
Preview text:
1. Phân biệt đc sở thích, thói quen, hành vi/ nhu cầu, mong muốn, 
- Nhu cầu: đại diện cho sự cần thiết và là yếu tố rất quan 
trọng để con người có thể tồn tại: ăn uống ngủ nghỉ,… 
- Mong muốn: là thứ muốn có thêm để thỏa mãn nhu cầu và  không giới hạn 
- Lựa chọn: thực tế sẽ phụ thuộc khá nhiều vào kinh tế, hoàn  cảnh 
2. Bộ dữ liệu đc thu thập nhằm mục đích gì 
3. Food habit là gì? Gồm những cái gì. Các yếu tố nào ảnh hưởng  đến nó 
- Định nghĩa: Thói quen ăn uống được định nghĩa là “những 
hành vi có ý thức, tập thể và lặp đi lặp lại, khiến mọi người 
lựa chọn, tiêu thụ và sử dụng một số loại thực phẩm hoặc 
chế độ ăn kiêng, để đáp ứng với những ảnh hưởng của xã  hội và văn hóa” 
- Thành phần: chế độ ăn, sở thích về thực phẩm, … 
- Yếu tố ảnh hưởng: kiến thức về dinh dưỡng, rào cản cá nhân 
(kiến thức và kỹ thuật nấu ăn), môi trường (mạng xã hội, gia 
đình), kinh tế, tình trạng sức khỏe, các yếu tố di truyền (dị 
ứng, phải kiêng 1 thành phần nào đó), sở thích của vị giác… 
4. Mọi người nghiên cứu gì về chủ đề food habit 
- Thói quen ăn uống lành mạnh 
- Thói quen ăn uống có ảnh hưởng như nào tới sức khỏe con  người 
- Hành vi tiêu dùng thực phẩm 
- Thói quen ăn uống đã thay đổi như thế nào sau đại dịch  COVID (bangladesh)  5. Focus group là gì 
Focus group còn được gọi là ‘Nhóm tập trung’ là phương pháp 
nghiên cứu định tính, trong nghiên cứu định tính này sẽ có 1 
nhóm khoảng 8 – 10 người thảo luận về chủ đề có sẵn. 
Đầu ra của group làm tiền đề cho nghiên cứu định lượng để từ đó 
nhà nghiên cứu có nghiên cứu có qui mộ rộng và sâu hơn nhiều 
đối tượng khảo sát. Kết quả nghiên cứu mới chính xác và phản 
ánh đúng thị trường nhất, giúp cho nhà nghiên cứu có thông tin 
một cách chuẩn xác, đồng thời đưa ra các phương án giải quyết  hợp lý nhất      
