Chủ đề 11: Bạn bè | Bài 7 | Giáo án Tiếng Việt 1 bộ sách Chân trời sáng tạo

Giáo án Tiếng Việt 1 sách Chân trời sáng tạo trọn bộ cả năm, mang tới các bài soạn của 35 tuần trong cả năm học. Qua đó, giúp thầy cô tiết kiệm khá nhiều thời gian, công sức trong quá trình xây dựng kế hoạch bài dạy môn Tiếng Việt 1 CTST của mình.

K HOẠCH BÀI DẠY MÔN TIẾNG VIT LP 1
CH ĐỀ 11:
BẠN BÈ
BÀI THỰC HÀNH
A. MỤC TIÊU:
Giúp HS:
- Kể đúng, đọc đúng được các vần an, ăn, ân, en, ên, in, on, ôn, ơn, un.
- Nhận diện đúng vần được học trong tiếng, từ.
- Đánh vần tiếng vần mới, tập đọc nhanh tiếng vần đã học, gia tăng tốc độ đọc
trơn câu, đoạn, bài đọc ứng dụng.
- Nhận diện được quy tắc chính tả.
- Viết đúng cụm từ ứng dụng.
- Phát triển năng lực giao tiếp hợp tác thông qua các hoạt động nhóm; giải quyết vấn
đề và sáng tạo thông qua hoạt động tìm hiểu bài và thực hành.
B. Đ DNG DẠY HỌC
Giáo viên:
- Sách GV, VBT, bảng phụ.
Học sinh:
- SGK.
C. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
HOẠT ĐỘNG CA GIO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CA HS
1. Hot động 1: Ổn định lớp kiểm tra bài
cũ (5 phút)
- T chc bng một trò chơi: chuyn th đọc
vn (HS vừa hát vừa chuyn th trong nhóm
- HS chuyền thẻ đọc vần.
Thẻ vần: an, en, in, on.
4 th cha mt vn) -> Sau một lượt s đổi th
cha vần khác và tiếp tục chơi.
- GV nhận xét, tuyên dương.
- HS lắng nghe.
2. Hot động 2: Luyện tập đánh vần, đọc
trơn tìm hiểu nội dung bài đọc (15 phút)
a) Luyn tập đánh vần, đọc trơn từ ng
- GV đọc bài Nghe vẻ nghe ve (VBT, tr.39).
- GV yêu cầu HS tìm tiếng trong bài vn
mi hc.
b) Luyện đọc trơn và tìm hiểu nội dung bài
đọc
- GV đọc mu.
- GV hi:
+ Bài đọc tên gì?
+ Chú vịt nhựa kêu thế nào?
c) Luyn tp thực hành các âm vần mi
- GV hướng dn HS thc hiện các bài tập.
- GV sửa bài.
- HS lắng nghe.
- HS tìm tiếng trong bài.
- HS đánh vần các tiếng đó.
- HS lắng nghe.
- HS đọc.
- HS trả lời.
- HS quan sát các kí hiệu trong VBT.
- HS làm bài tập, nói câu từ ngữ chứa
tiếng có vần được học trong tuần.
- HS rà soát, sửa lỗi nếu có.
| 1/2

Preview text:

KẾ HOẠCH BÀI DẠY MÔN TIẾNG VIỆT LỚP 1
CHỦ ĐỀ 11: BẠN BÈ BÀI THỰC HÀNH A. MỤC TIÊU: Giúp HS:
- Kể đúng, đọc đúng được các vần an, ăn, ân, en, ên, in, on, ôn, ơn, un.
- Nhận diện đúng vần được học trong tiếng, từ.
- Đánh vần tiếng có vần mới, tập đọc nhanh tiếng có vần đã học, gia tăng tốc độ đọc
trơn câu, đoạn, bài đọc ứng dụng.
- Nhận diện được quy tắc chính tả.
- Viết đúng cụm từ ứng dụng.
- Phát triển năng lực giao tiếp hợp tác thông qua các hoạt động nhóm; giải quyết vấn
đề và sáng tạo thông qua hoạt động tìm hiểu bài và thực hành.
B. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC Giáo viên:
- Sách GV, VBT, bảng phụ. Học sinh: - SGK.
C. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HS
1. Hoạt động 1: Ổn định lớp và kiểm tra bài cũ (5 phút)
- Tổ chức bằng một trò chơi: chuyền thẻ đọc - HS chuyền thẻ đọc vần.
vần (HS vừa hát vừa chuyền thẻ trong nhóm Thẻ vần: an, en, in, on.
4 thẻ chứa một vần) -> Sau một lượt sẽ đổi thẻ
chứa vần khác và tiếp tục chơi. - HS lắng nghe.
- GV nhận xét, tuyên dương.
2. Hoạt động 2: Luyện tập đánh vần, đọc
trơn và tìm hiểu nội dung bài đọc (15 phút)

a) Luyện tập đánh vần, đọc trơn từ ngữ
- GV đọc bài Nghe vẻ nghe ve (VBT, tr.39).
- GV yêu cầu HS tìm tiếng trong bài có vần - HS lắng nghe. mới học. - HS tìm tiếng trong bài.
b) Luyện đọc trơn và tìm hiểu nội dung bài - HS đánh vần các tiếng đó. đọc - GV đọc mẫu. - HS lắng nghe. - HS đọc. - GV hỏi: - HS trả lời. + Bài đọc tên gì?
+ Chú vịt nhựa kêu thế nào?
c) Luyện tập thực hành các âm vần mới
- GV hướng dẫn HS thực hiện các bài tập.
- HS quan sát các kí hiệu trong VBT.
- HS làm bài tập, nói câu có từ ngữ chứa - GV sửa bài.
tiếng có vần được học trong tuần.
- HS rà soát, sửa lỗi nếu có.