Báo cáo về "Tìm hiểu về phương thức thanh toán điện tử trên ứng dụng shopee"

Báo cáo về "Tìm hiểu về phương thức thanh toán điện tử trên ứng dụng shopee" giúp bạn tham khảo và hoàn thành tốt bài báo của mình đạt kết quả cao.

ĐẠI HC HUẾ
TRƯNG DU LCH

BÀI BÁO CÁO
TÌM HIỂU VỀ PHƯƠNG THỨC THANH TOÁN
ĐIỆN TỬ TRÊN ỨNG DỤNG SHOPEE
Học phần: Kinh doanh điện tử trong du lịch và khách sạn
SVTH: Nhóm 2 gồm
1. Phạm Anh Đăng
2. Trần Thị Thu Hằng
3. Thái Thị Mỹ Ngọc
Lớp: K54 Du lịch điện tử
GVHD: Gv. Võ Thị Ngân
Huế, tháng 09 năm 2023
Downloaded by Di?p DN - Chuyên Viên R&D (diepdn@bibabo.vn)
lOMoARcPSD|36212343
MỤC LỤC
PHẦN 1: ĐẶT VẤN ĐỀ
1. Lí do chọn đề tài
Trong thời đại ngày nay, ngành du lịch khách sạn trở thành một trong những
lĩnh vực quan trọng nhất của nền kinh tế toàn cầu. Với sự thay đổi liên tục trong
hành vi của khách hàng sự phát triển không ngừng của công nghệ thông tin,
việc áp dụng kinh doanh điện tử trong ngành này đã trở thành một yếu tố quyết
định để đảm bảo sự thành công sự cạnh tranh của các doanh nghiệp du lịch
khách sạn.
vậy với tiểu luận này nhằm khám phá nghiên cứu về việc áp dụng kinh
doanh điện tử trong một trong những khách sạn hàng đầu tại Việt Nam, đó
"Khách sạn Vinpearl Wonderworld Phú Quốc." do nhóm 2 lựa chọn đề tài
này không chỉ bắt nguồn từ sự thú vị hấp dẫn của đề tài này, còn xuất phát
từ những lợi ích to lớn mà việc nghiên cứu về nó có thể mang lại.
Đầu tiên, khách sạn Vinpearl Wonderworld Phú Quốc một biểu tượng của sự
phát triển nhanh chóng của ngành du lịch khách sạn tại Phú Quốc - một trong
những địa điểm du lịch nổi bật nhất tại Việt Nam.
Thứ hai, Vinpearl Wonderworld Phú Quốc cung cấp một cơ hội độc đáo để nghiên
cứu về việc áp dụng kinh doanh điện tử trong một môi trường thực tế. Nhóm 2 sẽ
tìm hiểu cách khách sạn này sử dụng công nghệ, trang web, các kênh OTA
chiến lược tiếp thị trực tuyến để bán hàng, tạo ra trải nghiệm tốt hơn cho khách
hàng và đồng thời cải thiện hiệu suất kinh doanh.
Cuối cùng, việc nghiên cứu về Khách sạn Vinpearl Wonderworld Phú Quốc có thể
đóng góp vào việc phát triển ngành du lịchkhách sạn tại Việt Nam và cung cấp
những kiến thức hữu ích cho các doanh nghiệp trong ngành.
1
Downloaded by Di?p DN - Chuyên Viên R&D (diepdn@bibabo.vn)
lOMoARcPSD|36212343
Nhóm 2 hy vọng rằng tiểu luận này sẽ mang lại những thông tin quý báu để thúc
đẩy sự phát triển bền vững của ngành du lịch khách sạn tại Việt Nam nói riêng
và trên toàn thế giới chung.
2. Mục tiêu nghiên cứu
Hiểu được hoạt động bán hàng marketing trực tuyến của Khách sạn
Vinpearl Wonderworld Phú Quốc.
Những đóng góp ý kiến cải thiện hoặc bài học rút ra từ kinh doanh điện tử
của khách sạn Vinpearl Wonderworld Phú Quốc.
3. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu
Đối tượng nghiên cứu: khách sạn Vinpearl Wonderworld Phú Quốc.
Phạm vi nghiên cứu: Tập trung vào các phân tích hiểu hoạt động bán
hàng marketing trực tuyến của Khách sạn Vinpearl Wonderworld Phú
Quốc.
4. Bố cục
Bố cục bài báo cáo gồm 3 chương:
Chương 1:
Chương 2:
Chương 3:
Chương 4:
Chương 5:
2
Downloaded by Di?p DN - Chuyên Viên R&D (diepdn@bibabo.vn)
lOMoARcPSD|36212343
PHẦN 2: NỘI DUNG
4. Hoạt động bán hàng trực truyến
4.1 Website
Trang web chính thức của Vinpearl Wonderworld Phú Quốc một kênh quan
trọng để quảng thông tin về khách sạn, các dịch vụ, tiện ích, ưu đãi chương
trình khuyến mãi. Trang web này nơi khách hàng thể đặt phòng trực tiếp với
khách sạn thể mang lại lợi nhuận tốt nhất cho khách sạn không cần phải
trả phí hoa hồng cho bên thứ ba.
4.1.1 Lí do nên bán hàng tại Website
Giữ lại lợi nhuận cao hơn, không cần trả phí tiền hoa hồng.
Kiểm soát thông tin, tùy chỉnh thông tin về dịch vụ, khuyến mãi hình
ảnh.
Tạo lòng tin và tương tác trực tiếp với khách hàng.
Cung cấp ưu đãi đặc biệt chỉ dành riêng cho khách hàng đặt phòng trực tiếp
qua website.
Tiếp cận thông tin chi tiết
Xây dựng thương hiệu và độ uy tín cao hơn.
3
Downloaded by Di?p DN - Chuyên Viên R&D (diepdn@bibabo.vn)
lOMoARcPSD|36212343
Màu sắc
Bắt mắt, hài hòa với màu chủ đạo vàng, xanh, trắng đó cũng chính màu
của thương hiệu Vinpearl Wonderworld Phú Quốc đang hướng đến.
Bố trí
Đầu trang video giới thiệu tổng quát về nơi các dịch vụ bên trong khách
sạn. Phía dưới thì là các hạng phòng, ẩm thực, ưu đãi, các bài viết về khám phá.
Ngôn ngữ
Website khách hàng thể xem được 4 loại ngôn ngữ đó tiếng Việt, tiếng Anh,
tiếng Hàn và tiếng Trung.
Các dịch vụ
Khách sạn (thông tin chung ở trang chủ)
Các hạng phòng
Ẩm thực
Ưu đãi
Thư viện ảnh
Pearl Club
4.1.2 Giá bán của Website [1]
Hạng phòng View vườn/hồ View biển Trang trí phòng
4
Downloaded by Di?p DN - Chuyên Viên R&D (diepdn@bibabo.vn)
lOMoARcPSD|36212343
Villa 2 phòng ngủ 6.200.000đ/đêm x x
Villa 3 phòng ngủ 8.560.000đ/đêm 9.930.000đ/đêm 9.760.000đ/đêm
(Safari)
Villa 4 phòng ngủ 11.920.000đ/đêm 13.760.000đ/đêm 13.120.000đ/đêm
(Cướp biển)
4.1.3 Các bài đăng bán hàng
Theo như tìm hiểu trên trang website chính thức Vinpearl Wonderworld Phú Quốc
thì số lượng cập nhập bài đăng khá ít. Trung bình 3 lần/ tháng, các bài đăng tập
trung vào quảng cáo hoạt động bán hàng với nhiều chương trình ưu đãi hấp dẫn
như:
[Flash Sale 5 ngày] Khám phá kỳ nghỉ sang trọng tại Vinpearl Phú Quốc
chỉ với 1.900.000đ/phòng/đêm
Chào mừng ngày Gia đình Việt Nam, nhận ngay ưu đãi 10% khi mua
Family Combo.
4.1.4 Nhận xét:
Vinpearl Wonderworld Phú Quốc có thể chưa sử dụng tốt website để bán hàng bởi
các lí do sau đây:
Tần suất đăng bài thấp: Đăng chỉ 3 bài mỗi tháng thể quá ít để duy
trì s quan tâm từ phía khách hàng. thể khách hàng sẽ quên về khách
sạn nếu không có sự cập nhật thường xuyên.
5
Downloaded by Di?p DN - Chuyên Viên R&D (diepdn@bibabo.vn)
lOMoARcPSD|36212343
Khả năng truyền đạt thông tin hạn chế: Một số thông tin quan trọng như
các sự kiện đặc biệt, giảm giá tạm thời, hoặc thông tin mới về khách sạn
thể bị bỏ lỡ nếu chỉ đăng 3 bài mỗi tháng.
Cạnh tranh trong ngành du lịch: Ngành du lịch rất cạnh tranh việc chỉ
đăng bài một cách hạn chế có thể khiến khách sạn mất cơ hội tiếp cận nhiều
khách hàng hơn.
Hướng giải quyết:
Tăng tần suất đăng bài: Hãy xem xét tăng tần suất đăng bài lên ít nhất 1-2
lần mỗi tuần để duy trì sự quan tâm của khách hàng cạnh tranh hiệu quả
hơn trong ngành du lịch.
Tập trung vào nội dung chất lượng: Đảm bảo rằng mọi bài đăng đều
mang giá trị cho khách hàng, thông tin cụ thể về dịch vụ, tiện nghi ưu
đãi sẽ giúp tạo sự kết nối và thuyết phục hơn.
Phản hồi tương tác với khách hàng: Theo dõi phản hồi nhanh
chóng với các bình luận và câu hỏi từ khách hàng trên các bài đăng và trang
web để tạo mối quan hệ tốt hơn và xây dựng lòng tin.
4.2 Hệ thống đặt phòng trực tuyến (OTA)
4.2.1 Lí do nên bán hàng tại các kênh OTA
Hiện nay Vinpearl Wonderworld Phú Quốc bán hàng trên 3 kênh OTA chính đó
Booking, Agoda, Expedia. Có những ưu điểm sau:
Tiếp cận đối tượng khách hàng toàn cầu.
Các OTA đã đầu mạnh vào hoạt động quảng cáo tiếp thị để thu hút
lượng lớn khách hàng.
Công nghệ và tiện ích: OTA cung cấp các công nghệ tiện ích cho khách sạn
để quản lý đặt phòng, quản lý giá cả và chính sách hủy phòng.
Khách sạn thể biết xem những đánh giá để biết thêm về trải nghiệm
của khách khi lưu trú. Nếu đánh giá tích cực từ khách hàng trên OTA để tạo
lòng tin và hấp dẫn cho khách hàng mới.
6
Downloaded by Di?p DN - Chuyên Viên R&D (diepdn@bibabo.vn)
lOMoARcPSD|36212343
4.2.2 Booking.com [2]
Số lượng đánh giá: 379 lượt
Điểm đánh giá trung bình: 8.3/10.
Trong đóhạng mục cao nhất là nhân viên phục vụ (9.0/10) và thấp nhất là hạng
mục đáng giá tiền và địa chỉ (8.0/10).
Các điểm mà khách hàng hay đánh giá về khách sạn:
Về khen: nhân viên rất nhiệt tình chu đáo, khuôn viên nhiều cây xanh
mát mẻ,
dịch vụ chuyên nghiệp, Villa rộng thoáng mát hồ bơi riêng, dich vụ
tuktuk xe đưa đón 24/24, view đẹp.
Về chê: Đồ ăn không đa dạng, xa trung tâm thành phố, phòng vệ sinh hay
gặp trục trặt, không có các thiết bị đồ dụng để nấu nướng.
Khách sạn phản hồi lại các feedback của khách hàng với nhiều cách trả lời
khác nhau nhưng nhìn chung khách sạn sẽ cảm ơn khách hàng đã lựa chọn
khách sạn lưu trú xin lỗi khách hàng nếu dịch vụ được đánh giá không tốt
khẳng định sẽ ghi nhận ý kiến và nâng cấp chất lượng.
Giá bán:
Hạng phòng/combo Phòng + bữa sáng Phòng + bữa sáng +
vui chơi Vinwonder &
Safari
Villa 2 phòng ngủ 6.200.000đ/đêm 12.080.000đ/đêm
Villa 3 phòng ngủ
(View hồ/vườn)
8.560.000đ/đêm 17.380.000đ/đêm
Villa 3 phòng ngủ
(View biển)
9.930.000đ/đêm 18.750.000đ/đêm
7
Downloaded by Di?p DN - Chuyên Viên R&D (diepdn@bibabo.vn)
lOMoARcPSD|36212343
Villa 3 phòng ngủ
(Trang trí theo phong
cách Safari)
9.760.000đ/đêm x
Villa 4 phòng ngủ
(View hồ/vườn)
11.920.000đ/đêm 23.680.000đ/đêm
Villa 4 phòng ngủ
(Trang trí theo phong
cách cướp biển)
13.120.000đ/đêm x
4.2.3 Agoda.com [3]
Số lượng đánh giá: 1.231 lượt
Điểm đánh giá trung bình: 8.4/10.
Trong đó hạng mục cao nhất dịch vụ (9.0/10) thấp nhất hạng mục vị trí
(8.2/10).
Các điểm mà khách hàng hay đánh giá về khách sạn:
Về khen:Phòng ốc sạch sẽ, tiện nghi, hồ bơi riêng, chất lượng dịch vụ
tốt, gần khu vui chơi, nhân viên chuyên nghiệp, thủ tục check in - check out
nhanh chóng.
Về chê: Bếp trong villa nhưng không cho dùng, xa trung tâm, đồ ăn không
ngon, hay thu phí.
→ Khách sạn phản hồi lại các feedback của khách hàng đa phần với văn bản tự
động giống nhau. Nội dung nói về khách sạn cảm ơn khách hàng đã dành thời gian
để viết những lời góp ý khen dành tặng về dịch vụ những nhân viên của khu
nghỉ dưỡng Vinpearl Discovery Wonderworld Phú Quốc.
Giá bán:
Hạng phòng/combo Phòng + bữa sáng Phòng + bữa sáng +
vui chơi Vinwonder &
8
Downloaded by Di?p DN - Chuyên Viên R&D (diepdn@bibabo.vn)
lOMoARcPSD|36212343
Safari
Villa 2 phòng ngủ 5.306.400đ/đêm 10.598.400đ/đêm
Villa 3 phòng ngủ
(View hồ/vườn)
7.005.600đ/đêm 14.943.600đ/đêm
Villa 3 phòng ngủ
(View biển)
7.992.000đ/đêm 17.928.000đ/đêm
Villa 3 phòng ngủ
(Trang trí theo phong
cách Safari)
7.308.000đ/đêm x
Villa 4 phòng ngủ
(View hồ/vườn)
9.424.800/đêm 20.008.800đ/đêm
Villa 4 phòng ngủ
(Trang trí theo phong
cách cướp biển)
9.727.200đ/đêm x
4.2.4 Expedia.com.vn [4]
Số lượng đánh giá: 89 lượt
Điểm đánh giá trung bình: 8.4/10.
Trong đó hạng mục cao nhất nhân viên & dịch vụ thân thiện với môi
trường (8.8/10), thấp nhất hạng mục 3 hạng mục còn lại đó là sạch sẽ, tiện nghi,
điều kiện & cơ sở vật chất nơi lưu trú (8.2/10)
Các điểm mà khách hàng hay đánh giá về khách sạn:
Về khen:Sạch sẽ, nhân viên & dịch vụ tốt, tiện nghi, hồ bơi riêng,view
đẹp trong lành, villa gần biển, có dịch vụ đưa đón tiễn sân bay miễn
phí.
9
Downloaded by Di?p DN - Chuyên Viên R&D (diepdn@bibabo.vn)
lOMoARcPSD|36212343
Về chê: cơ sở vật chất khá cũ, giao thông bất tiện, nhà vệ sinh hỏng.
Khách sạn phản hồi lại các feedback của khách hàng gần giống với bên
Booking.com nhưng phản hồi bằng tiếng Anh hầu như đa phần Expedia chỉ
có người nước ngoài đặt phòng, đặc biệt là người Hàn.
Giá bán:
Hạng phòng/combo Phòng + bữa sáng Phòng + bữa sáng +
vui chơi Vinwonder &
Safari
Villa 2 phòng ngủ 5.896.000đ/đêm 11.776.000đ/đêm
Villa 3 phòng ngủ
(View hồ/vườn)
7.784.001đ/đêm 16.604.000đ/đêm
Villa 3 phòng ngủ
(View biển)
8.880.000đ/đêm 17.700.000đ/đêm
Villa 3 phòng ngủ
(Trang trí theo phong
cách Safari)
8.120.001đ/đêm x
Villa 4 phòng ngủ
(View hồ/vườn)
10.471.999/đêm 22.232.000đ/đêm
Villa 4 phòng ngủ
(Trang trí theo phong
cách cướp biển)
10.807.999đ/đêm x
4.2.5 Nhận xét
Về giá:
Có sự chênh lệch nhẹ giữa các sàn OTA với nhau từ 500.000vnd - 2.500.000vnd.
10
Downloaded by Di?p DN - Chuyên Viên R&D (diepdn@bibabo.vn)
lOMoARcPSD|36212343
Sắp xếp theo thứ tự mức giá rẻ nhất thì Agoda, Expedia, Booking.
Cho sự chêch lệch về giá nhưng các dịch vụ được hưởng trong mỗi gói
phòng đều như nhau.
Về ưu điểm:
Đa phần các khách hàng đến khách sạn đều đặt phòng trực tuyến trên các kênh
OTA, cho thấy khách sạn khả năng thu hút khách hàng qua các nền tảng trực
tuyến.
Về nhược điểm:
Số lượng khách ng đánh giá trên các kênh OTA vẫn còn hạn chế nhất kênh
Expedia, Booking.
vậy, cần hướng giải quyết đó khách sạn thể khuyến khích khách hàng
đánh giá bằng cách cung cấp ưu đãi như giảm giá hoặc dịch vụ đặc biệt cho người
đánh giá.
4.3 Kênh mạng xã hội Facebook
4.3.1 Lí do nên bán hàng tại kênh mạng xã hội Facebook
Tiếp cận lớn bởi vì Facebook có hơn 2 tỷ người dùng trên toàn thế giới, cho
phép bạn tiếp cận một lượng lớn khách hàng tiềm năng.
Facebook cung cấp các công cụ tích hợp dễ sử dụng cho việc bán hàng, bao
gồm cả cửa hàng trực tuyến và tích hợp thanh toán.
Tương tác trực tiếp với khách hàng, trả lời câu hỏi nhận phản hồi nhanh
chóng, giúp tạo lòng tin và xây dựng mối quan hệ với họ.
Facebook cung cấp công cụ phân tích dữ liệu mạnh mẽ để bạn thể hiểu
hơn về hành vi của khách hàng tối ưu hóa chiến lược bán hàng của
mình.
Chi phí thấp
Cho phép bạn tạo nội dung quảng cáo được tùy chỉnh dựa trên s thích
thông tin nhân của từng người dùng, giúp tăng hộin hàng thành
công.
11
Downloaded by Di?p DN - Chuyên Viên R&D (diepdn@bibabo.vn)
lOMoARcPSD|36212343
4.3.2 Trang Facebook của Vinpearl Wonderworld Phú Quốc [5]
Trang bìa:
phần quan trọng của thương hiệu khách sạn. được thiết kế để gây ấn tượng
đầu tiên mạnh mẽ với khách hàng bằng hình ảnh đẹp, thể hiện sự sang trọng
chuyên nghiệp.
Vinpearl Wonderworld Phú Quốc sử dụng trang bìa để thông báo ưu đãi sự
kiện, chương trình khuyến mãi đặc biệt đang diễn ra tại khách sạn. Điều này có thể
kích thích sự quan tâm và thúc đẩy đặt phòng.
Lượt thích và lượt theo dõi:
Trang Facebook Vinpearl Wonderworld Phú Quốc hiện hơn 7,8K lượt thích
8,1K người theo dõi
Trung bình bài đăng trên Facebook:
Số bài đăng trung bình trên trang Facebook của Vinpearl Wonderworld Phú Quốc
từ 5 - 7 bài/tháng.
Ngôn ngữ:
Trên trang thì khách sạn sẽ xen kẽ các bài đăng tiếng Việt và tiếng Anh với nhau.
TÀI LIỆU THAM KHẢO
[1] Website, "Các hạng phòng," vinpearl.com, 2023. [Online].
Available: https://vinpearl.com/vi/hotels/vinpearl-wonderworld-phu-quoc/rooms.
[2] Booking, "Vinpearl Wonderworld Phu Quoc," booking.com, 2023. [Online].
Available:https://www.booking.com/hotel/vn/vinpearl-discovery-1-phu-
quoc.vi.html.
[3] Agoda, "Vinpearl Wonderworld Phú Quốc," agoda.com, 2023. [Online].
Available:https://www.agoda.com/vi-vn/vinpearl-discovery-1-phu-quoc_5/hotel/
phu-quoc-island-vn.html
[4] Expedia, "Vinpearl Wonderworld Phú Quốc," expedia.com.vn, 2023. [Online].
Available:https://www.expedia.com.vn/Phu-Quoc-Khach-San-Vinpearl-Discovery-
1-Phu-Quoc.h34014178.Thong-tin-khach-san
[5] Facebook, "Vinpearl Wonderworld P Quốc," facebook.com, 2023. [Online].
Available: https://www.facebook.com/Vinpearlwonderworldphuquoc.
12
Downloaded by Di?p DN - Chuyên Viên R&D (diepdn@bibabo.vn)
lOMoARcPSD|36212343
| 1/13

Preview text:

lOMoARcPSD|36212343 ĐẠI HỌC HUẾ TRƯỜNG DU LỊCH  BÀI BÁO CÁO
TÌM HIỂU VỀ PHƯƠNG THỨC THANH TOÁN
ĐIỆN TỬ TRÊN ỨNG DỤNG SHOPEE
Học phần: Kinh doanh điện tử trong du lịch và khách sạn SVTH: Nhóm 2 gồm 1. Phạm Anh Đăng 2. Trần Thị Thu Hằng 3. Thái Thị Mỹ Ngọc
Lớp: K54 Du lịch điện tử
GVHD: Gv. Võ Thị Ngân
Huế, tháng 09 năm 2023
Downloaded by Di?p DN - Chuyên Viên R&D (diepdn@bibabo.vn) lOMoARcPSD|36212343 MỤC LỤC
PHẦN 1: ĐẶT VẤN ĐỀ
1. Lí do chọn đề tài
Trong thời đại ngày nay, ngành du lịch và khách sạn trở thành một trong những
lĩnh vực quan trọng nhất của nền kinh tế toàn cầu. Với sự thay đổi liên tục trong
hành vi của khách hàng và sự phát triển không ngừng của công nghệ thông tin,
việc áp dụng kinh doanh điện tử trong ngành này đã trở thành một yếu tố quyết
định để đảm bảo sự thành công và sự cạnh tranh của các doanh nghiệp du lịch và khách sạn.
Vì vậy với tiểu luận này nhằm khám phá và nghiên cứu về việc áp dụng kinh
doanh điện tử trong một trong những khách sạn hàng đầu tại Việt Nam, đó là
"Khách sạn Vinpearl Wonderworld Phú Quốc." Lý do nhóm 2 lựa chọn đề tài
này không chỉ bắt nguồn từ sự thú vị và hấp dẫn của đề tài này, mà còn xuất phát
từ những lợi ích to lớn mà việc nghiên cứu về nó có thể mang lại.
Đầu tiên, khách sạn Vinpearl Wonderworld Phú Quốc là một biểu tượng của sự
phát triển nhanh chóng của ngành du lịch và khách sạn tại Phú Quốc - một trong
những địa điểm du lịch nổi bật nhất tại Việt Nam.
Thứ hai, Vinpearl Wonderworld Phú Quốc cung cấp một cơ hội độc đáo để nghiên
cứu về việc áp dụng kinh doanh điện tử trong một môi trường thực tế. Nhóm 2 sẽ
tìm hiểu cách mà khách sạn này sử dụng công nghệ, trang web, các kênh OTA và
chiến lược tiếp thị trực tuyến để bán hàng, tạo ra trải nghiệm tốt hơn cho khách
hàng và đồng thời cải thiện hiệu suất kinh doanh.
Cuối cùng, việc nghiên cứu về Khách sạn Vinpearl Wonderworld Phú Quốc có thể
đóng góp vào việc phát triển ngành du lịch và khách sạn tại Việt Nam và cung cấp
những kiến thức hữu ích cho các doanh nghiệp trong ngành. 1
Downloaded by Di?p DN - Chuyên Viên R&D (diepdn@bibabo.vn) lOMoARcPSD|36212343
Nhóm 2 hy vọng rằng tiểu luận này sẽ mang lại những thông tin quý báu để thúc
đẩy sự phát triển bền vững của ngành du lịch và khách sạn tại Việt Nam nói riêng
và trên toàn thế giới chung.
2. Mục tiêu nghiên cứu
Hiểu được hoạt động bán hàng và marketing trực tuyến của Khách sạn
Vinpearl Wonderworld Phú Quốc. 
Những đóng góp ý kiến cải thiện hoặc bài học rút ra từ kinh doanh điện tử
của khách sạn Vinpearl Wonderworld Phú Quốc.
3. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu
Đối tượng nghiên cứu: khách sạn Vinpearl Wonderworld Phú Quốc. 
Phạm vi nghiên cứu: Tập trung vào các phân tích và hiểu rõ hoạt động bán
hàng và marketing trực tuyến của Khách sạn Vinpearl Wonderworld Phú Quốc. 4. Bố cục
Bố cục bài báo cáo gồm 3 chương:  Chương 1:  Chương 2:  Chương 3:  Chương 4:  Chương 5: 2
Downloaded by Di?p DN - Chuyên Viên R&D (diepdn@bibabo.vn) lOMoARcPSD|36212343 PHẦN 2: NỘI DUNG
4. Hoạt động bán hàng trực truyến 4.1 Website
Trang web chính thức của Vinpearl Wonderworld Phú Quốc là một kênh quan
trọng để quảng bá thông tin về khách sạn, các dịch vụ, tiện ích, ưu đãi và chương
trình khuyến mãi. Trang web này là nơi khách hàng có thể đặt phòng trực tiếp với
khách sạn và có thể mang lại lợi nhuận tốt nhất cho khách sạn vì không cần phải
trả phí hoa hồng cho bên thứ ba.
4.1.1 Lí do nên bán hàng tại Website
Giữ lại lợi nhuận cao hơn, không cần trả phí tiền hoa hồng. 
Kiểm soát thông tin, tùy chỉnh thông tin về dịch vụ, khuyến mãi và hình ảnh. 
Tạo lòng tin và tương tác trực tiếp với khách hàng. 
Cung cấp ưu đãi đặc biệt chỉ dành riêng cho khách hàng đặt phòng trực tiếp qua website. 
Tiếp cận thông tin chi tiết 
Xây dựng thương hiệu và độ uy tín cao hơn. 3
Downloaded by Di?p DN - Chuyên Viên R&D (diepdn@bibabo.vn) lOMoARcPSD|36212343 Màu sắc
Bắt mắt, hài hòa với màu chủ đạo là vàng, xanh, trắng và đó cũng chính là màu
của thương hiệu Vinpearl Wonderworld Phú Quốc đang hướng đến. Bố trí
Đầu trang có video giới thiệu tổng quát về nơi ở và các dịch vụ bên trong khách
sạn. Phía dưới thì là các hạng phòng, ẩm thực, ưu đãi, các bài viết về khám phá. Ngôn ngữ
Website khách hàng có thể xem được 4 loại ngôn ngữ đó là tiếng Việt, tiếng Anh,
tiếng Hàn và tiếng Trung. Các dịch vụ
Khách sạn (thông tin chung ở trang chủ)  Các hạng phòng  Ẩm thực  Ưu đãi  Thư viện ảnh  Pearl Club
4.1.2 Giá bán của Website [1] Hạng phòng View vườn/hồ View biển Trang trí phòng 4
Downloaded by Di?p DN - Chuyên Viên R&D (diepdn@bibabo.vn) lOMoARcPSD|36212343 Villa 2 phòng ngủ 6.200.000đ/đêm x x Villa 3 phòng ngủ 8.560.000đ/đêm 9.930.000đ/đêm 9.760.000đ/đêm (Safari) Villa 4 phòng ngủ
11.920.000đ/đêm 13.760.000đ/đêm 13.120.000đ/đêm (Cướp biển)
4.1.3 Các bài đăng bán hàng
Theo như tìm hiểu trên trang website chính thức Vinpearl Wonderworld Phú Quốc
thì số lượng cập nhập bài đăng khá ít. Trung bình 3 lần/ tháng, các bài đăng tập
trung vào quảng cáo hoạt động bán hàng với nhiều chương trình ưu đãi hấp dẫn như: 
[Flash Sale 5 ngày] Khám phá kỳ nghỉ sang trọng tại Vinpearl Phú Quốc
chỉ với 1.900.000đ/phòng/đêm 
Chào mừng ngày Gia đình Việt Nam, nhận ngay ưu đãi 10% khi mua Family Combo.  … 4.1.4 Nhận xét:
Vinpearl Wonderworld Phú Quốc có thể chưa sử dụng tốt website để bán hàng bởi các lí do sau đây: 
Tần suất đăng bài thấp: Đăng chỉ 3 bài mỗi tháng có thể là quá ít để duy
trì sự quan tâm từ phía khách hàng. Có thể khách hàng sẽ quên về khách
sạn nếu không có sự cập nhật thường xuyên. 5
Downloaded by Di?p DN - Chuyên Viên R&D (diepdn@bibabo.vn) lOMoARcPSD|36212343 
Khả năng truyền đạt thông tin hạn chế: Một số thông tin quan trọng như
các sự kiện đặc biệt, giảm giá tạm thời, hoặc thông tin mới về khách sạn có
thể bị bỏ lỡ nếu chỉ đăng 3 bài mỗi tháng. 
Cạnh tranh trong ngành du lịch: Ngành du lịch rất cạnh tranh và việc chỉ
đăng bài một cách hạn chế có thể khiến khách sạn mất cơ hội tiếp cận nhiều khách hàng hơn.
Hướng giải quyết:
Tăng tần suất đăng bài: Hãy xem xét tăng tần suất đăng bài lên ít nhất 1-2
lần mỗi tuần để duy trì sự quan tâm của khách hàng và cạnh tranh hiệu quả hơn trong ngành du lịch. 
Tập trung vào nội dung chất lượng: Đảm bảo rằng mọi bài đăng đều
mang giá trị cho khách hàng, thông tin cụ thể về dịch vụ, tiện nghi và ưu
đãi sẽ giúp tạo sự kết nối và thuyết phục hơn. 
Phản hồi và tương tác với khách hàng: Theo dõi và phản hồi nhanh
chóng với các bình luận và câu hỏi từ khách hàng trên các bài đăng và trang
web để tạo mối quan hệ tốt hơn và xây dựng lòng tin.
4.2 Hệ thống đặt phòng trực tuyến (OTA)
4.2.1 Lí do nên bán hàng tại các kênh OTA
Hiện nay Vinpearl Wonderworld Phú Quốc bán hàng trên 3 kênh OTA chính đó là
Booking, Agoda, Expedia. Có những ưu điểm sau: 
Tiếp cận đối tượng khách hàng toàn cầu. 
Các OTA đã đầu tư mạnh vào hoạt động quảng cáo và tiếp thị để thu hút lượng lớn khách hàng. 
Công nghệ và tiện ích: OTA cung cấp các công nghệ tiện ích cho khách sạn
để quản lý đặt phòng, quản lý giá cả và chính sách hủy phòng. 
Khách sạn có thể biết và xem những đánh giá để biết thêm về trải nghiệm
của khách khi lưu trú. Nếu đánh giá tích cực từ khách hàng trên OTA để tạo
lòng tin và hấp dẫn cho khách hàng mới. 6
Downloaded by Di?p DN - Chuyên Viên R&D (diepdn@bibabo.vn) lOMoARcPSD|36212343 4.2.2 Booking.com [2]
Số lượng đánh giá: 379 lượt
Điểm đánh giá trung bình: 8.3/10.
Trong đó có hạng mục cao nhất là nhân viên phục vụ (9.0/10) và thấp nhất là hạng
mục đáng giá tiền và địa chỉ (8.0/10).
Các điểm mà khách hàng hay đánh giá về khách sạn:
Về khen: nhân viên rất nhiệt tình và chu đáo, khuôn viên nhiều cây xanh mát mẻ,
dịch vụ chuyên nghiệp, Villa rộng và thoáng mát có hồ bơi riêng, có dich vụ
tuktuk xe đưa đón 24/24, view đẹp. 
Về chê: Đồ ăn không đa dạng, xa trung tâm thành phố, phòng vệ sinh hay
gặp trục trặt, không có các thiết bị đồ dụng để nấu nướng.
→ Khách sạn có phản hồi lại các feedback của khách hàng với nhiều cách trả lời
khác nhau nhưng nhìn chung khách sạn sẽ cảm ơn khách hàng vì đã lựa chọn
khách sạn lưu trú và xin lỗi khách hàng nếu dịch vụ được đánh giá không tốt và
khẳng định sẽ ghi nhận ý kiến và nâng cấp chất lượng. Giá bán: Hạng phòng/combo Phòng + bữa sáng
Phòng + bữa sáng + Vé
vui chơi Vinwonder & Safari Villa 2 phòng ngủ 6.200.000đ/đêm 12.080.000đ/đêm Villa 3 phòng ngủ 8.560.000đ/đêm 17.380.000đ/đêm (View hồ/vườn) Villa 3 phòng ngủ 9.930.000đ/đêm 18.750.000đ/đêm (View biển) 7
Downloaded by Di?p DN - Chuyên Viên R&D (diepdn@bibabo.vn) lOMoARcPSD|36212343 Villa 3 phòng ngủ 9.760.000đ/đêm x (Trang trí theo phong cách Safari) Villa 4 phòng ngủ 11.920.000đ/đêm 23.680.000đ/đêm (View hồ/vườn) Villa 4 phòng ngủ 13.120.000đ/đêm x (Trang trí theo phong cách cướp biển) 4.2.3 Agoda.com [3]
Số lượng đánh giá: 1.231 lượt
Điểm đánh giá trung bình: 8.4/10.
Trong đó có hạng mục cao nhất là dịch vụ (9.0/10) và thấp nhất là hạng mục vị trí (8.2/10).
Các điểm mà khách hàng hay đánh giá về khách sạn:
Về khen:Phòng ốc sạch sẽ, tiện nghi, có hồ bơi riêng, chất lượng dịch vụ
tốt, gần khu vui chơi, nhân viên chuyên nghiệp, thủ tục check in - check out nhanh chóng. 
Về chê: Bếp trong villa nhưng không cho dùng, xa trung tâm, đồ ăn không ngon, hay thu phí.
→ Khách sạn có phản hồi lại các feedback của khách hàng đa phần với văn bản tự
động giống nhau. Nội dung nói về khách sạn cảm ơn khách hàng đã dành thời gian
để viết những lời góp ý và khen dành tặng về dịch vụ và những nhân viên của khu
nghỉ dưỡng Vinpearl Discovery Wonderworld Phú Quốc. Giá bán: Hạng phòng/combo Phòng + bữa sáng
Phòng + bữa sáng + Vé
vui chơi Vinwonder & 8
Downloaded by Di?p DN - Chuyên Viên R&D (diepdn@bibabo.vn) lOMoARcPSD|36212343 Safari Villa 2 phòng ngủ 5.306.400đ/đêm 10.598.400đ/đêm Villa 3 phòng ngủ 7.005.600đ/đêm 14.943.600đ/đêm (View hồ/vườn) Villa 3 phòng ngủ 7.992.000đ/đêm 17.928.000đ/đêm (View biển) Villa 3 phòng ngủ 7.308.000đ/đêm x (Trang trí theo phong cách Safari) Villa 4 phòng ngủ 9.424.800/đêm 20.008.800đ/đêm (View hồ/vườn) Villa 4 phòng ngủ 9.727.200đ/đêm x (Trang trí theo phong cách cướp biển)
4.2.4 Expedia.com.vn [4]
Số lượng đánh giá: 89 lượt
Điểm đánh giá trung bình: 8.4/10.
Trong đó có hạng mục cao nhất là nhân viên & dịch vụ và thân thiện với môi
trường (8.8/10), thấp nhất là hạng mục 3 hạng mục còn lại đó là sạch sẽ, tiện nghi,
điều kiện & cơ sở vật chất nơi lưu trú (8.2/10)
Các điểm mà khách hàng hay đánh giá về khách sạn:
Về khen:Sạch sẽ, nhân viên & dịch vụ tốt, tiện nghi, có hồ bơi riêng,view
đẹp trong lành, villa gần biển, có dịch vụ đưa đón và tiễn ở sân bay miễn phí. 9
Downloaded by Di?p DN - Chuyên Viên R&D (diepdn@bibabo.vn) lOMoARcPSD|36212343 
Về chê: cơ sở vật chất khá cũ, giao thông bất tiện, nhà vệ sinh hỏng.
→ Khách sạn có phản hồi lại các feedback của khách hàng gần giống với bên
Booking.com nhưng mà phản hồi bằng tiếng Anh vì hầu như đa phần Expedia chỉ
có người nước ngoài đặt phòng, đặc biệt là người Hàn. Giá bán: Hạng phòng/combo Phòng + bữa sáng
Phòng + bữa sáng + Vé
vui chơi Vinwonder & Safari Villa 2 phòng ngủ 5.896.000đ/đêm 11.776.000đ/đêm Villa 3 phòng ngủ 7.784.001đ/đêm 16.604.000đ/đêm (View hồ/vườn) Villa 3 phòng ngủ 8.880.000đ/đêm 17.700.000đ/đêm (View biển) Villa 3 phòng ngủ 8.120.001đ/đêm x (Trang trí theo phong cách Safari) Villa 4 phòng ngủ 10.471.999/đêm 22.232.000đ/đêm (View hồ/vườn) Villa 4 phòng ngủ 10.807.999đ/đêm x (Trang trí theo phong cách cướp biển) 4.2.5 Nhận xét Về giá:
Có sự chênh lệch nhẹ giữa các sàn OTA với nhau từ 500.000vnd - 2.500.000vnd. 10
Downloaded by Di?p DN - Chuyên Viên R&D (diepdn@bibabo.vn) lOMoARcPSD|36212343
Sắp xếp theo thứ tự mức giá rẻ nhất thì Agoda, Expedia, Booking.
Cho dù có sự chêch lệch về giá nhưng các dịch vụ được hưởng trong mỗi gói phòng đều như nhau. Về ưu điểm:
Đa phần các khách hàng đến khách sạn đều đặt phòng trực tuyến trên các kênh
OTA, cho thấy khách sạn có khả năng thu hút khách hàng qua các nền tảng trực tuyến. Về nhược điểm:
Số lượng khách hàng đánh giá trên các kênh OTA vẫn còn hạn chế nhất là kênh Expedia, Booking.
Vì vậy, cần có hướng giải quyết đó là khách sạn có thể khuyến khích khách hàng
đánh giá bằng cách cung cấp ưu đãi như giảm giá hoặc dịch vụ đặc biệt cho người đánh giá.
4.3 Kênh mạng xã hội Facebook
4.3.1 Lí do nên bán hàng tại kênh mạng xã hội Facebook
Tiếp cận lớn bởi vì Facebook có hơn 2 tỷ người dùng trên toàn thế giới, cho
phép bạn tiếp cận một lượng lớn khách hàng tiềm năng. 
Facebook cung cấp các công cụ tích hợp dễ sử dụng cho việc bán hàng, bao
gồm cả cửa hàng trực tuyến và tích hợp thanh toán. 
Tương tác trực tiếp với khách hàng, trả lời câu hỏi và nhận phản hồi nhanh
chóng, giúp tạo lòng tin và xây dựng mối quan hệ với họ. 
Facebook cung cấp công cụ phân tích dữ liệu mạnh mẽ để bạn có thể hiểu
rõ hơn về hành vi của khách hàng và tối ưu hóa chiến lược bán hàng của mình.  Chi phí thấp 
Cho phép bạn tạo nội dung và quảng cáo được tùy chỉnh dựa trên sở thích
và thông tin cá nhân của từng người dùng, giúp tăng cơ hội bán hàng thành công. 11
Downloaded by Di?p DN - Chuyên Viên R&D (diepdn@bibabo.vn) lOMoARcPSD|36212343
4.3.2 Trang Facebook của Vinpearl Wonderworld Phú Quốc [5] Trang bìa:
Là phần quan trọng của thương hiệu khách sạn. Nó được thiết kế để gây ấn tượng
đầu tiên mạnh mẽ với khách hàng bằng hình ảnh đẹp, thể hiện sự sang trọng và chuyên nghiệp.
Vinpearl Wonderworld Phú Quốc sử dụng trang bìa để thông báo ưu đãi và sự
kiện, chương trình khuyến mãi đặc biệt đang diễn ra tại khách sạn. Điều này có thể
kích thích sự quan tâm và thúc đẩy đặt phòng.
Lượt thích và lượt theo dõi:
Trang Facebook Vinpearl Wonderworld Phú Quốc hiện có hơn 7,8K lượt thích và 8,1K người theo dõi
Trung bình bài đăng trên Facebook:
Số bài đăng trung bình trên trang Facebook của Vinpearl Wonderworld Phú Quốc từ 5 - 7 bài/tháng. Ngôn ngữ:
Trên trang thì khách sạn sẽ xen kẽ các bài đăng tiếng Việt và tiếng Anh với nhau. TÀI LIỆU THAM KHẢO
[1] Website, "Các hạng phòng," vinpearl.com, 2023. [Online].
Available: https://vinpearl.com/vi/hotels/vinpearl-wonderworld-phu-quoc/rooms.
[2] Booking, "Vinpearl Wonderworld Phu Quoc," booking.com, 2023. [Online].
Available:https://www.booking.com/hotel/vn/vinpearl-discovery-1-phu- quoc.vi.html.
[3] Agoda, "Vinpearl Wonderworld Phú Quốc," agoda.com, 2023. [Online].
Available:https://www.agoda.com/vi-vn/vinpearl-discovery-1-phu-quoc_5/hotel/ phu-quoc-island-vn.html
[4] Expedia, "Vinpearl Wonderworld Phú Quốc," expedia.com.vn, 2023. [Online].
Available:https://www.expedia.com.vn/Phu-Quoc-Khach-San-Vinpearl-Discovery-
1-Phu-Quoc.h34014178.Thong-tin-khach-san
[5] Facebook, "Vinpearl Wonderworld Phú Quốc," facebook.com, 2023. [Online].
Available: https://www.facebook.com/Vinpearlwonderworldphuquoc. 12
Downloaded by Di?p DN - Chuyên Viên R&D (diepdn@bibabo.vn)
Document Outline

  • PHẦN 1: ĐẶT VẤN ĐỀ
    • 1. Lí do chọn đề tài
    • 2. Mục tiêu nghiên cứu
    • 3. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu
    • 4. Bố cục
  • PHẦN 2: NỘI DUNG
    • 4. Hoạt động bán hàng trực truyến
      • 4.1 Website
        • 4.1.1 Lí do nên bán hàng tại Website
        • 4.1.2 Giá bán của Website [1]
        • 4.1.3 Các bài đăng bán hàng
        • 4.1.4 Nhận xét:
      • 4.2 Hệ thống đặt phòng trực tuyến (OTA)
        • 4.2.1 Lí do nên bán hàng tại các kênh OTA
        • 4.2.2 Booking.com [2]
        • 4.2.3 Agoda.com [3]
        • 4.2.4 Expedia.com.vn [4]
        • 4.2.5 Nhận xét
      • 4.3 Kênh mạng xã hội Facebook
        • 4.3.1 Lí do nên bán hàng tại kênh mạng xã hội Facebook
        • 4.3.2 Trang Facebook của Vinpearl Wonderworld Phú Quốc [5]