lOMoARcPSD| 58605085
TRƯỜNG CAO ĐẲNG CÔNG THƯƠNG VIỆT NAM
KHOA CNTT
--------------
HỆ CAO ĐẲNG CHÍNH QUY
KHÓA 6 (2021 – 2024) NGÀNH :
CÔNG NGHỆ THÔNG TIN
BÁO CÁO THC TẬP TRẢI NGHIỆM
Đề tài:
GVHD: LẠI VĂN HIỆP
SVTH : NGUYỄN PHƯƠNG THẢO
BÙI ANH ĐỨC
PHẠM THỦY TIÊN
LỚP : CCN01.6A MSSV :
HÀ NỘI, 2023
lOMoARcPSD| 58605085
MỤC LỤC
Tên đề tài: Ứng dụng ngôn ngữ HTML và CSS vào lập trình game FLAPPY BIRD.1
PHẦN 1: MỞ ĐU....................................................................................................1
1.1. Đặt vấn đề......................................................................................................1
1.2. Mục đích của đề tài.......................................................................................1
1.3. Yêu cầu của đề tài..........................................................................................2
PHẦN 2: NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU.........................................3
2.1. Nghiên cứu lý thuyết. Phương pháp phân ch, so sánh, tổng
hợp...........................................................................................3
Phân ch Thiết kế Game Flappy
Bird:.......................................................................... So sánh với Các Trò Chơi Tương
Tự:............................................................................ Tng hợp Tác động Phản ứng
Cộng đồng:.............................................................. Phân ch nguồn Cấu trúc
Chương trình:.......................................................... 2.2. Khảo sát thực tế. Phương
pháp điều tra, thu thập số liệu, thống kê............4
Phương Pháp Điều
Tra:................................................................................................ Thu Thập Số
Liu:......................................................................................................... Thng
Phân Tích Dữ Liu:................................................................................... Xác định Tầm
nh ng Xu ớng:..................................................................... Tính Tương Thích
Tích Hợp:.................................................................................... 2.3. Xây dựng phần
mềm. Phương pháp module hoá .........................................5
Xác Định Chức Năng của Hệ
Thống:............................................................................. Phân Tích Thiết Kế Đối
ợng:................................................................................ Xác Định Các Module
Chính:........................................................................................ Xác Định Giao Diện Giữa
Các Module:.........................................................................
Thiết Lập Giao Diện Hàm API:.................................................................................
lOMoARcPSD| 58605085
Phát Triển Module Một Cách Độc Lập:........................................................................
Kiểm Th Mỗi
Module:................................................................................................
Tích Hợp Module:.........................................................................................................
2
Kiểm Th Toàn Bộ Hệ Thống:......................................................................................
Bảo T Mở Rộng:.....................................................................................................
Tài Liệu Hóa:.................................................................................................................
Quản Phiên Bản:......................................................................................................
Điều Chnh Theo Phản Hồi:..........................................................................................
PHẦN 3: KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU............................................................................7
lOMoARcPSD| 58605085
3
lOMoARcPSD| 58605085
Tên đề tài: Ứng dụng ngôn ngữ HTML và CSS vào
lập trình game FLAPPY BIRD
PHẦN 1: MỞ ĐẦU
1.1. Đặt vấn đề
Đơn giản và Dễ hiu:
Flappy Bird có một cơ chế chơi đơn gin với quy tắc rõ ràng:
điều khiển con chim bằng cách nhấn vào màn hình để gi
bay qua các ng.
Điều này làm cho trò chơi dễ tiếp cận và hiểu, phù hợp cho
người mới bắt đu lập trình game.
Nhanh chóng để Phát triển:
Flappy Bird không yêu cầu nhiều yếu tnghthut phức tạp.
Bạn chỉ cần mt hình ảnh cho con chim, một vài ống, và một
background đơn giản.
Việc này giúp giảm thời gian phát triển và tập trung vào khía
cạnh quan trọng của lập trình game.
Sự Phbiến và Thị trường:
Flappy Bird đã trthành mt hiện tượng và đạt được sự ph
biến rộng rãi trong thời gian ngắn. Sphbiến này có th
tạo ra cơ hội để trò chơi của bạn được người chơi biết đến
và tải về.
Học lập trình Game:
Lập trình một trò chơi đơn giản như Flappy Bird có thể là một
cách tốt để học lập trình game và làm quen với các khái niệm
cơ bản như vòng lặp game, xử lý va chạm, và đồ họa cơ
bản.
1.2. Mục đích ca đề tài
Tạo Ra Trải nghiệm Giải trí:
Mục tiêu có thể là tạo ra một trò chơi giải trí, thú vị cho người
chơi.
lOMoARcPSD| 58605085
Tính thách thức của Flappy Bird có thể giúp tạo ra trải
nghiệm chơi game gây nghiện và hp dn.
ThNghiệm và Phát triển Knăng:
Một mục đích có thể là thử nghiệm khả năng phát triển và
thúc đẩy sự sáng tạo trong việc thay đổi hoặc mở rộng trò
chơi.
Việc phát triển Flappy Bird có thể làm cho người lập trình thí
nghiệm với các yếu tố khác nhau như đồ họa, âm thanh, và
cách thức chơi.
Hiểu Biết Về Xử lý Va chạm:
Một mục đích có thể là hiểu rõ cách xử lý va chạm trong
game development.
Flappy Bird cung cấp cơ hội đthực hành và nắm bắt cách
xử lý va chạm giữa các đối tượng trong game.
1.3. Yêu cầu của đề tài
Chức năng Cơ bn:
Điều khiển:
Người chơi th điều khiển con chim bằng
cách
nhn vào màn hình hoặc sử dụng bàn phím.
Xử lý va chạm khi con chim chạm vào các ống.
Va chạm:
Giao diện Người dùng:
Màn hình chính:
Hin thđiểm số, nút chơi lại, và bt k
Hin thị con chim, các ống, và điểm số.
Hin thđiểm scuối cùng và các tùy
chn như ci lại hoặc quay về màn hình
chính.
thông điệp chào mng nào.
Màn hình chơi:
Màn hình kết thúc:
Đồ họa và Âm thanh:
Hình nh:
lOMoARcPSD| 58605085
background.
Âm thanh:
Sử dụng hình ảnh đơn giản cho con chim, ống,
Thêm âm thanh cho sự va chạm, điểm số, các
s kin quan trọng khác.
Điểm Số và Thách thức:
Điểm số:
Tính hiển thị điểm số dựa trên sng ống
ngưi chơi đã vượt qua.
Tăng độ khó theo thời gian hoặc số lần vượt
Tăng độ khó:
qua ng.
Ghi Điểm và Lưu Trữ:
Ghi điểm:
Lưu điểm số cao nht ca người chơi.
Sử dụng cơ sở dữ liệu đơn giản hoặc lưu trữ cục
b
Lưu trữ:
để lưu điểm s.
Tương tác Nền tảng Di động (tùy chọn):
Cảm ng:
Tích hợp sự tương tác cảm ứng cho việc điều
khin con chim trên thiết bị di động.
Chắc chắn rằng trò chơi của bạn có thể
trin khai và chạy trên nền tảng di động.
Triển khai di đng:
Mã nguồn Rõ ràng và Bảo trì:
Mã nguồn đảm bảo rõ ràng:
Sử dụng mã nguồn dhiểu và
Đm bo nguồn có thể dễ dàng bảo trì và
mở
có bình luận để người khác có th đc và hiu.
Bảo trì: rộng.
Thnghim:
Kiểm thử đơn vị:
Thnghiệm từng phần riêng lẻ của mã
Đảm bảo các phn của trò chơi hot
động
mt cách chính xác khi kết hp lại với
nhau.
ngun.
Kiểm thử tích hợp:
lOMoARcPSD| 58605085
PHẦN 2: NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU
2.1. Nghiên cứu lý thuyết. Phương pháp phân tích, so sánh,
tổng hợp
Phân tích Thiết kế Game Flappy Bird:
Cơ chế Chơi:
Phân tích cách mà cơ chế chơi của Flappy Bird
đưc thiết kế. Điều này bao gồm cách điều khiển con chim, xử
lý va chm, và cách độ khó tăng lên theo thời gian.
Giao diện Người dùng:
Xem xét cách giao diện người dùng
đưc t chc, bao gồm màn hình chính, màn hình chơi,
Phân tích cách đồ họa và
âm thanh đưc s dng để tạo ra trải nghiệm người chơi.
màn hình kết thúc.
Yếu tố Thiết kế Đồ họa Âm
thanh:
So sánh với Các Trò Chơi Tương Tự:
So sánh với Những Trò Chơi Nhảy Khác:
Tìm hiểu và so sánh
Xem xét cách Flappy Bird
Flappy Bird với các trò chơi nhảy khác đ đánh giá s khác bit
và đặc điểm riêng bit ca nó.
So sánh với TChơi Casual Khác: tương tác vi th trưng
trò chơi casual so sánh với các trò chơi kc cùng th
loi.
Tổng hợp Tác động và Phản ứng Cộng đồng:
Đánh giá Tác động Xã hội:
Nghiên cứu cách Flappy Bird đã
nh ng đến cng đồng game thủ và cộng đồng phát
triển
Tng hợp ý kiến và
trò chơi.
Phản ứng từ Người chơi Nhà phê
bình:
đánh giá từ người chơi và nhà pbình trò
chơi.
Phân tích Mã nguồn và Cấu trúc Chương trình:
Kiểm tra Mã ngun:
Phân tích mã nguồn Flappy Bird đhiu
cách nó đưc xây dựng và cấu trúc chương
trình.
Xem xét các kỹ thuật lập trình
Các Kỹ thuật Lập trình S
dụng:
lOMoARcPSD| 58605085
c th đưc s dụng trong việc phát triển trò
chơi.
2.2. Khảo sát thực tế. Phương pháp điều tra, thu thập số liu,
thống kê
Phương Pháp Điều Tra:
Khảo sát trực tuyến:
Tạo các bảng khảo sát trực tuyến với câu
hi đa dng v tri nghiệm người chơi Flappy Bird, gồm c
ý
Nếu có khả năng, tiến hành phng vn trực tiếp
hoc trc tuyến với một sngười chơi để thu thập ý kiến
chi
kiến, đánh giá, và thi gian
chơi. Phng vn:
tiết hơn.
Thu Thập SLiu:
Thống kê Thị trường ng dng:
Sử dụng dliệu từ các cửa
Thu thp dliu trực tiếp từ game, bao
hàng ng dụng (App Store, Google Play) đ thu thp thông tin
về số ợng tải về, đánh giá, và xếp hng ca Flappy Bird. D
liệu Người Chơi: gồm điểm số cao nht, s ln chơi, và thi
gian chơi trung bình.
Thống Kê và Phân Tích Dữ Liu:
Phân tích Số liệu Người chơi:
Xử lý dữ liu người chơi để đánh
So sánh số liu th trường với dữ
liu ngưi chơi đ hiu rõ hơn về mức độ ảnh hưởng và
đánh
giá mức độ phbiến và sự tham gia ca ngưi chơi.
So sánh Dữ liệu Thị trường: giá ca ngưi chơi.
Xác định Tầm nh Hưởng và Xu Hưng:
Phân loại Người chơi:
Phân loại người chơi thành các nhóm
lOMoARcPSD| 58605085
Theo dõi Xu ng:
kin quảng cáo, cp nht trò
chơi).
da trên cách h tương tác với trò chơi (ví dụ: người chơi tích
cc, ngưi chơi chuyên nghiệp, người chơi thoái lui).
Xem xét xu hướng vthời gian chơi, thi
gian c th ca ngày, và các skin đặc biệt (ví dụ: các s
Tính Tương Thích và Tích Hợp:
Tương Thích Nền tng:
Đảm bảo rằng dliu thu thập là
tương thích vi nn tảng chính xác, bao gồm cả di động
Tích hợp dliệu từ nhiu nguồn khác nhau
máy tính.
Tích Hợp Dữ Liu:
để có cái nhìn tng thể.
2.3. Xây dựng phần mềm. Phương pháp module hoá
Xác Định Chức Năng của HThng:
Xác định chính xác chức năng và yêu cầu ca hthng. Điu
này giúp xác định các nhiệm vụ cụ thể mà mỗi module cần thc
hin.
Phân Tích và Thiết Kế Đối Tượng:
Sử dụng phương pháp phân tích và thiết kế ớng đối tượng
để xác định các đối tượng chính và mối quan hệ giữa chúng.
Xác Định Các Module Chính:
Dựa trên chức năng và yêu cu ca hthống, xác định các
module chính mà hệ thng cn. Mi module nên chịu trách
nhiệm thực hiện một chức năng cthể.
Xác Định Giao Diện Giữa Các Module:
Xác định cách mà các module sẽ tương tác với nhau. Định rõ
giao diện và giao thức truyền thông giữa các module để đảm
bảo sự linh hoạt và tương thích.
Thiết Lập Giao Diện và Hàm API:
Xây dựng các giao diện và hàm API (Application Programming
Interface) cho mỗi module. Điều này giúp giảm sphthuộc và
tăng tính tái sử dng.
lOMoARcPSD| 58605085
Phát Triển Module Một Cách Độc Lập:
Phát triển mỗi module một cách độc lập. Hãy đảm bảo rằng mỗi
module có thể kiểm thử và chạy độc lp từ các phần còn lại
của hthng.
Kiểm Thử Mỗi Module:
Kiểm thử mỗi module một cách kng để đảm bo rng
chúng hoạt động đúng và không có lỗi.
Tích Hợp Module:
Tích hợp các module vào hệ thống chính. Kiểm tra lại giao diện
và tương tác giữa các module để đảm bảo tính tương thích.
Kiểm Thử Toàn Bộ Hệ Thng:
Kiểm thử toàn bộ hệ thng để đảm bảo rằng tất cả các module
hot đng một cách chính xác khi kết hp với nhau.
Bảo Trì và Mở Rộng:
Duy trì và mở rộng hthống dễ dàng bằng cách thay đổi hoặc
thêm các module mới mà không ảnh hưởng đến các phần còn
lại.
Tài Liệu Hóa:
Tạo tài liệu đầy đủ cho mỗi module và cả hệ thống. Điều này
giúp hiểu rõ cách mỗi module hoạt động và cách chúng tương
tác với nhau.
Quản Lý Phiên Bn:
Sử dụng hthống quản lý phiên bản để theo dõi và kiểm soát
các thay đổi trong mã nguồn của mỗi module.
Điu Chỉnh Theo Phản Hi:
Tích hợp phản hồi từ người dùng và đội ngũ phát trin đđiu
chỉnh và cải thiện các module và hệ thống nói chung.
PHẦN 3: KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU
lOMoARcPSD| 58605085
PHẦN 4: KẾT LUẬN VÀ ĐỀ NGHỊ
4.1.Kết luận.
Sự Yêu Thích và Tương Tác Tốt:
Flappy Bỉth đã thu hút sự chú ý đáng kể từ cộng đng ngưi
chơi, với mức độ tương tác tích cực và thời gian chơi trung
bình cao.
Hiệu Quả Trên Thị Trường:
Trò chơi đã tạo ra một nh hưởng tích cực đối với thị trường
giải trí điện t, với số ng người chơi và tải xuống n đnh.
Phn Hồi Nguồn Cấp Quý Báu:
Phn hồi từ người chơi cung cấp thông tin chi tiết vnhng
điểm mạnh và khía cnh cn cải thin của trò chơi.
Thách Thức và Sự Giao Tiếp:
Thách thức mà Flappy Bỉth đưa ra đã tạo ra một tri nghiệm
giao tiếp tích cực giữa người chơi và trò chơi.
4.2. Đề nghị
Dựa trên kết qu và kết luận, chúng tôi đề xut mt sng
phát triển và cải tiến:
Nâng Cao Trải Nghiệm Người Chơi:
Tối ưu hóa đồ họa và âm thanh để tạo ra trải nghiệm người
chơi mượt mà và hấp dẫn hơn.
Kế Hoạch Sự Kiện và Hoạt Động Cộng Đng:
Tổ chức sự kiện và hoạt đng cng đồng để kích thích sự
tương tác và tính tham gia từ phía người chơi.
Mở Rộng Đối Tượng Người Chơi:
Phát triển chiến lược quảng cáo dựa trên các đặc điểm của đi
ợng người chơi để mở rộng sự tiếp cn.
Duy Trì Chất Lượng và Hỗ Trợ Kỹ Thuật:
Liên tục cập nhật và duy trì trò chơi để đảm bảo tính ổn định và
hỗ trợ kỹ thut hiu quả.
lOMoARcPSD| 58605085
Tối Ưu Hóa Dữ Liu:
Sử dụng dliệu người chơi để tối ưu hóa trải nghiệm và cung
cấp nội dung cá nhân hóa.
Phát Triển Đa Nền Tảng:
Xem xét khả năng phát triển phiên bản trò chơi cho nhiu nn
tảng để tăng cơ hội tiếp cn.
Kế Hoạch Nghiên Cứu và Phát Triển Tiếp Theo:
Dành thời gian để nghiên cứu và phát triển các biến thhoc
bản cp nht đgiữ cho trò chơi luôn mới mẻ.
PHẦN 5: TÀI LIỆU THAM KHẢO
1. https://codelearn.io/sharing/lam-game-flappy-bird-voi-pygame
2. Thầy Sĩ https://www.facebook.com/media/set/?
set=a.285071184975626&type=3

Preview text:

lOMoAR cPSD| 58605085
TRƯỜNG CAO ĐẲNG CÔNG THƯƠNG VIỆT NAM KHOA CNTT --------------
HỆ CAO ĐẲNG CHÍNH QUY
KHÓA 6 (2021 – 2024) NGÀNH :
CÔNG NGHỆ THÔNG TIN
BÁO CÁO THỰC TẬP TRẢI NGHIỆM Đề tài:
GVHD: LẠI VĂN HIỆP
SVTH : NGUYỄN PHƯƠNG THẢO BÙI ANH ĐỨC PHẠM THỦY TIÊN
LỚP : CCN01.6A MSSV : HÀ NỘI, 2023 lOMoAR cPSD| 58605085 MỤC LỤC
Tên đề tài: Ứng dụng ngôn ngữ HTML và CSS vào lập trình game FLAPPY BIRD.1
PHẦN 1: MỞ ĐẦU....................................................................................................1
1.1. Đặt vấn đề......................................................................................................1
1.2. Mục đích của đề tài.......................................................................................1
1.3. Yêu cầu của đề tài..........................................................................................2
PHẦN 2: NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU.........................................3
2.1. Nghiên cứu lý thuyết. Phương pháp phân ch, so sánh, tổng
hợp...........................................................................................3
Phân 琀ch Thiết kế Game Flappy
Bird:.......................................................................... So sánh với Các Trò Chơi Tương
Tự:............................................................................ Tổng hợp Tác động và Phản ứng
Cộng đồng:.............................................................. Phân 琀ch Mã nguồn và Cấu trúc
Chương trình:.......................................................... 2.2. Khảo sát thực tế. Phương
pháp điều tra, thu thập số liệu, thống kê............4 Phương Pháp Điều
Tra:................................................................................................ Thu Thập Số
Liệu:......................................................................................................... Thống Kê và
Phân Tích Dữ Liệu:................................................................................... Xác định Tầm
Ảnh Hưởng và Xu Hướng:..................................................................... Tính Tương Thích
và Tích Hợp:.................................................................................... 2.3. Xây dựng phần
mềm. Phương pháp module hoá .........................................5
Xác Định Chức Năng của Hệ
Thống:............................................................................. Phân Tích và Thiết Kế Đối
Tượng:................................................................................ Xác Định Các Module
Chính:........................................................................................ Xác Định Giao Diện Giữa
Các Module:.........................................................................
Thiết Lập Giao Diện và Hàm API:................................................................................. lOMoAR cPSD| 58605085
Phát Triển Module Một Cách Độc Lập:........................................................................ Kiểm Thử Mỗi
Module:................................................................................................
Tích Hợp Module:......................................................................................................... 2
Kiểm Thử Toàn Bộ Hệ Thống:......................................................................................
Bảo Trì và Mở Rộng:.....................................................................................................
Tài Liệu Hóa:.................................................................................................................
Quản Lý Phiên Bản:......................................................................................................
Điều Chỉnh Theo Phản Hồi:..........................................................................................
PHẦN 3: KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU............................................................................7 lOMoAR cPSD| 58605085 3 lOMoAR cPSD| 58605085
Tên đề tài: Ứng dụng ngôn ngữ HTML và CSS vào
lập trình game FLAPPY BIRD PHẦN 1: MỞ ĐẦU 1.1. Đặt vấn đề
Đơn giản và Dễ hiểu:
Flappy Bird có một cơ chế chơi đơn giản với quy tắc rõ ràng:
điều khiển con chim bằng cách nhấn vào màn hình để giữ nó bay qua các ống.
Điều này làm cho trò chơi dễ tiếp cận và hiểu, phù hợp cho
người mới bắt đầu lập trình game.
Nhanh chóng để Phát triển:
Flappy Bird không yêu cầu nhiều yếu tố nghệ thuật phức tạp.
Bạn chỉ cần một hình ảnh cho con chim, một vài ống, và một background đơn giản.
Việc này giúp giảm thời gian phát triển và tập trung vào khía
cạnh quan trọng của lập trình game.
Sự Phổ biến và Thị trường:
Flappy Bird đã trở thành một hiện tượng và đạt được sự phổ
biến rộng rãi trong thời gian ngắn. Sự phổ biến này có thể
tạo ra cơ hội để trò chơi của bạn được người chơi biết đến và tải về. Học lập trình Game:
Lập trình một trò chơi đơn giản như Flappy Bird có thể là một
cách tốt để học lập trình game và làm quen với các khái niệm
cơ bản như vòng lặp game, xử lý va chạm, và đồ họa cơ bản.
1.2. Mục đích của đề tài
Tạo Ra Trải nghiệm Giải trí:
Mục tiêu có thể là tạo ra một trò chơi giải trí, thú vị cho người chơi. lOMoAR cPSD| 58605085
Tính thách thức của Flappy Bird có thể giúp tạo ra trải
nghiệm chơi game gây nghiện và hấp dẫn.
Thử Nghiệm và Phát triển Kỹ năng:
Một mục đích có thể là thử nghiệm khả năng phát triển và
thúc đẩy sự sáng tạo trong việc thay đổi hoặc mở rộng trò chơi.
Việc phát triển Flappy Bird có thể làm cho người lập trình thí
nghiệm với các yếu tố khác nhau như đồ họa, âm thanh, và cách thức chơi.
Hiểu Biết Về Xử lý Va chạm:
Một mục đích có thể là hiểu rõ cách xử lý va chạm trong game development.
Flappy Bird cung cấp cơ hội để thực hành và nắm bắt cách
xử lý va chạm giữa các đối tượng trong game.
1.3. Yêu cầu của đề tài Chức năng Cơ bản:
Điều khiển: Người chơi có thể điều khiển con chim bằng cách
nhấn vào màn hình hoặc sử dụng bàn phím.
Va chạm: Xử lý va chạm khi con chim chạm vào các ống. Giao diện Người dùng:
Màn hình chính: Hiển thị điểm số, nút chơi lại, và bất kỳ
thông điệp chào mừng nào.
Màn hình chơi: Hiển thị con chim, các ống, và điểm số.
Hiển thị điểm số cuối cùng và các tùy Màn hình kết thúc:
chọn như chơi lại hoặc quay về màn hình chính. Đồ họa và Âm thanh: Hình ảnh: lOMoAR cPSD| 58605085
background. Sử dụng hình ảnh đơn giản cho con chim, ống, Âm thanh: và
Thêm âm thanh cho sự va chạm, điểm số, và các
sự kiện quan trọng khác.
Điểm Số và Thách thức:
Điểm số: Tính và hiển thị điểm số dựa trên số lượng ống mà
người chơi đã vượt qua.
Tăng độ khó: Tăng độ khó theo thời gian hoặc số lần vượt qua ống. Ghi Điểm và Lưu Trữ:
Ghi điểm: Lưu điểm số cao nhất của người chơi.
Lưu trữ: Sử dụng cơ sở dữ liệu đơn giản hoặc lưu trữ cục để lưu điể bộ m số.
Tương tác Nền tảng Di động (tùy chọn):
Cảm ứng: Tích hợp sự tương tác cảm ứng cho việc điều
khiển con chim trên thiết bị di động.
Chắc chắn rằng trò chơi của bạn có thể Tritri ể ể n n k k hai hai v di à c độ h n ạ g: y
trên nền tảng di động.
Mã nguồn Rõ ràng và Bảo trì:
Mã nguồn đảm bảo rõ ràng: Sử dụng mã nguồn dễ hiểu và
có bình luận để người khác có thể đọc và hiểu. Bảo trì: rộ Đ ng. ả
m bảo mã nguồn có thể dễ dàng bảo trì và mở Thử nghiệm:
Kiểm thử đơn vị: Thử nghiệm từng phần riêng lẻ của mã nguồn.
Kiểm thử tích hợp: Đảm bảo các phần của trò chơi hoạt động
một cách chính xác khi kết hợp lại với nhau. lOMoAR cPSD| 58605085
PHẦN 2: NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU
2.1. Nghiên cứu lý thuyết. Phương pháp phân tích, so sánh,
tổng hợp
Phân tích Thiết kế Game Flappy Bird:
Cơ chế Chơi: Phân tích cách mà cơ chế chơi của Flappy Bird đư
ợc thiết kế. Điều này bao gồm cách điều khiển con chim, xử
lý va chạm, và cách độ khó tăng lên theo thời gian.
Giao diện Người dùng: Xem xét cách giao diện người dùng
được tổ chức, bao gồm màn hình chính, màn hình chơi, màn hình kết thúc. và
Yếu tố Thiết kế Đồ họa và Âm thanh:
Phân tích cách đồ họa và
âm thanh được sử dụng để tạo ra trải nghiệm người chơi.
So sánh với Các Trò Chơi Tương Tự:
So sánh với Những Trò Chơi Nhảy Khác: Tìm hiểu và so sánh
Flappy Bird với các trò chơi nhảy khác để đánh giá sự khác biệt
và đặc điểm riêng biệt của nó.
So sánh với Trò Chơi Casual Khác Xem : xét c tương ác tác h Flapp với thị y Bi trườ rd ng
trò chơi casual và so sánh nó với các trò chơi khác cùng thể loại.
Tổng hợp Tác động và Phản ứng Cộng đồng:
Đánh giá Tác động Xã hội: Nghiên cứu cách Flappy Bird đã ảnh hư trò chơi.
ởng đến cộng đồng game thủ và cộng đồng phát triển
Phản ứng từ Người chơi và Nhà phê bình: Tổng hợp ý kiến và
đánh giá từ người chơi và nhà phê bình trò chơi.
Phân tích Mã nguồn và Cấu trúc Chương trình:
Kiểm tra Mã nguồn: Phân tích mã nguồn Flappy Bird để hiểu
cách mà nó được xây dựng và cấu trúc chương
Các Kỹ thuật Lập trình trình. Sử dụng:
Xem xét các kỹ thuật lập trình lOMoAR cPSD| 58605085
cụ thể được sử dụng trong việc phát triển trò chơi.
2.2. Khảo sát thực tế. Phương pháp điều tra, thu thập số liệu, thống kê Phương Pháp Điều Tra:
Khảo sát trực tuyến: Tạo các bảng khảo sát trực tuyến với câu
hỏi đa dạng về trải nghiệm người chơi Flappy Bird, gồm cả ý
kiến, đánh giá, và thời gian chơi. Phỏ N ng ế v u c
ấn: ó khả năng, tiến hành phỏng vấn trực tiếp
hoặc trực tuyến với một số người chơi để thu thập ý kiến tiết hơn. chi Thu Thập Số Liệu:
Thống kê Thị trường Ứng dụng: Sử dụng dữ liệu từ các cửa hàng ứng dụng ( Thu th App ập d Store, Go ữ li ogl ệu tr e Pl ự ayc ti ) đ ế ể p t ừ game thu thậ , bao p thông tin
về số lượng tải về, đánh giá, và xếp hạng của Flappy Bird. Dữ
liệu Người Chơi: gồm điểm số cao nhất, số lần chơi, và thời gian chơi trung bình.
Thống Kê và Phân Tích Dữ Liệu:
Phân tích Số liệu Người chơi: Xử lý dữ liệu người chơi để đánh
giá mức độ phổ biến và sự tham gia của người chơi.
So sánh Dữ liệu Thị trường: So s gi ánh s á củ ố li a ngư ệ ời u th c ị trư hơi. ờng với dữ
liệu người chơi để hiểu rõ hơn về mức độ ảnh hưởng và đánh
Xác định Tầm Ảnh Hưởng và Xu Hướng:
Phân loại Người chơi: Phân loại người chơi thành các nhóm lOMoAR cPSD| 58605085
dựa trên cách họ tương tác với trò chơi (ví dụ: người chơi tích Theo cực dõi , ngư Xu ời chướng: hơi c
huyên nghiệp, người chơi thoái lui).
Xem xét xu hướng về thời gian chơi, thời
kiện quảng cáo, cập nhật trò
gian cụ thể của ngày, và các sự kiện đặc biệt (ví dụ: các sự chơi).
Tính Tương Thích và Tích Hợp:
Tương Thích Nền tảng: Đảm bảo rằng dữ liệu thu thập là
tương thích với nền tảng chính xác, bao gồm cả di động máy tính. và Tích Hợp Dữ Liệu:
để có cái nhìn tổ Tích h
ng thể. ợp dữ liệu từ nhiều nguồn khác nhau
2.3. Xây dựng phần mềm. Phương pháp module hoá
Xác Định Chức Năng của Hệ Thống:
Xác định chính xác chức năng và yêu cầu của hệ thống. Điều
này giúp xác định các nhiệm vụ cụ thể mà mỗi module cần thực hiện.
Phân Tích và Thiết Kế Đối Tượng:
Sử dụng phương pháp phân tích và thiết kế hướng đối tượng
để xác định các đối tượng chính và mối quan hệ giữa chúng.
Xác Định Các Module Chính:
Dựa trên chức năng và yêu cầu của hệ thống, xác định các
module chính mà hệ thống cần. Mỗi module nên chịu trách
nhiệm thực hiện một chức năng cụ thể.
Xác Định Giao Diện Giữa Các Module:
Xác định cách mà các module sẽ tương tác với nhau. Định rõ
giao diện và giao thức truyền thông giữa các module để đảm
bảo sự linh hoạt và tương thích.
Thiết Lập Giao Diện và Hàm API:
Xây dựng các giao diện và hàm API (Application Programming
Interface) cho mỗi module. Điều này giúp giảm sự phụ thuộc và tăng tính tái sử dụng. lOMoAR cPSD| 58605085
Phát Triển Module Một Cách Độc Lập:
Phát triển mỗi module một cách độc lập. Hãy đảm bảo rằng mỗi
module có thể kiểm thử và chạy độc lập từ các phần còn lại của hệ thống. Kiểm Thử Mỗi Module:
Kiểm thử mỗi module một cách kỹ lưỡng để đảm bảo rằng
chúng hoạt động đúng và không có lỗi. Tích Hợp Module:
Tích hợp các module vào hệ thống chính. Kiểm tra lại giao diện
và tương tác giữa các module để đảm bảo tính tương thích.
Kiểm Thử Toàn Bộ Hệ Thống:
Kiểm thử toàn bộ hệ thống để đảm bảo rằng tất cả các module
hoạt động một cách chính xác khi kết hợp với nhau. Bảo Trì và Mở Rộng:
Duy trì và mở rộng hệ thống dễ dàng bằng cách thay đổi hoặc
thêm các module mới mà không ảnh hưởng đến các phần còn lại. Tài Liệu Hóa:
Tạo tài liệu đầy đủ cho mỗi module và cả hệ thống. Điều này
giúp hiểu rõ cách mỗi module hoạt động và cách chúng tương tác với nhau. Quản Lý Phiên Bản:
Sử dụng hệ thống quản lý phiên bản để theo dõi và kiểm soát
các thay đổi trong mã nguồn của mỗi module.
Điều Chỉnh Theo Phản Hồi:
Tích hợp phản hồi từ người dùng và đội ngũ phát triển để điều
chỉnh và cải thiện các module và hệ thống nói chung.
PHẦN 3: KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU lOMoAR cPSD| 58605085
PHẦN 4: KẾT LUẬN VÀ ĐỀ NGHỊ 4.1.Kết luận.
Sự Yêu Thích và Tương Tác Tốt:
Flappy Bỉth đã thu hút sự chú ý đáng kể từ cộng đồng người
chơi, với mức độ tương tác tích cực và thời gian chơi trung bình cao.
Hiệu Quả Trên Thị Trường:
Trò chơi đã tạo ra một ảnh hưởng tích cực đối với thị trường
giải trí điện tử, với số lượng người chơi và tải xuống ổn định.
Phản Hồi Nguồn Cấp Quý Báu:
Phản hồi từ người chơi cung cấp thông tin chi tiết về những
điểm mạnh và khía cạnh cần cải thiện của trò chơi.
Thách Thức và Sự Giao Tiếp:
Thách thức mà Flappy Bỉth đưa ra đã tạo ra một trải nghiệm
giao tiếp tích cực giữa người chơi và trò chơi. 4.2. Đề nghị
Dựa trên kết quả và kết luận, chúng tôi đề xuất một số hướng
phát triển và cải tiến:
Nâng Cao Trải Nghiệm Người Chơi:
Tối ưu hóa đồ họa và âm thanh để tạo ra trải nghiệm người
chơi mượt mà và hấp dẫn hơn.
Kế Hoạch Sự Kiện và Hoạt Động Cộng Đồng:
Tổ chức sự kiện và hoạt động cộng đồng để kích thích sự
tương tác và tính tham gia từ phía người chơi.
Mở Rộng Đối Tượng Người Chơi:
Phát triển chiến lược quảng cáo dựa trên các đặc điểm của đối
tượng người chơi để mở rộng sự tiếp cận.
Duy Trì Chất Lượng và Hỗ Trợ Kỹ Thuật:
Liên tục cập nhật và duy trì trò chơi để đảm bảo tính ổn định và
hỗ trợ kỹ thuật hiệu quả. lOMoAR cPSD| 58605085 Tối Ưu Hóa Dữ Liệu:
Sử dụng dữ liệu người chơi để tối ưu hóa trải nghiệm và cung
cấp nội dung cá nhân hóa.
Phát Triển Đa Nền Tảng:
Xem xét khả năng phát triển phiên bản trò chơi cho nhiều nền
tảng để tăng cơ hội tiếp cận.
Kế Hoạch Nghiên Cứu và Phát Triển Tiếp Theo:
Dành thời gian để nghiên cứu và phát triển các biến thể hoặc
bản cập nhật để giữ cho trò chơi luôn mới mẻ.
PHẦN 5: TÀI LIỆU THAM KHẢO
1. https://codelearn.io/sharing/lam-game-flappy-bird-voi-pygame
2. Thầy Sĩ https://www.facebook.com/media/set/?
set=a.285071184975626&type=3