Các chủ đề tiểu luận môn Tâm Lý học giáo dục | Đại học Sư Phạm Hà Nội

Các đặc điểm quá trình tư duy và ứng dụng trong giảng dạy | môn Tâm Lý học giáo dục | Đại học Sư Phạm Hà Nội với những kiến thức và thông tin bổ ích giúp sinh viên tham khảo, ôn luyện và phục vụ nhu cầu học tập của mình cụ thể là có định hướng, ôn tập, nắm vững kiến thức môn học và làm bài tốt trong những bài kiểm tra, bài tiểu luận, bài tập kết thúc học phần, từ đó học tập tốt và có kết quả cao cũng như có thể vận dụng tốt những kiến thức mình đã học vào thực tiễn cuộc sống. Mời bạn đọc đón xem!

lOMoARcPSD| 40387276
CÁC CHỦ ĐTIỂU LUẬN
Tên học phần: TÂM LÝ HỌC GIÁO DỤC
(Dành cho sinh viên khóa 71)
Chủ 1: Vận dụng luận iểm về bản chất hiện tượng tâm người vào dạy học
và giáo dục học sinh.
Chủ 2: Vận dụng luận về chế quy luật phát triển tâm nhân vào
dạy học và giáo dục học sinh phổ thông.
Chủ ề 3: Vận dụng lý luận về tư duy trong tâm lý học ề xuất các biện pháp phát
triển tư duy cho học sinh phổ thông trong dạy học.
Chủ 4: Vận dụng luận về ặc iểm tâm lứa tuổi thiếu niên vào dạy học
giáo dục học sinh trung học cơ sở.
Chủ 5: Vận dụng luận về phát triển trí tuệ của học sinh trong học tập giải
thích luận iểm: Dạy học i trước và kéo theo sự phát triển”, từ ó xuất các phương
hướng dạy học nhằm phát triển trí tuệ cho học sinh phổ thông hiện nay.
Chủ ề 6: Vận dụng lý luận vtrí nhớ trong tâm lý học vào hoạt ộng dạy học học
sinh trung học phổ thông.
Chủ ề 7: Vận dụng lý luận về ộng cơ trong học tập vào hình thành và phát triển
ộng cơ học tập cho học sinh trung học phổ thông
.
Chủ 8: Vận dụng luận về hứng thú học tập vào hình thành, duy trì phát
triển hứng thú của học sinh trung học phổ thông trong học tập. Chủ 9: Vận
dụng luận về sự hình thành khái niệm khoa học trong dạy học cho học sinh phổ
thông.
Chủ ề 10: Vận dụng luận về hành vi ạo ức vào giáo dục hành vi ạo ức cho học
sinh trung học cơ sở.
Chủ 11: Vận dụng luận về ặc iểm tâm của tuổi học sinh Trung học phổ
thông vào công tác hướng nghiệp trong trường Trung học phổ thông.
lOMoARcPSD| 40387276
Chủ ề 12: Vận dụng lý luận về hỗ trợ tâm lý học ường vào hoạt ộng tư vấn khắc
phục khó khăn tâm cho học sinh trung học phổ thông trong lĩnh vực hướng
nghiệp.
Chủ ề 13: Vận dụng nội dung hỗ trợ tâm lý học ường ể vấn khó khăn tâm
cho học sinh trung học sở trong lĩnh vực phát triển bản thân. Chủ ề 14: Vận
dụng lý luận về sự hình thành uy tín của người giáo viên trong việc rèn luyện bản
thân tại Trường Đại học Sư phạm Hà Nội.
Chủ ề 15: Vận dụng luận phẩm chất nhân cách của người giáo viên trong việc
rèn luyện phẩm chất nhân cách của bản thân tại Trường Đại học phạm Nội.
Chủ 16: Vận dụng luận về năng lực của người giáo viên trong việc hình
thành phát triển năng lực nghề nghiệp của bản thân trong Tờng Đại học
phạm Hà Nội.
Chủ 17: Vận dụng luận về nhân cách trong tâm lý học vào phân tích các
phẩm chất nhân cách cần hình thành phát triển cho học sinh trung học phổ
thông trong chương trình giáo dục phổ thông 2018.
Chủ 18: Vận dụng luận về nhân cách trong tâm lý học vào phân tích các
phẩm chất nhân cách cần hình thành phát triển cho học sinh trung học sở
trong chương trình giáo dục phổ thông 2018.
Chủ ề 19: Vận dụng lý luận về quản lý lớp học xuất các biện pháp tạo
dựng môi trường học tập tích cực trong trường phổ thông.
Chủ 20: Vận dụng luận về quản lớp học xuất các biện pháp ảm bảo
và duy trì môi trường học tập tích cực
,
hiệu quả trong trường phổ thông.
YÊU CẦU ĐỊNH DẠNG VĂN BẢN ĐỐI VỚI TIỂU LUẬN
lOMoARcPSD| 40387276
1. Tiểu luận ược trình bày dưới dạng văn bản ánh máy trên trang A4
kiểu ứng, sử dụng font chữ Times New Roman, bảng Unicode, cỡ chữ
14.
2. Độ dài của tiểu luận từ 5 trang ến 8 trang A4.
3. Tiêu ề chương/mục: Chữ hoa, in ậm, cỡ chữ 14; căn giữa trang.
4. Tiêu ề mục cấp 1: Chữ thường, in ậm, cỡ chữ 14; căn trái trang.
5. Tiêu ề mục cấp 2: Chữ thường, in ậm, nghiêng, cỡ chữ 14; căn trái
trang.
6. Tiêu ề mục cấp 3: Chữ thường, nghiêng, cỡ chữ 14; căn trái trang.
7. Mật chữ bình thường, không ược nén hoặc kéo giãn khoảng cách
giữa các chữ. Giãn dòng ặt ở chế ộ 1,5 lines; căn lề 2 phía.
8. Định dạng trang soạn thảo: Lề trên 3,0cm; lề dưới 3cm; lề trái 3,0cm;
lề phải 2cm, số trang ược ánh ở giữa, phía dưới mỗi trang.
Chú ý: Ngày 27.12 TTKĐCL sẽ gắn vào TK của từng SV 1 trong 20 chủ ề tiểu
luận trên. Hạn nộp là sau 1 tuần ngày 3.1.2023 SV up bài làm của mình theo HD
của TTKĐCL.
| 1/3

Preview text:

lOMoAR cPSD| 40387276
CÁC CHỦ ĐỀ TIỂU LUẬN
Tên học phần: TÂM LÝ HỌC GIÁO DỤC
(Dành cho sinh viên khóa 71)
Chủ ề 1: Vận dụng luận iểm về bản chất hiện tượng tâm lý người vào dạy học và giáo dục học sinh.
Chủ ề 2: Vận dụng lý luận về cơ chế và quy luật phát triển tâm lý cá nhân vào
dạy học và giáo dục học sinh phổ thông.
Chủ ề 3: Vận dụng lý luận về tư duy trong tâm lý học ề xuất các biện pháp phát
triển tư duy cho học sinh phổ thông trong dạy học.
Chủ ề 4: Vận dụng lý luận về ặc iểm tâm lý lứa tuổi thiếu niên vào dạy học và
giáo dục học sinh trung học cơ sở.
Chủ ề 5: Vận dụng lý luận về phát triển trí tuệ của học sinh trong học tập giải
thích luận iểm: “Dạy học i trước và kéo theo sự phát triển”, từ ó ề xuất các phương
hướng dạy học nhằm phát triển trí tuệ cho học sinh phổ thông hiện nay.
Chủ ề 6: Vận dụng lý luận về trí nhớ trong tâm lý học vào hoạt ộng dạy học học
sinh trung học phổ thông.
Chủ ề 7: Vận dụng lý luận về ộng cơ trong học tập vào hình thành và phát triển
ộng cơ học tập cho học sinh trung học phổ thông.
Chủ ề 8: Vận dụng lý luận về hứng thú học tập vào hình thành, duy trì và phát
triển hứng thú của học sinh trung học phổ thông trong học tập. Chủ ề 9: Vận
dụng lý luận về sự hình thành khái niệm khoa học trong dạy học cho học sinh phổ thông.
Chủ ề 10: Vận dụng lý luận về hành vi ạo ức vào giáo dục hành vi ạo ức cho học sinh trung học cơ sở.
Chủ ề 11: Vận dụng lý luận về ặc iểm tâm lý của tuổi học sinh Trung học phổ
thông vào công tác hướng nghiệp trong trường Trung học phổ thông. lOMoAR cPSD| 40387276
Chủ ề 12: Vận dụng lý luận về hỗ trợ tâm lý học ường vào hoạt ộng tư vấn khắc
phục khó khăn tâm lý cho học sinh trung học phổ thông trong lĩnh vực hướng nghiệp.
Chủ ề 13: Vận dụng nội dung hỗ trợ tâm lý học ường ể tư vấn khó khăn tâm lý
cho học sinh trung học cơ sở trong lĩnh vực phát triển bản thân. Chủ ề 14: Vận
dụng lý luận về sự hình thành uy tín của người giáo viên trong việc rèn luyện bản
thân tại Trường Đại học Sư phạm Hà Nội.
Chủ ề 15: Vận dụng lý luận phẩm chất nhân cách của người giáo viên trong việc
rèn luyện phẩm chất nhân cách của bản thân tại Trường Đại học Sư phạm Hà Nội.
Chủ ề 16: Vận dụng lý luận về năng lực của người giáo viên trong việc hình
thành và phát triển năng lực nghề nghiệp của bản thân trong Trường Đại học Sư phạm Hà Nội.
Chủ ề 17: Vận dụng lý luận về nhân cách trong tâm lý học vào phân tích các
phẩm chất nhân cách cần hình thành và phát triển cho học sinh trung học phổ
thông trong chương trình giáo dục phổ thông 2018.
Chủ ề 18: Vận dụng lý luận về nhân cách trong tâm lý học vào phân tích các
phẩm chất nhân cách cần hình thành và phát triển cho học sinh trung học cơ sở
trong chương trình giáo dục phổ thông 2018.
Chủ ề 19: Vận dụng lý luận về quản lý lớp học ể ề xuất các biện pháp tạo
dựng môi trường học tập tích cực trong trường phổ thông.
Chủ ề 20: Vận dụng lý luận về quản lý lớp học ể ề xuất các biện pháp ảm bảo
và duy trì môi trường học tập tích cực, hiệu quả trong trường phổ thông.
YÊU CẦU ĐỊNH DẠNG VĂN BẢN ĐỐI VỚI TIỂU LUẬN lOMoAR cPSD| 40387276
1. Tiểu luận ược trình bày dưới dạng văn bản ánh máy trên trang A4
kiểu ứng, sử dụng font chữ Times New Roman, bảng mã Unicode, cỡ chữ 14.
2. Độ dài của tiểu luận từ 5 trang ến 8 trang A4.
3. Tiêu ề chương/mục: Chữ hoa, in ậm, cỡ chữ 14; căn giữa trang.
4. Tiêu ề mục cấp 1: Chữ thường, in ậm, cỡ chữ 14; căn trái trang.
5. Tiêu ề mục cấp 2: Chữ thường, in ậm, nghiêng, cỡ chữ 14; căn trái trang.
6. Tiêu ề mục cấp 3: Chữ thường, nghiêng, cỡ chữ 14; căn trái trang.
7. Mật ộ chữ bình thường, không ược nén hoặc kéo giãn khoảng cách
giữa các chữ. Giãn dòng ặt ở chế ộ 1,5 lines; căn lề 2 phía.
8. Định dạng trang soạn thảo: Lề trên 3,0cm; lề dưới 3cm; lề trái 3,0cm;
lề phải 2cm, số trang ược ánh ở giữa, phía dưới mỗi trang.
Chú ý: Ngày 27.12 TTKĐCL sẽ gắn vào TK của từng SV 1 trong 20 chủ ề tiểu
luận trên. Hạn nộp là sau 1 tuần ngày 3.1.2023 SV up bài làm của mình theo HD của TTKĐCL.