-
Thông tin
-
Hỏi đáp
Câu hỏi môn nhượng quyền thương mại | Đại học Tây Đô
Nhượng quyền thương mại là hoạt động thương mại, theo đó bên nhượng quyền cho phép và yêu cầu bên nhận quyền tự mình tiến hành việc mua bán hàng hoá, cung ứng dịch vụ theo các điều kiện. Việc mua bán hàng hoá, cung ứng dịch vụ được tiến hành theo cách thức tổ chức kinh doanh do bên nhượng quyền quy định và được gắn với nhãn hiệu hàng hoá, tên thương mại, bí quyết kinh doanh, khẩu hiệu kinh doanh, biểu tượng kinh doanh, quảng cáo của bên nhượng quyền.
Quản Trị Kinh Doanh (QTKD) 69 tài liệu
Đại học Tây Đô 170 tài liệu
Câu hỏi môn nhượng quyền thương mại | Đại học Tây Đô
Nhượng quyền thương mại là hoạt động thương mại, theo đó bên nhượng quyền cho phép và yêu cầu bên nhận quyền tự mình tiến hành việc mua bán hàng hoá, cung ứng dịch vụ theo các điều kiện. Việc mua bán hàng hoá, cung ứng dịch vụ được tiến hành theo cách thức tổ chức kinh doanh do bên nhượng quyền quy định và được gắn với nhãn hiệu hàng hoá, tên thương mại, bí quyết kinh doanh, khẩu hiệu kinh doanh, biểu tượng kinh doanh, quảng cáo của bên nhượng quyền.
Môn: Quản Trị Kinh Doanh (QTKD) 69 tài liệu
Trường: Đại học Tây Đô 170 tài liệu
Thông tin:
Tác giả:
Preview text:
CÂU HỎI MÔN NHƯỢNG QUYỀN THƯƠNG MẠI
Hãy nêu những nội dung bên dưới có liên quan đến 01 đơn vị đang
nhượng quyền tại thị trường Việt Nam thời điểm hiện tại.
6. Chủ thương hiệu và hệ thống nhượng quyền thương mại.
Chủ thương hiệu trà sữa Gong Cha tại VN: CEO Nguyễn Hoài Phương - Đơn
vị nhượng quyền độc quyền Gong Cha Việt Nam.
7. Kinh nghiệm chủ thương hiệu.
Là cái nôi của các thương hiệu trà sữa nổi tiếng, Gong Cha ra đời
năm 2006 và hoạt động đến hiện tại. Tên gọi Gong Cha xuất phát từ ý nghĩa
trong tiếng Hoa là Trà cung đình. Thời xưa, các loại trà tốt nhất thường được
các vị hoàng thân quý tộc ngự dùng. Ngày nay, Gong Cha mong muốn phục
vụ các loại trà tốt nhất cho thực khách, cũng như chính tên gọi của thương
hiệu. Kể từ khi được thành lập, chuỗi cửa hàng Gong Cha đã mở rộng trên
khắp 19 quốc gia trên thế giới với 1.500 cửa hàng và con số này vẫn tiếp tục
tăng trưởng không ngừng. Qua nhiều năm nổ lực phát triển không ngừng,
Gong Cha đã xây dựng được chỗ đứng vững chắc trong long khách hàng và
trở thành 1 trong những thương hiệu trà sữa đáng tin cậy hàng đầu thế giới.
Lần đầu Gong Cha xuất hiện ở VN là vào năm 2014 tại trung tâm
TP.HCM. Trải qua hơn 5 năm hoạt động, Cty TNHH Golden Trust - đơn vị
nhượng quyền Gong Cha tại VN đã đưa thương hiệu này nhanh chóng phát
triển và trở thành 1 trong những điểm đến thân thuộc của các bạn trẻ VN.
8. Phí nhượng quyền ban đầu.
Chi phí để được nhượng quyền thương hiệu là 1 tỷ đồng.
9. Nghĩa vụ của người mua nhượng quyền.
Yêu cầu về đối tác tương lai.
- Nhiệt tình, tự tin và hiếu khách
- Có kinh nghiệm quản lý kinh doanh về dịch vụ ăn uống là một lợi thế.
- Chứng minh được tình hình tài chính có thể đáp ứng yêu cầu mở, duy trì và
phát triển cửa hàng lâu dài.
- Phải tập trung hết mình vào kinh doanh toàn thời gian, đặc biệt là chất lượng sản phẩm.
- Tuân thủ nguyên tắc kinh doanh và các nguyên tắc trong hệ thống nhượng quyền.
- Phía đối tác vi phạm quy định về nguyên liệu sẽ bị tước giấy phép nhượng quyền.
- Phải cung cấp cho Bên nhượng quyền các thông tin mà Bên nhượng quyền
yêu cầu một cách hợp lý để quyết định việc trao quyền thương mại cho Bên dự kiến nhận quyền.
10. Nghĩa vụ của người bán nhượng quyền.
• Cung cấp tài liệu hướng dẫn về hệ thống nhượng quyền cho bên nhận quyền.
• Đào tạo ban đầu và trợ giúp kỹ thuật thường xuyên cho bên nhận quyền.
• Thiết kế và sắp xếp địa điểm bán hàng, cung ứng dịch vụ bằng chi phí của bên nhận quyền.
• Bảo đảm quyền sở hữu trí tuệ đối với các đối tượng được ghi trong hợp đồng
nhượng quyền thương mại.
• Đối xử bình đẳng với các thương nhân nhận quyền trong hệ thống nhượng quyền thương mại.
6. Dự toán vốn đầu tư ban đầu
7. Mua hoặc cho thuê từ một số nguồn cung cấp có chỉ định
Nguồn cung cấp là Công ty TNHH Golden Trust.
8. Độc quyền lãnh thổ
Xây dựng đúng địa chỉ đã đăng kí trong hợp đồng không được di dời đến chổ khác.
9. Những thông tin về thương hiệu
Slogan của thương hiệu Gong Cha: GOOD TEA – GREAT TASTE.
10. Giới hạn mặt hàng kinh doanh
• Được quyền sử dụng kiểu dáng của sản phẩm theo hình ảnh kèm theo hợp đồng này.
• Được sử dụng khẩu hiệu biểu tượng kinh doanh.
• Được sử dụng bí mật kinh doanh các cách pha chế đồ uống, cách thức hoạt
động, các định hướng kinh doanh, quảng cáo.
11. Gia hạn và chấm dứt hợp đồng Gia hạn.
Hợp đồng được gia hạn tùy thuộc vào thỏa thuận của các bên sau khi hợp
đồng này hết hiệu lực.
Chấm dứt hợp đồng.
• Hai bên sẽ chấm dứt hợp đồng nếu một trong hai bên vi phạm các điều khoản sau đây:
• Một trong hai bên đơn phương chấm dứt hợp đồng vì bất cứ lý do gì và
được thống nhất bằng văn bản của hai bên.
• Hai bên bị vỡ nợ hoặc mất khả năng chi trả cho chủ nợ.
12. Nhân vật nổi tiếng liên quan đến thương hiệu
Diễn viên Park Seo Jun, trong vai “Phó Chủ Tịch” của phim “What ‘s
wrong with Secretary Kim?” (Thư ký Kim sao thế?), một bộ phim đang đốn
tim triệu triệu fan Hàn – Việt đã chính thức trở thành đại sứ thương hiệu cho
Gong Cha Việt Nam từ năm 2018.
Ca sĩ Mỹ Tâm vừa mới đây đã chính thức trở thành đại sứ thương hiệu Gongcha Việt Nam 2019.
13. Công bố doanh số và lợi nhuận Không có thông tin.
14. Danh sách các cửa hàng của hệ thống
Kiên Giang 1 cửa hàng tại Khu Dân Cư Phú Cường, Phường An Hoà, TP.
Rạch Giá, Tỉnh Kiên Giang.
Sóc Trăng 1 cửa hàng tại Shophouse Trần Hưng Đạo, Phường 2, TP.Sóc Trăng.
Cần Thơ 1 cửa hàng tại Phường Xuân Khánh, Quận Ninh Kiều, TP. Cần Thơ.
15. Báo cáo tài chính của chủ thương hiệu
16. Lợi nhuận ròng của Gong Cha vào các năm 2017, 2018, 2019 là dưới 20 tỷ đồng.
17. Doanh thu của Gong Cha vào các năm 2016, 2017, 2018, 2019 là dưới 200 tỷ đồng.