

Preview text:
lOMoAR cPSD| 45469857
CÂU HỎI SINH HỌC PHÂN TỬ
BÀI 1. NHẬP MÔN SINH HỌC PHÂN TỬ I. TRẮC NGHIỆM
Câu 1. Sinh học phân tử là khoa học sinh học nghiên cứu về:
A. Cấu trúc hóa học của các phân tử sinh học B. Chức năng của protein
C. Ảnh hưởng của các đột biến di truyền
D. Quan hệ giữa gen và sản phẩm của nó Câu 2.
Người khám phá ra acid nucleic: A. F. Mieschier B. E. Chargaff C. G. Mendel D. F. Griffish
Câu 3. Học thuyết trung tâm:
A. Do Francis Crick phát biểu đầu tiên
B. Do Gregor Mendel đề xuất (quy luật di truyền)
C. Do James Watson phát biểu đầu tiên(mô hình xoắn kép) D. Do Karry Mullis chứng minh
Câu 4. Học thuyết trung tâm cho rằng thông tin di truyền:
A. Không chuyển sang ARN được
B. Không chuyển từ ARN sang ADN được
C. Không chuyển từ protein sang acid nucleic được
D. Được luân chuyển trong tế bào
Câu 5. Ai là người xác nhận vai trò di truyền của ADN: A. Frederick GriffithC. B. Oswald Avery Hershey và Chase D. Erwin Chargaff E. Watson và Crick
Câu 6. Ai là người đưa ra mô hình xoắn kép của ADN: A. Frederick Griffith B. Oswald Avery C. Hershey và Chase D. Erwin Chargaff E. Watson và Crick
Câu 7. Bản đồ gen của người khi hoàn chỉnh cho thấy có bao nhiêu gen mã hóa cho protein: A. 10.000 – 15.000 B. 15.000 – 20.000 C. 20.000 – 25.000 D. 25.000 – 30.000 E. 30.000 – 35.000
Câu 8. Phát biểu của Francis Crick về sự luân chuyển thông tin ở sinh vậy:
A. Thông tin khi đã chuyển sang protein thì không thể lấy ra lại được.
B. Thông tin được lưu trữ trên ARN không thể chuyển sang ADN
C. Thông tin chỉ luân chuyển giữa các dạng acid nucleic khác nhau
D. Thông tin chỉ được lưu trữ trên ADN
E. Protein không mang thông tin di truyền
Câu 9. Mô hình cấu trúc phân tử ADN được tìm thấy bởi: A. Gregor Mendel
B. Watson và Crick C. Meselson và Stahl D. Nirenberg Câu
10. Kỹ thuật Northern blot nghiên cứu sự biểu hiện của: A. ADNC. Protein D. B. ARN ARN Polymerase
Câu 11. Chip ADN được ứng dụng trong lĩnh vực:
A, Giải trình tự ADN B. Phân lập ADN C. Tạo ADN tái tổ hợp D. Chẩn đoán bệnh lý
Câu 12. Học thuyết trung tâm phát biểu về sự chuyển thông tin di truyền theo trật tự: A. Protein – ARN – ADN B. ARN – ADN – Protein C. ADN – ARN – Protein D. ARN – ARN – Protein
Câu 13. Học thuyết có vai trò quan trọng đối với sự phát triển sinh học phân tử: A. Học thuyết di truyền B. Học thuyết phân tử C. Học thuyết lai D. Học thuyết trung tâm
Câu 14. Kỹ thuật blotting đầu tiên được thực hiện: A. Western blot B. Northern blot C. Southern blot D. Eastern blot
Câu 15. Kỹ thuật nào được dùng để phân tích protein:
A. Southern blot (phát hiện trình tự AND đặc hiệu) B. Northern blot (Nghiên cứu sự biểu hiệncủa ARN) C. Western blot
D. Điện di trên gel agarose (Phân tách AND, ARN, Protein)
Câu 16. Kỹ thuật Southern blot nghiên cứu sự biểu hiện của: A. ADN B. ARN C. Protein D. ARN polymerase
Câu 17. Theo học thuyết trung tâm, thông tin di truyền KHÔNG chuyển được giữa hai phân tử nào: A. Southern blot A. ADN – ADN B. ARN – ADN C. ADN – protein D. ARN – ARN
Câu 18. Kỹ thuật lai với ARN gọi là: A. Southern blot B. Northern blot C. Dot blot D. In situ
Câu 19. Kỹ thuật lai với ADN gọi là: B. Northern blot C. Dot blot
D. In situ II. CÂU HỎI NGẮN:
1. Học thuyết trung tâm phát biểu: thông tin di truyền khi đã chuyển sang protein thì không lấy ra lại được
2. Học thuyết trung tâm cho rằng thông tin di truyền có tính chất: Không chuyển từ protein sang acid nucleic được
3. Học thuyết trung tâm nói về”: sự luân chuyển thông tin của sinh vật.
4. Kỹ thuật Western blot được sử dụng để: nghiên cứu sự hiện diện của protein trong tế bào.
5. Sinh học phân tử là khoa học nghiên cứu về: quan hệ của gen và sản phẩm của chúng.
6. Western blot được dùng để nghiên cứu: sự hiện diện của protein trong tế bào.