






Preview text:
lOMoAR cPSD| 15962736
TÂM LÍ HỌC GIÁO DỤC
Câu 1: Đạo đức là m t hi n tộ
ệ ượng xã h i mang tộ ính: 1. nhân văn. 4. nhân lo i.ạ 2. l ch s .ị ử 5. k th a.ế ừ 3. giai c p.ấ
Phương án đúng là: A: 1;2;5 B: 1;4;5 C: 2;3;5 D: 1;2;3 Câu 2:
Tính t giự ác c a hủ ành vi đạo đức được th hi n ch ch th c a hể ệ ở ỗ ủ ể ủ ành vi: 1. có hi u bi t ể
ế đầy đủ ề v m c ụ đích, ý nghĩa c a hủ ành động.
2. ýÙ th c ứ được k t qu hế
ả ành động và t nguy n th c hi n hự ệ ự ệ ành động.
3. có kh nả ăng bi n ế ý th c ứ đạo đức thành hành vi đạo đức.
4. có tình c m tả ích c c ự đối v i vi c th c hi n hớ ệ ự ệ ành động. 5. t nguy n hự ệ ành động do s thự úc đẩy b i nh ng ở ữ động c bơ ên trong.
Phương án đúng là: A: 1;4;5 B: 1;3;5 C: 1;3;4 D: 1;2;3 Câu 3:
Cách hi u ể đúng đắn v m i quan h gi a nhu c u ề ố ệ ữ
ầ đạo đức và hành vi đạo đức là:
1. nhu c u ầ đạo đức quy định hành vi đạo đức.
2. nhu c u ầ đạo đức th hi n giể ệ á tr c a hị ủ ành vi đạo đức.
3. nhu c u ầ đạo đức ch ỉ ượđ c th hi n qua hể ệ ành vi đạo đức.
4. hành vi đạo đức có th lể àm bi n ế đổi nhu c u ầ đạo đức.
5. nhu c u ầ đạo đức th hi n s c m nh c a hể ệ ứ ạ ủ ành vi đạo đức.
Phương án đúng là: A: 1;3;5 B: 1;4;5 C: 1;3;4 D: 1;2;4
Câu 4: H th ng nh ng chu n m c ệ ố ữ
ẩự đạo đức c a m t xủ ộ ã h i ộ được t n t i dồ ạ ưới hình th c:ứ
A. hành vi đạo đức c a t ng con ngủ ừ ười c th .ụ ể
B. văn b n phả áp lí mà m i ngỗ ười ph i th c hi n.ả ự ệ C. ýÙ th c c a con
ngứ ủ ười v nh ng chu n m c ề ữ ẩ ự đó. D. c a, b vả à c.
Câu 5: Hành vi đạo đức được th hi n trong trể ệ ường h p:ợ
A. Hôm nay H i ả đã giúp m t c giộ ụ à b ng t vị ấ ào tr m xạ á g n trầ ường. Em r t vui khi nghấ
ĩ đến l i h a c a b : “N u con lờ ứ ủ ố ế àm được m t vi c t t thộ ệ ố ì b s cố ẽ ó ph n thầ ưởng”.
B. Th y c giấ ụ à chu n b qua ẩ ị đường gi a dữ òng xe t p n p. H ng v i vấ ậ ồ ộ àng ch y t i nạ ớ
ói: “Ông i, ơ ông để con d t ắ ông qua đường”.
C. L p Bớ ình phát động phong trào gây qu giỹ úp đỡ m t s b n cộ ố ạ ó hoàn c nh khả ó khăn,
Bình đã tham gia nh ng trong lư òng v n c m th y nu i ti c mẫ ả ấ ố ế ón đồ ch i mơ à n u khế
ông ph i ả đóng ti n em s cề ẽ ó nó.
D. Th y m t h c sinh l p 6 mấ ộ ọ ớ à dáng ch kho ng 9 -10 tu i l y ti n mua vỉ ả ổ ấ ế é trên xe
buýt, anh thanh niên ng i c nh quay sang nồ ạ ói “Sao em th t thậ à th , dế áng em nh v y, ai
bi tỏ ậ ế em đã 12 tu i mổ à ph i mua vả é !”
Câu 6: M t hộ ành động được đánh giá là hành vi đạo đức khi hành động đó có: 1. tính t giự ác.
4. tính giáo d c.ụ 2. tính nhân văn. 5. tính không v l i.ụ ợ 3. tính có ích.
Phương án đúng là: A: 1;4;5 B: 1;2;5 C: 1;3;5 D: 1;3;4 lOMoAR cPSD| 15962736
Câu 7: Hành vi đạo đức c a củ á nhân ch u s chi ph i b i:ị ự ố ở
A. nhân cách toàn v n c a cẹ ủ á nhân.
B. nhu c u ầ đạo đức c a củ á nhân.
C. phong cách hành vi c a củ á nhân.
D. động c ơ ạđ o đức c a củ á nhân. Câu 8: Y u t quy t ế
ốế định tr c ti p trự
ếình độ ạ đ o đức c a m i h c sinh lủ ỗ ọ à: A. vi c t ch c giệ ổ ứ áo d c c a nhụ ủ à trường.
B. s t tu dự ự ưỡng c a củ á nhân.
C. không khí rèn luy n ệ đạo đức c a t p th .ủ ậ ể D. n n p sinh ho t về ế ạ à t ch c giổ ứ áo d c c a gia ụ ủ đình.
Câu 9: “Giáo d c ụ ạ ứđ o đ c mà không hình thành thói quen thì cũng gi ng nh xố ư ây d ng lự âu đài trên
bãi cát.” là l i kh ng ờ ẳ định c a:ủ
A. J.A.Cômenxki. C. A.X.Macarencô. B. K.D.Usinxki. D. V.A.Xukhomlinxki
Câu 10: Y u t tếố ác động đến ni m tin ề đạo đức c a h c sinh lủ ọ à:
1. các tri th c ứ đạo đức được khái quát và h th ng qua mệ ố ôn đạo đức. 2. ti p xế úc v i ngớ
ười th c, vi c th c, v i ch th c a hự ệ ự ớ ủ ể ủ ành vi đạo đức. 3. nh ng l i khuyữ ờ ên b o, rả ăn d y c a ngạ ủ ườ ới l n. 4. nh ng cữ âu chuy n k s ng ệ ể ố động minh ho cho cạ ác gi h c ờ ọ đạo đức. 5. s m u m c c a ngự ẫ ự ủ
ười giáo viên trong hành vi, c ch , l i nử ỉ ờ ói…
Phương án đúng là: A: 2;4;5 B: 1;2;4 C: 1;3;5 D: 1;2;5
Câu 11: Để giúp h c sinh bi n tri th c ọ ế
ứ đạo đức thành ni m tin vềà tình c m ả đạo đức, giáo viên c n:ầ
1. t ch c cho h c sinh tham gia cổ ứ ọ
ác ho t ạ động xã h i - t thi n.ộ ừ ệ
2. giúp h c sinh cọ ó hi u bi t ể
ế đầy đủ ề v các chu n m c hẩ ự ành vi đạo đức. 3. t p cho cậ
ác em x lử í các tình hu ng trong th c t cu c s ng.ốự ế ộ ố
4. t ch c cho h c sinh ti p xổ ứ ọ ế úc v i ngớ ười th c, vi c th c.ự ệ ự
5. giúp h c sinh hi u ph i lọ ể
ả àm th nế ào để th c hi n cự ệ ác hành vi đạo đức.
Phương án đúng là: A: 1;3;5 B:1;3;4 C: 1;2;5 D: 2;4;5 Câu 12: Th c ch t c a vi c giự ấ ủ ệ
áo d c ụ đạo đức cho h c sinh THCS lọ à hình thành h c sinh:ở ọ
1. các tri th c vứ à ni m tin ề đạo đức. 2. hành vi và tình c m ả đạo đức.
3. các ph m ch t ẩ ấ đạo đức.
4. hành vi và thói quen đạo đức.
5. các ph m ch t ẩ ấ ý chí.
Phương án đúng là: A: 1;3;4 B: 1;2;4 C: 1;3;5 D: lOMoAR cPSD| 15962736 2;4;5 2
Câu 13: Trong công tác giáo d c ụ đạo đức cho h c
C. là y u t t o nế ố ạ ên
sinh, nhọ à trường đóng vai trò: n n t ngề ả nhân cách
A. là con đường quan tr ng trongọ công tác đầu tiên cho tr .ẻ giáo d c tr .ụ ẻ
D. là n i t ch c chuyơ ổ ứ
B. là y u t quy t ế ố ế định tr c ti p sự ế ự phát ên bi tệ quá trình
tri n ể đạo đức c a tr .ủ ẻ thành nhân cách hình c a củ ác em.
Câu 14: Uy quy n c a cha m cề ủ ẹ ó tác d ng t t ụ ố đến vi c giệ áo d c ụ đạo đức cho con cái là uy quy nề được
xây d ng trự ên c s :ơ ở
A. tình yêu thương mãnh li t c a cha m ệ ủ ẹ ốđ i v i con cớ ái.
B. thái độ và hành vi m u m c c a cha m trong cu c s ng.ẫ ự ủ ẹ ộ ố C. thương yêu và s thự ông c m c a cha m ả ủ ẹ ốđ i v i con cớ ái. D. s nghiự êm kh c c a cha m ắ ủ ẹ ốđ i v i con cớ ái.
Câu 15: Trong công tác giáo d c ụ đạo đức cho h c sinh, gia ọ đình đóng vai trò:
A. là l c lự ượng ch y u hủ ế
ình thành nên b m t ộ ặ đạo đức c a tr .ủ ẻ B. là y u t quy t ế ố ế định tr c ti p s phự ế ự
át tri n ể đạo đức c a tr .ủ ẻ C. là y u t t o nế ố ạ ên n n t ng nhề ả
ân cách đầu tiên cho tr .ẻ
D. là nhân t quan tr ng trong cố ọ ông tác giáo d c tr .ụ ẻ
Câu 16: Để giáo d c h c sinh ch a ngoan cụ ọ ư ó hi u qu , giệ ảáo viên c n cầ ó bi n phệ áp:
1. thu hút tr vẻ ào nh ng ho t ữ
ạ động đa d ng, phong phạ ú.
2. đưa ra yêu c u t th p ầ ừ
ấ đến cao, t d ừ ễ ếđ n khó, t o ạ đi u ki n cho tr th c hi n.ề ệ ẻ ự ệ 3. nghiêm kh c trắ
ước nh ng bi u hi n sai l ch c a tr . ữ ể ệ ệ ủ ẻ lOMoAR cPSD| 15962736
4. làm cho tr c m th y nh ng sai l m mẻ ả ấ ữ ầ à tr m c ph i lẻ ắ ả à t i l i.ộ ỗ
5. khai thác, phát huy u ư đi m; kh c ph c nh ng h n ch , y u kể ắ ụ ữ ạ ế ế ém c a tr .ủ ẻ
Phương án đúng là: A: 1;4;5 B: 1;3;5 C: 1;2;5 D: 1;3;4
Câu 17: “ Mu n giố áo d c con ngụ ườ ề ọ ặi v m i m t, thì trước tiên giáo d c cụ ũng ph i bi t con ngả ế ười
v m i m tề ọ ặ ” là l i kh ng ờ ẳ định c a nhủ à giáo d c:ụ A. J.A.Cômenxki. C. A.X.Macarencô. B. K.D.Usinxki. D. J.Piaget.
Câu 18: Để phát huy kh nả ăng giáo d c c a t p th , giụ ủ ậ ể áo viên c n:ầ
1. xây d ng t p th h c sinh ự ậ ể ọ đoàn k t, thế
ân ái, tương tr vợ à giúp đỡ ẫ l n nhau. 2. tr c ti p t ch c, lự ế ổ ứ
ãnh đạo các ho t ạ động c a t p th .ủ ậ ể
3. t ra nghiỏ êm kh c, quy t ắ ế đoán trong công vi c c a t p th .ệ ủ ậ ể
4. t o ạ được d lu n t p th lư ậ ậ ể ành m nh ng h hạ ủ ộ ành vi cao đẹp, lên án hành vi sai l ch.ệ
5. t o ạ được uy tín v i h c sinh b ng chớ ọ ằ ính t m gấ ương đạo đức c a mủ ình.
Phương án đúng là: A: 1;4;5 B: 1;3;5 C: 1;2;4 D: 1;3;4
Câu 19: Để nhân cách h c sinh tr thọ ở ành ch th c a hủ ể ủ
ành vi đạo đức, giáo viên c n hầ ình thành h cở ọ sinh:
1. yÙ th c ứ đạo đức và tình c m ả đạo đức. 2. các ph m ch t ẩ ấ ý chí.
3. tính s n sẵ àng hành động có đạo đức.
4. xu hướng đạo đức c a nhủ ân cách. 5. nhu c u t kh ng ầ ự ẳ
định và t ự đánh giá.
Phương án đúng là: A: 1;2;5 B: 1;3;5 C: 1;2;4 D: 1;3;4 lOMoAR cPSD| 15962736 4 lOMoAR cPSD| 15962736
Downloaded by H?u Mai Th? (choemosoeul@gmail.com)