-
Thông tin
-
Quiz
Chiến lược kinh doanh sản phẩm VIETNIPA của đại lý phân phối LUCKY CHARM- Tài liệu tham khảo | Đại học Hoa Sen
Chiến lược kinh doanh sản phẩm VIETNIPA của đại lý phân phối LUCKY CHARM- Tài liệu tham khảo | Đại học Hoa Sen và thông tin bổ ích giúp sinh viên tham khảo, ôn luyện và phục vụ nhu cầu học tập của mình cụ thể là có định hướng, ôn tập, nắm vững kiến thức môn học và làm bài tốt trong những bài kiểm tra, bài tiểu luận, bài tập kết thúc học phần, từ đó học tập tốt và có kết quả
Lịch sử Đảng Cộng Sản Việt Nam (0900) 44 tài liệu
Đại học Hoa Sen 4.8 K tài liệu
Chiến lược kinh doanh sản phẩm VIETNIPA của đại lý phân phối LUCKY CHARM- Tài liệu tham khảo | Đại học Hoa Sen
Chiến lược kinh doanh sản phẩm VIETNIPA của đại lý phân phối LUCKY CHARM- Tài liệu tham khảo | Đại học Hoa Sen và thông tin bổ ích giúp sinh viên tham khảo, ôn luyện và phục vụ nhu cầu học tập của mình cụ thể là có định hướng, ôn tập, nắm vững kiến thức môn học và làm bài tốt trong những bài kiểm tra, bài tiểu luận, bài tập kết thúc học phần, từ đó học tập tốt và có kết quả
Môn: Lịch sử Đảng Cộng Sản Việt Nam (0900) 44 tài liệu
Trường: Đại học Hoa Sen 4.8 K tài liệu
Thông tin:
Tác giả:




















Tài liệu khác của Đại học Hoa Sen
Preview text:
CUỘC THI ĐẤU TRƯỜNG THƯƠNG MẠI QUỐC TẾ - IBA 2024 ---------***---------
BÁO CÁO KẾ HOẠCH KINH DOANH ĐỀ TÀI
CHIẾN LƯỢC KINH DOANH SẢN PHẨM VIETNIPA CỦA
ĐẠI LÝ PHÂN PHỐI LUCKY CHARM Đội thi : LUCKY CHARM Thành viên : 1. - Leader 2. 3. 4. 5.
Giảng viên hướng dẫn : ThS.Trần Ngọc Quỳnh
Tp. Hồ Chí Minh, tháng 05 năm 2024 LỜI CẢM ƠN
Lời đầu tiên, vớt tất cả lòng biết ơn và sự kính trọng; nhóm chúng tôi xin được trân
thành cảm ơn đến ban tổ chức cuộc thi đấu trường quốc tế, doanh nghiệp VIETNIPAH và
các quý thầy cô đã dùng hết những tâm huyết cùng với trí thức để truyền đạt cho chúng
tôi những kinh nghiệm, trải nghiệm đầy quý báu trong suốt thời gian qua.
Đặc biệt nhất, chúng tôi vô cùng biết ơn ban tổ chức cuộc thi: “Đấu trường thương mại
quốc tế” với một sân chơi đầy mới lạ và bổ ích cho sinh viên trường đại học Hoa Sen.
Một trải nghiệm vô cùng giá trị, nó đem lại không chỉ về mặt kiến thức mà còn giúp
chúng tôi kết nối được với nhiều doanh nghiệp hơn. Sự hỗ trợ của Ban tổ chức đã giúp
chúng em có được một môi trường làm việc tốt và tiện nghi.
Tiếp theo, chúng tôi xin gửi lời tri ân trân thành và sâu sắc đến cô E E E E E E E E E E E E E E E ETrần Ngọc Quỳnh ,
giảng viên hướng dẫn chúng tôi thực hiện đề án này. Chúng em rất biết ơn với sự tân tâm, E E E E E E E E E E E E E E E E E E E E
tận tình và vô cùng chu đáo cũng như ân cần Emà Ecô Eđã Edành Echo Enhóm Echúng Etôi. ECô Eđã Echo E E E E E E E E E E E
chúng tôi biết những điểm tốt, những điểm còn thiếu sót trong bài báo cáo, giúp chúng tôi E E E E E E E E E E E E E E E E E E
từng bước hoàn Ethiện Ebài Elàm Ecủa Emình. ENhững Eđịnh Ehướng, Enhận Eđịnh, Ebổ Esung Ecủa Ecô Elà E E E
nguồn cảm hứng tạo nên những nền Etảng Evững Echắc Emà Enhóm Eđang Ecần. E E E E E E E
Một lần nữa, chúng tôi xin chân thành cảm ơn cô, doanh nghiệp và ban tổ chức đã hỗ trợ
nhóm tôi trong suốt quá trình làm bài báo cáo đề án này. Nhóm hy vọng rằng những kết
quả mà chúng tôi đạt được sẽ đáp lại những nỗ lực và sự hỗ trợ của mọi người. Kính chúc
quý thầy cô, ban tổ chức và doanh nghiệp sẽ ngày càng phát triển và thành công trong sự nghiệp của mình. i MỤC LỤC
LỜI CẢM ƠN.................................................................................................................... i
MỤC LỤC........................................................................................................................ii
DANH MỤC HÌNH ẢNH, BẢNG BIỂU.......................................................................iv
DANH MỤC CÁC CHỮ CÁI VIẾT TẮT.....................................................................vi
LỜI MỞ ĐẦU................................................................................................................... 1
CHƯƠNG 1: TỔNG QUAN............................................................................................3
1.1. Doanh nghiệp cung ứng sản phẩm cho Lucky Charm.......................................................................3
1.1.1 Giới thiệu doanh nghiệp Vietnipa...............................................................................................3
1.2. Giới thiệu chung về đại lý Lucky Charm..........................................................................................5
1.2.1 Đại lý Lucky Charm...................................................................................................................5
1.2.2 Các sản phẩm kinh doanh...........................................................................................................6
1.3. Giới thiệu về sàn thương mại triển khai kinh doanh.......................................................................10
CHƯƠNG 2: XÂY DỰNG KẾ HOẠCH KINH DOANH SẢN PHẨM CỦA DOANH
NGHIỆP VIETNIPA....................................................................................................10
2.1.1 Phân khúc khách hàng (Customer segments)............................................................................10
2.1.2 Giải pháp giá trị (Value propositions).......................................................................................13
2.1.3 Kênh cung cấp (Channels)........................................................................................................16
2.1.4 Quan hệ khách hàng (Customer relationship)...........................................................................17
2.1.5 Dòng doanh thu (Revenue streams)..........................................................................................20
2.1.6 Các hoạt động chính (Key activities)........................................................................................21
2.1.7 Nguồn lực chính (Key resources)..............................................................................................22
2.1.8 Đối tác chính (Key partners).....................................................................................................22
2.1.9 Cơ cấu chi phí (Cost structure).................................................................................................23
2.2. Kế hoạch tổng thể (Master plan).....................................................................................................24
2.3. Kế hoạch chi tiết.............................................................................................................................25
CHƯƠNG 3: TRIỂN KHAI KẾ HOẠCH KINH DOANH........................................26
3.1. Hoạt động 1: Triển khai kế hoạch kinh doanh trên sàn thương mại................................................26
3.2. Hoạt động 2: Triển khai kế hoạch truyền thông marketing sản phẩm.............................................29
3.3. Hoạt động 4: Triển khai kế hoạch kinh doanh qua việc bán hàng gây quỹ từ thiện........................30
CHƯƠNG 4: ĐÁNH GIÁ QUÁ TRÌNH TRIỂN KHAI.............................................31
4.1. Ưu điểm..........................................................................................................................................31
4.2. Hạn chế...........................................................................................................................................32 ii
CHƯƠNG 5: KẾT LUẬN.............................................................................................33
5.1. Tóm tắt quá trình xây dựng và triển khai kế hoạch kinh doanh......................................................33
5.1.1 Quá trình xây dựng:..................................................................................................................33
5.1.2 Kết quả đạt được:......................................................................................................................34
5.2. Bài học kinh nghiệm.......................................................................................................................34
DANH MỤC TÀI LIỆU THAM KHẢO......................................................................36 iii
DANH MỤC HÌNH ẢNH, BẢNG BIỂU
Danh mục hình ảnh
Hình 1- Logo của doanh nghiệp Vietnipa....................................................................................................3
Hình 2- Anh Phan Minh Tiến giám đốc DN VIETNIPA.............................................................................4
Hình 3- Đối tác phân phối sản phẩm cho DN Vietnipa................................................................................4
Hình 11- Logo đại lý lucky charm...............................................................................................................5
Hình 12- Giao diện của sàn thương mại vietnipa.com trên máy tính.........................................................10
Hình 13- Sản phẩm nước dừa hữu cơ có tem nhãn chính hãng của Vietnipa.............................................14
Hình 14- Sản phẩm nước dừa hữu cơ có màu sắc đẹp và lịch sự...............................................................15
Hình 15- Quầy dùng trải nghiệm thử sản phẩm của Vietnipa...................................................................18
Hình 16- Đại lý Lucky Charm đã có trên sàn Vietnipa.com......................................................................26
Hình 17- Ảnh đăng sản phẩm trên sàn.......................................................................................................27
Hình 18- Điền các thông tin về sản phẩm..................................................................................................27
Hình 20- Trang giao diện trên sàn Vietnipan.com....................................................................................28
Hình 21- Giao diện trang chi tiết sản phẩm trên sàn..................................................................................28 iv
Danh mục bảng biểu
Bảng 1- Danh mục sản phẩm đại lý Lucky charm kinh doanh...................................................................10
Bảng 3- Kế hoạch tổng thể của Lucky charm............................................................................................25
Bảng 4- Kế hoạch chi tiết..........................................................................................................................26 v
DANH MỤC CÁC CHỮ CÁI VIẾT TẮT HSU: Hoa Sen University vi LỜI MỞ ĐẦU
Lý do chọn đề tài
Hiện nay, toàn cầu hóa của nền kinh tế đang là một xu hướng đáng chú ý. Trong những
năm gần đây, nhiều doanh nghiệp phải ngừng hoạt động bởi không tạo dựng được chi phí
lợi nhuận cho chính mình. Covid làm tình hình nền kinh tế trong những ngày này vẫn sẽ
có xu hướng xấu đi với các doanh nghiệp vừa và nhỏ. Vậy để có thể tồn tại và phát triển
lâu dài trong thời kỳ này thì các doanh nghiệp, đại lý phải tạo dựng được một lối đi riêng,
một mô hình trọng điểm để phát triển kinh doanh một cách đúng đắn.
Theo như khảo sát của nhóm tôi về nhu cầu tiêu dùng trong cuộc sống của người dân
đang ngày một tăng cao. Đặc biệt vào những dịp trọng đại hay lễ thì thị trường sản phẩm
từ dừa càng cạnh tranh ác liệt hơn so với những mặt hàng tiêu dùng khác. Công ty
Vietnipa là một doanh nghiệp đứng đầu trong lĩnh vực phân phối hàng tiêu dùng nhập
ngoại. Trong hoàn cảnh nhu cầu về sản phẩm từ dừa tăng nhanh và cũng có rất nhiều đại
lý nhỏ lẻ cũng tham gia đáp ứng nhu cầu này. Vì sự tìm tòi và mong muốn hiểu biết hơn
về định hướng khởi nghiệp khi còn trẻ, nhóm tôi cũng đã tạo dựng lên một đại lý nhỏ
mong muốn làm đối tác chính trong khu phân phối sản phẩm doanh nghiệp Vietnipa.
Nhằm góp phần vào nhu cầu thị trường và mong muốn phát triển sản phẩm bên doanh
nghiệp Vietnipa, chúng tôi xin lựa chọn đề tài: “Chiến lược kinh doanh sản phẩm
Vietnipa của đại lý phân phối Lucky Charm” làm đề tài chủ chốt cho đồ án quan trọng này.
Mục tiêu nghiên cứu
(1) Giúp đại lý phân phối nắm bắt rõ về mô hình kinh doanh
(2) Tìm hiểu thực trạng của người tiêu dùng với sản phẩm của Vietnipa
(3) Đưa ra được những kinh nghiệm và rút ra được kiến thức để tạo nên lợi nhuận cho đại lý
(4) Tạo dựng được giải pháp, bài học thông qua những phân tích thị trường mà doanh nghiệp cung cấp
(5) Nắm bắt được phân khúc khách hàng cho từng sản phẩm
Phạm vị nghiên cứu 1
Đề tài được nghiên cứu và thực hiện từ --/--/2024 đến --/--/2024 tại Thành phố Hồ Chí
Minh nhằm mục đích học hỏi và báo cáo đồ án chuyên ngành.
Bố cục bài báo cáo
Bài báo cáo của chúng tôi gồm 5 chương: Chương 1: Tổng quan
Chương 2: Xây dựng kế hoạch kinh doanh sản phẩm của Lucky Charm
Chương 3: Triển khai kế hoạch kinh doanh
Chương 4: Đánh giá quá trình triển khai Chương 5: Kết luận 2 CHƯƠNG 1: TỔNG QUAN
1.1. Doanh nghiệp cung ứng sản phẩm cho Lucky Charm
1.1.1 Giới thiệu doanh nghiệp Vietnipa
Công ty TNHH VietNipa, với thương hiệu Mật Dừa nước Ông Sáu, là một doanh nghiệp
chuyên sản xuất và cung cấp các sản phẩm dẫn xuất từ dừa tại Việt Nam. Với hơn một
thập kỷ hoạt động, chúng tôi cam kết mang đến cho khách hàng những sản phẩm chất
lượng cao với nguồn nguyên liệu tươi ngon và tự nhiên từ dừa Việt Nam.
Được biết đến với quy trình chế biến hiện đại và sáng tạo, chúng tôi không chỉ đảm bảo
sự tinh khiết của từng sản phẩm mà còn giữ lại hương vị đặc trưng của dừa Việt Nam
trong mỗi sản phẩm. Quy trình sản xuất của chúng tôi tuân thủ nghiêm ngặt các tiêu
chuẩn về vệ sinh an toàn thực phẩm và đảm bảo tính chất lượng cao mà vẫn giữ lại giá trị
dinh dưỡng tự nhiên của dừa.
Chúng tôi không chỉ là một doanh nghiệp chuyên nghiệp trong lĩnh vực chế biến dừa mà
còn coi trọng mối quan hệ với khách hàng. Chúng tôi luôn lắng nghe và đáp ứng nhanh
chóng mọi yêu cầu và phản hồi của khách hàng để nâng cao chất lượng sản phẩm và dịch vụ ngày càng tốt hơn.
Với tôn chỉ bảo tồn và phát triển nguồn dừa tại Việt Nam, chúng tôi hy vọng tiếp tục
đồng hành cùng khách hàng và mang đến những trải nghiệm tuyệt vời với thương hiệu Mật Dừa nước Ông Sáu.
Hình 1- Logo của doanh nghiệp Vietnipa
Công ty Vietnipa cam kết cung cấp sản phẩm chất lượng cao, đáp ứng các tiêu chuẩn
quốc tế và yêu cầu khắt khe của khách hàng, luôn đặt chất lượng lên hàng đầu trong mọi 3
khâu từ sản xuất đến giao hàng. Chúng tôi chú trọng xây dựng mối quan hệ lâu dài với
khách hàng bằng dịch vụ tận tâm, nhanh chóng và chuyên nghiệp, với đội ngũ nhân viên
sẵn sàng hỗ trợ và giải quyết mọi yêu cầu. Vietnipa không ngừng nghiên cứu, phát triển
sản phẩm mới và áp dụng công nghệ tiên tiến để nâng cao hiệu quả sản xuất, đáp ứng nhu
cầu thị trường thay đổi. Chúng tôi đảm bảo các hoạt động sản xuất và kinh doanh tuân
thủ nghiêm ngặt quy định về bảo vệ môi trường, sử dụng nguyên liệu tái chế và giảm
thiểu tác động xấu đến môi trường. Ngoài ra, Vietnipa luôn thực hiện tốt trách nhiệm xã
hội, tham gia các hoạt động từ thiện và hỗ trợ phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương.
Với chiến lược kinh doanh bền vững, chúng tôi tạo ra giá trị dài hạn cho cổ đông, nhân
viên và các bên liên quan, góp phần vào sự phát triển chung của ngành và xã hội.
Hình 2- Anh Phan Minh Tiến giám đốc DN VIETNIPA
Đối tác cung ứng sản phẩm của Hoàng Đăng là các thương hiệu bánh kẹo nổi tiếng ở các
quốc gia như Đài Loan, Hàn Quốc, Thổ Nhỹ Kỳ, Malyasia…Khoảng 15 doanh nghiệp nước ngoài. 4
Hình 3- Đối tác phân phối sản phẩm cho DN Vietnipa
Thông qua những thành tựu vô cùng ấn tượng của doanh nghiệp Vietnipa, đại lý Lucky
Charm chúng tôi đưa ra quyết định lựa chọn Vietnipa là doanh nghiệp cung ứng sản
phẩm bánh kẹo nhập ngoại cho cửa hàng chúng tôi. Xuất phát điểm là mong muốn đem
các sản phẩm chất lượng, tốt nhất cho người dân Việt Nam, chúng tôi cảm thấy doanh
nghiệp Vietnipa phù hợp với tiêu chí tìm kiếm đối tác cung ứng sản phẩm của đại lý Lucky Charm.
1.2. Giới thiệu chung về đại lý Lucky Charm
1.2.1 Đại lý Lucky Charm Hình 4- Logo đại lý lucky charm Đại lý Lucky Charm tự hào là một trong những đối tác phân phối chiến lược và uy tín của Vietnipa, chuyên cung cấp các sản phẩm liên quan đến dừa nhập ngoại chất lượng cao đến tay người tiêu dùng
Việt Nam. Với sứ mệnh mang đến những sản phẩm ngon, an toàn và bổ dưỡng, Lucky
Charm đã xây dựng được lòng tin và sự hài lòng từ khách hàng thông qua dịch vụ tận tâm và chuyên nghiệp.
Lucky Charm hiểu rằng trong thị trường hiện nay, chất lượng sản phẩm là yếu tố quyết
định sự thành công và phát triển bền vững. Chính vì vậy, chúng tôi luôn cam kết chọn lọc 5
những sản phẩm tốt nhất từ Vietnipa, đảm bảo đáp ứng các tiêu chuẩn khắt khe về chất
lượng và an toàn thực phẩm. Các sản phẩm liên quan đến dừa mà Lucky Charm phân
phối đều trải qua quy trình kiểm tra nghiêm ngặt từ khâu sản xuất đến khâu giao hàng,
nhằm mang đến cho khách hàng những sản phẩm an toàn và ngon miệng.
Không chỉ tập trung vào chất lượng sản phẩm, Lucky Charm còn đặc biệt chú trọng đến
trải nghiệm của khách hàng. Chúng tôi luôn nỗ lực nâng cao chất lượng dịch vụ bằng
cách liên tục cập nhật xu hướng mới, mở rộng danh mục sản phẩm phong phú và đa
dạng, từ các sản phẩm truyền thống đến các sản phẩm mới lạ, độc đáo. Bên cạnh đó, đội
ngũ nhân viên của Lucky Charm luôn sẵn sàng hỗ trợ khách hàng một cách nhanh chóng
và hiệu quả, đảm bảo mọi yêu cầu và thắc mắc đều được giải đáp kịp thời.
Nhờ vào sự hợp tác chặt chẽ và hiệu quả với Vietnipa, Lucky Charm đã và đang đóng
góp tích cực vào việc mang đến cho người tiêu dùng Việt Nam những sản phẩm liên quan
đến dừa nhập ngoại vượt trội. Sự kết hợp giữa chất lượng sản phẩm của Vietnipa và dịch
vụ tận tâm của Lucky Charm đã tạo nên một chuỗi giá trị đáng tin cậy, giúp chúng tôi
không chỉ giữ vững vị thế trên thị trường mà còn không ngừng mở rộng và phát triển.
Không dừng lại ở việc phục vụ khách hàng trong nước, Lucky Charm còn đặt mục tiêu
mở rộng thị trường ra quốc tế, đặc biệt là thị trường Mỹ. Chúng tôi nhận thấy rằng thị
trường Mỹ có nhu cầu cao về các sản phẩm từ dừa chất lượng cao và độc đáo. Bằng cách
kết hợp những sản phẩm tốt nhất của Vietnipa với dịch vụ chuyên nghiệp và tận tâm của
Lucky Charm, chúng tôi tin rằng sẽ mang đến cho người tiêu dùng Mỹ những trải nghiệm mới mẻ và tuyệt vời.
Để đạt được điều này, Lucky Charm đã chuẩn bị kỹ lưỡng từ khâu nghiên cứu thị trường,
tìm hiểu về thị hiếu và nhu cầu của người tiêu dùng Mỹ, đến việc tuân thủ các quy định
và tiêu chuẩn an toàn thực phẩm nghiêm ngặt tại thị trường này. Chúng tôi cũng chú
trọng đến việc xây dựng mạng lưới phân phối hiệu quả và hợp tác với các đối tác uy tín
tại Mỹ để đảm bảo sản phẩm của chúng tôi tiếp cận được nhiều người tiêu dùng hơn.
Sự cam kết về chất lượng, an toàn và dịch vụ chuyên nghiệp sẽ là nền tảng vững chắc để
Lucky Charm chinh phục thị trường Mỹ, mang đến những sản phẩm từ dừa không chỉ
ngon miệng mà còn đậm chất văn hóa và tinh hoa ẩm thực Việt Nam. Chúng tôi tin rằng,
với sự nỗ lực không ngừng, Lucky Charm sẽ thành công trong việc đưa những sản phẩm
từ dừa Việt Nam vươn tầm quốc tế, ghi dấu ấn trên bản đồ ẩm thực thế giới.
1.2.2 Các sản phẩm kinh doanh Sản phẩm Thương Trọng Thành phần
Mô tả sản Giá bán 6 hiệu lượng phẩm - 100% tự nhiên: sản phẩm có Mật Dừa Nước thành phần là 100% tinh chất Vietnipa Juice là Cuống Dừa thức uống dinh Nước, không chứa chất bảo dưỡng hoàn toàn quản và phụ gia, tự nhiên. Những an toàn với sức khỏe. giọt tinh chất - Ngọt thanh mát trích ra từ lạnh: Mật Dừa Nước tinh chất Cuống Dừa được xử lý Nước được thu thanh trùng và bảo quản ở nhiệt hoạch kỳ công, độ thấp, giữ xử lý thanh được hương vị 30.000 Vietnipe 250 ml đặc trưng tự trùng an toàn, đồng/chai nhiên, giúp Mật dừa mang lại hương thanh nhiệt cơ nước hữu cơ thể. vị ngọt thơm - Chỉ số đường thanh mát. Đây huyết thấp: Sản phẩm từ Mật là sản phẩm Dừa Nước được giúp bổ sung chứng nhận là thực phẩm có năng lượng cho chỉ số đường cơ thể, bù nước huyết thấp, phù hợp cho mọi đối và cân bằng điện tượng sử dụng, giải, mang lại đặc biệt là người tiểu đường type cảm giác sảng khoái tức thì. 7 Bù chất điện giải và Vitamin C: Đường Dừa Nước có hàm lượng cao các loại muối khoáng như Natri, Kali, Magie,… Vì vậy 100% tự nhiên: sử dụng Đường thành phần Dừa Nước giúp 99.000 vietnipa 150 gr 100% là Mật cơ thể bù đắp đồng/lọ Dừa Nước được các loại khoáng khai thác bền chất, cân bằng vững tại rừng điện giải, cải ngập mặn huyện thiện hệ xương Cần Giờ - khu khớp và tim dự trữ sinh mạch. Hỗ trợ quyển của thế tăng cường hệ giới. Không miễn dịch, sức chứa chất bảo đề kháng cho cơ Đường dừa quản và chất phụ thể. nước gia. vietnipa 7kg Thành phần: Phù hợp với 180.000 100% tinh chất người bị tiểu đồng/ can Cuống Dừa đường, người ăn Nước được cô kiêng: Đường Mật dừa đặc và thanh Dừa Nước được nước hữu cơ trùng, không chế biến hoàn 8 cô đặc chứa chất bảo toàn từ Mật Dừa
quản và phụ gia, Nước Cô đặc, đã an toàn... được Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ chứng nhận có chỉ số đường huyết thấp (GI = 17). Vì thế rất phù hợp với người ăn kiêng và tiểu đường type 2. Bù chất điện giải và Vitamin C: Đường Dừa Nước có hàm lượng cao các loại muối khoáng như Natri, Kali, Magie,… Vì vậy sử dụng Đường Dừa Nước giúp cơ thể bù đắp các loại khoáng chất, cân bằng điện giải, cải thiện hệ xương 9 khớp và tim mạch. Hỗ trợ tăng cường hệ miễn dịch, sức đề kháng cho cơ thể. .
Bảng 1- Danh mục sản phẩm đại lý Lucky charm kinh doanh
1.3. Giới thiệu về sàn thương mại triển khai kinh doanh
Đại lý Lucky Charm tự hào là đối tác phân phối uy tín của Vietnipa, chuyên cung cấp mật
nước dừa chất lượng cao. Nhằm mở rộng kênh phân phối và tiếp cận khách hàng hiệu quả
hơn, Lucky Charm đã triển khai kinh doanh sản phẩm này trên các sàn thương mại điện
tử như Shopee, Lazada, Tiki và Sendo và trực tiếp trên trang . Chúng tôi xây dựng gian
hàng trực tuyến chuyên nghiệp, đầu tư vào chiến lược marketing và khuyến mãi hấp dẫn,
đồng thời quản lý tồn kho và đơn hàng hiệu quả. Nhờ đó, Lucky Charm không chỉ tăng
trưởng về doanh số mà còn mở rộng mạng lưới khách hàng trên toàn quốc, mang đến
những sản phẩm tự nhiên, bổ dưỡng cho người tiêu dùng Việt Nam . Hình 5- Giao diện của sàn thương mại
vietnipa.com trên máy tính 10
CHƯƠNG 2: XÂY DỰNG KẾ HOẠCH KINH DOANH SẢN
PHẨM CỦA DOANH NGHIỆP VIETNIPA
2.1.1 Phân khúc khách hàng (Customer segments)
Hiện nay, ngành công nghiệp sản xuất các sản phẩm từ dừa đang ngày càng phát triển
mạnh và cạnh tranh rất gay gắt giữa các dòng sản phẩm nội địa và nhập khẩu. Các sản
phẩm từ dừa nhập khẩu, như những sản phẩm của Vietnipa do đại lý Lucky Charm phân
phối, chiếm nhiều lợi thế về chất lượng và mẫu mã nhờ ứng dụng trang thiết bị sản xuất
hiện đại và liên tục cải tiến sản phẩm để đáp ứng nhu cầu người tiêu dùng. Dù các sản
phẩm từ dừa nội địa có chất lượng chưa bằng sản phẩm nhập khẩu, nhưng lại có giá thành
thấp hơn khoảng 10 - 15% mỗi sản phẩm và có độ phủ sóng lớn, chiếm khoảng 75% -
80% thị phần, trong khi các sản phẩm từ dừa nhập khẩu chỉ chiếm khoảng 20% - 25%.
Để mở rộng thị trường cho các sản phẩm nước dừa và các sản phẩm liên quan đến dừa
của Vietnipa tại Mỹ, đại lý Lucky Charm đã phân chia thị trường thành hai nhóm: Phân khúc theo dân số:
Trẻ em và thanh thiếu niên: Đây là một phân khúc trọng điểm trong thị trường nước dừa
và các sản phẩm liên quan từ dừa, không chỉ ở Việt Nam mà còn trên toàn cầu. Nhiều sản
phẩm từ dừa được thiết kế đặc biệt để thu hút sự quan tâm của khách hàng trẻ tuổi, chẳng
hạn như nước dừa đóng hộp với hình dáng và màu sắc bắt mắt, kẹo dừa có hương vị đa
dạng và mới lạ. Trẻ em và thanh thiếu niên thường quan tâm đến hương vị hơn là giá cả,
do đó, việc tạo ra những sản phẩm với hương vị phong phú và bao bì hấp dẫn sẽ dễ dàng
thu hút được sự chú ý của họ.
Người tiêu dùng là phụ nữ: Phụ nữ là một phần quan trọng của thị trường nước dừa và
các sản phẩm liên quan, đặc biệt là vào những dịp trọng đại hay lễ tết. Họ thường nhận
được quà tặng là những sản phẩm từ dừa ngon và đẹp mắt, phù hợp với sở thích của họ.
Nhiều sản phẩm từ dừa được thiết kế để hấp dẫn phụ nữ, chẳng hạn như dầu dừa dưỡng
da, kẹo dừa socola, nước dừa tươi nguyên chất, và các sản phẩm chăm sóc sức khỏe từ
dừa. Các sản phẩm này không chỉ đáp ứng nhu cầu về dinh dưỡng mà còn về làm đẹp và chăm sóc cá nhân. 11
Khách hàng là người lớn tuổi: Người lớn tuổi thường có sở thích tiêu thụ các sản phẩm từ
dừa khác so với trẻ em và thanh thiếu niên. Họ thường thích những sản phẩm không quá
ngọt và có lợi cho sức khỏe. Các sản phẩm như nước dừa ít đường, dầu dừa nguyên chất,
bánh dừa mềm và mứt dừa ít đường rất phù hợp với người lớn tuổi. Những sản phẩm này
không chỉ dễ tiêu hóa mà còn có tác dụng tốt cho sức khỏe, hỗ trợ hệ tiêu hóa và tăng cường sức đề kháng.
Phân khúc theo hành vi người tiêu dùng:
Khách hàng quan tâm về giá: Đây là những khách hàng có mức thu nhập trung bình, họ
thường có thói quen mua các sản phẩm có giá thành rẻ nhưng số lượng nhiều. Đối với sản
phẩm từ dừa của Vietnipa, nhóm khách hàng này sẽ ưa chuộng các sản phẩm như nước
dừa đóng hộp, kẹo dừa và bánh dừa có giá cả phải chăng, đảm bảo tiêu chí “Ngon - Bổ -
Rẻ”. Lucky Charm đảm bảo cung cấp các sản phẩm từ dừa với mức giá hợp lý để phục
vụ nhu cầu của khách hàng thuộc phân khúc này.
Khách hàng quan tâm về chất lượng: Những khách hàng này sẵn sàng chi tiền để mua sản
phẩm có giá thành cao hơn nhưng chất lượng phải xứng đáng với số tiền họ bỏ ra. Đối
với sản phẩm từ dừa của Vietnipa, nhóm này sẽ chú trọng đến các sản phẩm chất lượng
cao như nước dừa tươi nguyên chất, dầu dừa nguyên chất, và sản phẩm chăm sóc sức
khỏe từ dừa. Những sản phẩm này được sản xuất từ nguyên liệu tốt nhất và quy trình sản
xuất an toàn, sạch sẽ, đảm bảo mang lại giá trị dinh dưỡng và sức khỏe cao nhất cho người tiêu dùng.
Khách hàng quan tâm đến thương hiệu sản phẩm: Những khách hàng này tin chọn các
sản phẩm có tên tuổi nổi tiếng, lâu đời trong lĩnh vực sản phẩm từ dừa. Vietnipa, với
nhiều năm kinh nghiệm trong sản xuất và phân phối các sản phẩm từ dừa, đã xây dựng
được danh tiếng và sự tin cậy từ người tiêu dùng. Nhóm khách hàng này sẽ trung thành
với các sản phẩm của Vietnipa như nước dừa đóng hộp, dầu dừa nguyên chất, và các loại
thực phẩm từ dừa khác, nhờ vào chất lượng đảm bảo và quy trình sản xuất uy tín.
Việc phân chia thị trường theo các phân khúc trên giúp Lucky Charm xác định rõ đối
tượng khách hàng và từ đó xây dựng các chiến lược tiếp thị và phân phối phù hợp, nhằm
mở rộng thị phần các sản phẩm từ dừa của Vietnipa tại thị trường Mỹ một cách hiệu quả và bền vững. 12
2.1.2 Giải pháp giá trị (Value propositions)
a. Đảm bảo chất lượng và an toàn:
Vietnipa cam kết sản xuất các sản phẩm từ dừa đạt chất lượng cao và an toàn vệ sinh thực
phẩm. Các sản phẩm được kiểm định kỹ lưỡng từ khâu nguyên liệu đến quá trình sản
xuất, đảm bảo tuân thủ các tiêu chuẩn nghiêm ngặt của thị trường Mỹ.
b. Đa dạng hóa sản phẩm:
Vietnipa liên tục nghiên cứu và phát triển các sản phẩm mới từ dừa như nước dừa, dầu
dừa, kẹo dừa, và các sản phẩm chăm sóc sức khỏe và làm đẹp từ dừa. Điều này giúp đáp
ứng nhu cầu đa dạng của người tiêu dùng Mỹ và theo kịp xu hướng tiêu dùng toàn cầu.
c. Minh bạch về nguồn gốc xuất xứ:
Tất cả các sản phẩm của Vietnipa đều có nguồn gốc và xuất xứ rõ ràng. Quy trình sản
xuất minh bạch và đáp ứng các tiêu chuẩn quốc tế về chất lượng giúp người tiêu dùng Mỹ
yên tâm về độ an toàn và nguồn gốc của sản phẩm. d. Giá cả hợp lý:
Vietnipa duy trì giá thành cạnh tranh bằng cách kết hợp các chương trình ưu đãi và
khuyến mãi. Điều này giúp người tiêu dùng Mỹ dễ dàng tiếp cận các sản phẩm chất
lượng cao với giá cả phải chăng, tạo lợi thế cạnh tranh trên thị trường.
e. Nâng cao nhận thức người tiêu dùng:
Vietnipa hợp tác với các cơ quan chức năng và tổ chức người tiêu dùng tại Mỹ để nâng
cao nhận thức về việc lựa chọn sản phẩm an toàn và chất lượng. Đồng thời, công ty cũng
hướng dẫn người tiêu dùng cách nhận biết các sản phẩm giả, kém chất lượng, thúc đẩy sự
tin tưởng và trung thành đối với thương hiệu Vietnipa. 13