-
Thông tin
-
Hỏi đáp
Bộ giáo dục và đào tạo - No problem - Tài liệu tham khảo | Đại học Hoa Sen
Bộ giáo dục và đào tạo - No problem - Tài liệu tham khảo | Đại học Hoa Senvà thông tin bổ ích giúp sinh viên tham khảo, ôn luyện và phục vụ nhu cầu học tập của mình cụ thể là có định hướng, ôn tập, nắm vững kiến thức môn học và làm bài tốt trong những bài kiểm tra, bài tiểu luận, bài tập kết thúc học phần, từ đó học tập tốt và có kết quả
Môn: Thống kê trong kinh doanh (DC 119DV02)
90 tài liệu
Trường: Đại học Hoa Sen
4.8 K tài liệu
Thông tin:
Tác giả:
Preview text:
BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
TRƯỜNG ĐẠI HỌC HOA SEN
KHOA KINH TẾ & QUẢN TRỊ MÔN HỌC
NHẬP MÔN HỆ THỐNG THÔNG TIN QUẢN LÝ
BÁO CÁO ĐỀ ÁN CUỐI KỲ TÊN ĐỀ TÀI:
TÌM HIỂU VỀ HỆ THỐNG THÔNG
TIN CỦA WEBSITE THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ LAZADA
Nhóm SV thực hiện:
1. Nguyễn Thành Trung – 2190360
2. Võ Mỹ Huỳnh – 2191057
3. Hồ Ngọc Trang – 2190767
4. Đoàn Thị Thùy Dung – 2191428
5. Đinh Thị Cẩm Giang – 2190089 i TRÍCH YẾU
Lazada Việt Nam được thành lập vào tháng 3 năm 2012 là một sàn giao dịch thương mại
điện tử, cung cấp sản phẩm trên nhiều ngành hàng khác nhau như nội thất, điện thoại máy
tính bảng, thời trang và phụ kiện, sản phẩm chăm sóc sức khỏe, làm đẹp, đồ chơi và đồ
dùng thể thao. Lazada Việt Nam là một phần của Lazada Group thuộc sở hữu tập đoàn
Alibaba – tập đoàn thương mại điện tử đa quốc gia và hiện đang có chi nhánh tại
Indonesia, Philippin, Singapore, Thái Lan và Malaysia. Trong tháng 1 năm 2016, Lazada
Việt Nam xác nhận rằng công ty hiện đang làm việc với 3000 nhà cung cấp với 500.000
sản phẩm khác nhau. Ngoài ra Lazada cung cấp cho nhà bán hàng các dịch vụ khác như
quy trình thanh toán đơn giản, dịch vụ vận chuyển và chăm sóc khách hàng chuyên
nghiệp.Vậy nên muốn biết rõ hệ thống Lazada hoạt động như thế nào chúng ta cùng vào
bài báo cáo nghiên cứu hệ thống thông tin quản lý Lazada của nhóm chúng mình. ii MỤC LỤC
TRÍCH YẾU………………………………………………………………………ii
MỤC LỤC………………………………………………………………………...iii
LỜI CẢM ƠN………………………………………………………………...…viii
DANH MỤC HÌNH ẢNH………………………………………………………..ix
DANH MỤC CÁC BẢNG BIỂU………………………………………………...xi
DẪN NHẬP………………………………………………………………………xii
PHẦN 1. TỔNG QUAN VỀ HỆ THỐNG THÔNG TIN CỦA WEBSITE
THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ LAZADA……………………………………………1
1.1 Sự hình thành và phát triển…………………………………………………...1
1.2 Quá trình phát triển và mô hình kinh doanh……………………………………...2
1.3 Nguồn hàng của Lazada đến từ đâu………………………………………………2
1.4 Mục tiêu , tiếp cận khách hàng…………………………………………………...3
1.5 Các hình thức thanh toán…………………………………………………………3
1.6 Giá cả……………………………………………………………………………..4
1.7 Vận chuyển và giao hàng…………………………………………………………4
PHẦN 2: GIỚI THIỆU QUY TRÌNH MUA HÀNG TRÊN LAZADA………..7
2.1 Đối tượng sử dụng quy trình………………………………………………………7
2.2 Mục đích của quy trình……………………………………………………………7
2.3 Mô tả quy trình…………………………………………………………………….7 iii
PHẦN 3: CƠ SỞ DỮ LIỆU CỦA
CHỨC NĂNG MUA HÀNG CỦA
WEBSITE THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ LAZADA……………………………….9
3.1 Thiết kế cơ sở dữ liệu…………………………………………………………..….9
3.1.1 Bảng dữ liệu HANGHOA……………………………………………………9
3.1.2 Bảng dữ liệu LOAIHANGHOA……………………………………………..9
3.1.3 Bảng dữ liệu HOADONBANHANG………………………………………10
3.1.4 Bảng dữ liệu CHITIETHOADON………………………………………….10
3.1.5 Bảng dữ liệu LOAITAIKHOAN…………………………………………...10
3.1.6 Bảng dữ liệu KHACHHANG………………………………………………11
3.1.7 Bảng dữ liệu NGUOIBAN…………………………………………………11
3.2 Quan hệ giữa các bảng dữ liệu…………………………………………………...12
PHẦN 4 : TÌM HIỂU VỀ CHÍNH SÁCH BẢO MẬT CỦA HỆ THỐNG
THEO MÔ HÌNH CIA………………………………………………..…………13
4.1 Tính bí mật của hệ thống ( Confidentiality )……………………………………..14
4.1.1 Lazada thu nhập thông tin cá nhân khi nào………………………………...14
4.1.2 Lazada thu thập những thông tin gì ?............................................................15
4.1.3 Các dữ liệu khác……………………………………………………………15
4.1.4 Mục đích thu thập dữ liệu của Lazada……………………………………...16
4.1.5 Những người và tổ chức có thể tiếp cận được thông tin……………………16
4.1.6 Phương thức và công cụ để người tiêu dùng tiếp cận và chỉnh sử dữ liệu cá
nhân của mình trên hệ thống TMĐT Lazada……………………………………..17
4.2 Tính toàn vẹn của hệ thống ( Integrity )…………………………………………18
4.3 Tính khả dụng của hệ thống ( Accessibility )…………………………………….18
PHẦN 5: TÌM HIỂU VỀ THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ:(E-commerce – Website)
và 5M-commerce (App)………………………………………………………….20 5.1. Giới thiê v
u………………………………………………………………………...20 iv
5.2 . Giao dịch hàng hóa, dịch vụ được đăng bán trên sàn Lazada…………………21
5.2.1 Dành cho người mua………………………………………………21
5.2.2 Dành cho người bán…………………………………………………22 5.3. Giao nhâ v n vâ v
n chuyển…………………………………………………………23
5.4. Bảo trì và bảo hành…………………………………………………………….24
5.4.1 Bảo hành……………………………………………………………………24
5.4.2 Trả hàng/ Hoàn tiền………………………………………………………...24
5.5 Quy trình thanh toán……………………………………………………………25
5.6. Các chức năng dành cho người dùng trên website thương mại điê v n tử
https://www.lazada.vn...............................................................................................25
5.6.1 Đăng ký tài khoản…………………………………………………………26 5.6.2 Đăng nhâ v
p…………………………………………………………………27
5.6.3 Tìm kiếm sản phẩm…………………………………………………………28
5.6.4 Xem chi tiết sản phẩm……………………………………………………...29 5.6.5 Đă v
t hàng và thanh toán……………………………………………………..30
5.6.6 Cách đánh giá trên Lazada………………………………………………….32
5.7. Các chức năng dành cho người dùng trên ứng dụng điê v n thoại di đô v ng ( App
Lazada)……………………………………………………………………………..33
5.7.1 Đăng ký tài khoản Lazada…………………………………………………33 5.7.2 Đăng nhâ v p Lazada bằng điê v
n thoại…………………………………………35 v
5.7.3 Tìm kiếm sản phẩm…………………………………………………………36
5.7.4 Chọn sản phẩm……………………………………………………………...37
5.7.5 Sử dụng m{ giảm giá……………………………………………………….38
5.7.6 Kiểm tra và thanh toán……………………………………………………...39
5.7.7 Đánh giá sản phẩm trên App Lazada………………………………………40 5.8. Kết luâ v
n………………………………………………………………………...41
5.8.1 Ưu điểm…………………………………………………………………….41
5.8.2 Nhược điểm……………………………………………………………...42
PHẦN 6:ỨNG DỤNG SOCIAL COMPUTING CỦA HỆ THỐNG LAZADA...
……………………………………………………………………………………43
6.1 Fanpage trên Facebook………………………………………………………… 43
6.2 Tiktok…………………………………………………………………………..45
6.3 Instagram……………………………………………………………………….46
6.4 Youtube………………………………………………………………………...47
PHẦN 7: ỨNG DỤNG QUẢN LÝ QUAN HỆ KHÁCH HÀNG (CRM) CỦA
HỆ THỐNG LAZADA………………………………………………………… 48
7.1 Giới Thiệu Chung Về Quản Ly Quan Hệ Khách Hàng Của Lazada…………48
7.1.1 Tại sao chúng ta cần chăm sóc khách hàng?.................................................48
7.1.2 Lazada chăm sóc khách hàng như thế nào?...................................................48
7.2. Chính sách thu hút khách hàng………………………………………………..49 vi
7.2.1 Lazada tổ chức các chương trình Flash Sale mỗi tháng……………………49
7.2.2. Lazada tặng các m{ giảm giá cho khách hàng mới……………………….50
7.3. Chính sách giữ chân khách hàng………………………………………………51
7.3.1 M{ Freeship tại Lazada……………………………………………………..51
7.3.2 Chương trình ưu đ{i tại LazMall - Ưu Đ{i Và Uy Tín……………………..52
7.3.3 Ưu đ{i đến từ những đối tác tiềm năng của Lazada………………………..53
7.3.4 Các thương hiệu sẽ thông báo cho khách hàng về voucher giảm giá trong
phần trò chuyện trên Lazada……………………………………………………54
KẾT LUẬN………………………………………………………………………55
1. Kết quả đạt được………………………………………………………………55
2. Ưu, nhược điểm hệ thống………………………………………………………55
Q&A………………………………………………………………………………56
TÀI LIỆU THAM KHẢO……………………………………………………….57 vii LỜI CẢM ƠN
Bài báo cáo “Tìm hiểu về hệ thống thông tin quản lý Lazada” là bài báo cáo được thực
hiện bởi nhiều thành viên trong nhóm.
Lời đầu tiên nhóm chúng tôi xin chân thành cảm ơn cô Phạm Thị Thanh Tâm giảng viên
trường Đại Học Hoa Sen đ{ luôn giúp đỡ nhóm xuyên suốt thời gian được cô giảng dạy.
Nhờ vào các kiến thức bổ ích của cô mà nhóm chúng em mới có thể hoàn thành bài báo
cáo một cách hoàn thiện nhất. Xin chân thành cám ơn cô.
Và cũng xin cám ơn, các tác giả của các bài viết tham khảo đ{ cung cấp những thông tin
hỗ trợ cần thiết cho đề án của nhóm. viii DANH MỤC HÌNH ẢNH
Hình 1: Quảng cáo Lazada………………………………………………………………...1
Hình 2 : Các phương thức thanh toán Lazada……………………………………………..4
Hình 3 : Quy trình xử lý đơn hàng và giao hàng của Lazada……………………………..5
Hình 4 : Sơ đồ hệ thống thông tin quản lý của Lazada……………………………………6
Hình 5 : Sơ đồ mô tả quy trình của Lazada………………………………………….……8
Hình 6 : Database Relationship…………………………………………………………..12
Hình 7 : Giao diện khách hàng cần đăng ký tài khoản Lazada…………………………..13
Hình 8 : Cách thức chat với nhân viên hỗ trợ Lazada…………………………………...17
Hình 9 : Sơ đồ đổi trả hàng và đồng ý hoàn tiền của Lazada……………………………19
Hình 10: Trang Fanpage trên Facebook của Lazada…………………………………….44
Hình 11: Nền tảng Tiktok của Lazada…………………………………………………...45 ix
Hình 12&13: Trang chủ Lazada trên MXH Instagram………………………………… 46
Hình 14: Kênh Youtube chính chủ cùa Lazada………………………………………….47
Hình 15: Quảng cáo chương trình khuyến m{i của Lazada……………………………...49
Hinh 16: Các Voucher khuyến m{i của Lazada…………………………………………50
Hinh 17: Các m{ Freeship của Lazada…………………………………………………51
Hình 18: Chương trình ưu đ{i LazMall………………………………………………….52
Hình 19: Các đối tác của Lazada………………………………………………………53
Hình 20: Các thương hiệu liên kết với Lazada…………………………………………54
Hình 21: Điền thông tin theo yêu cầu……………………………………………………27 Hình 22: Nhâ v p thông tin đăng nhâ v
p……………………………………………………27
Hình 23: Cách tìm kiếm sản phẩm……………………………………………………….28
Hình 24: Tham khảo và lựa chọn sản phẩm……………………………………………28
Hình 25: Chi tiết và thông tin sản phẩm…………………………………………………29 Hình 26: Tiến hành đă v
t hàng và thanh toán……………………………………………...30
Hình 27: Thêm thông tin giao hàng……………………………………………………...30
Hình 28: Chọn phương thức thanh toán…………………………………………………31
Hình 29: Điền m{ giảm giá (nếu có)……………………………………………………..31
Hình 30: Đánh giá trên web Lazada……………………………………………………..32
Hình 31: Chat để liên hê v
với người bán………………………………………………….32
Hình 32: Chat ngay để liên hê v
với người bán……………………………………………33
Hình 33: Các bước đăng ký tài khoản……………………………………………………34 x Hình 34: Giao diê v
n tạo tài khoản………………………………………………………...34 Hình 35: Giao diê v n đăng nhâ v
p…………………………………………………………...35
Hình 36: Tìm kiêm sản phẩm…………………………………………………………….36
Hình 37: Chọn sản phảm bỏ giỏ hoă v
c mua ngay………………………………………...37 Hình 38: Nhâ v
p m{ giảm giá ( nếu có)……………………………………………………38
Hình 39: Chọn đơn vị vâ v
n chuyển, phương thức thanh toán và kiểm tra………………..39
Hình 40&41: Đánh giá trên app Lazada…………………………………………………40
DANH MỤC CÁC BẢNG BIỂU
Bảng 1: Bảng dữ liệu HANGHOA……………………………………..…………………9
Bảng 2 : Bảng dữ liệu LOAIHANGHOA………………………………..………………..9
Bảng 3 : Bảng dữ liệu HOADONBANHANG…………………………………………..10
Bảng 4 : Bảng dữ liệu CHITIETHOADON……………………………………………..10
Bảng 5 : Bảng dữ liệu LOAITAIKHOAN……………………………..………………...10
Bảng 6 : Bảng dữ liệu KHACHHANG……………………..……………………………11
Bảng 7 : Bảng dữ liệu NGUOIBAN………………………………………..……………11 xi DẪN NHẬP
Sau khi tìm hiểu kỹ về Hệ thống thông tiin qản lý của Lazada thì nhóm của chúng tôi
nhận thấy được những sự tiện lợi mà hệ thống Lazada đem lại cho các nhà kinh doanh
cũng như những người mua hàng . Là một trang thương mại điện tử tiên phong ra đời
những ngày đầu tiên Lazada luôn luôn thay đổi để theo kịp xu hướng và đưa ra các
trường trình khuyến m{i hấp dẫn để cho thu hút lượng khách một cách vượt trội
Mục tiêu thực hiện
Tìm hiểu về hệ thống thông tin quản lý Lazada
Cung cấp thông tin và chức năng đầy đủ của Lazada
Trình bày quy trình xử lý của Lazada Bảng phân công:
Bảng 1: Bảng phân công công việc xii Mức độ hoàn STT Họ tên SV
Công việc đảm nhận thành (%) Đoàn Thị Thùy Dung 1 Phần I,IV 100% 2 Nguyễn Thành Trung Phần II 100% 3 Võ Mỹ Huỳnh Phần III 100% 4 Đinh Thị Cẩm Giang Phần V 100% 5 Hồ Ngọc Trang Phần VI,VII 100% xiii
PHẦN 1.TỔNG QUAN VỀ HỆ THỐNG THÔNG TIN CỦA WEBSITE
THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ LAZADA
1.1 Sự hình thành và phát triển :
Thành lập vào tháng 2 năm 2012 . Công ty TNHH (Lazada.vn) là thành viên hệ thống bán
lẻ Lazada Group cũng có mặt tại Indonesia , Singapore , Philippines , Malaysia và Thái
Lan . Với khẩu hiệu “ Một click , ngàn tiện ích ” Lazada Việt Nam không chỉ cung cấp
các sản phẩm và dịch vụ tốt nhất mà còn mang đến những trải nghệm thú vị và giá trị
vượt trội cho khách hàng .
Sứ mệnh của Lazada là trao tận tay người tiêu dùng Việt Nam nguồn tiêu dùng phong phú
nhất với mức giá cạnh tranh Lazada vạch ra cho mình tầm nhìn chiến lược : Lazada.vn
trở thành trang web bán hàng uy tín hàng đầu Việt Nam Hình 1: Quảng cáo Lazada
1.2 Quá trình phát triển và mô hình kinh doanh 1
Lazada là công ty con thuộc tập đoàn Rocket Internet ( Đức ) tập trung phát triển theo mô hình B2C
(bán lẻ trực tuyến các sản phẩm đến với người tiêu dùng) , tương tư như con đường mà
Amazon đ{ chọn . Với sự hậu thuẫn của công ty mẹ , cộng thêm kinh doanh ở nhiều thị
trường Đông Nam Á khó tính như : Thái Lan , Malaysia , Philipines , Indonesia , ...
Lazada đặt ngay mục tiêu trở thành website bán lẻ trực tuyến số 1 tại Việt Nam bằng
phương thức “Đánh nhanh thắng , thắng nhanh” . Theo cách nói của một số chuyên gia ,
cách làm của Lazada là “dùng tiền đè người” , dựa vào tiềm lực chính mạnh mẽ . Tính
đến thời điểm 12/2013 các nhà đầu tue đ{ đóng góp vào Lazada Toàn cầu ít nhất 486tr
USD . Riêng trong năm 2013 , Rocket Internet đ{ huy động thành công cho Lazada
nguồn vốn 250tr USD , chủ yếu đến từ tập đoàn bán lẻ khổng lồ Tesco của Anh
25/9 Công ty cổ phần mạng Tầm Nhìn Mới – Wada.vn và Lazada Việt Nam vừa chính
thức công bố ký kết hợp tác phát triển tiềm năng và thúc đẩy việc sử dụng các kênh tiếp
thị truyền thông đa số tại Việt Nam
Ngày 23/10/2013 Lazada công bố sàn giao dịch trực tuyến mới tại Lazada ID , Lazada
MI , Lazada PH , Lazada TH , và có Lazada Việt Nam
1.3 Nguồn hàng của Lazada đến từ đâu
Lazada có hơn 50.000 mặt hàng trong nhóm 12 nhóm ngành hàng , từ điện thoại di
động , lap top , đồ gia dụng , mỹ phẩm đến thời trang và hơn 20.000 phụ kiện thời trang
như phụ kiện đồng hồ túi xách dày dép . Các mặt hàng này chủ yếu đến từ hơn 700
thương hiệu trong và ngoài nước Như Nike , Adidas , Crocs , RayBan , Timberland , Pepe
Jeans , Casio , ..... . Và đặc biệt các mặt hàng điện tử , lap top , tivi , đồ gia dụng và âm
thanh đến từ Apple , Nokia , Samsung , Dell , LG , Sony Toshiba , Panasonic , ....... . Đây
cũng là những nhà cung cấp đầu vào lớn trên TG và toàn là những sản phẩm uy tín ,
được các nhà cung cấp đăng ký có nguồn gốc rõ ràng và được kiểm duyệt bởi những
nhân viên của Lazada , vậy nên mọi người h{y yên tâm khi mua sắm tại đây.
1.4 Mục tiêu , tiếp cận khách hàng 2
Là nơi mua sắm lý tưởng với hàng trăm ngàn sản phẩm đa dạng thuộc các phân khúc và
ngành hàng khác nhau , Lazada đáp ứng tất cả nhu cầu mua sắm của khách hàng . Mua
sắm thuận tiện dễ dàng , không còn phải lo kẹt xe , đông đúc và xếp hàng dài chờ đợi .
Khách hàng có thể mua hàng bất cứ lúc nào , bất kể nơi đâu trên máy tính và trên điện
thoại di động của mình , dịch vụ vận chuyển gọn lẹ , nhanh chóng . Khách hàng chỉ cần
ngồi thư gi{n tại nhà và món hàng sẽ được giao hàng đến tận nơi
Mua sắm an toàn và đảm bảo : Hiểu được tầm quan trọng của việc mua sắm , Lazada
cung cấp cho khách hàng nhiều lựa chọn thanh toán anh ninh bao gồm cả thanh toán khi
nhận được hàng và thẻ tín dụng . Bảo đảm về chất lượng và tính xác thực và tất cả giao
dịch trên Lazada đều là sản phẩm chính h{ng , mới , không khiếm khuyết hay hư hỏng .
Nếu không , khách có thể hoàn trả lại
1.5 Các hình thức thanh toán
Thanh toán khi nhận hàng ( COD/CASH ON DELIVERY )
Là cách thức thanh toán dễ dàng nhất đặc biệt khi khách hàng không quen với những
hình thức thanh toán trực tuyến trong quá trình mua hàng , chọn thanh toán khi đ{ nhận
hàng trong phần phương thức thanh toán . Ngay sau khi nhân được đơn hàng , Lazada sẽ
xác nhận đơn hàng qua email , tiến hành thực hiện đơn hàng trong thời gian quy định và
sẽ thường xuyên cập nhật trạng thái đơn hàng của khách hàng thông qua sms hoặc email
Thanh toán bằng thẻ tín dụng: 3
Trong quá trình đặt hàng , h{y chọn thẻ tín dụng trong phần phương thức thanh toán .
Ngay sau khi nhận được đơn hàng Lazada sẽ kiểm tra . Nếu giao dịch chưa thành công ,
Lazada sẽ tiến hành thực hiện đơn hàng ngay và trong thời gian quy định
Hình 2 : Các phương thức thanh toán Lazada 1.6 Giá cả
Lazada sử dụng chiến lược định giá Hi – Lo ( High background – Low promotion ) với
giá bình quân tại Lazada cao hơn so với các cửa hàng website khác cùng mặt hàng nhưng
thường xuyên tổ chức các chiến dịch khuyến m{i với mức giảm giá lớn cho một số mặt
hàng . Điều này dẫn đến giá tại Lazada thấp hơn các mặt bằng chung trên thị trường .
Lazada có chương trình giá tốt mỗi ngày (Mega Deal) với mức giảm 15% đến 50% tùy
mặt hàng thường xuyên có những đợt giảm giá quy mô lớn vào các dịp đặc biệt .
1.7 Vận chuyển và giao hàng
Phạm vi giao hàng toàn quốc và đội ngũ giao hàng đáng tin cậy , cước phí giao hàng
được nêu chi tiết và tùy thuộc vào vùng miền , được dựa theo khối lượng hoặc bao bì
kích thước sản phẩm trong đơn hàng ( tùy theo giá trị nào lớn hơn ) . Và nếu đơn hàng
gồm nhiều sản phẩm , phí giao hàng sẽ được công lũy tín tăng dần cho từng sản phẩm .
Đối với đơn hàng trị giá trên 250.000đ thì Lazada sẽ thực hiện ship miễn phí tốc độ giao
hàng trong nội thành TP.HCM dao động từ 1 đến 3 ngày còn trong 1 số trường họp bất
khả kháng , thì thời gian giao hàng dự phòng sẽ từ 7 đến 14 ngày . Khách hàng hoàn toàn 4
yên tâm về chính sách hậu m{i sau giao hàng : 30 ngày đổi trả không áp dụng cho các sản
phẩm thuộc thương hiệu Apple và các mặt hàng gia dụng lớn .
Hình 3 : Quy trình xử lý đơn hàng và giao hàng của Lazada
Hệ thống quản lý thông tin của Lazada Quá trình Quy trình Quá trình sử X lý h ử ủy Quy trình Q/cáo , KM mua hàng giao nh n ậ lý đơn hàng đơn hàng giao hàng Maketing thanh toán 5 Ch n ọ Ki m tra ể Xác nhận Ng i ườ Thường Chat sản thông ngày có BH gửi xuyên với Cleo phẩm tin hàng Lazada KM Xem Ch n ọ Ki m tr ể a Đóng gói Đóng hủy CL s n ả Đôối tác thông s n ph ả m ẩ gói đ n ơ ph m ẩ đăng tải tin sp Q/C Duyệt Đ n v ơ v ị n ậ Đ n đã đc ơ Xác nhận Ch n sp ọ đ n ơ chuyển đ t trên ặ ủ Tạo mã gi hàng ỏ cấần h y lazada hàng đêốn lấốy gi m ả giá Nhà vận Ch n lý ọ Săẵn sàng Nhập chuy n đêốn ể Giao do đ i ổ giao thông tin lấốy hàng hàng trả hàng MEGA DEAL Ch n hình ọ Lazada Xác nh n ậ th c thanh ứ thanh Đóng gói toán h y đ ủ n ơ toán Giao hàng Thông Đ t hà ặ ng báo hủy thành công đ n ơ
Hình 4 : Sơ đồ hệ thống thông tin quản lý của Lazada
PHẦN 2: GIỚI THIỆU QUY TRÌNH MUA HÀNG TRÊN LAZADA
2.1 Đối tượng sử dụng quy trình 6
Đối tượng sử dụng quy trình mua hàng này là chỉ cần có tài khoản trên phần mềm mua
hàng và thực hiện mua hàng trên phần mềm thì đều có thể sử dụng quy trình này:
Khách hàng ( mua hàng của các người bán hàng,, các cửa hàng trên phần mềm mua hàng )
Các người bán hàng, nhà cung cấp ( mua hàng của các cửa hàng, nhà cung cấp
khác trên phần mềm Lazada )
2.2 Mục đích của quy trình
Xây dựng được quy trình mua hàng hiệu quả và nhanh chóng hơn
Tạo ra sự tiện ích để cho khách hàng,khi chỉ cần ở nhà mà vẫn có thể lựa chọn và
mua sắm những thứ cần thiết.
Tối ưu hóa quy trình mua sắm của khách hàng.
2.3 Mô tả quy trình
Tìm kiếm sản phẩm bằng cách gõ thông tin vào thanh tìm kiếm.
Tìm hiểu và xem chi tiết thông tin sản phẩm: màu sắc, kích cỡ, phụ kiện đi kèm…..
Quyết định xem có mua sản phẩm đó hay không.
Nếu quyết định là có thì sẽ đưa sản phẩm vào giỏ hàng.
Kiểm tra giỏ hàng để kiểm tra số lượng sản phẩm và sử dụng m{ giảm giá ( nếu có )
Quyết định còn muốn mua thêm sản phẩm khác hay không.
Nếu không, điền đầy đủ thông tin nhận hàng.
Kiểm tra thông tin nhận hàng có đúng hay không.
Nếu có, thì lựa chọn hình thức thanh toán.
Đặt hàng và theo dõi thời gian nhận hàng dự kiến 7