-
Thông tin
-
Hỏi đáp
Câu hỏi ôn tập môn Hệ thống thông tin | Trường đại học kinh doanh và công nghệ Hà Nội
Hệ thống là gì?• A. Là những phần tử có ràng buộc tương tác lẫnnhau cùng đạt được mục đích nhất định và gây ra những tác động nhất định. 2. Hệ thống thông tin là gì? • B. Là một nhóm các thành tố tác động lẫn nhau để tạo ra thông tin. 3. Hệ thống biến đổi theo các biến động của thị trường là gì? Tài liệu giúp bạn tham khảo, ôn tập và đạt kết quả cao. Mời đọc đón xem!
Hệ thống thông tin(HUBT) 3 tài liệu
Đại học Kinh Doanh và Công Nghệ Hà Nội 1.2 K tài liệu
Câu hỏi ôn tập môn Hệ thống thông tin | Trường đại học kinh doanh và công nghệ Hà Nội
Hệ thống là gì?• A. Là những phần tử có ràng buộc tương tác lẫnnhau cùng đạt được mục đích nhất định và gây ra những tác động nhất định. 2. Hệ thống thông tin là gì? • B. Là một nhóm các thành tố tác động lẫn nhau để tạo ra thông tin. 3. Hệ thống biến đổi theo các biến động của thị trường là gì? Tài liệu giúp bạn tham khảo, ôn tập và đạt kết quả cao. Mời đọc đón xem!
Môn: Hệ thống thông tin(HUBT) 3 tài liệu
Trường: Đại học Kinh Doanh và Công Nghệ Hà Nội 1.2 K tài liệu
Thông tin:
Tác giả:
Tài liệu khác của Đại học Kinh Doanh và Công Nghệ Hà Nội
Preview text:
lOMoAR cPSD| 48302938
Dưới đây là các câu hỏi và câu trả lời tương ứng: 1. Hệ thống là gì?
• A. Là những phần tử có ràng buộc tương tác lẫn nhau cùng đạt được mục đích nhất định
và gây ra những tác động nhất định.
2. Hệ thống thông tin là gì?
• B. Là một nhóm các thành tố tác động lẫn nhau để tạo ra thông tin.
3. Hệ thống biến đổi theo các biến động của thị trường là gì? • B. Hệ thống động.
4. Hệ tác nghiệp là gì?
• D. Bao gồm tất cả con người, nguyên vật liệu, máy móc… trực tiếp tham gia sản xuất để
đạt được mục tiêu kinh doanh.
5. Hệ thống thông tin có những thành phần chính nào?
• C. Đầu vào, Đầu ra, Cơ chế xử lý.
6. Thành phần nào không thuộc hệ thống kinh doanh? • D. Hệ phản hồi.
7. Đặc điểm cơ bản của phân tích và thiết kế hướng đối tượng là gì?
• B. Tính đóng gói, Tính kế thừa, Tính đa hình. 8. UML là gì?
• C. Là ngôn ngữ mô hình hóa thống nhất dùng để thiết kế hệ thống hướng đối tượng.
9. Khung nhìn (View) trong UML là gì?
• D. Là cách nhìn hệ thống dưới những góc độ khác nhau.
10. Deployment view trong UML là gì?
• D. Là cách mô tả sự phân bổ tài nguyên và nhiệm vụ trong hệ thống, mô tả các tiến trình
và chỉ ra những tiến trình nào trên máy nào.
11. Sử dụng biểu đồ nào để biểu diễn các chức năng của hệ thống?
• D. Biểu đồ ca sử dụng.
12. Sử dụng biểu đồ nào để xác định trình tự diễn ra sự kiện của một nhóm đối tượng?
• B. Biểu đồ tuần tự.
13. Trong biểu đồ trạng thái, hộp trạng thái là gì? lOMoAR cPSD| 48302938
• A. Là một thời điểm cụ thể trong vòng đời của một đối tượng.
14. Trong biểu đồ hoạt động có thành phần nào được ký hiệu giống trong biểu đồ trạng thái?
• D. Tất cả các đáp án.
15. Biểu đồ nào bao gồm tập hợp các tác nhân, các ca sử dụng và các mối quan hệ giữa các ca sử dụng? • A. Use Case Diagram.
16. Biểu đồ nào có phân luồng hoạt động và nhấn mạnh đến việc chuyển đổi quyền kiểm
soát giữa các đối tượng? • D. Sequence Diagram.
17. Trong biểu đồ hành động, thanh đồng bộ nào thể hiện nhiều luồng hành động được bắt đầu đồng thời?
• B. Thanh đồng bộ chia nhánh.
18. Trong biểu đồ tuần tự, đối tượng được biểu diễn như thế nào? • C. Hình chữ nhật.
19. Trong biểu đồ tuần tự, thông điệp trả lời hoặc trả về được biểu diễn như thế nào?
• C. Đường nét đứt có mũi tên. 20. Class Diagram là? • A. Biểu đồ lớp.
21. Giữa các lớp có những mối quan hệ cơ bản nào?
• A. Tổng quát hóa/kế thừa, Phụ thuộc, Kết tập, Kết hợp.
22. Trong Class Diagram, mỗi lớp gồm những thành phần nào?
• B. Tên lớp, thuộc tính, phương thức.
23. Thuộc tính mô tả gì?
• C. Tính chất của đối tượng.
24. Đặc tả thuộc tính gồm những thông tin nào?
• A. Tên thuộc tính, Kiểu dữ liệu-thuộc tính lưu trữ, Giá trị khởi đầu, Phạm vi.
25. Mô tả phương thức bao gồm những thông tin nào?
• A. Tên phương thức, Kiểu trả về, Tham số, Ràng buộc.
26. Trong các thành phần của UML, Actor là gì? lOMoAR cPSD| 48302938 • D. Tác nhân.
27. Trong các thành phần của UML, Use case là gì? • D. Ca sử dụng.
28. Trong các thành phần của UML, Object là gì? • D. Đối tượng.
29. Câu hỏi thường đặt ra khi xác định Use cas