Chiến lược kinh doanh sản phẩm VIETNIPA của đại lý phân phối LUCKY CHARM- Tài liệu tham khảo | Đại học Hoa Sen
Chiến lược kinh doanh sản phẩm VIETNIPA của đại lý phân phối LUCKY CHARM- Tài liệu tham khảo | Đại học Hoa Sen và thông tin bổ ích giúp sinh viên tham khảo, ôn luyện và phục vụ nhu cầu học tập của mình cụ thể là có định hướng, ôn tập, nắm vững kiến thức môn học và làm bài tốt trong những bài kiểm tra, bài tiểu luận, bài tập kết thúc học phần, từ đó học tập tốt và có kết quả
Môn: Lịch sử Đảng Cộng Sản Việt Nam (0900)
Trường: Đại học Hoa Sen
Thông tin:
Tác giả:
Preview text:
CUỘC THI ĐẤU TRƯỜNG THƯƠNG MẠI QUỐC TẾ - IBA 2024 ---------***---------
BÁO CÁO KẾ HOẠCH KINH DOANH ĐỀ TÀI
CHIẾN LƯỢC KINH DOANH SẢN PHẨM VIETNIPA CỦA
ĐẠI LÝ PHÂN PHỐI LUCKY CHARM Đội thi : LUCKY CHARM Thành viên : 1. - Leader 2. 3. 4. 5.
Giảng viên hướng dẫn : ThS.Trần Ngọc Quỳnh
Tp. Hồ Chí Minh, tháng 05 năm 2024 LỜI CẢM ƠN
Lời đầu tiên, vớt tất cả lòng biết ơn và sự kính trọng; nhóm chúng tôi xin được trân
thành cảm ơn đến ban tổ chức cuộc thi đấu trường quốc tế, doanh nghiệp VIETNIPAH và
các quý thầy cô đã dùng hết những tâm huyết cùng với trí thức để truyền đạt cho chúng
tôi những kinh nghiệm, trải nghiệm đầy quý báu trong suốt thời gian qua.
Đặc biệt nhất, chúng tôi vô cùng biết ơn ban tổ chức cuộc thi: “Đấu trường thương mại
quốc tế” với một sân chơi đầy mới lạ và bổ ích cho sinh viên trường đại học Hoa Sen.
Một trải nghiệm vô cùng giá trị, nó đem lại không chỉ về mặt kiến thức mà còn giúp
chúng tôi kết nối được với nhiều doanh nghiệp hơn. Sự hỗ trợ của Ban tổ chức đã giúp
chúng em có được một môi trường làm việc tốt và tiện nghi.
Tiếp theo, chúng tôi xin gửi lời tri ân trân thành và sâu sắc đến cô E E E E E E E E E E E E E E E ETrần Ngọc Quỳnh ,
giảng viên hướng dẫn chúng tôi thực hiện đề án này. Chúng em rất biết ơn với sự tân tâm, E E E E E E E E E E E E E E E E E E E E
tận tình và vô cùng chu đáo cũng như ân cần Emà Ecô Eđã Edành Echo Enhóm Echúng Etôi. ECô Eđã Echo E E E E E E E E E E E
chúng tôi biết những điểm tốt, những điểm còn thiếu sót trong bài báo cáo, giúp chúng tôi E E E E E E E E E E E E E E E E E E
từng bước hoàn Ethiện Ebài Elàm Ecủa Emình. ENhững Eđịnh Ehướng, Enhận Eđịnh, Ebổ Esung Ecủa Ecô Elà E E E
nguồn cảm hứng tạo nên những nền Etảng Evững Echắc Emà Enhóm Eđang Ecần. E E E E E E E
Một lần nữa, chúng tôi xin chân thành cảm ơn cô, doanh nghiệp và ban tổ chức đã hỗ trợ
nhóm tôi trong suốt quá trình làm bài báo cáo đề án này. Nhóm hy vọng rằng những kết
quả mà chúng tôi đạt được sẽ đáp lại những nỗ lực và sự hỗ trợ của mọi người. Kính chúc
quý thầy cô, ban tổ chức và doanh nghiệp sẽ ngày càng phát triển và thành công trong sự nghiệp của mình. i MỤC LỤC
LỜI CẢM ƠN.................................................................................................................... i
MỤC LỤC........................................................................................................................ii
DANH MỤC HÌNH ẢNH, BẢNG BIỂU.......................................................................iv
DANH MỤC CÁC CHỮ CÁI VIẾT TẮT.....................................................................vi
LỜI MỞ ĐẦU................................................................................................................... 1
CHƯƠNG 1: TỔNG QUAN............................................................................................3
1.1. Doanh nghiệp cung ứng sản phẩm cho Lucky Charm.......................................................................3
1.1.1 Giới thiệu doanh nghiệp Vietnipa...............................................................................................3
1.2. Giới thiệu chung về đại lý Lucky Charm..........................................................................................5
1.2.1 Đại lý Lucky Charm...................................................................................................................5
1.2.2 Các sản phẩm kinh doanh...........................................................................................................6
1.3. Giới thiệu về sàn thương mại triển khai kinh doanh.......................................................................10
CHƯƠNG 2: XÂY DỰNG KẾ HOẠCH KINH DOANH SẢN PHẨM CỦA DOANH
NGHIỆP VIETNIPA....................................................................................................10
2.1.1 Phân khúc khách hàng (Customer segments)............................................................................10
2.1.2 Giải pháp giá trị (Value propositions).......................................................................................13
2.1.3 Kênh cung cấp (Channels)........................................................................................................16
2.1.4 Quan hệ khách hàng (Customer relationship)...........................................................................17
2.1.5 Dòng doanh thu (Revenue streams)..........................................................................................20
2.1.6 Các hoạt động chính (Key activities)........................................................................................21
2.1.7 Nguồn lực chính (Key resources)..............................................................................................22
2.1.8 Đối tác chính (Key partners).....................................................................................................22
2.1.9 Cơ cấu chi phí (Cost structure).................................................................................................23
2.2. Kế hoạch tổng thể (Master plan).....................................................................................................24
2.3. Kế hoạch chi tiết.............................................................................................................................25
CHƯƠNG 3: TRIỂN KHAI KẾ HOẠCH KINH DOANH........................................26
3.1. Hoạt động 1: Triển khai kế hoạch kinh doanh trên sàn thương mại................................................26
3.2. Hoạt động 2: Triển khai kế hoạch truyền thông marketing sản phẩm.............................................29
3.3. Hoạt động 4: Triển khai kế hoạch kinh doanh qua việc bán hàng gây quỹ từ thiện........................30
CHƯƠNG 4: ĐÁNH GIÁ QUÁ TRÌNH TRIỂN KHAI.............................................31
4.1. Ưu điểm..........................................................................................................................................31
4.2. Hạn chế...........................................................................................................................................32 ii
CHƯƠNG 5: KẾT LUẬN.............................................................................................33
5.1. Tóm tắt quá trình xây dựng và triển khai kế hoạch kinh doanh......................................................33
5.1.1 Quá trình xây dựng:..................................................................................................................33
5.1.2 Kết quả đạt được:......................................................................................................................34
5.2. Bài học kinh nghiệm.......................................................................................................................34
DANH MỤC TÀI LIỆU THAM KHẢO......................................................................36 iii
DANH MỤC HÌNH ẢNH, BẢNG BIỂU Danh mục hình ảnh
Hình 1- Logo của doanh nghiệp Vietnipa....................................................................................................3
Hình 2- Anh Phan Minh Tiến giám đốc DN VIETNIPA.............................................................................4
Hình 3- Đối tác phân phối sản phẩm cho DN Vietnipa................................................................................4
Hình 11- Logo đại lý lucky charm...............................................................................................................5
Hình 12- Giao diện của sàn thương mại vietnipa.com trên máy tính.........................................................10
Hình 13- Sản phẩm nước dừa hữu cơ có tem nhãn chính hãng của Vietnipa.............................................14
Hình 14- Sản phẩm nước dừa hữu cơ có màu sắc đẹp và lịch sự...............................................................15
Hình 15- Quầy dùng trải nghiệm thử sản phẩm của Vietnipa...................................................................18
Hình 16- Đại lý Lucky Charm đã có trên sàn Vietnipa.com......................................................................26
Hình 17- Ảnh đăng sản phẩm trên sàn.......................................................................................................27
Hình 18- Điền các thông tin về sản phẩm..................................................................................................27
Hình 20- Trang giao diện trên sàn Vietnipan.com....................................................................................28
Hình 21- Giao diện trang chi tiết sản phẩm trên sàn..................................................................................28 iv
Danh mục bảng biểu
Bảng 1- Danh mục sản phẩm đại lý Lucky charm kinh doanh...................................................................10
Bảng 3- Kế hoạch tổng thể của Lucky charm............................................................................................25
Bảng 4- Kế hoạch chi tiết..........................................................................................................................26 v
DANH MỤC CÁC CHỮ CÁI VIẾT TẮT HSU: Hoa Sen University vi LỜI MỞ ĐẦU
Lý do chọn đề tài
Hiện nay, toàn cầu hóa của nền kinh tế đang là một xu hướng đáng chú ý. Trong những
năm gần đây, nhiều doanh nghiệp phải ngừng hoạt động bởi không tạo dựng được chi phí
lợi nhuận cho chính mình. Covid làm tình hình nền kinh tế trong những ngày này vẫn sẽ
có xu hướng xấu đi với các doanh nghiệp vừa và nhỏ. Vậy để có thể tồn tại và phát triển
lâu dài trong thời kỳ này thì các doanh nghiệp, đại lý phải tạo dựng được một lối đi riêng,
một mô hình trọng điểm để phát triển kinh doanh một cách đúng đắn.
Theo như khảo sát của nhóm tôi về nhu cầu tiêu dùng trong cuộc sống của người dân
đang ngày một tăng cao. Đặc biệt vào những dịp trọng đại hay lễ thì thị trường sản phẩm
từ dừa càng cạnh tranh ác liệt hơn so với những mặt hàng tiêu dùng khác. Công ty
Vietnipa là một doanh nghiệp đứng đầu trong lĩnh vực phân phối hàng tiêu dùng nhập
ngoại. Trong hoàn cảnh nhu cầu về sản phẩm từ dừa tăng nhanh và cũng có rất nhiều đại
lý nhỏ lẻ cũng tham gia đáp ứng nhu cầu này. Vì sự tìm tòi và mong muốn hiểu biết hơn
về định hướng khởi nghiệp khi còn trẻ, nhóm tôi cũng đã tạo dựng lên một đại lý nhỏ
mong muốn làm đối tác chính trong khu phân phối sản phẩm doanh nghiệp Vietnipa.
Nhằm góp phần vào nhu cầu thị trường và mong muốn phát triển sản phẩm bên doanh
nghiệp Vietnipa, chúng tôi xin lựa chọn đề tài: “Chiến lược kinh doanh sản phẩm
Vietnipa của đại lý phân phối Lucky Charm” làm đề tài chủ chốt cho đồ án quan trọng này.
Mục tiêu nghiên cứu
(1) Giúp đại lý phân phối nắm bắt rõ về mô hình kinh doanh
(2) Tìm hiểu thực trạng của người tiêu dùng với sản phẩm của Vietnipa
(3) Đưa ra được những kinh nghiệm và rút ra được kiến thức để tạo nên lợi nhuận cho đại lý
(4) Tạo dựng được giải pháp, bài học thông qua những phân tích thị trường mà doanh nghiệp cung cấp
(5) Nắm bắt được phân khúc khách hàng cho từng sản phẩm
Phạm vị nghiên cứu 1
Đề tài được nghiên cứu và thực hiện từ --/--/2024 đến --/--/2024 tại Thành phố Hồ Chí
Minh nhằm mục đích học hỏi và báo cáo đồ án chuyên ngành.
Bố cục bài báo cáo
Bài báo cáo của chúng tôi gồm 5 chương: Chương 1: Tổng quan
Chương 2: Xây dựng kế hoạch kinh doanh sản phẩm của Lucky Charm
Chương 3: Triển khai kế hoạch kinh doanh
Chương 4: Đánh giá quá trình triển khai Chương 5: Kết luận 2 CHƯƠNG 1: TỔNG QUAN
1.1. Doanh nghiệp cung ứng sản phẩm cho Lucky Charm
1.1.1 Giới thiệu doanh nghiệp Vietnipa
Công ty TNHH VietNipa, với thương hiệu Mật Dừa nước Ông Sáu, là một doanh nghiệp
chuyên sản xuất và cung cấp các sản phẩm dẫn xuất từ dừa tại Việt Nam. Với hơn một
thập kỷ hoạt động, chúng tôi cam kết mang đến cho khách hàng những sản phẩm chất
lượng cao với nguồn nguyên liệu tươi ngon và tự nhiên từ dừa Việt Nam.
Được biết đến với quy trình chế biến hiện đại và sáng tạo, chúng tôi không chỉ đảm bảo
sự tinh khiết của từng sản phẩm mà còn giữ lại hương vị đặc trưng của dừa Việt Nam
trong mỗi sản phẩm. Quy trình sản xuất của chúng tôi tuân thủ nghiêm ngặt các tiêu
chuẩn về vệ sinh an toàn thực phẩm và đảm bảo tính chất lượng cao mà vẫn giữ lại giá trị
dinh dưỡng tự nhiên của dừa.
Chúng tôi không chỉ là một doanh nghiệp chuyên nghiệp trong lĩnh vực chế biến dừa mà
còn coi trọng mối quan hệ với khách hàng. Chúng tôi luôn lắng nghe và đáp ứng nhanh
chóng mọi yêu cầu và phản hồi của khách hàng để nâng cao chất lượng sản phẩm và dịch vụ ngày càng tốt hơn.
Với tôn chỉ bảo tồn và phát triển nguồn dừa tại Việt Nam, chúng tôi hy vọng tiếp tục
đồng hành cùng khách hàng và mang đến những trải nghiệm tuyệt vời với thương hiệu Mật Dừa nước Ông Sáu.
Hình 1- Logo của doanh nghiệp Vietnipa
Công ty Vietnipa cam kết cung cấp sản phẩm chất lượng cao, đáp ứng các tiêu chuẩn
quốc tế và yêu cầu khắt khe của khách hàng, luôn đặt chất lượng lên hàng đầu trong mọi 3
khâu từ sản xuất đến giao hàng. Chúng tôi chú trọng xây dựng mối quan hệ lâu dài với
khách hàng bằng dịch vụ tận tâm, nhanh chóng và chuyên nghiệp, với đội ngũ nhân viên
sẵn sàng hỗ trợ và giải quyết mọi yêu cầu. Vietnipa không ngừng nghiên cứu, phát triển
sản phẩm mới và áp dụng công nghệ tiên tiến để nâng cao hiệu quả sản xuất, đáp ứng nhu
cầu thị trường thay đổi. Chúng tôi đảm bảo các hoạt động sản xuất và kinh doanh tuân
thủ nghiêm ngặt quy định về bảo vệ môi trường, sử dụng nguyên liệu tái chế và giảm
thiểu tác động xấu đến môi trường. Ngoài ra, Vietnipa luôn thực hiện tốt trách nhiệm xã
hội, tham gia các hoạt động từ thiện và hỗ trợ phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương.
Với chiến lược kinh doanh bền vững, chúng tôi tạo ra giá trị dài hạn cho cổ đông, nhân
viên và các bên liên quan, góp phần vào sự phát triển chung của ngành và xã hội.
Hình 2- Anh Phan Minh Tiến giám đốc DN VIETNIPA
Đối tác cung ứng sản phẩm của Hoàng Đăng là các thương hiệu bánh kẹo nổi tiếng ở các
quốc gia như Đài Loan, Hàn Quốc, Thổ Nhỹ Kỳ, Malyasia…Khoảng 15 doanh nghiệp nước ngoài. 4