-
Thông tin
-
Hỏi đáp
Câu hỏi trắc nghiệm - Lịch sử văn minh thế giới 2 | Trường Đại Học Duy Tân
Câu hỏi trắc nghiệm - Lịch sử văn minh thế giới 2 | Trường Đại Học Duy Tân được sưu tầm và soạn thảo dưới dạng file PDF để gửi tới các bạn sinh viên cùng tham khảo, ôn tập đầy đủ kiến thức, chuẩn bị cho các buổi học thật tốt. Mời bạn đọc đón xem!
Lịch sử văn minh thế giới 2 (HIS 222) 163 tài liệu
Đại học Duy Tân 1.8 K tài liệu
Câu hỏi trắc nghiệm - Lịch sử văn minh thế giới 2 | Trường Đại Học Duy Tân
Câu hỏi trắc nghiệm - Lịch sử văn minh thế giới 2 | Trường Đại Học Duy Tân được sưu tầm và soạn thảo dưới dạng file PDF để gửi tới các bạn sinh viên cùng tham khảo, ôn tập đầy đủ kiến thức, chuẩn bị cho các buổi học thật tốt. Mời bạn đọc đón xem!
Môn: Lịch sử văn minh thế giới 2 (HIS 222) 163 tài liệu
Trường: Đại học Duy Tân 1.8 K tài liệu
Thông tin:
Tác giả:
Tài liệu khác của Đại học Duy Tân
Preview text:
I. CÂU HỎI TRẮC NGHIỆM
Câu 1: Nhân tố chủ quan quyết định để giai cấp công nhân thực hiện thắng lợi sứ
mệnh lịch sử của mình là:
A. Có sự lãnh đạo của chính đảng của mình - Đảng Cộng sản
B. Liên minh chặt chẽ giữa công nhân với nông dân và trí thức
C. Giai cấp công nhân tăng nhanh về số lượng và chất lượng
D. Sự liên hiệp của công nhân tất cả các nước trên thế giới.
Câu 2: Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa quản lí mọi mặt của đời sống xã hội chủ yếu bằng:
A. Uy tín đạo đức cá nhân
B. Đường lối chính sách
C. Hiến pháp, pháp luật
D. Tuyên truyền giáo dục
Câu 3: Trong các nội dung của liên minh công-nông-trí thức nội dung có vai trò quyết định nhất là: A. Tư tưởng B. Kinh tế C. Chính trị D. Văn hoá
Câu 4: Lực lượng nào dưới đây không sở hữu tư liệu sản xuất chủ yếu và bị giai cấp
tư sản bóc lột giá trị thặng dư? A. Nông dân B. Địa chủ C. Tiểu tư sản D. Công nhân
Câu 5: Xu hướng thứ hai của sự phát triển quan hệ dân tộc là:
A. Phát triển kinh tế và tâm lý riêng của mỗi dân tộc
B. Tách ra để thành lập các cộng đồng dân tộc độc lập
C. Các dân tộc mong muốn trao đổi cùng phát triển
D. Các dân tộc, quốc gia muốn liên hiệp lại với nhau
Câu 6: Đội ngũ nào dưới đây được Đảng ta coi là lực lượng đặc biệt của chủ trương
xây dựng thành lực lượng vững mạnh? A. Trí thức B. Sinh viên C. Công nhân D. Doanh nhân
Câu 7: Chủ nghĩa xã hội khoa học là một trong ba bộ phận cấu thành của:
A. Chủ nghĩa Mác- Lênin
B. Triết học Mác- Lênin.
C. Kinh tế chính trị Mác- Lênin.
D. Chủ nghĩa xã hội không tưởng
Câu 8: Nội dung nào sau đây là mô ]t trong tám đă ]c trưng của chủ nghĩa xã hô ]i mà
nhân dân ta đang xây dựng?
A. Cải cách giáo dục.
B. Nhân dân làm chủ.
C. Phát triển khoa học kĩ thuật
D. Gia tăng phPc lợi xã hô Qi.
Câu 9: Ai là người đầu tiên đưa chủ nghĩa xã hội từ lý luận khoa học trở thành hiện thực? A. Các Mác B. Ph.Ănghen C. V.I. Lênin D. Hồ Chí Minh
Câu 10: Người đưa ra tư tưởng độc lập dân tộc gắn liền với chủ nghĩa xã hội: A. Hồ Chí Minh B. Đặng Tiểu Bình C. Phạm Văn Đồng D. V.I. Lênin
Câu 11: Nội dung cơ bản, tiên quyết nhất trong các nội dung của quyền dân tộc tự quyết là:
A. Tự quyết về văn hóa
B. Tự quyết về chính trị
C. Tự quyết về kinh tế
D. Tự quyết về lãnh thổ
Câu 12: Con người chỉ sáng tạo ra tôn giáo khi trình độ nhận thức đạt tới khả năng tư duy:
A. Logic và trừu tượng và thực tế
B. Tổng hợp, phân tích và logic
C. Trừu tượng hoá, khái quát hoá
D. Thực tế hoá, trừu tượng hoá
Câu 13: Yếu tố nào là quan trọng nhất đối với việc phát huy quyền làm chủ của nhân dân?
A. Nâng cao đời sống của nhân dân
B. Nâng cao đời sống nhà khoa học
C. Nâng cao đời sống của giáo viên
D. Nâng cao đời sống của công nhân
Câu 14: Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa Việt Nam lần đầu tiên nêu ra ở:
A. Đại hội đại biểu toàn quốc khoá VIII của Đảng
B. Đại hội đại biểu toàn quốc khoá VII của Đảng
C. Đại hội đại biểu toàn quốc khoá VI của Đảng
D. Đại hội đại biểu toàn quốc khoá V của Đảng
Câu 15: Giai cấp công nhân lao động bằng công cụ lao động chủ yếu nào? A. Hầm mỏ B. Lao động trí óc
C. Máy móc công nghiệp D. Khai thác
Câu 16: Nội dung cơ bản và trực tiếp để xây dựng gia đình ở Việt Nam hiện nay là:
A. Phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao trình độ dân trí
B. Giải phóng người phụ nữ khỏi áp bức, bóc lột và bất công.
C. Nâng cao trình độ văn hóa - xã hội cho nhân dân lao động
D. Xây dựng gia đình no ấm, bình đẳng, tiến bộ và hạnh phPc