Bộ câu hỏi trắc nghiệm đặc tính nghề nghiệp | Đại học Sư Phạm Hà Nội

với những kiến thức và thông tin bổ ích giúp sinh viên tham khảo, ôn luyện và phục vụ nhu cầu học tập của mình cụ thể là có định hướng, ôn tập, nắm vững kiến thức môn học và làm bài tốt trong những bài kiểm tra, bài tiểu luận, bài tập kết thúc học phần, từ đó học tập tốt và có kết quả cao cũng như có thể vận dụng tốt những kiến thức mình đã học vào thực tiễn cuộc sống. Mời bạn đọc đón xem!

lOMoARcPSD| 40387276
TRẮC NGHIỆM ĐẶC TÍNH NGHỀ NGHIỆP (TRẮC NGHIỆM HOLLAND)
ớng dẫn:
Đánh dấu X vào ô vuông trước mỗi câu mà bạn thấy phù hợp với mình. Đừng suy nghĩ quá nhiều khi lựa chọn câu trả lời Thời gian hoàn
thành: 15 phút
Mỗi ô được đánh dấu sẽ nh là 1 điểm, không phải điểm cao là làm giỏi mà phải lựa chọn theo đúng suy nghĩ bản thân
Tính tổng lựa chọn theo từng nhóm và điền vào ô Tổng lựa chọn”
Xem kết quả ở cuối bài trắc nghiệm
Tôi là người…
Tôi có thể
Tôi thích…
Tổng lựa chọn
yêu thích vận đng
thẳng thắn
thích làm việc vớiy
móc, dụng cụ
thích sự cụ thể, rõ ràng
khép kín
thích làm việc ngoài trời
sửa chữa các thiết bị điện/ ô tô, xe máy, xe
đạp, …
chơi 1 môn thể thao
đọc bản vẽ/ bản thiết kế
sử dụng/ vận hành/ bảo trì máy móc, thiết b
sử dụng công cụ để tạo kiểu tóc mới cho
mình
tự may áo/váy/đầm cho mình
làm vườn/ trng cây xanh, hoa kiểng
y dựng/ lắp ráp mô hình
vận động tay chân và sử dụng tay chân để làm
việc
tự ráp đồ nội thất (bàn/ghế/tủ)/ tự đóng bàn,
ghế, tủ,…
nấu ăn/ làm bánh
tham dự khoá học kỹ thuật (điện, sữa chữa
y móc…)
Nhóm 1
……………
lOMoARcPSD| 40387276
hiểu biết rng
thích làm việc một mình
khả năng phân ch cao
suy nghĩ logic
thích khoa học
có khả năng quan sát tốt
suy nghĩ trừu tượng
giải các bài toán khó, phức tp
ếp thu nhanh các lý thuyết khoa học
giải thích các công thức toán học
phân ch dữ liu
ến hành những thí nghiệm khoa hc
đặt câu hi
m hiểu nhiều ý kiến khác nhau về 1 vấn đề cụ
th nào đó
sử dụng máy vi nh
đọc sách/ báo chuyên ngành/ kỹ thuật
thiết lập đề tài nghiên cứu, làm khảo sát và
kiểm tra kết quả
tham quan bảo tàng khoa học, phòng thí
nghiệm, cơ sở khoa học
Nhóm 2
…………….
Rất sáng tạo
Giàu trí tưởng tượng
Thích cải ến, đổi mới
Độc đáo, khác lạ
Dễ xúc động
Rất nhạy cảm
phác thảo, vẽ, tô tranh
chơi 1 nhac cụ
viết truyện/ thơ/ sáng tác nhạc
hát/ diễn xuất/ nhảy/ khiêu vũ
tự thiết kế quần áo cho mình, bạn bè và người
thân/ thiết kế nội thất cho nhà mình
chụp hình với những góc ảnh đẹp
tham gia khóa học thiết kế
học hát/ nhạc/ nhảy/ khiêu vũ/ diễn xuất
làm đồ thủ công, tự làm quà cho bạn bè và
người thân
đọc truyện viễn tưởng/ kịch/ thơ ca
thhiện mình một cách sáng tạo/ mặc những
thời trang lạ và thú vị
xem hòa nhạc/ xem kịch/ triển lãm nghệ thuật
Nhóm 3
…………….
rất thân thiện, hòa đồng
dễ thấu hiểu người khác
hào phóng
hay giúp đỡ người khác
có nh thần đồng đội,
nh thần hợp tác
dễ tha thứ
chỉ dẫn hoặc dạy người khác
điều hành các cuộc thảo lun
hòa giải mâu thuẫn/ tranh chấp
diễn đạt suy nghĩ và cảm xúc rất rõ ràng
hợp tác tốt với những người khác
chơi môn thể thao có nh đồng đội
làm việc nhóm
tham gia hoạt động nh nguyện với các nhóm
hot động xã hội tại trường, nhà thờ, chùa,
phường, xóm hay cộng đồng
gặp gỡ và làm quen bạn mi
lắng nghe và tư vấn cho người khác
đóng góp trong các cuộc thảo luận
tham gia các hội thảo về phát triển cộng đồng
và giải quyết các vấn đề xã hội
Nhóm 4
……………..
lOMoARcPSD| 40387276
thích phiêu lưu
quyết đoán
thuộc dạng nổi ếng
trường
có sức thuyết phục
có nhiều hoài bão/ tham
vọng
thích giao du, thích kết
bạn
khởi đầu/ đề xut dự án mới
thuyết phục người khác làm việc theo ý của
tôi
lãnh đạo một nhóm
bán hàng hoặc quảng bá ý tưởng
lên kế hoạch/ chiến lược để đạt được mục
êu
điều hành hoạt động kinh doanh của gia đình
có quyền lực, địa vị/ được bầu cử vào những vị
trí quan trng
đưa ra quyết định có ảnh hưởng đến những
người khác
giành chiến thắng một giải thưởng lãnh đạo
hoặc bán hàng
gặp gỡ những người quan trng
tham gia khóa học về kinh doanh/ markeng/
bán hàng
đọc tạp chí kinh doanh
Nhóm 5
……………..
gọn gàng, ngăn nắp
làm việc nguyên tắc, có
trình tự, có kế hoạch
chính xác
thích làm việc với dữ liệu,
con số, văn bản
tuân thủ nguyên tắc
chu đáo, tỉ mỉ
làm việc tốt trong khuôn khổ hệ thng
giải quyết công việc giấy tờ một cách nhanh
chóng, hiệu quả và ngăn nắp
thực hiện các công việc đòi hỏi chú ý đến các
chi ết (sửa lỗi các văn bản, sắp xếp, dàn
dựng chương trình cho sự kiện, …)
tổ chức, dàn dựng chương trình cho các hoạt
động, sự kiện như tchức đêm ca nhạc, tổ
chức buổi dã ngoại cho cả lớp, câu lạc bộ
gõ nhanh hoặc viết tốc ký
lưu trữ dữ liệu, hồ sơ chính xác
sử dụng các thiết bị xử lý dliu
sưu tầm đồ kỉ nim
học, m hiểu các thủ tục, quy định, luật lệ (vd:
luật thuế, luật kinh doanh …)
sắp xếp nhà cửa hoặc nơi làm việc
chơi trò m sự khác biệt giữa hai hình ảnh
làm việc dựa trên hướng dẫn cụ th
Nhóm 6
……………..
KẾT QUẢ:
Nhóm 1: Nhóm Kỹ Thuật- “Người hành động
Nhóm 2: Nhóm Nghiên cứu - “Người tư duy
Nhóm 3: Nghệ thuật - “Người kiến tạo”
Đây là những người thích vận động thể thao hoặc
có khả năng làm việc tốt với máy móc, vật thể,
công cụ, cây cảnh hoặc con vật, hoặc thích làm việc
ngoài trời.
Đây là những người thích quan sát, học hỏi, m
hiểu, tra cứu, phân ch, đánh giá và giải quyết vn
đề.
Đây là những người có khả năng nghệ thuật, ci
ến, trực giác và thích làm việc trong các nh
huống không có kế hoạch trước như dùng trí
ởng tượng và sáng to.
Nhóm 4: Nhóm Xã Hội - “Người giúp đỡ
Nhóm 5: Quản lý - “Người thuyết phục”
Nhóm 6: Nghiệp vụ - “Người sắp xếp”
lOMoARcPSD| 40387276
Đây là những người thích làm việc với con người,
thích soi sáng, giúp đỡ, truyền đạt thông n, huấn
luyện hoặc chữa trị cho người khác hoặc có kỹ
năng về ngôn ngữ
Đây là những người thích làm việc với con người,
thích ảnh hưởng, thuyết phục, thể hiện, lãnh đạo
hoặc quản lý con người vì các mục êu của tchc
hoặc lợi ích kinh tế.
Đây là những người thích làm việc với dliệu, có
kỹ năng làm việc với con số và công việc lưu trữ,
văn thư, thực hiện nhiệm vụ được giao một cách
chi ết hoặc thực thi nhiệm vụ dựa vào sự ng
dẫn của người khác.
Tài Liệu Tham Khảo:
Tài liệu ếng Việt:
1. Tài liệu Bổ Sung Sách Giáo Viên Hoạt Động Giáo Dục Hướng Nghiệp Lớp 10, 11 và 12, 2012. Tác giả ThS. Hồ Phụng Hoàng Phoenix, ThS. Trần Thị Thu
và T.S Nguyễn Ngọc Tài.
2. Tài liệu Dành cho cha mẹ “Giúp con hướng nghiệp”, 2012. Tác giả ThS. Hồ Phng Hoàng Phoenix, ThS. Trần Thị Thu.
| 1/4

Preview text:

lOMoAR cPSD| 40387276
TRẮC NGHIỆM ĐẶC TÍNH NGHỀ NGHIỆP (TRẮC NGHIỆM HOLLAND) Hướng dẫn:
• Đánh dấu X vào ô vuông trước mỗi câu mà bạn thấy phù hợp với mình. Đừng suy nghĩ quá nhiều khi lựa chọn câu trả lời • Thời gian hoàn thành: 15 phút
• Mỗi ô được đánh dấu sẽ tính là 1 điểm, không phải điểm cao là làm giỏi mà phải lựa chọn theo đúng suy nghĩ bản thân
• Tính tổng lựa chọn theo từng nhóm và điền vào ô “Tổng lựa chọn”
• Xem kết quả ở cuối bài trắc nghiệm Tôi là người… Tôi có thể… Tôi thích… Tổng lựa chọn  yêu thích vận động
 sửa chữa các thiết bị điện/ ô tô, xe máy, xe
 làm vườn/ trồng cây xanh, hoa kiểng  thẳng thắn đạp, …
 xây dựng/ lắp ráp mô hình Nhóm 1
 thích làm việc với máy  chơi 1 môn thể thao
 vận động tay chân và sử dụng tay chân để làm móc, dụng cụ
 đọc bản vẽ/ bản thiết kế việc ……………
 thích sự cụ thể, rõ ràng
 sử dụng/ vận hành/ bảo trì máy móc, thiết bị  tự ráp đồ nội thất (bàn/ghế/tủ)/ tự đóng bàn,  khép kín
 sử dụng công cụ để tạo kiểu tóc mới cho ghế, tủ,…
 thích làm việc ngoài trời mình  nấu ăn/ làm bánh
 tự may áo/váy/đầm cho mình
 tham dự khoá học kỹ thuật (điện, sữa chữa máy móc…) lOMoAR cPSD| 40387276  hiểu biết rộng  suy nghĩ trừu tượng  đặt câu hỏi
 thích làm việc một mình
 giải các bài toán khó, phức tạp
 tìm hiểu nhiều ý kiến khác nhau về 1 vấn đề cụ
 khả năng phân tích cao
 tiếp thu nhanh các lý thuyết khoa học thể nào đó Nhóm 2  suy nghĩ logic
 giải thích các công thức toán học  sử dụng máy vi tính ……………. thích khoa học  phân tích dữ liệu
 đọc sách/ báo chuyên ngành/ kỹ thuật
 có khả năng quan sát tốt  tiến hành những thí nghiệm khoa học
 thiết lập đề tài nghiên cứu, làm khảo sát và kiểm tra kết quả
 tham quan bảo tàng khoa học, phòng thí nghiệm, cơ sở khoa học  Rất sáng tạo
 phác thảo, vẽ, tô tranh
 tham gia khóa học thiết kế
 Giàu trí tưởng tượng  chơi 1 nhac cụ
 học hát/ nhạc/ nhảy/ khiêu vũ/ diễn xuất
 Thích cải tiến, đổi mới
 viết truyện/ thơ/ sáng tác nhạc
 làm đồ thủ công, tự làm quà cho bạn bè và  Độc đáo, khác lạ
 hát/ diễn xuất/ nhảy/ khiêu vũ người thân Nhóm 3 Dễ xúc động
 tự thiết kế quần áo cho mình, bạn bè và người  đọc truyện viễn tưởng/ kịch/ thơ ca …………….  Rất nhạy cảm
thân/ thiết kế nội thất cho nhà mình
 thể hiện mình một cách sáng tạo/ mặc những 
chụp hình với những góc ảnh đẹp
thời trang lạ và thú vị
 xem hòa nhạc/ xem kịch/ triển lãm nghệ thuật
 rất thân thiện, hòa đồng  chỉ dẫn hoặc dạy người khác  làm việc nhóm
 dễ thấu hiểu người khác  điều hành các cuộc thảo luận
 tham gia hoạt động tình nguyện với các nhóm  hào phóng
 hòa giải mâu thuẫn/ tranh chấp
hoạt động xã hội tại trường, nhà thờ, chùa, Nhóm 4
 hay giúp đỡ người khác
 diễn đạt suy nghĩ và cảm xúc rất rõ ràng
phường, xóm hay cộng đồng   ……………..
có tinh thần đồng đội, 
gặp gỡ và làm quen bạn mới
hợp tác tốt với những người khác tinh thần hợp tác 
 lắng nghe và tư vấn cho người khác
chơi môn thể thao có tính đồng đội  dễ tha thứ
 đóng góp trong các cuộc thảo luận
 tham gia các hội thảo về phát triển cộng đồng
và giải quyết các vấn đề xã hội lOMoAR cPSD| 40387276  thích phiêu lưu
 khởi đầu/ đề xuất dự án mới
 có quyền lực, địa vị/ được bầu cử vào những vị  quyết đoán
 thuyết phục người khác làm việc theo ý của trí quan trọng
 thuộc dạng nổi tiếng ở tôi
 đưa ra quyết định có ảnh hưởng đến những Nhóm 5 trường  lãnh đạo một nhóm người khác  có sức thuyết phục
 bán hàng hoặc quảng bá ý tưởng
 giành chiến thắng một giải thưởng lãnh đạo ……………..
 có nhiều hoài bão/ tham  hoặc bán hàng
lên kế hoạch/ chiến lược để đạt được mục vọng  tiêu
gặp gỡ những người quan trọng
 thích giao du, thích kết  
điều hành hoạt động kinh doanh của gia đình
tham gia khóa học về kinh doanh/ marketing/ bạn bán hàng
 đọc tạp chí kinh doanh  gọn gàng, ngăn nắp
 làm việc tốt trong khuôn khổ hệ thống
 sử dụng các thiết bị xử lý dữ liệu
 làm việc nguyên tắc, có
 giải quyết công việc giấy tờ một cách nhanh
 sưu tầm đồ kỉ niệm trình tự, có kế hoạch
chóng, hiệu quả và ngăn nắp
 học, tìm hiểu các thủ tục, quy định, luật lệ (vd: Nhóm 6  chính xác
 thực hiện các công việc đòi hỏi chú ý đến các
luật thuế, luật kinh doanh …)
 thích làm việc với dữ liệu,
chi tiết (sửa lỗi các văn bản, sắp xếp, dàn
 sắp xếp nhà cửa hoặc nơi làm việc …………….. con số, văn bản
dựng chương trình cho sự kiện, …) 
chơi trò tìm sự khác biệt giữa hai hình ảnh  tuân thủ nguyên tắc
 tổ chức, dàn dựng chương trình cho các hoạt  làm việc dựa trên hướng dẫn cụ thể  chu đáo, tỉ mỉ
động, sự kiện như tổ chức đêm ca nhạc, tổ
chức buổi dã ngoại cho cả lớp, câu lạc bộ
 gõ nhanh hoặc viết tốc ký
 lưu trữ dữ liệu, hồ sơ chính xác KẾT QUẢ:
Nhóm 1: Nhóm Kỹ Thuật- “Người hành động”
Nhóm 2: Nhóm Nghiên cứu - “Người tư duy”
Nhóm 3: Nghệ thuật - “Người kiến tạo”
Đây là những người thích vận động thể thao hoặc
Đây là những người thích quan sát, học hỏi, tìm
Đây là những người có khả năng nghệ thuật, cải
có khả năng làm việc tốt với máy móc, vật thể,
hiểu, tra cứu, phân tích, đánh giá và giải quyết vấn tiến, trực giác và thích làm việc trong các tình
công cụ, cây cảnh hoặc con vật, hoặc thích làm việc đề.
huống không có kế hoạch trước như dùng trí ngoài trời.
tưởng tượng và sáng tạo.
Nhóm 4: Nhóm Xã Hội - “Người giúp đỡ”
Nhóm 5: Quản lý - “Người thuyết phục”
Nhóm 6: Nghiệp vụ - “Người sắp xếp” lOMoAR cPSD| 40387276
Đây là những người thích làm việc với con người,
Đây là những người thích làm việc với con người,
Đây là những người thích làm việc với dữ liệu, có
thích soi sáng, giúp đỡ, truyền đạt thông tin, huấn thích ảnh hưởng, thuyết phục, thể hiện, lãnh đạo
kỹ năng làm việc với con số và công việc lưu trữ,
luyện hoặc chữa trị cho người khác hoặc có kỹ
hoặc quản lý con người vì các mục tiêu của tổ chức văn thư, thực hiện nhiệm vụ được giao một cách
năng về ngôn ngữ
hoặc lợi ích kinh tế.
chi tiết hoặc thực thi nhiệm vụ dựa vào sự hướng
dẫn của người khác.
Tài Liệu Tham Khảo:
Tài liệu tiếng Việt:
1. Tài liệu Bổ Sung Sách Giáo Viên Hoạt Động Giáo Dục Hướng Nghiệp Lớp 10, 11 và 12, 2012. Tác giả ThS. Hồ Phụng Hoàng Phoenix, ThS. Trần Thị Thu và T.S Nguyễn Ngọc Tài.
2. Tài liệu Dành cho cha mẹ “Giúp con hướng nghiệp”, 2012. Tác giả ThS. Hồ Phụng Hoàng Phoenix, ThS. Trần Thị Thu.