-
Thông tin
-
Hỏi đáp
Báo cáo tốt nghiêp về Phùng Thi Thanh – Branch Manager
Báo cáo tốt nghiêp về Phùng Th Thanh T – Branch Manager và thông tin bổ ích giúp sinh viên tham khảo, ôn luyện và phục vụ nhu cầu học tập của mình cụ thể là có định hướng, ôn tập, nắm vững kiến thức môn học và làm bài tốt trong những bài kiểm tra, bài tiểu luận, bài tập kết thúc học phần, từ đó học tập tốt và có kết quả
Phương pháp nghiên cứu trong kinh doanh 4 tài liệu
Đại học Kinh Tế - Tài Chính Thành phố Hồ Chí Minh 189 tài liệu
Báo cáo tốt nghiêp về Phùng Thi Thanh – Branch Manager
Báo cáo tốt nghiêp về Phùng Th Thanh T – Branch Manager và thông tin bổ ích giúp sinh viên tham khảo, ôn luyện và phục vụ nhu cầu học tập của mình cụ thể là có định hướng, ôn tập, nắm vững kiến thức môn học và làm bài tốt trong những bài kiểm tra, bài tiểu luận, bài tập kết thúc học phần, từ đó học tập tốt và có kết quả
Môn: Phương pháp nghiên cứu trong kinh doanh 4 tài liệu
Trường: Đại học Kinh Tế - Tài Chính Thành phố Hồ Chí Minh 189 tài liệu
Thông tin:
Tác giả:
Tài liệu khác của Đại học Kinh Tế - Tài Chính Thành phố Hồ Chí Minh
Preview text:
BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
TRƯỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ - TÀI CHÍNH TP. HỒ CHÍ MINH
NGUYỄN DIỆP VÂN THANH MSSV: 195021079
BÁO CÁO THỰC TẬP TỐT NGHIỆP
TẠI NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI CỔ PHẦN
NAM Á – PGD CỘNG HÒA
TP.Hồ Chí Minh – Năm 2022
BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
TRƯỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ - TÀI CHÍNH TP. HỒ CHÍ MINH
NGUYỄN DIỆP VÂN THANH MSSV: 195021079
BÁO CÁO THỰC TẬP TỐT NGHIỆP
TẠI NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI CỔ PHẦN
NAM Á – PGD CỘNG HÒA
GVHD: Cô Võ Thị Vân Na
CBHD Thực Tế: Anh Hoàng Giang Nam KHÓA 2019 TP.Hồ Chí Minh, 2022
2 | B Á O C Á O T H Ự C T Ậ P – N G U Y Ễ N D I Ệ P V Â N T H A N H LỜI CẢM ƠN
Để hoàn thành đề tài báo cáo thực tập của em tại Nam A Bank – PGD Cộng Hòa,
bản thân em đã nhận được rất nhiều sự hỗ trợ, những góp ý chân thành, những
chỉ bảo tận tâm từ thầy cô trường Đại học Kinh Tế Tài Chính TP.HCM và đặc
biệt đến từ các anh chị tại Nam A Bank – PGD Cộng Hòa. Với tình cảm sâu sắc
và lòng biết ơn chân thành, em xin chân thành gửi lời cảm ơn đến Quý thầy cô,
Quý anh chị đang công tác tại Nam A Bank đã cho em cơ hội để học tập, tiếp thu
và trải nghiệm thực tế, mặc dù trong quá trình hoàn thành bài vẫn còn gặp nhiều
khó khăn, sai sót… nhưng nhờ có sự hỗ trợ, hướng dẫn từ các anh chị, em đã và
đang hoàn thành tốt nhiệm vụ, vai trò của mình.
Em cũng xin được gửi lời cảm ơn đến, Ban lãnh đạo nhà trường, thầy cô khoa
Tài chính – Thương mại đã tạo cơ hội cho em được gặp gỡ và học tập tại Nam A
Bank – PGD Cộng Hòa, để từ đó mà em đón nhận được nhiều cơ hội hơn trên
hành trình định hướng bản thân.
Em xin chân thành gửi lời cảm ơn đến Cô Võ Thị Vân Na – giảng viên hướng
dẫn, cô đã luôn tận tâm đồng hành, hỗ trợ, chỉ bảo, góp ý chỉnh sửa bài báo cáo
của em và các bạn cùng nhóm, để từng đứa chúng em có thể hoàn thành tốt bài
thực tập tốt nghiệp này.
Sau cùng em xin bày tỏ lời cảm ơn sâu sắc đến anh Đỗ Tiến Luật – Giám Đốc
PGD, chị Nguyễn Thị Thanh Vy – Phó Giám Đốc PGD và đặc biệt anh Hoàng
Giang Nam - Trưởng Bộ phận Kinh Doanh – Hướng dẫn thực tập - đã luôn hỗ
trợ, giải đáp tận tình, giúp đỡ, truyền đạt những thông tin hữu ích và kinh nghiệm
cần thiết cho em trong suốt quá trình thực tập tại Nam A Bank – PGD Cộng Hòa.
Bên cạnh đó, các anh chị đã luôn tạo mọi cơ hội để em được tiếp cận với môi
trường thực tiễn giúp cho em hiểu nhiều hơn về tính chất của công việc trong môi trường Ngân hàng.
3 | B Á O C Á O T H Ự C T Ậ P – N G U Y Ễ N D I Ệ P V Â N T H A N H
Thời gian thực tập không quá dài, nhưng với em đã là một trải nghiệm vô cùng
quý giá và đáng trân trọng. Em sẽ cố gắng học hỏi, tiếp thu thêm nhiều hơn nữa
không chỉ để trau dồi nơi bản thân mà còn đóng góp vào đơn vị làm việc những
thành tựu sau này. Cuối cùng em xin kính chúc Quý thầy cô và Ban Lãnh Đạo
đơn vị cùng các anh chị tại Nam A Bank – PGD Cộng Hòa được nhiều sức khỏe,
hạnh phúc và luôn đạt nhiều thành công trong công việc cũng như trong cuộc sống. Trân trọng!
4 | B Á O C Á O T H Ự C T Ậ P – N G U Y Ễ N D I Ệ P V Â N T H A N H
TRƯỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ -TÀI CHÍNH THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH
KHOA TÀI CHÍNH – THƯƠNG MẠI
NHẬN XÉT CỦA ĐƠN VỊ THỰC TẬP
Đánh giá thái độ làm việc trong quá trình thực tập của sinh viên:
….....................................................................................................................................
.........................................................................................................................................
.........................................................................................................................................
.........................................................................................................................................
.........................................................................................................................................
.........................................................................................................................................
.........................................................................................................................................
.........................................................................................................................................
.........................................................................................................................................
.........................................................................................................................................
.........................................................................................................................................
.........................................................................................................................................
Đánh giá mức độ hoàn thành quá trình thực tập, nội dung báo cáo thực tập của sinh viên:
….....................................................................................................................................
.........................................................................................................................................
.........................................................................................................................................
.........................................................................................................................................
.........................................................................................................................................
5 | B Á O C Á O T H Ự C T Ậ P – N G U Y Ễ N D I Ệ P V Â N T H A N H
.........................................................................................................................................
.........................................................................................................................................
.........................................................................................................................................
….....................................................................................................................................
….....................................................................................................................................
….....................................................................................................................................
….....................................................................................................................................
Cán bộ hướng dẫn Xác nhận của đơn vị thực tập
(Ký và ghi rõ Họ tên) (Ký và ghi rõ Họ tên, đóng dấu) MỤC LỤC
LỜI CẢM ƠN….............................................................................................................3
NHẬN XÉT CỦA ĐƠN VỊ THỰC TẬP…. ...................................................................5
MỤC LỤC…...................................................................................................................6
MỤC LỤC BẢNG BIỂU, HÌNH ẢNH….......................................................................7
DANH MỤC CÁC TỪ VIẾT TẮT….............................................................................8
PHẦN MỞ ĐẦU….........................................................................................................10
I. TÊN ĐỀ TÀI….........................................................................................................10
II. Giới thiệu tổng quát chương trình thực tập…...........................................................10
III.. Kết cấu của báo cáo thực tập….............................................................................. 11
CHƯƠNG 1: GIỚI THIỆU TỔNG QUAN VỀ NAM A BANK….................................13
1.1 Giới thiệu tổng quan về Nam A Bank……................................................................13
1.2 Cơ cấu tổ chức quản lý Nam A Bank….....................................................................14
1.3 Kết quả kinh doanh của Nam A Bank…....................................................................19
6 | B Á O C Á O T H Ự C T Ậ P – N G U Y Ễ N D I Ệ P V Â N T H A N H
CHƯƠNG 2: MÔ TẢ NGHIỆP VỤ MỞ THẺ TÍN DỤNG TẠI NAM A BANK
– PGD CỘNG HÒA …...................................................................................................22
2.1 Vị trí, mô tả công việc…...........................................................................................22
2.2 Giới thiệu sản phẩm Thẻ tín dụng…..........................................................................22
2.3 Quy trình mở Thẻ tín dụng Nam Á…........................................................................
......................................................................23
2.4 Lãi suất Thẻ tín dụng Nam A Bank….......................................................................28
2.5 Biểu phí Thẻ tín dụng Nam A Bank…......................................................................30
2.6 Thu hồi nợ - Thẻ tín dụng Nam A Bank….................................................................
......................................................................31
2.7 Ưu điểm của Thẻ tín dụng Nam A Bank…................................................................32
2.8 Nhược điểm của Thẻ tín dụng Nam A Bank…..........................................................33
CHƯƠNG 3: BÀI HỌC KINH NGHIỆM CHO BẢN THÂN SAU KHI THỰC
HIỆN CHƯƠNG TRÌNH THỰC TẬP…........................................................................35
KẾT LUẬN….................................................................................................................37
DANH MỤC TÀI LIỆU THAM KHẢO….....................................................................38
MỤC LỤC BẢNG BIỂU, SƠ ĐỒ, HÌNH ẢNH HÌNH ẢNH:
Hình 1.1 Hình ảnh (logo) Nam A Bank
Hình 1.2 Hình vẽ sơ đồ cơ cấu tổ chức quản lý doanh nghiệp.
Hình 1.3 Báo cáo KQHĐ Ngân hàng TMCP Nam Á từ năm 2019 – 2020
Hình 1.4 Báo cáo KQHĐ Ngân hàng TMCP Nam Á từ năm 2020 – 2021
Hình 2.1 Lựa chọn thẻ để đăng ký
Hình 2.2 Điền thông tin đăng ký mở thẻ
Hình 2.3 Hướng dẫn kích hoạt thẻ tín dụng Nam A Bank BẢNG BIỂU
7 | B Á O C Á O T H Ự C T Ậ P – N G U Y Ễ N D I Ệ P V Â N T H A N H
Bảng 1.1 Số liệu BCTC hợp nhất Ngân hàng TMCP Nam Á từ năm (2019, 2020, 2021)
Bảng 2.1 Lãi suất thẻ tín dụng Nam A Bank SƠ ĐỒ
Sơ đồ 1.1 Cơ cấu tổ chức tại Nam A Bank – PGD Cộng Hòa
Sơ đồ 1.2 Kinh doanh tại Nam A Bank – PGD Cộng Hòa
Sơ đồ 2.1 Thẻ tín dụng Quốc tế Nam A Bank
Sơ đồ 2.2 Thẻ tín dụng Nội địa Nam A Bank
Sơ đồ 2.3 Ưu điểm của thẻ Tín dụng Nam A Bank
Sơ đồ 2.4 Nhược điểm của thẻ Tín dụng Nam A Bank
DANH MỤC CÁC TỪ VIẾT TẮT Từ viết tắt Nguyên nghĩa ATM MÁY RÚT TIỀN TỰ ĐỘNG BHXH BẢO HIỂM XÃ HỘI BHYT BẢO HIỂM Y TẾ CASA TIỀN GỬI KHÔNG KỲ HẠN CBNV CÁN BỘ NHÂN VIÊN CCCD CĂN CƯỚC CÔNG DÂN
8 | B Á O C Á O T H Ự C T Ậ P – N G U Y Ễ N D I Ệ P V Â N T H A N H CEP
HỆ THỐNG QUẢN LÝ DỊCH VỤ CIC
TRUNG TÂM THÔNG TIN TÍN DỤNG CIF
TỆP THÔNG TIN KHÁCH HÀNG/ MÃ KHÁCH HÀNG CMND CHỨNG MINH NHÂN DÂN CN CHI NHÁNH CSKH CHĂM SÓC KHÁCH HÀNG CTQLT
CHƯƠNG TRÌNH QUẢN LÝ THẺ CVKT CHUYÊN VIÊN KĨ THUẬT ĐVKD ĐƠN VỊ KINH DOANH DVKH DỊCH VỤ KHÁCH HÀNG ĐVPH ĐƠN VỊ PHÁT HÀNH GĐN GIẤY ĐỀ NGHỊ HMTD HẠN MỨC TÍN DỤNG THẺ KHCN KHÁCH HÀNG CÁ NHÂN KQHĐ KD
KẾT QUẢ HOẠT ĐỘNG KINH DOANH LNST LỢI NHUẬN SAU THUẾ NAM A BANK NGÂN HÀNG
THƯƠNG MẠI CỔ PHẦN NAM Á NHNN NGÂN HÀNG NHÀ NƯỚC
9 | B Á O C Á O T H Ự C T Ậ P – N G U Y Ễ N D I Ệ P V Â N T H A N H PGD PHÒNG GIAO DỊCH SDTG SỐ DƯ TIỀN GỬI TCTD TỔ CHỨC TÍN DỤNG TMCP THƯƠNG MẠI CỔ PHẦN TRƯỞNG ĐVKD
TRƯỞNG ĐƠN VỊ KINH DOANH TSBĐ TÀI SẢN BẢO ĐẢM TTD THẺ TÍN DỤNG TTT
TRUNG TÂM THẺ và TÀI CHÍNH VI MÔ VNĐ VIỆT NAM ĐỒNG PHẦN MỞ ĐẦU I. TÊN ĐỀ TÀI
BÁO CÁO THỰC TẬP TỐT NGHIỆP TẠI NAM A BANK – PGD CỘNG HÒA
II.Giới thiệu tổng quát chương trình thực tập
1. Lý do chọn Nam A Bank – PGD Cộng Hòa làm nơi thực tập:
Những lĩnh vực về kinh tế thì luôn được ví như đầu não của con người, và Ngân
hàng cũng là một bộ phận rất quan trọng thực hiện chức năng đưa dòng tiền lưu
thông trong nền kinh tế ấy. Hiện nay, ngành Ngân hàng được xem là rất phổ biến
10 | B Á O C Á O T H Ự C T Ậ P – N G U Y Ễ N D I Ệ P V Â N T H A N H
khi được đông đảo sinh viên yêu thích, lựa chọn làm ngành học chính của mình.
Không những vì độ phổ biến của ngành mà song đó kiến thức, kinh nghiệm thực
tế mà sinh viên ngành Ngân hàng nhận được sau khi học tập và trải nghiệm tại
các kỳ thực tập là vô cùng quý giá.
Trước khi bắt đầu kỳ thực tập của mình, em đã tìm hiểu, nộp đơn phỏng vấn tại
các Ngân hàng cổ phần thương mại để tìm kiếm cơ hội cho bản thân mình. Cuối
tháng 09/2022, nhận thấy môi trường làm việc tại Nam A Bank – PGD Cộng Hòa
rất phù hợp với những mục tiêu em hướng tới để phát triển bản thân mình, nên
em đã lựa chọn PGD Cộng Hòa là nơi để học hỏi và trau dồi những kĩ năng, kiến
thức và kinh nghiệm trước khi va chạm vào thực tế.
2. Giới thiệu tổng quát về chương trình thực tập của bản thân tại đơn vị,
trong đó, xác định những mục tiêu của chương trình:
Sau khi quyết định chọn Nam A Bank – PGD Cộng Hòa là địa điểm thực tập, em
đã có những kế hoạch trong suốt quá trình thực tập như sau:
Tổng thời gian thực tập tại đơn vị: 12 tuần ( 24/10/2022 – 15/02/2023)
Số buổi thực tập mỗi tuần: 10 buổi/tuần (full time)
Cán Bộ hướng dẫn: Anh Hoàng Giang Nam
Nhiệm vụ: Trong quá trình thực tập tại đơn vị, em được bố trí học tập tại Phòng
Kinh Doanh – Bộ phận Chuyên viên Quan hệ Khách hàng Cá nhân. Tại đây em
được các anh chị hỗ trợ trong việc tìm hiểu các sản phẩm dịch vụ để hướng dẫn
cũng như giới thiệu cho Khách hàng; đặc biệt là sản phẩm Thẻ tín dụng (TTD).
Em được tìm hiểu, hướng dẫn về quy chế, các nghiệp vụ liên quan đến TTD cũng
như giới thiệu cho Khách hàng về sản phẩm TTD.
a. Ngắn hạn (tuần 01 – tuần 03)
- Tiếp cận với thực tế hoạt động kinh doanh tại đơn vị
- Làm quen với môi trường làm việc tại Nam A Bank – PGD Cộng Hòa.
- Lắng nghe, học – hỏi những kiến thức và kinh nghiệm của các anh chị chia sẻ,
truyền đạt, hướng dẫn.
11 | B Á O C Á O T H Ự C T Ậ P – N G U Y Ễ N D I Ệ P V Â N T H A N H
- Đọc hiểu và soạn hồ sơ Khách hàng.
b. Trung hạn (tuần 04 – tuần 12)
- Học – hỏi thêm nhiều kiến thức, kĩ năng liên quan đến các nghiệp vụ huy động
vốn, tín dụng, phát hành TTD tại Nam A Bank – PGD Cộng Hòa.
- Va chạm thực tế bằng việc gặp gỡ và trao đổi, tư vấn Khách hàng về sản phẩm TTD
- Tham gia các hoạt động tập thể tại đơn vị thực tập
III. Kết cấu của báo cáo thực tập
Ngoài phần mở đầu và phần kết luận, bố cục báo cáo thực tập gồm 3 chương:
Chương 1: Giới thiệu tổng quan về Doanh nghiệp – Nam A Bank
Chương 2: Quy trình phát hành thẻ tín dụng Quốc tế tại Nam A Bank – PGD Cộng Hòa.
Chương 3: Bài học kinh nghiệm của bản thân sau khi thực hiện chương trình thực tập.
1. Mục tiêu nghiên cứu
Nghiên cứu về Nghiệp vụ phát hành thẻ tín dụng tại Nam A Bank – PGD Cộng Hoà.
- Nắm rõ một trong những nghiệp vụ chính của Ngân hàng.
- Học được cách trao đổi, tư vấn, phục vụ và chăm sóc Khách hàng.
- Hiểu rõ tính chất và tầm quan trọng của công việc để rèn luyện bản thân nhằm
đáp ứng yêu cầu công việc.
2. Phạm vi nghiên cứu
Quy trình phát hành thẻ tín dụng tại Nam A Bank – PGD Cộng Hòa.
12 | B Á O C Á O T H Ự C T Ậ P – N G U Y Ễ N D I Ệ P V Â N T H A N H
CHƯƠNG 1: GIỚI THIỆU TỔNG QUAN NAM A BANK
1.1 Giới thiệu tổng quan về Nam A Bank
“Ngân hàng Thương mại Cổ phần Nam Á tên tiếng anh Nam A Commercial Join
Stock Bank (Nam A Bank) chính thức hoạt động từ ngày 21/10/1992, là một
trong những Ngân hàng thương mại cổ phần đầu tiên được thành lập sau khi Pháp lệnh
về Ngân hàng được ban hành năm 1990.”
13 | B Á O C Á O T H Ự C T Ậ P – N G U Y Ễ N D I Ệ P V Â N T H A N H
Hình 1.1 Logo Nam A Bank
“Từ những ngày đầu hoạt động, Nam A Bank chỉ có 03 Chi nhánh với vốn điều lệ 5 tỷ
đồng và gần 50 cán bộ nhân viên. Đến nay, qua những chặng đường phấn đấu đầy khó
khăn và thách thức, Nam A Bank không ngừng lớn mạnh với mạng lưới gần 108 điểm
giao dịch trên cả nước. So với năm 1992, vốn điều lệ hiện nay tăng hơn 1020 lần, được
đào tạo chính quy trong và ngoài nước, có năng lực chuyên môn cao.”
“Mục tiêu hiện nay của Nam A Bank là phấn đấu thành một trong những ngân hàng
hiện đại, hàng đầu của Việt Nam trên cơ sở phát triển nhanh, vững chắc, an toàn và hiệu
quả và không ngừng đóng góp cho sự phát triển kinh tế chung của xã hội.” TẦM NHÌN
“Ngay từ ngày đầu hoạt động, Nam A Bank đã xác định tầm nhìn là trở thành Ngân
hàng Thương mại Cổ phần bán lẻ hàng đầu Việt Nam với mục tiêu mang đến những
giải pháp tài chính tốt nhất cho Khách hàng cá nhân, Khách hàng Doanh nghiệp vừa và nhỏ.” SỨ MỆNH
“Tham gia đóng góp vào sự phát triển lớn mạnh, an toàn của hệ thống Ngân hàng.
Góp phần vào sự nghiệp phát triển kinh tế của đất nước, trên cơ sở đáp ứng kịp thời các
nhu cầu về sản xuất – kinh doanh – dịch vụ của khách hàng.
Tối đa hóa lợi ích cho cổ đông, khách hàng, đối tác cùng toàn thể cán bộ nhân viên Nam A Bank.
14 | B Á O C Á O T H Ự C T Ậ P – N G U Y Ễ N D I Ệ P V Â N T H A N H
Nam A Bank tin rằng Ngân hàng sẽ góp phần vào sự nghiệp phát triển kinh tế của đất
nước trên cơ sở đáp ứng kịp thời các nhu cầu hợp lý về phát triển sản xuất – kinh doanh
– dịch vụ của khách hàng bằng các phương tiện hiện đại, sản phẩm dịch vụ mới với
phong cách phục vụ chuyên nghiệp.” – Nguồn https://www.namabank.com.vn/
1.2 Cơ cấu tổ chức quản lý Nam A Bank
a. Sơ đồ tổ chức
Với sự “quyết tâm xây dựng thương hiệu mạnh trên cơ sở phát huy nội lực, hoạt
động minh bạch, gắn xã hội trong kinh doanh. Tích cực xây dựng “Văn hóa Nam
A Bank” trở thành yếu tố tinh thần gắn kết nội bộ toàn hệ thống một cách xuyên suốt và cục bộ.”
Hình 1.2 Hình vẽ sơ đồ cơ cấu tổ chức quản lý Nam A Bank
Nguồn: https://www.namabank.com.vn/
15 | B Á O C Á O T H Ự C T Ậ P – N G U Y Ễ N D I Ệ P V Â N T H A N H
16 | B Á O C Á O T H Ự C T Ậ P – N G U Y Ễ N D I Ệ P V Â N T H A N H
b. Cơ cấu quản trị Ngân hàng
“Hội đồng quản trị có vai trò xây dựng chiến lược tổng thể và định hướng lâu dài cho
Ngân hàng, ấn định mục tiêu tài chính giao cho Ban điều hành. Hội đồng quản trị chỉ
đạo và giám sát hoạt động của Ban điều hành thông qua một số hội đồng và ban chuyên
môn do HĐQT thành lập.” – Nguồn: https://www.namabank.com.vn/ - Hội đồng quản trị - Ban điều hành - Ban kiểm soát
- Hội đồng tín dụng và đầu tư
- Hội đồng xử lý kỷ luật
- Hội đồng nhân sự và tiền lương
- Hội đồng xử lý tài sản
- Hội đồng xử lý rủi ro - Ban tài chính kiểm soát
c. Cơ cấu tổ chức bộ máy hoạt động tại Nam A Bank – PGD Cộng Hòa
Sơ đồ 1.1 Cơ cấu tổ chức tại Nam A Bank – PGD Cộng Hòa
Chức năng và nhiệm vụ chính của từng bộ phận
17 | B Á O C Á O T H Ự C T Ậ P – N G U Y Ễ N D I Ệ P V Â N T H A N H
1. Giám Đốc PGD Cộng Hòa
- Xây dựng, điều hành và quản lý tất cả các hoạt động, các mảng kinh doanh diễn ra tại PGD.
- Nghiên cứu, xây dựng các chiến lược tiếp thị, quảng cáo, khuyến mãi, công
tác bán hàng, tổ chức các sự kiện tri ân KH,…
- Ủy quyền quản lý toàn bộ nhân viên cho Phó Giám Đốc PGD.
- Thực hiện tuyển dụng, đào tạo nhân viên tại PGD.
2. Phó Giám Đốc PGD Cộng Hòa
- Thay mặt xử lý các công việc được ủy quyền và đưa ra các quyết định thay Giám Đốc.
- Quản lý, điều hành các hoạt động của PGD theo sự phân công của Giám Đốc.
- Thiết lập và triển khai các kế hoạch kinh doanh đến các bộ phận, cập nhật tình
hình thị trường, phân tích doanh số,…
- Thiết lập mục tiêu, chính sách cho việc quản lý các bộ phận, nhân sự tại PGD.
3. Phòng Khách hàng Cá nhân
02 Trưởng bộ phận quản lý các Chuyên viên (Chuyên viên QHKH)
Tiếp thị, hỗ trợ KHCN trong các sản phẩm chính đang kinh doanh tại PGD như:
Vay kinh doanh, Vay tiêu dùng có TSBĐ, Vay tiêu dùng tín chấp, Mở thẻ tín dụng, Huy động vốn,…
- Thẩm định và đề xuất cấp tín dụng đối với KHCN trong phạm vi được ủy
quyền. Nắm thông tin, cập nhật, phân tích toàn diện về thông tin KH theo quy định của Ngân hàng.
- Thực hiện nhiệm vụ cho vay và xử lý giao dịch, quản lý các khoản vay,… 4. Phòng Kế toán
- Đươc sự điều hành và quản lý của Phó Giám Đốc về nhân sự của Phòng.
- Kiểm soát viên quản lý, điều hành hoạt động bán hàng.
18 | B Á O C Á O T H Ự C T Ậ P – N G U Y Ễ N D I Ệ P V Â N T H A N H
- Tổ chức, triển khai, quản lý và thực hiện kiểm soát các hoạt động: Kế toán, Xử
lý giao dịch, Đảm bảo an toàn kho quỹ.
- Tổ chức, triển khai, quản lý và thực hiện công tác Hành chính.
5. Phòng Hỗ trợ Kinh doanh
- Phụ trách rà soát, kiểm tra sai sót trong hồ sơ đến từ phòng Kinh doanh trước
khi trình lên Ban Giám Đốc phê duyệt và ký.
- Hỗ trợ các Chuyên viên QHKH các hồ sơ, giấy tờ trong quá trình thực hiện
phân tích và thẩm định dự án.
- Soạn thảo các hợp đồng tín dụng, hợp đồng bảo lãnh tài sản đảm bảo của bên
thứ ba với Khách hàng, hợp đồng cầm cố/thế chấp,…
- Lập biên bản định giá TSBĐ cùng chuyên viên QHKH.
d. Lĩnh vực hoạt động
Hiện tại, PGD Cộng Hòa kinh doanh và hoạt động các dịch vụ sau:
19 | B Á O C Á O T H Ự C T Ậ P – N G U Y Ễ N D I Ệ P V Â N T H A N H Sản phẩm tiền gửi Sản phẩm Ngân hàng số tiết kiệm NAM A BANK CỘNG HÒA Thanh toán Sản phẩm tín Quốc tế dụng Kinh doanh Sản phẩm thẻ bảo hiểm
Sơ đồ 1.2 Kinh doanh tại Nam A Bank – PGD Cộng Hòa
20 | B Á O C Á O T H Ự C T Ậ P – N G U Y Ễ N D I Ệ P V Â N T H A N H