các phương tiện truyền thông trực tuyến, truyền hình và phim. Sự phổ biến của
Motion Graphic đã tăng vọt trong những năm gần đây khi công nghệ được cải
thiện và viral video trở thành “Vua” trong lĩnh vực truyền thông. Motion Graphic
là một “đặc sản” mới trong ngành Đồ Họa. Chủ yếu dành riêng cho truyền hình
và phim ảnh, yếu tố mới lạ này góp phần giảm thiểu chi phí và giúp nghệ thuật dễ
tiếp cận nhiều đối tượng hơn. Motion Graphic ngày nay được ứng dụng nhiều hơn
trên hầu hết các lĩnh vực, mở ra cơ hội mới cho ngành Đồ Họa. Một số sản phẩm
của Motion Graphic: Mẫu quảng cáo động, video quảng cáo, hướng dẫn, Website,
app ứng dụng, video game, banner động lOMoAR cPSD| 58605085
Chương 2: Lĩnh vực thi t k bế ế ộ ậ ươ nh n th ng hi uệ
2.1. Nhận diện thương hiệu là gì?
Nhận diện thương hiệu là tập hợp những yếu tố hiện hữu như logo, hình ảnh, màu
sắc,… giúp bạn nổi bật giữa đối thủ cạnh tranh trong tâm trí khách hàng. Hiểu
cách khác thì nó phản ánh những gì doanh nghiệp muốn khách hàng cảm nhận,
nhớ đến họ khi tương tác với thương hiệu. 2.2. Bộ nhận diện thương hiệu văn phòng cốt lõi
- Bộ nhận diện văn phòng hay còn được biết đến với tên gọi bộ nhận diệnthương
hiệu văn phòng, chính là công cụ để thể hiện sự chuyên nghiệp, sáng tạo và ghi
lại hình ảnh của doanh nghiệp dựa trên các yếu tố khác nhau nhằm tăng độ tin
cậy, khiến khách hàng có niềm tin, sự tín nhiệm với công ty.
- Bộ nhận diện thương hiệu văn phòng gồm có những ấn phẩm: + Logo công ty.
+ Câu khẩu hiệu công ty (slogan). + Name card. + Bao thư (to, nhỏ). + Hóa đơn (phiếu chi). + Thẻ nhân viên.
2.3. Bộ nhận diện thương hiệu Marketing
- Trong Marketing, khái niệm “bộ nhận diện thương hiệu” dùng để chỉ những yếu
tố hữu hình, tượng trưng cho doanh nghiệp với mục đích truyền tải thông điệp,
bản sắc riêng; tạo ấn tượng trong trí nhớ của khách hàng. Cụ thể, bộ ấn phẩm này
bao gồm tên gọi, logo, biểu tượng, slogan, typo, màu sắc chủ đạo,… - Bộ nhận
diện thương hiệu Marketing gồm có những ấn phẩm: + Vỏ Ebook. + Infographic. + Catalog/Lookbook. lOMoAR cPSD| 58605085 + Brochure. + Tờ rơi và tờ gấp. + Hồ sơ năng lực. + Website. + Video quảng cáo.
2.4. Bộ nhận diện thương hiệu với các ấn phẩm online lOMoAR cPSD| 58605085
Chương 3: Các n ph m thi t k cá nhânấ ẩ ế ế
3.1 Giới thiệu các sản phẩm thiết kế
3.2 Ấn phẩm 1 (ví dụ: logo và các quy định về logo)
3.3 Ấn phẩm 2 (ví dụ: tờ rơi, tờ gấp)
3.4 Ấn phẩm 3 (ví dụ: poster, standee) lOMoAR cPSD| 58605085 C. K t lu nế ậ
4.1. Kết quả đạt được 4.2. Hạn chế