Bảo hiểm hàng không cuối kì - Hàng không dân dụng | Học viện Hàng Không Việt Nam
Bảo hiểm hàng không cuối kì - Hàng không dân dụng | Học viện Hàng Không Việt Nam được sưu tầm và soạn thảo dưới dạng file PDF để gửi tới các bạn sinh viên cùng tham khảo, ôn tập đầy đủ kiến thức, chuẩn bị cho các buổi học thật tốt. Mời bạn đọc đón xem!
Môn: Hàng không dân dụng
Trường: Học viện Hàng Không Việt Nam
Thông tin:
Tác giả:
Preview text:
1. Trong HDBH cần làm rõ các thuật ngữ => tránh tranh chấp hoặc thiếu nại giữa
bên bảo hiểm và bên mua bảo hiểm
2. Nghị định thư Montreal 1975, quy định giới hạn trách nhiệm của nhà vận chuyển
bằng loại tiền tệ => SDR
3. Trường hợp không thuộc điều khoản loại trừ
a. Khi MB được sử dụng khác với mục đích sử dụng ghi trên giấy chứng nhận bảo hiểm
b. Khi MB nằm trong phạm vi địa lý nêu trong giấy chứng nhận BH
c. Khi MB hạ cánh, cất cánh ở những nơi không phù hợp với tính năng kĩ thuật của MB
d. Khi MB được vận chuyển bằng bất cứ phương tiện vận chuyển nào khác
4. Cty BH sẽ chịu trách nhiệm bồi thường những thiệt hại về TNDS của nhà vận
chuyển đối với những khiếu nại phát sinh trực tiếp hoặc gián tiếp từ những hiện
tượng nào sau đây => Hậu quả của tai nạn bất nhờ như MB rơi, cháy, nổ, đâm
va của MB trong khi bay
5. Nghiệp vụ BH nào sau đây không phải là nghiệp vụ BH sức khỏe => Bảo hiểm tử kì
6. Điểm khác biệt giữa tái BH và đồng BH => người được BH phải biết tất cả các DNBH cho mình
7. Số tiền mà thị trường BH Lloyd’s of London đã thanh toán cho sự kiện 11/09/2001
tại US => 2.8 tỷ USD
8. Hệ thống Công ước Warsaw 1929 bao gồm các hệ thống
Rome 1952, Nghị định thư Hangue 1955, Thỏa ước Montreal 1966,
Nghị định thư Guatemala 1971, Các nghị định thư Montreal 1975,
Công ước Montreal 1999 Công ước Guadalazara 1961 , => Chicago 1944
9. Điều khoản nào sau đây không tồn tại trong AVN 1D => Tên cty môi giới
10. Vai trò của tái bảo hiểm thể hiện ở điều/ 99 giáo trình
11. Đối với BH thân tàu, cty BH không nhận trách nhiệm bồi thường do => Hao mòn
tự nhiên, giảm dần chất lượng, gây vỡ, hỏng hóc hoặc trụ trặc xảy ra bên
trong bất kỳ bộ phận nào của MB
12. DNBH không chịu trách nhiệm chi trả tiền bồi thường trong trường hợp => Hao
mòn tự nhiên, Bản chất vốn có của tài sản, Do lỗi cố ý
13. Cty BH tham gia bồi thường cho tai nạn MB của HHK Air India Express => New
India Assurance (40%), United India Insurance Company (20%), Oriental
Insurance (20%), National Insurance Company (20%)
14. Sản phẩm không thuộc bảo hiệm trách nhiệm HK => bảo hiểm trên chuyến bay
15. Cty bảo hiểm nhận trách nhiệm bồi thường theo chế độ trách nhiệm dân sự do => chương 2 (2.4.1)
16. Công ước thống nhất các chế độ hiệp ước quốc tế khác nhau về trách nhiệm HK đã
phát triển tùy tiện từ 1929 => Công ước Montreal 1999
17. Nghị định thư Montreal 1975 không miễn trách cho người chuyên chở HK khi HH
mất mát, hư hại do/ 76 giáo trình => Giao chậm trong quá trình vận chuyển + A
18. Allianz từ chối cung cấp sản phẩm BHHK => Bảo hiểm thân máy bay do chiến tranh
19. Cty BH không nhận trách nhiệm bồi thường theo chế độ BH TNDS của người
được BH đối với bên thứ 3 trong trường hợp/ chương 2 – 2.4.1 => Tổn thất do
thành viên của PHĐ gây ra khi hoàn thành nhiệm vụ
20. Nguyên tắc số đông được áp dụng khi => khả năng xảy ra sự cố ở múc tương
đối chính xác có thể chấp nhận được, số lượng lớn các rủi ro và tổn thất tương
tự, các rủi ro tổn thất phải độc lập
21. BH trên chuyến bay được áp dụng khi => từ khi MB bắt đầu cất cánh cho đến
khi nó hoàn thành việc hạ cánh
22. Bên mua BH sẽ không được bồi thường nếu tổn thất thân tàu là hậu quả của rủi ro
gây ra bởi => Lỗi do nhân viên bảo trì
23. Tổ chức có khả năng huy động vốn và chuyên môn hóa các loại rủi ro => Lloyd’s of London
24. Tai nạn MB Concord của Air France số hiệu 4590 (2000) đã gây thiệt hại và
ĐIỂM KHÔNG ĐÚNG => LÀM
7 NGƯỜI TRÊN MĐ BỊ THƯƠNG (ACTUALLY 6)
25. Hội đồng Lloy’s được thành lập năm => 1871
26. HHK Germanwing đã bồi thường thêm bao nhiêu cho các nạn nhân trên CB
4U9525 gặp nạn năm 2015 => 54.250 USD per person
27. Cty BH chịu trách nhiệm bồi thường cho tai nạn rơi máy bay Boeing 737 max 8
của HHK Lion Air tại Indonesia vào năm 2018 theo công ước Montreal 1990 =>
PT Jassa Raharja (PT Asuransi Simas Net bồi thường cho 1 hành khách mua
SP BH du lịch => 500 triệu IDR)
28. Cty không nhận tái BH => Cty môi giới tái BH
29. Theo công ước Warsaw 1929, người chuyên chở HH HK không chịu trách nhiệm
bồi thường thiệt hại trong trường hợp => C
30. Phát biểu đúng => giấy chứng nhận bh không được chuyển nhượng dù một
phần hay toàn bộ trừ trường hợp cty BH đồng ý bằng điều khoản bổ sung
31. Chủ thể nào được phép tham gia tái bảo hiểm ở VN => ALL
32. Cty BH chịu trách nhiệm BH cho gđình nạn nhân mất tích trên CB MH370 của
Malaysia (2014) => Ping An, China Life, China Pacific
33. Mức giới hạn trách nhiệm bồi thường mà HHK Air France đã bồi thường cho
gđình các nạn nhân trên CB AF447 đi từ Rio đến Paris => 17.500 euro per person
34. Chính sách nào sau đây loại trừ các khiếu nại do nội chiến, nổi loạn hoặc âm mưu
chiếm đoạt quyền lực => AVN 48B
35. Nguyên tắc bồi thường không áp dụng cho các sản phẩm bảo hiểm nào => BH nhân thọ
36. Điều khoản bồi thường nào thuộc điều khoản bổ sung AVN 76 trong 1 hợp đồng
BHHK => ALL (liên quan đến chi phí phát sinh sau tai nạn như tìm kiếm,
ngăn ngừa tổn thất,.. )
37. Khi bên mua bảo hiểm gặp tai nạn, cty BH sẽ xem xét => Điều khoản loại trừ
38. BH nào sau đây không phải BH phi nhân thọ => bảo hiểm liên kết đầu tư
39. Cty BH không bồi thường theo chế độ TNDS nếu nhà vận chuyển => làm mất
hoặc hư hỏng hành lý, hàng hóa … do người được bảo hiểm phát hành
40. Theo công ước Warsaw 1929, quyền khiếu nại sẽ bị bãi bỏ nếu việc khởi kiện nếu
không thực hiện trong vòng => thời hạn khởi kiện : 1 năm kể từ ngày hàng
được vận chuyển đến SB đến hoặc,… => 2 năm
41. Thời hạn thông báo việc hủy hợp đồng BH giữa người được BH và cty bán bảo
hiểm là => trước 15 ngày
42. Cty BH nào không chia sẻ tiền bồi thường cho tai nạn máy bay QV301 của Laos Airline => VNI
43. Lợi ích nào không phù hợp với hành khách khi mua BHHK => hủy chuyến bay
44. Phát biểu không đúng => C OR A
45. Văn bản nào cho phép điều chỉnh mức giới hạn TNDS của HHK 5 năm 1 lần =>
Công ước Montreal 1999
46. Theo công ước Montreal 1999 điều chỉnh 2019, mức giới hạn trách nhiệm bồi thường
Người chết: 128.821 SDR
Chậm chuyến: 5.346SDR
Hành lý: 1,288 SDR
Hành lý/ hàng hóa: 22 SDR/kg
47. Nội dung thể hiện sự tương đồng giữa bảo hiểm và tái BH => ALL
48. Khi nhận tái BH, các DNBH hoặc chi nhánh nước ngoài không được thực hiện => phân vân
Mức trách nhiệm giữ lại tối đa trên mỗi rủi ro hoặc trên mỗi tổn thất
riêng lẻ không quá 10% vốn chủ sở hữu (chỉ được giữu lại 5% vốn chủ sở hữu)
Nhận tái BH đối với những rủi ro đã nhượng tái BH (ưu tiên chọn)
49. Mức miễn thường => Số tiền mà tổn thất trong khoản đó không được bồi thường
50. Cty tái BH có hệ số tín nhiệm tốt nhất thế giới => Munich Re (Đức)