Các câu hỏi liên quan đến Starbucks trong quản trị marketing
Ngân hàng Các câu hỏi môn MARKETING CĂN BẢN về các vấn đề liên quan đến Starbucks trong quản trị marketing của trường Đại học Kinh tế Quốc Dân giúp bạn tham khảo, ôn tập và đạt kết quả cao cuối học phần. Mời bạn đọc đón xem!
Preview text:
Câu 1. Mô tả cách thức starbucks phân đoạn thị trường cà phê và chọn thị trường
mục tiêu trong thời gian đầu?
Câu 2. Mô tả sự thay đổi của khách hàng starbucks? Sử dụng lý thuyết phân đoạn
thị trường và chọn thị trường mục tiêu để lý giải sự thay đổi đó?
Câu 3. Mức tăng trưởng doanh thu và lợi nhuận của starbucks có thể đạt được như
trước “khủng hoảng” hay không? Tại sao?
Câu 4. Những khó khăn tại thị trường Việt Nam hiện nay? Hãy tìm các minh chứng?
Câu 1: Theo bạn, khi nhắc đến đặc điểm của Starbucks thì đâu là điều mà bạn nhớ đến đầu tiên ?
- Điều mà tôi nhớ đến đầu tiên là logo với cái tên “ CÔ TIÊN TÓC XANH”
Câu 2: Điều gì khiến Starbucks trở nên thu hút ?
- Những chiến dịch như là ra mắt sản phẩm ly, cốc giữ nhiệt được thiết kế độc đáo theo style của starbucks
Câu 3: Theo bạn cách tiếp cận nào của starbucks mà bạn thích nhất ?
- Cách tiếp cận của starbucks mà tôi thích nhất là cách thiết kế và trang trí của hàng
với từng địa điểm mở của hàng của thương hiệu tạo cho khách hàng cảm giác thoải
mái và gần gũi phù hợp shopper với những thiết kế như :
+ phong cách Heritage: Với những nền nhà bằng gỗ, nền bê tông nhuộm màu hoặc
nền lát gạch hoa, ghế kim loại và hệ thống chiếu sáng kiểu nhà máy.
+ phong cách Artisan tôn vinh những vật liệu đơn giản như dầm thép lộ thiên, tường
gạch, kính cửa sổ hai cánh của nhà máy và công trình gỗ được đánh bóng bằng tay
tại một nơi tụ họp sáng tạo dành cho các hoạt động văn hóa và nghệ thuật.
+ phong cách Regional Modern sử dụng không gian tươi sáng, với hệ thống chiếu
sáng bằng đèn giống tầng áp mái được trang bị đồ đạc nội thất mang cảm hứng khu
vực và kết cấu liên quan tới văn hóa nhằm tạo ra chốn nghỉ ngơi yên tĩnh và hiện
đại sau những ồn ào, náo nhiệt của thế giới sôi động.
+ phong cách Concept là môi trường độc đáo do các nhà thiết kế tạo ra nhằm khám
phá những cải tiến bên trong quán cà phê, được gọi là những “hộp cát thiết kế”
Câu 4: Starbuck đang có sự phát triển khiêm tốn ở Việt Nam, bạn nghĩ sao về vấn đề này?
- Tôi nghĩ vì Starbucks là thương hiệu nổi tiếng cũng như sang trọng
- Dĩ nhiên mức giá không hề rẻ, đa số là những người thượng lưu và nhà có điều
kiện thì mới có thể uống starbucks thường xuyên, và ở Việt Nam thì phần lớn học
sinh, sinh viên người đi làm sẽ xét về mức giá của thị trường và ít lựa chọn starbucks
thay vào đó là những thương hiệu thấp giá hơn.
Câu 5: Các hoạt động quảng cáo của starbucks bạn cảm thấy như thế nào ?
- Những hoạt động của starbucks rất đầu tư và hiệu quả, mỗi chiến dịch quảng cáo
đều đem lại những kết quả như mong muốn được nhiều khách hàng ủng hộ và quan
tâm đó là sự thành công mà hiếm thương hiệu nào làm được.
Câu 6: Bạn nghĩ sao về việc Starbucks chỉ tặng voucher cho khách hàng có thẻ của
Starbucks khi mua trực tiếp tại cửa hàng?
-Tôi thấy khá hợp lí, Starbucks họ đang sử dụng chiến lược Chăm sóc khách hàng,
tri ân những khách hàng có thẻ mỗi khi khách hàng đến sẽ tặng voucher. Từ đó, có
thể thấy chiến lược giữ chân khách hàng lâu dài của Starbucks rất thành công qua mỗi năm.
Câu 7: Trên Grab hoặc Shopee food, Starbucks thường xuyên có voucher mua 1
tặng 1 nhưng chỉ áp dụng khi 2 ly đó giống nhau, bạn nghĩ sao về vấn đề này?
- Tôi nghĩ, do thương hiệu muốn người mua trải nghiệm cùng với những người khác
vì giống nhau nên Đa số người uống sẽ không muốn uống 1 ly 2 lần mà sẽ rủ người
thân bạn bè dùng chung và share tiền ra từ đó starbucks nhắm đến được 2 khách
hàng biết tới thay vì 1 người. Cũng như 2 khách hàng đó sẽ quay lại cùng với nhau
hoặc với người khác để hưởng thức những món còn lại.
Câu 8 : Hiện tại starbucks đang diễn ra nhiều chương trình tặng ly nhưng nhiều
trường hợp mua và bán lại ly với giá cao bạn nghĩ Starbucks nên làm gì để cải thiện vấn đề này?
Mình nghĩ starbucks nên đặt ra yêu cầu giới hạn, mỗi cá nhân chỉ được mua 1 lý và
sử dụng đúng với faceid của như tài khoản cho riêng cá nhân đó.
Câu 9: Trong các chiến dịch chạy quảng cáo của starbucks bạn ấn tượng với chương trình nào nhất ? Vì sao?
- Tôi ấn tượng chiến dịch “every name’s a story” vì chiến dịch này ý nghĩa đối với
cộng đồng LGBT starbucks đã tạo cho người mua một cảm giác tôn trọng và thoải
mái được là chính bản thân mình khi hỏi một người khách hàng ( là một người
chuyển giới ) với cái tên mà anh ấy đã nói ra và viết trên ly chứ không phải một tên
củ mà trước đó mọi người thường hay gọi anh.
Câu 10: Với cương vị bạn là khách hàng của starbucks bạn sẽ góp ý gì để starbucks cải thiện hơn?
- Starbucks nên giới hạn lại những sản phẩm mỗi mùa bán ra cho 1 người mua để
những người còn lại có thể mua và trải nghiệm được sản phẩm mà starbucks mang lại.