CÁC NGUỒN LỰC CHÍNH . Trường Đại học Nguyễn Tất Thành

Kỹ năng giao tiếp: Không chỉ riêng bán đồ handmade, dù bạn kinh doanh mặt hàng gì thì kỹ năng giao tiếp cũng vô cùng quan trọng. Hãy học kỹ năng giao tiếp, diễn đạt để khi khách hàng có thắc mắc hoặc không biết cách chọn mặt hàng nào. Tài liệu giúp bạn tham khảo, ôn tập và đạt kết quả cao. Mời đọc đón xem!

Thông tin:
2 trang 3 tháng trước

Bình luận

Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để gửi bình luận.

CÁC NGUỒN LỰC CHÍNH . Trường Đại học Nguyễn Tất Thành

Kỹ năng giao tiếp: Không chỉ riêng bán đồ handmade, dù bạn kinh doanh mặt hàng gì thì kỹ năng giao tiếp cũng vô cùng quan trọng. Hãy học kỹ năng giao tiếp, diễn đạt để khi khách hàng có thắc mắc hoặc không biết cách chọn mặt hàng nào. Tài liệu giúp bạn tham khảo, ôn tập và đạt kết quả cao. Mời đọc đón xem!

lOMoARcPSD|45650917
2.7 CÁC NGUỒN LỰC CHÍNH
I.Tài sản vô hình
1.Thương hiệu
Các sản phẩm từ lục bình rất đa dạng, phong phú về kiểu dáng, kích cỡ, màu sắc, từ
những loại đơn giản như thảm, chiếu lục bình cho đến những sản phẩm phức tạp
hơn như khay, đôn, kệ, giỏ, rổ, bình … Tùy nhu cầu khách hàng, tùy mỗi loại sản
phẩm mà các nghệ nhân đan kiểu hạt gạo hay còn gọi là đan mắt na, đan xương cá,
đan rối hay còn gọi là đan nhện… Các sản phẩm từ lục bình được tăng giá trị gấp
nhiều lần khi được thêu, vẽ hay trang trí thêm hoa cỏ khô, dây ru băng, hạt cườm,
… Sản phẩm đan từ lục bình không chỉ được ưa chuộng tại thị trường trong nước,
mà còn được xuất khẩu mang lại nguồn ngoại tệ cho đất nước.
Nhận thấy sản phẩm thủ công mỹ nghệ đan từ lục bình là sản phẩm độc đáo, mang
tính thẩm mỹ cao, thân thiện với môi trường phù hợp với xu hướng tiêu dùng xanh.
Sản phẩm từ lục bình giống như một trong những biểu tượng văn hoá truyền thống
của dân tộc.
2.Tiềm lực về kĩ thuật công nghệ
Năng lực trình độ của nhân công: có tay nghề, kĩ thuật, có óc thẩm mỹ và sáng tạo
cao.
Vì làm bằng thủ công nên yêu cầu sự tỉ mỉ, quen tay nghề từ đó yêu cầu chất lượng
nhân công cần có tay nghề.
Nguyên liệu từ bèo tây rất dễ tìm, giá thành lại rẻ , có nguồn cung dồi dào.quy trình
sản xuất cũng đơn giản tốn ít tài nguyên và phù hợp với môi trường.
3.Kĩ năng quản lí
Kỹ năng giao tiếp: Không chỉ riêng bán đồ handmade, dù bạn kinh doanh mặt hàng
gì thì kỹ năng giao tiếp cũng vô cùng quan trọng. Hãy học kỹ năng giao tiếp, diễn
đạt để khi khách hàng có thắc mắc hoặc không biết cách chọn mặt hàng nào tại cửa
hàng handmade, hãy nhanh chóng tư vấn cho họ món quà thích hợp nhất. Ngoài ra
bạn có thể khéo léo gợi ý thêm những phụ kiện đi kèm như thiệp, nơ trang trí đ
món quà trở nên nổi bật, thể hiện được những tình cảm chân thành mà người mua
muốn gửi gắm.
Nghệ thuật gói quà: Đừng bao giờ bỏ qua kỹ năng này nếu bạn quyết định mở cửa
hàng bán đồ handmade vì đây là công đoạn bạn thể hiện sự sáng tạo cũng như tạo
dấu ấn riêng dành cho shop. Đối với những khách hàng mua sản phẩm của bạn làm
quà tặng, hãy hỏi họ xem có cần gói quà không. Nếu họ đồng ý, hãy tư vấn đưa ra
lOMoARcPSD| 45650917
một số kiểu gói quà thông dụng và phù hợp với đối tượng nhận nhất. Những cách
gói quà độc đáo sẽ giúp người dùng nhớ lâu về shop hơn
Trang bị kiến thức về các phần mềm chỉnh ảnh: Yếu tố này không quá quan trọng
khi bạn muốn bán đồ handmade. Tuy nhiên, nó là cần thiết nếu bạn muốn cửa hàng
handmade trực tuyến của mình trở nên chuyên nghiệp. Việc thiết kế những tấm
thiệp theo ý thích của khách hàng, có gắn logo nhỏ shop vừa tạo được dấu ấn riêng,
vừa là cách truyền thông hiệu quả.
Có thể tạo các website để quảng bá sản phẩm và các trang thông tin và doanh
nghiệp và sản phẩm.
II. Tài sản hữu hình
Tiềm lực tài chính: nhóm có 11 người đủ khả năng chi trả cho dự án với số tiền
đóng góp chung 120 triệu đồng
Tiềm lực tổ chức: có sẵn 11 người tham gia quá trình thiết kế dự án quản lý tìm
hiểu thị trường
Có thể kêu gọi vốn, sự hỗ trợ từ các nhà cung cấp, các doanh nghiệp.
Có mặt hàng, các thiết bị vật tư, nguồn nhân công dồi dào. Máy vi tính phục v
quản lí, thiết bị điện tử, ….
Các phương tiện vận tải , thiết bị truyền dẫn ví dụ như phương tiện vận tải đường
sắt, đường thuỷ, đường bộ, đường hàng không và các thiết bị truyền dẫn hệ thống
thông tin, kho lưu trữ dữ liệu.
| 1/2

Preview text:

lOMoARcPSD| 45650917 2.7 CÁC NGUỒN LỰC CHÍNH I.Tài sản vô hình 1.Thương hiệu
Các sản phẩm từ lục bình rất đa dạng, phong phú về kiểu dáng, kích cỡ, màu sắc, từ
những loại đơn giản như thảm, chiếu lục bình cho đến những sản phẩm phức tạp
hơn như khay, đôn, kệ, giỏ, rổ, bình … Tùy nhu cầu khách hàng, tùy mỗi loại sản
phẩm mà các nghệ nhân đan kiểu hạt gạo hay còn gọi là đan mắt na, đan xương cá,
đan rối hay còn gọi là đan nhện… Các sản phẩm từ lục bình được tăng giá trị gấp
nhiều lần khi được thêu, vẽ hay trang trí thêm hoa cỏ khô, dây ru băng, hạt cườm,
… Sản phẩm đan từ lục bình không chỉ được ưa chuộng tại thị trường trong nước,
mà còn được xuất khẩu mang lại nguồn ngoại tệ cho đất nước.
Nhận thấy sản phẩm thủ công mỹ nghệ đan từ lục bình là sản phẩm độc đáo, mang
tính thẩm mỹ cao, thân thiện với môi trường phù hợp với xu hướng tiêu dùng xanh.
Sản phẩm từ lục bình giống như một trong những biểu tượng văn hoá truyền thống của dân tộc.
2.Tiềm lực về kĩ thuật công nghệ
Năng lực trình độ của nhân công: có tay nghề, kĩ thuật, có óc thẩm mỹ và sáng tạo cao.
Vì làm bằng thủ công nên yêu cầu sự tỉ mỉ, quen tay nghề từ đó yêu cầu chất lượng
nhân công cần có tay nghề.
Nguyên liệu từ bèo tây rất dễ tìm, giá thành lại rẻ , có nguồn cung dồi dào.quy trình
sản xuất cũng đơn giản tốn ít tài nguyên và phù hợp với môi trường. 3.Kĩ năng quản lí
Kỹ năng giao tiếp: Không chỉ riêng bán đồ handmade, dù bạn kinh doanh mặt hàng
gì thì kỹ năng giao tiếp cũng vô cùng quan trọng. Hãy học kỹ năng giao tiếp, diễn
đạt để khi khách hàng có thắc mắc hoặc không biết cách chọn mặt hàng nào tại cửa
hàng handmade, hãy nhanh chóng tư vấn cho họ món quà thích hợp nhất. Ngoài ra
bạn có thể khéo léo gợi ý thêm những phụ kiện đi kèm như thiệp, nơ trang trí để
món quà trở nên nổi bật, thể hiện được những tình cảm chân thành mà người mua muốn gửi gắm.
Nghệ thuật gói quà: Đừng bao giờ bỏ qua kỹ năng này nếu bạn quyết định mở cửa
hàng bán đồ handmade vì đây là công đoạn bạn thể hiện sự sáng tạo cũng như tạo
dấu ấn riêng dành cho shop. Đối với những khách hàng mua sản phẩm của bạn làm
quà tặng, hãy hỏi họ xem có cần gói quà không. Nếu họ đồng ý, hãy tư vấn đưa ra lOMoAR cPSD| 45650917
một số kiểu gói quà thông dụng và phù hợp với đối tượng nhận nhất. Những cách
gói quà độc đáo sẽ giúp người dùng nhớ lâu về shop hơn
Trang bị kiến thức về các phần mềm chỉnh ảnh: Yếu tố này không quá quan trọng
khi bạn muốn bán đồ handmade. Tuy nhiên, nó là cần thiết nếu bạn muốn cửa hàng
handmade trực tuyến của mình trở nên chuyên nghiệp. Việc thiết kế những tấm
thiệp theo ý thích của khách hàng, có gắn logo nhỏ shop vừa tạo được dấu ấn riêng,
vừa là cách truyền thông hiệu quả.
Có thể tạo các website để quảng bá sản phẩm và các trang thông tin và doanh nghiệp và sản phẩm. II. Tài sản hữu hình
Tiềm lực tài chính: nhóm có 11 người đủ khả năng chi trả cho dự án với số tiền
đóng góp chung 120 triệu đồng
Tiềm lực tổ chức: có sẵn 11 người tham gia quá trình thiết kế dự án quản lý tìm hiểu thị trường
Có thể kêu gọi vốn, sự hỗ trợ từ các nhà cung cấp, các doanh nghiệp.
Có mặt hàng, các thiết bị vật tư, nguồn nhân công dồi dào. Máy vi tính phục vụ
quản lí, thiết bị điện tử, ….
Các phương tiện vận tải , thiết bị truyền dẫn ví dụ như phương tiện vận tải đường
sắt, đường thuỷ, đường bộ, đường hàng không và các thiết bị truyền dẫn hệ thống
thông tin, kho lưu trữ dữ liệu.