-
Thông tin
-
Quiz
Báo cáo thực tập tốt nghiệp - Quản Trị Công Nghệ Truyền Thông - Trần Tiến Phát - Tài liệu tham khảo | Đại học Hoa Sen
Báo cáo thực tập tốt nghiệp - Quản Trị Công Nghệ Truyền Thông - Trần Tiến Phát - Tài liệu tham khảo | Đại học Hoa Sen và thông tin bổ ích giúp sinh viên tham khảo, ôn luyện và phục vụ nhu cầu học tập của mình cụ thể là có định hướng, ôn tập, nắm vững kiến thức môn học và làm bài tốt trong những bài kiểm tra, bài tiểu luận, bài tập kết thúc học phần, từ đó học tập tốt và có kết quả
PHScar (Mar212) 26 tài liệu
Đại học Hoa Sen 4.8 K tài liệu
Báo cáo thực tập tốt nghiệp - Quản Trị Công Nghệ Truyền Thông - Trần Tiến Phát - Tài liệu tham khảo | Đại học Hoa Sen
Báo cáo thực tập tốt nghiệp - Quản Trị Công Nghệ Truyền Thông - Trần Tiến Phát - Tài liệu tham khảo | Đại học Hoa Sen và thông tin bổ ích giúp sinh viên tham khảo, ôn luyện và phục vụ nhu cầu học tập của mình cụ thể là có định hướng, ôn tập, nắm vững kiến thức môn học và làm bài tốt trong những bài kiểm tra, bài tiểu luận, bài tập kết thúc học phần, từ đó học tập tốt và có kết quả
Môn: PHScar (Mar212) 26 tài liệu
Trường: Đại học Hoa Sen 4.8 K tài liệu
Thông tin:
Tác giả:
Tài liệu khác của Đại học Hoa Sen
Preview text:
TRƯỜNG ĐẠI HỌC HOA SEN
KHOA THIẾT KẾ & NGHỆ THUẬT
NGÀNH QUẢN TRỊ CÔNG NGHỆ TRUYỀN THÔNG
------------------------------------------------------- BÁO CÁO THỰ TỐT NGHI CHUYÊN ĐỀ:
THỰC TRẠNG HOẠT ĐỘNG SEEDING TRONG TRUYỀN THÔNG SẢN
PHẨM/DỊCH VỤ VÀ CÁC PHƯƠNG THỨC TRIỂN KHAI CHIẾN THUẬT –
CHIẾN DỊCH SEEDING HIỆU QUẢ. Tên cơ quan thực tập :
Công ty cổ phần Pencil Group Thời gian thực tập : 18/04/2022 – 18/07/2022 Người hướng dẫn : Trần Đoàn Quỳnh Anh
Giảng viên hướng dẫn : Cô Nguyễn Thị Anh Thư Sinh viên thực tập : Trần Tiến Phát Mã số sinh viên : 2162277 Lớp : TT161
TRƯỜNG ĐẠI HỌC HOA SEN
KHOA THIẾT KẾ & NGHỆ THUẬT
NGÀNH QUẢN TRỊ CÔNG NGHỆ TRUYỀN THÔNG TP. Hồ Chí Minh, 06/2022
------------------------------------------------------ BÁO CÁO THỰ TỐT NGHI CHUYÊN ĐỀ:
THỰC TRẠNG HOẠT ĐỘNG SEEDING TRONG TRUYỀN THÔNG SẢN
PHẨM/DỊCH VỤ VÀ CÁC PHƯƠNG THỨC TRIỂN KHAI CHIẾN THUẬT –
CHIẾN DỊCH SEEDING HIỆU QUẢ. Tên cơ quan thực tập :
Công ty cổ phần Pencil Group Thời gian thực tập : 18/04/2022 – 18/07/2022 Người hướng dẫn : Trần Đoàn Quỳnh Anh
Giảng viên hướng dẫn : Cô Nguyễn Thị Anh Thư Sinh viên thực tập : Trần Tiến Phát Mã số sinh viên : 2162277 Lớp : TT161 06/2022 2 | P a g e TRÍCH YẾU
Chuyên đề “Tác động của seeding trong truyền thông mạng” là một nghiên cứu định tính
40% và 60% định lượng, nghiên cứu có phần chủ quan với mục đích giúp cho các doanh
nghiệp - thương hiệu có góc nhìn khác về người tiêu dùng hay người sử dụng sản
phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp – thương hiệu và tạo lập được niềm tin trong lòng người
tiêu dùng - người sử dụng sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp – thương hiệu thông qua
những hình thức truyền tải khác nhau trên mạng xã hội.
Dựa trên những trải nghiệm và kinh nghiệm của bản thân tôi đưa ra kết luận sơ bộ và sử
dụng khảo sát để chửng minh, thông qua các chiến dịch thực hiện quảng bá thương hiệu
- sản phẩm dịch vụ giáo dục của trường Quốc Tế Việt Úc – VAS – Vietnam Australia
International School, dự án Huda Thematic, Huda Beach Soccer và một số cơ sở dữ liệu
được đúc kết từ Đề Án 2 của bản thân tôi – Kalon Bags (được thực hiện bởi tôi – Trần
Tiến Phát và giảng viên hướng dẫn Đào Thị Ngọc Linh) thêm vào đó là kiến thức cũng
như kinh nghiệm góp nhặt được khi thực hiện thực tập tại Công ty quảng cáo sáng tạo Não (BrainAd).
Dựa trên mục dích nghiên cứu, phương pháp nghiên cứu và điều kiện thực tế những phát
hiện về vấn đề Khoa học – Xã hội mà tôi cho là quan trọng gồm:
Kết luận của tôi về vấn đề trên là sự kéo léo dẫn dắt, định hướng dư luận. Cũng như là
giải quyết các vấn đề về sản phẩm/dịch vụ của thương hiệu sao cho phù hợp với mong
muốn và mục tiêu của doanh nghiệp.
Các kết quả trong quá trình nghiên cứu sẽ có sự thiếu sót do chưa đủ kinh nghiệm và góc
nhìn nhận vấn đề của tôi, chân thành kính mong sự góp ý, đánh giá chân thật mang tính
xây dựng của quý thầy cô, để làm vững chắc hơn nền tảng của bản thân và sẵn sàng, tự
tin, quyết đoán cũng như là trách nhiệm trên chặng đường tiếp theo của bản thân. 3 | P a g e LỜI CẢM ƠN
Đối với tôi giá trị cốt lõi mà bản thân được học và trải nghiệm nhiều nhất ở tr ờ ư ng Hoa
Sen đó chính là “Tôn Trọng Sự Khác Biệt” vì theo tôi “Sự Khác Biệt” không chỉ ở trong
phong cách ăn mặc, lối sống, phong cách làm việc mà còn là góc nhìn cá nhân của bản
thân mỗi người, chính vì điều đó đã giúp tôi trưởng thành hơn và ít bị phụ thuộc hay gò
bó bản thân vào bất kì một khuôn khổ nào. Nên, tôi chân thành cảm ơn Ban lãnh đạo trường Đại ọ
h c Hoa Sen vì đã đồng hành và trợ giúp cho bản thân tôi tìm thấy khả năng
Tự học – Hỏi – Tôn trọng để tôi có thể tự tin không chỉ là thực tập tại Công ty cổ phần
Pencil Group mà còn trên con đường phát triển sự nghiệp bản thân sau này.
Và để hoàn thành bài báo cáo chuyên đề cho kì thực tập tốt nghiệp này, tôi xin gửi lời
cảm ơn chân thành nhất đến tất cả các quý thầy cô, những cá nhân đặc biệt đã truyền tải
cho tôi những kiến thức, kinh nghiệm, những lời từ chối để tr ởng ư thành hơn, những câu
truyện về ngành Quảng cáo – Truyền thông – Sáng tạo trân quý cho bản thân tôi những
góc nhìn khác hơn đa màu hơn về Ngành, cũng là những nền móng đầu tiên để bản thân
tiếp tục xây dựng ngày một hoàn thiện và tiến bộ hơn.
Đặc biệt, tôi xin gửi lời cảm ơn chân thành dành cho cô Nguyễn Thị Anh Thư vì cô đã
đồng hành, người tận tình hướng dẫn tôi trong quá trình học về Ngành cũng như trong
suốt quãng thời gian thực tập.
Điều cuối cùng tôi xin gửi lời cảm ơn đến quý công ty cổ phần Pencil Group đã cho tôi
cơ hội để thực tập và trả nghiệm, cảm ơn các anh/chị/bạn đồng nghiệp đã tạo điều kiện
để bản thân tôi có thể học và phát triển tốt hơn.
Kiến thức, kinh nghiệm cũng như góc nhìn của bản thân còn hạn hẹp, nên bài báo cáo
này còn nhiều thiếu sót và mang nhiều ý kiến chủ quan, kính mong nhận được sự đánh
giá, góp ý từ quý thầy cô, quý công ty, anh/chị/ bạn đồng nghiệp. 4 | P a g e
Đánh giá/ Nhận xét thực tập của doanh nghiệp
..................................................................................................................
..................................................................................................................
..................................................................................................................
..................................................................................................................
..................................................................................................................
..................................................................................................................
..................................................................................................................
..................................................................................................................
..................................................................................................................
..................................................................................................................
..................................................................................................................
..................................................................................................................
..................................................................................................................
..................................................................................................................
..................................................................................................................
.................................................................................................................. 5 | P a g e MỤC LỤC
TRÍCH YẾU ................................................................................................................ 3
LỜI CẢM ƠN .............................................................................................................. 4
NHẬN XÉT CỦA DOANH NGHIỆP ....................................................................... 5
MỤC LỤC .................................................................................................................... 6
DANH MỤC HÌNH ẢNH – BẢN BIỂU .................................................................... 9
DANH MỤC THUẬT NGỮ - TỪ VIẾT TẮT .......................................................... 11
NHẬP ĐỀ .................................................................................................................... 13
CHƯƠNG I: GIỚI THIỆU VỀ CÔNG TY CỔNG PHẦN PENCIL GROUP
1. Về công ty Cổ Phần Pencil Group ...................................................................... 14
1.1. Lịch sử phát triển ........................................................................................... 14
1.2. Quá trình hoạt động ....................................................................................... 15
1.3. Dịch vụ ........................................................................................................... 15
2. Khách hàng và những dự án của công ty Cổ Phần Pencil Group ................... 16
3. Cơ cấu công ty ....................................................................................................... 19
CHƯƠNG II: CÔNG VIỆC THỰC TẬP
1. Công việc chuyên ngành ..................................................................................... 20
1.1. Account Executive .......................................................................................... 20
1.1 Bài học kinh nghiệm ..................................................................................... 24
1.2 Chia sẻ thêm ................................................................................................... 25
2. Công việc hỗ trợ khác ......................................................................................... 25
2.1 Chỉnh sửa content – Dự án VAS ............................................................... 25
2.2 Bài học kinh nghiệm .................................................................................. 26
3. Hỗ trợ soạn thảo hợp đồng – Dự án Ngô Mây .................................................. 27 6 | P a g e
CHƯƠNG III: SẢN PHẨM THỰC TẬP
1. Giới t hiệu về dự án HUDA THEMATIC – VAS (Trường Quốc Tế Việt Úc .... 29
2. Mô tả chi tiết công việc trong dự án ..................................................................... 30
2.1 Account Executive ........................................................................................... 30
2.2 Chia sẻ thêm .................................................................................................... 40
2.3 Bài học kinh kinh nghiệm ................................................................................ 40
CHƯƠNG IV: CHUYÊN ĐỀ SỨC ẢNH HƯỞNG CỦA SEEDING TRONG
TRUYỀN THÔNG TRÊN MẠNG XÃ HỘI – DỰA TRÊN ĐIỀU KIỆN THỰC TẾ
1. Lý do lựa chọn chuyên đề.................................................................................. 39
2. Mục tiêu lựa chọn chuyên đề ............................................................................ 40
3. Cơ sở lý luận ...................................................................................................... 40
3.1 Seeding là gì ? ............................................................................................ 40
3.2 Quy trình Seeding ..................................................................................... 42
3.3 Khủng hoảng truyền thông là gì ? ........................................................... 42
3.4 Viral Marketing là gì ? ............................................................................. 44
3.5 Tình hình thực tế ....................................................................................... 45
4. Phương pháp khảo sát, nghiên cứu .................................................................. 47
4.1 Phương pháp nghiên cứu ......................................................................... 47
4.2 Đối tượng nghiên cứu ............................................................................... 47
4.3 Khách thể nghiên cứu .............................................................................. 47
4.4 Phạm vi nghiên cứu ................................................................................... 48
5. Đề xuất giải pháp ............................................................................................... 48
5.1 Chi tiêu cho các sản phẩm/dịch vụ tìm được trên các kênh Digital ..... 48
5.2 Seeding trên các nền tảng Digital ........................................................... 49 7 | P a g e
5.3 Yếu tố ảnh hưởng đến Seeding trên nền tảng Digital ............................ 55
6. Case Study .......................................................................................................... 57
7. Đề xuất giải pháp ............................................................................................... 60
KẾT LUẬN ............................................................................................................ 63
TÀI LIỆU THAM KHẢO ..................................................................................... 65 8 | P a g e
Danh mục hình ảnh – Bản biểu
Hình 1: Logo công ty Cổ Phần Pencil Group ........................................................ 15
Hình 2: Khách hàng của Công ty Cổ phần Pencil Group .................................... 17
Hình 3: Dự án rebranding của VPBank .............................................................. 18
Hình 4: Dự án truyền thông cho thương hiệu California Fitness & Yoga .......... 18
Hình 5: Dự án truyền thông cho nhãn hiệu Vinfast – Car ................................... 19
Hình 6: Dự án truyền thông cho thương hiệu NIVEA MEN –Uniliver .............. 19
Hình 7: Cơ cấu tổ chức của Công ty Pencil Group ............................................... 20
Hình 8: Quy trình công việc của dự án ................................................................. 21
Hình 9: Timeline đăng bài trên Fanpage Huda (Giai đoạn 1
)............................. 23
Hình 10: Bản phác thảo nội dung cho TVC – Chiến dịch Huda Thematic ......... 24
Hình 11: Angle phát triển nội dung seeding – VAS .............................................. 24
Hình 12: Sản phẩm đã thực hiện ........................................................................... 27
Hình 13:KV dự án Huda Thematic ........................................................................ 30
Hình 14: Các bước phát triển của dự án ( dựa trên điều kiện thực tế) ................ 31
Hình 15: Giai đoạn đầu hạng mục Seeding – VAS ............................................... 34
Hình 16: Các Strategy của dự án – Huda Thematic ............................................. 35
Hình 17: Bảng quy trình Seeding của dự án VAS ................................................ 36
Hình 18: Bảng đánh giá các chỉ số đạt được......................................................... 37
Hình 19: Phản hồi của User khiến khách hàng “vui”.......................................... 38
Hình 20: Số lượt xem đỉnh điểm trên livestream của sự kiện Huda – Thematic. 38
Hình 21: Hình ảnh hội phụ huynh VAS – Việt Úc (khủng hoảng truyền thông) 44
Hình 22: Biểu đồ thống kê sự tăng trưởng của người dùng Internet tại Việt Nam
.................................................................................................................................. 46
Hình 23: Người dùng phát hiện tài khoản ảo - VAS ............................................ 61 9 | P a g e
Hình 24: Hình ảnh phản ổ
đ i chất lượng - VAS .................................................... 62 Bản biểu
Bảng dữ liệu 1: Chi tiêu trung bình cho các sản phẩm/dịch vụ trên Digital .......... 49
Bảng dữ liệu 2: Nhận thức về Seeding của người tiêu dùng .................................. 50
Bảng dữ liệu 3: Sự hiểu biết về Seeding của người tiêu dùng ................................ 50
Bảng dữ liệu 4: Vai trò của Seeding ....................................................................... 51
Bảng dữ liệu 5: Trải nghiệm và đánh giá của người dùng khi phát hiện Seeding . 52
Bảng dữ liệu 6: Đánh giá tiêu cực – tích cực ......................................................... 54
Bảng dữ liệu 7: Xu hướng truyền tải nội dung: ...................................................... 55
Bảng dữ liệu 8: Các yếu tố ảnh hưởn trong việc truyền tải nội dung ..................... 56
Bảng dữ liệu 9: Nguyên nhân nội dung chưa được thu hút .................................... 57 10 | P a g e
Danh mục thuật ngữ - từ viết tắt Seeding
Chiến thuật thu hút lòng tin người tiêu dùng COO Giám Đốc Vận Hành CEO Giám Đốc Recap
Ghi chú nội dung – thông tin trong cuộc họp Client Khách hàng Producer Nhà sản xuất Creative team - Creative
Đội ngũ sáng tạo – người làm sáng tạo Campaign
Chiến dịch Marketing của nhãn hàng ASAP
As soon as posible – Ngay khi có thể
Các công ty dịch vụ truyền thông quảng cáo cung cấp Agency
dịch vụ tiếp thị quảng cáo cho các công ty khác.
Bản tóm tắt những ý tưởng mà khách hàng muốn thực Brief hiện. Team Đội ngũ Designer Nhà thiết kế Mastertimline
Thời gian tổng của dự án, có theo tuấn hoặc tháng
Thời gian trong một dự án được chia chi tiết cho từng Timeline hạng mục Content Angle
Nội dung ban đầu góc tiếp cận 11 | P a g e Content Direction Định hướng nội dung
Nội dung chi tiết bao gồm hình ảnh/video/bài viết hoặc Content Detail cả kết hợp Post
Bài đăng trên mạng xã hội IMC
Intergrated Marketing Communication VAS
Trường Quốc tế Việt Úc Kick –off
Buổi hợp giới thiệu các bên liên quan và khởi tạo dự án Comment Direction
Định hướng nội dung bình luận Comment Detail
Nội dung chi tiết của bình luận Outsource
Hình thức chuyển đổi dự án cho đơn vị khác Fanpage Management
Quản trị trang trên mạng xã hội Booking
Hoạt động đặt trước để sử dụng sản phẩm/dịch vụ KOLs
Key Opinion Leader – người có sức ảnh hưởng Page Trang mạng xã hội Breakdown Hành động chia nhỏ ra
Chiến lược nâng cao hình ảnh thương hiệu trong tâm trí Branding người tiêu dùng
Chiếc lược thay đổi ủ
c a thương hiệu và năng cao hình Rebranding
ảnh thương hiệu trong tấm trí người tiêu dùng
Những bài viết của người dùng trên mạng xã hội không Organic Post sử dụng seeding
Những bình luận của người dùng trên mạng xã hội không Organic Comment sử dụng seeding 12 | P a g e NHẬP ĐỀ
Qua đợt thực tập lần này, tôi đã có cho mình những kinh nghiệm quý giá cũng như nâng
cao những kỹ năng cần thiết khi làm việc trong một môi trường chuyên nghiệp.
Với xuất thân từ ngành Quản Trị Công Nghệ Truyền Thông tôi có thế mạnh về
Production song đó là đam mê của bản thân về ngành Event và kinh nghiệm khi còn hoạt
động Đoàn – Hội d ới
ư cương vị là Liên Chi Hội Trưởng Khoa Thiết Kế Nghệ Thuật tôi
tự nhận thấy đó là cơ hội, khả năng phát triển trong ngành, tuy nhiên lý do tôi chọn IMC
Agency vì mong muốn thử thách bản thân nhiều hơn nữa tôi luôn sẵn sàng trải nghiệm
với tinh thần “Don’t miss any chance” và đối với tôi “cơ hội” là được trải nghiệm, là
được hiểu, là được làm một bản thể tốt hơn so với chính mình ngày hôm qua. Các mục
tiêu tôi đề ra cho bản thân để tốt hơn trong kỳ thực tập lần này là:
- Củng cố kiến thức chuyên ngành qua việc tiếp cận và trải nghiệm thực tiễn của ngành
và hoạt động về lĩnh vực truyền thông quảng cáo sáng tạo.
- Vận dụng kỹ năng và kiến thức đã tích lũy trong quá trình học tập tại trường để phân
tích và xử lý các vấn đề, tình huống cụ thể trong quá trình vận hành.
- Củng cố kĩ năng giao tiếp, kĩ năng xử lý tình huống thông qua các vấn đề phát sinh.
- Củng cố kỹ năng thực hành, phương pháp học và nghiên cứu vấn đề thực tiễn.
- Rèn luyện tính tự chủ, sự chủ động, tinh thần trách nhiệm, sự liên kết trong quá trình thực tập.
Bài báo cáo của tôi gồm 4 chương:
Chương I: Tổng quan về công ty Cổ Phần Pencil Group
Chương II: Công việc thực tập
Chương III: Sản phẩm thực tập Chương IV: Chuyên đề 13 | P a g e
CHƯƠNG I: GIỚI THIỆU VỀ CÔNG TY DIGIPENCIL
1. Về công ty cổ phần Pencil 1.1 Lịch sử phát triển
Công ty DIGIPENCIL được thành lập vào năm 2014, hiện có trụ sở chính tại 16A Lê
Hồng Phong, Phường 12, Quận 10, nằm trong khuôn viên Queen Plaza. Qua những
giai đoạn thăng trầm, Pencil bức phá để trở thành một trong những Local Agency
đứng đầu thị trường hiện tại, Pencil đã và đang đạt được nhiều thành tựu và có vị trí
riêng của mình trong thị trường Quảng cáo & Sáng tạo truyền thông.
Các thông tin cơ bản của PENCIL:
Số điện thoại: 083.820.6270 Email: Hello@pencil.vn Website: http://pencil.vn/
Hình 1: Logo công ty Cổ Phần Pencil Group 14 | P a g e
1.2 Quá trình hoạt động
Sau khoảng 8 năm hoạt động trên thị trường quảng cáo sáng tạo và truyền thông,
Pencil đã có những bước chuyển mình, được thành lập vào năm 2014 với tên
DigiPencil chuyên về mảng media trong lĩnh vực truyền thông, sau đó vào năm 2019
Pencil Group được thành lập đánh dấu một cột mốc phát triển vượt bậc, Pencil Group
hiện tại chuyên về IMC thực hiện những chiến dịch mang đậm dấu ấn riêng của mình
và từng bước chinh phục các khách hàng khó tính.
Với nhiệt huyết sáng tạo, can đảm, trách nhiệm và chuyên nghiệp Pencil từng bước
khẳng định vị trí của mình trong ngành truyền thông quảng cáo sáng tạo trong nước,
“Never run out of ink” - Pencil luôn dành tâm huyết của mình cho mọi chiến dịch
chính vì thế Pencil luôn được sự tính nhiệm của khách hàng, đối với Pencil luôn tin
rằng cá tính độc lập của từng cá thể tạo nên bước tranh hoàn thiện cho doanh nghiệp
của mình, luôn giữ bản thân sống thật với cá tính của mình là nguồn năng lượng vô
tận cho những ý tưởng và sự hạnh phúc của từng cá nhân trong doanh nghiệp. 1.3 Dịch vụ
Pencil Group hiện nay cung cấp các dịch vụ như: IMC Creative Digital Performances Rebranding Media Event 15 | P a g e
Hình 2: Khách hàng của Công ty Cổ phần Pencil Group
2. Khách hàng và những dự án của Công ty Cổ phần Pencil Group
Pencil Group đã và đang phát triển để chứng minh bản thân mình trong thị trường
truyền thông quảng cáo sáng tạo, để có được những cơ hội hợp tác và chinh phục các
thương hiệu lớn phải kể đến như: VPBank, FWD, GRAB, SONY, Panasonic, Vinhomes, Prudential,…
Mang trong mình tinh thần “Never run out of ink” đi cùng với đó là nhiệt huyết, trách
nhiệm và sự sáng tạo không ngừng nghỉ Pencil đã chinh phục được được những khách
hàng khó tính trong thị trường truyền thông quảng cáo sáng tạo Việt Nam.
Những dự án nổi bật phải kể đến như: 16 | P a g e
Hình 3: Dự án rebranding của VPBank
Hình 4: Dự án truyền thông cho thương hiệu California Fitness & Yoga 17 | P a g e
Hình 5: Dự án truyền thông cho nhãn hiệu Vinfast – Car
Hình 6: Dự án truyền thông cho thương hiệu NIVEA MEN -Uniliver 18 | P a g e
3. Cơ cấu công ty Pencil Group CEO CCO Head of ACD Account Producer Planner Creative Director BO Manager Senior Senior Art Senior Kế Toán Producer Planner Coppy Account Writer Director Manager Trưởng Asistant Junior Copy Designer Account Planner writer Senior Manager Kế Toán Planner Junior Designer Senior Kế toán Intern Coppy Account Writer Junior Excutive lương Coppy Designer Account Intern Intern Excutive Legal Junior Account HR Excutive Account Intern
Hình 7: Cơ cấu tổ chức của Công ty Pencil Group 19 | P a g e
CHƯƠNG II: CÔNG VIỆC THỰC TẬP
1. Công việc chuyên ngành
1.1 Công việc thực tập Account Excutive
Công việc chính của tôi trong kì thực tập tốt nghiệp này là Account Excutive. Với trị
trí thực tập này các đầu mục công việc của tôi có thể kể đến như là lên kế hoạch, hoạch
định thời gian sản xuất các key visual, content, videos, 3D, VR, … Làm việc với các
bên Vendor, viết hợp đồng cho các bên, cân bằng chi phí, tài chính hợp lý. Sau được
nhận brief và phản hồi khách hàng của mình, tôi sẽ tiến hành liệt kê một số câu hỏi
cần thiết để hiểu rõ hơn về vấn đề cần giải quyết trong chiến dịch lần này, để chiến
dịch diễn ra một cách tốt nhất, sau khi đã hiểu và nắm được ý muốn của khách hàng,
tôi sẽ tiến hành hợp với team nội bộ để đưa ra những phương án và hoạch định thời
gian, lên các chiến thuật và tiến hành thực hiện chiến dịch theo như nội dung trong
brief đã thống nhất với khách hàng. • Nhận Brief • Trình bày ý tưởng Bước 1 • Xác nhận dự án • Ký kết hợp đồng • Khởi tạo dự án Bước 2
• Timeline hạng mục chi tiết
• Outsouce - Vendor - Freelancer
• Phát triển hình ảnh, nội dung Bước 3 • Kick-off
• Tiếp tục phát triển theo từng giai đoạn dự án • Kết thúc dự án Bước 4 • Nghiệm thu dự án 20 | P a g e