Chủ đề 11: Bạn bè | Bài 6 | Giáo án Tiếng Việt 1 bộ sách Chân trời sáng tạo

Giáo án Tiếng Việt 1 sách Chân trời sáng tạo trọn bộ cả năm, mang tới các bài soạn của 35 tuần trong cả năm học. Qua đó, giúp thầy cô tiết kiệm khá nhiều thời gian, công sức trong quá trình xây dựng kế hoạch bài dạy môn Tiếng Việt 1 CTST của mình.

K HOẠCH BÀI DẠY MÔN TIẾNG VIT LP 1
CH ĐỀ 11:
BẠN BÈ
BÀI : BẠN MỚI CỦA KHỈ CON
A. MỤC TIÊU:
Giúp HS:
- Phán đoán được nội dung câu chuyện dựa trên tên truyện, tên chủ đề và minh họa.
- Nhận diện các yếu tố tự diễn biến của một câu chuyện, kể từng đoạn câu chuyện dựa
trên tranh minh họa và câu gợi ý dưới tranh.
- Trả lời câu hỏi về nội dung bài học liên quan đến câu chuyện với bản thân.
- Sử dụng âm lượng, ánh mắt, giọng nói phợp với từng đoạn của câu chuyện khi kể.
- Biết bày tỏ cảm xúc của bản thân với từng nhân vật trong câu chuyện.
- Bồi dưỡng phẩm chất trung thực, tin yêu việc làm trung thực, những hành động đẹp,
biết quý trọng bạn bè.
-Phát triển năng lực giao tiếp hợp tác thông qua các hoạt động nhóm; giải quyết vấn đề
và sáng tạo thông qua hoạt động thực hành kể chuyện.
B. Đ DNG DẠY HỌC
Giáo viên:
- Sách GV, tranh ảnh.
Học sinh:
- SGK.
C. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Giáo viên
Hc sinh
1. Luyn tập nghe và nói (10 phút)
- Yêu cầu HS đọc tên truyện.
- HS đọc.
- HS quan sát tranh trả lời câu hỏi.
- Yêu cầu HS quan sát tranh và trả li các câu hỏi
gợi ý nhằm phán đoán nội dung câu chuyện.
+ Trong các bức tranh có những con vật nào?
+ Câu chuyện din ra đâu?
- GV gii thiệu bài mi.
2. Luyn tp nghe k chuyện và kể chuyn
(15 phút)
- MT: Nghe, quan sát tranh và kể lại câu chuyện,
biết chia s cùng bạn
- Hình thức: Nhóm, lớp, cá nhân
- GV k mu lần 1 toàn bộ câu chuyện (không có
tranh)
- GV k mu ln 2 theo từng đoạn (xem tranh)
- HS quan sat từng tranh, đọc câu chủ đề i tng
tranh. Trao đổi nhóm 4 để k li nội dung câu
chuyn theo tng tranh.
Lưu ý: HS phi k theo th t tng tranh. GV theo
dõi giúp đỡ các nhóm
- HS đánh giá nhận xét về các nhân vật:
+ Trong câu chuyện có mấy nhân vt?
+ Nh đâu khỉ con hiểu người bn mới không
h i biếng?
+ Qua câu chuyện, em biết thêm điều về mèo và
cú mèo?
+ Em thích nhân vật nào? Vì sao?
- HS lng nghe.
- HS lng nghe.
- HS quan sát tranh và lắng nghe.
- HS trao đổi kể chuyn theo
nhóm.
- Trình bày trước lp HS đánh g
và bổ sung.
- HS tr li.
Cng c
HS nhc lại bài, tên truyện?
K lại câu chuyện cho ba m anh ch em nghe.
| 1/3

Preview text:

KẾ HOẠCH BÀI DẠY MÔN TIẾNG VIỆT LỚP 1
CHỦ ĐỀ 11: BẠN BÈ
BÀI : BẠN MỚI CỦA KHỈ CON A. MỤC TIÊU: Giúp HS:
- Phán đoán được nội dung câu chuyện dựa trên tên truyện, tên chủ đề và minh họa.
- Nhận diện các yếu tố tự diễn biến của một câu chuyện, kể từng đoạn câu chuyện dựa
trên tranh minh họa và câu gợi ý dưới tranh.
- Trả lời câu hỏi về nội dung bài học liên quan đến câu chuyện với bản thân.
- Sử dụng âm lượng, ánh mắt, giọng nói phù hợp với từng đoạn của câu chuyện khi kể.
- Biết bày tỏ cảm xúc của bản thân với từng nhân vật trong câu chuyện.
- Bồi dưỡng phẩm chất trung thực, tin yêu việc làm trung thực, những hành động đẹp,
biết quý trọng bạn bè.
-Phát triển năng lực giao tiếp hợp tác thông qua các hoạt động nhóm; giải quyết vấn đề
và sáng tạo thông qua hoạt động thực hành kể chuyện.
B. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC Giáo viên: - Sách GV, tranh ảnh. Học sinh: - SGK.
C. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC Giáo viên Học sinh
1. Luyện tập nghe và nói (10 phút)
- Yêu cầu HS đọc tên truyện. - HS đọc.
- HS quan sát tranh và trả lời câu hỏi.
- Yêu cầu HS quan sát tranh và trả lời các câu hỏi
gợi ý nhằm phán đoán nội dung câu chuyện.
+ Trong các bức tranh có những con vật nào? - HS lắng nghe.
+ Câu chuyện diễn ra ở đâu?
- GV giới thiệu bài mới.
2. Luyện tập nghe kể chuyện và kể chuyện (15 phút)
- MT: Nghe, quan sát tranh và kể lại câu chuyện,
biết chia sẻ cùng bạn - HS lắng nghe.
- Hình thức: Nhóm, lớp, cá nhân
- GV kể mẫu lần 1 toàn bộ câu chuyện (không có - HS quan sát tranh và lắng nghe. tranh)
- HS trao đổi và kể chuyện theo
- GV kể mẫu lần 2 theo từng đoạn (xem tranh) nhóm.
- HS quan sat từng tranh, đọc câu chủ đề dưới từng - Trình bày trước lớp – HS đánh giá
tranh. Trao đổi nhóm 4 để kể lại nội dung câu và bổ sung. chuyện theo từng tranh.
Lưu ý: HS phải kể theo thứ tự từng tranh. GV theo dõi giúp đỡ các nhóm - HS trả lời.
- HS đánh giá nhận xét về các nhân vật:
+ Trong câu chuyện có mấy nhân vật?
+ Nhờ đâu mà khỉ con hiểu người bạn mới không hề lười biếng?
+ Qua câu chuyện, em biết thêm điều gì về mèo và cú mèo?
+ Em thích nhân vật nào? Vì sao? Củng cố
HS nhắc lại bài, tên truyện?
Kể lại câu chuyện cho ba mẹ anh chị em nghe.