-
Thông tin
-
Hỏi đáp
Các đặc trưng của giao tiếp sư phạm | Đại học Sư Phạm Hà Nội
Các đặc trưng của giao tiếp sư phạm | Đại học Sư Phạm Hà Nội với những kiến thức và thông tin bổ ích giúp sinh viên tham khảo, ôn luyện và phục vụ nhu cầu học tập của mình cụ thể là có định hướng, ôn tập, nắm vững kiến thức môn học và làm bài tốt trong những bài kiểm tra, bài tiểu luận, bài tập kết thúc học phần, từ đó học tập tốt và có kết quả cao cũng như có thể vận dụng tốt những kiến thức mình đã học vào thực tiễn cuộc sống.
Giao tiếp Sư Phạm 36 tài liệu
Đại học Sư Phạm Hà Nội 2.1 K tài liệu
Các đặc trưng của giao tiếp sư phạm | Đại học Sư Phạm Hà Nội
Các đặc trưng của giao tiếp sư phạm | Đại học Sư Phạm Hà Nội với những kiến thức và thông tin bổ ích giúp sinh viên tham khảo, ôn luyện và phục vụ nhu cầu học tập của mình cụ thể là có định hướng, ôn tập, nắm vững kiến thức môn học và làm bài tốt trong những bài kiểm tra, bài tiểu luận, bài tập kết thúc học phần, từ đó học tập tốt và có kết quả cao cũng như có thể vận dụng tốt những kiến thức mình đã học vào thực tiễn cuộc sống.
Môn: Giao tiếp Sư Phạm 36 tài liệu
Trường: Đại học Sư Phạm Hà Nội 2.1 K tài liệu
Thông tin:
Tác giả:
Preview text:
lOMoAR cPSD| 40660676
CÂU HỎI TRẮC NGHIỆM MÔN TÂM LÝ HỌC GIÁO DỤC I. Bài cũ
Câu 1: Các phương pháp giải quyết mâu thuẫn trong tập thể là: a. Áp chế b. Thỏa hiệp c. Thống nhất
d. Tất cả đáp án trên
Câu 2: Đó là những giá trị tinh thần tư tưởng tình cảm được chọn lọc, đúc kết trong
quá trình hoạt động của tập thể lớp học từ quá khứ, đến hiện tại, được ghi lai lưu
truyền dưới những hình thức ngôn ngữ, nghi lê kỉ niệm và những hình thức khác.
Hãy cho biết đây là yếu tố nào trong các yêu tố tâm lí xã hội phổ biến trong tập thể ? a. Dư luận tập thể
b. Truyền thống của tập thể lớp
c. Bầu không khí tâm lí xã trong lớp d. Tất cả đáp án trên
Câu 3: Dư luận tập thể có chức năng gì ?
a. Chức năng giám sát, điều tiết các mối quan hệ xã hội trong tập thể
b. Chức năng giáo dục
c. Chức năng thông tin
d. Tất cả đáp án trên II. Bài mới
Câu 1: Quản lí lớp học là gì?
a. Là các hoạt động tổ chức và quản lí tập thể HS trong giờ học; quản lí hành vi cá nhân của HS
b. Là hoạt động nhận thức tích cực, tự lực và sáng tạo, là quá trình căng thẳng, đòi hỏi
phải nỗ lực thường xuyên
c. Là một hiện tượng tâm lí xã hội đáng chú ý
d. Tất cả các đáp án trên
Câu 2: Đâu là mục tiêu của quản lí lớp học?
a. Tạo ra nhiều thời gian nhất để học sinh tập trung vào việc học tập
b. Tạo cơ hội cho mọi học sinh tiếp cận với học tập c. Tăng cường tự quản
d. Tất cả đáp án trên
Câu 3: Đâu không phải là phương pháp quản lí lớp học
a. Phương pháp điều chỉnh hành vi lOMoAR cPSD| 40660676
b. Phương pháp cứng rắn
c. Phương pháp giải quyết vấn đề
d. Phương pháp thừa nhận
Câu 4: Cho tình huống: trong giờ sinh hoạt cả lớp làm ồn xong cô nói: Làm cái gì mà
ồn ào vậy? Cứ như là đang họp chợ vậy. Tất cả có trật tự ngay không!
Hãy cho biết GV sử dụng phương pháp quản lí lớp học nào?
a. Phương pháp cứng rắn
b. Phương pháp khoa học ứng dụng
c. Phương pháp điều chỉnh hành vi
d. Phương pháp quản lí nhóm
Câu 5: Ai là người có công đầu tiên trong việc xây dựng các hệ thống các nguyên tắc dạy học? a. Khổng Tử b. Usinxki c. J.A. Comenxki d. J.H.Pestalogi
Câu 6: Việc quản lí lớp học theo phương pháp khoa học bao gồm
a. Giám sát công việc của học sinh
b. Phản hồi về phía học sinh
c. Đề ra và truyền đạt về sự phân công và yêu cầu về công việc
d. Tất cả đáp án trên
Câu 7: Phương thức học tập qua quan sát và bắt chước do ai khởi xướng? a. Khổng Tử b. Bandura c. Alfred Adler d. Sigmund Freud
Câu 8: Hãy sắp xếp các bước bắt chước hình mẫu: (1) Thể hiện, (2) Áp dụng, (3) Luyện
tập, (4) Chú ý, (5) Phản hồi chính xác a. 1,2,3,4,5 b. 1.4,3,5,2 c. 1,4,3,5,2 d. 2, 3,4,1,5
Câu 9: Phương pháp quản lí nhóm là gì?
a. Là phương pháp điều chỉnh hành vi của giáo viên, GV sử các liệu pháp để rèn luyện vàcủng cố
b. Là phương pháp quản lí liên quan tới việc giải quyết mối quan hệ gữa ứng xử
củagiáo viên với hành vi của học sinh lOMoAR cPSD| 40660676
c. Là phương pháp thiên về mệnh lệnh, đòi hỏi giáo viên phải định rõ các quy định về
hành vi và những hậu quả phải chịu nếu không tuân theo các quy định đó d. Tất cả đáp án trên
Câu 10: Việc kiến tạo môi trường vật lí lớp học bao gồm:
a. Thiết kế không gian trường lớp đảm bảo các yêu cầu sư phạm (địa điểm trường
lớp, kích thước, tính chất phòng học chức năng,…)
b. Không gian trường lớp được mở theo sở thích và không theo quy định
c. Không yêu cầu trình độ học vấn đối với giáo viên giảng dạy
d. Tất cả đáp án trên
Câu 11: Ý kiến nào dưới đây là không đúng khi nói về phương pháp tiếp cận hợp lý?
a. Là phương pháp dựa trên cơ sở Tâm lý học nhân văn và mang màu sắc dân chủ
b. Bản chất của phương pháp tiếp cận hợp lý là tôn trọng quyền lựa chọn của học sinh
c. Bắt buộc và giám sát là điểm mạnh của phương pháp tiếp cận hợp lý
d. Sự thành công của phương pháp tiếp cận hợp lý là từ mối quan hệ giúp đỡ và quan hệ
tốt giữa giáo viên và học sinh
Câu 12: Để tiến hành công việc quan lý lớp học, giáo viên có bao nhiêu phương pháp
quản lý lớp học? a. 4 b. 5 c. 6
d. Nhiều phương pháp
Câu 13:Phương pháp quản lý lớp học nào thiên về mệnh lệnh, tính kỷ luật?
a. Phương pháp cứng rắn
b. Phương pháp khoa học ứng dụng
c. Phương pháp quản lý nhóm
d. Phương pháp tiếp cận hợp lý
Câu 14: Việc quản lý lớp học theo phương pháp khoa học ứng dụng bao gồm:
a. Đề ra và truyền đạt cho HS tiêu chuẩn, giám sát công việc và phản hồi từ phía HS
b. Đề ra và truyền đạt cho HS tiêu chuẩn, quy trình và sự phân công công việc, phản hồi về phía học sinh
c. Đề ra và truyền đạt cho HS tiêu chuẩn, quy trình và sự phân công công việc,
giámsát công việc và phản hồi về phía học sinh
d. Đề ra và truyền đạt cho HS tiêu chuẩn, quy trình và sự phân công công việc,giám sát
công việc, phản hồi về phía học sinh và đánh giá kết quả.
Câu 15: Đâu được coi là lĩnh vực phức tạp nhất trong những nội dung chính của quản lý lớp học?
a. Tổ chức và quản lý tập thể học sinh trong quá trình diễn ra hoạt động học tập,
rèn luyện và các họt động tập thể khác
b. Tổ chức và quản lý môi trường học tập của HS lOMoAR cPSD| 40660676
c. Tổ chức và quản lý duy trì các mối quan hệ và lực lượng xã hội trong việc hỗ trợ học tập
d. Tổ chức và quản lý hoạt động hoạt động dạy học của giáo viện trên lớp
Câu 16: Mục tiêu cuối cùng của việc tổ chức và quản lý môi trường tâm lý – xã hội của lớp học là gì?
a. Tạo ra sự tự quản cho học sinh
b. Tạo ra mối quan hệ tốt đẹp cho giáo viên – học sinh
c. Tạo ra sự kỷ luật, nề nếp cho lớp học
d. Tạo ra nhiều cơ hội cho học sinh tiếp cận dễ hơn với việc học tập
Câu 17: Vai trò của việc giám sát công việc của học sinh trong phương quản lý khoa học ứng dụng là gì?
a. Phát hiện và khích lệ những học sinh gặp khó khăn để HS tiếp tục làm việc
b. Giám sát và theo dõi tiến trình làm việc của học sinh
c. Theo dõi và phát hiện những thông tin, điểm mạnh điểm yếu của học sinh qua việc giám sát
d. Tất cả các phương án trên
Câu 18: Phương pháp quản lý lớp học nào dưới đây sử dụng các biện pháp, liệu pháp
rèn luyện và củng cố giúp tăng cường hành vi đúng của HS bằng khen thưởng và ngược lại?
a. Phương pháp quản lý nhóm
b. Phương pháp cứng rắn
c. Phương pháp điều chỉnh hành vi
d. Phương pháp thừa nhận
Câu 19: Ý kiến nào dưới đây là đúng khi nói về phương pháp thừa nhận trong quản lý lớp học?
a. Là phương pháp liên quan tới việc giải quyết mối quan hệ giữa ứng xử của GV với hành vi của HS
b. Cở sở tâm lý của phương pháp thừa nhận là các nghiên cứu của tâm lý học hành vi
c. Mục đích khi áp dụng là khiến học sinh từ bỏ hành vi sai lầm và kiểm soát được
các hành vi của học sinh
d. Tất cả phương án trên
Câu 20: Các chủ thể tham gia vào quá trình quản lý lớp học là
a. Giáo viên chủ nhiệm, giáo viên bộ môn
b. Giáo viên chủ nhiệm, học sinh
c. Nhà trường, giáo viên, học sinh, phụ huynh
d. Giáo viên chủ nhiệm, giáo viên bộ môn và học sinh