K HOẠCH BÀI DẠY MÔN TIẾNG VIT LP 1
CH ĐỀ 11:
BẠN BÈ
BÀI : BẠN MỚI CỦA KHỈ CON
A. MỤC TIÊU:
Giúp HS:
- Phán đoán được nội dung câu chuyện dựa trên tên truyện, tên chủ đề và minh họa.
- Nhận diện các yếu tố tự diễn biến của một câu chuyện, kể từng đoạn câu chuyện dựa
trên tranh minh họa và câu gợi ý dưới tranh.
- Trả lời câu hỏi về nội dung bài học liên quan đến câu chuyện với bản thân.
- Sử dụng âm lượng, ánh mắt, giọng nói phợp với từng đoạn của câu chuyện khi kể.
- Biết bày tỏ cảm xúc của bản thân với từng nhân vật trong câu chuyện.
- Bồi dưỡng phẩm chất trung thực, tin yêu việc làm trung thực, những hành động đẹp,
biết quý trọng bạn bè.
-Phát triển năng lực giao tiếp hợp tác thông qua các hoạt động nhóm; giải quyết vấn đề
và sáng tạo thông qua hoạt động thực hành kể chuyện.
B. Đ DNG DẠY HỌC
Giáo viên:
- Sách GV, tranh ảnh.
Học sinh:
- SGK.
C. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Giáo viên
Hc sinh
1. Luyn tập nghe và nói (10 phút)
- Yêu cầu HS đọc tên truyện.
- HS đọc.
- HS quan sát tranh trả lời câu hỏi.
- Yêu cầu HS quan sát tranh và trả li các câu hỏi
gợi ý nhằm phán đoán nội dung câu chuyện.
+ Trong các bức tranh có những con vật nào?
+ Câu chuyện din ra đâu?
- GV gii thiệu bài mi.
2. Luyn tp nghe k chuyện và kể chuyn
(15 phút)
- MT: Nghe, quan sát tranh và kể lại câu chuyện,
biết chia s cùng bạn
- Hình thức: Nhóm, lớp, cá nhân
- GV k mu lần 1 toàn bộ câu chuyện (không có
tranh)
- GV k mu ln 2 theo từng đoạn (xem tranh)
- HS quan sat từng tranh, đọc câu chủ đề i tng
tranh. Trao đổi nhóm 4 để k li nội dung câu
chuyn theo tng tranh.
Lưu ý: HS phi k theo th t tng tranh. GV theo
dõi giúp đỡ các nhóm
- HS đánh giá nhận xét về các nhân vật:
+ Trong câu chuyện có mấy nhân vt?
+ Nh đâu khỉ con hiểu người bn mới không
h i biếng?
+ Qua câu chuyện, em biết thêm điều về mèo và
cú mèo?
+ Em thích nhân vật nào? Vì sao?
- HS lng nghe.
- HS lng nghe.
- HS quan sát tranh và lắng nghe.
- HS trao đổi kể chuyn theo
nhóm.
- Trình bày trước lp HS đánh g
và bổ sung.
- HS tr li.
Cng c
HS nhc lại bài, tên truyện?
K lại câu chuyện cho ba m anh ch em nghe.

Preview text:

KẾ HOẠCH BÀI DẠY MÔN TIẾNG VIỆT LỚP 1
CHỦ ĐỀ 11: BẠN BÈ
BÀI : BẠN MỚI CỦA KHỈ CON A. MỤC TIÊU: Giúp HS:
- Phán đoán được nội dung câu chuyện dựa trên tên truyện, tên chủ đề và minh họa.
- Nhận diện các yếu tố tự diễn biến của một câu chuyện, kể từng đoạn câu chuyện dựa
trên tranh minh họa và câu gợi ý dưới tranh.
- Trả lời câu hỏi về nội dung bài học liên quan đến câu chuyện với bản thân.
- Sử dụng âm lượng, ánh mắt, giọng nói phù hợp với từng đoạn của câu chuyện khi kể.
- Biết bày tỏ cảm xúc của bản thân với từng nhân vật trong câu chuyện.
- Bồi dưỡng phẩm chất trung thực, tin yêu việc làm trung thực, những hành động đẹp,
biết quý trọng bạn bè.
-Phát triển năng lực giao tiếp hợp tác thông qua các hoạt động nhóm; giải quyết vấn đề
và sáng tạo thông qua hoạt động thực hành kể chuyện.
B. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC Giáo viên: - Sách GV, tranh ảnh. Học sinh: - SGK.
C. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC Giáo viên Học sinh
1. Luyện tập nghe và nói (10 phút)
- Yêu cầu HS đọc tên truyện. - HS đọc.
- HS quan sát tranh và trả lời câu hỏi.
- Yêu cầu HS quan sát tranh và trả lời các câu hỏi
gợi ý nhằm phán đoán nội dung câu chuyện.
+ Trong các bức tranh có những con vật nào? - HS lắng nghe.
+ Câu chuyện diễn ra ở đâu?
- GV giới thiệu bài mới.
2. Luyện tập nghe kể chuyện và kể chuyện (15 phút)
- MT: Nghe, quan sát tranh và kể lại câu chuyện,
biết chia sẻ cùng bạn - HS lắng nghe.
- Hình thức: Nhóm, lớp, cá nhân
- GV kể mẫu lần 1 toàn bộ câu chuyện (không có - HS quan sát tranh và lắng nghe. tranh)
- HS trao đổi và kể chuyện theo
- GV kể mẫu lần 2 theo từng đoạn (xem tranh) nhóm.
- HS quan sat từng tranh, đọc câu chủ đề dưới từng - Trình bày trước lớp – HS đánh giá
tranh. Trao đổi nhóm 4 để kể lại nội dung câu và bổ sung. chuyện theo từng tranh.
Lưu ý: HS phải kể theo thứ tự từng tranh. GV theo dõi giúp đỡ các nhóm - HS trả lời.
- HS đánh giá nhận xét về các nhân vật:
+ Trong câu chuyện có mấy nhân vật?
+ Nhờ đâu mà khỉ con hiểu người bạn mới không hề lười biếng?
+ Qua câu chuyện, em biết thêm điều gì về mèo và cú mèo?
+ Em thích nhân vật nào? Vì sao? Củng cố
HS nhắc lại bài, tên truyện?
Kể lại câu chuyện cho ba mẹ anh chị em nghe.