Báo cáo thực tập tốt nghiệp - Quản Trị Công Nghệ Truyền Thông - Trần Tiến Phát - Tài liệu tham khảo | Đại học Hoa Sen

Báo cáo thực tập tốt nghiệp - Quản Trị Công Nghệ Truyền Thông - Trần Tiến Phát - Tài liệu tham khảo | Đại học Hoa Sen và thông tin bổ ích giúp sinh viên tham khảo, ôn luyện và phục vụ nhu cầu học tập của mình cụ thể là có định hướng, ôn tập, nắm vững kiến thức môn học và làm bài tốt trong những bài kiểm tra, bài tiểu luận, bài tập kết thúc học phần, từ đó học tập tốt và có kết quả

-------------------------------------------------------
BÁO CÁO TH
TT NGHI
CHUYÊN ĐỀ:
THC TR NG HO NG SEEDING TRONG TRUY N THÔNG S ẠT ĐỘ N
PH M/DCH V VÀ CÁC PHƯƠNG THỨC TRIN KHAI CHI N THU T
CHIN DCH SEEDING HI U QU .
Tên cơ quan thực tp : Công ty c n Pencil Group ph
Thi gian th c t p : 18/04/2022 18/07/2022
Người hướng dn : Trần Đoàn Quỳnh Anh
Giảng viên hướng dn Cô Nguy: n Th Anh Thư
Sinh viên th c t p n Ti n Phát : Tr ế
Mã s sinh viên : 2162277
L p TT161 :
TRƯỜNG ĐẠI HC HOA SEN
KHOA THIT K & NGH THUT
NGÀNH QUN TR CÔNG NGH TRUY N THÔNG
2 |
P a
g e
TP. H Chí Minh, 06/2022
------------------------------------------------------
BÁO CÁO TH
TT NGHI
CHUYÊN : ĐỀ
THC TR NG HO NG SEEDING TRONG TRUY N THÔNG S ẠT ĐỘ N
PH M/DCH V VÀ CÁC PHƯƠNG THỨC TRIN KHAI CHI N THU T
CHIN DCH SEEDING HI U QU .
Tên cơ quan thực tp : Công ty c n Pencil Group ph
Thi gian th c t p : 18/04/2022 18/07/2022
Người hướng dn : Trần Đoàn Quỳnh Anh
Giảng viên hướng dn Cô Nguy: n Th Anh Thư
Sinh viên th c t p n Ti n Phát : Tr ế
Mã s sinh viên : 2162277
L p TT161 :
06/2022
TRƯỜNG ĐẠI HC HOA SEN
KHOA THIT K & NGH THUT
NGÀNH QUN TR CÔNG NGH TRUY N THÔNG
3 |
P a
g e
TRÍCH Y U
Chuyên đề “Tác động c a seeding trong truy n thông m ng một nghiên cứu định tính
40% và 60% định lượng, nghiên c u có ph n ch quan v i m ục đích giúp cho các doanh
nghip - u góc nhìn khác vthương hiệ người tiêu dùng i s d ng s n hay ngư
ph m/d ch v c a doanh nghi p thương hiệu và t o l ập đượ ềm tin trong lòng ngưc ni i
tiêu dùng - i s d ng s n ph ch v c a doanh nghi u thông qua ngườ m/d p thương hi
nhng hình th c truy n t ng xã h i khác nhau trên m i.
Da trên nh ng tr i nghi m và kinh nghi m c a b ản thân tôi đưa ra kế ận sơ bột lu và s
dng kh ng minh, thông qua các n dảo sát để ch chiế ch th c hi n qu ng u bá thương hiệ
- s n ph m d ch v giáo d c c ng Qu c T t Úc VAS Vietnam Australia ủa trườ ế Vi
International School, d án Huda Thematic, Huda Beach Soccer và m t s cơ sở d liu
được đúc kế Kalon Bags (đượt t Đề Án 2 ca bn thân tôi c thc hin bi tôi Trn
Tiến Phát và gi ng ng d c Linh) n th viên hướ ẫn Đào Thị Ng thêm vào đó là kiế ức cũng
như kinh nghiệ ặt đượm góp nh c khi thc hin thc tp ti Công ty qung cáo sáng to
Não (BrainAd).
Da trên m c dích nghiên c ứu, phương pháp nghiên cứu và điều ki n th c t nh ng phát ế
hin v v Khoa h ấn đề c Xã hi mà tôi cho là quan tr ng g m:
Kết lu n c a tôi v v trên là s kéo léo d n d n. C ấn đề t, định hướng luậ ũng như là
gii quy t các v v s n phế ấn đề m/dch v c u sao cho phù h ủa thương hiệ p vi mong
mun và m a doanh nghi p. c tiêu c
Các k t qu trong quá trình nghiên c u s có s ế thiếu sót do chưa đ kinh nghi m và góc
nhìn nh n v c a tôi, chân thành kính mong s t mang tính ấn đề góp ý, đánh giá chân thậ
xây d ng c a quý th m v ng ch n t ng c a b n thân và s n sàng, t ầy cô, để ắc hơn n
tin, quy ng ti p theo c n thân.ết đoán cũng như là trách nhiệm trên chặng đườ ế a b
4 |
P a
g e
LI C ẢM ƠN
Đố i v i tôi giá tr ct lõi mà b c hản thân đượ c và tri nghim nhiu nht trư ng Hoa
Sen đó chính là “Tôn Trọng S Khác Biệt” vì theo tôi “Sự ệt” không chỉ Khác Bi trong
phong cách ăn mặc, li sng, phong cách làm vic mà còn là góc nhìn cá nhân ca bn
thân m ph c hay gò ỗi người, chính vì điều đó đã giúp tôi trưởng thành hơn và ít bị thu
b n thân vào b t m t khuôn kh nào. Nên, tôi chân thành c o ảm ơn Ban lãnh đạ
trường Đạ ọc Hoa Sen vì đã đồ năng i h ng hành và tr giúp cho bn thân tôi tìm thy kh
T h Hc i Tôn tr tôi có th t tin không ch th c t p t i Công ty c phọng để n
Pencil Group mà còn trên con đường phát trin s nghip bn thân sau này.
Và để hoàn thành bài báo cáo chuyên đ cho kì thc tp tt nghip này, tôi xin gi li
cảm ơn chân thành nhất đến tt c y cô, nh n tcác quý th ững cá nhân đặc biệt đã truyề i
cho tôi nh ng ki n th c, kinh nghi m, nh ng l i t ế chối để ởng thành hơn, trư nhng câu
truyn v ngành Qu ng cáo Truy n thông Sáng t o trân quý cho b n thân tôi nh ng
góc nhìn khác ng n b n thân hơn đa màu hơn về Ngành, cũng là nhữ ền móng đầu tiên để
tiếp t c xây d ng ngày m n và ti n b t hoàn thi ế hơn.
Đặ c bit, tôi xin gi li c chân thành dành cho cô Nguyảm ơn n Th Anh Thư vì cô đã
đồng hành, ngườ ận tình hướ Ngành cũng như trong i t ng dn tôi trong quá trình hc v
sut quãng thi gian th p. c t
Điều cu i cùng tôi xin gi l i c n quý công ty c ảm ơn đế phần Pencil Group đã cho tôi
cơ hội để ảm ơn các anh/chị ạn đồ ệp đã tạo điề thc tp và tr nghim, c /b ng nghi u kin
để bn thân tôi có th h c và phát trin t ốt hơn.
Kiến th c, kinh nghi a b n thân còn h n h p, nên bài báo cáo ệm cũng như góc nhìn củ
này còn nhi u thi u sótmang nhi u ý ki n ch quan, kính mong nh c s ế ế ận đượ đánh
giá, góp ý t quý th y cô, quý công ty, anh/ch ng nghi / bạn đồ p.
5 |
P a
g e
Đánh giá/ Nhận xét thc tp ca doanh nghip
..................................................................................................................
..................................................................................................................
..................................................................................................................
..................................................................................................................
..................................................................................................................
..................................................................................................................
..................................................................................................................
..................................................................................................................
..................................................................................................................
..................................................................................................................
..................................................................................................................
..................................................................................................................
..................................................................................................................
..................................................................................................................
..................................................................................................................
..................................................................................................................
6 |
P a
g e
MC L C
TRÍCH Y U ................................................................................................................ 3
LI CẢM ƠN .............................................................................................................. 4
NHN XÉT C A DOANH NGHI P ....................................................................... 5
MC LC .................................................................................................................... 6
DANH M C NH N BI HÌNH B U .................................................................... 9
DANH MC THU T NG - T VIT TT .......................................................... 11
NHẬP ĐỀ .................................................................................................................... 13
CHƯƠNG I: GIỚI THIU V CÔNG TY CNG PHN PENCIL GROUP
1. V công ty C n Pencil Group ...................................................................... 14 Ph
1.1. L ch s phát tri n ........................................................................................... 14
1.2. Quá trình hoạt động ....................................................................................... 15
1.3. Dch v ........................................................................................................... 15
2. Khách hàng và nh ng d án c a công ty C Phn Pencil Group ................... 16
3. Cơ cấu công ty ....................................................................................................... 19
CHƯƠNG II: CÔNG VIỆC THC TP
1. Công vic chuyên ngành ..................................................................................... 20
1.1. Account Executive .......................................................................................... 20
1.1 Bài hc kinh nghi ..................................................................................... 24 m
1.2 Chia s thêm ................................................................................................... 25
2. Công vic h tr khác ......................................................................................... 25
2.1 Chnh sa content D án VAS ............................................................... 25
2.2 Bài hc kinh nghi m .................................................................................. 26
3. H n th o htr so ợp đồng D án Ngô Mây .................................................. 27
7 |
P a
g e
CHƯƠNG III: SẢN PHM THC TP
1. thi Gii u v d án HUDA THEMATIC .... 29 VAS (Trường Quc Tế Vit Úc
2. Mô t chi ti t công vi c trong d án ..................................................................... 30 ế
2.1 Account Executive ........................................................................................... 30
2.2 Chia s thêm .................................................................................................... 40
2.3 Bài hc kinh kinh nghi m ................................................................................ 40
CHƯƠNG IV: CHUYÊN Đ ẢNH HƯỞ SC NG CA SEEDING TRONG
TRUY N THÔNG TRÊN MNG XÃ H I D C T ỰA TRÊN ĐIỀU KIN TH
1. Lý do la ch .................................................................................. 39 ọn chuyên đề
2. Mc tiêu l a ch ............................................................................ 40 ọn chuyên đề
3. Cơ sở lý lun ...................................................................................................... 40
3.1 Seeding là gì ? ............................................................................................ 40
3.2 Quy trình Seeding ..................................................................................... 42
3.3 Khng ho ng truy n thông là gì ? ........................................................... 42
3.4 Viral Marketing là gì ? ............................................................................. 44
3.5 Tình hình th c t ....................................................................................... 45 ế
4. Phương pháp kho sát, nghiên cu .................................................................. 47
4.1 Phương pháp nghiên cứu ......................................................................... 47
4.2 Đối tượng nghiên c u ............................................................................... 47
4.3 Khách th nghiên c .............................................................................. 47 u
4.4 Phm vi nghiên c u ................................................................................... 48
5. Đề xut gii pháp ............................................................................................... 48
5.1 m/d Chi tiêu cho các sn ph ch v c trên các kênh Digital ..... 48 tìm đượ
5.2 Seeding trên các n ........................................................... 49 n t ng Digital
8 |
P a
g e
5.3 Yếu t n t ng Digital ảnh hưởng đến Seeding trên n ............................ 55
6. Case Study .......................................................................................................... 57
7. Đề xut gii pháp ............................................................................................... 60
KT LUN ............................................................................................................ 63
TÀI LIU THAM KH O ..................................................................................... 65
9 |
P a
g e
Danh m c B n bi u hình nh
Hình 1: Logo công ty C n Pencil Group ........................................................ 15 Ph
Hình 2: Khách hàng ca Công ty C n Pencil Group .................................... 17 ph
Hình 3: D án rebranding c a VPBank .............................................................. 18
Hình 4: D án truy u California Fitness & Yoga .......... 18 ền thông cho thương hiệ
Hình 5: D án truy n thông cho nhãn hi u Vinfast ................................... 19 Car
Hình 6: D án truy u NIVEA MEN Uniliver .............. 19 ền thông cho thương hiệ
Hình 7: Cơ cấu t chc ca Công ty Pencil Group ............................................... 20
Hình 8: Quy trình công vic ca d án ................................................................. 21
Hình 9: ............................. 23 Timeline đăng bài trên Fanpage Huda (Giai đoạn 1)
Hình 10: i Bn phác tho n dung cho TVC ch Huda Thematic ......... 24 Chiến d
Hình 11: Angle phát tri i dung seeding .............................................. 24n n VAS
Hình 12: S n ph c hi n ........................................................................... 27 ẩm đã thự
Hình 13:KV d án Huda Thematic ........................................................................ 30
Hình 14: Các bước phát trin c u kia d án ( d a trên điề n th ) ................ 31 c tế
Hình 15: Giai đoạn đầu hng mc Seeding ............................................... 34 VAS
Hình 16: Các Strategy c a d án Huda Thematic ............................................. 35
Hình 17: Bng quy trình Seeding c a d án VAS ................................................ 36
Hình 18: B s ảng đánh giá các chỉ đạt được......................................................... 37
Hình 19 i c: Ph n h a User khi .......................................... 38 ến khách hàng “vui”
Hình 20: S lượt xem đỉnh điểm trên livestream ca s kin Huda Thematic. 38
Hình 21 i ph t Úc (kh: Hình nh h huynh VAS Vi ng hong truy n thông) 44
Hình 22: Biểu đồ thng kê s i dùng Internet t i Vi t Nam tăng trưởng ca ngườ
.................................................................................................................................. 46
Hình 23: Người dùng phát hin tài khon o - VAS ............................................ 61
10 |
P a
g e
Hình 24 i ch: Hình nh ph n đ ất lượng - .................................................... 62 VAS
Bn biu
Bng d u 1 li : Chi tiêu trung bình cho các s n ph m/dch v trên Digital .......... 49
Bng d u 2 li : Nhn th Seeding cc v ủa người tiêu dùng .................................. 50
Bng d u 3 li : S hi u bi Seeding c ết v ủa người tiêu dùng ................................ 50
Bng d u 4 li : Vai trò ca Seeding ....................................................................... 51
Bng d u 5 li : Tr i nghi n Seeding ệm và đánh giá của người dùng khi phát hi . 52
Bng d u 6 li : Đánh giá tiêu cc tích cc ......................................................... 54
Bng d u 7 li : Xu hưng truyn ti ni dung: ...................................................... 55
Bng d u 8 li : Các y u tế ảnh hưởn trong vic truyn ti ni dung ..................... 56
Bng d u 9 li : Nguyên nhân nội dung chưa được thu hút .................................... 57
| 1/65

Preview text:


TRƯỜNG ĐẠI HỌC HOA SEN
KHOA THIẾT KẾ & NGHỆ THUẬT
NGÀNH QUN TR CÔNG NGH TRUYN THÔNG
-------------------------------------------------------
BÁO CÁO TH TT NGHI CHUYÊN ĐỀ:
THỰC TRẠNG HOẠT ĐỘNG SEEDING TRONG TRUYỀN THÔNG SẢN
PHẨM/DỊCH VỤ VÀ CÁC PHƯƠNG THỨC TRIỂN KHAI CHIẾN THUẬT –
CHIẾN DỊCH SEEDING HIỆU QUẢ. Tên cơ quan thực tập :
Công ty cổ phần Pencil Group Thời gian thực tập : 18/04/2022 – 18/07/2022 Người hướng dẫn : Trần Đoàn Quỳnh Anh
Giảng viên hướng dẫn : Cô Nguyễn Thị Anh Thư Sinh viên thực tập : Trần Tiến Phát Mã số sinh viên : 2162277 Lớp : TT161
TRƯỜNG ĐẠI HỌC HOA SEN
KHOA THIẾT KẾ & NGHỆ THUẬT
NGÀNH QUN TR CÔNG NGH TRUYN THÔNG TP. Hồ Chí Minh, 06/2022
------------------------------------------------------
BÁO CÁO TH TT NGHI CHUYÊN ĐỀ:
THỰC TRẠNG HOẠT ĐỘNG SEEDING TRONG TRUYỀN THÔNG SẢN
PHẨM/DỊCH VỤ VÀ CÁC PHƯƠNG THỨC TRIỂN KHAI CHIẾN THUẬT –
CHIẾN DỊCH SEEDING HIỆU QUẢ. Tên cơ quan thực tập :
Công ty cổ phần Pencil Group Thời gian thực tập : 18/04/2022 – 18/07/2022 Người hướng dẫn : Trần Đoàn Quỳnh Anh
Giảng viên hướng dẫn : Cô Nguyễn Thị Anh Thư Sinh viên thực tập : Trần Tiến Phát Mã số sinh viên : 2162277 Lớp : TT161 06/2022 2 | P a g e TRÍCH YU
Chuyên đề “Tác động của seeding trong truyền thông mạng” là một nghiên cứu định tính
40% và 60% định lượng, nghiên cứu có phần chủ quan với mục đích giúp cho các doanh
nghiệp - thương hiệu có góc nhìn khác về người tiêu dùng hay người sử dụng sản
phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp – thương hiệu và tạo lập được niềm tin trong lòng người
tiêu dùng - người sử dụng sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp – thương hiệu thông qua
những hình thức truyền tải khác nhau trên mạng xã hội.
Dựa trên những trải nghiệm và kinh nghiệm của bản thân tôi đưa ra kết luận sơ bộ và sử
dụng khảo sát để chửng minh, thông qua các chiến dịch thực hiện quảng bá thương hiệu
- sản phẩm dịch vụ giáo dục của trường Quốc Tế Việt Úc – VAS – Vietnam Australia
International School, dự án Huda Thematic, Huda Beach Soccer và một số cơ sở dữ liệu
được đúc kết từ Đề Án 2 của bản thân tôi – Kalon Bags (được thực hiện bởi tôi – Trần
Tiến Phát và giảng viên hướng dẫn Đào Thị Ngọc Linh) thêm vào đó là kiến thức cũng
như kinh nghiệm góp nhặt được khi thực hiện thực tập tại Công ty quảng cáo sáng tạo Não (BrainAd).
Dựa trên mục dích nghiên cứu, phương pháp nghiên cứu và điều kiện thực tế những phát
hiện về vấn đề Khoa học – Xã hội mà tôi cho là quan trọng gồm:
Kết luận của tôi về vấn đề trên là sự kéo léo dẫn dắt, định hướng dư luận. Cũng như là
giải quyết các vấn đề về sản phẩm/dịch vụ của thương hiệu sao cho phù hợp với mong
muốn và mục tiêu của doanh nghiệp.
Các kết quả trong quá trình nghiên cứu sẽ có sự thiếu sót do chưa đủ kinh nghiệm và góc
nhìn nhận vấn đề của tôi, chân thành kính mong sự góp ý, đánh giá chân thật mang tính
xây dựng của quý thầy cô, để làm vững chắc hơn nền tảng của bản thân và sẵn sàng, tự
tin, quyết đoán cũng như là trách nhiệm trên chặng đường tiếp theo của bản thân. 3 | P a g e
LI CẢM ƠN
Đối với tôi giá trị cốt lõi mà bản thân được học và trải nghiệm nhiều nhất ở tr ờ ư ng Hoa
Sen đó chính là “Tôn Trọng Sự Khác Biệt” vì theo tôi “Sự Khác Biệt” không chỉ ở trong
phong cách ăn mặc, lối sống, phong cách làm việc mà còn là góc nhìn cá nhân của bản
thân mỗi người, chính vì điều đó đã giúp tôi trưởng thành hơn và ít bị phụ thuộc hay gò
bó bản thân vào bất kì một khuôn khổ nào. Nên, tôi chân thành cảm ơn Ban lãnh đạo trường Đại ọ
h c Hoa Sen vì đã đồng hành và trợ giúp cho bản thân tôi tìm thấy khả năng
Tự học – Hỏi – Tôn trọng để tôi có thể tự tin không chỉ là thực tập tại Công ty cổ phần
Pencil Group mà còn trên con đường phát triển sự nghiệp bản thân sau này.
Và để hoàn thành bài báo cáo chuyên đề cho kì thực tập tốt nghiệp này, tôi xin gửi lời
cảm ơn chân thành nhất đến tất cả các quý thầy cô, những cá nhân đặc biệt đã truyền tải
cho tôi những kiến thức, kinh nghiệm, những lời từ chối để tr ởng ư thành hơn, những câu
truyện về ngành Quảng cáo – Truyền thông – Sáng tạo trân quý cho bản thân tôi những
góc nhìn khác hơn đa màu hơn về Ngành, cũng là những nền móng đầu tiên để bản thân
tiếp tục xây dựng ngày một hoàn thiện và tiến bộ hơn.
Đặc biệt, tôi xin gửi lời cảm ơn chân thành dành cho cô Nguyễn Thị Anh Thư vì cô đã
đồng hành, người tận tình hướng dẫn tôi trong quá trình học về Ngành cũng như trong
suốt quãng thời gian thực tập.
Điều cuối cùng tôi xin gửi lời cảm ơn đến quý công ty cổ phần Pencil Group đã cho tôi
cơ hội để thực tập và trả nghiệm, cảm ơn các anh/chị/ ạ
b n đồng nghiệp đã tạo điều kiện
để bản thân tôi có thể học và phát triển tốt hơn.
Kiến thức, kinh nghiệm cũng như góc nhìn của bản thân còn hạn hẹp, nên bài báo cáo
này còn nhiều thiếu sót và mang nhiều ý kiến chủ quan, kính mong nhận được sự đánh
giá, góp ý từ quý thầy cô, quý công ty, anh/chị/ bạn đồng nghiệp. 4 | P a g e
Đánh giá/ Nhận xét thc tp ca doanh nghip
..................................................................................................................
..................................................................................................................
..................................................................................................................

..................................................................................................................
..................................................................................................................

..................................................................................................................
..................................................................................................................
..................................................................................................................

..................................................................................................................
..................................................................................................................

..................................................................................................................
..................................................................................................................
..................................................................................................................

..................................................................................................................
..................................................................................................................
..................................................................................................................
5 | P a g e
MC LC
TRÍCH YU ................................................................................................................ 3
L
I CẢM ƠN .............................................................................................................. 4
NHN XÉT CA DOANH NGHIP ....................................................................... 5
M
C LC .................................................................................................................... 6
DANH MC HÌNH NH BN BIU .................................................................... 9
DANH MC THUT NG - T VIT TT .......................................................... 11
NHẬP ĐỀ .................................................................................................................... 13
CHƯƠNG I: GIỚI THIU V CÔNG TY CNG PHN PENCIL GROUP
1. V công ty C Phn Pencil Group ...................................................................... 14
1.1. Lch s phát trin ........................................................................................... 14
1.2.
Quá trình hoạt động ....................................................................................... 15
1.3.
Dch v ........................................................................................................... 15
2. Khách hàng và nhng d án ca công ty C Phn Pencil Group ................... 16
3.
Cơ cấu công ty ....................................................................................................... 19
CHƯƠNG II: CÔNG VIỆC THC TP
1. Công vic chuyên ngành ..................................................................................... 20
1.1. Account Executive .......................................................................................... 20
1.1
Bài hc kinh nghim ..................................................................................... 24
1.2
Chia s thêm ................................................................................................... 25
2. Công vic h tr khác ......................................................................................... 25
2.1 Chnh sa content D án VAS ............................................................... 25
2.2 Bài hc kinh nghim .................................................................................. 26
3. H tr son tho hợp đồng D án Ngô Mây .................................................. 27 6 | P a g e
CHƯƠNG III: SẢN PHM THC TP
1. Gii t
hiu v d án HUDA THEMATIC VAS (Trường Quc Tế Vit Úc .... 29
2. Mô t chi tiết công vic trong d án ..................................................................... 30
2.1 Account Executive ........................................................................................... 30
2.2 Chia s thêm .................................................................................................... 40
2.3
Bài hc kinh kinh nghim ................................................................................ 40
CHƯƠNG IV: CHUYÊN ĐỀ SC ẢNH HƯỞNG CA SEEDING TRONG
TRUYN THÔNG TRÊN MNG XÃ HI DỰA TRÊN ĐIỀU KIN THC T
1. Lý do la chọn chuyên đề.................................................................................. 39
2. Mc tiêu la chọn chuyên đề ............................................................................ 40
3.
Cơ sở lý lun ...................................................................................................... 40
3.1 Seeding là gì ? ............................................................................................ 40
3.2
Quy trình Seeding ..................................................................................... 42
3.3 Khng hong truyn thông là gì ? ........................................................... 42
3.4
Viral Marketing là gì ? ............................................................................. 44
3.5
Tình hình thc tế ....................................................................................... 45
4. Phương pháp kho sát, nghiên cu .................................................................. 47
4.1 Phương pháp nghiên cứu ......................................................................... 47
4.2 Đối tượng nghiên cu ............................................................................... 47
4.3
Khách th nghiên cu .............................................................................. 47
4.4 Phm vi nghiên cu ................................................................................... 48
5. Đề xut gii pháp ............................................................................................... 48
5.1 Chi tiêu cho các sn phm/dch v tìm được trên các kênh Digital ..... 48
5.2 Seeding trên các nn tng Digital ........................................................... 49 7 | P a g e
5.3 Yếu t ảnh hưởng đến Seeding trên nn tng Digital ............................ 55
6. Case Study .......................................................................................................... 57
7.
Đề xut gii pháp ............................................................................................... 60
KT LUN ............................................................................................................ 63
TÀI LI
U THAM KHO ..................................................................................... 65 8 | P a g e
Danh mc hình nh Bn biu
Hình 1: Logo công ty C Phn Pencil Group ........................................................ 15
Hình 2: Khách hàng ca Công ty C phn Pencil Group .................................... 17
Hình 3: D án rebranding ca VPBank .............................................................. 18
Hình 4: D án truyền thông cho thương hiệu California Fitness & Yoga .......... 18
Hình 5: D án truyn thông cho nhãn hiu Vinfast Car ................................... 19
Hình 6: D án truyền thông cho thương hiệu NIVEA MEN Uniliver .............. 19
Hình 7: Cơ cấu t chc ca Công ty Pencil Group ............................................... 20
Hình 8: Quy trình công vic ca d án ................................................................. 21
Hình 9: Timeline đăng bài trên Fanpage Huda (Giai đoạn 1
)............................. 23
Hình 10: Bn phác tho ni dung cho TVC Chiến dch Huda Thematic ......... 24
Hình 11: Angle phát trin ni dung seeding VAS .............................................. 24
Hình 12: Sn phẩm đã thực hin ........................................................................... 27
Hình 13:KV d án Huda Thematic ........................................................................ 30
Hình 14: Các bước phát trin ca d án ( dựa trên điều kin thc tế) ................ 31
Hình 15: Giai đoạn đầu hng mc Seeding VAS ............................................... 34
Hình 16: Các Strategy ca d án Huda Thematic ............................................. 35
Hình 17: Bng quy trình Seeding ca d án VAS ................................................ 36
Hình 18: Bảng đánh giá các chỉ s đạt được......................................................... 37
Hình 19: Phn hi ca User khiến khách hàng “vui”.......................................... 38
Hình 20: S lượt xem đỉnh điểm trên livestream ca s kin Huda Thematic. 38
Hình 21: Hình nh hi ph huynh VAS Vit Úc (khng hong truyn thông) 44
Hình 22: Biểu đồ thng kê s tăng trưởng của người dùng Internet ti Vit Nam
.................................................................................................................................. 46
Hình 23: Người dùng phát hin tài khon o - VAS ............................................ 61 9 | P a g e
Hình 24: Hình nh phản ổ
đ i chất lượng - VAS .................................................... 62
Bn biu
Bng d liu 1: Chi tiêu trung bình cho các sn phm/dch v trên Digital .......... 49
Bng d liu 2: Nhn thc v Seeding của người tiêu dùng .................................. 50
Bng d liu 3: S hiu biết v Seeding của người tiêu dùng ................................ 50
Bng d liu 4: Vai trò ca Seeding ....................................................................... 51
Bng d liu 5: Tri nghiệm và đánh giá của người dùng khi phát hin Seeding . 52
Bng d liu 6: Đánh giá tiêu cc tích cc ......................................................... 54
Bng d liu 7: Xu hướng truyn ti ni dung: ...................................................... 55
Bng d liu 8: Các yếu t ảnh hưởn trong vic truyn ti ni dung ..................... 56
Bng d liu 9: Nguyên nhân nội dung chưa được thu hút .................................... 57 10 | P a g e